ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 520D E60 2007 รีวิวก่อนขาย จะเป็นยังงัยถ้าคุณใช้รถครบแสนโล ใน 3ปี?  (อ่าน 114011 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับ Review ครับ
ปล.เพิ่งรู้ว่า BMW ใต้ท้อง รถมีแผ่นปิดแบบนี้ด้วยสุดยอดมากครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ขับขี่ปลอดภัย
ในฐานะ ที่ใช้มาก่อน  มีอะไรแนะนำ ไหมครับ แล้ว ตอนนี้ และ อนาคต ยังน่าใช้อยู่ไหมครับ อู่นอก เริ่มซ่อมเองได้หรือยัง

ผมเองก็คิดๆ E60 แต่เป็น เบนซิล เห็นราคาลง มาเยอะ แต่กลัวปัญหาเรื่องซ่อม เพราะอยู่ ตจว

อู่นอกซ่อม E60 เป็นตั้งนานแล้วล่ะครับ แต่ตัวดีเซล ผมก็บอกไม่ได้ว่าถ้าต้องซ่อมหนัก ๆ จะทำเป็นกันรึเปล่า แต่ถ้าเปิดเครื่องดูมันก็เหมือนจะไม่ได้ซับซ้อนอะไร(ผมคิดเอาเอง) ที่ผมกลัว ๆ ก็ชุดท่อไอดีที่มีลิ้นปิดเปิดแต่ละสูบ เหมือน VIGO 3.0 ทีเวลาแตกมันจะหลุดเข้าไปในสูบนี่ล่ะครับ วาล์วพัง สูบพังเอาได้ง่าย ๆ ฝรั่งมันมีปัญหานี่ก้นแต่เมืองไทยยังไม่เคยเห็นใครเบิกอะไหล่ชิ้นนี้(หรือถ้าเคยเบิกแล้วก็ไม่อยู่ในเครือข่ายที่ผมรู้จัก)

ตัวเบนซิน ถ้าอยากได้อะไหล่ถูกให้เลือกตัว M54 ครับ เครื่องรุ่นเก่ามากับ E60 รุ่นแรกๆ

จะซื้อรถมือสองต้องท่องไว้ครับ "ไม่มีอะไรอยู่ค้ำฟ้า" มันต้องมีเสียบ้าง ยี่ห้ออะไรก็เสียทั้งนั้น ไม่อย่างนั้นคงไม่มีศูนย์ซ่อม ศูนย์อะไหล่รถกันแล้วครับ

ผมรบกวนถามคำถามเปิดสุดๆนะครับคุณ Jaesz
ถ้าเป็นปัจจุบัน รถป้ายแดง เครื่องดีเซลหรือเครื่องเบนซินที่ประหยัดใกล้เคียงกันกับ 520d ตัวรีวิว หรือประหยัดกว่าก็ไม่ว่า
คุณ Jaesz จะเลือกคันไหน และขอคำอธิบายเพราะอะไรด้วยครับ **โดยมี 520d เป็นบรรทัดไม่ใช่ฐาน --หมายถึงใช้หลายมืออ่ะครับ**
(คำถามเปิดเกินไปมั้ยเนี่ย -_-' )

ปล.ที่ถามแบบนี้ เพราะผมเห็นคุณตอบแล้วแนวคิดค่อนข้างตรงกับที่ผมต้องการครับ
ถามส่วนตัว-- ขายอะไหล่รถ หรือว่าซ่อมรถหรือเปล่าครับ--

เครื่องเบนซินที่ประหยัดใกล้เครื่องดีเซลM47N2 ในเมืองไทย เท่าที่นึกออกไม่มีครับ รถป้ายแดงสมัยนี้ ตัวเบนซินถ้าเอาแรงเท่านี้ ก็ต้องกินกว่านี้แน่ ๆ

 รถ BMW E60 น้ำหนักรถมากอันดับต้น ๆ ในกลุ่มเดียวกัน ขับเคลื่อนล้อหลัง มีเพลาขับกลาง เสียกำลังในเพลากลางยังประหยัดได้เท่านี้ต้องยอมรับจริง ๆว่าคนออกแบบได้เก่งมาก ๆ หาเทียบยากเลย ถ้าไม่ติดว่าอะไหล่ชิ้นส่วนตัวถังของ BMW แพงมันคงยังเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ลำพังว่าจะคิดเอาประหยัดเมื่อต้องคำนึงถึงราคารถที่วูบหายตอนขายคงจะไม่คุ้มครับ

ถ้าอยากได้รถที่ใช้หลายมือ ประหยัด ทนทาน คงต้องหนีไปหา 5 Hybrid หรือไม่ก็เล่น Camry Hybrid ไปเลยก็ได้ เพียงแต่การขับขี่ มันหนังคนละม้วนกันครับ

xxxx

ตอบคำถามส่วนตัว ครับ ผมขายอะไหล่ และมีอู่เล็ก ๆที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง+ช่วงล่างได้เองครับ

------------------------


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2014, 10:25:11 โดย jaesz »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
สอบถามหน่อยครับเวลานำรถไปservice เป็นศูนย์หรออู่นอกครับ
ค่าซ่อมบำรุงรักษาทั้งหดของคันนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ?

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ขับขี่ปลอดภัย
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ นาทีนี้รถดีเซลพูดถึงแง่ความประหยัดนีต้องยกให้เค้าจริงๆ

ผมชอบรูปทรงE60 แต่พอมาขับกลับชอบใจE39มากกว่า ไม่ทราบเหตุผลจริงๆครับ

เคยเป็นผู้โดยสารนั่งด้านหลังE39 และE60 มีความรู้สึกว่าE39มั่นคงกว่าครับ เหมือน

กับตอนนั่งหลังพวงมาลัยเลยครับน่าแปลกใจมากทั้งๆที่E60เป็นรุ่นใหม่กว่า

หลายคนชอบ E39 มากกว่า แต่ สำหรับผมและคนในครอบครัว ชอบ E60 มากกว่า โดยมีความเห็นตรงๆกันว่า

1. เวลาเข้าโค้งหนัก ๆ E39 จะมีออกอาการหนักกว่าว่าจะ Oversteer เช่นตอนกลับรถแล้วจะตั้งลำต้องใช้ความพยายามหมุนพวงมาลัยเพื่อรีบตั้งลำก่อนOversteer แต่ E60 มีอาการนี้น้อยกว่าเยอะมาก ลองกลับรถแรง ๆ แบบหมุนพวงมาลัยสุดท้ายแทบจะไม่ปัดเลย

2. การขับขี่บนถนนขรุขระ E60 เก็บเสียงได้ดีกว่า นุ่มนวลกว่า

3. เวลาขับถนนเรียบ ๆ แล้วเจอรอยต่อถนนต่างระดับกันอยู่บ้าง E39 จะแอบแถ หรือที่เรียกว่า Bump Steer หรือบางคนก็เรียกว่าหน้าไว ซึ่งใน E60 อาการหน้าไว แทบไม่เห็นเลย

4. อาการเหินน้ำหลอก ๆ เวลาขับถนนที่เรียบ แต่ไม่ลื่น แล้วคุณขยักพวงมาลัยเร็ว ๆ อาจจะเพราะหลบก้อนหิน หรือ หลบสิ่งกีดขวางเล็ก ๆ อะไรก็ตาม แต่ยังอยู่ในเลน E39 มันจะเหมือนมีอาการเหินน้ำ เหมือนยางรถหมดดอกแบบนั้น แต่ E60 ก็ไม่มีอาการนี้

นานาจิตตังครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ขับขี่ปลอดภัย
สอบถามหน่อยครับเวลานำรถไปservice เป็นศูนย์หรออู่นอกครับ
ค่าซ่อมบำรุงรักษาทั้งหดของคันนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ?

รถคันนี้ 1 แสนโลแรก เข้าศูนย์ครับ ทุกๆ  15000 km รับบริการ ฟรีครับ

พอ 3 ปี BSI สิ้นสุด ก็เลยเอามาถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนกรองอากาศ กรองเครื่อง ผ้าเบรค ทำเองครับ ค่าใช้จ่าย พอ ๆ กับ Toyota VIGO ดีเซล

แต่จะแพงกว่าตรงน้ำมันเกียร์ใช้เยอะกว่า ถ 5 ลิตรต่อครั้ง 280x5

ไส้กรองน้ำมันเครื่อง แพงกว่า 750บาทเปลี่ยน ทุก 3หมื่นกิโลเมตร

น้ำมันเครื่องทุก ๆ 15000 km อันนี้ผมใช้ Mobil 1 TurboDiesel

น้ำยาหล่อเย็น 300 บาท

ผ้้าเบรคหน้าหลัง 3800 บาท

ค่าซ่อมประตูเหล็กรางกระจกที่หัก แบบหาเหตไม่ได้ 10000 บาท

กรองอากาศเปลี่ยนแค่ครั้งเดียว เป่าทำความสะอาดประจำ เปลี่ยนผ้าหุ้มอันนอกพอครับ
ราคาอะไหล่ อย่าเอาไปอ้างอิงครับ ผมอยู่ในวงการนี้ หาอะไหล่ที่ดีที่สุดใช้เอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2014, 10:35:13 โดย jaesz »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Ken_1000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ถ้าเปรียบเทียบE60 523เครื่องฝาขาวN กับฝาดำM อันไหนน่าใช้กว่าครับ
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ขับขี่ปลอดภัย
ถ้าเปรียบเทียบE60 523เครื่องฝาขาวN กับฝาดำM อันไหนน่าใช้กว่าครับ

ประสพการณ์การใช้งานตรง ๆกับ ฝาขาวที่คุณเรียก หรือ N52 นั้น ผมไม่มีครับ ไม่ได้ใช้เอง ไม่เคยครอบครองรถรุ่นไหนของBMW ที่ใช้เครื่องตัวนี้เลย

ถ้าให้ตอบจากความเข้าใจในเทคโนโลยี และประสพการณ์การขายอะไหล่  เครื่อง M54 ที่คุณเรียกว่าฝาดำ อะไหล่ถูกกว่า ดูแลรักษาง่ายกว่า มีช่างพร้อมจะซ่อมเป็นทันที มากมาย

E60 M54 Dual VANOS  6สูบแถวเรียง เป็นเวอร์ชั่นสุดท้าย ในตระกูล M50 ของ BMW ครับ ผ่านการพัฒนามาจนถึงจุดสุดท้ายของเครื่องบล็อกนี้แล้ว อะไร ๆ ที่มันเคยมีปัญหา ก็ได้รับการแก้ไขในตัวนี้แทบทุกอย่าง ระบบไอดีก็ถูกขยายให้ใหญ่ขึ้น เพิ่มกำลังเครื่องมากขึ้น ควบคุมด้วยระบบปีกผีเสื้อไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

N52 ถูกออกแบบมาทดแทน M54 ไม่ใช่ว่า M54 มันไม่ดี แต่เพียงว่าการพัฒนาเครื่องยนต์บนบล็อก M50 นั้น มันมาถึงทางตันแล้ว ถ้าจะตอบว่า N52 ดีกว่า ก็พูดได้ไม่อายแน่นอน เพราะอย่างน้อย ๆ ที่เห็นชัด ๆ ก็คือการควบคุม Valvetronic ที่ซับซ้อนกว่าแค่เปิดปิดวาล์วแบบ Dual Vanosเฉย ๆ

Valtronic มันคุมทั้งองศาการเปิดปิด และ ปริมาตรอากาศ(การไหล)

ในแง่บำรุงรักษา คงไม่ง่ายแน่ ๆ จะว่าไป คนซ่อม N52 ที่หมดประกันแล้ว ก็เริ่มมีให้เห็นประปรายแล้ว แสดงว่า มันก็มีความจุกจิกอยู่ไม่น้อยครับด้วยอายุรถแค่นี้ กลับมีคนซ่อมมากขนาดนี้ ไม่ว่าจะอะไหล่Valvetronicปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ไม่ปรกติแน่ๆ

ใครยังไม่ซ่อมก็คงยังยิ้มอยู่ครับ แต่ถ้าถึงเวลาซ่อม ไม่ถูกกว่า M54 แน่นอนล่ะครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 789
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆแบบนี้ครับพี่

รบกวนถามนิดนึงนะครับ ไอเจ้าที่วางแก้วนี่มันเบิกอันละเท่าไหร่ครับ

พอดีของผมโดนเด็กเช็ดรถทำปุ่มดำ ๆ กระเด็นหายไปนานละ เคยถามที่อู่บอกอันละ 4 พันกว่า ๆ แหนะครับ

ที่จริงแค่ปุ่มเดียว แต่ดันไม่มีปุ่มให้เปลี่ยน เซ็งเลย
สามพันกว่า ๆ แต่ ขอหาก่อนครับอันเก่าปุ่มผมไม่เสีย ถ้าหาเจอยกให้ครับ

ขอบคุณมากเลยครับพี่  ;D

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
เห็นราคาค่าบำรุงรักษาแล้ว อึ้งๆอยู่ทำได้ถูกมากครับ โดยเฉพาะกรองเครื่อง คนรู้จักที่ใช้อยู่ เขาซื้อมาลูกละพัน เปลี่ยนทุก 20000 โล
น้ำมันเกียร์ก็ถูกกว่าเยอะ
สอบถามหน่อยครับ น้ำมันเครื่องนี่ตอนเกินหมื่นโลเริ่มมีอาการอืดๆให้รู้สึกมั้ยครับ หรือปกติยั้น 15000 เลย

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
E60  520d  ผมมองว่า มันสวยมาก   ใช้ดีประหยัด  เรียกว่าถูกใจหมดเลย    ติแค่เรื่องเบาะหลังนั่งแล้วจม

จะขายก็ยังเสียดาย...

ขอรบกวนถามคุณ jaesz  นะครับ

E60 520d  ปี 2007 เครื่องตัวก่อน LCI 
วิ่งมา 120,000  น่าจะขายได้ซักเท่าไหร่ครับ


**รีวิวได้แบบ  ผู้รู้จริงๆ ครับ  นับถือๆ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
ผมว่าใช้คุ้มนะครับ ตั้งสามแสนโลแน่ะยังไม่ต้องซ่อมใหญ่เลย
แล้วคุณJaeszขายคันนี้ไปเท่าไรครับ

ออฟไลน์ top_t99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
สอบถามว่าน้ำมันเครื่องสำหรับ E60 สามารถใช้ยี่ห้ออื่นได้ไหมครับ และถ้่าสนใจ E60 มี่รุ่นไหนแนะนำบ้างไหมครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ขับขี่ปลอดภัย
เห็นราคาค่าบำรุงรักษาแล้ว อึ้งๆอยู่ทำได้ถูกมากครับ โดยเฉพาะกรองเครื่อง คนรู้จักที่ใช้อยู่ เขาซื้อมาลูกละพัน เปลี่ยนทุก 20000 โล
น้ำมันเกียร์ก็ถูกกว่าเยอะ
สอบถามหน่อยครับ น้ำมันเครื่องนี่ตอนเกินหมื่นโลเริ่มมีอาการอืดๆให้รู้สึกมั้ยครับ หรือปกติยั้น 15000 เลย

น้ำมันเครื่องศูนย์ ใช้สามพันโลถ่ายทิ้งครับ ถ้าไม่ถ่ายฟรีคงไม่ใช้ หลังๆคาสตรอลนี่ห่วยกว่าปตทอีกครับ

E60  520d  ผมมองว่า มันสวยมาก   ใช้ดีประหยัด  เรียกว่าถูกใจหมดเลย    ติแค่เรื่องเบาะหลังนั่งแล้วจม

จะขายก็ยังเสียดาย...

ขอรบกวนถามคุณ jaesz  นะครับ

E60 520d  ปี 2007 เครื่องตัวก่อน LCI 
วิ่งมา 120,000  น่าจะขายได้ซักเท่าไหร่ครับ


**รีวิวได้แบบ  ผู้รู้จริงๆ ครับ  นับถือๆ

ตอนตั้งขาย 1.3ล้าน สุดท้ายขายไป 1ถ้วน คนซื้อโอนเองครับ


สอบถามว่าน้ำมันเครื่องสำหรับ E60 สามารถใช้ยี่ห้ออื่นได้ไหมครับ และถ้่าสนใจ E60 มี่รุ่นไหนแนะนำบ้างไหมครับ

ผมแทบไม่ใช้น้ำมันเครื่องศูย์เลยครับ ประสพการณ์กับยี่ห้อที่ศูนย์ให้ไม่ดีนัก
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
  • #StickShiftLife
รีวิวแบบแฝงเทคนิคแบบนี้ดีจริงๆครับ ชอบมากๆ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
    • อีเมล์
เคยได้ยินมาว่า พวงมาลัยรุ่นนี้มีระบบช่วยตอนเข้าโค้งด้วยนิครับ แบบว่าพอหักไปนิดหน่อย ในความเร็วต่ำ ล้อมันจะไปเร็วกว่า จริงไหมครับ หรือเค้าเรียกระบบอะไรซักอย่าง จำไม่ได้


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,108
เคยได้ยินมาว่า พวงมาลัยรุ่นนี้มีระบบช่วยตอนเข้าโค้งด้วยนิครับ แบบว่าพอหักไปนิดหน่อย ในความเร็วต่ำ ล้อมันจะไปเร็วกว่า จริงไหมครับ หรือเค้าเรียกระบบอะไรซักอย่าง จำไม่ได้


เรียกว่าActive Steering ครับ รู้สึกจะมีใน525Iนะครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆอีกชิ้นนึงครับ ใช้รถคุ้มมากสำหรับสมรรถนะเยี่ยมๆแบบนี้

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ขับขี่ปลอดภัย
เคยได้ยินมาว่า พวงมาลัยรุ่นนี้มีระบบช่วยตอนเข้าโค้งด้วยนิครับ แบบว่าพอหักไปนิดหน่อย ในความเร็วต่ำ ล้อมันจะไปเร็วกว่า จริงไหมครับ หรือเค้าเรียกระบบอะไรซักอย่าง จำไม่ได้



BMW เรียกระบบนี้ว่า Active Front Steering ครับ ไม่ใช่แค่รุ่นนี้นะครับ แต่ E90 ก็มีเหมือนกัน

เวลาขับทางตรง ตราบใดที่พวงมาลัยยังไม่ได้หมุน ต่อให้ตกหลุมที่ล้อด้านเดียว มันก็ช่วยให้รถตรงครับ แต่มันจะรู้สึกถึงตัวพวงมาลัยเลยว่ามีการทำงานเกิดขึ้น

สามารถลองเทียบเปิดปิดระบบได้ครับ

บนถนนเอียง ๆ นี่ ช่วยได้มากครับ เพราะออกแรงพยุงพวงมาลัยน้อยลงเยอะ

เวลาเลี้ยวกลับรถ ผมไม่รู้สึกว่ามันต่างจากระบบเพาวเวอร์ทั่ว ๆ ไปตรงไหนนัก แต่ถ้าขับเร็ว ๆ แล้วหักเปลี่ยนเลนไปมา มันจะช่วยให้คมขึ้นครับ เหมาะกับการขับหลบก้อนหิ้น โดยที่เราไม่รู้สึกว่าพวงมาลัยมันเบาเกินไป และรถก็ไม่หนีเลนมากด้วยครับ

ความรู้สึกส่วนตัวล้วน  ๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2014, 20:57:03 โดย jaesz »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
    • อีเมล์
เคยได้ยินมาว่า พวงมาลัยรุ่นนี้มีระบบช่วยตอนเข้าโค้งด้วยนิครับ แบบว่าพอหักไปนิดหน่อย ในความเร็วต่ำ ล้อมันจะไปเร็วกว่า จริงไหมครับ หรือเค้าเรียกระบบอะไรซักอย่าง จำไม่ได้


เรียกว่าActive Steering ครับ รู้สึกจะมีใน525Iนะครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆอีกชิ้นนึงครับ ใช้รถคุ้มมากสำหรับสมรรถนะเยี่ยมๆแบบนี้

ขอบคุณครับ

เคยได้ยินมาว่า พวงมาลัยรุ่นนี้มีระบบช่วยตอนเข้าโค้งด้วยนิครับ แบบว่าพอหักไปนิดหน่อย ในความเร็วต่ำ ล้อมันจะไปเร็วกว่า จริงไหมครับ หรือเค้าเรียกระบบอะไรซักอย่าง จำไม่ได้



BMW เรียกระบบนี้ว่า Active Front Steering ครับ ไม่ใช่แค่รุ่นนี้นะครับ แต่ E90 ก็มีเหมือนกัน

เวลาขับทางตรง ตราบใดที่พวงมาลัยยังไม่ได้หมุน ต่อให้ตกหลุมที่ล้อด้านเดียว มันก็ช่วยให้รถตรงครับ แต่มันจะรู้สึกถึงตัวพวงมาลัยเลยว่ามีการทำงานเกิดขึ้น

สามารถลองเทียบเปิดปิดระบบได้ครับ

บนถนนเอียง ๆ นี่ ช่วยได้มากครับ เพราะออกแรงพยุงพวงมาลัยน้อยลงเยอะ

เวลาเลี้ยวกลับรถ ผมไม่รู้สึกว่ามันต่างจากระบบเพาวเวอร์ทั่ว ๆ ไปตรงไหนนัก แต่ถ้าขับเร็ว ๆ แล้วหักเปลี่ยนเลนไปมา มันจะช่วยให้คมขึ้นครับ เหมาะกับการขับหลบก้อนหิ้น โดยที่เราไม่รู้สึกว่าพวงมาลัยมันเบาเกินไป และรถก็ไม่หนีเลนมากด้วยครับ

ความรู้สึกส่วนตัวล้วน  ๆครับ

แล้วในรุ่นใหม่ๆมีหมดทุกรุ่นไหมครับ ผมมี F20 อยู่ อยากรู้ว่ามันเป็นแบบActive Front Steeringหรือป่าวครับ

เพราะผมขับ e36 เวลาเลี้ยวกลับรถ มันวงแคบกว่า แต่พอขับ f20 เลี้ยวกลับรถไม่พ้นฟุตบาทอ่ะครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ขับขี่ปลอดภัย

แล้วในรุ่นใหม่ๆมีหมดทุกรุ่นไหมครับ ผมมี F20 อยู่ อยากรู้ว่ามันเป็นแบบActive Front Steeringหรือป่าวครับ

เพราะผมขับ e36 เวลาเลี้ยวกลับรถ มันวงแคบกว่า แต่พอขับ f20 เลี้ยวกลับรถไม่พ้นฟุตบาทอ่ะครับ


Series 5 ปี07 มีทุกคันครับ ก่อนหน้านี้จะเป็น optional โดยตัวเครื่อง M54 จะมีทั้งรุ่นที่มีและไม่มี แต่ตัว F20 คงต้องดูคู่มือ
หรือ

กดปุ่ม DSC ค้างไว้ซัก 10 วินาทีครับ ถ้าการตอบสนองของพวงมาลัยเปลี่ยนไปแสดงว่ามันมีAFS

แต่สำหรับผม มันไม่มีผลกับวงเลี้ยวนะครับ แถมดูเหมือนว่าหักพวงมาลัยแล้วล้อหมุนเลี้ยมากขึ้นเวลากลับรถอีกด้วย เมื่อเทียบกับปิดระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2014, 22:25:56 โดย jaesz »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,108
เท่าที่เคยลองขับและเซลล์อธิบายไว้Active Steeringจะหมายถึงอัตราทดพวงมาลัยที่มากกว่าในความเร็วต่ำและปานกลางครับ จริงๆระบบทำนองนี้มีมาตั้งแต่Series 3 E30 Minorchangeที่ผมเคยใช้ครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ขับขี่ปลอดภัย
UPDATE ข้อมูล: ดันกระทู้เก่า BMW 520D E60 2007 รีวิวก่อนขาย
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:00:31 »
ขออนุญาติเพิ่มข้อมูลครับ

เจ้าของรถที่รู้จักกันรุ่นเดียวกัน ขับไปแสนกว่าโล มีเสียงดังหน้าเครื่อง แก๊ก ๆ เหมือนโลหะกระทบกัน

พบว่าพูลเลย์หน้าเครื่อง ยางแตกครับ ค่าอะไหล่+ ค่าแรง 11000 บาท

ให้เป็นข้อมูลครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ nakul18

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
อยากขับบ้าง

ออฟไลน์ kontyz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
  • Bimmer
Re: UPDATE ข้อมูล: ดันกระทู้เก่า BMW 520D E60 2007 รีวิวก่อนขาย
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 20:34:39 »
ขออนุญาติเพิ่มข้อมูลครับ

เจ้าของรถที่รู้จักกันรุ่นเดียวกัน ขับไปแสนกว่าโล มีเสียงดังหน้าเครื่อง แก๊ก ๆ เหมือนโลหะกระทบกัน

พบว่าพูลเลย์หน้าเครื่อง ยางแตกครับ ค่าอะไหล่+ ค่าแรง 11000 บาท

ให้เป็นข้อมูลครับ

สวัสดีครับ รบกวนขอความรู้ด้านการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
รักการซ่อมรถ รักการเรียนรู้เกี่ยวกับรถยนต์
My Car
Bmw e90 lci 320d  2010
Mazda 2 ดีเซล 2016

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: UPDATE ข้อมูล: ดันกระทู้เก่า BMW 520D E60 2007 รีวิวก่อนขาย
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 12:32:01 »
ขออนุญาติเพิ่มข้อมูลครับ

เจ้าของรถที่รู้จักกันรุ่นเดียวกัน ขับไปแสนกว่าโล มีเสียงดังหน้าเครื่อง แก๊ก ๆ เหมือนโลหะกระทบกัน

พบว่าพูลเลย์หน้าเครื่อง ยางแตกครับ ค่าอะไหล่+ ค่าแรง 11000 บาท

ให้เป็นข้อมูลครับ

สวัสดีครับ รบกวนขอความรู้ด้านการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
อะไรบ้างครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ kontyz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
  • Bimmer
Re: UPDATE ข้อมูล: ดันกระทู้เก่า BMW 520D E60 2007 รีวิวก่อนขาย
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 18:06:13 »
ขออนุญาติเพิ่มข้อมูลครับ

เจ้าของรถที่รู้จักกันรุ่นเดียวกัน ขับไปแสนกว่าโล มีเสียงดังหน้าเครื่อง แก๊ก ๆ เหมือนโลหะกระทบกัน

พบว่าพูลเลย์หน้าเครื่อง ยางแตกครับ ค่าอะไหล่+ ค่าแรง 11000 บาท

ให้เป็นข้อมูลครับ

สวัสดีครับ รบกวนขอความรู้ด้านการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
อะไรบ้างครับ
การถ่ายน้ำมันเครื่องกับการเปลี่ยนกองอากาศดีเซลครับ รถผม e90 320d
รักการซ่อมรถ รักการเรียนรู้เกี่ยวกับรถยนต์
My Car
Bmw e90 lci 320d  2010
Mazda 2 ดีเซล 2016

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 766
กระทู้เป็นประโยชน์มากครับ พอดีกำลังหา E46 -E60 มาใช้ซักคัน
อ่านเพลินๆเป็นความรู้มากๆครับ

ออฟไลน์ KANING Eyesight.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
  • Jasmine
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ
ที่บ้านผมก็ใช่รุ่นนี้ วิ่งมา 22x,xxx กม.
เดี๋ยวกำลังจะขายแล้ว ว่าจะเอาเงินไปปลูกบ้านใหม่
วิ่งดีมากเลย แต่ซ่อมแพงกว่ารถญี่ปุ่นประมาณนึง
ประหยัดด้วย ชอบมาก
2009 BMW X5 xDrive30d (E70)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Toyota Innova Crysta 2.8 V
2019 Toyota Hilux Revo Smart Cab 2.4 E Plus 4x4