ผมอีกคนที่ยืนยันว่าตลาด D-Segmentลงมา(หมายถึงรถราคาไม่เกิน1.7ล้าน)เดือดปุดๆ
แค่รุ่นเล็กสุดก็เดือดกระทะแตกแล้วครับ กับความ(ใช้คำว่ามัศจรรย์ก็คงได้)เฟอร์เฟคของ Yariz 1.2
ที่จะฆ่าได้ทุกคันตั้งแต่อีโค่คาร์ ไปจนถึงB-Segment "ไม่เว้นแม้แต่พี่ชายตัวเองที่เคยกินทุกคันมาแล้วอย่างVios" ส่วนCityและJazz
ถ้าไม่มีไม้เด็ดได้ตายกันหมดเกิน10รุ่น คงจะเหลือแต่ม้านอกสายตาอย่างEco sportที่มาแบบถูกใจคนไทยด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง
อาจจะไม่โดนYarizแทงตายสนิท เอาตัวรอดไปด้วย การเป็นSUV B-Segmt 1เดียว(ขอไม่นับ Juke เพราะคงเป็นอีกรายที่ศพไม่สวย)
ส่วนรถC-Segment ที่ราคาตั้งแต่ 800,000-1,100,000
เดือดพอกัน มากันครบในครึ่งปีแรก ตามที่ท่านบนๆกล่าวมา ดูจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้น Mazda3 จะสู้จอมโหดแบบAltisได้ไหม
(เพราะคราวนี้ จัดเต็มจัดหนักทั้งคู่ ต่างจากรุ่นเดิมอย่างสิ้นเชิง) ไม่เป็นการดีกับค่ายอื่นแน่ๆ
D-Segmentเอง ทั้ง3เจ้า ก็สูสีกันอย่างที่สุดยิ่งกว่าทุกครั้งที่เคยเป็นมา ยังไม่พอจะจัดHybrideกันครบครัน ทั้ง3ค่าย
แล้วจะมี Mazda6 diesel มาให้คนไทยได้คิดหนักชึ้นไปอีก แค่คิดจะเลือกก็ปวดหัวแล้ว ยังไม่พออีกเหรอครับ
ปล.นี่ยังไม่ได้นับเหล่ากระบะทวยเทพที่จะออกมาเกือบครบนะเนี่ย ขาดแค่เทพเจ้าอย่างToyotaเท่านั้น