อัดออพชั่นอะไรก็ได้ที่ต้นทุนถูกสุด แต่มีผลกับการตัดสินใจของคนทั่วไปมากสุด
ไฟ drl นี่แหละง่ายสุด ถูกสุด
ส่วนอะไรที่จำเป็นต้องมี อย่างvsc น่ะเหรอ โน่นตัวท็อป อย่างเดียว
ตัวธรรมดา หมดสิทธิ
ซึ่งเคสนี้ ผมว่ามันสร้างความเสี่ยงเหมือนกันนะ ในโฆษณาบอกมีvsc แต่จริงๆไม่ได้มีในทุกรุ่น
คนซื้อรุ่นล่าง ที่ไม่ศึกษาข้อมูลก่อน ซื้อมาพอเกิดอุบัติเกตุ ก็จะมาโวยวายว่าทำไมรถตัวเองไม่เทพอย่างที่โฆษณาไว้
อย่างเฟียสต้านี่ก็มีครับ คนที่ใช้ตัว 1.4 มีออกมาถามเล็กน้อยทำไมรถทำไม่ได้อย่างในที่โฆษณา
อันนั้นเป็นความพลาดของผู้บริโภคครับ ในโฆษณาทุกตัวมีระบุอยู่แล้วว่า *ออฟชั่นแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่นย่อย กรุณาศึกษารายละเอียดจากตัวแทนจำหน่าย บลาๆๆๆ
ดังนั้นคนซื้อก็ควรศึกษาครับ เหมือนการลงทุนมันมีความเสี่ยง ไม่ใช่สักแต่มีเงินก็ลงทุนได้ครับ
ส่วนตัวคิดว่า การที่ญี่ปุ่นทำอะไรเหมือนจะลอกยุโรปนั้นไม่จริงเลยครับ รถมันคนละระดับกันครับ อยากให้ดูว่า Lexus เองก็ใส่ DRL มาก่อนเบนซ์ด้วยซ้ำในหลายๆรุ่น
ประเด็นมันคือต้นทุนมันยังไม่ได้ครับ รถญี่ปุ่นคำนึงถึงต้นทุนก่อนเป็นอันดับแรก อันไหนยังไม่จำเป็นมากก็ไม่ต้องใส่มา ดังนั้นอะไรๆก็ต้องรอให้มันผลิตได้ในราคาถูกๆก่อนเราถึงจะเห็นในรถญี่ปุ่น
เพราะฉะนั้น ออฟชั่นที่ยังไงก็ไม่มีวันถูก เช่นช่วงล่างถุงลมปรับได้ หรือ เกียร์ ZF 8speed DSG 6Speed ก็จะไม่มีวันลงมาอยู่ในแอลติส ซีวิค แคมรี่ แอคคอร์ด เทียน่าแน่นอน