ผู้เขียน หัวข้อ: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ  (อ่าน 16602 ครั้ง)

ออฟไลน์ kikardark

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 11:20:54 »
คือจองมิวเอ็กซ์ไว้แลัว แต่พอดีโปรแคปติว่าตอนนี้น่าจะดีกว่า เลยอยากรู้ว่ามันจะตกรุ่นยังครัง แล้วเครื่องดีเซลตัวปัจจุบันนี้ ยังน่าสนใจไหมครับ
ขอบคุณครับ รถให้ผู้สูงอายุนั่งครับคนขับสูง190 หนัก 115กก. ครับ

ออฟไลน์ Bboomboom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 12:33:32 »
Mu-x แหละครับสดกว่า แต่ก็แล้วแต่ชอบ เพราะคนละแนว

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 12:41:07 »
MU-X ครับ สวย ใหม่

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 13:03:42 »
ขับดี ช่วงล่างหนึบ เบรคไว้ใจได้ เครื่องแรง+ประหยัด ระบบช่วยเหลือเพียบ
ไปแคปฯ

ขับขี่งั้นๆ เครื่องแรงแต่ตอบสนองช้าไปหน่อย ได้รถใหญ่ กว้าง ใช้กันยาวๆ ศูนย์ไว้ใจได้(ดีเลยแหละ)
ไปมิว

ผมไม่เชียร์แคปเท่าไหร่ เพราะโมเดลมันเก่ามากๆแล้ว แค่เฟสลิฟ ทำให้ดูทันสมัยขึ้น
ส่วนมิวเอ็กซ์ ถ้าวัดกันที่สมรรถนะ ผมว่า PPV มันสู้ SUV แท้ๆไม่ได้ในแง่ของการขับขี่
ถ้าซัดกันจริงจังบนถนนปกติที่ไม่ใช่การลุยทางโหดๆ SUV ยังไงก็เหนือกว่า
ยิ่งคู่แข่งเป็นแคปฯ ที่เด่นมากๆในด้านการขับขี่(เพื่อนผมขับ X3 มาก่อน มาขับแคปฯ ยังชมเลย)

แต่ถ้าขับแบบทั่วๆไป เน้นคนนั่ง ใช้ในครอบครัว กว้าง ศูนย์ไว้ใจได้ ฝากผีฝากไข้ได้
เครื่องแรงสมตัว ถึงต้นๆจะหน่วงๆอืดๆแต่ลอยลำแล้วถึงเริ่มวิ่งฉิ่ว ประหยัดน้ำมัน อะไหล่เกลื่อน
ใช้งานกันระดับ 10 ปีขึ้นไป ถึงเวลาขายราคาขายต่อก็ยังดี งานบริการดี ช่างรู้จัก(ในอนาคต รู้จักดีแน่ๆ)
มิวเอ็กซ์ครับ

จขกท. น่าจะเหมาะกับมิวเอ็กซ์นะครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 13:53:44 »
เพิ่มเติมให้เป็นข้อมูลครับ

Cap อีกไม่กี่เดือนจะมี minor change ครับ

ปรับหน้าตาใหม่นิดหน่อย ไฟท้ายใหม่ ท่อใหม่ เกียร์ 6AT Gen2 เรือนไมล์ใหม่+จอ MID คร่าวๆประมาณนี้ครับ



ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 13:57:28 »
กระบะดัดแปลง กับ SUV แท้ๆ คนละเรื่องเลยครับผม
 cap ขับดีกว่ามาก ช่วงล่างดีกว่าครับ แต่ราคาขายต่อโหดร้ายมาก
ผมซื้อมา 1,615,000 บาท วิ่ง 20,000 โล เตนท์ตีให้ ล้านเดียว
เลยไม่ขายครับ เก็บไว้ขับเพลินๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 14:10:02 »
ผมยังไม่เคยขับ Mu-X นะครับ

แต่ถ้าเอารุ่นอื่นๆมาเทียบแล้ว
ถ้าเน้นการขับขี่ที่นุ่ม เงียบ และ เกาะถนนดีๆ  Captiva  เลยครับ
เป็น SUV ที่นุ่มสบาย(นุ่มกว่าเก๋งหลายรุ่น) แถมยังเกาะถนนดีอีก เสียงรบกวนก็น้อย ภายในเงียบ
มาเสียตอนเข้าโค้งแรงๆนี่ล่ะครับ  ถ้าถึงลิมิตมันแล้วมันหลุดเลยครับ  แล้วหลุดแบบน่ากลัวด้วยครับ
ESP ก็ช่วยช้าเกินไป  แต่ถ้าคุณไม่เข้าโค้งแรงๆ คงไม่เจออาการแบบนี้หรอกครับ
คุณจะประทับใจมันด้วยซ้ำ  คนนั่งเนี่ยเหวี่ยงน้อยมากครับ  ยกเว้นอาจจะปวดหัวกับศูนย์ได้ครับ
แถมแอร์ก็แย่อีก รุ่นเก่าคุมอุณหภูมิได้ รุ่นใหม่คุมไม่ได้(ตัดน้ำร้อนผสมอากาศทิ้ง)
ของผม 2.0 LTZ ครับ แล้วก็หลุดโค้งมาแล้วด้วยครับ
    

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,254
    • อีเมล์
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 14:22:36 »
ไม่มี suv แท้ๆ กับ suv ปลอมๆหรอกครับ อิอิ
ทุ้งคู่ ก็ suv เหมือนกันนั่นแหละ แต่งกันที่พื้นฐานที่สร้าง กับจุดประสงค์การใช้งาน
จากที่บอกจอง mu-x ไว้แล้ว ไม่ทราบว่าจองเป็นตัวไหนไว้อ่ะครับ ผมว่า 3.0 ไม่น่าจะผิดหวังนะครับเรื่องอัตราเร่ง กับความประหยัด
จากที่พี่ๆหลายๆๆท่านรีวิวไว้ ช่วงล่างก็นิ่มนวล น่าจะที่สุดในตัวพื้นฐานกระบะ แต่ถ้าขับแต่ทางเรียบผมว่ายังไง crossovers ก็นิ่ม เงียบ สบายกว่า

ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งาน เป็นผม 2 ตัวนี้ผมก็เอา mu-x ครับ เพราะเผื่อไปลุยทางที่มันทุระกันดารหน่อย ช่วงล่างจะสู้กับทางพวกนี้ได้มาก และก็ทนกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2014, 15:07:45 โดย frame@kk. »

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 14:59:01 »
ถ้าลองขับสั้นๆ อาจจะชอบ MU ครับ แต่ขับไกลๆ ผมถือหาง crossover มากกว่าครับ สบายกว่ากันมาก เด้งน้อยโคลงน้อยครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 15:02:49 »
SUV  คนละแบบกันเลย แต่ในนี้ผมขอเอา MU-X ครับ

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 15:15:40 »
CAPTIVA only.

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 16:06:18 »
ขับดี ช่วงล่างหนึบ เบรคไว้ใจได้ เครื่องแรง+ประหยัด ระบบช่วยเหลือเพียบ
ไปแคปฯ

ขับขี่งั้นๆ เครื่องแรงแต่ตอบสนองช้าไปหน่อย ได้รถใหญ่ กว้าง ใช้กันยาวๆ ศูนย์ไว้ใจได้(ดีเลยแหละ)
ไปมิว

ผมไม่เชียร์แคปเท่าไหร่ เพราะโมเดลมันเก่ามากๆแล้ว แค่เฟสลิฟ ทำให้ดูทันสมัยขึ้น
ส่วนมิวเอ็กซ์ ถ้าวัดกันที่สมรรถนะ ผมว่า PPV มันสู้ SUV แท้ๆไม่ได้ในแง่ของการขับขี่
ถ้าซัดกันจริงจังบนถนนปกติที่ไม่ใช่การลุยทางโหดๆ SUV ยังไงก็เหนือกว่า
ยิ่งคู่แข่งเป็นแคปฯ ที่เด่นมากๆในด้านการขับขี่(เพื่อนผมขับ X3 มาก่อน มาขับแคปฯ ยังชมเลย)

แต่ถ้าขับแบบทั่วๆไป เน้นคนนั่ง ใช้ในครอบครัว กว้าง ศูนย์ไว้ใจได้ ฝากผีฝากไข้ได้
เครื่องแรงสมตัว ถึงต้นๆจะหน่วงๆอืดๆแต่ลอยลำแล้วถึงเริ่มวิ่งฉิ่ว ประหยัดน้ำมัน อะไหล่เกลื่อน
ใช้งานกันระดับ 10 ปีขึ้นไป ถึงเวลาขายราคาขายต่อก็ยังดี งานบริการดี ช่างรู้จัก(ในอนาคต รู้จักดีแน่ๆ)
มิวเอ็กซ์ครับ

จขกท. น่าจะเหมาะกับมิวเอ็กซ์นะครับ

ผมว่าแคปดีกว่าเรื่องช่วงล่างและเบรค
แต่ผมไม่คิดว่าแคปจะแรงกว่า MU-X 3.0 ครับ.. ทั้ง 0-100 และ80-120 เลย..
ไม่เคยขับแคป แต่เพิ่งเคยลองขับ MU-X เมื่อก่อนปีใหม่..
แต่ผมเอาตัวเลขที่คุณจิมมี่ได้ทำการทดลองขับแคปไว้มาอ้างอิงน่ะ

ส่วนเรื่องประหยัด ผมว่าพอๆกัน..

โจทย์สองตัวเลือกนี้ ผมเลือก MU-X ตัวท็อปที่ราคาถูกกว่าแคปตัวท็อป
เหลือตังไว้ไปใส่ล้อสวยๆดีกว่าครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 16:12:37 »
โอ้ว กระบะ PPV จะสู้ SUV ได้ยังไง

แต่เชียร์ MU-X เพราะมาใหม่ ศูนย์ไว้ใจได้ รถก็โอเค ขายต่อก็ได้ราคา ;D ;D

Captiva เห็นมานานนมยังไม่เปลี่ยนโฉมสักทีอิอิ ;D
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ boy_pilok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 16:14:27 »
จขกท. พิจารณานิสัยการขับขี่ของตนเอง กับนิสัยทางการเงินของตัวเองดูครับประกอบครับ ข้างบนตอบหมดละชั่งใจดูครับ

ออฟไลน์ kikardark

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 17:37:07 »
เมื่อกี้ไปลองแคปมา นุ่มมากครับ สบายเบรคดี เร่งดี แต่ติดตรงเรือนไมล์มันโบราณบวกพวงมาลัยไม่สวย รวมๆ
อยากได้มิวแต่ไม่อยากรอ พอเจอรูปพี่ที่จะไมเนอร์เลยเปลี่ยนใจรอเลยได้มิวเอ็กซ์ก่อนแน่ๆครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 18:12:41 »
อย่าลืมนึกถึงผู้สูงอายุ ขึ้นพวก PPV จะยากนะคะ

2ตัวนี้ถ้าไม่ติดเรื่อง สว. น่าเล่น MUX แต่ถ้ามีไปด้วยบ่อยๆ จะลำบากท่านเวลาปีนรถนะคะ
 
นี่ถ้า MU X เตี้ยเท่า SUV ก็คงดี ;D

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 18:45:27 »
ผมยังไม่เคยขับ Mu-X นะครับ

แต่ถ้าเอารุ่นอื่นๆมาเทียบแล้ว
ถ้าเน้นการขับขี่ที่นุ่ม เงียบ และ เกาะถนนดีๆ  Captiva  เลยครับ
เป็น SUV ที่นุ่มสบาย(นุ่มกว่าเก๋งหลายรุ่น) แถมยังเกาะถนนดีอีก เสียงรบกวนก็น้อย ภายในเงียบ
มาเสียตอนเข้าโค้งแรงๆนี่ล่ะครับ  ถ้าถึงลิมิตมันแล้วมันหลุดเลยครับ  แล้วหลุดแบบน่ากลัวด้วยครับ
ESP ก็ช่วยช้าเกินไป  แต่ถ้าคุณไม่เข้าโค้งแรงๆ คงไม่เจออาการแบบนี้หรอกครับ
คุณจะประทับใจมันด้วยซ้ำ  คนนั่งเนี่ยเหวี่ยงน้อยมากครับ  ยกเว้นอาจจะปวดหัวกับศูนย์ได้ครับ
แถมแอร์ก็แย่อีก รุ่นเก่าคุมอุณหภูมิได้ รุ่นใหม่คุมไม่ได้(ตัดน้ำร้อนผสมอากาศทิ้ง)
ของผม 2.0 LTZ ครับ แล้วก็หลุดโค้งมาแล้วด้วยครับ
 


มีESP ยังหลุดโค้งอีกหรือครับ ช่วยเล่าหน่อยได้ไหม

ออฟไลน์ kikardark

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 20:43:11 »
ตอนนี้เอาแคปแล้วครับ แม่กับพ่อชอบ ตัว1.7 ล้านเลย ใช้ๆไปออกวันเสาร์เอาใจคนแก่ครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 20:56:52 »
มิวดีกว่าครับ นั่งสบายกว่าเครื่องแรงกว่าเซฟน้ำมันกว่าซ่อมง่ายกว่าทนกว่า

ส่วนแคปติวา ขับดีกว่า คล่องตัวกว่า แต่ตอนซ่อมกับตอนขายลำบาก

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 21:41:54 »
Mu xดีแล้วครับ อนาคตสดใสกว่าคับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 22:26:54 »
ได้อย่างเสียอย่างครับ แต่ถ้าไปลองขับ ผมว่าจขกท.เลือก captiva ได้ไม่ยากครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 23:39:18 »
จริงๆชอบ แคปหมูมากๆครับ

แต่คงตัดใจไป MU-X

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 01:35:41 »
ยี่ห้อนี้ละน่ากลัว

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 02:15:08 »
เท่าที่ลองเทสมานะครับ แคปตัวท็อป ขอบ19
1.อัตราเร่งดี ออกตัวมีอาการดึงไปตลอด แต่ไม่ได้จับเวลาไว้ถือว่าขึ้นไวแต่คันเร่งเหมือนมีอาการชะงักนิดๆหน่อยๆ     
2.ช่วงล่างผมว่าไม่ค่อยนุ่มเท่าไหร่ ติดเด้งหน่อยๆ แต่ไม่กระแทก เข้าโค้งได้ดีเลย อาการเอียงของตัวรถน้อย ไม่เหวี่ยงมากเหมือนพวก cr-v       
3.เบรคผมว่าเอาอยู่สบายๆไม่ต้องไปทำไรเพิ่มเลย
4.พวงมาลัยคมใช้ได้ หนักพอดี แต่ความกว้างพวงมาลัยมันเล้กไปหน่อย
 เหลือแค่ปัญหาเครื่องกับศูนย์ที่ยังเจอกันอยู่

MU-X ตัวนี้เพิ่งได้มาขับนิดหน่อยครับ 3.0
1.อัตราเร่งขึ้นสบายๆ ไม่เหนื่อย ไม่ต้องซีเรียสอะไร แต่คันเร่งมันช้าไปหน่อยเหมือนต้องคิดแปบเวลายูเทิร์นเสร็จแล้วกดคันเร่ง
2.ช่วงล่าง นิ่มๆ นุ่มๆ +โยน เหวี่ยงในทางไม่เรียบ ทางตรงถ้าหักแรงๆมีอาการเอียงของตัวรถมากจนน่ากลัวต้องระวังหน่อย ซึ่งผิดกับแคปที่โค้งแรงๆมันก็ยังไม่น่ากลัวเท่าไหร่
3.เบาะผมไม่ค่อยชอบมันไม่กระชับ แต่เท่่าที่ลองมา ppv เป็นแบบนี้ทั้งหมด ภายในจะแนวโปร่ง โล่ง รู้สึกสบายตา
4.เบรคดีในระดับนึงแต่ถ้าเทียบกับแคปแล้วยังด้อยกว่า 10-20% โดยประมาณ
5.พวงมาลัยจับได้สบาย ไม่คมเท่าไหร่ น้ำหนักกำลังสบายมือ
     
ปล.แคปลองไปดูปัญหาในคลับแคปดูนะครับ มีหลายอย่าง ทำเป็นเช็คลิสไว้ตรวจตอนรับรถก็ได้ครับ อีกอย่างที่เป็นปัญหาคือ ยาง หายากมากสเปคตรงรุ่นของมัน มีแค่ 1-2 ยี่ห้อนี่แหละครับผมจำไม่ได้แล้ว ราคาเส้นละเกือบหมื่น + คชจ เวลาเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องแพงมาก แถวบ้านผมคนรู้จักเข้าไป ตอน 30000 หมื่นโล โดนไป 6500 กว่าๆ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 10:25:39 »
ผมยังไม่เคยขับ Mu-X นะครับ

แต่ถ้าเอารุ่นอื่นๆมาเทียบแล้ว
ถ้าเน้นการขับขี่ที่นุ่ม เงียบ และ เกาะถนนดีๆ  Captiva  เลยครับ
เป็น SUV ที่นุ่มสบาย(นุ่มกว่าเก๋งหลายรุ่น) แถมยังเกาะถนนดีอีก เสียงรบกวนก็น้อย ภายในเงียบ
มาเสียตอนเข้าโค้งแรงๆนี่ล่ะครับ  ถ้าถึงลิมิตมันแล้วมันหลุดเลยครับ  แล้วหลุดแบบน่ากลัวด้วยครับ
ESP ก็ช่วยช้าเกินไป  แต่ถ้าคุณไม่เข้าโค้งแรงๆ คงไม่เจออาการแบบนี้หรอกครับ
คุณจะประทับใจมันด้วยซ้ำ  คนนั่งเนี่ยเหวี่ยงน้อยมากครับ  ยกเว้นอาจจะปวดหัวกับศูนย์ได้ครับ
แถมแอร์ก็แย่อีก รุ่นเก่าคุมอุณหภูมิได้ รุ่นใหม่คุมไม่ได้(ตัดน้ำร้อนผสมอากาศทิ้ง)
ของผม 2.0 LTZ ครับ แล้วก็หลุดโค้งมาแล้วด้วยครับ
 


มีESP ยังหลุดโค้งอีกหรือครับ ช่วยเล่าหน่อยได้ไหม

ผมก็ขับเข้าโค้งตามปกติที่ขับนี่ล่ะครับ เส้นนี้ขับผ่านหลายรอบแล้ว
เข้าที่ความเร็วประมาณ 70 รถก็นิ่งๆ แต่พออยู่ช่วงกลางโค้งมันก็มีอาการออกมานิดเดียว แล้วก็หน้าสไลด์ออกไปเลยครับ
ESP ทำงานช้ามากครับ  ต้องเหวี่ยงแรงๆมันถึงจะทำงานครับ
อย่างที่ผมลองที่ความเร็วประมาณ 40 - 50 รถจะหลุดไปประมาณอีกเลนนึง มันถึงจะทำงานครับ
ESP เซ็ตมาทำงานได้ช้ากว่า Colorado  และ  Traction Control ก็ทำงานสู้ Zafira 2.2 ไม่ได้ครับ
แต่การที่เซ็ตมาให้ทำงานช้าแบบนี้ก็ดีอย่างนะครับ ตรงที่เล่นสนุกกับมันได้ โดยที่มีผู้ช่วย(ESP)ที่คอยยืนดูห่างๆ
แต่บังเอิญว่า Captiva มันไม่ใช่รถที่จะทำมาเพื่อความสนุกเท่าไรเลย มันเป็นรถที่มาแนว นุ่ม นิ่ง เงียบ สไตล์ Cruiser & City มากกว่าครับ
ในเมืองคล่องคัว นอกเมืองไม่เหนื่อยครับ


 

ออฟไลน์ kikardark

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 10:34:43 »
เห็นปัญหาแล้วเครียดเหมือนกันนะครับ รอไมเนอร์ถัา Mu-X มาก่อนก็เอาเลยครับ เพราะใช้งานครับ วันนี้จะไปลองปาเจโร่อีกตัวส่วนฟอจูนเนอร์ที่บัานมีแล้ว อยากได้7ที่นั่แต่ที่บัานไม่ชอบรถตู้นี่คือปัญหาของผมเลยครับ เฮ้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2014, 10:37:48 โดย kikardark »

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 10, 2014, 23:15:45 »
ผมยังไม่เคยขับ Mu-X นะครับ

แต่ถ้าเอารุ่นอื่นๆมาเทียบแล้ว
ถ้าเน้นการขับขี่ที่นุ่ม เงียบ และ เกาะถนนดีๆ  Captiva  เลยครับ
เป็น SUV ที่นุ่มสบาย(นุ่มกว่าเก๋งหลายรุ่น) แถมยังเกาะถนนดีอีก เสียงรบกวนก็น้อย ภายในเงียบ
มาเสียตอนเข้าโค้งแรงๆนี่ล่ะครับ  ถ้าถึงลิมิตมันแล้วมันหลุดเลยครับ  แล้วหลุดแบบน่ากลัวด้วยครับ
ESP ก็ช่วยช้าเกินไป  แต่ถ้าคุณไม่เข้าโค้งแรงๆ คงไม่เจออาการแบบนี้หรอกครับ
คุณจะประทับใจมันด้วยซ้ำ  คนนั่งเนี่ยเหวี่ยงน้อยมากครับ  ยกเว้นอาจจะปวดหัวกับศูนย์ได้ครับ
แถมแอร์ก็แย่อีก รุ่นเก่าคุมอุณหภูมิได้ รุ่นใหม่คุมไม่ได้(ตัดน้ำร้อนผสมอากาศทิ้ง)
ของผม 2.0 LTZ ครับ แล้วก็หลุดโค้งมาแล้วด้วยครับ
 


มีESP ยังหลุดโค้งอีกหรือครับ ช่วยเล่าหน่อยได้ไหม

ผมก็ขับเข้าโค้งตามปกติที่ขับนี่ล่ะครับ เส้นนี้ขับผ่านหลายรอบแล้ว
เข้าที่ความเร็วประมาณ 70 รถก็นิ่งๆ แต่พออยู่ช่วงกลางโค้งมันก็มีอาการออกมานิดเดียว แล้วก็หน้าสไลด์ออกไปเลยครับ
ESP ทำงานช้ามากครับ  ต้องเหวี่ยงแรงๆมันถึงจะทำงานครับ
อย่างที่ผมลองที่ความเร็วประมาณ 40 - 50 รถจะหลุดไปประมาณอีกเลนนึง มันถึงจะทำงานครับ
ESP เซ็ตมาทำงานได้ช้ากว่า Colorado  และ  Traction Control ก็ทำงานสู้ Zafira 2.2 ไม่ได้ครับ
แต่การที่เซ็ตมาให้ทำงานช้าแบบนี้ก็ดีอย่างนะครับ ตรงที่เล่นสนุกกับมันได้ โดยที่มีผู้ช่วย(ESP)ที่คอยยืนดูห่างๆ
แต่บังเอิญว่า Captiva มันไม่ใช่รถที่จะทำมาเพื่อความสนุกเท่าไรเลย มันเป็นรถที่มาแนว นุ่ม นิ่ง เงียบ สไตล์ Cruiser & City มากกว่าครับ
ในเมืองคล่องคัว นอกเมืองไม่เหนื่อยครับ


 


ขอถามต่อนะครับ ขณะที่เริ่มไถลรู้สึกว่า esp มันตัดกำลังเครื่องลงไหมครับ ทำไมมันยังไถลได้
คือผมอยากรู้ว่า รถแต่ละยี่ห้อที่บอกว่ามีระบบ esp นั้นแต่ละเจ้า ดีแย่ต่างกันแค่ไหน มาตราฐานการทดสอบตรงกันหรือเปล่า
ความหมายของผมคือ ถ้าผมจ่ายเงินแลกกับ esp แล้วผมจะวางใจให้คนในครอบครัวที่ขับรถไม่เก่งเท่าเราขับได้อย่างสบายใจว่า
Esp จะช่วยให้รอดจากหนัก เป็น เบาได้จริง.

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,730
  • Born To Race
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 02:46:00 »
เป็นผมเอา mu-x นะ เพราะถ้าซื้อไป เราน่าจะใช้กันยาวๆ พอสมควร ยังไงๆ mux ก้ได้เปรียบในทุกๆด้าน เรื่องความเชื่อมั่นในก่รบริการ0 ผมมาเปนอันดับแรกๆ เพราะ0เชฟแก เรื่องราวเยอะเหลือเกิน

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 10:02:17 »
ผมยังไม่เคยขับ Mu-X นะครับ

แต่ถ้าเอารุ่นอื่นๆมาเทียบแล้ว
ถ้าเน้นการขับขี่ที่นุ่ม เงียบ และ เกาะถนนดีๆ  Captiva  เลยครับ
เป็น SUV ที่นุ่มสบาย(นุ่มกว่าเก๋งหลายรุ่น) แถมยังเกาะถนนดีอีก เสียงรบกวนก็น้อย ภายในเงียบ
มาเสียตอนเข้าโค้งแรงๆนี่ล่ะครับ  ถ้าถึงลิมิตมันแล้วมันหลุดเลยครับ  แล้วหลุดแบบน่ากลัวด้วยครับ
ESP ก็ช่วยช้าเกินไป  แต่ถ้าคุณไม่เข้าโค้งแรงๆ คงไม่เจออาการแบบนี้หรอกครับ
คุณจะประทับใจมันด้วยซ้ำ  คนนั่งเนี่ยเหวี่ยงน้อยมากครับ  ยกเว้นอาจจะปวดหัวกับศูนย์ได้ครับ
แถมแอร์ก็แย่อีก รุ่นเก่าคุมอุณหภูมิได้ รุ่นใหม่คุมไม่ได้(ตัดน้ำร้อนผสมอากาศทิ้ง)
ของผม 2.0 LTZ ครับ แล้วก็หลุดโค้งมาแล้วด้วยครับ
 


มีESP ยังหลุดโค้งอีกหรือครับ ช่วยเล่าหน่อยได้ไหม

ผมก็ขับเข้าโค้งตามปกติที่ขับนี่ล่ะครับ เส้นนี้ขับผ่านหลายรอบแล้ว
เข้าที่ความเร็วประมาณ 70 รถก็นิ่งๆ แต่พออยู่ช่วงกลางโค้งมันก็มีอาการออกมานิดเดียว แล้วก็หน้าสไลด์ออกไปเลยครับ
ESP ทำงานช้ามากครับ  ต้องเหวี่ยงแรงๆมันถึงจะทำงานครับ
อย่างที่ผมลองที่ความเร็วประมาณ 40 - 50 รถจะหลุดไปประมาณอีกเลนนึง มันถึงจะทำงานครับ
ESP เซ็ตมาทำงานได้ช้ากว่า Colorado  และ  Traction Control ก็ทำงานสู้ Zafira 2.2 ไม่ได้ครับ
แต่การที่เซ็ตมาให้ทำงานช้าแบบนี้ก็ดีอย่างนะครับ ตรงที่เล่นสนุกกับมันได้ โดยที่มีผู้ช่วย(ESP)ที่คอยยืนดูห่างๆ
แต่บังเอิญว่า Captiva มันไม่ใช่รถที่จะทำมาเพื่อความสนุกเท่าไรเลย มันเป็นรถที่มาแนว นุ่ม นิ่ง เงียบ สไตล์ Cruiser & City มากกว่าครับ
ในเมืองคล่องคัว นอกเมืองไม่เหนื่อยครับ


 


ขอถามต่อนะครับ ขณะที่เริ่มไถลรู้สึกว่า esp มันตัดกำลังเครื่องลงไหมครับ ทำไมมันยังไถลได้
คือผมอยากรู้ว่า รถแต่ละยี่ห้อที่บอกว่ามีระบบ esp นั้นแต่ละเจ้า ดีแย่ต่างกันแค่ไหน มาตราฐานการทดสอบตรงกันหรือเปล่า
ความหมายของผมคือ ถ้าผมจ่ายเงินแลกกับ esp แล้วผมจะวางใจให้คนในครอบครัวที่ขับรถไม่เก่งเท่าเราขับได้อย่างสบายใจว่า
Esp จะช่วยให้รอดจากหนัก เป็น เบาได้จริง.



ไม่มีดึงเลยครับ ปล่อยลื่นสไลด์ไหลไปเลย  ถ้า ESP ทำงาน ไฟจะขึ้นที่หน้าปัด แล้วก็จะมีอาการดึงครับ

ESP ช่วยได้จริงครับ ถ้าเซ็ตระะบบมาดีๆนะครับ อย่างของ Colorado กับ Fortuner ได้ใช้บ่อยเลยครับ
Colorado ใช้ยางติดรถ Dueler H/T 689 ผมเลี้ยวบริเวณพื้นที่มีหิน รถสไลด์นิดเดียว ESP ทำงานดึงรถกลับเลยครับ
ทำงานได้เร็ว และ ดึงเต็มที่เลยครับ  ของ Fortuner 3.0V 2WD Minor Change ครั้งแรก ใช้ยางติดรถ Dueler H/T 684
เจอโคลนทางโค้งครับ นี่ก็ช่วยได้จริง มีเสียงร้องเวลาทำงานด้วยครับ แต่ก็แปลกระบบก็ทำงานได้เร็วขนาดนี้ เจ้าของรถยังเอาไปหมุนอีก
แต่ผมไม่โทษรถเท่าไรนะ โทษเจ้าของรถมากกว่า ตั้งแต่ซื้อมาก็บ่นว่าช่วงล่างไม่ดี เบรกไม่อยู่ ใช้ไม่ถึง 2 ปีขายทิ้งเลย(คนนี้ใช้ CRV กับ Teana ครับ)

Traction Control ก็เหมือนกันครับ  ผมลองกลับรถตรงทางราดยางที่ลื่นๆ โดยหยุดรถหมุนพวงมาลัยขวารอ แล้วก็ออกตัวแล้วเหยียบคันเร่งเกินครึ่งไปหน่อย
ไม่รู้ว่าคุณจะเชื่อผมไหมนะครับ Captiva ลื่นหลุดไปไกลที่สุดครับ ESP เข้ามาแว๊บบบบเดียวตอนหลุดไปเลนที่ 3 เต็มคัน!!!
CRV ที่ไม่มีระบบช่วยเหลืออะไรซักอย่างยังหลุดไปแค่เลนที่ 2 ครับ 
Zafira 2.2  ที่มีแต่ Traction Control  ออกตัวไปหน่อยเดียว ไฟ TC กระพริบ รถเร่งได้ช้า แล้วก็กลับรถเข้าเลนได้ตามปกติครับ เลนครึ่ง
ตอนฝนตกก็เหมือนครับ ขับประมาณ 70 - 80 ไปเจอร่องน้ำ รถมีอาการนิดเดียว แต่ TC ทำงานแล้วครับ อันนี้ทำงานได้เร็วจริงครับ
คันนี้ใช้ยาง Primacy LC ครับ

ถ้าให้เทียบก็เหมือนกับเราหัดปั่นจักรยาน  แล้วมีผู้ช่วยที่คอยเดินตามอยู่ข้างๆ(คือ ESP)  แล้วระยะห่างที่ผู้ช่วยเดินเดินข้างเรา(ก็คือ การเซ็ต)
ถ้าเซ็ตให้ทำงานเร็ว คือยืนใกล้ๆ แค่เราเสียการทรงตัวนิดเดียว เขาก็เข้ามาประคองไม่ให้ล้มแล้ว
ถ้าเซ็ตให้ทำงานช้า ก็ยืนห่างๆ  หากเราเสียการทรงตัว  บางครั้งเขาอาจจะวิ่งมาช่วยไม่ทัน  เราก็ล้มแล้วครับ
ในทางกลับกัน หากเราอยากเล่นสนุก  แค่เราเอียงรถนิดเดียว  เขาก็เข้ามาประคองแล้ว คุณจะเบื่อแล้วเซ็งไหมล่ะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: ลังเลระหว่าง Mu-X กับ captiva Deisel ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 10:36:12 »

ขอถามต่อนะครับ ขณะที่เริ่มไถลรู้สึกว่า esp มันตัดกำลังเครื่องลงไหมครับ ทำไมมันยังไถลได้
คือผมอยากรู้ว่า รถแต่ละยี่ห้อที่บอกว่ามีระบบ esp นั้นแต่ละเจ้า ดีแย่ต่างกันแค่ไหน มาตราฐานการทดสอบตรงกันหรือเปล่า
ความหมายของผมคือ ถ้าผมจ่ายเงินแลกกับ esp แล้วผมจะวางใจให้คนในครอบครัวที่ขับรถไม่เก่งเท่าเราขับได้อย่างสบายใจว่า
Esp จะช่วยให้รอดจากหนัก เป็น เบาได้จริง.

เสริมให้ครับ  ESP แต่ละยี่ห้อ ทำงานไม่เหมือนกันนะครับ สังเกตได้ว่า EuroNCap ยังมีทดสอบ ESP ของรถแต่ละรุ่นเลยครับ >_<