เรื่องถัดไปคงเป็นเรืองของการขับขี่ครับ
จากที่คุณจิมมี่เคยกล่าวไว้ใน first Impression ว่าคันเร่งหน่วงช้ามาก ผมขอยืนยันครับว่าช้าจริงๆ ต้องรอประมาณ 1 วินาทีครับ แต่ผมยังไม่เคยลองโหมด Sport ไม่รู้ว่าจะเร็วขึ้นหรือไม่ แต่เคยลองกดดูแล้วพบว่าเกียร์จะเปลี่ยนลงต่ำทันทีเลยเกิดอาการเสียดายน้ำมันครับ สำหรับผมวิ่งแค่โหมด E ก็เหลือเฟือแล้วครับ
อัตราเร่งเครื่องยนต์ดีเซลกำลัง 204 HP/4,200 แรงบิด 500/1,600-1,800 นิวตันเมตร บวกกับแบตเตอรี่ 28 HP และแรงบิดอีก 280 นิวตันเมตร ต้องยอมรับว่า MB รุ่นนี้มีกำลังมาอย่างต่อเนื่องครับแต่คงไม่เร็วขนาดที่ MB เคลมไว้ว่า 0-100 เพียง 7.5 วินาทีครับเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง และถ้าทำการจับเวลาโดยนับตั้งแต่เริ่มเหยียบคันเร่งเลยก็ต้องเสียเวลารอสมองกลไปอีกราวๆ 1 วินาทีครับ ทั้งนี้ผมยังไม่เคยลองจับครับต้องขออภัยด้วยครับ
โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้า ต้องขอบอกว่า MB ทำรถไฮบริดมาแค่เพียงไว้ประหยัดน้ำมันตอนจอดติดไฟแดงหรือในเวลาที่รถติดเท่านั้น การที่จะขับด้วยไฟฟ้าล้วนยาวๆ เหมือนของ โตโยต้าหรือ BMW นั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลยครับ อย่าง Camry เราสามารถค่อยเร่งความเร็วจาก 0 เพิ่มขึ้นเรื่อยจากการใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ แต่ MB หากคุณคิดจะเร่งความเร็วด้วยระบบไฟฟ้าอย่างเดียวนั้นยากมากครับ อันนี้คงเนื่องมาจากแบตเตอรี่ลูกเล็กนิดเดียวครับ
ช่วงล่างเนื่องจากเป็น AMG ดังนั้นรถจะไม่นุ่มนวลเหมือน MB ทั่วๆ ไปออกแนวแข็งกระดางเสียด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องการเข้าโค้ง เนื่องจากล้อที่ทาง MB ให้มาล้อหน้า 245/45 ล้อหลัง 265/35 ด้วยทำให้ได้ Feeling เกาะหนึบแน่นดีครับดังนั้นการเข้าโค้งถือว่าทำได้ดีครับ โค้งวนซ้ายเป็นวงกลมเพื่อเลี้ยวขวาจากถนนบรมราชชนนีเลี้ยวขวาไปถนนวงแหวนกาญจนาภิเษิกผมลองเข้าที่ความเร็ว 70 km/h ได้โดยยังรู้สึกว่าปลอดภัยดีอยู่ครับ