ผู้เขียน หัวข้อ: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั  (อ่าน 11352 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
เอาเน้นๆ เฉพาะ handling กับ ช่วงล่าง

เทียบ ยุโรป ตัวล่างๆ พวก C , Series 3 ได้บ้างรึยัง

ไม่นับ วัสดุภายใน งานออกแบบ การเก็บเสียง อัตราเร่ง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2014, 23:38:13 โดย 0% »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 23:58:55 »
ยุโรปโซนอื่นน่ะได้ครับ เจ้าสามน่าจะยังห่างนิดนึง แต่ซีนี่ใกล้เคียงมากกว่าครับ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 00:24:58 »
เพื่อนผมได้ไปลอง คัมรี่ไฮบริดใหม่ รุ่นท๊อป 1.9ล้าน ทอน2หมื่น มันสวดยับเลยครับ ช่วงล่าง พวงมาลัย ห่วยอย่างนู้นอย่างนี้ มันบอกว่า มึงอย่าไปทดลองขับเลย ผิดหวังเปล่าๆ (มันขับโฟกัส แฮ็ชแบ็คท๊อป) ก็งงเหมือนกันครับ ว่ามันห่วยขนาดนั้นเลยหรอ ทั้งๆที่มีแต่คนบอกช่วงล่างมันเฟริมกว่าเดิมเยอะมาก ส่วนแอคคอร์ดใหม่ ผมได้ลองขับ 2.0ท๊อป ระยะทางสัก20โล ถ้าเทียบกับ 320d ของผม เรื่องความนุ่ม การซับแรงสะเทือน ความหนึบ ต่างกันค่อนข้างเยอะอยู่ครับ ส่วนซีคลาสรุ่นปัจจุบันไม่เคยขับ แต่คนในเว็บนี้รวมทั้งพี่จิมพี่แพน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า 320d หนึบ เกาะ มั่นใจ กว่าซี ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2014, 00:26:42 โดย f1rstgot »

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 00:42:37 »
Handling ยังไม่ได้แน่นอนครับ แค่พวงมาลัย คันเร่งก็ต่างเยอะแล้ว
ขับหน้า ขับหลังอีก

ช่วงล่าง ใกล้เคียงกันขึ้น แต่ก็ยังเทียบไม่ได้ครับ
ไม่นับ Focus ที่เซตมา โค-ตะ-ระ ดีแล้ว
คันอื่นๆยังทิ้งอยู่ครับ

สำหรับ F30 ผมว่าเผลอๆ 1 series ช่วงล่างจะขับสนุกกว่านะครับ ตัวนี้นิ่มไปนิด ต้องไปลองก่อน
แต่ถ้าความมันใจ การเกาะถนนต่างๆ ดีกว่า Camry แน่ๆครับ Accord ยังไม่เคยลอง
แต่ อารมณ์ Honda ปกติจะหนึบเด้งครับ accord น่าจะเก็บอาการดีกว่า แต่คิดว่ายังน่าจะมีอารมณ์ประมาณนี้อยู่

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 02:27:53 »
สู้ไม่ได้แต่ไม่แย่กว่าแบบน่าเกลีียดคับ ความเห็นของผมนะคับ คุ้มราคากว่าคับรถคันเท่ากัน 1.3-1.8 ล้านคุณภาพและสมรรถนะต่างๆได้ขนาดนี้ พอเปนยุโรป ราคาไป

3.4-4 ล้านรถดีกว่าแน่นอนแต่เท่าที่ผมขับมาแล้วไม่คุ้มคับ ราคาแพงไป แต่พูดจิงๆขับมาทั้งหมดทึ่งช่วงล่าง fiesta กับ focus ที่สุดละคับ เยี่ยมเลย

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 04:54:20 »
ใช้Japan D SEGอยู่ครับ  บอกตรงๆเลยว่าสู้ไม่ได้แบบคนละเรื่องจริงๆ ใครจะบอกว่า ใกล้เคียง ช่างเขาครับ สำหรับผมมันเอาไว้ใช้งานเท่านั้น ถ้าแอบซิ่ง หรือ เท้าหนัก EU แจ่มกว่าเยอะจ้าาาา

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 08:16:54 »
 ;D ผมว่าต่างกัน  และจะต่างกันเยอะมากตอนที่วิ่งเร็วๆ

Camry HV ตัวปัจจุบัน เกาะขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ กระฉับกระเฉงขึ้น
แต่่มันไม่ได้ให้ความรู้สึกหนักแน่น แบบที่รถฝรั่งให้ได้ตอนวิ่งเร็วๆ
กับตอนโยกเปลี่ยนเลนเร็วๆ ที่ความเร็วสูง ยังมีแอบหวิวที่ท้ายบ้างบางจังหวะครับ
(Accord ไม่เป็นครับ 140 โยนเปลี่ยนเลนสบาย แต่ขับช้าๆเด้งกว่า)

จริงๆหลายครั้งที่คำว่ารถยุโรป จะอ้างอิงถึง E-class W212 ที่ช่วงล่างเป็น Elegance (ก่อน MC)
ซึ่งอยากจะบอกครับว่าช่วงล่างของรุ่นนี้ ดูด้อยกว่ารุ่นก่อนหน้าซักหน่อยนึง
(จริงๆแล้ว C250 CGI ยังให้ความรู้สึกช่วงล่างดีกว่า)

พอรถยี่ปุ่นเซตช่วงล่างดีขึ้น ช่องว่างมันก็เลยรู้สึกแคบลงมาเ่ื่ท่านั้น
แต่ว่าโดยรวมแล้วการขับขี่ยังต่างกันอยู่มากครับ

a = F/m

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 09:00:29 »
ไม่เคยขับนะครับแต่  ถ้าตามเนื้อผ้าแล้ว ยุโรป  ก็ดีกว่าแหละครับ  ทั้งเรื่ิองราคา  ระบบช่วงล่าง   จะว่าไปก็ตามราคาแหละครับ555
ยุโรปดีกว่าแน่นอน  ครับ  รถญี่ปุ่นบางรุ่นมันก็เกาะอยู่นะ  แต่มันรู้สึกเบาไม่มีเฟืองท้ายมาถ่วง

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 09:09:37 »
เทียบกับbmwก็ห่างอยู่เพราะรายนี้เค้าเน้นลดน้ำหนัก unsprung weight และกระจายน้ำหนักหน้าหลัง50-50 ร้ายกาจตัั้งแต่พื้นฐานระบบช่วงล่างเลย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 09:50:53 »
งั้นขอตั้งคำถามเสริมใหม่ ระหว่างฟอกัส กับ บีเอ็มซีรีส์3และเบนซ์ซีคลาส ฟอกัสนี่แฮนดิลิ่งกะช่วงล่างนี่ห่างชั้นกับสองตัวนี้มากไหมครับ ให้คะแนนเป็นตัวเลขได้พอได้ไหมครับ สำหรับคนที่เคยขับมาแล้วทั้งสามตัว ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 10:17:02 »
เทียบระหว่าง e220 cdi -w211 กับ accord 2.4 g8 นะครับ.  ดีเซล vs LPG

อัตราเร่ง benz กินช่วงต้น accord ปลายดีครับ เทคเปิดนี่ไหลปรื้ดด
ความนิ่ม นุ่ม benz กินขาด
ความหนึบ ทางตรง benz แต่โค้งผมกลับชอบ accord มากกว่า
พวงมาลัย. ชอบ accord มากกว่าครับ คมกว่า ความเร็วสูงนิ่งกว่าซะงั้น. Benz หนัก แต่ห่วย
ความสนุก accord ชนะครับ

รถญี่ปุ่น ถ้าอยากได้หนึบ ก้อมักจะติดกระด้าง เป็น trade off กันไปครับ ยังสู้ยุโรปไม่ได้ครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ jikadoozy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 10:44:38 »
ปัจจุบันผมใช้ Camry HV DVD อยู่

ก่อนซื้อได้ไปทดลองขับ Bmw X1, Series 3, Benz C-Class

จะบอกว่ายังไงช่วงล่าง, Handling ก็ยังสู้ยุโรปไม่ได้ครับ

ตอนนั้นผมขอ test drive บนทางด่วน กม.5 ขับออกวงแหวนรอบนอก กดความเร็วช่วงโค้งบนทางด่วน มันมั่นใจกว่า Camry มากๆ เลยครับ

แต่อัตราเร่งไม่ได้แพ้กันครับ

(ตอน Camry ไม่ได้เทสไดรฟ์ แต่เอามาลองหลังจากซื้อแล้ว)

แต่สุดท้ายก็จบที่ Camry เพราะชอบความประหยัด และค่า maintenance ที่ต่ำกว่าครับ  ;D

คิดว่าถ้าเอา Camry มาลงทุนทำช่วงล่างใหม่ เปลี่ยนยาง แม็ค งบสัก 2 แสน ก็น่าจะพอใกล้เคียง เพราะอัตราเร่งถือว่าดีไม่แพ้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 11:04:28 »
สู้ได้แค่อัตราเร่งครับ ไม่อยากจะคิดว่ายกเครื่องทั้งหมดไปใส่รถเล็กลงอย่างโฟกัสแล้วใช้ช่วงล่างโฟกัส ผมว่าไล่พวกฮอตแฮชสบายเลยครับ ไฮบริดตัวนี้กำลังมหาศาลจริงๆ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 11:09:38 »

จากกระทู้เก่า ที่คุณแพนเปรียบอธิบายไว้เมื่อ กรกฎาคม 2013

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,32378.0.html


ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 11:29:51 »
จากที่ผมได้สัมผัส 523i E39, Camry ACV20, Camry ACV30, Camry HV ACV41, E250 W212 และ E300 AMG W212 Facelift
ผมมีความเห็นดังนี้ครับ
Camry ACV20 ช่วงล่างและhandling ถือว่าแย่มากถ้าเทียบกับคันอื่นๆ ด้านบนที่กล่าวมา
Camry ACV30 Handling พอใช้ได้แต่ช่วงล่างเน้นนุ่ม เข้าโค้งทีไรโยนหวิวตลอด ทำให้ต้องเข้าโค้งช้าหน่อย
Camry ACV41 ณ รุ่นนี้ผมรู้สึกว่าโตโยต้าลดความนุ่มนวลลงเล็กน้อย ทำให้ทั้งการเข้าโค้งทดีขึ้นอย่างชัดเจนจนเข้าใกล้กับรถยุโรปมากขึ้น ผมว่าใกล้เคียงกับ E250 W212 เลยหละแต่ยังไม่ใกล้กับ 523i และ E300

ดังนั้นผมสรุปในมุมมองของผมนะครับว่า Camry ทำได้ดีขึ้นจนอาจจะใกล้เคียงกับ MB รุ่นธรรมดา แต่ยังไม่ใกล้ BMW และ MB แบบ AMG ทั้งหลายครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 13:53:08 »
เรื่องนุ่ม สบาย ไม่เหนื่อยไม่ล้า ผมว่าสู้ได้ครับ
เทียน่า แอคคอร์ด นุ่มสบายจริง เดินทางไกลได้เทียบชั้น
ถ้าให้นั่ง E90 เดินทางไกล ผมขอนั่งเทียน่าดีกว่า
(แต่ถ้าเป็นคนขับ ขอขับ E90)

แต่เรื่องความเกาะถนน
ถ้าเลย 120 ขึ้นไป โยกเปลี่ยนเลนแรงๆ ยัดโค้ง
เดินคันเร่งในโค้งลึกๆ หรือเร่งๆเบรคๆโยกๆต่อเนื่องกัน
ยังสู้รถยุโรปไม่ได้

สำหรับผม ถ้าให้คะแนนช่วงล่าง F30 ได้ 100 คะแนน
รถญี่ปุ่นคันโตอาจจะได้ 80 คะแนน แต่ถือว่าพัฒนาขึ้นมามากแล้วครับ น่าชื่นชม

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 14:37:23 »
ผมว่ายังเทียบกันไม่ได้ครับ แต่ความแตกต่างเริ่มน้อยลง รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆก็พัฒนาขึ้นมาเยอะนะครับ  แต่รถยุโรปก็ยังคงพัฒนาต่อไปเรื่อยๆเหมือนกัน อย่าง C Class ตัวใหม่นี่ก็เริ่มเอาช่วงล่างถุงลมมาใส่แล้ว

“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 15:21:30 »
เอาโฟกัสที่ว่าดีสุดในระดับรถบ้านมาเทียบกับซีรี่3ที่ดีสุดในระดับรถพรีเมี่ยมขนาดเดียวกันโฟกัสก็ยังห่างชั้นbmwอยู่ดี สามารถเข้าโค้งหรือขับขี่ที่ความเร็วสูงได้ดีขึ้นแต่ก็ยังต้องตามหลังเค้าอยู่ อย่างที่บอกว่าbmwใช้ชิ้นส่วนที่ลดน้ำหนักunsprung weightและการกระจายน้ำหนักหน้าหลังเท่าเทียมกัน มันเป็นคุณลักษณพิเศษของระบบช่วงล่างที่แต่ละค่ายจะใส่มาให้ไม่เหมือนกัน มันเป็นความต่างที่รถระดับพรีเมี่ยมกับรถธรรมดาที่จับตลาดคนละกลุ่มน่ะครับ ไม่มีอะไรโดดเด่นขายไม่ได้หรอกราคาที่สูงกว่ร ถ้าจะเทียบชั้นกันโฟกัสต้องมีแนวคิดสร้างคุณลักษณะพิเศษให้ระบบช่วงล่างมากกว่านี้ครับ เท่านี้ยังไม่พอ โฟกัสที่มีช่วงล่างพิเศษเพิ่มมาก็stที่มีระบบ revo knuckle ที่ปรับองศาช่วงล่างเพื่อรับมือกับแรงบิดมหาศาลในรถเทอร์โบแรงม้าสูงๆยามที่เข้าออกโค้งแรงๆ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 15:41:09 »
จากผู้ที่ใช้ Accord G9 อย่างผม ขอตอบตามนี้ครับ

ก่อนหน้านี้ เคยขับ C 220 CDI W204 ของเพื่อน
ในแง่ แฮนด์ลิ่ง Accord จะคมกว่าครับ สั่งได้ตามใจมากกว่า
ชอบมากกกกกกก

นุ่มนวลในความเร็วต่ำ ปานกลาง Accord ดีกว่า

โดยรวมผมชอบ Accord วิ่ง ยัน 190-200 ยังนิ่งดีมากกก ( ในกรณี ถนนเรียบ ไม่เป็นคลื่น)
ขับแล้ว ไม่รู้สึกต้องกังวลอะไรมากมาย ไปได้แบบมั่นๆ

แต่สิ่งที่ C 220 ดีกว่าคือ ความแน่น และการจัดการแรงสั่นสะเทือน ขนาดเล็กๆ และความนิ่ง บนความเร็วสูง

D Seg Japan มันไม่ได้แย่ขนาดขับไม่ได้นะครับ เพียงแต่ว่าบางจุด ยังตามรถยุโรปบ้าง
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 17:30:28 »
เพิ่งได้ขับ Camry 2.0 ระยะทางประมาณ 100 โลมามาด ๆ
ขับดีครับ นุ่ม นิ่งระดับหนึ่ง

แต่เทียบกับรถตัวเองแล้ว (BMW X1)
มันก็ยังรู้สึกว่า ความมั่นใจ น้อยกว่าพอสมควรครับ
มันบอกยากว่า ดีกว่ายังไง แต่มันปักเจก และไม่ได้อุปทานแน่ ๆ

ข้อเสียของ BMW คือขับนาน ๆ จนชินแล้ว ไปขับยี่ห้ออื่น ชอบทิ้งโค้งเร็ว ๆ
ผลคือ เสียวหลังวาบ ๆ เลย  :o

ออฟไลน์ Diavolo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 17:40:54 »
เคยเห็นแขกเอาแอคคอร์ด แคมรี่มาดริฟโหดๆไหมครับ รถเดิมๆด้วยมั้ง  ;D
ส่วนตัวว่าพวกนี้อยู่ที่ทักษะคนขับกับความเคยชินด้วยอ่ะ เคยนั่งพวกรถยุโรปแล้วโดนแทกซี่ยางโล้นสวนโค้งอยู่
ถ้าบอกว่าแคมรี่ช่วงล่างห่วยกว่า ก็คงต้องดูว่าด้อยกว่ายังไง
แต่ผมว่า F30 เอาแค่ 140 -150 นี่ก็ไม่ค่อยได้เรื่องนะ จะแย่แอคคอร์ดซะอีก

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 20:41:42 »
Pulsa เอา Golf เป็น Benchmark ในการพัฒนารถ แต่ขออภัย ผมลองแล้ว ทันในเมืองนอกเมือง มันเหมือนมาจากคนละโลกจริงๆๆ อันนี้ต้องยอมรับเลยครับ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 22:21:09 »
ถ้าเอารุ่นปัจจุบัน ผมว่ามันไม่ได้ห่างขนาดชั้นกันขนาดนัั้น โดยเฉพาะมาสด้าที่ผมว่าใกล้เคียงที่สุด เพียงแต่ค่ายยักษ์ใหญ่จากเยอรมันเค้าทุ่มเท ลงทุนพัฒนามาหลายสิบปี มันจะล้ำหน้ากว่ารถญี่ปุ่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะญี่ปุ่นเค้าเซ็ท benchmark ใหัแบรนด์ตัวเองไม่เป็น (นับเฉพาะรถตลาด)

ลองมองฮอนด้าก่อน ที่เค้าตั้งธงว่าจะผลิตรถแนวบีเอ็มทุกกระเบียด มานับสิบปี แต่ผลผลิตที่ได้คือเครื่อง Vtec และจบแค่นั้น เค้าคงลืมมองไปว่า การสร้างแบรนด์ระยะยาว ถ้าคิดจะเลียนแบบใครตั้งแต่เริ่ม มันจะถลำลึกจนถอนตัวไม่ขึ้น สุดท้ายฮอนด้าจะโดนกลืนแบรนด์ซะเอง แล้วจะไม่มีวันชนะบีเอ็มได้เลย

ดูอย่างเกาหลีสิครับ เมื่อก่อนตามญี่ปุ่นต้อยๆ ตอนนี้แซงหน้าไปแล้ว โดยเฉพาะด้านดีไซน์ ที่ผมว่าเค้ากล้าออกแบบ มากกว่าหลายๆค่าย ที่มามัวคิดถึงแต่ขยายฐานลูกค้าตัวเอง จนหาเอกลักษณ์ของแบรนด์ไม่เจอ อย่างค่ายญี่ปุ่นส่วนใหญ่

อย่างพัลซ่าร์ที่คุณ Choomodify กล่าวไว้ ก็เป็นตามนั้นล่ะครับ ถ้าพัลซ่าร์ SSS อาจจะใกล้เคียง Golf มากขึ้นอีกหน่อย แต่ก็ได้แค่นั้นล่ะครับ ไม่มีทางที่จะก้าวข้าม Golf ได้เลย

นี่แหละครับ สิ่งที่ยากที่สุดในการทำธุรกิจรถยนต์ คือการรักษาตัวตน และยืนหยัดก้าวหน้าในทางของตัวเอง บีเอ็ม เมอร์ซีเดส โฟล์ค เอาดี้ เค้าคงจุดแข็งตรงนี้ไว้ได้เยี่ยมมากๆ ถ้ากลับมามองญี่ปุ่น ผมเห็นจะมีเพียงแต่มาสด้าล่ะครับ (ตราลูกไก่ กับมิตซู ก็ไปซะแล้ว T_T) ที่เจริญรอยตามแบรนด์ของเยอรมันได้ชัดเจนที่สุด




ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 22:55:45 »
ถ้าเอารุ่นปัจจุบัน ผมว่ามันไม่ได้ห่างขนาดชั้นกันขนาดนัั้น โดยเฉพาะมาสด้าที่ผมว่าใกล้เคียงที่สุด เพียงแต่ค่ายยักษ์ใหญ่จากเยอรมันเค้าทุ่มเท ลงทุนพัฒนามาหลายสิบปี มันจะล้ำหน้ากว่ารถญี่ปุ่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะญี่ปุ่นเค้าเซ็ท benchmark ใหัแบรนด์ตัวเองไม่เป็น (นับเฉพาะรถตลาด)

ลองมองฮอนด้าก่อน ที่เค้าตั้งธงว่าจะผลิตรถแนวบีเอ็มทุกกระเบียด มานับสิบปี แต่ผลผลิตที่ได้คือเครื่อง Vtec และจบแค่นั้น เค้าคงลืมมองไปว่า การสร้างแบรนด์ระยะยาว ถ้าคิดจะเลียนแบบใครตั้งแต่เริ่ม มันจะถลำลึกจนถอนตัวไม่ขึ้น สุดท้ายฮอนด้าจะโดนกลืนแบรนด์ซะเอง แล้วจะไม่มีวันชนะบีเอ็มได้เลย

ดูอย่างเกาหลีสิครับ เมื่อก่อนตามญี่ปุ่นต้อยๆ ตอนนี้แซงหน้าไปแล้ว โดยเฉพาะด้านดีไซน์ ที่ผมว่าเค้ากล้าออกแบบ มากกว่าหลายๆค่าย ที่มามัวคิดถึงแต่ขยายฐานลูกค้าตัวเอง จนหาเอกลักษณ์ของแบรนด์ไม่เจอ อย่างค่ายญี่ปุ่นส่วนใหญ่

อย่างพัลซ่าร์ที่คุณ Choomodify กล่าวไว้ ก็เป็นตามนั้นล่ะครับ ถ้าพัลซ่าร์ SSS อาจจะใกล้เคียง Golf มากขึ้นอีกหน่อย แต่ก็ได้แค่นั้นล่ะครับ ไม่มีทางที่จะก้าวข้าม Golf ได้เลย

นี่แหละครับ สิ่งที่ยากที่สุดในการทำธุรกิจรถยนต์ คือการรักษาตัวตน และยืนหยัดก้าวหน้าในทางของตัวเอง บีเอ็ม เมอร์ซีเดส โฟล์ค เอาดี้ เค้าคงจุดแข็งตรงนี้ไว้ได้เยี่ยมมากๆ ถ้ากลับมามองญี่ปุ่น ผมเห็นจะมีเพียงแต่มาสด้าล่ะครับ (ตราลูกไก่ กับมิตซู ก็ไปซะแล้ว T_T) ที่เจริญรอยตามแบรนด์ของเยอรมันได้ชัดเจนที่สุด





+1 ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 23:34:03 »
ยังห่างกันเยอะครับ

Accord G8 ผม เทียบกับ E60 LCI ของพี่ไม่ได้เลย

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 00:18:47 »
Accord ตัวปัจจุบันกับ F30 หรอ F30ผมว่ามันแค่รับแรงกระเทือนที่ความเร็วต่ำๆได้ดีกว่า แค่นั้นเองนะ
ขับเร็วๆ เอาแค่ช่วงล่างนะAccordยังมั่นกว่าอีก แต่พวงมาลัยมันทำให้ไม่ค่อยมั่นเท่าไร
สรุปผมว่าก็สู้ได้แหละครับ ถ้าเทียบกับส่วนต่างเข้าไปอีก แต่ๆถ้าเอาไปเทียบกับV40หล่ะ

ออนไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 10:59:51 »
Camry ตัวปัจจุบัน ก็ยังสู้ W124 มิได้

ออฟไลน์ nutnutnut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Re: Accord Camry ปัจจุบัน ช่วงล่าง handling เทียบ ยุโรปได้รึยั
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 12:05:56 »
Camry 2013 2.0 กับ Audi A4 1.8 1996 ผมชอบช่วงล่างของAudi มากกว่าครับ เงียบเสมอต้นเสมอปลาย ซับแรงกระแทกดี แต่อืดมาก เบรคทีคนนั่งแทบพุ่งทะลุกระจก กินจุ แอร์ร้อนมาก และเกียร์เริ่มกระตุกมากแล้ว