ผู้เขียน หัวข้อ: สองก้นอวบส่งท้ายโมเดลเก่า Honda City, เทียบฟีลลิ่งกับ Ford Fiesta  (อ่าน 31995 ครั้ง)

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
        
          รีวิวอันนี้ดูเหมือนจะออกมาช้าไปมากๆ จนรถรุ่นใหม่ถูกเข็นออกมาและ
แต่ก็เพิ่งมีโอกาสได้สัมผัสกับซิตี้จากเชียงใหม่ไปกลับเชียงราย เลยอยากเขียนบอกเล่าความรู้สึก
เพราะปกติแล้วผมก็ชอบหาใน Google นะว่ารถคันนี้เทียบคันนี้เป็นไง
ก็น่าจะมีคนชอบหาข้อมูลเชิงเปรียบเทียบอย่างผมอยู่บ้าง


ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          ก่อนอื่นต้องเกริ่นไว้ก่อนเลยนะครับว่ารถที่ผมใช้คือ Ford Fiesta
อาจจะมีบางความรู้สึก บางประโยคที่ดูเอียงข้างไปหน่อยก็อย่าว่ากันนะครับ
สิ่งที่ผมจะเขียน มันออกมาตามที่คิดจริงๆ โดยใช้ความรู้สึกเป็นตัววัด
เลยจะไม่ใช้ข้อมูลอ้างอิงจำพวกความปลอดภัย บริการหลังการขาย หรือออพชันอะไรพวกนี้
อาจจะไม่มีความเป็นมืออาชีพแต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดนะครับ
รูปลักษณ์

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          นั่งเครื่องจากดอนเมืองไปเชียงใหม่แล้วต้องไปธุระที่เชียงราย ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะเช่าอะไรดี
วีออสถูกตัดออกไปเป็นตัวเลือกแรก เคยขับของเพื่อนแล้วไม่ชอบเลย แล้วก็มาลังเลระหว่างสวิฟท์กับซีตี้
เพราะยาริสใหม่ถูกจองจนเต็มคิว สุดท้ายก็เลยได้ซิตี้มา

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          ส่วนตัวแล้วผมชอบซิตี้ด้านหน้านะ ด้านตูดผมชอบตัวเก่าก่อน MC มากกว่า แต่ด้านข้างไม่สเปกเลย
ไม่ชอบ มันดูขาดๆเกินๆ ถ้าเทียบกับเฟียสต้าแล้วผมชอบเฟียสต้ามากกว่า มันดูลงตัวกว่า ถึงแม้บางมุมมันจะดูโย่งๆ
และอวบอ้วนไปหน่อยก็ตาม

          สรุป ของแบบนี้ขึ้นกับมุมมองของคน ผ่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:19:38 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ภายใน

  เริ่มตั้งแต่เปิดประตู ที่ผมคิดว่ามันเบาดี เวลาปิดรู้สึกเหมือนมีลมต้าน ไม่เหมือนเฟียสต้าที่ประตูปิดดัง กรึบ
แต่แฟนผมบอกชอบเสียงปิดประตูซิตี้มากกว่า ก็แปลกดี

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          ผ่านจากประตูเข้าไปเป็นอะไรที่ผมเจ็บใจสุดๆ ด้วยความเคยชิน ตอนที่จะเข้าไปนั่งบนเบาะคนขับ
โดยมีกล้องสะพายอยู่บนไหล่และอีกมือ ถือของอยู่ ทำให้ก้มเข้าไปนั่งไม่ได้เพราะกลัวกล้องแกว่งไปกระแทก 
เลยค่อยๆ ย่อขาหลังตรงเข้าไปในรถ และจังหวะนั้นนั่นแหละ

          ป๊าป กลางใบหูครับ เจ็บมากกับขอบประตู ได้ความว่าขอบหลังคาซิตี้ต่ำกว่าเฟียสต้านะ ทำให้เข้ายากออกยากกว่า

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          ผ่านไปที่เรื่องเบาะ ปรับต่ำสุดแล้วมันก็ยังสูงอยู่ดี
ผมมีความรู้สึกว่าขอบตาด้านบนของผมมันไปติดอยู่กับแผงหลังคาคือมันไม่โปร่งเท่าเฟียสต้า
และทัศนวิสัยด้านหน้าก็แย่กว่า ส่วนเบาะนั้นขอบอกว่าปวดหลังมาก ไม่ใช่ว่าเฟียสต้าไม่ปวดนะ
ปวดเหมือนกัน แต่นี่ปวดคอด้วย แถมเวลาเข้าโค้งต้องเกร็งเอว
ผมสันนิษฐานว่าผมอาจจะปรับเบาะไม่เข้ากับสรีระและด้วยความไม่เคยชินอาจจะทำให้ทุกอย่างดูเก้ๆกังๆไปหมด

          แผงประตู ที่วางแขนถ้าในเฟียสต้าผมจะวางตรงที่กดกระจก มันจะพอดีมาก
แต่ในซิตี้มันอยู่ห่างออกไปทำให้ต้องไปวางบนขอบบนประตูแทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:21:59 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          คอนโซล มันใช้ง่ายดีนะครับ ปุ่มมันใหญ่ กดง่าย ดูคลีนดี สะอาด ห้องโดยสารโอ่โถงโดยเฉพาะด้านหลัง
ชัดเจนว่าเลกรูมกว้างกว่าเฟียสต้า และยืนยันด้วยกุญแจรถฟอร์ดทั้งสองคันว่ากว้างกว่าโฟกัสของพ่อแฟนแน่นอน
เฮดรูมก็เยอะ ผมสูง 170 กว่าๆ ไม่มีปัญหากับเบาะหลังเลย ทัศนวิสัยด้านหลังก็โล่ง ไม่อึดอัด โล่งกว่าโฟกัสด้วยซ้ำไป

          ส่วนเรื่องเบาะหลังปรับได้ ก็หาอยู่นานว่ามันปรับตรงไหน แล้วก็เอะใจได้ว่ารุ่นนี้มันล้อกระทะนี่หว่า
จะมีมาให้เหรอ ไม่เป็นไรเพราะถึงไม่มีก็โอเคอยู่แล้ว ผ่านไปด้วยความงงๆ กับตัวเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:22:08 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
การขับขี่

          นี่เป็นหัวข้อที่ผมอยากพูดถึงที่สุดแล้ว เพราะเช่าซิตี้ส่วนหนึ่งก็คิดว่าในบรรดารถตลาดมันน่าจะขับดีที่สุดละ
เริ่มจากคันเร่ง เครื่องยนต์และเกียร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:22:20 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          ผมพบว่า คันเร่งมันเบาและดีกว่าเฟียสต้า คือมันเป็นอารมณ์ประมาณว่าอยากไปช้าๆก็แตะเบาๆ อยากไปไวๆก็กดหนักๆ
ไม่ได้หมายความว่ามันสั่งได้ดังใจนะ แต่คือมันสมเหตุสมผลไง อยากช้าก็แตะน้อย อยากไวก็กดลึก
แต่สำหรับฟอร์ดเฟียสต้าแล้ว ถ้ากดลึกเกินไปจะกลายเป็นไปช้ากว่ากดเบาๆ คันเร่งมันไม่ตามตีน
มันต้องอาศัยว่าแตะอย่างลีเนียร์ ซึ่งถ้าวันไหนผมหงุดหงิด อารมณ์ร้อนนี่คือรถนี่จะกลายเป็นน่ารำคาญไปเลย
เพราะมันไม่ไปตามอารมณ์ผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:22:29 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          การเร่งแซง คันเร่งซิตี้ไวกว่าเฟียสต้าชัดเจน กดคิกดาวน์ปุ๊ปไม่ต้องรอแล็กนาน
ทุกจังหวะไม่ว่าจะครึ่งนึงหรือเต็มเท้า ถ้าเป็นเฟียสต้ากดครึ่งนึงมันก็ไม่ช้ามากเท่าไร แต่ถ้ากดเต็มๆแล้วละก็มันจะคิดนานมาก
นานจนแบบเสียเวลาและอาจทำให้เสียจังหวะไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:22:39 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          แต่ๆ ความรู้สึกของผมคือ คิกดาวน์เต็มเท้า เฟียสต้ามันพุ่งกว่านะ คือช่วงความเร็วประมาณว่าแซงสิบล้อข้างหน้าตอนจะถึงโค้ง
ไม่ก็มีรถสวนมา หรือแซงยาวๆ ผมว่าเฟียสต้ามั่นใจว่าจะแซงพ้นมากกว่า
อ่อ ลืมบอกไปว่าของผมเครื่องพันห้าเท่ากัน
          
          มาเพิ่มเติมเรื่องเบรกครับ ลืมไป คือแป้นเบรกซิตี้มันต้านเท้ามากๆ มันเป็นฟีลประมาณ รถสามห่วงของพ่อที่ไปเปลี่ยนหลังดรัมเป็นหลังดิสก์ เหมือนจะกดไม่ลงและเอาไม่อยู่ แต่ว่าจากที่เบรกๆมา ไม่เคยเบรกแบบฉุกเฉินขนาดท้ายคันหน้าเต็มกระจก มันก็อยู่นะ  แต่ว่าทำให้หัวทิ่มไม่ได้ เรื่องเบรกเฟียสต้ามั่นใจกว่ามากๆ ถึงแม้ว่าจะต้องกดลึกหน่อยแต่หนึบ หยุด อยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 22:44:22 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          ช่วงล่างในเมือง บอกตรงๆว่าผมจับความรู้สึกในเมืองไม่ได้ เนื่องจากถนนมันต่างกันออกไป
เส้นที่ผมใช้ประจำมันเป็นถนนคอนกรีตที่พอเป็นหลุมก็ปะให้สูงขึ้นมา แล้วทีนี้มันก็เป็นหลุมอีก
คือทั้งสูงขึ้นมาและเป็นหลุม ตามสไตล์ถนนเมืองไทย แย่มาก  
แล้วอีกอย่างเฟียสต้าผมเติมลม 34 ทุกล้อด้วยเลยรู้สึกได้ว่ามันตึงตังชัดเจนแต่ไม่เด้งนะ ผมถามแฟนผม เธอบอกว่า เฟียสต้านุ่มกว่า
ซึ่งผมว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะซิตี้มันมีเสียงตึงตังเข้ามามากกว่าด้วยมั้ง อ่อมีอยู่ตอนนึง เด็กร้านเช่ารถขับไปส่งในสนามบินแล้วต้องขึ้นลูกระนาด
รู้สึกได้ว่ารถมันเด้งเบาๆ จากข้างหลัง  หัวข้อนี้ผมไม่ได้ข้อสรุป แต่คาดว่าน่าจะพอๆกัน เฟียสต้าดีกว่าตรงหนึบกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:22:56 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          ช่วงล่างนอกเมือง ขับได้ไม่เกินร้อยยี่สิบเพราะเป็นถนนคดเคี้ยวตลอด เวลาขับร้อยยี่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันบินหรือร่อนอะไรนะ
มันก็ไปของมันดีๆ แต่ เวลาใช้ความเร็วประมาณร้อยกว่าๆ แล้วผ่านถนนที่มันไม่ดี คือถนนที่มันปรุๆ
ซิตี้จะออกอาการแฉลบซ้ายขวาอย่างรู้สึกได้ แต่เฟียสต้าไม่เป็นนะ ยาง 195 อันนี้ผมไม่รู้ว่าเกี่ยวกับยางที่บางเป็นหนังสติ๊กของรุ่นล้อกระทะหรือเปล่า
แต่เดาว่าเกี่ยวแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:23:07 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          พูดถึงช่วงล่างแน่นอนว่าต้องพูดถึงโค้ง รู้สึกว่าไม่ชอบเลย โคลง เวียนหัว
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะคลื่นไส้ตั้งแต่ลงเครื่องมาหรือเปล่า เลยยิ่งคลื่นไส้เพิ่มเข้าไปใหญ่
ขับเองคลื่นไส้เองเพิ่งเป็นนี่แหละ แต่ตอนหลังๆ อาศัยการตัดโค้งเอาก็ดีขึ้น
อย่างน้อยก็สนุกกับการคาดเดาว่าโค้งนี้มันไปได้หรือเปล่า มันก็ไม่ได้แย่นะถ้าถามผม
อาจเป็นเพราะผมไม่กล้าที่จะอัดเข้าเต็มๆด้วยเลยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วรถมันไปได้แค่ไหน
แล้วมีความรู้สึกนึงคือ รถมันถ้าจะหลุดผมว่ามันมีอาการหน้าดื้อนะ จับความรู้สึกได้เบาๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:23:17 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          พวงมาลัย มันไม่ไปตามผมสั่ง ในโค้ง ผมคิดว่าผมเลี้ยงพวงมาลัยเท่านี้เพื่อที่จะไปเท่านี้แต่มันดันไปเกินบ้าง
ไปไม่ถึงบ้าง แซงรถจะหักเข้าเลนแบบเนียนๆกลายเป็นหักวืบเข้าไปเลย เฟียสต้าสั่งได้ดังใจกว่า
เพราะผมสามารถทำได้ทุกอย่างในโค้ง หักพวงมาลัยแซงในโค้งเฟียสต้าก็ทำได้ ไปแบบเนียนๆด้วย
แต่มันก็ไม่ได้ดังใจเป๊ะๆอยู่ดี เพราะบางจังหวะในความเร็วต่ำๆ ระยะฟรีมันเยอะเกินไปสำหรับเฟียสต้านะ
จะสอยตูดกระบะคันหน้าก็หลายทีตอนหักเปลี่ยนเลนเข้าเลนขวา ถ้าให้เทียบน้ำหนัก
รู้สึกว่าเฟียสต้าเบากว่าทุกความเร็ว แต่ในความเร็วสูงซิตี้จะระยะฟรีน้อยกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:23:27 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
สรุป

          ข้อดีที่ชอบในซิตี้ รูปลักษณ์อ่ะผ่านแน่นอน มันดูคันใหญ่ดี
โดยเฉพาะสีดำกับกระจังโครเมียมผมว่ามันเข้ากันนะ ถึงแม้ด้านข้างจะยังไม่ลงตัวเท่าไรแต่ผมก็ชอบมากกว่าทั้งยาริสเก่าและใหม่
วีออสและมาสด้าสองรวมไปถึงอาวีโอ้ที่ตกรุ่นไปแล้วด้วย
          พื้นที่ใช้สอย เกินราคา เกินหน้าเกินตารถซีเซกเมนท์อย่างโฟกัสด้วยซ้ำ ชอบ ถ้าเป็นคนนั่งหลัง
มันโปร่งมันโล่ง นั่งแบบตูดไหลๆได้สบาย
          อัตราเร่ง ดีเลยทีเดียว ในเมืองไปได้สบายถึงแม้ผมจะไม่ได้ขับแบบซอกแซกมากกลัวทำรถเขาเป็นรอย
เพราะไม่คุ้นรถแล้วกลัวว่าต้องเสียตัง ชอบตรงที่กดมากก็มามาก กดสุดทางขึ้นเขาก็แซงกระบะสองคันพ้นได้สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:23:43 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          ถ้าถามผมผมชอบมันนะถ้าวันไหนเป็นวันสบายๆ มีคนขับรถให้ หรือไม่ก็ขับไปตามในเมือง
ไม่ต้องมานั่งรำคาญเกียร์เหมือนเฟียสต้าที่ถ้าอัดมาจากต่างจังหวัดแล้วมาเจอรถติดนี่ นรก รอบก็ขึ้นสูงอยู่นั่นแหละ
เกียร์ก็ไม่ยอมเปลี่ยน ไม่เข้าใจหรือไง พาวเวอร์ชิฟ มันไม่มีถนนให้ไปปป

ซิตี้เหมาะกับใคร

          ถามผมก็ ในความคิดน่าจะเป็น ผู้หญิง ของเยอะ เพื่อนเยอะ ขับไม่เกินร้อยยี่ อยู่ในเมืองเสียส่วนใหญ่ ไม่ชอบซัดโค้ง
ไม่ก็ผู้ชายชอบแต่งรถ เอาไปทำต่อได้อีกเยอะ ครอบครัวเล็กๆ หรืออาจจะเป็นผู้ชายร่างใหญ่อย่างคุณจิมมี่ 555
          ผมก็แนะนำเพื่อนผู้หญิงของผมที่เชียงราย พอดีเธอมีโจทย์อยู่ว่าจะซื้ออะไร ระหว่างเฟียสต้ากับซิตี้
(จะซื้อมาสด้าสองตั้งนานแล้วแต่วันรับรถเซลล์ปริ้นปร้อน เลยลากันไป) ตอนแรกแนะนำซิลฟี่เครื่องพันหก
แต่แม่เจ้าประคุณเอารถเช่าของผมไปขูดฟุตบาตมาเพราะเลี้ยวไม่พ้น ดีนะมันเป็นฝาครอบพลาสติก
ผมก็เลยบอกว่า เออ งั้นมึงเอารถเล็กๆอ่ะดีแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:25:29 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          ก็แนะนำซิตี้ไปเพราะมันบอกขับไม่เกินร้อยยี่ แต่พอกลับจากแม่สายมันคุยกับแม่ว่า
ไม่เอาแล้วซิตี้อ่ะ มันโคลง เออก็ตามใจ ซื้อเฟียสต้ามาถ้าเจอเกียร์กระตุกกับดีเฟกไม่รู้นะเว้ย
          บอกตรงๆ ว่าถ้าซื้อใช้เองยังไงก็เฟียสต้า ผมชอบขับรถ พอรับได้ที่ต้องปรับตัวเข้าหามันและพร้อมที่จะเสี่ยง
(แต่ถ้าดีเฟกเยอะเกินไปแบบโซนิกผมไม่เสี่ยงนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:25:41 โดย cherubian »

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
          สุดท้ายนี้ผมอยากจะฝากบอกพวกสาวกของแต่ละค่ายที่ชอบเถียงกันว่า รถฉันดีกว่าเว้ย รถที่แกขับมันรถกระป๋อง
รถที่แกขับมันปัญหาเยอะโง่ซื้อมาได้ไงอะไรแบบนี้ว่า มันไม่มีหรอกครับรถที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน
โจทย์ของคนมันไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าคุณมองมันแบบไหน ต้องการแบบไหน อย่างผมถ้ามองหารถที่ขับสนุก
สั่งได้จริงๆไม่ใช่แค่คำในโฆษณา เฟียสต้าดีกว่าซิตี้อยู่แล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนไปมองแบบว่าอยากได้รถขับในเมืองพาเพื่อน
พ่อแม่ตายาย คนข้างบ้าน ลูกเล็กเด็กแดง ขนแตงขนผัก (กระโปรงท้ายซิตี้กว้างมากกกกก ลืมบอก)  ซิตี้ดีกว่าอยู่แล้ว เห็นมั้ย ?

          ท้ายสุดอยากจะบอกว่า ในฐานะผู้บริโภคคนนึงอยากให้ กลุ่มผู้บริโภคในไทยเราแข็งแกร่ง ไม่ตกเป็นทาสของแบรนด์
และระลึกไว้เสมอว่าเราเป็นคนเลือกรถ บริษัทไหนไม่จริงใจ ก็อย่าไปสนับสนุนมัน มาช่วยกันส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันในตลาด
เพราะสุดท้ายแล้วประโยชน์จะตกอยู่กับเรา ดูอย่างซิตี้รุ่นใหม่สิ ออพชันเฟียสต้าที่เคยว่าจัดเต็มๆ ดูง่อยไปเลย

          ตลาดมันกำลังพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นแล้วล่ะ คอยจับตาดูกันดีกว่า

          ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะครับ ขอบคุณคร้าบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2014, 19:25:55 โดย cherubian »

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 481
    • อีเมล์
ผมใช้รถสีเดียวกับท่านเลย

ผมชอบขับรถ ผมขับคันอื่นในเซกเดียวกันแล้ว

ทางไกลผมชอบเจ้านี้มากที่สุด. 

และมันก็ทำให้รู้ว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุ มันถนอมชีวิตผมได้ดีเลย

ปล. ผมซัดท้าย. วิออสรถส่าย ไปมา พังไปซีกนึง. หลังผมโดนแรนเจอร์อัดท้ายยุบ

ผมจุกนิดหน่อย  รถซ่อมเดือนเศษ เสร็จเรียบร้อย ประกันจ่ายไปเกือบแสน

วัสดุแต่ละอย่างของรถค่อนข้างแกร่ง คานหน้าช่วยไว้ ไม่งั้นเครื่องยนต์ไปหมด

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
ขอบคุณคับ รีวิว :)

ยืนยันเรื่องคันเร่ง fiesta เป็นแบบนั้นจริงๆ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นเพราะ sensor คันเร่งของ bosch เองที่ปรับมาแบบนี้หรือว่า อย่างไร...

ตัวใหม่ไม่รู้ยังเป็นอยู่ไหม ขอไปลองก่อน

ออฟไลน์ ole7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ดีครับ อ่านแล้วเป็นกลางดี คันไหนดีก็ว่าดี เห็นด้วยครับ เพราะผมขับมาแล้วทั้ง 2 รุ่น เป็นอย่างที่ว่ามาจริง วัดกันที่ชอบล้วนๆเลย ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ใครที่ใช้ น้องอวบอยู่ ต้องมีความอดทนมากๆ ทนเข้าๆออกๆ ศูนย์บ่อยๆ (ผมอาจจะเป็นผู้โชคดีที่ได้ฝึกความอดทน)  ;D

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,418
    • อีเมล์
ขอบคุณคับ รีวิว :)

ยืนยันเรื่องคันเร่ง fiesta เป็นแบบนั้นจริงๆ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นเพราะ sensor คันเร่งของ bosch เองที่ปรับมาแบบนี้หรือว่า อย่างไร...

ตัวใหม่ไม่รู้ยังเป็นอยู่ไหม ขอไปลองก่อน
ขอบคุณ สำหรับ Review นะครับ
Ps.Fiesta ใช้คันเร่งของ Bosch เหรอครับ แล้ว Bosch เป็น บริษัทจากประเทศใหนครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
รีวิวดีครับ

คันนึง สุดยอดด้านเครื่องยนต์และเกียร์ที่ลงตัว
ไม่ต้องไฮเทค ไม่ต้องอะไรมากมาย L15A+เกียร 5 จังหวะ ไปได้ทั่วไป รถใหญ่ๆเผลอมีโดนสวน

อีกคัน
สุดยอดด้านการเซตอัพช่วงล่างและพวงมาลัย
ประเภท วิ่ง 140 แล้วยังชิลๆในรถคันเล็กๆ เล่นโค้งมันส์ๆในรถคันเล็กๆ มีอยู่จริง

ส่วนตัวผมใช้น้องออส
เอาไปแต่งต่อ ซนกับมันเอง เน้นทนถึก ใช้งานนานๆ (จะ 7 ปีแล้วครับ)

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,690
    • อีเมล์
- ผมใช้ 1.6s 4dr ได้มีโอกาสขับ city ของเพื่อน ความรู้สึกก็เป็นแบบเดียวกับ จขกท ครับ
- เสาเอลาดมากๆ เวลาเข้าไปนั่งแล้วปรับเบาะต่ำสุดก็ยังสูงอยู่ เบาะนั่งปรับยังไงก็ไม่ลงตัว ทำไห้ปวดหลัง
- เบาะหลังกว้าง นั่งสบายกว่า fiesta ชัดเจน เฮดรูมเหลือเฟือ
- การขับขี่จะรู้สึกว่า city เบากว่า fiesta ครับ อาจเป็นเพราะยางหน้าแคบด้วย

- fiesta มีจุดเด่นตรงที่พวงมาลัยและช่วงล่างที่ลงตัวมาก ไปได้ตามใจสั่งเลย แต่ติดที่เรื่องเกียร์ที่ยังไม่สมูท และห้องโดยสารที่แคบ
- city มีดีที่เครื่องยนต์ , เกียร์ และห้องโดยสารที่กว้างขวางมากกกกกก

มีดีคนละแบบจริงๆครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,064
ตามนั้นเลย ดีคนละแบบ

เฟียสต้าถ้าจะแซงคนรู้จังหวะแล้วแซงได้ไม่กลัวใครครับ กดไปก่อนถึงเบรคเกียร์มันก็ไม่เปลี่ยนต่ำให้กดต่อแซงได้สบายเลยรอบมันค้างอยู่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,788
ตามนั้นเลย ดีคนละแบบ

เฟียสต้าถ้าจะแซงคนรู้จังหวะแล้วแซงได้ไม่กลัวใครครับ กดไปก่อนถึงเบรคเกียร์มันก็ไม่เปลี่ยนต่ำให้กดต่อแซงได้สบายเลยรอบมันค้างอยู่

เห็นด้วยค่ะ Fiesta ถ้าจับจังหวะคันเร่งได้นี่แซงรถมันส์เลยนะคะ
ข้อดีอีกอย่างของ Fiesta คือ การเก็บเสียงที่ดีกว่า Honda มว๊ากกก แล้วก็จังหวะ รีบาวของ Shock up เหมือนจะนิ่งกว่า city นะคะ

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
เสา A ของ city นึงว่าจะเป็นแค่ผมคนเดียวละที่รู้สึกมันบังและลาดมากกระหัวรถก็ยากนี้
แต่เบาะของทั้ง2 รุ่นถ้าวัดแต่ตัวเบาะ Fiesta นั่งสบายกว่าจริงๆคับ แต่พื้นที่ดันมาน้อยซะงั้น
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!