ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ

AMG GT

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 16:10:51 »
ถามว่าแรงคา นี้แพงมั้ยตอบเลยว่าไม่แพง  มันดูคุ้มค่ากว่า altis top  civic top   cruze top  ด้วย    ถ้าเป็นผมมีเงินก็ซื้อนะ5555  option พอๆกับ  Focus  แต่ defect  ไม่น่าจะเยอะแบบ focus  นะ อิอิ



Northbridge

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 16:22:46 »
skyactiv ก็น่าจะคือๆนั้นครับ TSI TFSI ECOBOOST หรืออื่นๆอีกมากมาย แต่ผมเข้าใจว่าทางค่ายญี่ปุ่นเขาจะมีแนวคิดที่ต่างจากทางฝั่งยุโรปครับ

ผมเข้าใจว่าอย่างพวก TSI TFSI ECOBOOST อะไรพวกนี้เน้นเพิ่มกำลังอัด ลดความจุ อัดเทอร์โบชาร์จ หัวฉีดตรง เกียร์ Direct Shift/Power shift/DSG/PDK 9ล9 แต่ทางญี่ปุ่นเท่าที่สังเกตก็มาแนวไม่CVT ก็เกียร์ออโต้ที่ efficiency สูงๆ ล็อคอัพได้ดีดี เครื่องไม่เน้นลดความจุ แต่เน้นลดความฝืด ลดน้ำหนัก เครื่องฉีดตรงก็มาเป็น N/A อะไรทำนองนี้น่ะครับ



joufo

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 16:24:10 »
รอลุ้น ตัว 5 ประตู 6MT  ;D



TorTy

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 16:24:26 »
ราคาก็ประมาณนี้แหละครับ อยู่ในวิสัยที่ผมรับได้ คือจะมองว่าแพงกว่าตัวเก่า ซันรูฟหาย มันก็จริง แต่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟกับออปชั่นอย่างอื่นมาชดเชย ผมว่าก็สมเหตุสมผลอยู่นา :)

สกายแอคทีฟ มันเป็นเพียงชื่อ ทางการตลาดที่ตั้งขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับลูกค้า เฉยๆ
แต่ มองในแบบทั่วๆไป  ระบบการพัฒนาที่คล้ายๆกันของสกายแอคทีฟ  คู่แข่งเค้ามีนานแล้ว เพียงแต่เค้าไม่เอามาโฆษณา
ยกตัวอย่างเช่น ระบบฉีดน้ำมันเบนซิน Direct Injection  ที่ยุโรป มีมานานแล้ว
ระบบเกียร์ AT  ที่ มี ระบบล็อคอัพคลัทช์  เค้าก็มีใช้กันมานานแล้ว

สรุปคือ เป็น นวัตกรรม ที่ดี ครับ
แต่ อย่าเอามาอ้าง เพื่อตั้งราคาแพงกว่า คนอื่น
ผมว่ามันก็แล้วแต่ทิศทางการโปรโมทนะครับโตโยต้าก็แสดงถึงผู้นำระบบ Hybrid ชัดเจนส่วน
blueefficiency vs efficientdynamics ของ mercedes และ bmw ก็ล้วนมาแนวทางเดียวกันแต่ไม่เอามาใช้เป็นจุดขายเท่า
ในส่วนของมาสด้าเองตัวถังก็ได้ปรับแนวทางการพัฒนาใหม่ลดน้ำหนักลงในหลายๆชิ้นส่วนลดการศูนย์เสียพลังงานในแต่ระบบบให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น
ส่วนนึงกระแสมาสด้าในไทยแรงพอสมควรเลยเป็นประเด็นมากกว่าราคาที่ตั้งผมว่าไม่ได้แพงกว่าคู่แข่งในตลาดมากนะเทียบกับออปชั่นที่ให้มา


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 16:39:32 โดย TorTy »



MoO Cnoe

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 16:25:19 »
Option ที่จะมีในรุ่น high plus

- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับของสายตาผู้ขับ
  (RVM : Rear Vehicle Monitoring)
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ SCBS (Smart city brake support)
- Mazda Connect เชื่อมต่อ social network ผ่านระบบ bluetooth
- ระบบ text to voice อ่าน-รับส่งข้อความ SMS แสดงบนจอ touchscreen
- ระบบ voice command สั่งงานด้วยเสียง ให้ค้นหาเพลง เลือกเล่นเพลง เล่นเพลงซ้ำ
- ระบบ infotainment ทันสมัย ทำงานร่วมกับ smartphone หรือ tablet
- เชื่อมต่อ smartphone ผ่านระบบ bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ USB / AUX, CD วิทยุ AM/FM และ Internet radio Aha โดย HARMAN
- ระบบนำทาง Navigator ผ่าน SD Card
- เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G
- หน้าจอ Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับขี่
- จอ center display แบบ touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ commander control
- ถุงลม และม่านถุงลมนิรภัย 6 จุด

สีมีทั้งหมด 7 สี
- Soul red สีแดงโซลเรด (สีใหม่และสีเปิดตัว)
- Titanium Flash  สีน้ำตาล ไทเทเนียม แฟลช (สีใหม่)
- Gunmetal Blue สีฟ้า กันเมทัลบลู
- Aluminum Metalic สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิค
- Black Mica สีดำ แบล็คไมก้า
- Snow Flake White Pearl สีขาวมุก สโนวเฟ็ค ไวท์เพิร์ล
- Metropolitan Gray สีเทา เมโทรโพลิทัน

Sedan 4 ประตู
- รุ่น Entry เบาะผ้าสีดำ 830,000-850,000
- รุ่น Core เบาะหนังสีดำ แต่งด้วยด้ายสีแดง 910,000-930,000
- รุ่น High เบาะหนังสีดำ แต่งด้วยด้ายสีแดง 970,000-990,000

รุ่น Hatchback 5 ประตู
- รุ่น Entry เบาะผ้าสีดำ 830,000-850,000
- รุ่น Core เบาะหนังสีดำ แต่งด้วยด้ายสีแดง 910,000-930,000
- รุ่น High เบาะหนังสีดำ แต่งด้วยด้ายสีแดง 970,000-990,000
- รุ่น High Plus เบาะหนังทูโทน สีขาวสลับดำ แต่งด้วยด้ายสีแดง 1,080,000-1,100,000

****ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังไม่ชัวร์ official 100% นะครับ แต่คิดว่าใกล้เคียงครับ****

ดูภาพรวม option แล้วก็ใกล้เคียง D-seg 2.0 ตัวล่างอย่าง Teana/Accord
แต่คิดว่า ระบบควบคุมการทรงตัว DSC / ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC
น่าจะมีมาให้ แต่เท่าที่ผ่านๆตา ยังไม่เห็นมีระบุในตาราง / Leaflet ครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 21:30:50 โดย MoO Cnoe »



Anvers30

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 16:52:10 »
ราคาก็ประมาณนี้แหละครับ อยู่ในวิสัยที่ผมรับได้ คือจะมองว่าแพงกว่าตัวเก่า ซันรูฟหาย มันก็จริง แต่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟกับออปชั่นอย่างอื่นมาชดเชย ผมว่าก็สมเหตุสมผลอยู่นา :)

สกายแอคทีฟ มันเป็นเพียงชื่อ ทางการตลาดที่ตั้งขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับลูกค้า เฉยๆ
แต่ มองในแบบทั่วๆไป  ระบบการพัฒนาที่คล้ายๆกันของสกายแอคทีฟ  คู่แข่งเค้ามีนานแล้ว เพียงแต่เค้าไม่เอามาโฆษณา
ยกตัวอย่างเช่น ระบบฉีดน้ำมันเบนซิน Direct Injection  ที่ยุโรป มีมานานแล้ว
ระบบเกียร์ AT  ที่ มี ระบบล็อคอัพคลัทช์  เค้าก็มีใช้กันมานานแล้ว

สรุปคือ เป็น นวัตกรรม ที่ดี ครับ
แต่ อย่าเอามาอ้าง เพื่อตั้งราคาแพงกว่า คนอื่น


ผมขออนุญาตแชร์ไอเดียซักหน่อย เกี่ยวกับสกายแอคทีฟ

คือพี่จิมแกก็บอกนะครับ ว่าต้นทุนมันแพง ไอสกายแอคทีฟทั้งระบบเนี่ย ในการ invent เทคโนโลยีอะไรก็ตาม แม้จะเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในธรรมดา มันก็มีต้นทุนทั้งนั้น เค้าไม่ได้หยิบยืมเทคโนโลยีชาวบ้านมาง่ายๆ แบบบางค่ายนะครับ สื่อหลายสำนักในยุโรปยังเอ่ยปากชมตรงจุดนี้ จะให้บริษัทไซส์ค่อนข้างคอมแพคอย่างมาสด้าตั้งราคาขายปลีกเท่าเดิม ออปชั่นมากขึ้น แล้วกำไรเค้าจะไปซุกอยู่ตรงไหนล่ะครับ economies of scale ก็ไม่ได้มากมาย เหมือนเจ้าตลาด

จริงอยู่ครับที่คู่แข่งเค้ามีมานานแล้ว ทั้งระบบหัวฉีด DI ทั้งเกียร์ล็อคชิพ ดูออลคลัชท์ แต่มาสด้าเค้าไม่เคยมีเครื่องยนต์และเกียร์ที่ดีหนิครับ (แม้แต่เครื่องโรตารี่ สำหรับผมแล้วไม่ใช่ตัวอย่างเครื่องยนต์ที่ดี เพราะดีแต่สูบน้ำมัน) สมัยยังเป็นคาร์บิวเรเตอร์ ก็ล้าหลังกว่าเค้า มันถึงเวลาที่เค้าจะพัฒนาเต็มรูปแบบ ด้วยการลงทุนด้าน R&D จะเห็นได้จากเครื่องยนต์ที่นำมาใช้ ไม่ได้เป็นตัวเก่าโบราณ คร่ำครึ แต่เป็น brand new ทั้งระบบ รวมทั้งเกียร์ 6AT ก็เช่นกัน

ผมเองเคยผ่านรถมาหลายรุ่น แต่แทบไม่เคยผ่านมือกับมาสด้าเลย เหตุผลก็เพราะเครื่องยนต์นั่นแหละ มาสด้าได้ know how จากฟอร์ดในการทำช่วงล่างที่ดี แต่ลืมหยิบการทำเครื่องยนต์ที่ดีเช่นกัน จะว่าไปฟอร์ดช่วงยุค 90 ก็ใช่ว่าจะทำรถเครื่องแรงล้ำหน้าอะไรนัก

แต่มาครั้งนี้ ผมได้ไปลอง CX-5 ตัว 2.5 กับ 2.2 ดีเซลสั้นๆ รับรู้เลยครับ ว่ามาสด้าเค้าเอาจริงกับหัวใจหลักได้ซักที ไม่ใช่ราคาคุย เรียกว่าผมประทับใจกับมาสด้ามากที่สุด ตั้งแต่ผมเคยขับแอสติน่าช่วงขับเป็นใหม่ๆนั่นแหละ

อ่อ ผมลืมไป ด้านตัวถังรถยนต์ ที่ใช้ชิ้นส่วนน้ำหนักเบาเพื่อลดน้ำหนัก ก็เป็นส่วนหนึ่งของเทรดมาร์กนี้เช่นกันนะครับ ช่วงล่าง แอโร่ไดนามิกส์ ก็เป็นส่วนนึงของการพัฒนา สรุปง่ายๆ เค้าพัฒนาทั้งคันเลยทีเดียว ไม่ใช่ model change แล้วลากของเก่าหากินแบบตัวก่อน ลองค้นข้อมูลดูดีดี แล้วไปลองขับเอง ผมเชื่อว่าคุณๆ จะลดอคติของเทรดมาร์ก ที่หลายๆค่ายมาโฆษณาเป่าหู ผู้บริโภคอย่างเรา :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 17:05:28 โดย Anvers30 »



Northbridge

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 16:59:30 »
ราคาก็ประมาณนี้แหละครับ อยู่ในวิสัยที่ผมรับได้ คือจะมองว่าแพงกว่าตัวเก่า ซันรูฟหาย มันก็จริง แต่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟกับออปชั่นอย่างอื่นมาชดเชย ผมว่าก็สมเหตุสมผลอยู่นา :)

สกายแอคทีฟ มันเป็นเพียงชื่อ ทางการตลาดที่ตั้งขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับลูกค้า เฉยๆ
แต่ มองในแบบทั่วๆไป  ระบบการพัฒนาที่คล้ายๆกันของสกายแอคทีฟ  คู่แข่งเค้ามีนานแล้ว เพียงแต่เค้าไม่เอามาโฆษณา
ยกตัวอย่างเช่น ระบบฉีดน้ำมันเบนซิน Direct Injection  ที่ยุโรป มีมานานแล้ว
ระบบเกียร์ AT  ที่ มี ระบบล็อคอัพคลัทช์  เค้าก็มีใช้กันมานานแล้ว

สรุปคือ เป็น นวัตกรรม ที่ดี ครับ
แต่ อย่าเอามาอ้าง เพื่อตั้งราคาแพงกว่า คนอื่น


ผมขออนุญาตแชร์ไอเดียซักหน่อย เกี่ยวกับสกายแอคทีฟ

คือพี่จิมแกก็บอกนะครับ ว่าต้นทุนมันแพง ไอสกายแอคทีฟทั้งระบบเนี่ย ในการ invent เทคโนโลยีอะไรก็ตาม แม้จะเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในธรรมดา มันก็มีต้นทุนทั้งนั้น เค้าไม่ได้หยิบยืมเทคโนโลยีชาวบ้านมาง่ายๆ แบบบางค่ายนะครับ สื่อหลายสำนักในยุโรปยังเอ่ยปากชมตรงจุดนี้ จะให้บริษัทไซส์ค่อนข้างคอมแพคอย่างมาสด้าตั้งราคาขายปลีกเท่าเดิม ออปชั่นมากขึ้น แล้วกำไรเค้าจะไปซุกอยู่ตรงไหนล่ะครับ economies of scale ก็ไม่ได้มากมาย เหมือนเจ้าตลาด

จริงอยู่ครับที่คู่แข่งเค้ามีมานานแล้ว ทั้งระบบหัวฉีด DI ทั้งเกียร์ล็อคชิพ ดูออลคลัชท์ แต่มาสด้าเค้าไม่เคยมีเครื่องยนต์และเกียร์ที่ดีหนิครับ (แม้แต่เครื่องโรตารี่ สำหรับผมแล้วไม่ใช่ตัวอย่างเครื่องยนต์ที่ดี เพราะดีแต่สูบน้ำมัน) สมัยยังเป็นคาร์บิวเรเตอร์ ก็ล้าหลังกว่าเค้า มันถึงเวลาที่เค้าจะพัฒนาเต็มรูปแบบ ด้วยการลงทุนด้าน R&D จะเห็นได้จากเครื่องยนต์ที่นำมาใช้ ไม่ได้เป็นตัวเก่าโบราณ คร่ำครึ แต่เป็น brand new ทั้งระบบ รวมทั้งเกียร์ 6AT ก็เช่นกัน

ผมเองเคยผ่านรถมาหลายรุ่น แต่แทบไม่เคยผ่านมือกับมาสด้าเลย เหตุผลก็เพราะเครื่องยนต์นั่นแหละ มาสด้าได้ know how จากฟอร์ดในการทำช่วงล่างที่ดี แต่ลืมหยิบการทำเครื่องยนต์ที่ดีเช่นกัน จะว่าไปฟอร์ดช่วงยุค 90 ก็ใช่ว่าจะทำรถเครื่องแรงล้ำหน้าอะไรนัก

แต่มาครั้งนี้ ผมได้ไปลอง CX-5 ตัว 2.5 กับ 2.2 ดีเซลสั้นๆ รับรู้เลยครับ ว่ามาสด้าเค้าเอาจริงกับหัวใจหลักได้ซักที ไม่ใช่ราคาคุย เรียกว่าผมประทับใจกับมาสด้ามากที่สุด ตั้งแต่ผมเคยขับแอสติน่าช่วงขับเป็นใหม่ๆนั่นแหละ





เอานี่มาเพิ่มให้ดูเล่นกันครับ แค่อ่านถ้าอ่านเข้าใจก็จะเข้าใจว่ามันไม่ใช่แค่ราคาคุยจริงๆ

http://www.mazda.com/mazdaspirit/skyactiv/engine/skyactiv-g.html



art_s

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 17:11:31 »
Option ที่จะมีในรุ่น high plus

- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับของสายตาผู้ขับ
  (RVM : Rear Vehicle Monitoring)
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ SCBS (Smart city brake support)
- Mazda Connect เชื่อมต่อ social network ผ่านระบบ bluetooth
- ระบบ text to voice อ่าน-รับส่งข้อความ SMS แสดงบนจอ touchscreen
- ระบบ voice command สั่งงานด้วยเสียง ให้ค้นหาเพลง เลือกเล่นเพลง เล่นเพลงซ้ำ
- ระบบ infotainment ทันสมัย ทำงานร่วมกับ smartphone หรือ tablet
- เชื่อมต่อ smartphone ผ่านระบบ bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ USB / AUX, CD วิทยุ AM/FM และ Internet radio Aha โดย HARMAN
- ระบบนำทาง Navigator ผ่าน SD Card
- เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G
- หน้าจอ Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับขี่
- จอ center display แบบ touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ commander control
- ถุงลม และม่านถุงลมนิรภัย 6 จุด


เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G เฉพาะ รุ่น High Plus
แล้วรุ่นอื่นไม่ใช่ Skyactive เหรอครับ




sith(สิทธิ์)

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 18:29:33 »
Option ที่จะมีในรุ่น high plus

- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับของสายตาผู้ขับ
  (RVM : Rear Vehicle Monitoring)
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ SCBS (Smart city brake support)
- Mazda Connect เชื่อมต่อ social network ผ่านระบบ bluetooth
- ระบบ text to voice อ่าน-รับส่งข้อความ SMS แสดงบนจอ touchscreen
- ระบบ voice command สั่งงานด้วยเสียง ให้ค้นหาเพลง เลือกเล่นเพลง เล่นเพลงซ้ำ
- ระบบ infotainment ทันสมัย ทำงานร่วมกับ smartphone หรือ tablet
- เชื่อมต่อ smartphone ผ่านระบบ bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ USB / AUX, CD วิทยุ AM/FM และ Internet radio Aha โดย HARMAN
- ระบบนำทาง Navigator ผ่าน SD Card
- เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G
- หน้าจอ Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับขี่
- จอ center display แบบ touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ commander control
- ถุงลม และม่านถุงลมนิรภัย 6 จุด


เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G เฉพาะ รุ่น High Plus
แล้วรุ่นอื่นไม่ใช่ Skyactive เหรอครับ



ทุกรุ่นเป็นสกายแอคทีพครับ
ชื่อเรียกของเครื่องเบนซินจะใช้คำว่า สกายแอคทีพ จี ครับ



MoO Cnoe

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 18:31:22 »

เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G เฉพาะ รุ่น High Plus
แล้วรุ่นอื่นไม่ใช่ Skyactive เหรอครับ


รุ่นย่อยอื่นก็ skyactiv-G ครับ



Tan Int

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 18:35:04 »

เท่าที่ดูรุ่นย่อย หมายความว่า Mazda3 ใหม่จะไม่มี 1.6/1.8 เอาใจตลาดทั่วไป แต่ละเล่นสายโหด 2.0 อย่างเดียว ใช่มั้ยครับ
ถ้าจริงผมว่าเป็นการตลาดที่เท่มากเลย (หรือว่าแกแค้น 1.6 สุดอืดกันนะ? เลยตัดทิ้งซะเลย)

เข้าใจว่าค่าเทคโนโลยีมันแพง แต่ว่าตั้งราคาขนาดนี้ กรุณาจัดเต็มออปชันทุกอย่างด้วย ไม่งั้นคนไทยด่าตายแน่นอน
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



SunBurst

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 18:37:14 »
option ตัว high plus เยอะขนาดนี้ ทำไม 4ประตู ไม่มี high plus บ้างนะ
มาสด้าคิดไรอยู่เนี่ย แย่จริงๆ โฉมนี้ 4ประตู สวยมากจริงๆ น่าจะมี option ครบๆ เหมือน 5 ประตูนะ



Arado_kung

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 18:46:21 »

เท่าที่ดูรุ่นย่อย หมายความว่า Mazda3 ใหม่จะไม่มี 1.6/1.8 เอาใจตลาดทั่วไป แต่ละเล่นสายโหด 2.0 อย่างเดียว ใช่มั้ยครับ
ถ้าจริงผมว่าเป็นการตลาดที่เท่มากเลย (หรือว่าแกแค้น 1.6 สุดอืดกันนะ? เลยตัดทิ้งซะเลย)

เข้าใจว่าค่าเทคโนโลยีมันแพง แต่ว่าตั้งราคาขนาดนี้ กรุณาจัดเต็มออปชันทุกอย่างด้วย ไม่งั้นคนไทยด่าตายแน่นอน


- 1.8 มาปีหน้า ใน first impresssion ก็มีบอกไว้ครับ

- ส่วนเรื่องอุปกรณ์ ถ้ามองเฉพาะรุ่นท็อปแล้ว moonroof หายก็จริง แต่อุปกรณ์เสริมความปลอดภัยนี่จัดเต็มหมดทุกอย่างเลยนะ ผมชักนึกถึงบทความที่ฝรั่งเขียนถึงนิสัยการเลือกซื้อรถของคนไทยเลยแหะ คือต้องมีอุปกรณ์อะไรก็ได้ที่เอาไว้ให้ชาวบ้านมองเห็นจะได้ไว้คุยอวด ส่วนเรื่องความปลอดภัยช่างมันเพราะมันมองไม่เห็น ถ้าให้เลือกรถที่มีความปลอดภัยครบกับรถที่มีของไว้โชว์โม้คนอื่นได้คนไทยส่วนใหญ่ดันเลือกอันหลัง อ่านแล้วผมฮาก๊ากเลย เพราะส่วนใหญ่เป็นอย่างนี้จริงๆ



hareluya01

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 19:03:19 »
เสียดาย ทำไมไม่มี high plus ใน4ประตู



ceberos

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 19:22:44 »
กลัวจะเจ็บแบบ Honda Earth dream  :D



O_O

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 19:27:43 »
ระบบความปลอดภัยVSC ถุงลมมันควรมองเป็นมาตรฐานได้แล้ว ไม่ใช่ว่าอัดระบบความปลอดภัยให้นั้นหมายถึงอัดออฟชั่นมามาก ออฟชั่นมันควรเป็นMoonroof, เครื่องเสียงBoseมิใช่หรือ?




hong_G

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 19:44:36 »
ราคาก็ประมาณนี้แหละครับ อยู่ในวิสัยที่ผมรับได้ คือจะมองว่าแพงกว่าตัวเก่า ซันรูฟหาย มันก็จริง แต่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟกับออปชั่นอย่างอื่นมาชดเชย ผมว่าก็สมเหตุสมผลอยู่นา :)

สกายแอคทีฟ มันเป็นเพียงชื่อ ทางการตลาดที่ตั้งขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับลูกค้า เฉยๆ
แต่ มองในแบบทั่วๆไป  ระบบการพัฒนาที่คล้ายๆกันของสกายแอคทีฟ  คู่แข่งเค้ามีนานแล้ว เพียงแต่เค้าไม่เอามาโฆษณา
ยกตัวอย่างเช่น ระบบฉีดน้ำมันเบนซิน Direct Injection  ที่ยุโรป มีมานานแล้ว
ระบบเกียร์ AT  ที่ มี ระบบล็อคอัพคลัทช์  เค้าก็มีใช้กันมานานแล้ว

สรุปคือ เป็น นวัตกรรม ที่ดี ครับ
แต่ อย่าเอามาอ้าง เพื่อตั้งราคาแพงกว่า คนอื่น


ผมขออนุญาตแชร์ไอเดียซักหน่อย เกี่ยวกับสกายแอคทีฟ

คือพี่จิมแกก็บอกนะครับ ว่าต้นทุนมันแพง ไอสกายแอคทีฟทั้งระบบเนี่ย ในการ invent เทคโนโลยีอะไรก็ตาม แม้จะเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในธรรมดา มันก็มีต้นทุนทั้งนั้น เค้าไม่ได้หยิบยืมเทคโนโลยีชาวบ้านมาง่ายๆ แบบบางค่ายนะครับ สื่อหลายสำนักในยุโรปยังเอ่ยปากชมตรงจุดนี้ จะให้บริษัทไซส์ค่อนข้างคอมแพคอย่างมาสด้าตั้งราคาขายปลีกเท่าเดิม ออปชั่นมากขึ้น แล้วกำไรเค้าจะไปซุกอยู่ตรงไหนล่ะครับ economies of scale ก็ไม่ได้มากมาย เหมือนเจ้าตลาด

จริงอยู่ครับที่คู่แข่งเค้ามีมานานแล้ว ทั้งระบบหัวฉีด DI ทั้งเกียร์ล็อคชิพ ดูออลคลัชท์ แต่มาสด้าเค้าไม่เคยมีเครื่องยนต์และเกียร์ที่ดีหนิครับ (แม้แต่เครื่องโรตารี่ สำหรับผมแล้วไม่ใช่ตัวอย่างเครื่องยนต์ที่ดี เพราะดีแต่สูบน้ำมัน) สมัยยังเป็นคาร์บิวเรเตอร์ ก็ล้าหลังกว่าเค้า มันถึงเวลาที่เค้าจะพัฒนาเต็มรูปแบบ ด้วยการลงทุนด้าน R&D จะเห็นได้จากเครื่องยนต์ที่นำมาใช้ ไม่ได้เป็นตัวเก่าโบราณ คร่ำครึ แต่เป็น brand new ทั้งระบบ รวมทั้งเกียร์ 6AT ก็เช่นกัน

ผมเองเคยผ่านรถมาหลายรุ่น แต่แทบไม่เคยผ่านมือกับมาสด้าเลย เหตุผลก็เพราะเครื่องยนต์นั่นแหละ มาสด้าได้ know how จากฟอร์ดในการทำช่วงล่างที่ดี แต่ลืมหยิบการทำเครื่องยนต์ที่ดีเช่นกัน จะว่าไปฟอร์ดช่วงยุค 90 ก็ใช่ว่าจะทำรถเครื่องแรงล้ำหน้าอะไรนัก

แต่มาครั้งนี้ ผมได้ไปลอง CX-5 ตัว 2.5 กับ 2.2 ดีเซลสั้นๆ รับรู้เลยครับ ว่ามาสด้าเค้าเอาจริงกับหัวใจหลักได้ซักที ไม่ใช่ราคาคุย เรียกว่าผมประทับใจกับมาสด้ามากที่สุด ตั้งแต่ผมเคยขับแอสติน่าช่วงขับเป็นใหม่ๆนั่นแหละ

อ่อ ผมลืมไป ด้านตัวถังรถยนต์ ที่ใช้ชิ้นส่วนน้ำหนักเบาเพื่อลดน้ำหนัก ก็เป็นส่วนหนึ่งของเทรดมาร์กนี้เช่นกันนะครับ ช่วงล่าง แอโร่ไดนามิกส์ ก็เป็นส่วนนึงของการพัฒนา สรุปง่ายๆ เค้าพัฒนาทั้งคันเลยทีเดียว ไม่ใช่ model change แล้วลากของเก่าหากินแบบตัวก่อน ลองค้นข้อมูลดูดีดี แล้วไปลองขับเอง ผมเชื่อว่าคุณๆ จะลดอคติของเทรดมาร์ก ที่หลายๆค่ายมาโฆษณาเป่าหู ผู้บริโภคอย่างเรา :)


เห็นด้วยตามท่านนี้ครับ

ถ้าได้ลอง CX-5  2.5G /2.2D แล้วจะเข้าใจครับว่า ไม่ใช่ราคาคุย ....ผมใช้ Mazda  มา ยอมรับว่ามีจุดอ่อนที่ เครื่องแรงด้อยกว่า+กินน้ำมันกว่าคู่แข่ง
...พอเจอ SkyActiv ผมเริ่มยิ้มในใจแล้วว่า จุดอ่อนที่สำคัญของ Mazda ได้พยายามแก้ได้ดี และตรงจุด อีกทั้ง ต่อไปจะไปพ่วง Hybrid หรือ Turbo ผมว่าไม่ใช่เรื่องยากหรอก
เพราะ เครื่อง N/A ของ mazda ที่ 10 ปีหลังมานี้ อาศัย Ford มากกว่า พัฒนาเอง...แต่ SkyActiv เที่ยวนี้ Mazda หันมาเอาใจใส่กับ หัวใจหลักที่ตัวเองไม่ได้พัฒนา เอาขึ้นมาคิดใหม่ ทำใหม่



Arado_kung

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 19:46:36 »
ระบบความปลอดภัยVSC ถุงลมมันควรมองเป็นมาตรฐานได้แล้ว ไม่ใช่ว่าอัดระบบความปลอดภัยให้นั้นหมายถึงอัดออฟชั่นมามาก ออฟชั่นมันควรเป็นMoonroof, เครื่องเสียงBoseมิใช่หรือ?



RVM,City safety,HUD   พวกนี้ที่ต่างประเทศก็เป็นออปชั่นนะครับ เพิ่มหลายตังค์ หรือพวกระบบ infotionment ที่เมืองนอกก็จ่ายตังค์เพิ่มเช่นกัน ถ้าตัดพวกนี้แลกกับ moonroof บานเดียวเอามั้ยครับ



Koong

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 19:48:36 »
ราคาก็ประมาณนี้แหละครับ อยู่ในวิสัยที่ผมรับได้ คือจะมองว่าแพงกว่าตัวเก่า ซันรูฟหาย มันก็จริง แต่เทคโนโลยีสกายแอคทีฟกับออปชั่นอย่างอื่นมาชดเชย ผมว่าก็สมเหตุสมผลอยู่นา :)

สกายแอคทีฟ มันเป็นเพียงชื่อ ทางการตลาดที่ตั้งขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับลูกค้า เฉยๆ
แต่ มองในแบบทั่วๆไป  ระบบการพัฒนาที่คล้ายๆกันของสกายแอคทีฟ  คู่แข่งเค้ามีนานแล้ว เพียงแต่เค้าไม่เอามาโฆษณา
ยกตัวอย่างเช่น ระบบฉีดน้ำมันเบนซิน Direct Injection  ที่ยุโรป มีมานานแล้ว
ระบบเกียร์ AT  ที่ มี ระบบล็อคอัพคลัทช์  เค้าก็มีใช้กันมานานแล้ว

สรุปคือ เป็น นวัตกรรม ที่ดี ครับ
แต่ อย่าเอามาอ้าง เพื่อตั้งราคาแพงกว่า คนอื่น




KarnP_Photo

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 20:13:10 »
Sunroof หล่อ แต่ไม่เหมาะกับการใช้งานคนไทยหรอกครับ ตัดไปดีแล้วล่ะ



GreenG

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 20:13:37 »
ผมว่าไม่แพงนะครับ

ตัว top 1.1 ล้านได้ของเล่นมากขนาดนั้น

อีกอย่างศูนย์ mazda ก็ดีกว่า Ford เป็นมูลค่าที่สมควรบวกในราคารถครับ



supersv

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 20:17:48 »
Option ที่จะมีในรุ่น high plus

- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับของสายตาผู้ขับ
  (RVM : Rear Vehicle Monitoring)
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ SCBS (Smart city brake support)
- Mazda Connect เชื่อมต่อ social network ผ่านระบบ bluetooth
- ระบบ text to voice อ่าน-รับส่งข้อความ SMS แสดงบนจอ touchscreen
- ระบบ voice command สั่งงานด้วยเสียง ให้ค้นหาเพลง เลือกเล่นเพลง เล่นเพลงซ้ำ
- ระบบ infotainment ทันสมัย ทำงานร่วมกับ smartphone หรือ tablet
- เชื่อมต่อ smartphone ผ่านระบบ bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ USB / AUX, CD วิทยุ AM/FM และ Internet radio Aha โดย HARMAN
- ระบบนำทาง Navigator ผ่าน SD Card
- เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G
- หน้าจอ Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับขี่
- จอ center display แบบ touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ commander control
- ถุงลม และม่านถุงลมนิรภัย 6 จุด


เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G เฉพาะ รุ่น High Plus
แล้วรุ่นอื่นไม่ใช่ Skyactive เหรอครับ



สงสัยเหมือนกัน



NONT4477

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 20:46:09 »
เอกสารของแฟนผม (แฟนเป็นเซลล์)

แจ้งไว้ว่า

ตัว 5 ประตู 2.0 มี 4 รุุ่น ต่ำสุด คือ 830,000 - 850,000 บาท  ส่วนรุ่นแพงสุด คือ High plus 1,080,000 - 1,100,000 บาท
ตัว 4 ประตู 2.0 มี 3 รุ่น ต่ำสุด คือ 830,000 - 850,000 บาท ส่วนรุ่นแพงสุด คือ High  970,000 - 990,000 บาท
ถ้า 4 ประตู ราคานี้ พอให้อภัยได้นะ ที่ตัดซันรูฟออก

แต่ก็ยังเสียดายอยู่ดี
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Fly to dream

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 20:49:14 »
ออฟชั่นแบบนี้ ให้เค้าไปเถอะราคานั้น ดีกว่าออฟชั่นไม่มีแต่ราคาอุบาต
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Parinceo

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 21:13:05 »
เรื่อง skyactiv เนี่ย ผมว่าเป็นเรื่องที่น่านับถือมากๆนะครับ
คือ ในขณะที่ค่ายอื่นๆหันไปเล่น Hybrid ไม่ก็ใส่ Turbo กันหมด
มีมาสด้านี้แหละที่ยังนืนยันว่า ต้องพัฒนาระบบเครื่องธรรมดาๆ ให้มันได้ efficiency สูงที่สุดเสียก่อน
พอนำไปต่อยอด ก็จะไปได้ไกลกว่าชาวบ้านเขา

ที่บอกว่าต่างประเทศเค้าเอาแนวคิดมาใช้เหมือนกันเนี่ย ผมไม่เห็นด้วยนะ
เช่นเรื่องเครื่องยนต์ Direct Injection ที่ว่าใช้กันมานานแล้วน่ะใช่ครับ
แต่สำหรับเครื่อง skyactiv แล้วมันไม่ได้มีแค่นั้นนะครับ มันก็เป็นแค่ส่วนประกอบนึง
การใช้แรงอัดสูงๆ สำหรับเครื่องเบนซิน แล้วป้องกันการน็อกโดยออกแบบส่วนท่อไอเสียใหม่
ยังไม่เห็นค่ายไหนทำเป็นเรื่องเป็นราวนะครับ

แล้ว ดีเซล แต่ดันไปลดกำลังอัดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นล่ะ!!
แทบจะเป็นการฉีกตำราทิ้งเลยนะครับ เพราะรู้ๆกันอยู่ว่าดีเซลแรงอัดจะค่อนข้างมาก
แต่มาสด้าพัฒนาออกมาได้ ผมนี่อยากเปลี่ยนสวยวิศวะไปเครื่องกลเพื่อไปสมัครงานกับมาสด้าเลยเนี่ย  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 22:24:31 โดย Parinceo »



RASALGHUL

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 21:41:50 »
Option ที่จะมีในรุ่น high plus

- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับของสายตาผู้ขับ
  (RVM : Rear Vehicle Monitoring)
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ SCBS (Smart city brake support)
- Mazda Connect เชื่อมต่อ social network ผ่านระบบ bluetooth
- ระบบ text to voice อ่าน-รับส่งข้อความ SMS แสดงบนจอ touchscreen
- ระบบ voice command สั่งงานด้วยเสียง ให้ค้นหาเพลง เลือกเล่นเพลง เล่นเพลงซ้ำ
- ระบบ infotainment ทันสมัย ทำงานร่วมกับ smartphone หรือ tablet
- เชื่อมต่อ smartphone ผ่านระบบ bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ USB / AUX, CD วิทยุ AM/FM และ Internet radio Aha โดย HARMAN
- ระบบนำทาง Navigator ผ่าน SD Card
- เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G
- หน้าจอ Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับขี่
- จอ center display แบบ touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ commander control
- ถุงลม และม่านถุงลมนิรภัย 6 จุด


เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G เฉพาะ รุ่น High Plus
แล้วรุ่นอื่นไม่ใช่ Skyactive เหรอครับ



สงสัยเหมือนกัน

ทุกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ skyactiv ครับ คงน่าจะบล็อกเดียวกันเลยแหละ
Skyactiv-G คือเครื่องยนต์ที่ใช้เบนซีนครับ ไม่ว่าจะ1.5 2.0 2.5
Skyactiv-D คือเครื่องยนต์ที่ใช้ดีเซลครับ
ALL NEW MAZDA3 2014 >>ใครสนใจแลกเบาะสีดำด้ายแดง เป็นเบาะสีขาวทูโทนจากรุ่นไฮพลัสของผมบ้างครับ pmมาเลย



Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 22:41:54 »
4 ประตูราคาไม่ถึงล้านชอบๆแถมเป็น 2.0 ด้วยค่ายอื่นราคานี้ยังเป็น 1.8
.
.
....ว่าแต่ขับเคลื่อนล้อหน้าชิมิ!



Slipknot`

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 23:15:57 »
ไม่น่าขาดมูนรูฟไปเลย

Gen 1,2 ก็มี



sajilki

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 09:07:32 »
ไม่น่าตัดมูนจริงๆถึงจะไม่ใช้มันเหมือนขาดไงเฮ้ย



O_O

Re: ราคามาสด้า3 ตัวท็อป 1,1XX,XXX เซลล์แจ้งมาครับ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 09:31:59 »
น่ามีการล่ารายชื่อ เอามูนรูฟกลับมา ;D  (ตอนนี้ใจไปยี่ห้ออื่นแล้ว)