ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ  (อ่าน 4371 ครั้ง)

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 20, 2009, 14:26:10 »
1. สมมุติว่าถ้าเราใช้ไปนานๆ เจียรไปหลายๆ รอบ
ค่า minimum ที่จานเบรก มันกำหนดไว้ที่ 1.8
ซึ่งถ้าตอนนี้จานบางจนเหลือเท่าค่า min แล้ว
แล้วถ้าเรายังเจียรต่อ มันจะมีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ

2. จานเบรกแบบเจาะรู หรือว่า แบบเซาะร่อง
ถ้าเราใช้กับคาลิเปอร์เดิม มันจะให้ประสิทธิภาพดีกว่าเดิมแค่ไหนครับ หรือว่า แค่เท่ห์อย่างเดียว
คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปไหมครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2009, 14:34:24 »
เดาได้ว่าถ้าค่ามินแล้ว ก็อย่าไปทำอีกเลยครับอันตราย

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2009, 16:53:01 »
ตอบดังนี้

ข้อ 1. ถ้าฝืนเจียร ต่อไป ถ้าเกิดเบรกกระทันหัน อาจจะจานแตกได้ ทีนี้หละได้ไม่คุ้มเสียครับ
ข้อ 2. จานแบบเซาะร่องมันช่วยกวาดหน้าผ้าเบรกครับ ให้มันเรียบเสมอกัน และป้องกันพวกฝุ่นต่างๆ ออกจากหน้าจาน ส่วนจานเจาะรูเซาะร่อง มันระบายความร้อนดีกว่า
แต่มันไม่จำเป็นเลย

ถ้ารถเดิมๆเบรกเดิมๆ แค่จานสเปกเดิมก็พอแล้วครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2009, 17:01:18 »
การเซาะร่อง เจาะรู ถ้าทำไม่ดี แล้วใช้เบรคหนักนี่จานร้าวและแตกได้เลยนะครับ โดยจะเริ่มร้าวจากรูที่เจาะหรือเซาะไม่ดีเหล่านั้น

การทำดีๆ อย่างน้อยๆ ต้องลบมุมปากรูหรือร่องด้วยนะครับ โดยทำเป็น taper (อย่างน้อย) หรือลบให้กลมมนเลย (บริเวณปากรูหรือร่องที่เซาะ)

ถ้าต้องการให้ดีมากหน่อย ควรลบมุมด้านในด้วยครับ (กรณีเจาะรูแล้วมีครีบระบายความร้อนด้านใน)

แล้วก็ตามที่คุณ SignifeR ว่าไว้แหละครับ ไม่จำเป็นเลย โดยเฉพาะรถที่ใช้งานบนถนนปกติ

เลือกใช้ผ้าเบรคให้ถูกกับงานที่ใช้ ก็เพียงพอแล้วครับ สำหรับรถถนน

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 04:58:35 »
Brembo ครับ

ออฟไลน์ G FORCE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 10:01:11 »
จาน ปกติ วิ่งมาร้อนจัดๆ โดนน้ำเต็มๆยังคดได้เลยครับ  ถ้าเจียรมาจนบางมาก ผมว่าเสี่ยงจะเสียหายนะครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 20:33:38 »
Brembo ครับ

แบบนี้พอได้ป่าวครับ อิอิ เบรกโบ DC5+จานเบรมโบ แยกชิ้น เซาะร่อง
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
Re: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 22:05:32 »
ของคุณ Signifer สวยมากๆครับแม้แม็กส์จะไม่ใหญ่มากก็ตาม ไม่ทราบว่าเสียไปเท่าไหร่เหรอครับแล้วน้ำหนักเมื่อเทียบกับของติดรถแล้วเยอะกว่ามากรึปล่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2009, 22:07:05 โดย TAI ^^ »
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 20:15:42 »
ของคุณ Signifer สวยมากๆครับแม้แม็กส์จะไม่ใหญ่มากก็ตาม ไม่ทราบว่าเสียไปเท่าไหร่เหรอครับแล้วน้ำหนักเมื่อเทียบกับของติดรถแล้วเยอะกว่ามากรึปล่าวครับ

ได้คาลิปเปอร์ของใหม่มานะครับพร้อมผ้าใหม่กริ๊บ+จานเบรมโบทำฮับกลางอลูมีเนียมใหม่ พร้อมติดตั้งประมาณ 39K ครับ งานออกมาใช้ได้เลยไม่ต้องกลับไปแก้
ใส่ได้เต็มที่แค่นี้ครับสำหรับล้อ 17 ^0^
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: ถามเรื่องจานเบรกหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 20:28:55 »
สวยดีครับ เบรก
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0