Golf จะเป็นตัวใหม่หรือเก่า ผมว่ารูปทรงมันขาดๆอยู่อ่ะครับ ตอนนั้นผมก็ไปเอา Sci มาขับเพราะใจมันสั่งมา ส่วน Option อะไรที่อยากได้ไม่มีก็ไม่สนจริงๆตอนนั้น หื่นอยากได้รถแรงๆ และไม่เคยขับ turbo มาก่อน
สามตัวเนี้ยเอามาเทียบกับจริงๆ ผมว่าน่าจะมองแค่ GTI กับ 250 เท่านั้นนะ XV มันอืดๆ คงจะไม่ได้อารมณ์มันส์อย่างแน่นอน ยกเว้นจะมี Turbo มาผูกเพิ่ม
อีกอย่างตัวรถมันสูงกว่าเยอะเหยียบเร็วๆก็ปลิวกว่าแน่นอน
สิ่งนึงที่ผมเห็นความแตกต่าง จากที่ขับ Sci และ A คือ เวลาไปห้างหรือโรงแรม จะโดนโบกเรียกไปจอดที่พรีเมี่ยมๆ หน้าห้างบ้าง
หรือที่พิเศษบ้าง อ่ะครับ บางที่ไปเค้าโบกไปจอดกับ Supercar เลยยังมี อันนี้ แจ่มดีจริงๆ
อันนี้จากประสบกาณ์จริง ล่าสุด ขับตาม BM F30 ที่ Promenade แฟชั่น ยามเรียกรถผมไปจอด แต่ BMW กลับปล่อยผ่านไปซะ ทั้งๆที่ ราคาเค้าแพงกว่าอีก
ตอนขับ Sci ไม่เคยได้ไปจอดที่แถวๆนี้เลยครับ ไม่เคยเลยจริงๆ
ไอ้รถพวกนี้ ปลายมันไม่ได้สะดุดโดนเด่นอะไรมาก แต่กำลังช่วงกลางมันก็แรงโขอยู่ ในระดับพอเพียงมากมาย ไม่รู้จะไปขับที่ไหนแล้วล่ะครับ
ถ้าออกตัวเต็มคันเร่ล้อก็ฟรี ไม่ก็ ESP ทำงานไปสองเกียร์เลย คอยตอนพลังตลอด
ส่วนเรื่องช่วงล่างของ A ผมว่ามันSport จะเด้งจะดีดก็จะออกแนวเข็งกว่ารถทั่วไปจริงๆ จะในโค้ง หรือความเร็วสูง มันนิ่งดีมากๆ
แต่โดยรวมไม่ต้องแต่งอะไรแล้วนิครับ Max18/ท่อคู่/เบาะSport/โหลดแล้ว/ชุดแต่งแบบใช้งานได้
รถพวกนี้ซื้อมาขับมันส์ และควรจะมีรถคันที่สอง เป็นรถที่ใช้งาน จะดีกว่าครับ เพราะมันไม่ได้ตอบโจทย์ทุกอย่างได้เลย เล็กแคบ เพราะการออกแบบมัน เลือกกลุ่มคนที่จะเลือกมันอยู่แล้วแหละครับ
อีกอย่าง A วัสดุการประกอบข้างใน ไม่ค่อยจะสมราคา Option ก็ไม่มีอะไรมาก บรรทุกอะไรแทบไม่ได้ ได้แต่เกียร์ เครื่อง ช่วงล่าง เบรค แต่ นี้ผมก็ว่ามัน ใช่ แล้วครับ หันมองๆไป ถ้าไม่นับ Volk ก็จะมี Volvo เท่านั้นที่มีกำลังประมาณนี้
0 บริการไม่ต้องพูดถึงของสองยี่ห้อ นี้ เจ้านึง เค้าเรียกว่า คุณผู้ชาย คุณผู้หญิง อีกเจ้า เรียก พี่
ทำไมถึงขาย Sci มาเป็น A250 ? เพราะว่าอยากเอามันไปบ้านต่างจังหวัด เพราะใส่ของและ นั่งข้างหลังได้สะดวกกว่าครับ