ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ Nissan Teana J31 มือ2 (ตัวก่อนรุ่นปัจจุบัน) เพื่อนช่วยแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 11629 ครั้ง)

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 665
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
น่าเล่นไหมครับรุ่นนี้ มีปัญหาหรือโรคประจำตัวอะไรบ้างอะครับ สำหรับรุ่นนี้

เพื่อนๆชาว Headlightmag ช่วยแนะนำด้วยครับ

รุ่น JS JK JM มันต่างกันจุดไหนบ้างเหรอครับ

สนใจเครื่อง 2.3 ครับ งบ 800,000-900,000 บาท จะได้รถราวๆ ปีไหนครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
230JM เป็นตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ครับ
ถ้าไมเนอร์เชนจ์แล้วจะเป็น 230JS

จุดต่างหลักๆ ของตัวไมเนอร์เชนจ์ก็จะมี
- เบาะปรับไฟฟ้า มาพร้อม memory
- Airbag 6 ใบ
- VDC

งบขนาดนี้ เล่นตัว minorchange 06-07 ได้เลยครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,193
  • AWDiesel
ถ้าจำไม่ผิด

ช่วงก่อนไมเนอร์เชนจ์จะมี 230JM limited อ่ะครับ

จะมีเบาะ ottoman ที่ข้างคนขับ แล้วก็ bodykit รอบคันอ่ะครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,930
230JM เป็นตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ครับ
ถ้าไมเนอร์เชนจ์แล้วจะเป็น 230JS

จุดต่างหลักๆ ของตัวไมเนอร์เชนจ์ก็จะมี
- เบาะปรับไฟฟ้า มาพร้อม memory
- Airbag 6 ใบ
- VDC

งบขนาดนี้ เล่นตัว minorchange 06-07 ได้เลยครับ


+1 ครับ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ดูดีกว่าเป็นกอง ออพชั่นก็เยอะกว่า

ส่วนรุ่น JK ก็เป็นรุ่นถูกสุดครับ สังเกตง่ายสุดคือพวกสวิตช์แอร์กับเครื่องเสียงจะเป็นแบบติดทีหลัง ไม่ใช่ built-in
แล้วก็ไม่มีจอ information display ตรงกลาง และไม่มี intelligent key ครับ
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ของผมใช้มาตั้ืงแต่กลางปี06 เป็น JS E10นะครับ
ใช้งานวันละเกือบร้อยกิโลเมตร ลงสนามไป2ครั้ง เดิมๆทั้งคัน ทำไปแค่ค้ำโช้คกับปลายท่อเท่านั้นเอง
แล้วก็บำรุงรักษามาตามระยะตลอดครับ ยังขับดี นุ่มนวลอยู่เลยครับ

จุดที่ต้องระวัง
-ลูกปืนล้อมักจะเสียที่80000km เป็นส่วนมาก แต่ว่าตอนนี้รถผม9xxxxแล้วนะ ก็ยังไม่มีเสียงหอนใดๆครับ  :D
-ระบบระบายความร้อน ครบ100000โลเมื่อไร เปลี่ยนยกเซตเลยครับ เครื่องVQฮีทมาเมื่อไร มียกเครื่องทิ้งครับ
-ถ้าหาซื้อตัว230JM หรือ 230JKมา ให้ดูพวกไดชาร์จด้วยครับ เพราะว่ามักจะพังกันตอน50000กิโลเมตร แต่ถ้าเป็นรุ่น230JSกับ200JKจะไม่มีปัญหานี้ครับ


นอกนั้นก็บำรุงรักษาทั่วไปตามปกตินะครับ

ปล.งบขนาดนี้หา07-08ได้สบายครับผม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2009, 22:16:00 โดย Preceda2 »
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ของผมใช้มาตั้ืงแต่กลางปี06 เป็น JS E10นะครับ
ใช้งานวันละเกือบร้อยกิโลเมตร ลงสนามไป2ครั้ง เดิมๆทั้งคัน ทำไปแค่ค้ำโช้คกับปลายท่อเท่านั้นเอง
แล้วก็บำรุงรักษามาตามระยะตลอดครับ ยังขับดี นุ่มนวลอยู่เลยครับ

จุดที่ต้องระวัง
-ลูกปืนล้อมักจะเสียที่80000km เป็นส่วนมาก แต่ว่าตอนนี้รถผม9xxxxแล้วนะ ก็ยังไม่มีเสียงหอนใดๆครับ  :D
-ระบบระบายความร้อน ครบ100000โลเมื่อไร เปลี่ยนยกเซตเลยครับ เครื่องVQฮีทมาเมื่อไร มียกเครื่องทิ้งครับ
-ถ้าหาซื้อตัว230JM หรือ 230JKมา ให้ดูพวกไดชาร์จด้วยครับ เพราะว่ามักจะพังกันตอน50000กิโลเมตร แต่ถ้าเป็นรุ่น230JSกับ200JKจะไม่มีปัญหานี้ครับ


นอกนั้นก็บำรุงรักษาทั่วไปตามปกตินะครับ

ปล.งบขนาดนี้หา07-08ได้สบายครับผม



เพิ่มเติมให้
ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ โช้คอัพจะนุ่มเกินไปบางคนอาจชอบบางคนก็เอาไปเคลมเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ที่หนืดกว่าแล้ว อีกเรื่องก็คือตัวเซนทัลล็อคมักจะเสียครับ แต่ถ้าเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์แล้วปัญหาจบครับ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
อีกเรื่องครับ กินจุไปหน่อยนะ