ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ยินข่าวมาว่ารถกระบะ 4 ประตูและรถเก๋ง 1500cc โดนยึดเยอะมากๆ จนล้น Finance???  (อ่าน 15775 ครั้ง)

ออฟไลน์ poon japan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
ประเด็นคือ ความเสี่ยงและระบบของไฟแนนซ์ครับ ที่ต้องแก้ไข

คนผ่อน
เมื่อเกิดอุปสรรคในการผ่อน หรือมีความเสี่ยงทีเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ ที่ไม่คลาดคิด คนผ่อนจะไม่มีระบบมารองรับ เหมือน ไฟแนนซ

ส่วนไฟแแนซ์
เมื่อเกิดความเสี่ยง มีระบบ กฏหมายที่เขียนขึ้นมาเพื่อประโยชน์เต็มที่ จากความเสียหายที่เกิดจากความเสี่ยง

ทั่งที่ ไฟแนนซ มี ประโยชน์ที่ได้จากการผ่อน ชำระ คือ ดอกเบี้ย เป็นส่วนประกันความเสี่ยง มีระบบรองรับความเสียหายของทรัพย์สินจาก ประกัน

ป้องกันได้ตั้งแต่ การคัดสรรลูกค้าของไฟแนนซ์เอง เพื่อไม่ให้เกิดหนี้เสีย
แต่เพราะเซลล์ของไฟแนนซ์เอง อยากได้ยอด  จึงมักจะเสนอข้อมูลที่เป็นเทจให้กับส่วนกลาง
คือถ้าจะไม่ให้เกิดหนี้เสีย หรือลดเปอร์เซนต์หนี้เสีย
พนักงานของไฟแนนซ์ควรทำหน้าที่ ที่เหมาะสม ไม่เห็นแก่ค่าคอมนิดหน่อย ทำข้อมูลเทจส่งให้ส่วนกลาง

ไม่มีไฟแนนซไหน หรือธนาคารไหนขาดทุน ในการปิดบัญชีประจำปี

ผมเข้าใจทั้งสองอารมณ์ครับ
ทั้งลูกหนี้ และเจ้าหนี้
ผมเคยสูญเงินกับการให้กู้ ไปหลายแสน
แต่ก็ได้แค่ทำใจ

คือเวลา ของทั้งสองคนไม่เท่ากันครับ
เจ้าหนี้เวลามันช่างช้า  เพราะอยากได้เงินเค้า
ลูกหนี้เวลามันช่างเร็ว  เพราะไม่อยากจ่ายเงิน




ที่คุณพูดมันก็ถูก  แต่บางส่วนเท่านั้น

ระบบไฟแน้นซืเค้าคัดกรอง  และแบ่งแยกลูกหนี้อยู่แล้ว  ข้อมูลเป็นเท็จคิดว่าเค้าไม่รู้เหรอ  เค้ารู้คนทำสินเชื่อนะไม่ได้โง่นะ  เห็นเคสมาเป็นร้อยเป็นพัน  แต่ถือว่าถ้าพอให้ได้เค้าก็ให้  แต่มีความเสี่ยงสูงก็ต้องคิดดอกแพง  หรือไม่ก็หาคนมาค้ำด้วย  โดยธรรมชาติทรัพย์สินประเภทรถยนต์เสื่อมราคาเร็วเลยต้องดำเนินการให้เร็วด้วย  เพื่อระงับความเสียหาย  ไม่ว่าจะไฟแน้นซ์ ลูกหนี้ หรือผู้ค้ำ  

อย่าคิดว่าไฟแน้นซ์อยากขายเท่าไหร่ก็ขาย  เค้าขายให้ได้เงินสูงสุดภายใต้ข้อจำกัดด้านเวลา  เพราะเค้าไม่อยากไปทวงหนี้เพิ่มหรอก  ตรงนี้ต้องเข้าใจซะใหม่

การผ่อนคลายเงื่อนไขการกู้เพราะต้องการให้บุคคลเข้าถึงแหล่งเงินได้ง่าย  เพื่อให้บุคคลได้นำไปทำประโยชน์  ตอนนี้ไฟแน้นซ์เค้าเริ่มรู้ตัวและคิดว่ายังอยู่ในวิสัยที่บริหารหนี้ได้ก็เลยปล่อย  แต่เมื่อไหร่ที่คิดว่าต้องเข้มงวด  เค้าต้องปฏิเสธลูกค้าเรื่องธรรมชาติ  ทำเพื่อความอยู่รอด  เพราะฉะนั้นอย่าห่วงเรื่องปรับตัว

ถ้าคิดว่า แบงค์ชาติจะดูลูกหนี้ให้ไฟแน้นซ์บอกได้เลยว่าไม่  เค้าดูแค่ ภาพรวมของเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง  และแนวโน้มของภาพรวมพอร์ตสินเชื่อรวมเท่านั้น  ไม่ได้คุมอะไรมากมายขนาดนั้น  ในรายละเอียดไฟแน้นซ์ต้องดูเอง  ไฟแน้นซ์เค้าจะรู้ฐานะลูกหนี้เมื่อขาดส่ง  และจึงติดตาม  ตอนนี้ไม่ต้องกลัวเค้าจับตามองลูกหนี้ประเภทนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว  เพราะงั้นลูกหนี้นั่นแหละรู้ตัวดีที่สุด  ว่าไหวไม่ไหว

การเป็นหนี้จริงๆ แล้ว อย่าคิดง่ายๆ ว่าวันนี้มีไหวอยู่แล้ว  คนกู้ต้องดูกรณีเลวร้ายของตัวเองด้วย แต่ส่วนใหญ่ไม่คิดกัน  คิดว่ากู้ได้  ซื้อของเสร็จจบ  แค่นั้น

กรณีนี้  ผู้เสียหายไม่ใช่ลูกหนี้นะ  ผู้เสียหายคือไฟแน้นซ์

เพราะฉะนั้นเป็นหนี้อย่าโทษลม  โทษฟ้า  ปัญหาอยู่ที่ลูกหนี้นั้นแหละ  ไม่มีผ่อน  เมื่อมันมีแนวโน้ม  ก็ปล่อยเรื่อยเปื่อยไม่แก้ไข น้อยครั้งที่เกิดเหตุฉับพลัน

คิดดูดีๆ  ก่อนนะจ๊ะว่าใครควรต้องรับผิดชอบ  

อันนี้แลกเปลี่ยนความเห็นเฉยๆ นะ  ไม่มีเจตนาอื่น ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 14:37:13 โดย poon japan »

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300


ที่คุณพูดมันก็ถูก  แต่บางส่วนเท่านั้น

ระบบไฟแน้นซืเค้าคัดกรอง  และแบ่งแยกลูกหนี้อยู่แล้ว  ข้อมูลเป็นเท็จคิดว่าเค้าไม่รู้เหรอ  เค้ารู้คนทำสินเชื่อนะไม่ได้โง่นะ  เห็นเคสมาเป็นร้อยเป็นพัน  แต่ถือว่าถ้าพอให้ได้เค้าก็ให้  แต่มีความเสี่ยงสูงก็ต้องคิดดอกแพง  หรือไม่ก็หาคนมาค้ำด้วย  โดยธรรมชาติทรัพย์สินประเภทรถยนต์เสื่อมราคาเร็วเลยต้องดำเนินการให้เร็วด้วย  เพื่อระงับความเสียหาย  ไม่ว่าจะไฟแน้นซ์ ลูกหนี้ หรือผู้ค้ำ  

อย่าคิดว่าไฟแน้นซ์อยากขายเท่าไหร่ก็ขาย  เค้าขายให้ได้เงินสูงสุดภายใต้ข้อจำกัดด้านเวลา  เพราะเค้าไม่อยากไปทวงหนี้เพิ่มหรอก  ตรงนี้ต้องเข้าใจซะใหม่

การผ่อนคลายเงื่อนไขการกู้เพราะต้องการให้บุคคลเข้าถึงแหล่งเงินได้ง่าย  เพื่อให้บุคคลได้นำไปทำประโยชน์  ตอนนี้ไฟแน้นซ์เค้าเริ่มรู้ตัวและคิดว่ายังอยู่ในวิสัยที่บริหารหนี้ได้ก็เลยปล่อย  แต่เมื่อไหร่ที่คิดว่าต้องเข้มงวด  เค้าต้องปฏิเสธลูกค้าเรื่องธรรมชาติ  ทำเพื่อความอยู่รอด  เพราะฉะนั้นอย่าห่วงเรื่องปรับตัว

ถ้าคิดว่า แบงค์ชาติจะดูลูกหนี้ให้ไฟแน้นซ์บอกได้เลยว่าไม่  เค้าดูแค่ ภาพรวมของเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง  และแนวโน้มของภาพรวมพอร์ตสินเชื่อรวมเท่านั้น  ไม่ได้คุมอะไรมากมายขนาดนั้น  ในรายละเอียดไฟแน้นซ์ต้องดูเอง  ไฟแน้นซ์เค้าจะรู้ฐานะลูกหนี้เมื่อขาดส่ง  และจึงติดตาม  ตอนนี้ไม่ต้องกลัวเค้าจับตามองลูกหนี้ประเภทนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว  เพราะงั้นลูกหนี้นั่นแหละรู้ตัวดีที่สุด  ว่าไหวไม่ไหว

การเป็นหนี้จริงๆ แล้ว อย่าคิดง่ายๆ ว่าวันนี้มีไหวอยู่แล้ว  คนกู้ต้องดูกรณีเลวร้ายของตัวเองด้วย แต่ส่วนใหญ่ไม่คิดกัน  คิดว่ากู้ได้  ซื้อของเสร็จจบ  แค่นั้น

กรณีนี้  ผู้เสียหายไม่ใช่ลูกหนี้นะ  ผู้เสียหายคือไฟแน้นซ์

เพราะฉะนั้นเป็นหนี้อย่าโทษลม  โทษฟ้า  ปัญหาอยู่ที่ลูกหนี้นั้นแหละ  ไม่มีผ่อน  เมื่อมันมีแนวโน้ม  ก็ปล่อยเรื่อยเปื่อยไม่แก้ไข น้อยครั้งที่เกิดเหตุฉับพลัน

คิดดูดีๆ  ก่อนนะจ๊ะว่าใครควรต้องรับผิดชอบ  

อันนี้แลกเปลี่ยนความเห็นเฉยๆ นะ  ไม่มีเจตนาอื่น ;D

ถูกต้องครับ ไฟแนนซ์ไม่โง่ครับ
ไฟแนนซ์รู้ สถานะการเงินของลูกค้าครับ
ไฟแนนซ์รู้ทุกอย่างไงครับ ผมถึงบอกว่า ระบบออกแบบมาเพื่อให้ ไฟแนนซ์ได้ประโยชน์
โดยไม่ยอมรับความเสี่ยงไงครับ คือทำทุกวิธีที่จะได้ประโยขน์ครับ

มีกฏของธนาคารข้อนึงคือ  *** จะไม่ให้เงินใคร ถ้าไม่ได้ประโยชน์จากคน คนนั้น*** ;D ;) :-\
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมครับ

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 972
ตอนอยากได้รถ ไฟแนนซ์เสนอข้อตกลงอะไรในสัญญาเซ็นหมด รับหมด พยายามามทำทุกอย่างให้กู้ผ่าน
คือให้ทำอะไรก็ยอม แน่พอมีปัญหาขาดส่ง บอกไฟแนนซ์เอาเปรียบ........ ;D

ถ้าไฟแนนซ์เอาเปรียบ เราก็ไม่ต้องกู้ตั้งแต่แรกสิครับ จะซื้อรถแบบผ่อนสักคันมันต้องมองอนาคตไกลๆๆ
ไม่ใช่เอาว่า 2-3 เดือนมานี่รายได้ดีโคตร ออกรถแม่ม มันต้องเพื่ ว่าถ้าเราตกงานไป งานเราหายไป จะผ่อนไหวไหม
คำตอบมันจะอยู่ในตัวอยู่แล้ว

แต่คนเราเวลาอยากได้อะไรมักจะมีเหตุผลล้านแปด สุดท้ายพอผ่อนไม่ไหวก็โทษทุกอย่างรอบตัว แต่ลืมโทษตัวเอง ;D

สุดท้าย ทำไมถึงโทษนโยบายนี้? รัฐบาลโน้นไม่ได้บังคับให้ไปซื้อ แต่คนต่างหากที่เกิดความโลภเลยไปซื้อไปเป็นหนี้
ที่บ้านไดิสิทธิ์รถคันแรก 2 สิทธิ์ ยังไม่ได้ใช้สักคันเลยครับ เพราะไม่มั่นใจกับการผ่อนว่าอีก 2-3 จะผ่อนหมดไหม
และไม่อยากเดือดร้อนคนรอบข้าง

ส่วนเรื่องความเสี่ยงพวกไฟแนนซ์เขาประเมินไว้เป็น % อยู่แล้ว ว่าหนี้ 0 เขาจะประมาณเท่าไหร่
เขาก็ไล้บี้เต็มที่ ถ้ายอดหนี้ 0 มันเกินมามากการประเมิณ เขาก็จะไล่บี้กับพนักงานอีกทีนึง ว่าปล่อย
กู้ให้ลูกหนี้ลักษณะนี้ได้อย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2014, 15:41:19 โดย อีกนิดก็แรง »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
แปลกดีครับ เกิดมาเพิ่งเคยรู้ว่ามีคนมีความคิดแบบนี้ด้วย ที่ว่า ยึดของไปแล้ว หนี้ต้องหมด -.-

แบบนี้ชีวิตผมคงสบายละครับ
- อยากกู้ซื้อหอพักไว้ปล่อยเช่า  ตอนหลังเปลี่ยนใจ ก็ให้ธนาคารยึดหอพักไปบริหารเอาเอง ผมยอมติดแบล๊คลิส  
- ผ่อนไอโฟน 0% 20เดือน  ใช้ไปสามเดือน ไม่มีปัญญาจ่าย  เอาไอโฟนให้ธนาคารแทน ผมก็เอาบัตรอื่นไปรูดซื้อใหม่
- กู้เงินซื้อบ้าน  อยู่ไปสองเดือนเกิดเบื่อ ไม่ถูกชะตาข้างบ้าน  หยุดผ่อนแม่งเลย ธนาคารยึดไปขายเอง
- กู้ซื้อ BMW Series 7 แบบบอลลูน ดาวนิดเดียว ขับไป ครึ่งปีเบื่อ ปล่อยไฟแนนซ์ไปขายต่อเอาเอง (ราคาตกไปถึงไหนละไม่รู้)

ชีวิตลูกหนี้มันช่างสบายจริงๆ

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ผมว่าเปลี่ยนเป็น"กระทู้คุยเรื่องสินเชื่อกับไฟแนนซ์" ดีมั้ยครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
รอสอย Camry Acv40 , Accord G8 ,Nissan Teana J32 คันใดคันนึงใน 3 คันนี้อยู่ :)

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์


ที่คุณพูดมันก็ถูก  แต่บางส่วนเท่านั้น

ระบบไฟแน้นซืเค้าคัดกรอง  และแบ่งแยกลูกหนี้อยู่แล้ว  ข้อมูลเป็นเท็จคิดว่าเค้าไม่รู้เหรอ  เค้ารู้คนทำสินเชื่อนะไม่ได้โง่นะ  เห็นเคสมาเป็นร้อยเป็นพัน  แต่ถือว่าถ้าพอให้ได้เค้าก็ให้  แต่มีความเสี่ยงสูงก็ต้องคิดดอกแพง  หรือไม่ก็หาคนมาค้ำด้วย  โดยธรรมชาติทรัพย์สินประเภทรถยนต์เสื่อมราคาเร็วเลยต้องดำเนินการให้เร็วด้วย  เพื่อระงับความเสียหาย  ไม่ว่าจะไฟแน้นซ์ ลูกหนี้ หรือผู้ค้ำ  

อย่าคิดว่าไฟแน้นซ์อยากขายเท่าไหร่ก็ขาย  เค้าขายให้ได้เงินสูงสุดภายใต้ข้อจำกัดด้านเวลา  เพราะเค้าไม่อยากไปทวงหนี้เพิ่มหรอก  ตรงนี้ต้องเข้าใจซะใหม่

การผ่อนคลายเงื่อนไขการกู้เพราะต้องการให้บุคคลเข้าถึงแหล่งเงินได้ง่าย  เพื่อให้บุคคลได้นำไปทำประโยชน์  ตอนนี้ไฟแน้นซ์เค้าเริ่มรู้ตัวและคิดว่ายังอยู่ในวิสัยที่บริหารหนี้ได้ก็เลยปล่อย  แต่เมื่อไหร่ที่คิดว่าต้องเข้มงวด  เค้าต้องปฏิเสธลูกค้าเรื่องธรรมชาติ  ทำเพื่อความอยู่รอด  เพราะฉะนั้นอย่าห่วงเรื่องปรับตัว

ถ้าคิดว่า แบงค์ชาติจะดูลูกหนี้ให้ไฟแน้นซ์บอกได้เลยว่าไม่  เค้าดูแค่ ภาพรวมของเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง  และแนวโน้มของภาพรวมพอร์ตสินเชื่อรวมเท่านั้น  ไม่ได้คุมอะไรมากมายขนาดนั้น  ในรายละเอียดไฟแน้นซ์ต้องดูเอง  ไฟแน้นซ์เค้าจะรู้ฐานะลูกหนี้เมื่อขาดส่ง  และจึงติดตาม  ตอนนี้ไม่ต้องกลัวเค้าจับตามองลูกหนี้ประเภทนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว  เพราะงั้นลูกหนี้นั่นแหละรู้ตัวดีที่สุด  ว่าไหวไม่ไหว

การเป็นหนี้จริงๆ แล้ว อย่าคิดง่ายๆ ว่าวันนี้มีไหวอยู่แล้ว  คนกู้ต้องดูกรณีเลวร้ายของตัวเองด้วย แต่ส่วนใหญ่ไม่คิดกัน  คิดว่ากู้ได้  ซื้อของเสร็จจบ  แค่นั้น

กรณีนี้  ผู้เสียหายไม่ใช่ลูกหนี้นะ  ผู้เสียหายคือไฟแน้นซ์

เพราะฉะนั้นเป็นหนี้อย่าโทษลม  โทษฟ้า  ปัญหาอยู่ที่ลูกหนี้นั้นแหละ  ไม่มีผ่อน  เมื่อมันมีแนวโน้ม  ก็ปล่อยเรื่อยเปื่อยไม่แก้ไข น้อยครั้งที่เกิดเหตุฉับพลัน

คิดดูดีๆ  ก่อนนะจ๊ะว่าใครควรต้องรับผิดชอบ  

อันนี้แลกเปลี่ยนความเห็นเฉยๆ นะ  ไม่มีเจตนาอื่น ;D

ถูกต้องครับ ไฟแนนซ์ไม่โง่ครับ
ไฟแนนซ์รู้ สถานะการเงินของลูกค้าครับ
ไฟแนนซ์รู้ทุกอย่างไงครับ ผมถึงบอกว่า ระบบออกแบบมาเพื่อให้ ไฟแนนซ์ได้ประโยชน์
โดยไม่ยอมรับความเสี่ยงไงครับ คือทำทุกวิธีที่จะได้ประโยขน์ครับ

มีกฏของธนาคารข้อนึงคือ  *** จะไม่ให้เงินใคร ถ้าไม่ได้ประโยชน์จากคน คนนั้น*** ;D ;) :-\


ถูกใจความคิดนี้มากเลยครับ ก่อนจะซื้อรถที่บ้าน คำนวณแล้วคำนวณอีกว่าซื้อไหวที่ราคาเท่าไหร่ ผ่อนไหวมั้ย คือแพลนเรื่องซื้อรถเป็นเดือนๆ ประเมินจนคิดว่าได้ชัว ถึงจะเริ่มซื้อครับ และไม่เคยมีปัญหาโดนยึด  ผมว่ากรณีอย่างนี้ทำไมลูกหนี้ไม่ประเมินตัวเอง ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ
แถวบ้านผมเลยที่สุพรรณ เห็นข้างบ้านซื้อวีโก้ตัวท็อปมา ผ่านไปอีกประมาณ 1 เดือนกว่าบ้านข้างๆก็ซื้อใหม่เหมือนกันเป็นดีแมกท็อปอีก อีก 2 เดือนกว่า บ้านข้างๆถัดไปอีกก้ซื้อวีโก้ใหม่มาอีก ณ ปัจจุบันมีแค่บ้านแรกที่ยังผ่อนไหว ที่เหลือโดนยึดไปหมดพร้อมโดนไฟแนนซ์ตาม

สิ่งที่เกิดขึ้น คืออะไร เห็นคนอื่นมี อยากมีตามแต่ไม่ประเมิณสภาพตัวเองว่าผ่อนไหวรึเปล่า รถ 1 คันไม่ได้มีแค่ ผ่อน มันมีประกัน สึกหรอ บำรุงรักษา ยาง ค่าน้ำมันเพิ่มอีก

ปล.เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนยุคข้าวขายได้เกวียนละ 15k กว่า ตอนนั้นข้าวโลกขาด ไทยขายได้แพงมาก

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ตอบในฐานะคนที่เคยทำงานในชั้นการดำเนินคดีของไฟแนนท์
สำหรับบ้านเราลูกค้าอยู่ในฐานะที่เสียเปรียบอย่างมาก
มีรายละเอียดจุกจิกมากมายที่ บ. จะเอาเปรียบลูกค้า

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
รถที่ยึดมาแล้ว ผมว่าคนรอซื้อเพียบนะ ดูพวกที่จัดประมูลรถสิครับ คนรอซื้อเพียบ

ส่วนมากก็เต็นท์นั่นล่ะมาช้อนซื้อถูกๆ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,643
    • อีเมล์
เรื่องแบบนี้มองได้หลายมุม

แต่ ............ มีเรื่องดีๆ ให้เรามอง และหยิบไปใช้ให้เกิดประโยขน์กับชีวิตน้อยๆ ของเราได้

เรื่องนึงที่เห็นได้ง่ายและชัดก็คือ ต้องรู้จักคำนวนรายจ่ายให้พอกับรายรับ และเผื่อความเสี่ยง

เป็นอะไรที่สะท้อนหลายๆอย่างได้ดีเลยครับ

ออฟไลน์ PravitPP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
เป็นไปได้ครับ จากที่ราคาขายรถมือสอง ณ ตอนนี้มันตกกว่าเมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมาเทียบกับอายุรถมือสอง

ออฟไลน์ pimmy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
เต้นรถมือ 2 คงลำบาก รถคงเกินความต้องการ

ออฟไลน์ lif_oil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ผมพึ่งไปประมูลรถวันที่2มาแถวนนท์ เอามาใช้ที่ร้านไว้ส่งของ ...ราคาไม่หมูเหมือนปีที่แล้ว ที่แอบไปเหล่ๆมา ยกตัวอย่าง navara cab ปี08 เริ่ม 250K ประมูลจบที่ 320K(โดยประมาณน่ะ) ราคาวิ่งขึ้น70K  ของผมได้รถหลุดทิสโก้ ford cab ราคาวิ่งขึ้น40K ....ตลาด(เต้นท์กลับมาต้องการกระบะแล้ว)....แต่เก๋งยังเอื่อยๆครับ ซื้อเล่นๆได้อยู่
....จะบอกว่าใครรอซื้อกระบะใหม่ๆ ตอนครึ่งหรือ2ตอนถูกๆไม่ง่ายแล้วน่ะจ๊ะ ;D ;D

**ป.ล.ราคาไม่รวมภาษีน่ะ กับค่าดำเนินการ**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2014, 16:46:48 โดย lif_oil »

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
หากมีปัญหาขาดส่ง ปล่อยยึดหนักๆเข้า
เดี๋ยวทางภาครัฐ อาจจะออกโครงการ พักชำระหนี้ ค่าผ่อนรถ มาช่วยนะ :D
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
การไม่ประเมินตน เป็นทุกข์อย่างยิ่ง การไม่รู้จักตัวเอง จะนำทุกข์มาสู่ตน
เพราะเหตุนี้ ผมจึงซื้อรถด้วยเงินสดในวงเงิน(รุ่นที่เราซื้อไหว)ที่เรามีความสามารถ
เราไม่อาจจะประเมินสถานการณ์รายได้เราได้เลยว่าจะยังมั่นคงเหมือนเดิมตลอดระยะเวลาผ่อนหรือไม่ ถ้าเรามองโลกรอบด้านจะเห็นว่าทุกอย่างเป็นบทเรียนเราได้เสมอ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ต้องโทษ รัฐบาล ออกนโยบายมา ต้องนโยบายแก้ไข

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมมีเพื่อนผู้หญิง ขับ March สีดำ เป็นรถคันแรกหลังจากเรียนจบ พ่อแม่น่าจะเป็นคนออกให้
สิ่งที่ผมเห็นคือ แทบไม่เคยล้าง รอยเฉี่ยว ขีด ข่วน ขนแมว รอบคัน ขับอย่างเดียว เจอหลังเต่าก็กระแทก
ขับแบบนี้ คงไม่ต้องถามว่า เข้าศูนย์บ้างรึป่าว เช็คลมยางบ้างรึป่าว คิดดูสิครับว่า มันน่าจะมีรถแบบนี้ เยอะหรือน้อย

ออฟไลน์ Thinkpad

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
เรื่องธรรมดาครับ ความอยากได้มันหยุดกันไม่ได้หรอครับ แต่ที่สำคัญต้องดูกำลังตัวเองด้วยว่าไปถึงไหม เข้าใจว่าออกรถสมัยนนี้มันง่าย แต่ระยะยาวคุณต้องมองให้ขาด อิอิอิ