Isuzu DMax Platinum 2.5 ดีเซล หัวเดี่ยว บรรทุก 2-4 ตัน เพลาเดิม ดีเซลลิตรละ 30.38 บาทพิษณุโลก เฉลี่ย 2.9-3.2 บาท/กิโล ใช้มา 4 ปี
1. เพิ่มแหนบ โค้ง 2 ตัว แหนบเสริมตรง 3ตัว
2. โตงเตง 7นิ้ว
3. ช้อคอัพแก๊ส Monroe Magnum 2 ตัว/คัน
4. กะทะผ่า ยาง 205R14C ลมยาง 90psi (ล้อหน้า ยางเดิม กระทะเดิม ลมยาง 40-45 psi)
5. ใส่เป็นตู้แห้ง พื้นเรียบ ทรงสูงของ Aeroklass ( Carryboy แพงกว่า) ไซด์ CBL
Mitsubishi Triton 2.4+LPG หัวเดี่ยว กระบะเดิม โครงหลังคาเหล็กปิดทึบ สูงจากพื้นกระบะ 1.9เมตร กินเบนซิน เฉลี่ย 0.69บาทต่อกิโล (เติม 3เดือนครั้ง) กินแก๊ส LPG 1.8-2.1บาทต่อกิโล ค่าแก๊ส 13.90 บาท/ลิตร เพลาเดิม บรรทุกได้น้อยกว่า เพราะติดซุ้มล้อ 1.5-2.5ตัน ใช้มา 2ปีแล้ว
1. เพิ่มแหนบ โค้ง 2ตัว แหนบเสริมตรง 2 ตัว
2. โตงเตง 7 นิ้ว
3. ช้อคอัพแก๊ส Monroe Magnum 2 ตัว/คัน
4. กะทะผ่า ยาง 205RC14หรือ15 จำไม่ได้ ลมยาง 80psi (ล้อหน้า ยางเดิม ล้อเดิม รู้สึกเป็น 195/60R15 ลมยาง 40)
ผมแนะนำ Isuzu นะครับ ไม่จุกจิก เปลี่ยนถ่ายตามเวลา เท่านั้น
ตอนผมซื้อ แอร์ยังไม่ได้มีเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน จะมีปัญหาเรื่องแอร์เท่านั้นครับ ซ่อมคอมแอร์อ่ะ (แอร์จีน วิทยุจีน แถมมาถูกๆ)
ดีใจมากตอนนี้แอร์เป็นอุปกรณ์มาตรฐานแล้ว 555+
ผ้าเบรค ไม่ควรใช้ของศูนย์ครับ หมดเร็วมาก เพราะของแท้เบรคนิ่มเนื้อทำมาเหมาะสมกับงานทั่วไป แต่ไม่เหมาะกับงานโหดอย่างพวกผม
ของผมใช้ TRW รุ่นที่ลงท้ายด้วย "UT" สำหรับกระบะบรรทุกหนักครับ ลองดูยี่ห้ออื่นก้อได้
ดีแม็ค อาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่น เรื่องเกียร์กับแรงต้น แต่สำหรับงานบรรทุกหนักแล้ว ผมว่า มันกำลังดีในการเข้าเกียร์ เหยียบคลัช ปล่อยคลัช เวลาบรรทุกหนักครับ ผมใช้มาแสนกว่าโลแล้ว ยังไม่ต้องทำอะไรเลยครับ อ้อออออ ไม่ต้องยุ่งกับ สายพานทามมิ่งด้วย เปลี่ยนแค่สายพานพัดลมเท่านั้นเองครับ ตามสภาพอายุงาน
ถามว่า ทำไมไม่แนะนำวีโก้
เพราะน้องผมใช้อยู่ครับ ถึงทราบปัญหาบางอย่าง เกี่ยวกับเรื่องหัวฉีด เมื่อใช้ไประยะยาว จำปัญหาไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้ รถน้องผมเหม็นมาก เพราะช่างดันให้ไปทะลวงแคทฯ เซ็งครับ
ผมขอแนะนำเพื่อนๆ สำหรับไปบอกต่อนะครับ
แคทฯ มันช่วยกรองมลพิษเพื่อลูกหลานเรา และผมรับประกันครับว่า แรงมันดี ไม่ต้องทะลวงก็พอใช้แล้ว ผมไม่ได้ดัดแปลงเครื่องยนต์ ยังบรรทุก 4 ตันได้ไม่มีปัญหาเลยครับ โปรดช่วยกัน รักษ์โลก ด้วยครับ PLEASEถ้าไว้บรรทุกหนักๆ โปรดเล่นดีเซล
ถ้าบรรทุกไม่เกิน 2 ตัน เบนซิน+LPG ก็ไหวครับ แต่ทรงหลังคารถ ไม่ควรต้านลมมากนะครับ ถ้าบรรทุกมากกว่านี้ ดีเซลครับ
ดีเซลเลยครับ แต่3ตัน มันจะเยอะไปไหมครับ คงดัดแปลงช่วงล่างเยอะพอสมควร
ไม่ลองดูรถบรรทุก 4 ล้อเล็กหรือครับ
สำหรับผม แล้ว รถ4ล้อเล็ก เขาบรรทุกกัน 5 ตันขึ้นครับ ^_^ หรือถ้ารถเบา 3 ตัน จะทำช่วงยาว เพื่อเน้นปริมาณครับ อิอิอิ