จากคำถาม ผมเดาว่าคงไม่เคยขับรถมีแรงบิดเยอะ ซึ่งเป็นปกติ เพราะแรงจะส่งให้รถพุ่งออกไปเร็วกว่ารถที่มีแรงบิดต่ำอย่างญี่ปุ่นทั่วๆ ไปครับ เป็นไปได้ ก็คงเริ่มจากฝึกการบังคับรถครับ และรุ่นนี้ พวงมาลัยจะไม่หนืดมาก ออกไปทางเบา แต่เวลาขับเร็วๆ ก็ยังให้ความมั่นใจอยู่ครับ ส่วนช่วงล่าง ออกไปทางนุ่มๆ หากเหยียบแรงเกินไป ช่วงล่าง+ยาง run flat ผมรู้สึกมันจะเอาไม่ค่อยอยู่ครับ ก่อนเปลี่ยนช่วงล่าง ผมวิ่ง 140 ก็สุดแล้ว (ผม 320i ช่วงล่างเหมือนกัน) เปลี่ยนเลน กับบังคับรถไม่ค่อยมั่นใจ ถึงจะรู้ว่ามันเอาอยู่ ไปได้อีกก็ตาม และการเปลี่ยน mode eco pro, comfort, sport, sport+ ไม่ได้เปลี่ยนเรื่องพวงมาลัยกับช่วงล่างเลยครับ แค่ปรับจังหวะของเครื่องและเกียร์เท่านั้น ยิ่ง sport+ ยิ่งไปกันใหญ่ ปิด tracktion ทีนี้ละ ล้อฟรี ปัดกันเลย
ผมแนะนำยังงี้ครับ ฝึกการเหยียบ การบังคับพวงมาลัยก่อน หากเรารู้จังหวะรถ จะบังคับดีมาก พวงมาลัยคมมาก บางที อาจจะเรียกว่าไว (มั้ง) แต่มันเฉียบ ก็ต้องฝึกนิดหน่อย
หากยังไม่ได้ดังใจ แนะนำ เปลี่ยนช่วงล่างก่อน เพราะผมเปลี่ยนแล้วเหมือนขับคนละคันเลยทีเดียวครับ ดูใน review ได้ครับ
ปล. ที่ว่าฝึกเพราะบางที ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องเหยียบเต็มแรงครับ รถแรงบิดเยอะ เหยี่ยบพอประมาณก็พุ่งสะใจแล้วครับ