ผู้เขียน หัวข้อ: // อัตราเร่ง Colorado 4dr 2.8 200ps กระบะแรงที่สุดในไทยตอนนี้ !! by J!MMY //  (อ่าน 24375 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
J!MMY said :

Chevrolet Colorado C-Cab
2.8L 6AT 4x4 Z71 LTZ ตัวท๊อป
(พ่องงง ชื่อมึงจะยาวไปหาดาวพลูโตเลยไหมฟะ!!?)



Special Guest today สักขีพยาน ผีมีหัว จากเชียงใหม่
Naow27 Thanakrit Inmaton

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

ระยะทาง บน Trip Meter A 94.5 Km.
เติมกลับ Diesel Techron เขย่ารถ 8.00 litres พอดีเป๊ะ!
Fuel Consumption 110 km/h เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลือง ทำได้ 11.81 km/l

กระบะบ้าไรฟะ ฟรีทิ้งทุกคั้งที่เหยียบจมมิด
ไม่ว่าจะออกตัว หรือแม้แต่กำลังวิ่งเรื่อยๆอยู่!!

พวงมาลัยนิ่งกว่า คันก่อน

-----------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 0 - 100 km/h

#1  9.57 sec
#2  9.75 sec
#3  9.64 sec
#4  9.56 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 9.63 วินาที

-----------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h

#1  7.72 sec
#2  7.62 sec
#3  7.65 sec
#4  7.62 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.65 วินาที

-----------------------------------------------------------------------

Top speed แต่ละเกียร์

1  30 km/h @ 3,600 rpm
2. 65 km/h@ 3,600 rpm
3. 95 km/h@ 3,600 rpm
4. 130 km/h@ 3,600 rpm
5. 168 km/h@ 3,400 rpm
6. 184 km/h@ 3,000 rpm <---- Top speed Lock.

ตารางเปรียบเทียบ Duramax1 & Duramax2
และ Colorado ที่ headlightmag.com ได้ทดสอบมา

(สรุปคร่าวๆ Colorado 2.8 Duramax2 AT 200 ps / 500Nm เป็นกระบะ1ตันที่มีผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยที่แรงที่สุดในตอนนี้)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2014, 14:17:35 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ตามที่หลายๆคนเรียกร้องมาแล้วนะครับ กระบะ 0-100 ต่ำกว่าสิบวินาที นี่ถ้าพ่วงกล่องกับเปลี่ยนให้ยางเกาะถนนดีๆสงสัยมีเลข8

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
โหดสัด!! เอามากู้หน้ารึเปล่า ถ้าตัวรถไม่มีปัญหานะ จากที่เคยเป็นบ้วยในใจ กลับกลายเป็นผมจะซื้อทันทีเลยเอ้า

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
แต่มันไม่ประหยัดเลยนะครับ ได้แรงแต่กินน้ำมันเกินไปไหม ??? 11.8 โล ลิตร
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ uncle jing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2014, 11:03:21 โดย uncle jing »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
แต่มันไม่ประหยัดเลยนะครับ ได้แรงแต่กินน้ำมันเกินไปไหม ??? 11.8 โล ลิตร

กระบะยุคนี้ คันใหญ่ น้ำหนักตัวเยอะ 2ตัน ยกสูง ต้านลม
Isuzu ที่บอกประหยัด แต่ D-max 3.0 A/T 4drs
 ก็ทำได้ดีกว่าไม่มากอยู่ ราวๆ 12.44 เองครับ
ที่ประหยัดๆ เป็นเครื่อง 2.5 ซะมากกว่าครับ
Colorado 2.8 200ps ทำได้แบบนี้ถือว่าค่อนข้างดีแล้วนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2014, 11:05:25 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
บะบะบะ บ้าไปแล้ว
กระบะ 0-100 ไม่ถึง 10 วิ
เฮ้ยยยยยยย

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
โห่ แรงมากครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
สงสัยอะครับ

ตัวเลข 0-100
 
ทำไมตัว M/T  9.6 วิ      A/T 11.1 วิ

M/T ด้อยกว่าตั้ง 1.5วิ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
แรงสะใจกันล่ะงานนี้

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
แต่มันไม่ประหยัดเลยนะครับ ได้แรงแต่กินน้ำมันเกินไปไหม ??? 11.8 โล ลิตร

ประหยัดกว่าฟอร์ดกับมาสดาตัว 3.2 อีกนะครับ คู่นั้นยังไม่ถึง 11 โล/ลิตรเลย

ออฟไลน์ moonblock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
จะแรงไปไหนน ขนาดต้านลม ยางก็ใหญ่นะเนี้ย รถก็หนัก  :o :o :o

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
แรงได้ใจจริงๆ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
รักเลยอะคันนี้ มากู้หน้าเชฟจริงๆ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
อ่อ AT แหล่มกว่า MT
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
ดีเซล ตอนนี้มันแรง แล้ว ฟรีทิ้งทุกเกียร์ เสียดายประวัติไม่ค่อยดี
ผมเปลี่ยนจาก เบนซิน 1800 มาเป็นดีเซล 2500 เทอร์โบ
ล่าสุดจัดกล่องดันราง ยกคันเร่ง มันสุดๆ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Still considerably slower than 1992 GMC Typhoon and 1993 Ford F-150 SVT Lightning. Both 20 years old V8 muscle trucks could do 0-60 in 5.3 sec and 7.1 sec respectively.

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
เร่งถึงร้อยได้ต่ำกว่าสิบวิ มาตรฐานเดียวกัน แรงสุดในกลุ่มจริง ก็ยอมรับครับ และคงเตรียมพร้อมกับพวกที่จะ abuse ข้อดีตรงนี้ด้วย
Still considerably slower than 1992 GMC Typhoon and 1993 Ford F-150 SVT Lightning. Both 20 years old V8 muscle trucks could do 0-60 in 5.3 sec and 7.1 sec respectively.
Yes. V8 engines strong real real. '93 F-150 eligible Cash for Clunkers.

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่าเราคุยเรื่องรถในไทยรึว่า เอารถตัวไหนมาคุยกันอะ
จะคุยเรื่องเชพรึจะคุย f150

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เร่งถึงร้อยได้ต่ำกว่าสิบวิ มาตรฐานเดียวกัน แรงสุดในกลุ่มจริง ก็ยอมรับครับ และคงเตรียมพร้อมกับพวกที่จะ abuse ข้อดีตรงนี้ด้วย
Still considerably slower than 1992 GMC Typhoon and 1993 Ford F-150 SVT Lightning. Both 20 years old V8 muscle trucks could do 0-60 in 5.3 sec and 7.1 sec respectively.
Yes. V8 engines strong real real. '93 F-150 eligible Cash for Clunkers.

แหม เอาV8 มาเทียบเนอะ แน่จริงเทียบอัตราสิ้นเปลืองด้วยสิ 555
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
แรงกว่าที่คิดเป็นวิเลย :o ต่อไปโตต้า มิตซู และนิสสัน ขอนำเสนอกระบะ8วิกว่า ::) :-*

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
จะแรงไปไหนเนี่ย  ตั้ง 200 แรงม้า  แรงบิดนี้แบบสุดๆอ่ะ   ต่อไปคงเห็นเจ้านี้ท้ายปัดลงข้างทางบ่อยๆเป็นแน่แท้555

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
เร่งถึงร้อยได้ต่ำกว่าสิบวิ มาตรฐานเดียวกัน แรงสุดในกลุ่มจริง ก็ยอมรับครับ และคงเตรียมพร้อมกับพวกที่จะ abuse ข้อดีตรงนี้ด้วย
Still considerably slower than 1992 GMC Typhoon and 1993 Ford F-150 SVT Lightning. Both 20 years old V8 muscle trucks could do 0-60 in 5.3 sec and 7.1 sec respectively.
Yes. V8 engines strong real real. '93 F-150 eligible Cash for Clunkers.

แหม เอาV8 มาเทียบเนอะ แน่จริงเทียบอัตราสิ้นเปลืองด้วยสิ 555

GMC Typhoon
4.3 L V 6-cylinder 285 HP
EPA mileage est. (cty/hwy): 14/17 mpg

1993 SVT Lightning
5.8L V8 OHV 240 HP
EPA mileage est. (cty/hwy): 11/16 mpg




ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ทำไม0-100 AT ไวกว่าเยอะเลยหว่าาาา

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
คือผมไม่เข้าใจในมุมมองที่เค้าเสนอมานะ
คืออยากจะแชร์ อยากจะบอกว่า รถที่เอามาแจ้งแรงกว่าชิมิ
ต่อให้ 0-100ใน 3วิ ประเทศไทยก็หาที่วิ่งยากเหลือเกิน
กรุงเทพก็ติด ตจว ก็หลุม คือ ที่พี่จิมมี่รีวิวให้ชมนี่คือรถที่ขายในไทย
มันมีเรี่ยวแรงแบบนี้ มีแรงแค่นี้ กินน้ำมันเท่านี้
ไม่ได้เอามาลงเพื่อบอกว่า ไอ้นี่เหนือไอ้นั่น คือ เอามาให้เราๆท่านๆได้ คิดตรึกตรองดูว่า
อยากได้รถแบบไหน อยากได้แรง รึอยากได้ออฟชั่นรึอยากได้บริการ
ถ้าผมเข้าใจผิดกราบขออภัย แต่รู้สึกผมอ่านๆไปมันจะออกนอกประเด็น ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขอโทษละกัน

ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
ทำไม0-100 AT ไวกว่าเยอะเลยหว่าาาา
เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ใหม่ ดีเซล 2.8 ลิตร ระบบคอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว 200 แรงม้า 147 กิโลวัตต์
- แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที (เกียร์อัตโนมัติ)
- แรงบิดสูงสุดที่ 440 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที (เกียร์ธรรมดา)

ส่วนหนึ่งเพราะแรงบิดเกียร์ออโต้มันเยอะกว่าเกียร์ธรรมดา
ส่วนอัตราทดเกียร์กับเฟืองท้าย คงต้องรอ full review คุณ jimmy มาให้รายละเอียดมากกว่านี้นะครับ อาจได้เหตุผลสนับสนุนว่า
ทำไมเกียร์ออโต้วิ่งไวกว่าเกียร์ธรรมดา

ออฟไลน์ patbok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ใช้งานจริงเกรงว่าจะไม่มีอะไรต่างกันเท่าไหร่นะ..เท่าๆที่เจอบนถนนจริง  ;D
แต่ยังไงกระบะสมัยนี้ก็ขับสนุกขึ้น อย่างอื่นว่ากันอีกที...

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
Still considerably slower than 1992 GMC Typhoon and 1993 Ford F-150 SVT Lightning. Both 20 years old V8 muscle trucks could do 0-60 in 5.3 sec and 7.1 sec respectively.

ผมว่าคุณจิมมี่เค้าหมายถึงในประเทศไทยนะครับ




N/A  

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ทำไม0-100 AT ไวกว่าเยอะเลยหว่าาาา

กระบะทุกยี่ห้อ ถ้าดูผลทดสอบจะเห็นว่า
ถ้าต่างกันแค่ MT / AT เครื่องเดียวกัน

คันที่เป็นเกียร์ AT 0-100 จะไวกว่า MT เสได้มอ
เนื่องจากระยะสับเกียร์ MT ของกระบะจะระยะห่างกว่ารถเก๋ง
ในกระบะ MT จึงไม่ได้ไวกว่า AT เหมือนเก๋ง
และเกียร์ AT ในกระบะ เดี๋ยวนี้ทำได้ดีมากๆแล้วครับ การส่งกำลัง
จึงทำได้กระชับและต่อเนื่อง ส่งผลให้ตัวเลขออกมาดีกว่า

แต่ใน 80-120 เกียร์ AT จะมีการ kick down เปลี่ยนเกียร์ลง
ในขณะที่ MT ไม่ต้องสับเกียร์ลง แต่จะคงไว้ที่ เกียร์3 หรือ 4
ดังนั้น MT จึงทำเวลาได้ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
กระบะที่แรงที่สุดในขณะนี้รวมถึง Mazda BT 50 Pro 3.2 หรือเปล่าคับเพราะนั่นก็ 200 แรงม้าเหมือนกัน :-\