ผู้เขียน หัวข้อ: +++ Chevrolet ยื่นสมัคร Ecocar เฟส 2 แล้วพร้อมกับ Ford +++  (อ่าน 3851 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
จีเอ็ม ดันอีโคคาร์'โกลบอลโปรเจค'

8ค่ายรถเดินหน้ายื่นขอรับการส่งเสริมอีโคคาร์ รุ่น2 รายเดิมประกาศร่วมครบทุกยี่ห้อ หวังเพิ่มศักยภาพแข่งขัน เชฟโรเลต ยกระดับ"โกลบอลโปรเจค"


 
ปลายปี 2556 รัฐบาลประกาศส่งเสริมการผลิตรถประหยัดพลังงานตามมาตรฐานสากล หรือ อีโค คาร์ รุ่น 2 เพื่อส่งเสริมให้มีการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นในประเทศ โดยกำหนดให้ยื่นขอรับการส่งเสริมต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ภายใน 31 มี.ค.นี้ ซึ่งล่าสุดพบว่ามี 7 ค่ายที่แสดงความสนใจเข้าร่วมโครงการ

นายมาร์คอส เพอร์ตี กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทย และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เชฟโรเลตได้ยื่นขอรับการส่งเสริม อีโค รุ่น 2 แล้ว โดยกำหนดให้เป็นสินค้าสำคัญสำหรับแผนธุรกิจระยะกลางและระยะยาวในภูมิภาคอาเซียนและไทย สำหรับเม็ดเงินลงทุน จำนวนการผลิตขั้นต้นและเงื่อนไขอื่นๆ เชฟโรเลตจะดำเนินการตามที่บีโอไอประกาศหลักเกณฑ์เบื้องต้นเอาไว้

“แผนการลงทุนใหม่ของเรา เป็นกลยุทธ์จะช่วยกระตุ้นยอดขายของเชฟโรเลต ในเซ็กเมนท์ใหม่ๆ ที่มีการเติบโตสูง และการตัดสินใจร่วมโครงการอีโค รุ่น 2 ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจที่จีเอ็มให้ความสำคัญในภูมิภาคนี้โดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง”

นายเพอร์ตี กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้ยังจะช่วยยกระดับเป้าหมายในระยะยาวในการสร้างเครือข่ายผู้ผลิตชิ้นส่วน ระดับภูมิภาคอีกด้วย

แหล่งข่าวจากวงการรถยนต์เปิดเผยว่า การลงทุนของเชฟโรเลต จะมีมูลค่าสูงกว่าข้อกำหนดของรัฐ เนื่องจากเชฟโรเลตมีแผนทำให้เป็นโครงการระดับโลก

นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟอร์ดได้ยื่นเอกสารเพื่อขอรับการส่งเสริมการลงทุนอีโค คาร์ รุ่น 2 เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่จะส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของฟอร์ด โดยได้ศึกษาและทำความเข้าใจและเห็นว่าฟอร์ดมีความพร้อมที่จะดำเนินการ และการลงทุนครั้งนี้สะท้อนการให้ความสำคัญในการเป็นศูนย์กลางของไทยที่ปัจจุบันมีโรงงานผลิตถึง 2 แห่งด้วยกัน

ฮอนด้าศึกษาผลกระทบรุ่น 1

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ (COO - Chief Operating Officer) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้า จะยื่นขอรับการส่งเสริมไปก่อน ขณะเดียวกันก็จะพิจารณาผลกระทบต่อโครงการ รุ่น 1 ที่บริษัทเข้าร่วมอยู่แล้ว รวมถึงความเป็นไปได้ในการต่อยอด ก่อนจะมาสรุปอีกครั้ง

ด้าน นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า โตโยต้าได้ตัดสินใจว่าจะส่งเอกสารเพื่อขอรับการส่งเสริมการลงทุนเช่นเดียวกัน

“หากมองในเรื่องของตลาดและการเติบโตแล้วถือว่าตัวรถยนต์อีโคคาร์เองมีความน่าสนใจ และมองว่ายังเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตจึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ”

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าซูซูกิสนใจที่จะลงทุน และเชื่อว่าผู้ประกอบการทุกรายก็พร้อมที่จะจองสิทธิ์เช่นกัน เนื่องจากหากถึงเวลาแล้วไม่ต้องการลงทุนก็สามารถทำได้ โดยไม่มีบทลงโทษใดๆ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าอีโคคาร์จะทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์เปลี่ยนแปลง โดยตลาดที่ได้รับผลกระทบน่าจะเป็นรถยนต์นั่งขนาด 1.5-1.8 ลิตร ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าจากรถยนต์มือสองก็จะหันมาซื้อรถยนต์ใหม่ได้ง่ายขึ้น

“แน่นอนว่าข้อกำหนดการผลิต 1 แสนคัน ภายในปีที่ 4 อาจจะยังมีข้อสงสัยอยู่ แต่ผมเชื่อว่าตลาดรถยนต์ในไทยจะเปลี่ยนไป การซื้อรถคันเดียวเพื่อใช้งานทุกอย่างคงน้อยลง หันมาใช้รถยนต์ตามความต้องการที่แท้จริงมากขึ้น ทำให้ตลาดอีโคคาร์ รุ่น 2 น่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

มิตซูบิชิหวังลงทุนรุ่น 1 ครอบคลุมโครงการใหม่

นายมาซะฮิโกะ อูเอะกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้เจรจากับ บีโอไอ ถึงเงื่อนไขที่เป็นไปได้ เนื่องจากเห็นว่า ไม่จำเป็นต้องลงทุนใหม่เพราะโครงการของมิตซูบิชิ ในเฟส 1 ใช้เงินลงทุน 1.6 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเงื่อนไขลงทุน ขั้นต่ำของโครงการรุ่น 1 ที่กำหนด 5,000 ล้านบาท และศักยภาพจากเม็ดเงินดังกล่าว ก็ถือว่าเพียงพอที่จะผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ตาม เงื่อนไขของบีโอไอ

“เราลงทุนไปแล้ว 1.6 หมื่นล้านบาทแล้ว แต่เงื่อนไขรุ่น 2 ต้องลงทุนอีก 5,000 บาท เราจึงเจรจาเพื่อยกยอด โดยไม่ต้องลงทุนเพิ่มใหม่อีก ซึ่งท่าทีของบีโอไอ ยังไม่ตอบรับแต่ก็มีท่าทีที่เข้าใจ และคาดว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีคำตอบ" นายอูเอะกิกล่าว

นายหวู ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด (เอ็มจี) เปิดเผยว่าแม้จะเพิ่งเข้าสู่ตลาดไทยในปีที่ผ่านมา แต่ก็มองว่าโครงการอีโคคาร์เป็นโครงการสำคัญที่จะผลักดันอุตสาหกรรมในอนาคต และบริษัทก็มีความต้องการที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวในอนาคต

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องได้รับการพิจารณาอย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ต้องใช้เงินลงทุนสูง และจำเป็นที่จะต้องศึกษาถึงความเหมาะสมของรถยนต์ในเครืออีกครั้งว่าจะนำรุ่นใดมาเข้าโครงการ

นายโชอิชิ ยูกิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทจะยื่นเพื่อขอเข้ารับการส่งเสริมในโครงการอีโคคาร์ รุ่น 2 เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องของความต้องการของตลาดรถยนต์ และเพื่อให้สามารถแข่งขันได้กับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถสรุปรายละเอียดของโครงการได้ เนื่องจากยังต้องปรึกษาในรายละเอียดของโครงการทั้งหมด และเชื่อว่าผู้ประกอบการทุกรายที่เสนอตัวเข้าในโครงการก็มองเห็นศักยภาพของตลาด และเชื่อว่าไม่มีใครที่เสนอโครงการเข้ามาโดยไม่ได้ทำการศึกษาอย่างชัดเจน

"สิ่งที่สำคัญตอนนี้ก็คือทั้งบีโอไอและรัฐบาลเองไม่สามารถอนุมัติโครงการนี้ได้ เนื่องจากบอร์ดบีโอไอหมดอายุไปตั้งแต่ปีที่ผ่านมาและรัฐบาลรักษาการแต่งตั้งบอร์ดใหม่ได้ ทำให้บีโอไอไม่สามารถอนุมัติโครงการที่มูลค่าเกินกว่า 200 ล้านบาทได้ ซึ่งจะทำให้ข้อจำกัดในเรื่องการผลิตที่ 1 แสนคัน ภายในปี 2562 ก็จะถูกบีบเวลามากขึ้น

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส ฝ่ายตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นิสสันยังคงศึกษาในรายละเอียดของโครงการอีโค คาร์ เฟส 2 ซึ่งเท่าที่พิจารณาก็มีแนวโน้มว่าจะยื่นขอรับการส่งเสริม เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลเปิดกว้างไว้ และเชื่อว่า 5 บริษัทเดิมที่ดำเนินการในอีโค คาร์ เฟสแรกจะยื่นทั้งหมด

เครื่องจักรและชิ้นส่วน ติดเงื่อนไขบอร์ด

ด้านแหล่งข่าวจากวงการรถยนต์เปิดเผยว่า ขณะนี้บรรดานักลงทุนญี่ปุ่นเริ่มกังวล จากปัญหาการไม่มีบอร์ด บีไอไอ ในการอนุมัติการนำเข้าเครื่องจักรและชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งขณะนี้มีการยื่นเรื่องของอนุมัตินำเข้า นับหมื่นล้านแต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ อันเนื่องมาจากประธานบอร์ด บีโอไอ ยังไม่ได้รับการแต่งตั้งในขณะที่แผนการผลิตของค่ายรถยนต์ที่ต้องดำเนินการนำเข้าเครื่องจักรตามแผนยังต้องดำเนินการและเชื่อว่าหากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไขจะกระทบต่อการประกอบรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในอนาคตอย่างมาก

“ขณะนี้ทางออก ยังไม่มีจนกว่าจะมีการดำเนินการแก้ไข เรื่องขั้นตอนการอนุมัติ นักลงทุน เริ่มวิตกว่าหากไม่มีการแก้ไข จะกระทบการผลิต ในทางตรงกันข้าม หากสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้เร็ว จะมีส่วนช่วยให้เกิดการผลิตเพิ่มขึ้นและ จะส่งผลดีต่อจีดีพี ที่น่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น” แหล่งข่าวระบุ

มอเตอร์โชว์คึกคัก รถใหม่เต็มเวที

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. ที่ผ่านมา มียอดขายลดลง 45% อย่างไรก็ตาม ค่ายรถหวังว่าเดือนนี้ซึ่งมีงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งเปิดงานวานนี้ (25 มี.ค.) จะช่วยกระตุ้นยอดขาย

งานปีนี้มีรถใหม่เปิดตัวหลายรุ่น ทั้ง นิสสัน ลิวิน่า ใหม่, พัลซาร์ เทอร์โบ และ จู๊ค จ๊อยท์ รุ่นลิมิเต็ด มาสด้า 3 ใหม่ สกายแอคทีฟ และ ฟอร์ด เอคโค่ สปอร์ต ขณะเดียวกันก็มีแรงส่งจากรถที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เช่น โตโยต้า อัลติส ฮอนด้า ซิตี้ ซีวิค ไมเนอร์เชนจ์

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/auto-mobile/auto-mobile/20140326/571259/%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%A1-%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%84.html


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: +++ Chevrolet ยื่นสมัคร Ecocar เฟส 2 แล้วพร้อมกับ Ford +++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 19:23:07 »
ยินดีด้วยครับ ทีนี้ Spark น่าจะมาแน่ๆ เลยครับ

เราจะได้มีทางเลือกมากขึ้น :D

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
Re: +++ Chevrolet ยื่นสมัคร Ecocar เฟส 2 แล้วพร้อมกับ Ford +++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 21:40:24 »
ลุ้นมาสด้า  ว่าจะเล่นด้วยไหม

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: +++ Chevrolet ยื่นสมัคร Ecocar เฟส 2 แล้วพร้อมกับ Ford +++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 22:39:09 »
มาสด้าเธอจงเอามาสด้า1มาเข้าร่วมเสียโดยพลัน   ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: +++ Chevrolet ยื่นสมัคร Ecocar เฟส 2 แล้วพร้อมกับ Ford +++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 22:50:53 »
คราวนี้แหละจะได้เห็น ESP ในรถเล็กกับเขาบ้าง  :D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
Re: +++ Chevrolet ยื่นสมัคร Ecocar เฟส 2 แล้วพร้อมกับ Ford +++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 22:51:31 »
Ford น่าสน แต่ Chev ให้ฟรีก็ขาย กลัวดับกลางแยก

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
Re: +++ Chevrolet ยื่นสมัคร Ecocar เฟส 2 แล้วพร้อมกับ Ford +++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 02:53:35 »
รัฐบาลพัฒนาประเทศผิดวิธีนะ ผมว่ารถติดมาเปน 10ๆ ปี ไม่หายสักทีมีแต่หนักกว่าเดิม
เพราะรัฐบาลเห็นแก่เงินใต้โต๊ะที่โรงงานรถยนต์ บริษัทขายน้ำมัน บริษัทสร้างทางยกระดับ ยัดเงินไว้ไม่ให้สร้างรถเมล์
อย่างเส้นทางเดินรถเมล์ที่ควรมีบอกตามป้ายรถเมล์ทุกวันนี้ประเทศอื่นมีกันหมดบ้านเรายังไม่มีเลย



ตัวอย่างสถานีหมอชิต แทนที่เวลาลงมาแล้วจะมีศูนย์รถเมล์ออกทุกๆ 20-30 นาที รอคนได้นานๆ ก็ไม่ได้ทำไว้ กลับไปคร่อมกลางถนนอย่างนั้น
ทั้งๆ ที่ที่ดินในสวนจตุจักรมีตั้งเยอะ
ตัวอย่างสถานี El Monte ของเมือง Los Angeles ที่ชั้น 2 เป็นรถไฟ พอเดินลงมาแล้วแยกเป็นป้ายรถเมลย์สายต่างๆ มากมายที่สถานีจตุจักรควรทำ


บัตรรถเมล์ รถไฟฟ้า รถใต้ดิน ประเทศอื่นทุกประเทศเขาเหมาจ่ายรวมรายเดือนแค่เดือนละ 2-3พัน เท่านั้น (ทั้งๆ ที่ประเทศเขาเงินเดือนเฉลี่ยเป็นแสนแล้ว)
ของเรา รถสองแถว รถเมล์ รถไฟฟ้า รถใต้ดิน จ่ายแยกกันหมด แสดงถึง การแก่งแย่งอิจฉากันของพวกนักการเมืองที่ไม่ร่วมกันพัฒนาประเทศ


โครงการที่รัฐควรทำมากกว่าก็คือ โครงการพัฒนารถเมล์แห่งชาติ ให้บริษัทรถประมูลการสร้างรถเมล์แบบใหม่ที่ เพิ่มที่จอดจักรยานตามสถานีต่างๆ
ให้มีรถรุ่นสีพิเศษที่ให้วิ่งเฉพาะต่างจังหวัดเท่านั้น หาเส้นทางที่สามารถเอารถเมล2ชั้นมาวิ่งได้โดยไม่โดนสะพานลอย
ตั้งศูนย์ประสานงานให้คนร่วมมือลดการเอารถยนต์เข้ามาในเขตตัวเมือง หาศูนย์จอดรถรวมบริเวรกึ่งชานเมืองแล้วให้มีรถเมล์รับส่งจากศูนย์จอดรถเหล่านี้เข้ามายังรถไฟฟ้า-รถใต้ดิน  หามาตรการส่งเสริมให้คนใช้ระบบขนส่งมวลชนเช่น ใช้รถเมลย์รถไฟฟ้าครบ 360 วันต่อปี ได้ลดภาษี 1% ไรประมานนี้ 
รถไฟฟ้าบนดิน กับใต้ดิน กับรถเมล์ ต้องร่วมกันให้มีตั๋วเดือนละประมาน 1500 บาท ใช้ได้ไม่จำกัดให้ได้   
หาซอยลัดย่อยแล้วเอามาทำเป็นถนนที่ให้รถตู้ รถเมลย์วิ่งผ่านได้เท่านั้น  ตามป้ายรถเมลย์ต้องแสดงเส้นทางว่า สายอะไรจอดที่ไหนบ้าง มาชั่วโมงละกี่คันแบบภาพแรก
ศูนย์ประสานงานต้องมีไว้คอยรับเรื่องประชาชนที่อยู่ใกล้ๆ กันหากรวมตัวกันครบ 50 คน ก็สามารถสร้างรถมารับไปรถไฟฟ้าตอนเช้าได้ฟรี เป็นต้น

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
Re: +++ Chevrolet ยื่นสมัคร Ecocar เฟส 2 แล้วพร้อมกับ Ford +++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 07:48:53 »
รัฐบาลพัฒนาประเทศผิดวิธีนะ ผมว่ารถติดมาเปน 10ๆ ปี ไม่หายสักทีมีแต่หนักกว่าเดิม
เพราะรัฐบาลเห็นแก่เงินใต้โต๊ะที่โรงงานรถยนต์ บริษัทขายน้ำมัน บริษัทสร้างทางยกระดับ ยัดเงินไว้ไม่ให้สร้างรถเมล์
อย่างเส้นทางเดินรถเมล์ที่ควรมีบอกตามป้ายรถเมล์ทุกวันนี้ประเทศอื่นมีกันหมดบ้านเรายังไม่มีเลย



ตัวอย่างสถานีหมอชิต แทนที่เวลาลงมาแล้วจะมีศูนย์รถเมล์ออกทุกๆ 20-30 นาที รอคนได้นานๆ ก็ไม่ได้ทำไว้ กลับไปคร่อมกลางถนนอย่างนั้น
ทั้งๆ ที่ที่ดินในสวนจตุจักรมีตั้งเยอะ
ตัวอย่างสถานี El Monte ของเมือง Los Angeles ที่ชั้น 2 เป็นรถไฟ พอเดินลงมาแล้วแยกเป็นป้ายรถเมลย์สายต่างๆ มากมายที่สถานีจตุจักรควรทำ


บัตรรถเมล์ รถไฟฟ้า รถใต้ดิน ประเทศอื่นทุกประเทศเขาเหมาจ่ายรวมรายเดือนแค่เดือนละ 2-3พัน เท่านั้น (ทั้งๆ ที่ประเทศเขาเงินเดือนเฉลี่ยเป็นแสนแล้ว)
ของเรา รถสองแถว รถเมล์ รถไฟฟ้า รถใต้ดิน จ่ายแยกกันหมด แสดงถึง การแก่งแย่งอิจฉากันของพวกนักการเมืองที่ไม่ร่วมกันพัฒนาประเทศ


โครงการที่รัฐควรทำมากกว่าก็คือ โครงการพัฒนารถเมล์แห่งชาติ ให้บริษัทรถประมูลการสร้างรถเมล์แบบใหม่ที่ เพิ่มที่จอดจักรยานตามสถานีต่างๆ
ให้มีรถรุ่นสีพิเศษที่ให้วิ่งเฉพาะต่างจังหวัดเท่านั้น หาเส้นทางที่สามารถเอารถเมล2ชั้นมาวิ่งได้โดยไม่โดนสะพานลอย
ตั้งศูนย์ประสานงานให้คนร่วมมือลดการเอารถยนต์เข้ามาในเขตตัวเมือง หาศูนย์จอดรถรวมบริเวรกึ่งชานเมืองแล้วให้มีรถเมล์รับส่งจากศูนย์จอดรถเหล่านี้เข้ามายังรถไฟฟ้า-รถใต้ดิน  หามาตรการส่งเสริมให้คนใช้ระบบขนส่งมวลชนเช่น ใช้รถเมลย์รถไฟฟ้าครบ 360 วันต่อปี ได้ลดภาษี 1% ไรประมานนี้ 
รถไฟฟ้าบนดิน กับใต้ดิน กับรถเมล์ ต้องร่วมกันให้มีตั๋วเดือนละประมาน 1500 บาท ใช้ได้ไม่จำกัดให้ได้   
หาซอยลัดย่อยแล้วเอามาทำเป็นถนนที่ให้รถตู้ รถเมลย์วิ่งผ่านได้เท่านั้น  ตามป้ายรถเมลย์ต้องแสดงเส้นทางว่า สายอะไรจอดที่ไหนบ้าง มาชั่วโมงละกี่คันแบบภาพแรก
ศูนย์ประสานงานต้องมีไว้คอยรับเรื่องประชาชนที่อยู่ใกล้ๆ กันหากรวมตัวกันครบ 50 คน ก็สามารถสร้างรถมารับไปรถไฟฟ้าตอนเช้าได้ฟรี เป็นต้น

อ่านแล้ว อ่อนเพลีย ละเหี่ยใจ
แล้วโครงการใหม่ๆ ที่รัฐ อยากกู้เงินมาทำก็เป็นพวกสร้างทาง ขยายถนนซะงั้น
ส่วนพวกรถไฟฟ้าเพิ่ม รถเมล์ใหม่ กลับเป็นเกม การเมืองลากถ่วงไปถึงรุ่นหลาน :P
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: +++ Chevrolet ยื่นสมัคร Ecocar เฟส 2 แล้วพร้อมกับ Ford +++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 08:41:26 »
โครงการนี้ เค้าไม่ได้ออกมาแก้ปัญหาระบบขนส่งครับ
แต่ออกมาเพื่อดึงการลงทุนให้เข้ามาในประเทศ
ส่วนการขนส่งในประเทศน่ะเหรอ ตามมีตามเกิดไปครับ หุหุ