ผู้เขียน หัวข้อ: /// เหตุใดอ๊อฟชั่นความปลอดภัยรถยุโรป รถหรู ที่ขายในบ้านเราให้มาน้อยจังครับ  (อ่าน 5542 ครั้ง)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
เคยสอบถามในเวปนี้ ทีนึงแล้ว ว่า เหตุใด รถแบรนด์หรูอย่างเบนซ์ ทำไม ไม่มีระบบเรดาห์ช่วยเบรคและรักษาระยะห่างให้ เหตุผลนี้คงเป็นเหตุผลทางทหารที่คลื่นไปตรงกัน

แต่ นอกเหนือจากตราดาวแล้ว   ทำไม ตราใบพัด อย่าง BMW LEXUS AUDI  ก็ไม่ม่ระบบความปลอดภัยแจ้งเตือนแบบรถญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเรา
เช่น เทียน่า มีกล้องรอบคัน ระบบแจ้งเตือนการออกนอกเส้นทาง ระบบช่วบเบรค ระบบรักษาระยะห่าง ระบบแจ้งเตือนวัตถุรอบคัน   ระบบพวกนี้ในต่างประเทศเข้าใจว่า รถขนาดีเซกเมนซ์น่าจะมีให้เกือบทุกยี่ห้อทุกรุ่น ทั้งเทียน่า แอคคอร์ด แคมรี่  ซี่รี่ 5 อีคลาส ออดี้ มาสด้าหก เล็กซัส GS ES    

ยิ่งมองระบบความปลอดภัยที่วอลโว่ให้มาแล้วแล้ว ต่างประเทศมีระบบพวกนี้มาให้  วอลโว่บ้านเราก็มีระบบความปลอดภัยพวกนี้มาให้จัดเต็มเหมือนกัน อาทิ ระบบเตือนความเร็วจากป้ายจราจร ระบบรักษาระยะห่าง ระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา  ระบบตรวจจับคนเดินและคนขับจักรยาน เป็นต้น    

ทำไมวอลโว่ ได้อ๊อฟชั่นพวกนี้จัดเต็มขายในบ้านเราได้และราคาถูกกว่าเพราะประกอบในอาเซียน แต่นั่นไม่ใช่ข้อสงสัยหลักของผม  ข้อสงสัยของผม  ทั้ง benz Bmw Lexus Audi ทั้งตัวประกอบนอกและประกอบใน  ทำไม มองดูอ๊อฟชั่นความปลอดภัย มันให่มาน้อยจังเลยครับ

ราคาก็แพงเพราะภาษีประเทศไทย ก็ช้ำใจพอละ แต่ซื้อรถราคาแพง ได้ภาพลักษณ์ว่าหรูsหรา  แต่อ๊อฟชั่นไม่สมราคาจริงๆ  เห็นได้จาก เบนซ์ CLA A-Class  บางรุ่น ไม่มีเซนเซอร์รอบคันมาให่ ไม่มีระบบ key less Push Start    อ๊อฟชั่นรถยุโรปราคาสองล้านกว่าบางคัน สู้อีโคคาร์ หรือซีตี้ตัว Top ยังไม่ได้ด้วยซ้ำ     มันเพราะอะไรกันเหรอครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2014, 23:34:59 โดย reyeshenry »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ผมเดาว่า เป็นส่วนของต้นทุนล้วนๆครับ
มีผลต่อราคาขายหลักๆเลยเพราะภาษีล่ะครับ
ทาง บริษัท จึงจำเป็นต้องตัด option ที่ไม่จำเป็น
หรือไม่ค่อยได้ใช้ออกไปเพื่อให้สามารถทำราคา
ไปสู้กับเกรย์มาร์เก็ตได้  ไม่งั้นเกรย์เอาไปกินหมด

ตอนนี้สงครามระหว่างศูนย์กับเกรย์ กลายเป็น
เรื่องของการรับประกัน กับ option ล่ะครับ
ผู้บริโภคต้องเป็นคนตัดสินใจว่าจะเลือกไปทางไหน

เพราะจริงๆถ้าจะเอา option เดียวกับเกรย์ สั่งกับ
ทางศูนย์ก็ได้ครับ ได้รับการรับประกันจากศูนย์ด้วย
แต่ราคาจะโดดไปมากกว่านี้เยอะเลยล่ะครับ

สำหรับผมมองว่า option ที่มาจากศูนย์
ถ้ามันเพียงพอกับที่ต้องใช้ ผมเลือกรถศูนย์นะ
เพราะรถยุโรประบบไฟเยอะ ห่วงประกันมากกว่าน่ะครับ
Option บางอย่างก็ไม่ค่อยได้ใช้ครับ แถมพอมีมามากๆ
เวลาเสียขึ้นมาล่ะยุ่งเลย แค่รออะไหล่ก็เบื่อแล้วล่ะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
.
ระบบหลายๆอย่างที่คุณว่ามามันล้วนแต่ต้องใช้ระบบเรดาห์ประกอบทั้งนั้นเลยครับ
พอมันใช้เรดาห์ไม่ได้ระบบพวกนั้นมันก็พลอยหายไปด้วย อีกเหตุผลคือผมคิดว่า
ค่ายรถจากเยอรมันน่าจะใช้คลื่นเดียวกันหมด มันจึงทำให้หายไปพร้อมๆกัน ทั้ง
MB / BM / Audi ส่วน Lexus นี่ไม่รู้จริงๆครับ

ส่วนเรื่อง CLA หรือ A class ไม่มีเซนเซอร์รอบคัน หรือ Push Start
แต่ผมว่ามันก็มีอย่างอื่นที่พวก Eco car หรือ City ตัว Top ไม่มีก็ตั้งเยอะนะครับ
เช่นเกียร์ dual clutch ซิตี้มีไหมครับ? panoramic roof ซิตี้มีไหมครับ?
hold brake ซิตี้มีไหมครับ? เครื่อง 211 แรงม้า ซิตี้มีไหมครับ?
ซึ่งของพวกนี้มันแพงกว่าของที่คุณพูดมาเยอะเลยครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
A-Class หรือ CLA ประเทศไหน มี keyless-go บ้างครับ

ออฟไลน์ seederxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ไม่รู้สินะครับ สำหรับผมพวก option เตือนรอบคัน เบรกอัตโนมัติ เตือนออกนอกทางอะไรพวกนี้มันน่ารำคาญมากกว่าที่จะช่วยเรา
คือยังไงเราก็ต้องใช้ตา หู สติ และทักษะการขับรถเราเป็นหลักอยู่ดี. มี option พวกนี้มาผมกลัวมันจะรวนแล้วเบรกเองอะไรพวกนี้มากกว่า

ผมเข้าใจว่าของพวกนี้เอาไว้ดึงดูดเด็กๆที่ชอบอะไรที่ทันสมัยแต่ใช้ประโยชน์จริงไม่ค่อยได้มากกว่า



ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
.
.
.
ระบบหลายๆอย่างที่คุณว่ามามันล้วนแต่ต้องใช้ระบบเรดาห์ประกอบทั้งนั้นเลยครับ
พอมันใช้เรดาห์ไม่ได้ระบบพวกนั้นมันก็พลอยหายไปด้วย อีกเหตุผลคือผมคิดว่า
ค่ายรถจากเยอรมันน่าจะใช้คลื่นเดียวกันหมด มันจึงทำให้หายไปพร้อมๆกัน ทั้ง
MB / BM / Audi ส่วน Lexus นี่ไม่รู้จริงๆครับ

ส่วนเรื่อง CLA หรือ A class ไม่มีเซนเซอร์รอบคัน หรือ Push Start
แต่ผมว่ามันก็มีอย่างอื่นที่พวก Eco car หรือ City ตัว Top ไม่มีก็ตั้งเยอะนะครับ
เช่นเกียร์ dual clutch ซิตี้มีไหมครับ? panoramic roof ซิตี้มีไหมครับ?
hold brake ซิตี้มีไหมครับ? เครื่อง 211 แรงม้า ซิตี้มีไหมครับ?
ซึ่งของพวกนี้มันแพงกว่าของที่คุณพูดมาเยอะเลยครับ


คุณเปรียบเทียบซะอย่างกับซีตี้กับ A-Class ราคาเท่ากันเลย
โปรดระลึกไว้ว่า CLA หรือ A Class คันละ 2.5 ล้านกว่า ซื้อ ซิตี้ตัวท็อปได้ 3 คันนะครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
.
.
.
ระบบหลายๆอย่างที่คุณว่ามามันล้วนแต่ต้องใช้ระบบเรดาห์ประกอบทั้งนั้นเลยครับ
พอมันใช้เรดาห์ไม่ได้ระบบพวกนั้นมันก็พลอยหายไปด้วย อีกเหตุผลคือผมคิดว่า
ค่ายรถจากเยอรมันน่าจะใช้คลื่นเดียวกันหมด มันจึงทำให้หายไปพร้อมๆกัน ทั้ง
MB / BM / Audi ส่วน Lexus นี่ไม่รู้จริงๆครับ

ส่วนเรื่อง CLA หรือ A class ไม่มีเซนเซอร์รอบคัน หรือ Push Start
แต่ผมว่ามันก็มีอย่างอื่นที่พวก Eco car หรือ City ตัว Top ไม่มีก็ตั้งเยอะนะครับ
เช่นเกียร์ dual clutch ซิตี้มีไหมครับ? panoramic roof ซิตี้มีไหมครับ?
hold brake ซิตี้มีไหมครับ? เครื่อง 211 แรงม้า ซิตี้มีไหมครับ?
ซึ่งของพวกนี้มันแพงกว่าของที่คุณพูดมาเยอะเลยครับ


คุณเปรียบเทียบซะอย่างกับซีตี้กับ A-Class ราคาเท่ากันเลย
โปรดระลึกไว้ว่า CLA หรือ A Class คันละ 2.5 ล้านกว่า ซื้อ ซิตี้ตัวท็อปได้ 3 คันนะครับ

อันนี้ไม่ได้ตั้งใจ เทียบที่มันราคาเท่ากันอะครับ แค่สงสัยว่า รถก็มูลค่าหลายล้าน  อ๊อฟชั่นพวกเซนเซอร์รอบคัน ระบบคียเลส พุซสตาร์ท น่าจะมีให้มาเป็นพื้นฐานให้ได้แล้ว 

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
ไม่รู้สินะครับ สำหรับผมพวก option เตือนรอบคัน เบรกอัตโนมัติ เตือนออกนอกทางอะไรพวกนี้มันน่ารำคาญมากกว่าที่จะช่วยเรา
คือยังไงเราก็ต้องใช้ตา หู สติ และทักษะการขับรถเราเป็นหลักอยู่ดี. มี option พวกนี้มาผมกลัวมันจะรวนแล้วเบรกเองอะไรพวกนี้มากกว่า

ผมเข้าใจว่าของพวกนี้เอาไว้ดึงดูดเด็กๆที่ชอบอะไรที่ทันสมัยแต่ใช้ประโยชน์จริงไม่ค่อยได้มากกว่า



เพราะไม่เคยใช้ งัยครับ ถึงตอบแบบนี้ จะบอกว่าถ้าได้ใช้แล้วจะติดใจ จนมโนไปว่า ถ้ากฏหมายบังคับรถทุกคันติดตั้งระบบความปลอดภัยเช่นนี้ อุบัติเหตุลดลงเกินครึ่งครับ ที่หนัก ก็จะกลายเป็นเบา

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
เพราะคนไทยซื้อรถ ไม่ได้เน้นความปลอดภัยครับ แต่เน้นยี่ห้อ 
ให้ option มาแค่นี้ยังแย่งกันซื้อเลย แล้วพ่อค้าที่ใหนจะไปเพิ่มต้นทุนให้ขาดทุนกำไรล่ะ แต่ D car การแข่งขันสูง ทั้ง accord camry teana เลยต้องแข่งขันในเรื่อง option ความปลอดภัย

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
เพราะคนไทยซื้อรถ ไม่ได้เน้นความปลอดภัยครับ แต่เน้นยี่ห้อ 
ให้ option มาแค่นี้ยังแย่งกันซื้อเลย แล้วพ่อค้าที่ใหนจะไปเพิ่มต้นทุนให้ขาดทุนกำไรล่ะ แต่ D car การแข่งขันสูง ทั้ง accord camry teana เลยต้องแข่งขันในเรื่อง option ความปลอดภัย

ต้องขอบคุณฮอนด้าไทยด้วยครับ ที่กล้าจัดเต็มอ๊อฟชั่น ในหลายๆ รุ่นทั้งแอคคอร์ด ซี้ตี้   เพราะ ให้เกิดการแข่งขัน  ที่ดี  ถ้าฮอนด้าไม่เริ่ม พี่โตโยต้า คงจะคิดว่า ข้าเจ้าตลาด ทำไรก็ได้

ออฟไลน์ seederxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ไม่รู้สินะครับ สำหรับผมพวก option เตือนรอบคัน เบรกอัตโนมัติ เตือนออกนอกทางอะไรพวกนี้มันน่ารำคาญมากกว่าที่จะช่วยเรา
คือยังไงเราก็ต้องใช้ตา หู สติ และทักษะการขับรถเราเป็นหลักอยู่ดี. มี option พวกนี้มาผมกลัวมันจะรวนแล้วเบรกเองอะไรพวกนี้มากกว่า

ผมเข้าใจว่าของพวกนี้เอาไว้ดึงดูดเด็กๆที่ชอบอะไรที่ทันสมัยแต่ใช้ประโยชน์จริงไม่ค่อยได้มากกว่า



เพราะไม่เคยใช้ งัยครับ ถึงตอบแบบนี้ จะบอกว่าถ้าได้ใช้แล้วจะติดใจ จนมโนไปว่า ถ้ากฏหมายบังคับรถทุกคันติดตั้งระบบความปลอดภัยเช่นนี้ อุบัติเหตุลดลงเกินครึ่งครับ ที่หนัก ก็จะกลายเป็นเบา

ถ้าไม่เคยใช้แล้วจะรู้ได้ไงว่ามันน่ารำคาญน่ะครับ
ผมว่าผมเขียนไม่เกิน 8 บรรทัดแล้วนะ น่าจะอ่านเข้าใจ ::)

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ผมรู้แค่ว่ารถยุโรปในบ้านเรา(ประกอบใน) ราคาแพงเวอร์

แล้วเวลาลดราคากันทีนึงหลายแสน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารถยุโรปเอากำไรต่อคันเยอะมากๆ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
คงเป็นเรื่องต้นทุนแหละครับ
แต่ Option ที่ตัดผมคิดว่ามาจากการประเมินของทางค่ายแล้วพบว่าไม่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคมากนัก
(อย่างที่เห็นคือใส่มาเท่านี้ยังจองกันข้ามปี)

หลายๆ อย่างที่เห็นในรถญี่ปุ่นก็เพิ่งมาไม่นาน และวัตถุประสงค์คือสร้างจุดเด่นเป็นหลัก (ในตลาดรถญี่ปุ่นด้วยกัน)
ผมไม่มีทางรู้ใจผบห.ว่าใส่มาเพราะคำนึงถึงความปลอดภัยจริงๆ รึเปล่า แต่ที่แน่ๆ คือใช้เกทับค่ายคู่แข่งได้

ส่วนวอลโว่ จุดขายคือความปลอดภัยครับ
ดังนั้นถ้าตัดเรื่องความปลอดภัยออก ความน่าสนใจจะน้อยลงไปเยอะ
ผมว่าการเลือกว่าจะใส่อะไร ตัดอะไรของวอลโว่ไทยทำได้ดีนะ
ใส่ทุกอย่างที่เกี่ยวกับความปลอดภัยมาหมด (บางตัวในเมืองนอกเป็น Option ให้เลือก)
และตัดของที่อาจจะไม่จำเป็นอย่าง นาวิเกเตอร์ หลังคากระจก แพดเดิ้ลชิพท์ จนทำราคาได้สมเหตุสมผลดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2014, 10:20:55 โดย 5ume7h »

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
ไม่รู้สินะครับ สำหรับผมพวก option เตือนรอบคัน เบรกอัตโนมัติ เตือนออกนอกทางอะไรพวกนี้มันน่ารำคาญมากกว่าที่จะช่วยเรา
คือยังไงเราก็ต้องใช้ตา หู สติ และทักษะการขับรถเราเป็นหลักอยู่ดี. มี option พวกนี้มาผมกลัวมันจะรวนแล้วเบรกเองอะไรพวกนี้มากกว่า

ผมเข้าใจว่าของพวกนี้เอาไว้ดึงดูดเด็กๆที่ชอบอะไรที่ทันสมัยแต่ใช้ประโยชน์จริงไม่ค่อยได้มากกว่า



เพราะไม่เคยใช้ งัยครับ ถึงตอบแบบนี้ จะบอกว่าถ้าได้ใช้แล้วจะติดใจ จนมโนไปว่า ถ้ากฏหมายบังคับรถทุกคันติดตั้งระบบความปลอดภัยเช่นนี้ อุบัติเหตุลดลงเกินครึ่งครับ ที่หนัก ก็จะกลายเป็นเบา

ถ้าไม่เคยใช้แล้วจะรู้ได้ไงว่ามันน่ารำคาญน่ะครับ
ผมว่าผมเขียนไม่เกิน 8 บรรทัดแล้วนะ น่าจะอ่านเข้าใจ ::)
ถ้าใช้ระยะสั้นๆ แค่ ขึ้น ลง ที่จอดรถผมว่าคงตอบไรไม่ได้นะครับ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
.
.
.
ระบบหลายๆอย่างที่คุณว่ามามันล้วนแต่ต้องใช้ระบบเรดาห์ประกอบทั้งนั้นเลยครับ
พอมันใช้เรดาห์ไม่ได้ระบบพวกนั้นมันก็พลอยหายไปด้วย อีกเหตุผลคือผมคิดว่า
ค่ายรถจากเยอรมันน่าจะใช้คลื่นเดียวกันหมด มันจึงทำให้หายไปพร้อมๆกัน ทั้ง
MB / BM / Audi ส่วน Lexus นี่ไม่รู้จริงๆครับ

ส่วนเรื่อง CLA หรือ A class ไม่มีเซนเซอร์รอบคัน หรือ Push Start
แต่ผมว่ามันก็มีอย่างอื่นที่พวก Eco car หรือ City ตัว Top ไม่มีก็ตั้งเยอะนะครับ
เช่นเกียร์ dual clutch ซิตี้มีไหมครับ? panoramic roof ซิตี้มีไหมครับ?
hold brake ซิตี้มีไหมครับ? เครื่อง 211 แรงม้า ซิตี้มีไหมครับ?
ซึ่งของพวกนี้มันแพงกว่าของที่คุณพูดมาเยอะเลยครับ

ผมว่าคำตอบคุณมันดูแปลกๆพิกลๆ นะครับ เอาเป็นว่าคำถามของ จขกท.คือ ทำไมออฟชั่นพื้นฐานที่รถญี่ปุ่นคันละ 5-7แสนมี อย่างเช่น ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือ เซ็นเซอร์รอบคัน ต้นทุนถูกๆไม่แพงเท่าไหร่ ถึงไม่มีมาให้ในรถยนต์คันละ 1.8-2.5ล้าน แล้วกันนะครับ อย่าได้เอาอย่างอื่นที่ A CLA มี ไปเปรียบเทียบเลย เช่น เครื่อง 211 แรงม้า ซิตี้มีไหม ไรนั่น ผมว่ามันฟังดูตลกอะครับ A CLAมันแพงกว่า2ล้าน

ออฟไลน์ topus0230

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ก็การแข่งขันไม่มี แล้วจะลดกำไรที่ได้ทำไมละครับ เพิ่ม option กำไรก็ลดลง ทุกวันนี้ mb bm ขายดี จองข้ามปี รถไม่พอขาย
แล้วจะมาเน้น option ความปลอดภัยทำไม

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ตอบคำถามให้เจ้าของกระทู้นะครับ
1) เพราะกระแสเรียกร้องจากลูกค้านั้นยังไม่ใหญ่และมีอำนาจพอ บริษัทรถบางรายตระหนักดีว่าพวกที่แหกปากเรียกร้องอะไรต่างๆนานานั้น
มีแค่ร้อยละ 10-20 จากจำนวนนั้นที่ "ซื้อ" จริงๆ ส่วนมากคือ "แค่อยากให้มีเรื่องได้วิจารณ์"

2) เพราะคู่แข่งขนาดใหญ่ ไม่ได้ขยับตัวทำอะไร จึงไม่จำเป็นต้องขยับ
(บางคนอาจบอกว่า Volvo ขยับแล้ว ทำไม MB, BM ไม่ขยับ..ก็ Volvo เก๋งขายได้ปีละกี่คันถ้าเทียบอัตราส่วนกับ BM, MB?)

3) เพราะกฏหมายไม่ได้บังคับ

ผมว่ามันอยู่ในสามข้อนี้แหละครับ เรื่องต้นทุนอะไรนี่อาจจะมีส่วนเกี่ยวบ้างแต่ไม่ใช่ปัจจัยที่จะดีดให้บริษัทรถยนต์ระดับพรีเมียมลุกขึ้นมาคิดอะไรใหม่ๆได้
ว่าแต่มีใครลองคิดกลับกันไหมครับว่ามี Safety Innovation อะไรบ้างมั้ยที่ MB, BM มีแล้วรถตลาดระดับคนทั่วไปมี? ผมไม่มีคำตอบให้นะ แต่อยากรู้ว่า
มีใครลองคิดกลับกันอย่างละเอียดบ้างไหม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
แอคคอร์ดรุ่นที่แล้วขายได้น้อยกว่าเทึยน่าติดต่อกันหลายเดือนครับเลยต้องพยายามแย่งลูกค้าคืน เฟียสต้าก็มีรุ่นทึ่ใส่ทั้งม่านนิรภัยและespมาขายก่อนหน้าเลยต้องแก้ทางคืนเพราะโดนตอดยอดขายไปเยอะ จะยี่ห้อไหนก็ตามไม่อยากให้คิดว่าเป็นบุณคุณต้องของคุณครับ สินค้าต่างชาติพวกนี้พอขายดีเมื่อไหร่ไอ้ทึ่เคยเอาใจเราหายหมดทั้งนั้น อุปกรณ์ความปลอดภัยพวกนี้มีมานานแล้วแต่คนไทยเพิ่งจะได้ใช้ในยุคที่การแข่งขันยานยนต์มีสูง.....อยากให้คิดว่าค่ายรถต่างๆต้องมีข้อเสนอมาให้เราพิจารณาเอาเงินเราไปให้ได้ วางตัวอยู่เหนือคนขายสิครับ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ไม่รู้สินะครับ สำหรับผมพวก option เตือนรอบคัน เบรกอัตโนมัติ เตือนออกนอกทางอะไรพวกนี้มันน่ารำคาญมากกว่าที่จะช่วยเรา
คือยังไงเราก็ต้องใช้ตา หู สติ และทักษะการขับรถเราเป็นหลักอยู่ดี. มี option พวกนี้มาผมกลัวมันจะรวนแล้วเบรกเองอะไรพวกนี้มากกว่า

ผมเข้าใจว่าของพวกนี้เอาไว้ดึงดูดเด็กๆที่ชอบอะไรที่ทันสมัยแต่ใช้ประโยชน์จริงไม่ค่อยได้มากกว่า



เพราะไม่เคยใช้ งัยครับ ถึงตอบแบบนี้ จะบอกว่าถ้าได้ใช้แล้วจะติดใจ จนมโนไปว่า ถ้ากฏหมายบังคับรถทุกคันติดตั้งระบบความปลอดภัยเช่นนี้ อุบัติเหตุลดลงเกินครึ่งครับ ที่หนัก ก็จะกลายเป็นเบา

ถ้าไม่เคยใช้แล้วจะรู้ได้ไงว่ามันน่ารำคาญน่ะครับ
ผมว่าผมเขียนไม่เกิน 8 บรรทัดแล้วนะ น่าจะอ่านเข้าใจ ::)
ถ้าใช้ระยะสั้นๆ แค่ ขึ้น ลง ที่จอดรถผมว่าคงตอบไรไม่ได้นะครับ

ผมว่าอย่าเถียงกันเรื่องความเห็นส่วนตัวเลยครับ ออพชั่นบางอย่างคนนึงอาจจะชอบ อีกคนอาจจะไม่ชอบก็ได้

อย่างเซ็นเซอร์รอบคันของbenz E-Class เวลามีอะไรมาใกล้ๆจะดัง ติ๊ดๆ แรกๆก็เหมือนจะชอบ แต่นานๆไปบางคนอาจจะยังใช้อยู่ หรือ บางคนอาจจะรำคาญจนปิดไปเลยก็ได้

ของอย่างงี้ไม่มีผิดมีถูกหรอกครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
.
ระบบหลายๆอย่างที่คุณว่ามามันล้วนแต่ต้องใช้ระบบเรดาห์ประกอบทั้งนั้นเลยครับ
พอมันใช้เรดาห์ไม่ได้ระบบพวกนั้นมันก็พลอยหายไปด้วย อีกเหตุผลคือผมคิดว่า
ค่ายรถจากเยอรมันน่าจะใช้คลื่นเดียวกันหมด มันจึงทำให้หายไปพร้อมๆกัน ทั้ง
MB / BM / Audi ส่วน Lexus นี่ไม่รู้จริงๆครับ

ส่วนเรื่อง CLA หรือ A class ไม่มีเซนเซอร์รอบคัน หรือ Push Start
แต่ผมว่ามันก็มีอย่างอื่นที่พวก Eco car หรือ City ตัว Top ไม่มีก็ตั้งเยอะนะครับ
เช่นเกียร์ dual clutch ซิตี้มีไหมครับ? panoramic roof ซิตี้มีไหมครับ?
hold brake ซิตี้มีไหมครับ? เครื่อง 211 แรงม้า ซิตี้มีไหมครับ?
ซึ่งของพวกนี้มันแพงกว่าของที่คุณพูดมาเยอะเลยครับ

ผมว่าคำตอบคุณมันดูแปลกๆพิกลๆ นะครับ เอาเป็นว่าคำถามของ จขกท.คือ ทำไมออฟชั่นพื้นฐานที่รถญี่ปุ่นคันละ 5-7แสนมี อย่างเช่น ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือ เซ็นเซอร์รอบคัน ต้นทุนถูกๆไม่แพงเท่าไหร่ ถึงไม่มีมาให้ในรถยนต์คันละ 1.8-2.5ล้าน แล้วกันนะครับ อย่าได้เอาอย่างอื่นที่ A CLA มี ไปเปรียบเทียบเลย เช่น เครื่อง 211 แรงม้า ซิตี้มีไหม ไรนั่น ผมว่ามันฟังดูตลกอะครับ A CLAมันแพงกว่า2ล้าน

.
.
.
ผมว่าคำตอบคุณมันก็ดูแปลกๆครับ ถ้าคุณอ่านดีๆจะรู้ความหมายที่ผมอธิบาย
จขกท. ถามว่าทำไม CLA หรือ A รถก็แพงถึงไม่มีปุ่มสตาร์ทอะไรนั่น
ผมก็แค่บอกว่าถึงมันไม่มีปุ่มสตาร์ทแต่มันก็มีอย่างอื่นที่ดีและแพงกว่าไอปุ่มนั่นตั้งเยอะ
นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมรถมันถึงแพง ไม่ใช่ไปมองว่ารถแพงแต่ไม่มีปุ่มสตาร์ท
เพราะถ้ามันมีไอปุ่มนี่ แต่ไม่มีอย่างอื่นก็คงไม่มีใครซื้อแล้วล่ะ
แต่ตอนนี้ยอดจอง CLA ไปไกลแค่ไหนผมว่าทุกคนรู้ดี

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
อยากได้เสปกจัดเต็มแบบประเทศไหนก็ สั่งนำเข้าเลยครับ จะได้สบายใจ อยากได้มากขนาดไหนก็ได้

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ออฟชั่นต่างๆ มันทำให้รถราคาพุ่งขึ้น เป็นล้านบางคัน 2ล้านก็มี
ถ้าคนที่เคยใช้รถยุโรปจะรู้ว่ามันไม่เหมือนกันเมื่อเทียบของอย่างเดียวกันระหว่างรถยุโรปกับรถญี่ปุ่น
เช่นkeyless หลายๆยี่ห้อเป็นปุ่มไว้กดเปิดกับปิด บางยี่ห้อเป็นแบบสัมผัส บางยี่ห้อเปิดประตูได้เลย ชื่อเหมือนกันแต่ใช้งานไม่เหมือนกัน
แอร์auto บางยี่ห้อเป็นมือปิดธรรมดาแค่หมุนไปautoได้ บางยี่ห้อเป็นจอสวยงาม บางยี่ห้อแยกซ้ายขวา บางยี่ห้อคุมทั้งความชื้นด้วย ราคามันก็ต่างกันเยอะมากครับ