ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเกี่ยวกับรถเก่าของตัวเองกับคันใหม่ (มือ 2)  (อ่าน 7388 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sathukhun72

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ขอแนะนำตัวเองซักหน่อยนะครับ ปัจจุบันอายุ 24 โสด เพิ่งจบโท ไม่มีพาระใดๆ แต่เงินเดือน (น้อยครับ แต่มันจำเป็นต้องโตสายนี้) กับค่าหอเหมือนจะไม่พอกิน
ใช้รถในเส้นทาง เกษตร - ซอยอารีย์ (เช้าไม่เท่าไร 30 นาที เย็นนี่ปางตาย 1 - 1.30 ชม.)
วันหยุด มักจะกลับบ้าน กทม - ชัยนาท (ไปกลับ 400 โล) แทบทุกอาทิตย์ เพราะผมติดบ้านค่อนข้างมาก

*ผมเป็นขับรถแบบไม่กระชาก แต่ขับไว (ชอบไปเรื่อยๆจนถึง 110-140 ขึ้นอยู่ความสามารถของรถแต่ละคันที่บ้านมีกระบะ กับ civic)
 
**โจทย์มีอยู่ว่า

ปัจจุบันใช้ Nissan March e cvt อายุประมาณ 3 ปีกว่า กับเลขไมล์ เฉียดๆ 100,000 KM
เติมน้ำมันมาตลอด จนตอนนี้ เริ่มไม่ไหวเนื่องจากเพิ่งมาทำงานเอง ไม่อยากรบกวนที่บ้าน จึงคิดอยากที่จะไปคบกับ LPG

//////แต่เนื่องจาก ด้านท้ายของน้องมีนา (March) มันสั้นจนน่ากลัวมาก ทางบ้านเลยอยากให้ขายรถ โดยให้งบคร่าวๆ (รวมขายรถ) น่าจะได้ 400-500 K

ผมจึงอยากถามทุกท่านว่า ผมควรจะเอาน้องมีนา (March) ไปคบกับ LPG ค่าใช้จ่ายที่ตามมามันจะมีแนวโน้มอย่างไร (เช่นกี่ km ถึงจะเริ่มซ่อมใหญ่)
หรือว่าในงบ 400-500 k ไปหารถใหม่ดี ? แล้วควรเป็นรถอะไรดีครับ ขอเอาไม่เกินเตมที่ 550 k นะครับ

***หมายเหตุ ไม่เคยติดแก้สมาก่อน แต่พอจะมีความรู้ในด้านการบำรุงรักษารถพื้นฐาน

****เรื่องน้องมีนา (March) ไม่ทนแก๊สก็พอจะทราบดี เตรียมใจไว้บ้าง หรือไม่ต้องเสี่ยงซื้อรถมือสองเอามาติดใหม่ดีกว่า

ออฟไลน์ matoomz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • กรอบรูปเรืองแสง
สอบถามครับ
March ใช้น้ำมัน กับ March ใช้แก๊ส
ค่าใช้จ่าย/km มันต่างกันเยอะมั๊ยครับ
<< เรื่อยๆมาเรียงๆ >>

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
   ตามสภาพการใช้งานของคุณ...

    เป็นผม เปลี่ยนครับ   เอาระดับพันห้า-พันแปด ในราคาสักสามแสน  ที่เหลือไว้ปรับสภาพ ฯลฯ แล้วลงแก๊สlpg   ซึ่งช่วงนี้เป็นเวลาของคนซื้อ คุณจะวิ่งสบายขึ้น  แต่ไม่ควรวิ่งเร็วขึ้นไปกว่านั้นอีก  เวลาเอาไม่อยู่  แย่ครับ

    แต่ก่อนที่จะคบ  ไปศึกษาให้เข้าใจระบบการทำงานของมัน  ผมเองเมื่อเข้าไปศึกษาแล้ว  ลุ่มหลงเลย  ไม่อยากใช้น้ำมันอีกเลย...และก็ยังมีความสุขดีกับการใช้รถ  แต่ผมเปลี่ยนอุปกรณ์ตามระยะนะครับ  สัปดาห์ที่แล้วไปเปลี่ยนท่อจ่ายชุดแรงดันต่ำซึ่งวิ่งครบสองปี  ช่างบอกยังไม่น่าเปลี่ยนสภาพยังไม่แข็งกระด้าง ฯลฯ แต่ผมยืนยันว่าเปลี่ยน  หมดไปแปดร้อยแต่ส้างความสบายใจได้อีกสองปี...

    สุดท้ายขอให้เลือกรถได้ถูกใจตามที่ต้องการครับ

ออฟไลน์ Sathukhun72

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
สอบถามครับ
March ใช้น้ำมัน กับ March ใช้แก๊ส
ค่าใช้จ่าย/km มันต่างกันเยอะมั๊ยครับ


ถ้าเดินทางไกล มาร์ช ก็ 2-2.2 บาท ครับ
ในกทมก็ 500 ได้ 130-170 โล ผมอยู่แถวๆรถติดด้วย

ส่วนแก๊ซ ก็ครึ่งๆ ไปเลยครับทั้งราคาและกิโล เท่าที่ศึกษามาครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ว้าว รถเหมือนกันเลยครับ

ผมพอเข้าใจเลย เรื่องท้ายสั้น บางทีผมก็กลัวเหมือนกันครับ :D

ออฟไลน์ Sathukhun72

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ว้าว รถเหมือนกันเลยครับ

ผมพอเข้าใจเลย เรื่องท้ายสั้น บางทีผมก็กลัวเหมือนกันครับ :D

แล้วรถท่านติดไหมอ่ะครับ ^^ ถ้าติดคงต้องแคปซูลละ เสียที่เก็บของก็ต้องยอม T_T

ออฟไลน์ Tongnismo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
เอามาร์ช ไปจอดไว้ให้ที่บ้านใช้ แล้วเอาซิวิคมาติดแก๊ส ก็ดูโอไม่น้อยนะคับไม่ต้องเอาเงินไปออกรถใหม่ด้วย

ออฟไลน์ matoomz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • กรอบรูปเรืองแสง
สอบถามครับ
March ใช้น้ำมัน กับ March ใช้แก๊ส
ค่าใช้จ่าย/km มันต่างกันเยอะมั๊ยครับ


ถ้าเดินทางไกล มาร์ช ก็ 2-2.2 บาท ครับ
ในกทมก็ 500 ได้ 130-170 โล ผมอยู่แถวๆรถติดด้วย

ส่วนแก๊ซ ก็ครึ่งๆ ไปเลยครับทั้งราคาและกิโล เท่าที่ศึกษามาครับ

ติดแก๊ส ต้องอย่าลืมบวกน้ำหนักถัง กับน้ำหนักแก๊สไปด้วยนะครับ
เป็น 100Kg เหมือนกันนะ (เหมือนรับสาวเอวบางมานั่งหลัง 2 คนเลย)
รถเล็กๆ เครื่องเล็กๆ น้ำหนักขนาดนี้ เห็นผลด้านอัตราเร่งอยู่นะ

ผมว่า หา c-segment มือสอง มาติดแก๊สใหม่ น่าจะดีกว่าครับ
ดูจากเรื่องความปลอดภัย พื้นที่ที่กังวล และเรื่องขับต่างจังหวัดด้วย
<< เรื่อยๆมาเรียงๆ >>

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม ขายมีนา + งบ ไปสอยซิตี้ใหม่ตัวล่างดีกว่านะครับ เติม E85 ไม่ประหยัดเท่าแก๊สแน่นอน แต่ก็ประหยัดเงินกว่าเดิม และสบายใจไปอีกยาวๆ

เพราะผมมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกะการติดแก๊สมาครับ มีปัญหา แก้ไม่จบ เสียเวลาชีวิตมากมาย

หรือไม่งั้นก็ทนใช้คันเดิมไปนั่นแหละ ค่าออกรถใหม่มันก็หลายแสนเลยนะครับ เอามาเติมน้ำมันได้อีกนานนน  ;D

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
ผมเเนะนำ อัสติสมือสอง ตัวที่MC 2011-2012 เอาตัว 1.8DUAL-VVTI ผมว่าโอเครเลยนะตัวนี้..อัตราเร่ง..อะไหล่..ทนเเก๊สเเน่นอน(รับรองโดยเเท็กซี่)..ถ้า จขกท ไม่ได้เเอนตี้อัสติสผมว่าจัดเลยครับ...
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
altis หรือ civic 1.8 fd ครับ อยู่ในงบพอดี จะติดแก๊สก็ไม่เกินไปกว่านี้
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

np72

  • บุคคลทั่วไป
เป็นผมจะลองดู Civic fd เหมือนกัน

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
สถานการณ์คล้ายผมมากเลยครับ..

ผมต้องมาบรรจุที่ต่างจังหวัด จากเดิมที่ผมพักอยู่บ้าน ต้องมาอาศัยอยู่หอ
แล้วก็กลับบ้านทุกอาทิตย์ ไป-กลับ 500 กิโลเมตร ถ้ารวมขับเล่นไปนู่นไปนี่ รวมทั้งขับไปทำงาน อาทิตย์นึงประมาณ 1000 กิโล
เดือนนึงผมใช้รถประมาณ 4000-4500 กิโลเมตร ค่าน้ำมันตกเดือนละ 8000-10000 บาท

ผมเคยมีความคิดอยากติดแก๊ซเหมือนกันครับ แต่ทางบ้านเขาไม่อยากให้ผมติดแก๊ซ
เพราะไม่อยากให้รถโทรม บ้านผมมักจะไม่ขายรถ มักจะเก็บรถไว้ใช้นานๆ ถ้าอยากได้ใหม่ ก็ซื้อใหม่ ไม่ขายคันเก่า เลยไม่ต้องการให้ติดแก๊ซ
ผมก็เลยจำเป็นต้องใช้น้ำมันวิ่งอย่างเดียว เป็นแบบนี้มาครึ่งปีแล้วครับ
ก็ต้องทำใจใช้น้ำมันต่อไป..

------------------------------
ส่วนท่าน จขกท. ผมแนะนำซื้อมือสองมาติดแก๊ซน่าจะโอเคครับ..
ในงบ 500k Civic FD ติดแก๊ซก็ดีครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
อ้างจาก: matoomz ที่ วันนี้ เวลา 16:02:25
สอบถามครับ
March ใช้น้ำมัน กับ March ใช้แก๊ส
ค่าใช้จ่าย/km มันต่างกันเยอะมั๊ยครับ


ถ้าเดินทางไกล มาร์ช ก็ 2-2.2 บาท ครับ
ในกทมก็ 500 ได้ 130-170 โล ผมอยู่แถวๆรถติดด้วย


ส่วนแก๊ซ ก็ครึ่งๆ ไปเลยครับทั้งราคาและกิโล เท่าที่ศึกษามาครับ

ขอให้ความเห็นเปรียบเทียบ.....
x-trail 2.0  cvt   ที่ผมใช้  น้ำมัน โลละ4.50 บาท.....lpg   1.80 บาท  ทางไกล 1.35 บาท  (แก๊ส 12.69)  ****อัตราการใช้น้ำมัน 10-12 กม./ลิตร*****

หากเครื่องพันห้า เดินทางไกล แก็สจะอยู่ประมาณ 1.05บวกลบไม่เท่าไร   แต่หากเป็นเจ้าตัวเล็กของคุณหากจะฝืนติด  ประมาณ 85ตัง/กม.   ครับ   *****อัตราส่วนนี้แปรผันไปตามอัตราการประหยัดน้ำมันด้วยครับ*****


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เอาที่ชอบเลยครับ

แต่อยากเชียร์แค่ 2 รุ่นคือ B seg 1.5 หรือ C seg 2.0 เท่านั้น(ถ้าจะเล่น 1.6 เล่น 1.5ก็พอ ถ้าจะเล่น 1.8 โดดไป 2.0 เลย)

FD 2.0 ตัวแรกครับ ติดแก๊สสบายๆ วิ่งเนียนๆเลย แต่รถติดช่วงเย็นๆกินแก๊สหน่อยนะครับ


ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
ถ้ามีปัญหาด้านงบประมาณเป็นหลัก .. ผมว่าใช้คันเก่าต่อดีกว่าครับ .. จะติดแก๊ส  หรือ ยัดชุดคิท E85 ก็จะช่วยได้อยู่

ค่าเสื่อมของการขายมือสอง แล้วไปซื้อมือสองมาอีก .. แล้วยังต้องเก็บงานรถใหม่ ติดแก๊ส

ผมคิดว่า กว่าจะคุ้มทุน มันจะนานเกินไปนะครับ


ผมแนะนำให้ซื้อใหม่แค่เงื่อนไขเดียว คือ ไม่ชอบรถคันนี้แล้ว เล็กไม่สบาย ไม่เท่ บลา ๆ อยากเปลี่ยน แค่นั้นเลย 

แต่ถ้าเป็นเรื่อง ประหยัด ขับรถคันเดิมประหยัดกว่าครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
แอลติสก็ได้มั้งครับ ราคานี้มือสองได้ระดับนางฟ้าเลย แล้ววิ่งไกลด้วย จะได้หมดห่วงเรื่องซ่อมบำรุง ได้มาก็จับเปลี่ยนโช๊คซะจะได้มั้งใจขึ้น ความเร็วที่คุณใช้ ระดับนี้ แอลติสตัวนี้ก็รับได้ไม่ได้เครียดอะไรครับ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
ลองเปลี่ยนเป็นติด E85 kit แทนมั้ยครับถ้ากลัวเรื่องท้ายสั้น

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ถ้่าเหตุผลหลักคือ ความประหยัด เอามาร์ชไปติด LPG ครับ

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
เป็นผมจะขอ Civic ที่บ้านมาติด gas ครับ

ผมว่า ติดแก๊ส C-seg จะดีกว่านะครับ

เรื่องน้ำหนักก็ส่วนนึง

เรื่องพื้นที่เก็บของด้วย

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: เรื่องเกี่ยวกับรถเก่าของตัวเองกับคัน
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 22:45:21 »
ถ้ามีปัญหาด้านงบประมาณเป็นหลัก .. ผมว่าใช้คันเก่าต่อดีกว่าครับ .. จะติดแก๊ส  หรือ ยัดชุดคิท E85 ก็จะช่วยได้อยู่

ค่าเสื่อมของการขายมือสอง แล้วไปซื้อมือสองมาอีก .. แล้วยังต้องเก็บงานรถใหม่ ติดแก๊ส

ผมคิดว่า กว่าจะคุ้มทุน มันจะนานเกินไปนะครับ


ผมแนะนำให้ซื้อใหม่แค่เงื่อนไขเดียว คือ ไม่ชอบรถคันนี้แล้ว เล็กไม่สบาย ไม่เท่ บลา ๆ อยากเปลี่ยน แค่นั้นเลย 

แต่ถ้าเป็นเรื่อง ประหยัด ขับรถคันเดิมประหยัดกว่าครับ
ผมเห็นด้วยกับท่าน ครับ

แต่ถ้า จขกท อยากเปลี่ยนรถใหม่+LPG ผมขอเสนอตัวเลือกนี้ครับ Almera V CVT +LPG ท่านได้รถใหม่ ได้รถใหญ่กว่าเดิม ท่านใช้สบายๆเลย 3-5 ปีไม่ต้องมาค่อยซ่อม ไม่ต้องมาค่อยห่วงว่าจะเป็นอะไรในระหว่าเดินทาง ตัวเลือกผมอาจจะแปลกกว่าชาวบ้าน แต่ผมคิดว่าเป็นตัวเลือกไม่เลวเลย เว้นแต่ว่าท่านจะเบื่อ Nissan แล้วครับ  ฮาๆๆ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
March ผมติด LPG ตั้งแต่ป้ายแดงครับ
ออกได้ อาทิตย์เดียวจับติดเลย ตอนนี้ผ่านมา
2 ปีกว่าแล้ว ไม่มีปัญหาจุกจิกใดๆเลย
ผมใช้มันยิ่งกว่ารถกระบะอีก ขนของสารพัด
ก็ยังใช้งานได้ดีครับ ผมติด 3 สูบตรงรุ่น Energy reform ครับ
ใครว่า march ไม่ทนแก้สผมเถียงครับ เพราะที่ใช้ทุกวันนี้
ทนทานมากและก็ได้เรื่องความประหยัดกลับมาจริงๆครับ

ปล.ครั้งแรกที่ซื้อ Mach เพราะคิดว่ามันจะประหยัดน้ำมันครับ
ใช้งานจริงไม่ประหยัดเลย ไม่เคยได้เกิน 15 กม.ลิตร เลย
สุดท้ายดมแก้ส สบายใจไปล่ะครับ นี่ถ้ารู้งี้ซื้อเครื่อง 1,500 มาใช้ดีกว่า
ติกแก้สแล้วกินพอกันขับมันส์กว่าเยอะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
1. เอา March ติด LPG
2. เอา March ไปไว้บ้านแล้วเอา CIVIC มาติด LPG ใช้

- ไม่แนะนำซื้อมือสอง(โดยเทิร์น March) ขาดทุนยับ แถมได้รถเก่า(อยู่ดี)สภาพเป็นไงไม่รู้
- รถ 3 ปีวิ่งแสนนึง ไม่มาก ไม่น้อยครับ กำลังดี
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
แนะนำรถ 1.5 ครับ
คือ น้อง (ขออนุญาตเรียกว่าน้อง) ขับรถค่อนข้างเร็วนะ
110-140 นี่ มันเกินพิกัดอีโค้คาร์แล้ว ถ้าขับแถวๆ 100-110 น่าจะได้ 16-17 โลลิตร

แนะนำง่ายๆเลยว่า วีออส+LPG ครับ
เห็นว่าเน้นการประหยัดค่าใช้จ่าย+เดินทางไกล และกำลังเริ่มสร้างฐานะ
สมรรถนะ เอาเข้าจริง มันดีกว่ามาร์ชเล็กน้อย เกาะกว่า นุ่มกว่า ล้าน้อยกว่า เร่งติดเท้ากว่า
ถ้าขับมาร์ชแล้วยังไหว เปลี่ยนมาขับวีออส สบายๆเลย
(วีออส วิ่งน้ำมันโลล่ะ 2.5-2.6 บาท ติดแก๊สก็ตกโลล่ะ 1.5 บาท พอๆกับมาร์ชติดแก๊ส)

ถ้าอยากได้รถใหญ่ขึ้นหน่อย แนะนำให้เล่นรถมือสองปีใหม่ๆหน่อย
เอาซักปี 10-11 กำลังดี แต่ลำดับความสำคัญก็ลดลง อยากขับดี เร่งดี ก็ต้องทำใจเรื่องเงินว่าอาจจะจ่ายแพงกว่า
รถ 1.6-1.8 อย่างซีวิค วิ่งแก๊สตกโลล่ะ 1.7-1.8 บาท บวกกับค่าตัว+ค่าซ่อม หักไปหักมา Weight พอๆกัน

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ถ้าพอใจกับสมรรถนะและการใช้งานของมาร์ช
ผมแนะนำให้ติด lpg ที่มาร์ชเลยครับ

แล้วใช้งานสักอีกสัก 4 ปี รถก็จะมีอายูประมาณ 7 ปี ถึงวันนั้นค่อยขายเปลี่ยนรถพร้อมกับ
หน้าที่การงานและรายได้ที่เพิ่มขึ้นครับ

ส่วนจะขายมาร์ช แล้วไปซื้อมือ 2 มาผมว่าในเรื่ืองของส่วนต่างคงเจ็บตัวเยอะนะครับ
นอกเสียจากอย่างที่กล่าวในข้างต้นว่า การใช้งาน/สมรรถนะ มันไม่พอ?
ก็ให้ขยับมาเล่น อัลติส/ซีวิค เลยครับ(ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำให้ข้ามมาใช้ไซร้นี้เลยครับ รองรับการเติมโต)
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้ายังถูกใจเจ้ามาร์ชอยู่ก็ติดแก๊สใส่เจ้ามาร์ชนี่แหละครับเอาแบบถังโดนัทแล้วเสริมคานเหล็กด้านท้ายให้แข็งๆหน่อยก็ไม่ยากแล้วครับที่คลับเค้าเสริมกันเยอะเลย แต่ถ้าจะเปลี่ยนรถจริงๆงบขนาดนี้เอามือสองีใหม่ๆได้สบายเลยได้ทั้งนั้นแล้วแต่ชอบทั้ง Civic Altis City Vios Mazda 2,3 รึอยากได้มือ 1 ก็อัลมีร่าเป็นไงครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Sathukhun72

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากนะครับ

น่าจะเป็นน้องมีนา + LPG + upgrade นิดหน่อย น่าจะไม่เกิน 50 K

อย่างน้อยก็เหลือตังซ่อมยาวๆไป ^_^

///////////////////////////////////////////
ในกทมท่านใดมีอู่ LPG แนะนำไหมครับ หลังไมค์มาหน่อยครับ   :) :) :) :) :) :) :) :)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
รูปหายไปหมดแล้วอะ T_T เดียวหาก่อนนะ ไม่อยากไปถ่ายใหม่

เจอะแล้ว

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,22504.msg344237.html#msg344237

ตอนนี้ สามปีกว่าแล้วครับ 122200 โลแล้ว ยังฟิน @ 180 ได้อยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2014, 10:09:08 โดย liveshow »
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ลองใช้วิธีเปลี่ยนหัวฉีด e85 ไหมครับ
รถผม มิตซู แอททราจ  อยากติดแกซเหมือนกัน แต่กลัวเครื่องโทรม

ผมเลยใช้ e85 ครับ ลงทุนเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น  ผมใช้ของ G35 nissan  ปลั๊กเดิมติดรถ มารชก็ใช้ได้เช่นกัน  ใช้ euc รถเดิมๆมันคำนวนเองได้ครับ   ค่าหัวฉีด 3 หัว 3000 กว่าบาท เอง

ผมใช้ มา 2หมื่นโล แล้ว e85 ตลอด 7เดือนที่ออกรถมา

เฉลี่ย วิ่ง รถติดสุด 9โลลิตร ทางไกล วิ่ง 120 ตลอด ได้ราวๆ 15 โลลิตรครับ แต่โดยฌแลี่่ย จะราวๆ 12-15 โลลิตรครับ

ก็โลละ 1.4-2.5 บาท ครับ ส่วนมากจะไม่เกิน 2 บาทเลย ถ้ารถไม่ิตดแบบโหดๆครับ  
เป็นทางเลืิอกที่ ดีตัวหนึ่งครับ


ไว้ e85 แพงมากๆ แบบที่ผมต้องวิ่งเกิน 2 บาททางไกล ผมค่อยติด LPG ครับ ยังไม่อยากให้รถโทรมตอนนี้


***ถ้าอยากติด lpg จริงๆ แนะนำ ของ europe gas ตัว ทอปสุด s.a.s obd ก็ดีนะครับ ราคาไม่แพงเว่อ  จ่ายแกซแม่นยำไวดี  จ่ายแกซแบบสองทางเข้ารางหัวฉีดครับ  วิ่งเหมือนน้ำมันที่สุดแล้วตั้งแต่เคยใช้แกซมาทั้ง  AG GI BSM AUTRONIC   ลองค้นเนตดูครับ  ติดแกซจ่าย 2 ทาง   (รถที่ผมติดอยู่รถของพี่ชาย CRV 2.4 ตัวล่าสุด)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2014, 12:39:11 โดย csamabat »
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
ถ้าใช้น้องมีนามา 3 ปีแล้ว
สภาพยังดีอยู่ เอาคันนี้ไปติดแก๊สเถอะครับ
เพื่อนผม ใช้ บริโอ้ ส่วนมากใช้ในเมืองเยอะ ค่าน้ำมันก็หนักเอาการ
เลยจับไปติดแก๊ส แต่เพื่อความปลอดภัยก็ต้องติดแบบแคลซูล ไม่เอายางอะไหล่ออก
เพราะรถห้าประตู ออกแบบยางอะไหล่มาไว้เป็นตัวช่วยซับแรงกระแทกเวลาโดนชนท้ายเพิ่มเติมจากโครงสร้างของรถ
หลังจากติดแก๊สมาก็วิ่งไปประมาณ 40,000 กว่ากิโลแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ถ้าวิ่งทางไกลก็สลับใช้น้ำมันบ้าง อย่างกจนเกินไป ได้ทุนค่าติดแก๊สจากส่วนต่างค่าน้ำมันตั้งแต่ 10,000 โลแรกแล้วครับ
การบำรังรักษาก็เข้าไปเช็คตามระยะที่ร้านติดแก๊สนัดไว้