ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์FORDในกรุงเทพฯ ศูนย์ไหนให้บริการหลังการขายดีสุดครับ??  (อ่าน 34284 ครั้ง)

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
อยากทราบครับ รบกวนเพื่อนๆพี่ๆที่ทราบให้คำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ :)
長樂.文

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
มาสด้า ไซม์ดาบี้เจริญนคร มีรีวิวศูนย์ลงไว้ในเว็บนี้นะครับ

ตรงนั้นเขากำลังสร้างของฟอร์ดอยู่  คิดว่าน่าจะบริการในระดับเดียวกัน คิดว่าดีครับ พื้นที่ใหญ่ดีด้วย ของกินเยอะ ลองอ่านรีวิวศูนย์นี้ของ HLM ดูครับ

หมายถึงบริการดี พูดจาดี ใส่ใจดีนะครับ

แต่ถ้าถามความเก่งของช่าง ผมไม่คาดหวังเท่าไร ไม่เคยแก้ปัญหาได้ถูกใจซักที -.-

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
เท่าที่ใช้บริการอยู่นะครับ
ฟอร์ด ลำลูกกา
- ศูนย์ใหญ่ มีโซนซ่อมสีและตัวถังในตัว คุณภาพงานซ่อมสีค่อนข้างดี เสร็จตามกำหนด
- ที่จอดรถน้อยเพราะมีสต็อครถใหม่ และโซนรถมือสองอยู่ในพื้นที่ ค่อนข้างแออัด
- การต้อนรับ ปานกลาง บางครั้งเอารถเข้าไปเช็ก ต้องเดินเรื่องเอง
- ความสามารถของช่าง อยู่ในระดับกลางๆ บางเรื่องง่ายๆก็แก้ปัญาไม่ได้ แต่ถ้าเรื่องยากๆ ก็จะแจ้งช่างใหญ่จากฟอร์ดไทยแลนด์เข้ามาดู ไม่ฝืนแก้ปัญหา
- การเคลมอะไหล่ ค่อนข่างพูดง่าย เคลมให้ง่าย ไม่อิดออดมากนัก แต่บางทีชอบลืม ต้องคอยตามว่าของมารึยัง
- เช็กระยะค่อนข้างนาน รถเยอะ ช่างน้อย นัดล่วงหน้ากับไม่นัด ไม่แตกต่างกัน
- พื้นที่พักผ่อนรอรถ ปรับปรุงดีขึ้น มีโซฟา มีอินเตอร์เน็ต มีมุมเครื่องดื่มฟรี

    อันนี้เป็นประสบการณ์ที่ผมเจอมากับ fiesta ที่ใช้อยู่นะครับ ที่อื่นในกรุงเทพผมยังไม่เคยไปเพราะไกลบ้าน  
    ผมว่าฟอร์ดปรับปรุงงานบริการดีขึ้นจาก 3 ปีก่อนนะครับ มีความเป็นระบบมากขึ้น การบริการก็ดีขึ้น ถ้าเทียบกับเจ้าตลาดก็ยังถือว่าด้อยกว่า แต่ก็ไม่หนีกันมาก
    อยากให้ฟอร์ดพัฒนาความไว้ใจได้ของตัวรถให้มากขึ้นอีก การเข้มงวดกับคุณภาพชิ้นส่วนของซัพพลายเออร์ บางครั้งรถใหม่ๆกับต้องเจอปัญหาหลายอย่าง ซึ่งตามหลักแล้วมันไม่ควรต้องมีปัญหา
   ลำพังตัวรถเองต่างก็มีจุดเด่นของมันเองอยู่แล้ว หากปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมว่าฟอร์ดคงแชร์ส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น

นี่ก็เห็นโปรดอกเบี้ย 0% ของโฟกัสแล้วเกิดกิเลส ชอบการขับขี่และความปลอดภัยของฟอร์ดเป็ทุนเดิมอยู่แล้ว

แต่โดนแฟนทักมาว่ายังไม่เข็ดจากเคสเรื่องเกียร์พังรึไง (ฮา....)
เล่นเอาผมสตั๊นท์ไปเลย 555....




สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เอก พหลโยธิน
ไซด์ ดาบี้ลาดกระบัง
รังสิต
ลาดพร้าว 

:) :) :)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตอนนี้ เท่าที่ทราบมา

มี Ford รามคำแหง เจ้าเดียว  ที่น่าจะดูแลลูกค้าได้ดี

แต่ ต้องโทรนัดล่วงหน้า เท่านั้น....

Ford กำลังพยายามแก้ปัญหาบริการหลังการขายของเขาอยู่

ก็ถ้าทำได้ดี...จะยินดีให้กลับมาโฆษณาในเว็บของเรา เหมือนเดิม...หลังจากที่ข้าพเจ้า สั่งปลด และงดรับโฆษณาไปตั้งแ่ต้นปี....

แต่ขอรอประเมินดูปลายปีนี้กันอีกที....ว่าจะดีขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน
เพราะตอนนี้ ที่อยู่ในมือผม กับคุณหลุยส์ ก็มี 4 เคสหนักๆ แบบที่ไม่น่าให้อภัย มาพร้อมๆกันเลยทีเดียว..!


wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ฟอร์ด รามคำแหง = ไทยยานยนต์ ลองใช้บริการดูครับ อาจแตกต่างกับบริษัทอื่นในเครือก็ได้ (เคยมีประสบการณ์กับ VW นิดหน่อย)

ส่วนตัวเชียร์ เอก พหล, เอก สีลม, พระราม 2

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ตอนนี้ เรื่อง​การ​บริการ​หลัง​การ​ขายของ Ford ตอนนี้​โดยรวมถือว่า​ดีขึ้นพอสมควร​แล้ว​ครับ แต่​ก็​ยัง​ไม่​ถึงกับดีเยี่ยม​แบบ​เจ้า​ตลาด เมื่อ​เทียบ​กับ 2 ปีก่อน จำนวน​ศูนย์มี​เพิ่มขึ้น​บ้าง แต่ก็ยังน้อยกว่าเจ้าตลาด

Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ ole7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
เท่าที่ใช้บริการอยู่นะครับ
ฟอร์ด ลำลูกกา
- ศูนย์ใหญ่ มีโซนซ่อมสีและตัวถังในตัว คุณภาพงานซ่อมสีค่อนข้างดี เสร็จตามกำหนด
- ที่จอดรถน้อยเพราะมีสต็อครถใหม่ และโซนรถมือสองอยู่ในพื้นที่ ค่อนข้างแออัด
- การต้อนรับ ปานกลาง บางครั้งเอารถเข้าไปเช็ก ต้องเดินเรื่องเอง
- ความสามารถของช่าง อยู่ในระดับกลางๆ บางเรื่องง่ายๆก็แก้ปัญาไม่ได้ แต่ถ้าเรื่องยากๆ ก็จะแจ้งช่างใหญ่จากฟอร์ดไทยแลนด์เข้ามาดู ไม่ฝืนแก้ปัญหา
- การเคลมอะไหล่ ค่อนข่างพูดง่าย เคลมให้ง่าย ไม่อิดออดมากนัก แต่บางทีชอบลืม ต้องคอยตามว่าของมารึยัง
- เช็กระยะค่อนข้างนาน รถเยอะ ช่างน้อย นัดล่วงหน้ากับไม่นัด ไม่แตกต่างกัน
- พื้นที่พักผ่อนรอรถ ปรับปรุงดีขึ้น มีโซฟา มีอินเตอร์เน็ต มีมุมเครื่องดื่มฟรี

    อันนี้เป็นประสบการณ์ที่ผมเจอมากับ fiesta ที่ใช้อยู่นะครับ ที่อื่นในกรุงเทพผมยังไม่เคยไปเพราะไกลบ้าน  
    ผมว่าฟอร์ดปรับปรุงงานบริการดีขึ้นจาก 3 ปีก่อนนะครับ มีความเป็นระบบมากขึ้น การบริการก็ดีขึ้น ถ้าเทียบกับเจ้าตลาดก็ยังถือว่าด้อยกว่า แต่ก็ไม่หนีกันมาก
    อยากให้ฟอร์ดพัฒนาความไว้ใจได้ของตัวรถให้มากขึ้นอีก การเข้มงวดกับคุณภาพชิ้นส่วนของซัพพลายเออร์ บางครั้งรถใหม่ๆกับต้องเจอปัญหาหลายอย่าง ซึ่งตามหลักแล้วมันไม่ควรต้องมีปัญหา
   ลำพังตัวรถเองต่างก็มีจุดเด่นของมันเองอยู่แล้ว หากปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมว่าฟอร์ดคงแชร์ส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น

นี่ก็เห็นโปรดอกเบี้ย 0% ของโฟกัสแล้วเกิดกิเลส ชอบการขับขี่และความปลอดภัยของฟอร์ดเป็ทุนเดิมอยู่แล้ว

แต่โดนแฟนทักมาว่ายังไม่เข็ดจากเคสเรื่องเกียร์พังรึไง (ฮา....)
เล่นเอาผมสตั๊นท์ไปเลย 555....



คิดเหมือนกันเลย ผมว่าสิ่งนี้เป็นปัญหาของ Ford Thailand ที่ทำให้เกิดปัญหามากที่สุดในปัจจุบัน จึงทำให้รถต้องเข้าศูนย์บริการกันมโหฬาร

การเข้มงวดกับคุณภาพชิ้นส่วนของซัพพลายเออร์ บางครั้งรถใหม่ๆกับต้องเจอปัญหาหลายอย่าง ซึ่งตามหลักแล้วมันไม่ควรต้องมีปัญหา
ลำพังตัวรถเองต่างก็มีจุดเด่นของมันเองอยู่แล้ว หากปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมว่าฟอร์ดคงแชร์ส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2014, 08:49:12 โดย ole7 »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
จากที่ผมเคยใช้บริการมา

ที่มีช่างเก่งหลายคน ศูนย์รัชดาลาดพร้าวครับ แต่มีข้อแม้ว่ารถเยอะมากจองคิวนาน

ส่วนเอกพหล ห้องรับรองลูกค้าสบายดีแต่ การแก้ปัญหายังไม่ค่อยจริงใจเท่าไหร่ บางครั้งก็แก้ไม่จบแล้วส่งรถให้เราดื้อๆ แต่ศูนย์นี้แก้ปัญหาเรื่องกราวได้ดี

ศูนย์พระราม2ลูกค้าเยอะมาก ผมทนรอคิวไม่ไหว

ศูนย์ที่ทำให้ผมพอใจแต่ก็ไม่ได้เก่งไปซะทุกด้านคือ ไซม์ดาร์บี้ลาดกระบัง มีขนาดใหญ่รองรับรถได้เยอะทำให้บริการได้ไว มีความจริงใจ มีความพยามในการแก้ปัญหา ซ่อมเสร็จแล้วล้างรถสะอาดแม้กระทั่งห้องเครื่องใต้กระโปงหน้า เลยชอบครับ

ส่วนถ้ามีปัญาหาอะไรที่ศูนย์ดังกล่าวว่ามาแก้ไขไม่ได้ ครั้งหน้าผมคงต้องไปลอง รามคำแหงกับรังสิตมั่ง

ปัญหาของรถผมตอนนี้คือจะครบ2ปีแล้ว แบตยังไม่เสือม แต่สตารท์ติดยาก ให้โอกาศศูนย์เอกพหลอยู่ครับ(เพราะสะดวกสุดใกล้บ้านสุด)

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
ฟอร์ด รามคำแหงครับ   ใช้บริการประจำ

ออฟไลน์ OattoH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
จากการใช้บริการทั้งหมดที่ผ่านมา (ผมหาข้อมูลในคลับก่อนเข้าทุกครั้ง)

อันดับ 1 ไทยยานยนต์ ร่มเกล้าครับ ถ้าไม่เคยขอให้ลอง ของเค้าดีจริง

บริการไม่ได้เลิศ แต่ถือว่า ค่อนข้างดี ห้องรับรองก็ไม่ได้หรู ดูบ้านๆ หน่อย ปรับปรุงน๊านนานไม่เลิก แต่ก็สะอาดสะอ้านนะ ผมก็พอใจล่ะ
แต่ที่น่าพอใจกว่าคือเรื่องงานซ่อม จบหมด ดีตรงนี้ (แต่ผมไม่เคยมีเคสใหญ่ๆ นะ มีแต่ทั่วไป กับ กลางๆ)

ติดที่ว่ามันไกลโพด  :P

ตัวเลือกถัดมาคือ รัชดาลาดพร้าว อันนี้ก็ใช้ได้ งานจบเหมือนกัน แต่ผมเข้าไม่บ่อยยังชี้ชัดไม่ได้
ห้องรับรองหรูขึ้นมาหน่อย แต่พื้นที่ศูนย์ไม่ใหญ่นัก

สุดท้ายถ้าเน้นบริการ เอกพหล ก็ดีเลยครับ ย้ำว่าบริการนะ แต่งานซ่อมอันนี้วัดดวงเอานะ บางคนว่า ok แต่ผมไม่ประทับใจ

 ;)

ผมเคยเช็คเรื่องน้ำมันเกียร์ focus ดีเซล ศูนย์ที่ตอบข้อมูลเรื่องเกรด นมก. กับเรื่องปริมาณการใช้, เรื่องราคา นมก.+กรอง
ได้ถูกต้อง 100% และรอเบิกของไม่นาน คือ ร่มเกล้า / พระราม 2 -> 2 ที่นี้ผมรู้สึกว่าบริหารเรื่อง stock อะไหล่ได้ดี น่าจะเพราะใหญ่

ที่ถูกต้องเหมือนกัน แต่ประมาณ 99% + รอของนานกว่านิดนุง คือ รัชดาลาดพร้าว

ที่ไม่รู้เลยว่ามี นมก. เกรดดีเซล ยืนยันแน่นหนักว่าไม่มี๊ไม่มี ไปเช็คและคุยกัน 3 รอบ ก็ยังไม่มี
จนผมต้องเป็นฝ่ายเฉลยหมายเลขอะไหล่ที่ต้องใช้ทั้งหมดให้ คือ เอกพหล (แต่พนักงานเค้าคุยดีมากนะ)

จากประสบการณ์ประมาณนี้ครับ ตอนนี้ประกันหมดแล้ว คงจะเจอกันน้อยแล้ว ศูนย์กับผม

ออฟไลน์ OattoH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
ตอนนี้ เรื่อง​การ​บริการ​หลัง​การ​ขายของ Ford ตอนนี้​โดยรวมถือว่า​ดีขึ้นพอสมควร​แล้ว​ครับ แต่​ก็​ยัง​ไม่​ถึงกับดีเยี่ยม​แบบ​เจ้า​ตลาด เมื่อ​เทียบ​กับ 2 ปีก่อน จำนวน​ศูนย์มี​เพิ่มขึ้น​บ้าง แต่ก็ยังน้อยกว่าเจ้าตลาด




พูดถึงเรื่องศูนย์เพิ่มขึ้น เลยนึกขึ้นได้

อีกศูนย์ที่ดี ผมใช้บริการประจำคือ นาราพระราม 4 แต่ปิดไปแล้ว เปลี่ยนเป็นศูนย์ Mitsubishi แทน
เห็นว่ามีนารารังสิต อีกที่แต่ไม่เคยเข้า ไม่รู้ว่าดีเหมือนกันไหม

และศูนย์ที่เขาร่ำลือกันว่าช่างเทพสุด คือศูนย์ นีโอตากสิน แต่ผมไม่มีบุญไม่เคยได้เข้า
พอจะเข้า เขาก็ปิดเปลี่ยนเป็น Chevrolet

เสียดาย 2 ที่นี้มากๆ  :'(

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,873
  • เส้นขอบฟ้า
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ  :)

ออฟไลน์ Louis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
เสริม JIMMY หน่อย ศูนย์รามเรื่องดูแลลูกค้าดี  เป็นซ่อมรถดีมีความจริงใจสูง ผมให้ Credit พี่เชา หัวหน้าช่างที่เคยทำ BMW มาก่อน ส่วนเรื่อง SA กับ Customer service ผมให้กลางๆ จะดูแลดีต่อเมื่อเรื่องเข้าส่วนกลางไปแล้ว ที่พักรับรองลูกค้าก็กลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ผมไปมาน่าจะ 5 ครั้ง เพิ่งจะรู้ว่ามีห้องพักรับรองลูกค้าิยู่หลังห้องน้ำ เพราะไม่มีใครบอก ให้รอหน้า Counter SA ซึ่งมีเก้าอี้ 2 ตัว ที่กระจก Showroom แตก เสี่ยงที่จะทิ่มกบาลมาก แต่ผมไม่ Serious เพราะ ผมอยากให้รถผมหายไข้ ส่วนตัวผมเองไม่ Serious

  ปัญหาของ Ford คือ ทุกปัญหาต้องเข้าส่วนกลางทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Ford Hotline  หรือ Facebook Fanpage ซึ่งขอชื่นชมจากใจจริงที่ว่าตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา มีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น และแก้ไขปัญหาลูกค้าได้ในระดับหนึ่ง  แต่ Workload ค่อนข้างสูง เพราะปัญหาเป็นแบบ One point service หมายความว่า ปัญหาบางอย่าง ศูนย์เองในระดับ หัวหน้า หรือ Manager ในแต่ละแผนก หรือ General manager น่าจะจัดการได้ แต่ไม่ทำหรือ ทำแบบ "ปกป้องผลประโยชน์บริษัทอย่างเดียว"

  ส่วนศูนย์อื่นๆ เช่น เอกพหล หรือ สีลม ซึ่งผมรู้จักกับ GM คือ ศูนย์ใหม่ ภาพลักษณ์ใหม่ ช่วงแรกๆดีมาก แต่ พอแนะนำไปแนะนำมา รถเยอะทำไม่ทัน งานก็ออกมาไม่ดีเท่าที่ควรเป็นธรรมดา เหมือนร้านอาหาร ถ้าคนเยอะฝีมือพ่อครัวไม่ดีจริง คนงานไม่เยอะพอ ก็เละได้ อาหารอาจออกมาไม่อร่อยหรืออร่อยน้อยลงเป็นเรื่องธรรมดา

  เรื่อง Claim เป็นเรื่องหนักอกของ Ford เพราะศูนย์ไม่รับ ผลักภาระไปที่อื่น เหตุเพราะโดนกดค่าแรงจาก สนง ใหญ่ ผลคือ อ้างไปว่าของไม่มา คิวไม่มี ไปทำเรื่องที่ได้เงินดีกว่า

   เรื่องอื่นๆมีเยอะ เขียนจริงๆ น่าจะยาวกว่า Review ประวัติ Altis ของ JIMMY ขอละไว้ก่อน ยี่ห้ออื่นก็มีนะ ไว้เล่าสในโอกาสต่อไป

ออฟไลน์ st191

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
ก่อนซื้อก็ทำใจไว้แล้ว......ขอเห็บข้อมูลก่อนเพิ่งออกรถมาด้ายอาทิตย์เดียว

ออฟไลน์ Milanista

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
  ถ้าอยู่โซนฝั่งธนฯ แน่ะนำฟอร์ด-กัลปพฤกษ์เลยครับ ผมเคยไปเครมซีลเกียร์ 1 ครั้ง และเข้าไปแก้เสียงเอี๊ยดๆ ใต้ท้องรถอีก 1 ครั้ง
โดยรวมบริการใช้ได้เลยครับ จากที่ลองมาหลายศูนย์

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ  ;D
長樂.文

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ขอบคุณเจ้าของกระทู้เลยครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ไทยยานยนต์ร่มเกล้าที่จอดรถเยอะ แผนกช่างแบ่งออกจากมาสด้าแระ ไวขึ้น ประสบการณ์ศูนย์เปิดมาได้ 3-4ปี
ลาดกระบังที่จอดรถน้อย แต่การซ่อมบำรุงใช้ได้  ประสบการณ์ศูนย์เปิดมาได้1ปี
บางนา12.กำลังขยายศูนยออกจากมาสด้า ยังไม่เคยลองของใหม่ ประสบการณ์ศูนย์เปิดมาได้2ปี

ออฟไลน์ OattoH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
อ่านๆ ไป รู้สึกว่าภาพลักษณ์เรื่องศูนย์บริการ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จนผู้คนรับรู้ได้

ในฐานะคนใช้ และชอบฟอร์ด ก็รู้สึกดีใจไปด้วย  ;D