ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คระยะ9เดือน "เฟียสต้าแจ๊คพ๊อคครับ" เล่าสู่กันฟังครับ  (อ่าน 15962 ครั้ง)

BlackDuck

  • บุคคลทั่วไป
     แจ็คพ๊อดลงทีผมจนได้ 555   หลังจากกระทู้เก่าๆ ที่ได้ลงไว้นานแล้วครับตอนเลือกซื้อรถกับคุณแม่และพี่สาว วันนี้ครบ 9เดือนที่ใช้เฟียสต้า5ประตู(Lotผลิต 6/13 )  วิ่งมา 9776 กม.    
              ได้คิวนัดวันที่24 คือวันนี้ ที่ ฟอร์ดพลปิยะอยุธยา เลยเข้าไป 8.30  พอเจ้าหน้าที่รับรถเรียบร้อยผมก็ขึ้นไปนั่งรอที่ห้องรับรองชั้น2 ห้องกระจก เพราะความอยากรู้อยากเห็นเลยทำให้ไม่คลาดสายตามจากรถสักเท่าไหร่ ก็คอยมองดูช่างยกรถขึ้นฮ้อย แล้วก็ถอดแผ่นรองใต้ห้องเครื่องออก ทีนี้สายตาผมก็ไปสะดุดและสงสัยอยู่ที่แผ่นรองใต้ห้องเครื่อง ทำไม???  มีมีคราบเข้มๆอยู่2ที่เข้มกว่าเพื่อน ขนาดประมาณ 1 ฝ่ามือ ทีแรก็ไม่ได้สนใจอ่ะไรครับ แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ จน... มีเจ้าหน้าที่เดินไปที่รถแล้วถ่ายรูปใต้ห้องเครื่อง กับเลขทะเบียนรถ !!!! ผมก็นั่งไม่หยุดแล้ว และกำลังจะเดินลงมาชั้นล่างเพื่อเดินไปดูที่รถว่ามีอะไรเกิดขึ้น พอดีน้องเจ้าหน้าที่ที่ดูแลขึ้นมาหาพอดี บอกว่า..มีคราบน้ำมันเกียร์รั่ว (นึกในใจ ทำไมซื้อหวยไม่ถูกฟ่ะ ยิ้มไม่ออกเลย)เลยเดินลงมา ไปดูที่รถ(ตามรูปเลยครับ)เป็นคราบสีน้ำตาลค่อนข้างเยอะแต่ไม่แฉะเหมือนจะแห้งๆ   และที่แผ่นปิดท้องรถก็ประมาณ 1ฝ่ามือ    พอดุเสร็จก็เดินไปหน้าโชว์รูมไปบอกเจ้าตี๋(เซลคนนี้ดูแลผมดีมากๆ) เจ้าตี๋เลยช่วยประสานงานให้หมดทุกอย่างครับ ผมเองก็แอบนึกในใจไม่ได้ว่าใหน Ford Thailand บอกว่ารถที่ผลิดตั้งแต่ปี13 (lotผลิตรถผม 6/13 ผมรับรถ 24/7/13 )ฟอร์ดไทยแลนด์ได้ทำการปรับปรุงคุณภาพชิ้นส่วน อะไหล่ทุกอย่างแก้ไขหมดแล้ว แต่ยังเจอปัญหาอยู่เลยครับ เลยมองอนาคตไว้ว่าถ้าหากหมดประกัน3ปีไปแล้ว ฮืม.....  (ผมคงไม่ซื้อประกันเพิ่มครับ)  
         ผมเลยคุยกับที่บ้านว่า ถ้าเคสนี้คงอยู่ด้วยกันไม่เกิน 3ปีนะ ที่บ้านเลยOk.  ซึงตอนแรกว่าจะถอยเรนเจอร์4ประตูวายแทรคออโต้2.2 อีก 1 คัน เลยปล่อยวางกันหมดเลยครับ ซึ่งปัญหาที่เกิดทาง ฟอร์ดพลปิยะ ยอมรับว่าดูแลลูกค้าดัีมากครับ เครมให้ทันทีไม่ได้พูดอะไรมาก (ซึ่งผมและที่บ้านก็ลังเลว่าหากไปซื้อคันใหม่ยี่ห้ออื่น ที่มีศูนย์บริการในอยุธยา เขาจะดูแลเราดีและประทับใจเท่าพลปิยะหรือปล่าว )  ซึ่งให้ผมจอดรถไว้ที่ศูนย์ใช้เวลาไม่เกิน3วัน โดยเครม แผ่นครัช กับประเก็น ให้ครับ แต่ช่วงนี้ผมกับคุณแม่ต้องวิ่งขึ้นขอนแก่นตลอดเพราะคุณป้าป่วยหนักเป็นมะเร็งขั้นสุดท้ายซึ่งหมอแจ้งว่าท่านจะอยู่ได้อีกไม่เกิน1เดือน เลยมีความจำเป็นต้องเดินทางตลอดซึ่งคราวนี้ผมตัดสินใจนัดเข้าเครมแผ่นครัชวันจันทร์ที่ 28 นี้ ซึ่งต้องทิ้งรุถไว้2วัน  เลยลองถามว่ามีรถสำรองให้ใช้หรือปล่าวเนื่องจากผมมีความจำเป็นและซีเรียสมากๆในช่วงนี้เดินทางไปๆ-มาๆ กับขอนแก่น  ซึ่งก็รอคำตอบอยู่ว่าสามารถหารถสำรองใช้ให้ผมได้หรือปล่าว ซึ่งถ้าได้ก็ต้องขอบคุณมากๆเลยครับ แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องหาทางอื่นครับ
    เล่าสู่กันฟังครับ ตอนนี้รับรถออกมาแล้วแค่เช็คระยะแรก แล้วรอเจ้าหน้าที่โทรมาคอนเฟิมเรื่องเข้าเครมวันที่28นี้ครับคาดว่าจะเดินทางคืนนี้ หากไม่มีอะไรเปลียนแปลงครับ..
  
 ปล.. ฟอร์ดเฟียสต้า1.5 ผมว่ามีปัญหาน้ำมันเกียร์รั่วทุก lot แน่นอนครับ  ขนาดผมปลายโมเดลแล้วนะ เล่าสู่กันฟังครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2014, 14:26:13 โดย BlackDuck »

ออฟไลน์ lazarus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ขอให้หายเร็วๆครับ ของผมเพิ่งไปเช็คระยะ 18 เดือน ยังไม่เป็นครับ
พยายามก้มดูใต้ท้องบ่อยๆครับ ยังไงก็อยากให้เป็นตอนยังไม่หมดประกัน

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
ถ้าอยู่ไกล้ๆ จะให้ยืมรถไปใช้ เพราะช่วงนี้ปิดเทอม ไม่ได้ วิ่ง รอก รับส่งเด็กๆ
BT-50 Pro เลยจอดนิ่งมาเกือบเดือนแล้ว ขอให้มีปาฏิหารย์สำหรับคุณป้า ครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
แบบ จขกท.เขาเรียกซิลท้ายเครื่องหรือเปล่า ถ้าใช่ เจ้ามาร์ชน้อยของผมเคลมมาแล้ว2ครั้ง ใช้มาแล้วสามปีกว่่า เช็คระยะคราวต่อไป ประมาณปลายปี70,000โล คงต้องลงไปดูว่าซึ่มอีกหรือเปล่า ถ้ามีคงต้องพิจารณาอีกที ว่าจะหาคันต่อไป  :(  แต่โดยรวมผมก็โอเคดีนะครับ กับคันนี้ คิดว่าเป็นปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และคิดว่าคันต่อไปต้องเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นเท่านั้นครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2014, 16:30:40 โดย puo »

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
ผมพึ่งเคลมไปเมื่อเดือนก่อนครับ 1.6S วิ่งทางไกลตลอดกว่าจะออกอาการก็เกือบหมดประกัน เคลมชุดคลัช โอริงเจ้าปัญหา ไม่มีซึมแล้วครับ   


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เรื่องรถสำรอง ลองคุยกับฟอร์ด ฮอตไลน์ หรือฟอร์ดไทยแลนด์ดูครับ
บอกว่าเรามีความจำเป็นจริงๆ เค้าน่าจะช่วยเรื่องนี้ให้ได้ ลองดูครับ

แล้วพอเคลมแล้วอย่าเพิ่งเบาใจครับ อาจจะมีรอบสองรอบสาม รอบ... ตามมาได้
ไม่ใช่ว่าเพราะของไม่ดีนะ แต่เกิดจากการติดตั้ง ช่างบางศูนย์มือไม่ถึงครับ
ของผมเปลี่ยนไปวิ่งได้ไม่กี่พันโล รั่วหนักกว่าเดิมอีก แถมเอ๋อไปเลย มันลืมว่ามันเป็นเกียร์ คิดนานนนนนนน มาก
เกือบโดนสิบล้อสอยตูดมาแล้วเพราะมันคิดนานนี่แหละ
เลยย้ายศูนย์ เคลมครั้งที่ 2 คราวนี้ดีได้ช่างใหญ่ทำเองเลย
ถือว่าจบเคสกันไป
แต่ตอนนี้ ย้ายมารับมือกับเสียงที่พวงมาลัยอยู่ครับ 3 รอบแล้ว 55
เคลมไปเรื่อยๆครับ เอาจนหมดประกัน อุอุ

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
รูปของเจ้าของกระทู้นี้ทำให้ผมต้องหาวิธีสมัครสมาชิกเพื่อมาตอบ

แว้บแรกที่เห็นรูป ผมแทบไม่ได้สนใจเรื่องซีลที่อยู่ในวงสีแดงเลย
แต่ตัวเสื้ออลูมิเนียมทางขวาที่มีโลโก้ Ford ต่างหากที่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่กว่ามากครับ

คือจะสังเกตเห็นลายๆบนผิวเหมือนรอยร้าว และบริเวณที่ติดกับซีลจะมีโพรงให้เห็น
ลักษณะแบบนี้เป็นผลมาจากกระบวนการผลิต(ฉีดอลูมิเนียม)ที่ไม่ได้มาตรฐาน
และไม่สมควรจะผ่านขั้นตอน QC ออกมาได้ ขอย้ำว่าไม่ได้เกิดจากการใช้งานนะครับ
(อารมณ์ประมาณ เอางานช่วงลองผลิดที่ควรจะโยนทิ้งเข้าเตาหลอมใหม่ มาซุกขายให้ฟอร์ด
แล้วฟอร์ดก็ดันรับงานโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ แล้วคนประกอบในไลน์ก็หลับหูหลับตาประกอบไป)

อันนี้เป็น defect ที่อาจมีผลต่อความแข็งแรงและอาจเสียหายก่อนเวลาอันควรได้

ปล. ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดอลูมิเนียม (Diecasting) โดยตรง จึงอยากแจ้งไว้เป็นข้อมูล
เผื่อให้นำไปพิจารณาและหาคำตอบจากผู้รู้จริงต่อไป ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวครับ
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
มะเร็งขั้นสุดท้ายนี่มะเร็งอะไร แล้วหมอที่ไหนบอกหรอว่าอยู่ได้ไม่เกิน 1 เดือน โดยปกติหมอจะไม่พูดแบบนี้นะครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
เรื่องรถสำรอง ลองคุยกับฟอร์ด ฮอตไลน์ หรือฟอร์ดไทยแลนด์ดูครับ
บอกว่าเรามีความจำเป็นจริงๆ เค้าน่าจะช่วยเรื่องนี้ให้ได้ ลองดูครับ

แล้วพอเคลมแล้วอย่าเพิ่งเบาใจครับ อาจจะมีรอบสองรอบสาม รอบ... ตามมาได้
ไม่ใช่ว่าเพราะของไม่ดีนะ แต่เกิดจากการติดตั้ง ช่างบางศูนย์มือไม่ถึงครับ
ของผมเปลี่ยนไปวิ่งได้ไม่กี่พันโล รั่วหนักกว่าเดิมอีก แถมเอ๋อไปเลย มันลืมว่ามันเป็นเกียร์ คิดนานนนนนนน มาก
เกือบโดนสิบล้อสอยตูดมาแล้วเพราะมันคิดนานนี่แหละ
เลยย้ายศูนย์ เคลมครั้งที่ 2 คราวนี้ดีได้ช่างใหญ่ทำเองเลย
ถือว่าจบเคสกันไป
แต่ตอนนี้ ย้ายมารับมือกับเสียงที่พวงมาลัยอยู่ครับ 3 รอบแล้ว 55
เคลมไปเรื่อยๆครับ เอาจนหมดประกัน อุอุ


เสียงดัง "กุกๆ" เวลาหมุนพวงมาลัยช่วงรถรถนิ่งหรือช่วงความเร็วต่ำใช่ใหมครับ?

ถ้าใช่ หลังจากหมดประกัน ถ้ายังเป็นอยู่ ให้ซื้อเสปรย์จารบี(หาซื้อได้ที่โฮมโปร)
ทำการฉีดเข้าไปที่ยอย ตรงข้อต่อของแกนยอยทั้งบนและล่าง ตรงแกนกลาง
จะช่วยลดเสียงได้เยอะมากครับ  ของผมเงียบมาจะเดือนนึงล่ะ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอให้หายไวๆนะครับทั้งรถและก็คุณป้า กำลังใจสำคัญไม่แพ้จิตใจนะครับ

ออฟไลน์ moonblock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
รูปของเจ้าของกระทู้นี้ทำให้ผมต้องหาวิธีสมัครสมาชิกเพื่อมาตอบ

แว้บแรกที่เห็นรูป ผมแทบไม่ได้สนใจเรื่องซีลที่อยู่ในวงสีแดงเลย
แต่ตัวเสื้ออลูมิเนียมทางขวาที่มีโลโก้ Ford ต่างหากที่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่กว่ามากครับ

คือจะสังเกตเห็นลายๆบนผิวเหมือนรอยร้าว และบริเวณที่ติดกับซีลจะมีโพรงให้เห็น
ลักษณะแบบนี้เป็นผลมาจากกระบวนการผลิต(ฉีดอลูมิเนียม)ที่ไม่ได้มาตรฐาน
และไม่สมควรจะผ่านขั้นตอน QC ออกมาได้ ขอย้ำว่าไม่ได้เกิดจากการใช้งานนะครับ
(อารมณ์ประมาณ เอางานช่วงลองผลิดที่ควรจะโยนทิ้งเข้าเตาหลอมใหม่ มาซุกขายให้ฟอร์ด
แล้วฟอร์ดก็ดันรับงานโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ แล้วคนประกอบในไลน์ก็หลับหูหลับตาประกอบไป)

อันนี้เป็น defect ที่อาจมีผลต่อความแข็งแรงและอาจเสียหายก่อนเวลาอันควรได้

ปล. ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดอลูมิเนียม (Diecasting) โดยตรง จึงอยากแจ้งไว้เป็นข้อมูล
เผื่อให้นำไปพิจารณาและหาคำตอบจากผู้รู้จริงต่อไป ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวครับ
คิดเหมือนผมเลย มันเป็นรอยแตกร้าวได้ยังไง ตอนแรกคิดว่า คิดเองคนเดียว ซะอีก

ถ้ามันเป็นรอยร้าว ผมว่าควรคุยเครม ทั้งลูกดีกว่าไหม

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
รูปของเจ้าของกระทู้นี้ทำให้ผมต้องหาวิธีสมัครสมาชิกเพื่อมาตอบ

แว้บแรกที่เห็นรูป ผมแทบไม่ได้สนใจเรื่องซีลที่อยู่ในวงสีแดงเลย
แต่ตัวเสื้ออลูมิเนียมทางขวาที่มีโลโก้ Ford ต่างหากที่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่กว่ามากครับ

คือจะสังเกตเห็นลายๆบนผิวเหมือนรอยร้าว และบริเวณที่ติดกับซีลจะมีโพรงให้เห็น
ลักษณะแบบนี้เป็นผลมาจากกระบวนการผลิต(ฉีดอลูมิเนียม)ที่ไม่ได้มาตรฐาน
และไม่สมควรจะผ่านขั้นตอน QC ออกมาได้ ขอย้ำว่าไม่ได้เกิดจากการใช้งานนะครับ
(อารมณ์ประมาณ เอางานช่วงลองผลิดที่ควรจะโยนทิ้งเข้าเตาหลอมใหม่ มาซุกขายให้ฟอร์ด
แล้วฟอร์ดก็ดันรับงานโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ แล้วคนประกอบในไลน์ก็หลับหูหลับตาประกอบไป)

อันนี้เป็น defect ที่อาจมีผลต่อความแข็งแรงและอาจเสียหายก่อนเวลาอันควรได้

ปล. ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดอลูมิเนียม (Diecasting) โดยตรง จึงอยากแจ้งไว้เป็นข้อมูล
เผื่อให้นำไปพิจารณาและหาคำตอบจากผู้รู้จริงต่อไป ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวครับ
มีความเป็นไปได้สูง ที่งานฉีด อลูตัวนี้จะมีรูพรุน(porosity)อยู่ข้างใน แต่ฟอร์ดก็อาจจะสุ่มtest งาน diecast บางตัว ทางที่ดีลองขอclaim ตัวนี้ด้วยน่าจะดีครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ผมว่ารอยร้าวยังดูน่ากลัวกว่า ถ้าปล่อยไว้นาน(เกินระยะรับประกันแล้วแตกนี่ งานเข้าเลย) ขอให้เปลี่ยนใหม่ดีกว่า เสียวๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ปัญหาที่เกิดขึ้นกับFiesta ของคุณ ทางศูนย์ฟอร์ด ได้บริการ ดูแล ทำการเคลมปัญหาให้แล้ว
หากว่าเรื่องนี้ทำให้คุณคิดว่า จะเปลี่ยนรถ เมื่อใช้งานครบ3ปี

ขอสอบถามครับ มีความประทับใจอะไรบ้างในFiesta หรือความผิดหวังจากเรื่องที่เกิดขึ้น
-เมื่อเปรียบเทียบข้อดี ของFiesta กับข้อเสีย คุณคิดว่าอะไรมากกว่ากันครับ?

ผมก็ใช้Fiestaครับ ขับเที่ยวทั่วไทย เกือบ6หมื่นกิโลแล้ว ^^
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์
รถเพื่อนผมเพิ่งเป็นมาผมพาเข้าไปเคลม เพราะเพื่อนไม่รู้เรื่องรถเลย ช่างเคลมให้ครับ อาการคล้ายๆกันคือซีลเกียร์รั่ว(ช่างแจ้ง) แต่เวลานั่ง 3-4 คนและเครื่องร้อน เวลาออกตัวเกียร์กระตุกอย่างแรง  หลังเคลมก็ยังเป็นอยู่ไม่หาย เพื่อนผมไม่มีเวลาตอนนี้เลยใช้ไปก่อน  Fiesta 2 หมื่นโล อายุ 1 ปี

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เรื่องรถสำรอง ลองคุยกับฟอร์ด ฮอตไลน์ หรือฟอร์ดไทยแลนด์ดูครับ
บอกว่าเรามีความจำเป็นจริงๆ เค้าน่าจะช่วยเรื่องนี้ให้ได้ ลองดูครับ

แล้วพอเคลมแล้วอย่าเพิ่งเบาใจครับ อาจจะมีรอบสองรอบสาม รอบ... ตามมาได้
ไม่ใช่ว่าเพราะของไม่ดีนะ แต่เกิดจากการติดตั้ง ช่างบางศูนย์มือไม่ถึงครับ
ของผมเปลี่ยนไปวิ่งได้ไม่กี่พันโล รั่วหนักกว่าเดิมอีก แถมเอ๋อไปเลย มันลืมว่ามันเป็นเกียร์ คิดนานนนนนนน มาก
เกือบโดนสิบล้อสอยตูดมาแล้วเพราะมันคิดนานนี่แหละ
เลยย้ายศูนย์ เคลมครั้งที่ 2 คราวนี้ดีได้ช่างใหญ่ทำเองเลย
ถือว่าจบเคสกันไป
แต่ตอนนี้ ย้ายมารับมือกับเสียงที่พวงมาลัยอยู่ครับ 3 รอบแล้ว 55
เคลมไปเรื่อยๆครับ เอาจนหมดประกัน อุอุ


เสียงดัง "กุกๆ" เวลาหมุนพวงมาลัยช่วงรถรถนิ่งหรือช่วงความเร็วต่ำใช่ใหมครับ?

ถ้าใช่ หลังจากหมดประกัน ถ้ายังเป็นอยู่ ให้ซื้อเสปรย์จารบี(หาซื้อได้ที่โฮมโปร)
ทำการฉีดเข้าไปที่ยอย ตรงข้อต่อของแกนยอยทั้งบนและล่าง ตรงแกนกลาง
จะช่วยลดเสียงได้เยอะมากครับ  ของผมเงียบมาจะเดือนนึงล่ะ
เอ๊ะ ลอกอินคุ้นๆ นะครับ 555
ของผมมันไม่กุกๆกักๆ น่ะสิครับ
มันดีง แอดๆๆๆๆ เลี้ยวนิดๆนะ แอดๆ แอดๆ  เลี้ยวสุดหาย
แต่สักพักก็ดังอยู่ดี ไล่สเตปเคลม ขันน้อตให้ ไม่หาย เปลี่ยนยอย ไม่หาย เปลี่ยนแร็กซ้ายขวา ตอนแรกเงียบลง แต่ก็ยังมีแอดๆบ้าง ตอนนี้รู้สึกพวงมาลัยไม่คล่องเกมือนเดิม เลี้ยวไปมันมีกึก กึก ต้านมือมากขึ้น สงสัยต้องมีรอบสี่
ไม่รู้ว่าเพื่อน มาสด้า 2 ที่มีข่าวเรื่งะวงมาลัยเหมือนกัน จะมีอาการคล้ายๆแบบผมรึป่าวหนอ

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
ของผม 1.5 ปีนึงเมื่อเดือนที่แล้ว ยังไม่พบปัญหานี้ แต่อีที่พบคือเวลาเติมน้ำมันชอบรั่วใต้ท้องรถนี่สิ

ปั๊ม กทม.ไม่เคยเป็น แต่ช่วงนี้กลับราชบุรีบ่อย เติมปั๊มตจว.ทีไร น้ำมันไหลออกใต้ท้องประจำ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ของผมมีคราบเหมือนกันแต่ยังไม่ได้เครม หมดประกัน 3 ปีไปแล้วแต่ดีที่ต่อเพิ่มอีก 2 ปีไว้ เลยไม่ค่อยกังวลครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
มีปัญหา และอยู่ในช่วงประกัน ก็แก้ๆปัญหาไปครับ..
แล้วเจอศูนย์ดีๆแบบนี้ก็ดีไปครับ ผมเองก็เจอศูนย์ดีๆของผมแล้วเหมือนกัน
แต่ผมใช้มาปีครึ่ง 60000 โล ยังดีอยู่ครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถที่เข้าศูนย์

ก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์ ดักน้ำมันเครื่องเก่าออกมาซํก 50cc ครับ แล้วเอาไปแช่ยางหรือซีลชนิดไหนก็ได้ คุณจะรู้ว่าทำไมซีลมันถึงแข็งตัวและรั่วในที่สุด

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
มันเยิ้มหรือมันร่ว

อัลเมร่าผมก็เยิ้ม ช่างเอาผ้าเช้ดๆ

ตอนนี้สองปีกว่า มันก็เยิ้มๆ แต่ไม่ได้รั่วชนิดจอดไหนหยดนั่น
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
รถที่เข้าศูนย์

ก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์ ดักน้ำมันเครื่องเก่าออกมาซํก 50cc ครับ แล้วเอาไปแช่ยางหรือซีลชนิดไหนก็ได้ คุณจะรู้ว่าทำไมซีลมันถึงแข็งตัวและรั่วในที่สุด

สารเคมีอะไรที่เป็นตัวการก่อให้เกิดกระบวนการเสื่อมสภาพของยางบ้างครับ? ในกรณีที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก40000-50000กิโลเพืีอไม่ให้น้ำมัตเข้าใกล้จุดเสื่อมนภาพที่สุด จะช่วยชลอการเสื่อมของซีลยางได้ไหมครับ?
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ BoZomBie

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • My Puius My Love
รถที่บ้านก็เพิ่งเคลมไปเหมือนกันครับ  เริ่มจาก

1. ชุดคลัชพัง พอเปลี่ยนเสร็จ สักพักก็ตามมาด้วย

2. ข้อต่อพวงมาลัย (ยอย) พังอีกเช่นกัน อาการคือ พวงมาลัยดัง ต๊อกๆ เวลาหมุน  เปลี่ยนออกมาไม่ถึงอาทิตย์ ก็ดังอีก เลยต้องไปอีกรอบ

3. ตัวเดิม ยอยพวงมาลัย (ช่างแจ้งว่า พาร์ตห่วย บางรายเปลี่ยน สามสี่รอบถึงจะหาย) ซวยแล้วกรุ มันจะหายไหม (เพิ่งเปลี่ยนรอบสองไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา)

สรุป เข้าออกศูนย์ รวมรอคิว อาการทั้งหมด 6 เดือน

แต่โชคดีคือ รถคันนี้ปรกติไม่มีคนใช้ จอดอยู่บ้านเฉยๆ เพราะน้องจะใช้แค่ช่วงเสาร์อาทิตย์เท่านั้น หลังๆนี่ แทบไม่ได้ขับเลย อายุ 2 ปี วิ่งไปไม่ถึง 7000 แต่คลัชพัง คิดเอาเองครับ
ทำทุกอย่างตามที่ใจอยาก ยอมรับผลของความอยากจากสิ่งที่ทำ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: เช็คระยะ9เดือน "เฟียสต้าแจ๊คพ๊อคครับ" $
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 14:05:13 »
ใครๆก็อยากได้รถที่ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ แต่บางครั้งเจอแจ๊คพ็อดแบบเจ้าของกระทู้ก็เหนื่อยใจเหมือนกัน เพราะผมก็เคยเจอกับ Dmax มาก่อน ช่วงปี 06 ที่มีปํญหามากมายก่ายกอง เข้าออกศูนย์จนรู้จักละสนิทกับช่าง ตอนนั่นหงุดหงิดพอสมควรครับกับปัญหา แต่ความหงุดหงิดหายไปเมื่อ ที่ 0 พูดว่า

"เคลมได้ครับ เดี๋ยวเราจะเบิกอะไหล่ให้เลย"
"ไม่ต้องกังวลครับ อาการนี้เคลมได้"
"เคลมแล้ว เป็นอีก ก็เคลมอีก หรือจะรอ Part ที่ปรับปรุงแล้วก็ได้"
"มี Part ใหม่เข้ามา เรียกเคลม Part ที่จะทำให้เกิดปัญหาใน อนาคต เข้าไปเคลม"
"เราขยาย เวลารับประกัน สำหรับ Part ที่มีปัญหาชิดนี้จาก 3 ปี เป็น 5 ปี"

อย่างบางค่าย หรือบาง ศูนย์ เคลมยากมากกกกกกก พูดนู้นนี้นั่น จากที่เบื่ออาการจุกจิกอยู่แล้วยิ่งไปกันใหญ่เลย สุดท้ายสบายใจครับ และประทับใจถึงทุกวันนี้กับ ISUZU
ผมว่า จขกท โชคดีนะ ที่ได้ศูนย์ บริการที่ดูแลและเอาใจใส่ลูกค้า แบบนี้ถึงรถจะมีปัญหา แต่มีคนคอยดูแล ถ้าเป็นผมก็ไม่เกี่ยงที่จะใช้ Ford คันต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2014, 14:07:04 โดย HELIFETEC »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถที่เข้าศูนย์

ก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์ ดักน้ำมันเครื่องเก่าออกมาซํก 50cc ครับ แล้วเอาไปแช่ยางหรือซีลชนิดไหนก็ได้ คุณจะรู้ว่าทำไมซีลมันถึงแข็งตัวและรั่วในที่สุด

สารเคมีอะไรที่เป็นตัวการก่อให้เกิดกระบวนการเสื่อมสภาพของยางบ้างครับ? ในกรณีที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก40000-50000กิโลเพืีอไม่ให้น้ำมัตเข้าใกล้จุดเสื่อมนภาพที่สุด จะช่วยชลอการเสื่อมของซีลยางได้ไหมครับ?

น้ำมันเครื่องครับ มันห่วย ใช้ได้แค่ 7-9พันโลก็เริ่มoxidation มากแล้วครับ ศูนย์ฟอร์ดให้ถ่าย 15000 กม. เอาอะไรมาคิดก็ไม่รู้ นี่มันไทยแลนด์ กับรถที่ใช้น้ำมันเครื่องแค่สี่ลิตรกว่า ๆ อัตราหมุนเวียนน้ำมันเครื่องก็ดี อุณหภูมิก็ดี ความชื้นก็ดี สภาพการจราจรก็ดี มันเหมาะไหมครับ ?

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
มันเยิ้มหรือมันร่ว

อัลเมร่าผมก็เยิ้ม ช่างเอาผ้าเช้ดๆ

ตอนนี้สองปีกว่า มันก็เยิ้มๆ แต่ไม่ได้รั่วชนิดจอดไหนหยดนั่น

- ทำเรื่องเคลมเลยครับท่าน ก่อนหมดประกันสามปีเหมือนผม.. ;D

ออฟไลน์ bizinezz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
รถที่เข้าศูนย์

ก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์ ดักน้ำมันเครื่องเก่าออกมาซํก 50cc ครับ แล้วเอาไปแช่ยางหรือซีลชนิดไหนก็ได้ คุณจะรู้ว่าทำไมซีลมันถึงแข็งตัวและรั่วในที่สุด
กำลังจะบอกว่าซีลมันเป็นพวกsiliconeหรือพวกNBR ไม่ใช่vitonรึเปล่าครับ ? (เท่าที่ผมเคยใช้3ตัวนี้มา Vitonทนเคมีสุดครับ)
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง โหดมากครับ เพราะผมคิดว่าบริษัทที่มีวิศวกรเก่งๆแบบฟอร์ดไม่น่ามาตกม้าตายเพราะเรื่องmaterialขี้ป่ะติ๋วแค่นี้จริงๆ

BlackDuck

  • บุคคลทั่วไป
Re: เช็คระยะ9เดือน "เฟียสต้าแจ๊คพ๊อคครับ" $
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 09:49:46 »
 ต้องขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาแนะนำ มากๆ ครับ มารายงานผม วันนี้ 28 เมษายน 54  ได้นำรถเข้าไป ฟอร์ดพลปิยะ อยุธยา ตามนัดเพื่อเครมแผ่นครัช กับซีลเกียร์ที่รั่ว แล้วก็มีอากการอื่นๆตามมาอีกคือ  1. ช่วงเปลียนเกียร์1-2-3 จะมีเสียงหอนเหมือนแมวหอน  2. วิ่งช่วง 60 80 จะมีเสียงหวีดหอนเบาๆ ถ้าขับช่วงที่เงียบกลางคืนจะได้ยินชัดมาก   เลยให้ช่างเช็คทีเดียว  กำหนดเสร็จคร่าวๆคือประมาณวันพฤหัสที่  1 พ.ค.นี้ครับ คืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ  แต่ที่แน่ๆคือไม่มีรถใช้เลย4วัน ฟอร์ดพลปิยะแจ้งว่า.. ทำเรื่องขอรถสำรองไปที่ฟอร์ดไทยแลนด์แล้ว ยังไม่ส่งมา  .... เซ็งมากจะต้องขึ้นขอนแก่นก็ไปไม่ได้  ทีแรกคิดว่าถ้าเขามีรถสำรองห้ใช้ ตัวเรนเจอร์วายแทรคจะออกอีก1คัน ก็คงไม่มีปัญหาเอาแน่ แต่.สรุปไม่มีรถสำรองให้ใช้คงปิดJobกับFord หันไปเจ้าตลาดครับ
  ปล. พี่ๆที่ช่วยคอมเม้นเรื่อง ที่มีรอยแตกร้าวและกระเทาะที่ตัวเกียร์ ฟอร์ดไทยแลนด์ และพลปิยะแจ้งมาว่า... เป็นลายที่ติดกับโมมาปกติไม่มีอะไรเป็นแบบนี้เกือบทุกคัน !!!!!!!  ไม่ได้เครม เฮ้อ... มาตรฐาน QC ต่ำมาก ครับ
               
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2014, 09:52:28 โดย BlackDuck »

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
เวปนู้นนน หลายความเห็นบอกว่าเสื้อเกียร์แตกล่ยงาอย่างนี้ไม่ได้ผิดปกติ เวปนี้บอกผิดปกติ

แปลกดี ;D

ฟอร์ดอยุธยา ดูใช้ได้เผื่อเอาไปเช็คระยะ

BlackDuck

  • บุคคลทั่วไป
... จบแล้วครับ เมื่อวานไปรับรถมาแล้ว ช่างจากFordThailand มาจัดการให้เองที่ พลปิยะ.. แต่พอกลับถึงบ้านก้มมองดู ก็ยังเห็นมีตึ่งน้ำมันสีดำ อยู่ในจุดที่รั่วซึมเหมือนจะหยดอยู่1ติ่ง ขนาดเท่าปลายน้ำก้อย..  ตอนนี้รอดูอาการไปสักพักก่อนครับ .. ส่วนเรื่องแคล้งเกียร์ที่มีรอยแตกลายงา(กระเทาะ)ถ้าของมาจะเข้าไปเปลียนอีกที(ไม่รู้เมื่อไหร่)
     **** ก่อนไปรับรถ.. มีสายโทรเข้ามาจาก HotLine FordThailand.. บอกว่าจากที่โพสไปในเวป สอบถามอาการซึ่งผมก็เล่าไป... พอเรื่องรอยแตกลายงา เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นจากโมพิพม์ แต่ผมก็ย้อนไปว่า ถึงแม้จะเป็นจากบล๊อกแต่ก็ไม่ควรจะเป็น!!!! ถือว่า QC ชุ่ยมาตรฐานQC ต่ำ ถึงแม้จะไม่มีผลต่อความปลอดภัยก็ไม่ควรจะเป็น เพราะจากผู้ที่รู้ก็ดี ผู้ที่ไม่มีความรู้เรื่องนี้ก็ดี  มุมมองมันต่างกัน แค่จุดเล็กๆคุณยังรักษาคุณภาพและมาตรฐานที่ดีไว้ไม่ได้ จะมาอ้างว่ายี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ก็เป็น ซึ่งก็ไม่ควรปล่อยหลุดออกมา   ... แล้วเจ้าหน้าที่ของFordThailand  บอกผมว่า.. " ค่ะแล้วจะรับไว้พิจารณา " เฮ้อ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2014, 12:55:04 โดย BlackDuck »