ผู้เขียน หัวข้อ: Tiida 1.8 Auto อยากแรงซัก 170-180 HP ไหวไหมครับ ทำอะไรบ้าง ทำที่ไหนดี  (อ่าน 5275 ครั้ง)

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
น้องสาวจะขายรถเต้นท์ตีราคามาแบบว่าไม่ขายดีกว่า เลยจะเอามาซะเอง เอามาทำเล่นน่าสนใจ โจทย์ตอนนี้ คือ Tiida 1.8 เซท เทอร์โบ โดยตั้งงบไว้ 1 แสน บวกลบนิดหน่อย ซึ่งงบนี้เอารวมทั้งหมด ตั้งแต่เครื่อง เบรก ช่วงล่าง

ที่คิดไว้ คือ

1. 1800 cc เซทโบ ซัก 0.4-0.6 บาร์ จากเดิม 126 หวังไว้ว่าได้ซัก 50 ม้า เน้นช่วงกลาง อยากแรงในช่วง 80-140 กม/ชม. เอาไว้แซงอย่างปลอดภัย
2. เปลี่ยนโช็ค, ใส่ค้ำ Cusco,  อัพเกรดเบรค, ยาง
3. สนใจกล่องของ กับ ลิ้นปีกผีเสื้อของ Impul ตามลิงค์ข้างล่างนี้
http://www.impul.co.jp/products/model/C11_TIIDA_E.html

อยากถามว่าทำที่ไหนดีครับ แล้วควรทำอย่างไร สเตปไหนดี

อยากหาคำแนะนำครับ

ขอบคุณครับ

ปล. ผมไม่แว๊น ไม่ซิ่ง ขับเรื่อยๆ


ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
เดินตามรอบพี่แพนไปเลยครับ เตรียมเงินแสนไว้ด้วย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
เบิกของพัลซ่ามาไหมครับ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
เดี๋ยวจะลองติดต่ออู่ที่ทำตามบทความดูครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
พันแปดเซตโบ ผมว่าทะลุ 200 ม้าอะครับ ต่อให้ตั้ง 0.4-0.5 ก็เหอะ

สำคัญคือ งานเดินท่อต้องเนียบ ควันไม่ออก จูนให้ละเอียด เท่านี้แหละครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ห่วงเรื่องกำลังเครื่อง ผมกลับห่วงเรื่องเกียร์มากกว่าครับ หากตะบี้ตะบันอัดๆบ่อยๆกลัวเกียร์จะเสียหายครับ

เรื่องแรงมีต้นแบบทำมาหลายต่อหลายคันแล้วครับ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเกียร์พัง ก็ตามกระทู้ข้างล่างนี้ครับ ถ้ายังจะพังอีก ก็วาง 1.5 CVT จากญี่ปุ่นแล้วขายทิ้งจบครับ

http://www.tiida-club.net/smf/index.php?topic=31656.20

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
170-180BHP? สบม. ครับ รถ 1.8 มีทำไปแล้ว
Tiida Turboเซ็ทใส่เครื่องเดิม ในไทยมี 3 คัน 1.6ของผมคันแรก 1.6 คันที่สองพังไปแล้ว และคันที่สามเป็น 1.8 ของคุณเก่ง ณัฐศักดิ์
อยู่ใน Facebook กลุ่ม C11 Custom ครับ

งบประมาณแสนนึงพอแค่สำหรับการทำรถเป็นเทอร์โบแล้ววิ่งได้ครับ แต่ไม่พอสำหรับช่วงล่างโช้ค เบรก ยาง
เรื่องกล่องคุมลิ้น ..ผมว่าคุณลงเทอร์โบเสร็จคงไม่อยากไปปรับอะไรลิ้นมันแล้วล่ะครับ เทียบให้ฟังง่ายๆนะ รถเดิม 80-120 ต้องใช้เกียร์ 2 ลากหมดตูด
ต่อเข้าเกียร์ 3 กดจม 100%.. แต่หลังมีเทอร์โบ แค่กด OD off ใช้เกียร์ 3 กดคันเร่งแค่ 60% แล้วยังเร่งขึ้นไวกว่าเครื่องเดิมเลย

เทอร์โบนั้นถ้าอยากได้ประสิทธิภาพเจ๋งเหมาะกับเครื่องที่สุด ต้อง T25 ถอดจาก SR20DET ที่เป็นบอลล์แบริ่งครับ
แต่จะบอกให้ว่าโบตัวนี้มีโอกาสจับได้ของพังมาเยอะนะครับ โบบอลล์แบริ่งพังแล้วไม่มีซ่อมครับโยนทิ้งอย่างเดียว ถ้าอยากได้เทอร์โบทน แต่ยอมบูสท์ติดช้าลงนิดๆ ใช้ TD04จากImpreza ครับ ใช้กับเครื่อง 1.8 โอเค แต่ใช้กับ 1.6 แล้วบูสท์มาช้าไปนิด ผมไม่ชอบเท่าไหร่

แรงม้าน่ะรถคุณเก่งทำไว้ 175-200 ตัวแล้วแต่ว่าบูสท์มากหรือน้อย แต่เสียงรถเขาดังพอสมควร ถ้าคุณชอบเงียบๆและไม่ประสงค์จะปรับบูสท์เล่น ก็fix บูสท์ไว้ 0.5บาร์ และทำท่อแบบหม้อพักสองหรือสามใบ แรงม้าอาจจะได้ประมาณ 160 ..แต่ 160 ของผมนี่คือม้าที่ล้อลงพื้นนะครับ ถ้าคิดเป็นม้าที่ท้ายเครื่องแบบที่ตามแคตตาล็อกโชว์กันน่าจะมี 190 แรงม้าได้แล้ว

ก่อนทำ เช็คกำลังอัด เช็คสภาพเครื่อง และเกียร์ก่อนนะครับ เกียร์ตัวนี้ทนพลังแรงบิด 25-28 ก.ก.ม.ไหวแน่ แต่ต้องเป็นตอนที่สภาพมันดี 90% ขึ้นไป ถ้าเกียร์ใกล้พังอยู่แล้วโดนเทอร์โบซ้ำ อาจต้องเสียค่ายกเกียร์เพิ่มอีกครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8