ผู้เขียน หัวข้อ: User's review:Honda Civic 1.8S AT///หมูน้อย FD งอแงบ้างอะไรบ้างแต่โคตรรักเอ็งเลย  (อ่าน 60734 ครั้ง)

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
หมูน้อย FD งอแงบ้างอะไรบ้าง แต่โคตรรักเอ็งเลย!!!




     ช่วงต้นเดือนธันวาคมปี 2551 ในขณะที่เจ้า Honda Civic 1.7 Dimension คันเก่าของผมที่ใช้ชีวิตด้วยกันมา 6 ปีเต็มๆกับระยะทางรวมทั้งสิ้น 120,648 กิโลเมตร ก็มีอาการเกียร์หอนอย่างหนักหลังจากที่เพิ่งโอเวอร์ฮอล์ไปใช้ไม่ถึงหนึ่งหมื่นกิโลเมตรดีนัก แม่ผมเลยถือโอกาสเปลี่ยนรถคันใหม่ โดยหลักในการเลือกรถของผมมีด้วยกันดังนี้
     1.เป็นรถในงบประมาณ 830,000 บาท
     2.ประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ยในเมืองต้อง 10 กม./ลิตร ขึ้นไป
     3.อัตราเร่งต้องดีกว่าเจ้า ES 1700CC ตัวเก่า
     4.สามารถพาผมและเพื่อนพ้องร่วม 4 คนรวมสัมภาระขึ้นเขาใหญ่หรือไปท่องเที่ยวในเส้นทางที่ต้องขึ้นเขาบ้างโดยมีอัตราเร่งเพียงพอไม่ถึงกับต้องกดทีก้นทะลุไปเบาะหลังแต่ต้องไม่น่าเกลียด
     จากองค์ประกอบดังกล่าวผมยื่นข้อเสนอให้แม่ดังนี้ แต่ต้องขอบอกก่อนว่าผมเป็นคนชอบลุย ท่องเที่ยวไปตามอุทยานแห่งชาติต่างๆ ไปกางเต้นท์นอนบ้าง ทำให้ผมอยากได้รถกะบะ 4 ประตูสูงๆ ไว้เผื่อเจอทางที่เราคาดไม่ถึง ตัวเลือกตอนแรกที่เสนอแม่ไปจึงเริ่มด้วย
1.ISUZU D-MAX HI-LANDER 4ประตู 3.0 VGS TURBO
2.TOYOTA VIGO PRERUNNER 4ประตู 3.0
3.MITSUBISHI TRITON PLUS 4 ประตู 2.5 auto
     แม่ตอบกลับมาว่า ?กูไม่เอารถกระบะ!? ผมถามว่าทำไมไม่เอา คำตอบคือ กลัวคว่ำ นั่งไม่สบาย และโดนตำรวจเรียก... เล่นเอาผมเซ็งไปหลายวัน นึกในใจว่า กูจะต้องกลับมาขับรถเก๋งอีแล้วหรอเนี่ย ^^! เอาวะ เงินแม่นี่หว่า ไม่เป็นไร ยื่นตัวเลือกใหม่ มีดังนี้
1.   NISSAN TIIDA 1.8 5ประตู ที่สนใจเพราะพี่แพนใช้อยู่ เห็นว่ากันว่าขับมันส์ อัตราเร่งดี ผมก็ไปขับ เออแฮะ มันพุ่งดี แถมเบรกมือดึงติดอีก ราคาก็โอเค ออฟชั่นก็บาน แต่ลองไปนั่งแล้วรู้สึกมันกว้างน้อยไปนิด ทำให้ผมรู้สึกถูกบีบ แผงประตูมันบีบแขนเข้ามาไม่เหมือน ES คันเก่าเรา
2.   Honda CIVIC 1.8 S ไม่เอา AIRBAG เพราะเกินงบที่ตั้งไว้  ที่ดูไว้เพราะ ราคาระดับนี้มันได้เครื่อง 1800 140 ม้า ลองขับแล้วก็ชอบ อัตราเร่งใช้ได้ พวงมาลัยไว้ดี ความรู้สึกเดิมๆกลับมา เบาะนั่งก็กระชับดี ตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆถูกจัดไว้ในที่ที่เหมาะสมสำหรับผม เบาะหลัง tiida นั่งสบายกว่า แต่ช่างเถอะ ผมขับอย่างเดียว ว่าไปนั้น

     ตัวเลือกในส่วนของรถเก๋งผมมีแค่ 2 ตัวจริงๆครับเพราะงบระดับนี้ ถ้ามอง ALTIS กับ Mazda 3 ก็ได้แค่เครื่อง 1600 ไปขับมาแล้ว อัตราเร่งมันไม่ทันใจก็เลยมองข้ามไป ก็ใช้เวลานานอยู่ว่าระหว่าง ทีด้ากับซีวิค จะเอาอะไรดี ก็ทำสมาธิทำใจให้ว่างแล้วคำตอบมันก็คือ CIVIC?.  ก่อนซื้อก็เข้าไปหาข้อมูลว่ามีปัญหาประจำตัวอะไรบ้างตามเวปต่างๆซึ่งปัญหาก็มีเยอะเหมือนกัน แต่เป็นปัญหาที่ผมถือว่าเล็กน้อย แก้ไขได้ เช่น กระจกฝืด แอร์เหม็น คอนโซลดัง  นี่คือหลักๆ แต่บางคนซวยก็จะเจอเยอะกว่านี้ครับ ผมก็คิดว่า...ผมคงโชคดีกระมัง






     และแล้วก็ถึงเวลาไปรับรถ ตื่นเต้นมากเพราะเป็นรถป้ายแดงคันแรกที่เราขับเอง ตอนซื้อก็ได้พา Tee@Abuser ไปถลุงของแต่งจาก seller คนที่ตี้เค้าซื้อ Jazz ด้วย ก็ได้มาพอสมควรครับอาทิเช่น
-ไฟส่องบริเวณที่พักเท้าด้านหน้า
-กันสาดแท้ของ Honda
-ถาดวางของท้ายรถ
-คิ้วบันได
-ชุดแต่ง modulo รอบคัน
-ชุดพรม ยางแท้ Honda
-และอื่นๆนิดหน่อย



ภายนอก
ตัวนี้เป็นตัว 1.8 S AT ราคากลมๆก็ 789,000 บาท เลขสวยทีเดียว เป็นตัว MC (Minor Change) ครับ สีเทาโพลิชเมทัลใหม่ ซึ่งเป็นสีที่มีเข้ามาใหม่สำหรับตัว MC สำหรับสิ่งที่แตกต่างจากตัวก่อน MC ที่เห็นชัดๆจากภายนอกเลยก็คือ
-ไฟหน้ารมดำ
-ไฟเลี้ยวข้างใสแบบ TYPE R
-กันชนทรงใหม่ และ
-ไฟท้ายทรงแปดเหลี่ยม



ส่วนล้อก็เป็นลายเดิมกับรุ่น S ปี 07 ขึ้นมา ส่วนปี 06 จะคล้ายๆกันครับ ถ้าไม่สังเกตจะไม่ทราบเลย ล้อขอบ 15 รัดมากับยาง Bridgestone รุ่นเอี้ออาทร B390 ถ้าเป็นรุ่น 1.8S (AS) AT หรือรุ่นที่มี airbags กับ ABS จะติดยาง Michelin MXV8 มาให้



ภายใน
   
     เป็นที่ฮือฮามากสำหรับการออกแบบคอลโซลและแผงหน้าปัดของ FD ที่ออกจะล้ำยุคเอามากๆ จนทำให้พื้นที่บนคอนโซลหน้าที่กว้างมากไม่รู้จะกว้างไปไหน จนเพื่อนผมเสนอให้ผมจัดสวนจำลองขนาดเล็กขึ้นมา 



     สำหรับภายในของตัว MC จะแตกต่างจากตัวก่อน MC ก็มี
-switchปรับเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
-เบาะผ้าลายใหม่ และ
-ไฟดวงเล็กส่องคอนโซลกลางยามค่ำคืน(สามารถพบได้ใน Tiida ตัว1.8)

     สีสันภายในนั้นจะเน้นสีน้ำเงินเป็นหลักโดยมาตรวัดรอบนั้นเป็นอะไรที่สวยงามมากสำหรับผม ส่วนมาตรวัดความเร็วที่เป็นตัวเลขดิจิตอลนั้น ผมชอบแบบเข็มมากกว่าครับ นอกจากจะคลาสสิกกว่าแล้ว เวลาเข็มกวาดขึ้นไปมันดูตื่นเต้นมากกว่าการมองตัวเลขขยับไปเรื่อยๆ


     ตำแหน่งท่านั่งเป็นสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดใน CIVIC FD คันนี้ มันลงตัว เดินทางไกลไม่เมื่อย ใกล้เคียงคำว่าสมบูรณ์มากครับ เบาะนั่งคนขับสามารถปรับขึ้น-ลงได้ด้วยการโยก ถ้าคุณกำลังโยงขณะปิดประตู คนข้างนอกมองเข้ามาเขาอาจจะเข้าใจเป็นอย่างอื่นได้ครับ...


    คอนโซลกลางเป็นที่อยู่ของเครื่องเล่น CD แบบ 1 แผ่น ถัดลงมาก็เป็นปุ่มปรับเครื่องเสียงและล่างสุดเป็นที่อยู่ของระบบปรับอากาศที่ยังไม่เป็นแบบดิจิตอล ออโต้เหมือนที่พบในรุ่น E ถัดลงมาเป็นช่องเก็บของที่มีแผ่นยางกันลื่นมาให้ข้างๆจะเป็นปลัก ไม่มีช่อง AUX เหมือนในตัว E


คันเกียร์และเบรกมืออยู่ในตัวแหน่งที่เหมาะมือ

ถัดลงมาเป็นช่องวางแก้วน้ำ วางได้ 2 ที่ครับ มีปุ่มกดให้ที่กัดแก้วน้ำกางออกมาได้

ที่เท้าแขนคอนโซลกลางสามารถปรับเลื่อนเดินหน้ามาได้ 2 ระดับ


เนื้อที่ด้านหลังมีมากพอที่รถระดับนี้พึงมีให้ ความเอนของตัวเบาะกำลังดี นั่งทางไกลได้ไม่เมื่อย ที่วางแขนข้างประตูใช้งานได้จริงไม่เหมือนใน altis ใหม่

สมรรถนะ   



     เครื่องยนต์ตัวใหม่ขนาด 1799 cc. 4สูบ SOHC 16 วาล์ว I-VTEC ผลิตกำลังออกมาได้ 140 แรงม้า ที่ 6300 รอบ/นาที แรงบิดมีมาให้ใช้ที่ 174 นิวตัน/เมตร ที่ 4300 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ ผลที่ได้คือให้อัตราเร่งที่สมเหตุสมผล แต่น่าจะวิ่งได้ดีกว่านี้ถ้าหากเทียบกับ tiida 1.8 ที่มีม้าแค่ 126 ตัว การเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างนุ่มนวล และการที่มีเกียร์ 5 มาทำให้รอบการทำงานต่ำ การวิ่งด้วยความเร็วต่างๆในเกียร์ 5 ใช้รอบดังนี้

ภาพนี้ถ่ายโดย Tee@Abuser
ความเร็ว                                                          รอบที่ใช้(เกียร์5)
80                                                                1550
90                                                                1700
100                                                                1900
125                                                                2500
160                                                                3000

อัตราสิ้นเปลี่ยง

     การขับขี่ของผมส่วนใหญ่จะใช้ในเมืองเป็หลัง ออกต่างจังหวัดบ้างปีละ3-4ครั้ง การใช้งานในเมืองของผมส่วนมากจะใช้ความเร็วไม่เกิน 90 และขากลับต้องฝ่ารถติดรามคำแหงช่วงเย็นกลับบ้าน อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย
ในเมือง                                      10.34 กิโลเมตร/ลิตร
นอกเมืองความเร็ว 120-140        14.22 กิโลเมตร/ลิตร
Happy ครับ กับอัตราสิ้นเปลืองเมื่อเทียบกับสมรรถนะที่ได้มา

การบังคับควบคุม

     จากคนที่เคยขับ civic es มาก่อนแบบผม feeling ของ FD ก็นั้นคล้ายกันมาก มันเป็นอะไรที่คุ้นเคย แต่ FD นั้นดีกว่า ทำไมผมจึงบอกว่าดีกว่า เอาง่ายๆละกันครับ อธิบายแบบคนไม่เชี่ยวชาญมากนัก ในโค้งแถวบ้านผมจะมีโค้งๆนึงที่ ES ผมเข้าได้แค่ 75 พอ 80 ยางจะร้องแล้วเริ่มจับได้ว่าอันเดอร์เล็กๆ แต่กับคันนี้ FD ผมสามารถเข้าที่ 90 ได้โดยที่ยางไม่ร้อง(ทั้งๆที่ยางตัวนี้แย่กว่า) และไม่มีอาการอันเดอร์ให้รู้สึก

   ช่วงล่างของรุ่น S นั้นถูกออกแบบมาให้เน้นเรื่องความนุ่มนวลเป็นหลัก หน้าจะแข็งกว่าหลัง และจากการศึกษาพบว่า ค่าK ของสปริงรุ่น 1.8S จะแตกต่างกับรุ่น 1.8E ตรงที่รุ่น S นั้นจะเซ็ตให้นิ่มกว่า ยิ่งมาเจอกับยางซีรีย์ 70 ด้วยแล้ว มันยิ่งนุ่มเลยละครับ ทำให้หลายคนที่เปลี่ยนmag เป็นของ 17 รุ่น S นั้นจะพบว่าท้ายส่ายๆ ไม่นิ่ง วิธีแก้คือต้องไปเบิกสปริงของรุ่น E มาใส่(ข้อมูลจาก www.civicfdthailand.com)

ทัศนวิสัย
     ทัศนวิสัยของ FD ถือเป็นจุดอ่อนของมัน ผู้ที่มาขับใหม่ๆจะมีอาการกลัวรถคันข้างหน้า คือไม่กล้าเข้าใกล้มาก เพราะจากการออกแบบฝากระโปรงที่ลาดลงนั้น แม้ว่าคุณจะปรับเบาะสูงแค่ไหนหรือคุณจะตัวสูงจนหัวติดหลังคา คุณก็ไม่สามารถมองเห็นฝากระโปรงหน้าได้  เหมือนกับการพยายามเลียข้อศอกตัวเองไงละครับ

     อีกจุดก็คือเสา A ของทั้งสองด้าน มันจะบังสายตาคุณเวลาคุณ u-turn รถ ผมต้องชโงกหน้าไปทุกครั้งที่ U-Turn ครับ

ข้อบกพร่องจากการใช้งาน
     จากที่กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าผมได้ศึกษาข้อเสียของเจ้า FD แล้วพบว่ามันเยอะพอสมควรแต่ก็ยังซื้อมันมา หลังจากใช้งานมาแล้ว 12,6xx กิโล ปัญหาที่ผมพบและได้ทำการแก้ไขไปแล้วมีดังนี้ครับ

1.กระจกฝืด เครมแล้ว หายขาด
2.เครื่องสั่นรอบเดินเบาเนื่องการความสกปรกของลิ้นปีกผีเสื้อ DBW นั้น ล้างฟรีตลอดครับ แต่ทำไมเป็นเร็วจัง พันกว่าโลก็สกปรกแล้ว แต่ถ้าไม่สั่นมากก็ยังไม่ต้องเข้าไปครับ
3.เครื่องต๊อกๆๆๆ เครื่องเก่าดังตั้งแต่ 400 โล เปลี่ยนไปตอนวิ่งมาได้ 11,000กิโล ปัจจุบันวิ่งมาแล้ว 12,680 กิโล ยังเงียบกริบครับ สบายใจแล้ว ^^
4.คอนโซลดัง ส่วนใหญ่จะไม่ดัง จะดังตอนที่ไม่ได้ขับนานๆแล้วมาขับ เออ มันก็แปลกดี

เท่านี้ละครับปัญญาที่เจอกับรถผม และได้แก้ไขจนปรกติหมดแล้ว ส่วนแอร์เหม็นหรืออะไรอย่างอื่น ไม่เคยเจอครับ

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ นี่แหละครับ หมูน้อย ที่งอแงบ้าง แต่ตอนนี้ผมโคตรรักมันเลย!!!



elTUM
สงวนลิขสิทธิ์

29 ธันวาคม 2552

เผยแพ่งครั้งแรก www.headlightmag.com




ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631


ลืมใส่รูปนี้ไปอีกรูปซะงั้น ><"

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ชอบมากครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
สีนี้จะเป็นสีของรถคันต่อไปของผม

ชอบอะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,681
ขอบคุณที่เขียนมาให้อ่านกันครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
  • High Society Sallon Gallery
ขอบคุณครับ สำหรับ Review


ปล. ทะเบียนสวยครับ 55
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
อ่านแล้วแทบจะไปหาความลับจากหมูน้อยของผมบ้างจัง
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

ออฟไลน์ LiTtLeBoY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
อ่านเพลินดีคับ ขอบคุณคับ ;)

ออฟไลน์ aday

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ถามคุณ elTUM ไม่ทราบออกศูนย์ไหนครับ ขอบคุณครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
รถสวยมากครับ บรรยายได้เยี่ยมครับ

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 492
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
รถสวย เข้ากับฟิล์มดีจัง

ติด 80 รอบคันรึเปล่าครับเนี่ย ขับกลางคืนไม่มืดเหรอครับ
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,858
ช่วงนี้รีวิวออกมามิขาดสาย :)
Civic สีนี้สวยดีครับ ผมว่ารุ่นนี้เทียบกับ ES แล้วเหมือนคนละยุคกันเลย
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,603
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ

User's Review อันนี้ ก็เป็นอีกอันที่ทำออกมาดี ครับ กำลังดี

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมเอาตัวก่อน ไมเนอร์เชน มาแจมในกระทู้น้อง elTUM จะได้ป่าวครับ ? ขออนุญาตก่อน

เพิ่งเอามาขี่ได้สองวัน Civic 1.8S  Y2007 @ 45,000 km.

ซื้อมือสองมาครับ รถสภาพโอเคมีเฉี่ยวถูบ้างเล็กๆน้อยๆ
ปัญหาที่พบ
แอร์เหม็นอับๆ วันนี้เอาไปอบโอโซนมาหายเลย แต่...ต้องเปลี่ยนกรองแอร์ใหม่ครับ เอากรองแอร์ของนอกศูนย์นะ หายสนิทแน่นอน
รอบเครื่องสั่น จะเป็นตอนรอบเดินเบาแล้วเปิดแอร์ สั่นตึกๆ ตึกๆ แล้วนิ่ง ต้องล้างเซ็นเซอร์วัดอาการ และตั้งโปรแกรมกล่องใหม่หายสนิท
เกียร์มีเสียงหอนบ้างนิดหน่อย น่าจะเป็นทุกคันแหละ รถที่ผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่งอาจจะมีเสียงเหล่านี้บ้างทีด้าก็มีอ่ะ
เบรกหัวทิ่มไปนิดแบบไม่ค่อยชิน ว่าจะหาผ้าเบรกดีๆใส่แทนของศูนย์
ลำโพง เดี๋ยวจะหาเรื่องเปลี่ยน ม่ะไหวจริงๆ แย่พอๆกับทีด้า ว่าจะหาลำโพงดีๆใส่กับฟอร์นเดิม แล้วหาปรีมาคุมตัว แจ่มแน่ๆ

สิ่งที่ชอบใจ
ช่วงล่าง....อันนี้ยอมรับ มันขับสนุกจริงๆ ช่วงล่างมันกระชับ ฉับไว แน่นพอตัว (ผมเทียบกับ Nissan Tiida , Saab900S, New Jazz )
ผมให้คะแนนดังนี้นะ Civic อันดับหนึ่ง มา ทีด้า มาแจ๊ส และ ซาบอันดับสุดท้าย.....ซาบย้วยสุด หนักแน่นแต่ย้วย...
ภายในอวกาศดี ขับแล้วดูวัยรุ่น กระชากวัย
แม่ผมชอบ แม่ยายก็ชอบ แม่ทูนหัวก็ชอบ ส่วนแม่ยกยังไม่แน่ใจ...วันปีใหม่นี้คงรู้แห่ๆๆๆ (คนออกเงินให้บางส่วน)
ผมเอาล้อเดิมขอบ 15 ยางเก่าๆ...ไปเทิร์นล้อตัว 1.8E 2009 ยางป้ายแดง มันเป็น Goodyear NTC5 นะครับ...ผมว่าแล้วแต่ล๊อตอ่ะ
ยางก็ดังดี แต่.....แบบเช็คราคายางขอบ 15 สเปก 195-65-15 ของ Toyo Teo Plus แล้วมันตก สี่เส้น หมื่นหนึ่ง....เทิร์นล้อตัวเก่าเอาล้อตัวใหม่พร้อมยาง
(แม้จะไม่ดีแต่ก็ใหม่หล่ะวะ...กริ๊บๆ วิ่งได้ 15 โล...) เพิ่มตังค์แค่ 4,000 มีหรือจะพลาด...เลยโดนล้อ 16 มาเรียบร้อย
อัตราเร่งดีมาก แต่น่าจะดีกว่านี้ หลังปีใหม่ (เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนกรองอากาศแต่ง หัวเทียนแต่ง ตั้งเครื่องใหม่...)
ช่องใส่นู่นนี้เยอะดี
ของเล่นเยอะมาก แต่ตั้งใจไว้หนักแน่นแล้วว่า "กูจะไม่แต่งคันนี้..." มีหมายเหตุไว้ว่า "เว้นใส่ของที่จำเป็นและสมควรเท่านั้น"
พวกชุดควบคุมเครื่องเสียง ครุยคอนโทรลเอย กันสาดศูนย์ พรมพื้น....ชุดแต่งโมดูโล...ชักจะไปใหญ่ พูดง่ายๆจะเพิ่มออฟชั่นตัว 2.0 นั่นแหละ

ไว้มาเติมให้นะครับ จะได้อ่านกันง่ายๆเทียบทั้งตัวไมเนอร์และก่อนไมเนอร์ได้เลย
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
ใช้กล้องอะไรครับ รูปสวยไม่ธรรมดาเลย...

ปล.อยากทำบ้างจังเลยครับ ไว้ปิดเทอมละกัน ต้องทำให้ได้ๆๆ
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
แจมนิดครับ.. หลังจากใช้มา 4 เดือน หลักๆเลยครับ
ข้อดี : ประหยัด, ของแต่งหาง่าย, แรงพอสมควรกับเครื่อง 1.8,
ข้อด้อย : เบรคไม่ค่อยอยู่, เก็บเสียงไม่ดีเท่าเพื่อนพ้อง, หลายคันมีเสียงต๊อกๆ(ของผมยังไม่มีอาการ)

เอารูปมาแจมด้วยคน..

2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
ผมรู้สึกว่า ซีวิคนั้นมันสะกดสายตาผมตั้งแต่เปิดตัวในปี 2006 แล้ว ได้ลองขับในตอนนั้นสั้น ๆ ก็ไม่ถึงกับรู้อะไรมาก พอปี 2007 ได้ลองขับหลายรอบก่อนซื้อ ยอมรับว่า โดนใจหมดก็เลยบอกแม่เพื่อขอสินสมรส เพื่อให้ได้มันมา แต่แม่ก็ออกจะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะก่อนหน้าที่จะออกซิตี้ เกือบทำซิตี้คว่ำเพราะแค่หลบหลุม(รถมันไม่มี ABS) แม่เลยตัดสินใจออกรุ่น S AT AS

ณ ตอนนี้ก็ 2 ปี 5 เดือน แล้วสิ่งที่ชอบและไม่ชอบมันก็มีบ้างดังนี้

สิ่งที่ไม่ชอบ
-รู้สึกว่าเข้าศูนย์บ่อยไปหน่อย โน้นนี่นั้นมีปัญหาบ้างทั้ง ๆ ที่รถใหม่ แต่ศูนย์ก็แก้ปัญหาและเคลมให้ในบางอย่างก็หายปกติ แต่เสียงต็อก ๆ ยังไม่พบครับ
-ขอบยางประตูหลัง รู้สึกเปราะบางไปหน่อย แค่โดนนิดหน่อยหลุด ส่วนนี้กำลังจะให้เคลมตอนเช็คระยะครั้งต่อไป
-รอบบางครั้งต่ำเกินไป ทำเครื่องสั่นสะท้านเวลาแอร์ตัด ตอนนี้อัพกล่อง หายอย่างเป็นทางการ ปัญหาใหม่ก็มาคือ รอบสูงเกิน กินน้ำมัน
สิ่งที่ชอบ
-การทรงตัวนั้น เยี่ยม รู้สึกรถเกาะถนนดีแม้เลี้ยวด้วยความเร็วสูง แม้ช่วงล่างออกไปแนวนุ่มบ้าง
-ประหยัดในทางไกล และในเมือง (ในเมืองได้ใกล้ ๆ กับ City iDSI คันเก่าที่น้องผมใช้อยู่เลย)
-ห้องโดยสารกว้างงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ขนาดเพื่อนผมใช้อัลติสใหม่ยังชมเลย
-เครื่องมีกำลังดีวิ่งไกลได้ดี แถมเกียร์ 5 Speed ทำงานเรียบจนไม่รู้ว่าเข้าเกียร์อะไร(ยกเ้ว้นเกียร์ 1 2 3)
-รูปทรงที่เตี้ย โค้งมน ทั้งสวยและล้างง่าย แต่กรอบป้ายยื้นไปหน่อย โดนป้ายบาดประจำ
-ของเล่นเยอะ แม้แต่ ครูสคอนโทรล ปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และ AUX ก็สามารถหามาเพิ่มเติมเต็มความต้องการได้

แจมรูปด้วยคน แต่ Location อาจจะคุ้น ๆ นะครับ
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ถามคุณ elTUM ไม่ทราบออกศูนย์ไหนครับ ขอบคุณครับ

ออกที่บางชันครับ แต่มีเพื่อนผมออกหลังผมแต่ไม่ทราบว่าศูนย์ไหนได้ของแต่งเยอะมากครับ เช่น
-ท่อแต่ง modulo
-ชุดพาท modulo รอบคัน
-กะระยะหลัง
-กันสาดแท้
-คิวบันได
-ชุดอุปกรณ์ฉุกเฉิน
-และก็เคลือบสีครับ

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
รถสวย เข้ากับฟิล์มดีจัง

ติด 80 รอบคันรึเปล่าครับเนี่ย ขับกลางคืนไม่มืดเหรอครับ
มืดครับ 555+ แต่ไม่ถึงกับลำบากมากครับ ส่วนใหญ่ผมไม่ได้ขับกลางคืนครับ เรียกได้ว่า 1 เดือนเนี่ย เปิดไฟหน้าประมาณ 5ครั้งได้มั้งครับ  :D

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ขอบคุณมากครับ

User's Review อันนี้ ก็เป็นอีกอันที่ทำออกมาดี ครับ กำลังดี

ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ผมเอาตัวก่อน ไมเนอร์เชน มาแจมในกระทู้น้อง elTUM จะได้ป่าวครับ ? ขออนุญาตก่อน

เพิ่งเอามาขี่ได้สองวัน Civic 1.8S  Y2007 @ 45,000 km.

ซื้อมือสองมาครับ รถสภาพโอเคมีเฉี่ยวถูบ้างเล็กๆน้อยๆ
ปัญหาที่พบ
แอร์เหม็นอับๆ วันนี้เอาไปอบโอโซนมาหายเลย แต่...ต้องเปลี่ยนกรองแอร์ใหม่ครับ เอากรองแอร์ของนอกศูนย์นะ หายสนิทแน่นอน
รอบเครื่องสั่น จะเป็นตอนรอบเดินเบาแล้วเปิดแอร์ สั่นตึกๆ ตึกๆ แล้วนิ่ง ต้องล้างเซ็นเซอร์วัดอาการ และตั้งโปรแกรมกล่องใหม่หายสนิท
เกียร์มีเสียงหอนบ้างนิดหน่อย น่าจะเป็นทุกคันแหละ รถที่ผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่งอาจจะมีเสียงเหล่านี้บ้างทีด้าก็มีอ่ะ
เบรกหัวทิ่มไปนิดแบบไม่ค่อยชิน ว่าจะหาผ้าเบรกดีๆใส่แทนของศูนย์
ลำโพง เดี๋ยวจะหาเรื่องเปลี่ยน ม่ะไหวจริงๆ แย่พอๆกับทีด้า ว่าจะหาลำโพงดีๆใส่กับฟอร์นเดิม แล้วหาปรีมาคุมตัว แจ่มแน่ๆ

สิ่งที่ชอบใจ
ช่วงล่าง....อันนี้ยอมรับ มันขับสนุกจริงๆ ช่วงล่างมันกระชับ ฉับไว แน่นพอตัว (ผมเทียบกับ Nissan Tiida , Saab900S, New Jazz )
ผมให้คะแนนดังนี้นะ Civic อันดับหนึ่ง มา ทีด้า มาแจ๊ส และ ซาบอันดับสุดท้าย.....ซาบย้วยสุด หนักแน่นแต่ย้วย...
ภายในอวกาศดี ขับแล้วดูวัยรุ่น กระชากวัย
แม่ผมชอบ แม่ยายก็ชอบ แม่ทูนหัวก็ชอบ ส่วนแม่ยกยังไม่แน่ใจ...วันปีใหม่นี้คงรู้แห่ๆๆๆ (คนออกเงินให้บางส่วน)
ผมเอาล้อเดิมขอบ 15 ยางเก่าๆ...ไปเทิร์นล้อตัว 1.8E 2009 ยางป้ายแดง มันเป็น Goodyear NTC5 นะครับ...ผมว่าแล้วแต่ล๊อตอ่ะ
ยางก็ดังดี แต่.....แบบเช็คราคายางขอบ 15 สเปก 195-65-15 ของ Toyo Teo Plus แล้วมันตก สี่เส้น หมื่นหนึ่ง....เทิร์นล้อตัวเก่าเอาล้อตัวใหม่พร้อมยาง
(แม้จะไม่ดีแต่ก็ใหม่หล่ะวะ...กริ๊บๆ วิ่งได้ 15 โล...) เพิ่มตังค์แค่ 4,000 มีหรือจะพลาด...เลยโดนล้อ 16 มาเรียบร้อย
อัตราเร่งดีมาก แต่น่าจะดีกว่านี้ หลังปีใหม่ (เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนกรองอากาศแต่ง หัวเทียนแต่ง ตั้งเครื่องใหม่...)
ช่องใส่นู่นนี้เยอะดี
ของเล่นเยอะมาก แต่ตั้งใจไว้หนักแน่นแล้วว่า "กูจะไม่แต่งคันนี้..." มีหมายเหตุไว้ว่า "เว้นใส่ของที่จำเป็นและสมควรเท่านั้น"
พวกชุดควบคุมเครื่องเสียง ครุยคอนโทรลเอย กันสาดศูนย์ พรมพื้น....ชุดแต่งโมดูโล...ชักจะไปใหญ่ พูดง่ายๆจะเพิ่มออฟชั่นตัว 2.0 นั่นแหละ

ไว้มาเติมให้นะครับ จะได้อ่านกันง่ายๆเทียบทั้งตัวไมเนอร์และก่อนไมเนอร์ได้เลย

แจมได้เลยครับพี่อาท ดีเลยละครับ  ;D จะได้เปรียบเทียบกัน

เรื่องเกียร์หอนนั้นของผมยังไม่เจอครับ แต่ของเพื่อนผมใช้มาประมาณ 40000 กิโลเช่นกัน หอนครับ แต่เพื่อนคนนั้นมันขับโหดมากครับ เค้าว่าให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20000 กิโล หรือถ้าทุกหมื่นกิโลยิ่งดีครับ แต่บางคนก็บอกว่า ทุก10000โลเนี่ย คำนวนแล้วมันไม่คุ้มกับค่าน้ำมันเกียร์ครับ 555 ถ้าเปลี่ยนตามคู่มือคือ 60000โลผมไม่ไหวอะครับ ลากยาวไป

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ใช้กล้องอะไรครับ รูปสวยไม่ธรรมดาเลย...

ปล.อยากทำบ้างจังเลยครับ ไว้ปิดเทอมละกัน ต้องทำให้ได้ๆๆ

ใช้ NIkon D80 เลนส์ Kit 18-135 ผมถ่ายไม่ค่อยเก่งหรอกครับ ไม่เหมือนเพื่อนผม tee@Abuser เจ้านั้น D300 ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเทพได้รึยัง แต่เจ้าตัวเปิด car studio ถ่ายรูปรถยนต์ครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
แจ่มมากครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
รีวิวสั้นแต่อ่านสนุกดีครับ

ดูแล้วอยากได้FDบ้าง

สวยกว่าESเยอะเลย


แหะๆ  แอบนอกใจรถตัวเอง

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สั้นกระชับ แม้ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดทุกจุดมาก แต่การบอกเล่าข้อดี ข้อเสีย และปัญหาจากการใช้งานให้ฟัง จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังสนรถรุ่นนี้อยู่ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับตั้ม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
อยากทราบว่าปัญหาเครื่องตอนนี้ฮอนด้าแก้ไขกับคันที่จะผลิตสู่ท้องตลาดรึยังครับ รึว่าเครื่องเดิมใครมีปัญหาก็มาซ่อมเอา

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
เนื้อหาอ่านลื่นดีครับ  ;D แม่ผมก็ใช้ FD รุ่นแรกอยู่ครับ เคยยืมรถแแม่ขับจาก ภูเก็ต ไป เหนือ วิ่งที่ 150-160 ตลอด นั่ง 4 คนเต็มของบรรทุกเต็ม กินอยู่ที่ประมาณ 12-13.5 Km/L ครับตอนแรกก็แทบไม่เชื่อ ตอนขากลับเลยจับกันอีกรอบก็ได้ประมาณนี้แหละครับ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ถ่ายรูปสวยดี
ปล. งบขนาดนี้ แอบเสียดาย Tiida M/C 1.8 G จังเลย

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,123
ขอบคุณครับ

ผมตกหลุมรักคันนี้ตั้งแต่มันเปิดตัวใหม่ๆแล้วเหมือนกันครับ

ยิ่ง MMC ออกมา พร้อมสีเทา ( สีโปรด )

ยิ่งทำให้ผมอยากได้มันเข้าไปอีกอะ

ไว้รอ FMC ก่อนเหอะ ( เพราะเรียนจบพอดี )

อาจจะซื้อมาครอบครอง

ถ้าไม่โดนรุ่นอื่นมาตัดหน้าไปก่อนนะ

ออฟไลน์ boyddii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • Bunny
รีวิวเจ๋งมากครับ  :o ชอบรูปถ่ายทุกรูปเลย สวยมาก ๆ อิอิ  ;D