ผู้เขียน หัวข้อ: User's Voice : Nissan Sylphy 1.6 S M/T  (อ่าน 72850 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Nissan Sylphy 1.6 S M/T
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 22:40:00 »

เพิ่งเคยเห็นคนขับ Sylphy เกียร์ธรรมดาแฮะ ทุกวันนี้บนถนนก็เป็น CVT ไปซะ 99%
อยากจะบอกว่านึกถึงฟีลตัวเองตอนก่อนซื้อรถเลย ตอนนั้นผมก็เล็ง Altis CNG MT ไว้ แต่ด้วยความที่มันด้อยและด๋อยออปชั่นจนเกินงามเลยยอมเลือก 4AT
ทั้งที่ไม่ชอบเกียร์มันเลยในตอนแรก บอกเลยว่าโบราณมากกกกกกกก รถยุคปี 2011 แต่จังหวะเกียร์เท่ารถยี่สิบปีก่อนเนี่ย แต่ใช้ไปใช้มามันก็โอเคแฮะ

เหมือนจะไม่เกี่ยวแฮะ แต่ชื่นชม จขกท มากที่ยอมเลือกรุ่นเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นผมยังลังเลแล้วลังเลอีกเลยอ่ะ
แนะนำว่าไปต่อไฟ LED เลยครับ จะได้หล่อกว่าเทียน่าซะที  ;D
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ TUN69

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Nissan Sylphy 1.6 S M/T
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 23:32:07 »
แอบเห็นเครื่องบิน ถ้าไม่ลำบากจัดอีกสักคลิปนะครับ
ประมาณนี้



 ;D
ขำๆนะคับ


ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: User's Voice : Nissan Sylphy 1.6 S M/T
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 23:35:45 »
แอบเห็นเครื่องบิน ถ้าไม่ลำบากจัดอีกสักคลิปนะครับ
ประมาณนี้



 ;D
ขำๆนะคับ



มีคนมาทวงค่าสนามบินในกระทู้นี้แล้วนะค้าาบ 555


เพิ่งเคยเห็นคนขับ Sylphy เกียร์ธรรมดาแฮะ ทุกวันนี้บนถนนก็เป็น CVT ไปซะ 99%
อยากจะบอกว่านึกถึงฟีลตัวเองตอนก่อนซื้อรถเลย ตอนนั้นผมก็เล็ง Altis CNG MT ไว้ แต่ด้วยความที่มันด้อยและด๋อยออปชั่นจนเกินงามเลยยอมเลือก 4AT
ทั้งที่ไม่ชอบเกียร์มันเลยในตอนแรก บอกเลยว่าโบราณมากกกกกกกก รถยุคปี 2011 แต่จังหวะเกียร์เท่ารถยี่สิบปีก่อนเนี่ย แต่ใช้ไปใช้มามันก็โอเคแฮะ

เหมือนจะไม่เกี่ยวแฮะ แต่ชื่นชม จขกท มากที่ยอมเลือกรุ่นเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นผมยังลังเลแล้วลังเลอีกเลยอ่ะ
แนะนำว่าไปต่อไฟ LED เลยครับ จะได้หล่อกว่าเทียน่าซะที  ;D


ตั้งใจแน่วแน่มากครับตอนไปจอง 5555

ขอบคุณครับ

เป็น Choice นึงที่ตั้งใจว่าจะรอ ตอนที่ซื้อรถ
สุดท้ายก็คลาดกัน...อิอิ กำ

ป.ล. เห็นชื่อกับลายเซ็นแล้ว เป็นชาว Vmodtech ชื่อเดียวกันนี้หรือเปล่าครับ ^^;

ครับ ใช่แล้วว ;)


ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: User's Voice : Nissan Sylphy 1.6 S M/T
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 02:19:13 »
แวะมาแปะอัพเดตไว้ เผื่อใครสนใจอ่าน

100000 by

วันนี้ครบ 100,000 กิโลเมตร (หมดระยะรับประกัน) แล้วครับ ถ้านับจากวันซื้อ เหลือเวลาอีกราวๆ 1.5 เดือน จะครบ 3 ปี (สามปีแสนแท้ๆเลย)
อย่างแรกผมขอสรุปปัญหาที่น่าจะพบได้บ่อยๆ และไอเทมที่น่าจะเสื่อมไปตามเวลาตลอดการใช้งานที่ผ่านมา (เฉพาะรุ่น M/T) ไว้
อย่างที่สอง จะมาเล่าประสบการการขับและใช้งานเพิ่มเติมให้ฟังกันครับ
เผื่อใครอยากจะหาซื้อรถค้างสต็อค หรือมือสองก็ดี มาใช้กันนะครับ (ได้ข่าวว่าเหลือสต็อคอยู่พอสมควร ขายไม่ค่อยได้ 555)

ไล่ลำดับจากความน่าจะเป็นที่น่าจะพบได้ในรถคันอื่น ๆ ลงไปเลยนะครับ

1. พัดลมหม้อน้ำ เห็นมีหลายรายที่พัดลมหยุดเดินไปเองและเครื่องฮีท
แต่ของรถผม ไม่แน่ใจว่ามีปัญหาอะไรไหม ศูนย์เคลมให้เลยตอนเช็คระยะ 50,000 โลครับ ดังนั้นใครใช้รุ่นนี้และขับในเมืองบ่อย ๆ ระมัดระวังด้วยครับ
2. เสียงดังกุกกักเวลาเลี้ยวขึ้นเนิน --> อาการมาและได้เข้าไปเคลมลูกปืนเบ้าโช้คหน้าไปทั้งคู่ ตอนราว ๆ 60,000 โล
3. โช้คหลังรั่ว --> ผมเคลมข้างซ้ายไปตอนราว ๆ 60,000 โล และเคลมข้างขวาไปตอนราว ๆ 80,000 โล
4. โช้คหน้ารั่ว --> ของผมเจอแค่ข้างขวา รอบเดียวกับตอน 60,000 โล เช่นกัน
5. เกียร์หอน --> เป็นอาการปกติของรุ่นนี้ครับ หอนตั้งแต่ซื้อรถ จะเป็นตอนเกียร์ 3 เบา ๆ กับ เกียร์ 5 จะดังตอนรอบต่ำกว่า 2000RPM
6. โคมไฟหน้าเหลือง --> ตัดสินใจว่าไม่เคลมครับ กะจะขัดและเคลือบ UV เอง ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ทำเลย
7. สายพานหน้าเครื่อง --> ช่างทักว่าสภาพแย่แล้ว ตอนเช็คระยะ 70,000 กิโล ครับ
8. กินน้ำมันเครื่อง --> น่าจะเป็นปัญหาที่รถผมคันเดียว เจออาการตั้งแต่ 40,000 กิโล ผม monitor เอง และศูนย์ก็ช่วยกันมอนิเตอร์ดูอัตตราการกิน และสุดท้าย เคลมได้ overhual เครื่องที่ 80,000 กิโลเมตร แต่ไม่จบ เลยได้เคลมยกเครื่องใหม่ตอน 90,000 กิโลเมตร อาการคือเครื่องกำลังอัดปกติทุกอย่าง ขับก็ไม่รู้สึกอืด ควันไม่ขาว แคทแห้งสนิท แต่น้ำมันหายไปลิตรละห้าพันโล

ประสบการณ์การใช้งาน

ตอนประมาณระยะทาง 50,000 กิโลเมตร รถผมโดนตะปูดอกใหญ่มากทิ่มยางจนแบน เลยตัดสินใจเปลี่ยนล้อและยางใหม่ทั้งสี่เส้น เป็นล้อ 17 นิ้วโรงงานของ Pulsar ตัว 1.8 (ลายซี่เหมือน Sylphy Turbo แต่ไม่รมดำ) เดิม ๆ แล้ว ล้อตัวนี้สเป็คโรงงานจะใส่ยาง 205/60 R17 แต่ตอนนั้นไปได้มาพร้อมยาง Goodyear Excellence 215/45 R17 ซึ่งทำให้คาแร็คเตอร์ของรถโดยรวมเปลี่ยนไปประมาณนึง ตึงตังขึ้น แต่ response พวงมาลัยชุัดเจนและถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีขึ้น ตัวรถจริง ๆ แล้วเป็นรถที่ขับนาน ๆ แล้ว ไม่ปวดหลังดีนะครับ แต่จะล้ามือ เพราะพวงมาลัยค่อนข้างไวมาก

ปัจจุบันใส่ยาง Pilot Sport 4 หนึบหนับ ๆ สนุกดีครับ ซึ่งสวนทางกับช่วงล่างที่ค่อนข้างนุ่มและระยะยุบตัวค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว (แพลนว่าจะหาโช้คและสปริงของรุ่นเทอร์โบมาสับใส่)

ส่วนพนักพิงหัวที่ดันกะบาลเป็นพิเศษ หลังจากใช้งานไปได้ไม่นานก็ชินครับ อาศัยปรับเอนเบาะเอาเยอะ ๆ ก็ช่วยได้ และตอนนี้ก็ชินและคงไม่คิดจะไปทำอะไรมันอีกแล้ว

อัตตราการสิ้นเปลือง เติม E20 เชลล์ ในเมือง 12-13 KM/L นอกเมือง 13.5-15.5 KM/L ถ้าเติมโซฮอล 95 จะประหยัดกว่าประมาณ 1 KM/L ครับ

และอย่างที่แจ้งในรีวิวต้นกระทู้ รอบเครื่องจะค่อนข้างสูง แช่ 120 รอบฟาดไปสามพันกว่า ๆ ทำให้เวลาขับไกล ๆ บางทีก็จะรำคาญเสียงเครื่องพอสมควร แต่เสียงลม ใช้มาครบแสนกิโลแล้ว ก็ยังถือได้ว่าเก็บเสียงได้ดีไม่มีอะไรน่ารำคาญใจ

Verdict: ใช้ต่อไปจนกว่าจะพังกันไปอีกเครื่องนึง

100000 by