ผู้เขียน หัวข้อ: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/  (อ่าน 36012 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รีวิว บทความทดลองขับ เสร็จแล้วนะครับ เชิญได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=918:-volvo-s40-20-mazda-3-ford-focus-volvo&catid=66:premium-compact&Itemid=85

แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 17:07:58 »
ยังไม่ได้อ่านเลย


แต่ขอบคุณมากๆ ครับ

^^
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ pond

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 17:51:37 »
ขอบคุญมากคับJimmy  กับบทความดีๆ รายละเอียดครบถ้วน  และที่สำคัญ คือการมีน้ำใจและเป็นสื่อที่ตรงไปตรงมา  ไม่ก้มหัวให้ใคร ชอบก็ชม อะไรที่ต้องปรับปรุงก็ติ  เพื่อที่ บริษัทรถ   จะได้เข้าใจผู้ใช้รถมากขึ้น   ขอบคุญอีกครั้งกับทีมงานทุกๆคนคับ  ตลอด1ปี  ที่อุตส่าห์ นำบทความดีๆมาเผื่อแผ่ และเผยแพ่รในที่สาธาณะ  ขอเป็นกลังใจให้คับ   Happy New Year 2010   

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:00:00 »
รีวิวเยี่ยมเหมือนเคย ยังไงก้อขอให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงคับ พี่จิมมี่ happy new year 2010 ครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:21:36 »
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่

อ่านแล้วอยากอ่านต่ออีก

ไม่อยากให้จบเลย

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:23:42 »
น้องครับ
เอ่อ พี่ว่าพี่ไม่ได้ใส่กัญชาลงในรีวิวนะฮะ

ออฟไลน์ Ping tiida

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:37:43 »
พี่ว่าภาพชุดนี้ดูภาพมันหยาบไปนิดนึงอ่ะครับ แต่รีวิวยังสุโค่ยเหมือนเดิม

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:39:55 »
ภาพดูหยาบนี่ตรงไหนยังไงหรือครับ?

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:41:04 »
อยากดู clips แล้วล่ะ ;D
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:42:12 »
ถ้ามีรถว่าง v50 จะแยกออกมารีวิว ใหม่ไหม เพื่อนมี่
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:44:46 »
ก็คงต้องทำอยู่แล้วละจัมพ์
แต่ปัญหาคือ Volvo ไม่มีรถจริงๆนี่นา

หรือว่า เพื่อนจัมพ์ มี?

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:46:55 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:49:06 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ แต่ศูนย์ Volvo น้อยไปนิด

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:50:48 »
ที่รักที่ไม่จำเป็นต้องมีคำนำหน้า   :D

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:55:53 »
สมรรถนะผิดคาดที่ผมคิดไว้นะ
ตอนแรกนึกว่า 0-100 คงสัก 10.5-11 วิ เพราะได้เกียร์ double clutch ตั้ง 6 สปีด
เอาเข้าจริงซัดไป 12 กว่าๆ แน่ะ

แต่แม้สมรรถนะจะไม่เร้าใจ แต่ผมว่ามันเป็นรถยุโรปที่คุ้มค่าที่สุดในตอนนี้แล้วนะ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:57:03 »
ถ้าได้ล้อสวยกว่านี้หน่อยนะแหล่มเลย ;D

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 18:57:25 »
ราคานี้ใกล้เคียง Camry มากๆ ครับ แต่รถดูน่าใช้กว่าเยอะ!
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 19:04:56 »
ไม่รู้จะเทียบกับ D segmentของรถญี่ปุ่น แล้วจะเป็นยังไงบ้างนะ ทั้ง camry accord และ teana ช่วงล่างต่างกันมั๊ย ควรซื้ออันไหน ราคาใกล้กันมากเลย

ออฟไลน์ Nuttie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 19:07:38 »
ขอบคุณมากครับ

เข้าไปอ่านแบบผ่านๆมาแล้วหนึ่งรอบ

เดี๋ยวดึกๆจะเข้าไปอ่านแบบละเอียดอีกรอบ ^^

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 19:23:23 »
Blind Spot Information System (BLIS) ที่ผมชื่นชอบมากๆ
มาตั้งแต่ที่เคยเล่นใน S80 C30 และ XC60 มาให้ใน S40 ใหม่ นี้ด้วย เป็นรายแรก และรายเดียวในโลก
ที่ติดตั้งระบบแบบนี้มาให้


ตรงนี้สงสัยนิดนึงครับว่า รายเดียวคงในโลกคงไม่น่าจะใช่
เพราะ audi A4, Q7 ก็มี mazda 6 ก็มี และอื่นๆอีก


ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 19:36:35 »
^

Mazda ไม่ได้ใช้กล้องครับ ใช้คลื่นไมโครเวฟครับ

ใน 3 ตัวใหม่ก็มีครับ ในยุโรป น่าจะให้เป็น std ในรุ่น top มั้งครับ


ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 20:47:42 »
ดูไปดูมา ก็สวยดีนะคับ แค่แก้ไขราคาอะไหล่ให้ถูกลง น่าจะไปได้สวย
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 20:59:51 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 21:41:53 »
คลิปของ S40 มีให้เห็นกันแน่นอน เดี๋ยวจะโพสท์แยกกระทู้ใหม่ออกไป แต่ขอเวลาตัดต่อในช่วงวันหยุดช่วงนี้หน่อยละกันครับ

S40 คันสีขาวที่..แกงจืดเต้าหู้ ตอนแรกเห็นมันผมคิดว่าอย่างนี้จริงๆเพราะมันเป็นรถที่ดูธรรมดามากคันนึง ไม่มีความรู้สึกท้าทายอย่าง Ford และไม่ได้สปอร์ตอย่าง Mazda มันดูธรรมดาๆจนเรียกได้ว่าในงาน Motor Expo นั้น ผมไม่ได้เข้าไปทักทายมันแม้แต่น้อยด้วยซ้ำ

แม้กระทั่งตอนจิมมี่ได้รถมาทดลองขับ จิมมี่ถามว่าผมจะลองไหม ผมยังยักไหล่เลย "ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรว่ะ ได้ลองก็โอเค เฉยๆ..ยังไงก็ได้"

แต่ก็ได้ลอง และก็ได้มาซึ่งผลและความเห็นที่มีเซอร์ไพรส์ทั้งในด้านที่น่าพอใจ และไม่น่าพอใจ ถ้าให้พูดตามตรง ก็คงขอเริ่มด้วยเรื่องที่ไม่พอใจก่อนเพราะมีเรื่องเดียวที่ซีเรียสจริงคืออัตราเร่ง

ผมเรียนตามตรงว่า เมื่อดูว่าน้ำหนักต่างจากชาวบ้านแค่นี้ เส้นรอบวงยางก็ไม่ได้มากกว่าเพื่อน มีเกียร์ Powershift มาช่วยแล้ว ผมคาดคะเนไว้ว่าจิมมี่น่าจะทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ใน 11.5-11.7 วินาทีเป็นอย่างช้า

กลายเป็นว่าออกมามี 12วิกลางค่อนปลาย ซึ่งทำให้ผมงงจนต้องขอลองขับเอง และเมื่อลองขับ ถ่ายคลิป และลองมากดดูหลายๆครั้งก็พบว่า เมื่อให้บรรทุกน้ำหนักมหาศาลแ้ล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือ
0-40 ใช้เวลาราว 4 วินาที ไม่ได้ต่างอะไรกับ Teana 200XL และ Mazda 3
0-80 ใช้เวลาราว 10 วินาที ใช้เวลาพอกันกับรถรุ่นอื่น
0-120 อันนี้ใช้ไปราว 22 วินาที คราวนี้แหละช้ากว่าคันอื่น

อย่าเพิ่งงงว่าทำไมตัวเลขเยอะ เพราะตัวเลขนี้ทำตอนบรรทุกน้ำหนักเต็มคันพร้อมสัมภาระ
แต่ค่อนข้างชี้ให้เห็นว่าตีนต้นของ S40 ในช่วงออกตัวจริงๆแล้วมันกัดกับเพื่อนๆได้
แต่หลังจาก 80 ไป จะเริ่มแสดงความช้าให้เห็น โดยเฉพาะยิ่งเป็นช่วงความเร็วสูงขึ้นไป ความไหลของเครื่องจะต่างจาก Teana อย่างเห็นได้ชัด

และแม้จะรู้กันอยู่ว่าเป็นเครื่องเดียวกับมาสด้า แต่ลักษณะการตอบสนองนั้นเหมือนกับว่ามาสด้าจะมีแรงฉุดที่ช่วง 4000-6000 รอบมากกว่าอยู่นิดหน่อย แต่ไม่ได้ต่างกันมาก

จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ มีลักษณะรอบตกพอสมควรในเกียร์ต้น แต่เนื่องจากความจัดของอัตราทดเกียร์ 1-2 ที่มากกว่าชาวบ้านเขาเลยทำให้สามารถเร่งได้ดีทั้งๆที่ตัวหนักกว่า

ลักษณะแรงบิดของเครื่องก็จะเป็นลักษณะรถบ้านที่ชัดเจน ในเกียร์ต้นๆนั้นความจัดของเกียร์จะทำให้คุณไม่รู้สึกแย่ตรงไหนเลย รอบฟาดเอาๆดูมันส์ดีด้วยซ้ำ แต่ความเร็วขึ้นไม่มากด้วยความจัดของอัตราทด ทำให้การเร่งไปถึง 100kmh นั้น..

มาสด้าใช้เกียร์ 2 ยังไม่หมดด้วยซ้ำ
วอลโว่ต้องใช้ 3 เกียร์

และในช่วงความเร็ว 80-120 นั้น

มาสด้าใช้เกียร์ 2 เข้าโหมดแมนน่วลลากรอบเดียวจบยังได้
วอลโว่ต้องใช้เกียร์ 3 เพียวๆ


ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าเมื่อนำมาจับเวลาในระบบของจิมมี่แล้วตัวเลขที่ได้ไม่สวยเลย แต่ถ้าไปลองขับแล้วมองแต่วัดรอบ กลับรู้สึกเร็ว

ที่แน่ๆยิ่งความเร็วสูงขึ้นก็จะพบว่ารอบเครื่องมันไม่ได้กวาดหวานๆ..ไม่เหมือนเครื่อง R20ของ Accord 2.0
แม้ว่าโทนเสียงของเครื่องจะสุภาพกว่าเสียงของ Teana 200 ก็ตาม

ดังนั้น สำหรับคนที่อยากได้รถยุโรป แถมยังเท้าหนัก ชอบเอารถไปไล่บี้ชาวบ้านเล่น ผมว่าเครื่องของรถรุ่นนี้ยังไม่พอ และเมื่อวัดกันออกมาจริงๆเราก็รู้สึกได้ว่าผิดหวังที่มันทำได้เท่านี้ทั้งๆที่เกียร์น่าจะเข้ามาช่วยได้เยอะ

แต่สำหรับคนที่ขับรถตามปกติ เร่งแซงบ้างเป็นครั้งคราว ไม่สนใจรายละเอียดในระดับตัวเลข คุณก็จะพบว่ามันก็คือรถธรรมดาคันนึง ไวเท่ารถทั่วไปที่วิ่งบนท้องถนน และเกียร์ 1 ที่จัดจ้านน่าจะช่วยให้มันไต่ดอยได้อย่างมั่นใจ พร้อมทั้งมี engine brake ขณะลงเขาดีกว่ารถเกียร์ auto 4 สปีดทั่วไปด้วย


-------

แต่..

ในเมื่อผมเท้าหนัก และบูชารถที่อัตราเร่งดี แล้วทำไมจิมมี่ถึงบอกว่าผมแฮปปี้กับมัน?
แฮปปี้ขนาดที่ว่าให้เอามาขับใช้งานจริงๆ ก็เอานะ

เรื่องของเรื่องก็คือ ถ้าไม่นับเรื่องอัตราเร่งแล้ว ส่วนอื่นๆของรถก็มีแค่พื้นที่ด้านหลังที่น่าจะไม่ได้สบายเท่าไหร่
ก็น่าจะพอๆกับมาสด้าและฟอร์ด นอกเหนือไปจากนั้นแล้วทำได้ตรงใจผม และบางอย่างก็ตรงชนิดที่ว่า แอบมาอ่านใจผมตอนหลับหรือเปล่าวะ (กรุณาใช้วิจารณญาณในการรับฟังความเห็นส่วนตัวของผม ซึ่งดีของผม อาจจะไม่ใช่ดีเป๊ะๆของคุณ)

1. เบาะ...พระเจ้าช่วย! เบาะ! นี่คือเบาะที่รองรับสรีระคนได้หลากหลาย และมอบความสบายแบบพอดีให้กับผมชนิดเดียวกับที่ผมเคยชมใน C30 มาแล้ว และผมดีใจที่มันอยู่กับรถคันนี้ด้วย ความสบายมาจากตรงไหน?..เบาะรองส่วนก้นยาวจนเกือบส่งมาแตะใต้พับในของเข่า ซัพพอร์ทข้างจะดุนไขมันของผมนิดหน่อย แต่สำหรับคนทั่วไปน่าจะกำลังพอดี ส่วนพิงหลังรองรับได้เต็มพิกัดและไม่ต้องขยับตัวบ่อยเวลาขับนานๆ พนักพิงศรีษะ รองรับกบาลได้พอดี มีการหยุ่นให้ตัว ทำให้สามารถขับผ่านหลุมบ่อโดยเอาหัวพิงพนักนั้นไว้ได้ และไม่รู้สึกเหมือนโดนพนักพิงศรีษะโขกกบาลทำโทษ

นี่คือเบาะที่ดีเลิศในความคิดผม และขอบอกเลยว่าไม่ใช่แค่ผมที่นั่งสบาย คนตัวเล็กก็ชอบเช่นกัน ถ้าผมจะสร้างรถของตัวเองสักคัน ผมจะเอาเบาะของรถคันนี้ไปศึกษา

2. ตำแหน่งสำหรับวางแขนประตู นี่เป็นรถคันแรกที่ผมสามารถขับโดยเอาแขนกว่าวางไว้ ณ ที่เท้าแขน..และไม่ใช่ขอบบนของประตู ขนาดของที่เท้าแขนก็กำลังพอดี และถึงแม้จะย้ายไปเท้าที่ขอบประตู ก็ยังสบายอยู่ดี

3. ในฟอร์ด ผมพบว่าความใหญ่ของคอนโซลและแผงข้างทำให้เวลานั่งขับไม่สามารถแหกขาอย่างมีอิสระได้ แต่ในวอลโว่ ผมแหกได้กว้างจนสามารถคลำหาเป้ากางเกงที่ขาดกลางได้ (โดยบังเอิญ) คอนโซลอลูมิเนียมที่นอกจากจะดูเท่ห์แถมวางของซ่อนไว้ข้างหลังได้แล้ว ยังมีขนาดไม่ใหญ่เบอะบะ ไม่กินที่เข่าซ้าย

4. ในวอลโว่ S80 ผมพบว่าคันเร่งถูกติดตั้งไว้ค่อนซ้ายมาก ทำให้เวลาขับไม่สามารถเอาเข่าขวาพิงแผงประตูแล้วขับได้ แต่ยกเข่าและเกร็งเข่าไว้ตลอดเวลาัขับ ทำให้เมื่อยมาก แต่ใน S40 คันเร่งเหมือนจะชิดไปทางขวามากขึ้น ขับแล้วสบายเข่าขวาเพราะยังสามารถพิงแผงประตูได้ แต่เบรคยังคงค่อนไปซ้ายอยู่ดังนั้นถ้ารถติดมากๆ ก็ต้องยกเข่าขึ้นมาเหยียบเบรค อาจจะมีเมื่อยบ้างแต่ดีกว่า S80 มาก

5. หน้าปัดจัดวางดี แสงสีไม่เลอะเลือนลูกกะตา สีเขียวอ่อนตัดกับเข็มแดงอ่านง่ายมากในเวลากลางคืน ยกเว้นส่วนที่เป็นจอ Information จะต้องเพ่งบ้าง

6. เกียร์ Powershift แม้จะไม่ได้ช่วยในด้านอัตราเร่ง แต่การเปลี่ยนเกียร์ก็ดีสมกับเป็นคลัทช์คู่จริงๆ ลื่นสบายผู้ดีๆ

ึ7. ช่วงล่าง ใช่เลย สำหรับวัยขนาดผมที่เริ่มแก่แล้ว มองว่านี่ล่ะบาลานซ์ที่ดีระหว่างความสนุก และความสบายที่สามารถเอาไปรับผู้ใหญ่ได้ สำหรับผม มองว่าสเป็คประมาณนี้ ลงตัว ใช้สบาย และเหมาะกับเมืองไทยแล้ว ถ้ามีใครที่ขับรุนแรงจนช่วงล่างตัวนี้เอาไม่อยู่ ผมว่าต้องไม่ใช่คนขับรถแบบธรรมดาๆหรือแค่เร็วธรรมดาๆทั่วไปแล้วล่ะ

ในภาพรวมสิ่งที่ออกมา ผมมอง S40 ว่าเป็นรถยุโรปของผู้ใหญ่ ซึ่งชูภาพลักษณ์ทางด้านความปลอดภัยเป็นตัวนำ เอาระบบ BLIS มาให้แทนที่จะเป็นล้อใหญ่ๆลายเก๋ๆ หรืออุปกรณ์หรูหราอื่นๆที่ไม่จำเป็น คุณภาพงานประกอบ ถ้าจิมมี่ไม่บอกว่ามาจากมาเลย์ ผมจะไม่มีวันทราบเลย ทั้งหมดนี้ บวกเพิ่มด้วยความรู้สึกจากการขับขี่ที่มั่นคง แอบเอามันส์หน่อยๆได้ การจัดวางตำแหน่งเบาะ พวงมาลัย จนรู้สึกได้ว่าวอลโว่มีการวิจัยเพื่อพัฒนาในส่วนนี้อย่างจริงจัง

มันคือรถที่ให้ความรู้สึกปลอดภัย แต่ไม่น่าเบื่อเหมือนนั่งเรือเดินสมุทร

ดังนั้น..คุณสามีที่มีฐานะปานกลางถึงค่อนข้างรวย และกำลังขับรถอย่าง BMW320d ก็อาจจะสนใจที่จะซื้อ S40 ไว้ให้ภรรยาผู้ซึ่งเท้าไม่หนักของท่านไว้ใช้ก็ได้ เพราะถ้าตัดเรื่องความมันส์ในอัตราเร่ง และพื้นที่เบาะหลังออก ส่วนที่เหลือนั้นเสมอตัว..ไม่ก็ดีเลิศ! (งดเว้นขอไม่พูดเรื่องบริการเพราะอยากจะพูดถึงกันแค่ตัวรถ)

ที่สำคัญ ราคา 1.7ล้านปลายๆนั้น ถือว่าคุ้มกับสิ่งที่ได้

เมื่อเห็นดังนี้แล้ว ผมคงเหลือคำแนะนำเพียงอย่างเดียวว่าวอลโว่มาถูกทางแล้วกับการนำรุ่น 2.0 มาขายและทำราคาไว้ประมาณนี้ เพราะสามารถเรียกความสนใจจากคนที่กำลังจะควักเงินซื้อรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ประกอบในประเทศค่ายญี่ปุ่นได้ไม่น้อยเลย

สิ่งที่เหลือให้พิฆาต ก็คือกลุ่มลูกค้าเท้าหนัก งานนี้วอลโว่สามารถส่งรถลงแข่งกับ 320d และ C220cdi ได้ แค่นำเครื่อง D5 ซึ่งพวกเราก็รับทราบกันแล้วว่าเป็นดีเซลที่ขับสนุก แรงลากมหาศาลเข้ามาใช้ เอามาเลย..เอามาโดยไม่ต้องใส่เกียร์คลัทช์คู่ให้ก็ยังได้! แต่ต้องทำราคาให้สามารถเห็นความคุ้มค่าเหนือคู่แข่งได้

ถ้าขายราคาเท่า BMW ผมเชื่อว่าถ้าไม่ใช่แฟนวอลโว่ตัวจริง ก็จะแอบเอนไปทาง BMW แน่ๆ แต่ถ้ามันถูกกว่าในระดับที่สมเหตุสมผลโดยไม่ขาดในเรื่องความปลอดภัยล่ะก็ BMW อาจจะคิดหนักก็ได้

เพราะมันจะตอบโจทย์ให้กับผู้บริหารหนุ่มสาวจบนอกเงินเดือนสูงเท้าหนักแต่รักความปลอดภัยได้เลยในขณะที่ S40 2.0เบนซินจะคอยรับตลาด entry และคนทั่วไปที่ไม่บ้าพลังได้อย่างดี

BMW ก็มีประมาณนี้ ใช้ 318i ดึงคนเข้ามาหาด้วยราคา และ 320d เป็นตัวบ้าพลังประจำรุ่น


ส่วนสเป็ค S40 ในฝันผม ..คงยากหน่อย เพราะผมขอทุกอย่างอย่างที่มันเป็นในตอนนี้ และยัดล้อของ S80 2.5FT และเครื่องยนต์จาก S80 2.5FT
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 22:08:48 »
วอลโว่ ราคา ล้านแปด!!! ออปชั่นครบ ขาดแต่เครื่อง      ทำให้ผมสนใจมันมากตั้งแต่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป และด้วยความบังเอิญเพื่อนผมที่ไม่ได้นัดหมายกัน ก็กำลังมองรถรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน  โดน!! ผมอยากพูดคำนี้ เป็นวอลโว่คันแรก ที่ให้ความรู้สึกอย่างนี้ ทำราคาขายเทียบกับสิ่งที่ได้มาแล้วมันคุ้มสุดๆ ถ้าตอนนี้ยังไม่มี ฮุนไดคูเป้ ผมคงจะซื้อมันอย่างไม่ลังเลเลย ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 22:14:00 »
ขอบคุณมากคับสำหรับ Review ดีๆ อีกเช่นเคย
 :D :D
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 22:35:36 »


เครื่องเสียงคุณภาพเสียงประมาณนี้รึเปล่าครับ เบสลึกอลังมาก สำหรับเครื่องเสียงติดรถ ขนาดเปิดวิทยุนะเนี่ย
เพลงโปรดด้วย กรี๊ดๆ

วาดหวังไว้ซะสวยงาม ว่าเครื่องบล็อคนี้ประกบดูอัลคลัทช์ พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด คงจะแรงขี้แตก
แป่ว!!!! อัตราเร่งขึ้นอืดเหมือนกันนะนี่ โดนออโต้ 4 สปีดในโฟกัสกับมาสด้า 3 2.0 แซงหนีไปซะงั้น
แถมยังใช้รอบจัด ไม่ค่อยประหยัดน้ำมันเอาซะอีก สำหรับเครื่องที่ีรองรับแค่ E10 ถือว่าไม่ค่อยน่าพอใจเลยครับ

แต่ก็นะ ราคามันน่ายั่วยวนใจไม่น้อย แค่ว่าคนขับต้องไม่ใช่คนเท้าหนักและไม่หวังอะไรมากมายว่าัมันจะจี๊ดตามพลังม้า 145 ตัวและเกียร์ 6 จังหวะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2009, 23:25:33 โดย Lookkaew »

Plakapong

  • บุคคลทั่วไป
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 22:46:11 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่รออ่านมานานครับ

มันช่างน่าสนใจเหลือเกิน เพราะผมเป็นประเภทเน้นปลอดภัย และไม่บ้าพลัง
โอ๊ยอยากได้จังงงงงงงงงง

ว่าแต่ ในลิสต์ของบริษัทไม่มีศูนย์ที่ภาคอีสานเลยเหรอครับ?? ถ้าขอนแก่นยังไม่มี โปรดมาลงด่วน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 22:48:50 »
มาเร็วกว่าซักปีเดียว เสร็จผมเหมือนกันครับ รถยุโรปในราคาระดับที่คนเอื้อมถึงได้ไม่ยากเท่าไหร่ก็กลับมาอีกซักที แต่ถ้าผมซื้อ V50 เท่านั้นครับ แบบว่าชอบทรงรถแวนของวอลโว่อ่ะ

Plakapong

  • บุคคลทั่วไป
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 23:28:53 »
ขอถามพี่จิมมี่นิดนึงนะครับ คือว่า S40 นี่มีเกรดเดียวเหรอครับ มีรุ่นท็อปอีกมั้ย
คือ ไม่ชอบไอ้แถบสีดำตรงชายล่างรอบคันเลยครับ แบบสีเดียวกับตัวรถมีรึเปล่าครับ?