/*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/

Preceda2

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2009, 23:51:27 »
D5มามีมันส์  ;)



flyboy

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 01:38:01 »
ยางที่ติดรถมาของ continental เหรอครับ ดอกยางสวยดี เกาะถนนดีมั๊ยครับ แล้วเสียงดังมั๊ยครับ
กำลังดูยางจะมาเปลี่ยนใส่รถอยู่  :)



penalty

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 01:58:48 »
อัตราทดเกียร์ 4 กับ 5 สลับกันป่าวครับ
มันอาจจะดูแปลกๆ ที่เกียร์ 4 ทดต่ำกว่าเกียร์ 5
แต่พอคูณเฟืองท้ายไปแล้วจะไล่จากมากไปน้อย

เฟืองท้าย......................4.533 ที่เกียร์ 1-4 / 3.238 ที่เกียร์ 5-6 และ R
เกียร์ 1..........................3.583 (ทดรวม 16.241)
เกียร์ 2..........................2.048 (ทดรวม 9.283)
เกียร์ 3..........................1.370 (ทดรวม 6.210) (เกียร์ 2 ของ Mazda 3 ทดรวมได้ 6.208 แย้งกับความเห็นของคุณ Commander Cheng)
เกียร์ 4..........................1.029 (ทดรวม 4.664)
เกียร์ 5..........................1.161 (ทดรวม 3.759)
เกียร์ 6..........................0.971 (ทดรวม 3.144)
If God did not build it, an Engineer did.



J!MMY

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 02:43:18 »
ขอบคุณมากครับ คุณ Penalty ที่ช่วยแก้ไขให้

แสดงว่า ตัวเลขเดิม ฝรั่งเขียนมาถูกแล้ว

เดี๋ยวแก้ให้ครับ ตามที่เข้าใจนั่นละครับ คือถูกแล้ว



JIRATH

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 03:19:39 »
ถ้าซื้อมาปุ๊บบ จะวิ่งเข้าร้านเปลี่ยนล้อเป็นอันดับแรก



รีวิวแจ่มครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T



Akeem-CLII

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 07:43:51 »
ขนาดมี 6 เกียร์ แต่เกียร์สุดท้ายก็ไม่ได้ทดให้ต่ำกว่าชาวบ้านเลยแฮะ

แต่ถ้าแลกกับเบาะที่สบาย ช่วงล่างที่ดี ๆ ผมก็ว่าคุ้มล่ะครับ
I will buy Volvo some day.



MoO Cnoe

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 08:11:48 »
ผมว่าไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เลยครับ
สำหรับ S40

แต่ว่าชอบทรงของ S80 มากๆเลย
เห็นทีไรต้องหันไปมองตามทุกที



YenChar

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 10:12:49 »
เอ.. ผมสงสัยครับ

ตัวนี้ใช้ฐานของมาสด้า3
ในขณะที่เทียบกันแล้ว C class กับ Series3 ก็ขนาดเท่ามาสด้า3นิครับ
แล้ว2ตัวนั้น มันต้องเทียบกับ S60 ไม่ใช่เหรอครับ

ถ้างั้น พูดในเชิงของความกว้างของห้องโดยสาร แปลว่า
S40 ไม่ใช่รถขนาด City Vios เหรอครับ??
คือ ยังไม่เคยเห็นตัวจริงๆน่ะครับ



Jxxx

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 10:48:40 »
อ้างถึง
. เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ S40 เท่าไหร่ แต่เขียนเผื่อเอาไว้ สำหรับคนขี้สงสัย จริงอยู่ว่า อัตราเร่งของ
Mazda 3 รุ่นปี 2005 ลิ้นเร่งแบบกลไก ทำตัวเลข ได้ดีกว่า รุ่นปี 2008 ที่ใช้ลิ้นเร่งไฟฟ้า ส่วนหนึ่ง
เป็นเพราะระยะเวลาในการทำงานของสมองกลที่สั่งการเข้าไป ยังมี Lack ไปบ้างนิดนึง แต่ยังมี
ข้อสงสัยว่า ทำไม Focus กับ Mazda 3 รุ่นปี 2007-2008 ใช้เครื่องเดียวกัน เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
เหมือนกัน อัตราทดเกียร์เหมือนกัน ลิ้นเร่งไฟฟ้า ก็ยังเหมือนกัน แต่ทำไม ทำตัวเลขออกมาด้อยกว่า
Mazda 3 ประมาณ 0.7 - 0.8 วินาที

ส่วนหนึ่ง อยู่ที่เรื่องน้ำหนักตัวของ Mazda 3 รุ่น 2.0 ลิตร คันที่ทดลองขับกันนั้น น้ำหนักจะอยู่ที่
ประมาณ 1,205 - 1,290 กิโลกรัม แปรผันตามอุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้าไป แต่ Focus และ S40 มีน้หนักตัว
อยู่ที่ระดับ 1,333 และ 1,369 กิโลกรัม ปกติแล้ว น้ำหนักที่แตกต่างกันนั้น ถ้าแค่ 10 กิโลกรัม ไม่ค่อยมีผล
เป็นนัยยะสำคัญ แต่ถ้าต่างกันมากขนาด 40-50 กิโลกรัม นี้ ก็น่าจะมีผลอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อยละครับ

นอกจากเรื่องน้ำหนักแล้ว ในส่วนเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันคือของ 3 จะมี S-VT ครับ ส่วน Focus จะไม่มีครับ



J!MMY

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 11:58:41 »
เอ.. ผมสงสัยครับ

ตัวนี้ใช้ฐานของมาสด้า3
ในขณะที่เทียบกันแล้ว C class กับ Series3 ก็ขนาดเท่ามาสด้า3นิครับ
แล้ว2ตัวนั้น มันต้องเทียบกับ S60 ไม่ใช่เหรอครับ

ถ้างั้น พูดในเชิงของความกว้างของห้องโดยสาร แปลว่า
S40 ไม่ใช่รถขนาด City Vios เหรอครับ??
คือ ยังไม่เคยเห็นตัวจริงๆน่ะครับ

คือที่ผ่านมา รถสวีเดน มักจะทำตลาดแบบ ก้ำกึ่งหนะครับ
วางตำแหน่งการตลาดของรถแต่ละรุ่นเอาไว้ คร่อมๆ ก้ำกึ่งๆ กับคู่แข่งอื่นๆเขาเสมอ

S40 จริงๆแล้วต้องเทียบกับ C-Class แต่ บอดี้ยังเล็กไปนิดนึง ซึ่งเขาพยายามทำกันอยู่

S60 ก็น่าจะขึ้นไปเล่นกับ 5 และ E ได้ แต่ยังทำไม่ได้
ก็เลยต้องมีไซส์ ที่ลดหลั่นลงมา คร่อมกลาง ระหว่าง 3 กับ 5
และกลายเป็นว่า S80 นั่นละ ที่ชนกับ E และ 5 เต็มๆ ได้ เพราะตัวไม่ใหญ่พอให้ขึ้นไปเล่นกับ S และ 7 ครับ



sas001

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 13:32:08 »
ขอบคุณสำหรับ review ดีๆอีกเช่นเคยครับ



akejuven

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 13:32:20 »
ตามเข้ามาอ่านครับ ขอบคุณมากครับ

และสวัสดีปีใหม่ ให้มาพร้อมกำลังใจอันเต็มเปี่ยม เพื่อก้าวไปในปี 53 ได้อย่างแข็งแรงทุกท่านครับ



korkongzz

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 15:19:58 »
ถึงแม้จะเปิดตัวมานานแล้ว

ผมคิดว่ารูปทรงอาจไม่หวือหวา

แต่ด้วยความเป็นวอลโว่+ราคา

ก็โอเคนะครับสำหรับรถยุโรป+เทคโนโลยีที่หาไม่ได้จากเจ้าตลาด



Nut_K

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 15:41:46 »
ผมไม่ค่อยชอบทรงของ S40 เลยอะ

มันคือ Focus อัพเกรดเลยอะ



primepeth

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2009, 17:41:49 »
การใช้ platform เดียวกับ Mazda 3 และ Ford Focus ยังพอทน
แต่ยังใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันอีก! อันนี้ทนไม่ได้

ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ + เปลี่ยนล้อใหม่  ไปได้แน่ๆ



Tog112

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 04, 2010, 12:37:27 »
คุณจิมมี่ น่าจะเพิ่มเรื่องรัศมีวงเลี้ยวเข้าไปพิจารณาใน review นิดนึงครับ

ผมไม่แน่ใจว่า S40 รุ่นนี้กว้างแค่ไหน แต่ S60 D5 ที่ผมใช้อยู่มันกว้างมาก จนเป็นปัญหาครับ
กลับรถบนถนนลาดพร้าวแทบจะไม่พ้น ในซอยลาซาลนี่ต้องถอยหนึ่งทีเป็นส่วนใหญ่
จนคันหลังเค้าคงเหยียดหยามเอา ว่ามันขับรถไม่เป็นครับ

และขอเพิ่มเติมเรื่องที่พิงหัว (headrest) ของเบาะ Volvo หน่อยครับ
ผมว่ามันน่าจะปรับมาหน้าได้สักนิดสำหรับคนหัวแบนครับ ขับทางไกล พิงไม่ถึงมันเมื่อยคอครับ

นอกนั้น Volvo (S60 D5) น่าใช้ครับ สำหรับผมชอบมาก



aob

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 04, 2010, 14:08:44 »
ขอบคุณมากนะครับสำหรับ review

เรื่องเครื่องผมก็เดาผิดไปเหมือนกัน นึกว่ายังไงก็ไม่น่าต่ำกว่า 11 กลางๆ ...ไม่นึกเลยว่าจะชัดไป 12 ซึ่งไม่ได้ดีกว่าตัวเดิมปี 97 เท่าไหร่เลย

คุณ Tog112 ให้ผมเดาเรื่องรัศมีวงเลี้ยว ผมว่าไม่ต่ำกว่า 10 ม. อ่ะเคยทดลองขับสั้นๆ วงเลี้ยวเหมือนตัวเดิมเลย( เดี่ยวให้คุณ Jimmy มา confrim อีกที) แต่..ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม volvo มีปัญหาเรื่องวงเลี้ยวกว้างตลอด
 
ไว้ว่างๆ ว่าจะลองเขียน review s40 ตัวเก่าให้บ้างเหมือนกัน.. :)



Mr.art_ty

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 04, 2010, 17:11:42 »
.........ว้าวรีวิวสุดท้ายของปี
ยังไม่ได้อ่านเลยเดียวจะไปอ่านและ ถ้ามีv50 ควบไปด้วยคงจะดี
จะได้มีการเปรียบเทียบ ต่างๆ



car mood

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 05, 2010, 01:19:37 »
อยากทราบว่าเครื่องยนต์ 2.0 ที่อยู่ใน mazda 3 , focus , s40 นั้น เป็นของค่ายไหน  ใครเป็นผู้ผลิตครับ



mathician

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว VOLVO S40 2.0 Powershift 6AT /*-*/
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 05:18:53 »
เหมือนจะไม่มีคนใช้ S40 เลยแหะ
ใครใช้บ้าง ขอเสียงหน่อย