ผู้เขียน หัวข้อ: เติมน้ำมันระหว่าง ปตท. กับ เชลล์ ประสิทธิภาพการขับขี่ต่างกัน ?  (อ่าน 29999 ครั้ง)

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
ต่างครับผมใช้นาวาร่า เติม ปตท.สตาร์ทตอนเช้าเครื่องเดินไม่เรียบ เชลฟิวเซฟเครื่องนิ่งเงียบกริบ  ท้อปสปีดไม่รู้ไม่เคยขับเกิน 140

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
ต่างกันชัดเจนจริงๆครับ

บริโอ้เพื่อนผมเติมปตทตลอด เหยียบให้ตายก็ไม่เกิน140

ส่วนแอคคอร์ดมันอีกคันเติมเชลล์ ได้เกิน200+

อ้าวไม่เกี่ยวกับน้ำมันเหรอ โทดๆ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
แรงไม่แรงผมไม่รู้ แต่อย่างน้อยให้เงินผมได้จ่ายบริษัทไทยด้วยกันพอครับ ปตท.สุดท้ายมันก็บริษัทที่เป็นของไทยเกินครึ่ง
แต่เชลล์มันไม่ใช้ไทยเลย ต่างชาติครับ. ไหนๆเราก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันดิบให้ต่างชาติแล้ว ขอจ่ายส่วนที่พอจะจ่ายได้ให้คนไทยบ้างแล้วกัน


+1 ครับ

คิดง่ายๆ คือ ครึ่งนึง เงินเข้ารัฐครับ ;)


ความคิดดี แต่ตอบไม่ตรงประเด็นครับ สิ่งที่ผมอยากเห็นคือ ปตท พัฒนาน้ำมันให้มันดีขึ้นบ้าง ไม่ใช่เอาน้ำมันห่วยๆ มาให้ใช้โดยขายราคาเท่ากัน
ไม่งั้นคุณคงเห็นรถ ไทยรุ่ง เต็มปีะเทศแล้วหละ ถ้ามันมีคุณภาพเท่ารถญี่ปุ่นและยุโรป

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
มันแตกต่างกันถึงขนาดนั้นเลยเหรอครับใช้ปกติในชีวิตประจำวัน
shell นี่เป็นปั้มที่ผมไม่เข้าเด็ดขาด ชอบยัดเยียด v powerให้เติม
เติมไปก็งั้นๆแถมจ่ายให้ไม่ค่อยเต็มลิตรสักเท่าไหร่ วิ่งทางไกลเรื่องประหยัดก็
พอๆกันแถมไอ้สูตรพิเศษแพงกว่าอีกใช้กันจริงๆคงไม่ลากเข้าเรดไลน์
กันบ่อยมากนักผมมองว่าเป็นการสร้างจุดขายทางการตลาดมากกว่า
ส่วนมากผมมองไล่เลือกปั้มเติมตามนี้ไว้ก่อน บางจาก  PT  ปตท Esso  คาเทคที่ไม่เหยียบเข้าไปเลยคือ shell
ปตท หมดไวจริงแต่เป็นบางปั้มผมให้ไปที่น้ำหนักเท้ามากกว่า
เมื่อก่อน อีแก่ a33 ที่ขายไปแล้วเติม โซ95 ของ ปตทวิ่งไปเหนือ แช่ 180 ยาวๆก็ปกติดี

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2014, 13:42:08 โดย VenusF »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แรงไม่แรงผมไม่รู้ แต่อย่างน้อยให้เงินผมได้จ่ายบริษัทไทยด้วยกันพอครับ ปตท.สุดท้ายมันก็บริษัทที่เป็นของไทยเกินครึ่ง
แต่เชลล์มันไม่ใช้ไทยเลย ต่างชาติครับ. ไหนๆเราก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันดิบให้ต่างชาติแล้ว ขอจ่ายส่วนที่พอจะจ่ายได้ให้คนไทยบ้างแล้วกัน


+1 ครับ

คิดง่ายๆ คือ ครึ่งนึง เงินเข้ารัฐครับ ;)


ความคิดดี แต่ตอบไม่ตรงประเด็นครับ สิ่งที่ผมอยากเห็นคือ ปตท พัฒนาน้ำมันให้มันดีขึ้นบ้าง ไม่ใช่เอาน้ำมันห่วยๆ มาให้ใช้โดยขายราคาเท่ากัน
ไม่งั้นคุณคงเห็นรถ ไทยรุ่ง เต็มปีะเทศแล้วหละ ถ้ามันมีคุณภาพเท่ารถญี่ปุ่นและยุโรป

555 โดยส่วนตัวผมไม่เคยเติม ปตท เลย ถ้าไม่จำเป็นเพราะ เทียบกับบางจากแล้ว ได้อะไรมากกว่าครับ :D

ผมไม่พูดเรื่องคุณภาพน้ำมันนะครับ เพราะไม่รู้ แต่ที่ผมเหนชัดๆ คือ ปตท ทำไมไม่แถมน้ำ ส่วนลดก็แทบไม่มี เทียบกับบางจาก ส่วนลดจากบัตรแก๊ซโซฮอล์ แถมน้ำด้วย ปั้มเติมเองอีก

ดังนั้น ผมเติมบางจากครับ ปั้มคนไทย :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2014, 13:53:20 โดย GreenG »

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
แรงไม่แรงผมไม่รู้ แต่อย่างน้อยให้เงินผมได้จ่ายบริษัทไทยด้วยกันพอครับ ปตท.สุดท้ายมันก็บริษัทที่เป็นของไทยเกินครึ่ง
แต่เชลล์มันไม่ใช้ไทยเลย ต่างชาติครับ. ไหนๆเราก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันดิบให้ต่างชาติแล้ว ขอจ่ายส่วนที่พอจะจ่ายได้ให้คนไทยบ้างแล้วกัน


+1 ครับ

คิดง่ายๆ คือ ครึ่งนึง เงินเข้ารัฐครับ ;)


ความคิดดี แต่ตอบไม่ตรงประเด็นครับ สิ่งที่ผมอยากเห็นคือ ปตท พัฒนาน้ำมันให้มันดีขึ้นบ้าง ไม่ใช่เอาน้ำมันห่วยๆ มาให้ใช้โดยขายราคาเท่ากัน
ไม่งั้นคุณคงเห็นรถ ไทยรุ่ง เต็มปีะเทศแล้วหละ ถ้ามันมีคุณภาพเท่ารถญี่ปุ่นและยุโรป

+1 ครับ ผมว่า มันไม่เกี่ยวกัน เพราะหากจ่ายเงินแล้วคุณภาพไม่ดีกว่า การมองประเด็นแบบนี้มันก็ไม่ถูกเท่าไหร่หรือเปล่าครับ ปตท เอง กำไรเยอะมาก และโดยรวมต้นทุนน่าจะถูกกว่าเจ้าอื่น โดยเฉพาะ บ. นอก แต่นี่ราคาเท่ากัน ยังสู้เขาไม่ได้ (สำหรับที่ผมทดลองดูเอง) แล้วกำไรก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดูไม่โอเคนะ
S3 - F30
X1 - E84

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อิอิ...แต่โดยรวม ทั้ง ปตท และ Shell

ผมไม่เติมทั้งคู่ครับ

เพราะทั้งคู่ ไม่แถมน้ำ ส่วนลดก็แทบไม่มี

บางจากแถมน้ำตลอด มีบัตร Gassohol club ด้วย

อีกอย่าง ผมว่าทั้งคู่ทำการตลาดว่าน้ำแพงพิเศษ แต่ผมวิ่งใน กทม แทบไม่ต่างกันเลยครับ

สมัยคันเก่านะครับ ผมใช้ โซฮอล์ 91 ใน corolla รุ่นเก่า

ปตท กิน อืดกว่ากว่าบางจาก (ชัดเจน) และ Shell เร่งดีกว่าบางจาก(เล็กน้อย) แต่ผลตอบ ส่วนลด บางจากคุ้มค่ากว่ามาก

แถมที่ผมเติมปัจจุบัน ก็ E20 ครับ เขาบอกว่า E20 ก็มาจากโรงเดียวกัน อันไหนให้ผมมากกว่า ก็เติมอันนั้น ยกเว้น อยากลอง ซึ่งผมก็ลอง E20 ทั้งสองเจ้า เทียบกับบางจาก ผมหาความต่างไม่เจอจริงๆ ครับ :D

โดยสรุป

เติมแต่บางจาก..ครับ :D

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
แรงไม่แรงผมไม่รู้ แต่อย่างน้อยให้เงินผมได้จ่ายบริษัทไทยด้วยกันพอครับ ปตท.สุดท้ายมันก็บริษัทที่เป็นของไทยเกินครึ่ง
แต่เชลล์มันไม่ใช้ไทยเลย ต่างชาติครับ. ไหนๆเราก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันดิบให้ต่างชาติแล้ว ขอจ่ายส่วนที่พอจะจ่ายได้ให้คนไทยบ้างแล้วกัน


+1 ครับ

คิดง่ายๆ คือ ครึ่งนึง เงินเข้ารัฐครับ ;)


ความคิดดี แต่ตอบไม่ตรงประเด็นครับ สิ่งที่ผมอยากเห็นคือ ปตท พัฒนาน้ำมันให้มันดีขึ้นบ้าง ไม่ใช่เอาน้ำมันห่วยๆ มาให้ใช้โดยขายราคาเท่ากัน
ไม่งั้นคุณคงเห็นรถ ไทยรุ่ง เต็มปีะเทศแล้วหละ ถ้ามันมีคุณภาพเท่ารถญี่ปุ่นและยุโรป
ผมก็ไม่ได้บอกว่า ปตท ดีกว่าหรือไร แต่อย่างน้อยมันก็วิจัยและพัฒนาจากมันสมองคนไทยบัางบางส่วนนะครับ
อย่าลืมว่า ปตทเป็นแค่บริษัทของไทย งบพัฒนาต่อสเกลการขายมันต่างกันกับเชลล์ที่เป็นบริษัทระดับโลกนะครับ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
เลือกเติมที่เราคิดว่าทำให้รถเราแรงครับ

เพราะเนื้อน้ำมันของทุกยี่ห้อก็มาจากแหล่งเดียวๆกันทั้งนั้น

ถ้าเคยเข้าไปดูใน Thappline จะจบเลย หมดคำถาม


ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ปกติสมัยก่อนผมเติม ปตท. แต่ตอนนี้เป็นมาเป็น เซลล์ ครับ เพราะเคยเปรียบเทียบกันระหว่าง 2 แบรนด์นี้ (PTT Gasohol 91 กับ Shell Fuel Save 91) โดยรถคันเดียวกัน Honda Stream 2.0 วิ่งทางเดียวกัน การจราจรก็คล้ายๆกัน ได้ความว่า

PTT เวลาเร่ง กดประมาณ 20-30 เปอร์เซน รอบค่อนข้างดีด-ดีดมาก  ขึ้นเร็วกว่า Shell แรงพอประมาณ กดเป็นมา แต่ค่อนข้างกินมาก เฉลี่ย 6-7 กม./ลิตร 1ถัง 55 ลิตร เคยวิ่งได้ประมาณ 350 +- 20 กม.

Shell เวลาเร่งจะอืดกว่า PTT รอบไม่ค่อยดีดเท่าไหร่ แรงน้อยกว่า PTT กดแล้วค่อยๆมา ไม่น่ากลัว แต่ประหยัดกว่า เฉลี่ย 7.1-8 กม.ลิตร 1ถัง 55 ลิตร เคยวิ่งได้ประมาณ 400 +- 20 กม.

อีกอย่างที่เติมคือ Shell V-Power 95  Nitro+ จะเติมเวลาขับทางไกล เคยได้ประมาณ 9 กม./ลิตร อยู่หลายครั้งครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ tTtTt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
ไอที่ต่าง มันก็น่าจะต่างกันอยู่เพราะสารเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆนานา ที่แต่ละเจ้าผสมลงไปในน้ำมันมันไม่เหมือนกัน
แล้วก็ขั้นตอนการเก็บ/การขนส่ง แต่ละบริษัทอาจมีคุณภาพไม่เท่ากัน อาจทำให้ความสะอาดหรือสารบางอย่างในน้ำมันลดลง

แต่ที่ว่าต่างขนาด Top speed 140 กับ Top speed 200 จากรถคันเดียวกันนี่คงไม่น่าจะใช่แล้วหล่ะ
มันไม่น่าจะต่างกันเกิน 3-5% นะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ปกติสมัยก่อนผมเติม ปตท. แต่ตอนนี้เป็นมาเป็น เซลล์ ครับ เพราะเคยเปรียบเทียบกันระหว่าง 2 แบรนด์นี้ (PTT Gasohol 91 กับ Shell Fuel Save 91) โดยรถคันเดียวกัน Honda Stream 2.0 วิ่งทางเดียวกัน การจราจรก็คล้ายๆกัน ได้ความว่า

PTT เวลาเร่ง กดประมาณ 20-30 เปอร์เซน รอบค่อนข้างดีด-ดีดมาก  ขึ้นเร็วกว่า Shell แรงพอประมาณ กดเป็นมา แต่ค่อนข้างกินมาก เฉลี่ย 6-7 กม./ลิตร 1ถัง 55 ลิตร เคยวิ่งได้ประมาณ 350 +- 20 กม.

Shell เวลาเร่งจะอืดกว่า PTT รอบไม่ค่อยดีดเท่าไหร่ แรงน้อยกว่า PTT กดแล้วค่อยๆมา ไม่น่ากลัว แต่ประหยัดกว่า เฉลี่ย 7.1-8 กม.ลิตร 1ถัง 55 ลิตร เคยวิ่งได้ประมาณ 400 +- 20 กม.

อีกอย่างที่เติมคือ Shell V-Power 95  Nitro+ จะเติมเวลาขับทางไกล เคยได้ประมาณ 9 กม./ลิตร อยู่หลายครั้งครับ
stream กินพอๆ กับ CR-V G2 เลยครับ :D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ผมคิดว่า อาจจะเป็นความแตกต่างของเครื่องยนต์ในรถแต่ละยี่ห้อนะครับ

ผมใช้ Chevrolet Cruze Diesel MY2013
ปกติเติม Shell ความรู้สึกว่า เครื่องเดินเรียบ เร่งแซงได้ดีกว่า เหยียบเป็นมา (ทั้ง Fuelsave และ V-Power)
เติมบางจาก ไฮดีเซล รู้สึกไม่แตกต่างกับซูเปอร์ พาวเวอร์ดี เสียงเครื่องดังกว่า รอรอบนิดๆ
เติม Caltex กับ Esso อารมณ์เครื่องเดินเรียบเหมือนกัน แต่เร่งแซงไม่เท่า Shell
ปตท. เติมแล้วเสียงเครื่องดังกว่า เร่งรอรอบช้ากว่าจริง

รถแฟนผม Honda City MY2012
แต่ก่อนเติม E20 บางจากมาตลอด เร่งไม่ค่อยออก ใช้งานปกติ
พอลองมาเติม E20 ของ Esso รู้สึกทั้งคู่เลยว่า มันเหยียบแล้วพุ่งกว่า อัตราเร่งดีกว่าบางจากจริง
ส่วน E20 Shell ไม่แตกต่างกับบางจาก
ขอผลบันทึกตัวเลขจากการจับเวลา หรือ YouTube ก็ได้ครับ หากจะใช้คำว่า "จริง" ก็มาลองดู

เอาคัน bmw e92 325 แต่ก่อนเติมแต่ ปตท เพราะอยู่ใกล้บ้านได้ค่าเฉลี่ยไม่เคยเกิน 6.5 กิโล/ลิคร

แต่พอมาเติม shell รถวิ่งดีกว่า และค่าเฉลี่ยดีขึ้นเป็นประมาณ 7-7.3 กิโล/ลิตร

วัดจากการเติมจริง
ผมไม่แน่ใจว่าถังไหนเติมอะไร แต่เคยทดสอบอัตราเร่งแซง 80-120 สองครั้ง ห่างกันถึงประมาณเกือบ 0.5 วินาทีครับ โดยครั้งที่เร็วกว่านั้นทำตอนกลางคืน ก็อาจจะเป็นปัจจัยไหนก็ได้ครับ

ต่างกันชัดเจนจริงๆครับ

บริโอ้เพื่อนผมเติมปตทตลอด เหยียบให้ตายก็ไม่เกิน140

ส่วนแอคคอร์ดมันอีกคันเติมเชลล์ ได้เกิน200+

อ้าวไม่เกี่ยวกับน้ำมันเหรอ โทดๆ
บริโอ้ ไม่ว่าเติมเจ้าไหน ก็ไม่น่าเกิน 140 นะครับ มันโดนล็อคนี่นา -_- และถ้าจะเทียบกับรถที่เครื่องโตกว่าสองเท่า คงไม่แฟร์มั้ง

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
รถบ้านผมเติมเชลล์ตลอดครับ ตั้งแต่ accord G8 ยันกระบะส่งของ รถเก๋งบางทีก้เติมคาวเท็ก เอสโซ่บ้างตามโอกาส แต่ปตท.นี่ถ้าไม่จำเป็นสุดชีวิตจริงๆผมไม่เติมเด็ดขาด อย่างที่หลายๆท่านกล่าวไป ผมเคยลองคราวๆรู้สึกเลยว่าเครื่องอืด วิ่งไม่ค่อยออก เป็นอั้นๆหนืดๆ ที่สำคัญหมดเร็วกว่า ส่วนรถกะบะก้ควันดำ เร่งไม่ออก เครื่องเป็นฝืดๆวืดๆตื้อๆ เสียงเครื่องดังแบบฝืดๆ ปกติปตท.ผมไว้เข้าห้องน้ำ เข้าเซเว่น เท่านั้นครับ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 961
ประสิทธิภาพไม่แน่ใจนะครับ แต่เรืีองกินน้ำมันเนี่ย ปตท กินสุด ลองมาหลายถัง
คาลเทกซ์ จะประหยัดสุดสำหรับผม เชลนี่ก็กลางๆ ไม่ประหยัด แต่ก็ไม่กินมากเท่า ปตท

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
แถวบ้านผม
เติมน้ำมันขวดจากมาเลย์ octane 97
ลิตรละ 30 บาท ดีและถูกสุด

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
เท่าที่เคยลองเพราะอยากรู้

บางจาก(ก่อนที่จะเป็น ไฮดีเซล), V-power diesel, PTT Hyforce

บางจากวิ่งดีที่สุด ตามมาด้วยเซลล์ ตามด้วยปตท.

ทั้งนี้ทั้งนั้น ต่างกัน 0.2 วินาทีโดยประมาณ สำหรัยอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120




ทดลองจับเวลาโดยใช้ obd adaptor ตามท้องตลาด, วิ่งเส้นเดิม 3 จุดทดสอบ, อุณภูมิอากาศต่างกันไม่เกิน 5 องศา,  ลมยางเท่ากัน เช็กก่อนทดสอบที่ปั๊มเดิม, จับเวลาตอนเติมเต็มถังเป็นครั้งที่สอง


ถามว่ารู้สึกไหม ผมไม่รู้สึกว่าต่างกันเลยจากอัตราเร่ง ส่วนอัตราการกินน้ำมันไม่ได้จับเพราะทดสอบยากกว่ามาก แต่ก็อยากลองขึ้นไดโน วัดแรงม้ากันให้เห็นๆไปเลย
 
สรุปสุดท้ายผมเลือกเติมที่ถูกที่สุด เก็บตังใส่กล่องดันรางซะ ต่างกันเป็น วินที ชัดเจน 5555  ;D

ออฟไลน์ Nong05

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ผมใช้รถดีเซล วิ่งนำ้มันหมดไฟโชว์(หรือเกือบโชว์)ทุกครั้ง
เติมน้ำมันทุกครั้งเต็มถัง
รีเซ็ทระยะทางทุกครั้ง
จดบันทึกทุกครั้ง ทั้งระยะทางและปริมาณ(ลิตร)
ทำเป็นนิสัย ก็หลายปีแล้ว
ปกติผมเติมอยู่3ยี่ห้อ
บางจาก  ปตท  เชลล์(ตัวถูกนะไม่ใช่ตัวแพง)

เคาะเครื่องคิดเลขแล้ว เชลล์ ได้ระยะทางมากกว่าทุกถังครับ(ไม่เชื่อก็ตามใจเด้อ)
ส่วนบางจากไม่เติมแล้วครับ ถึงจะมีบัตรสะสมแต้มอะไรมายั่วยวน ก็ไม่เติมแล้วครับ(หลังจากเคาะเครื่องคิดเลขแล้ว)

ออฟไลน์ a-k-e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
ประโยชน์ของ ปตท.

- เข้าห้องน้ำ
- ซื้อกาแฟ Amazon
- แวะ 7-11
- พักกินเชสเตอร์กริลล์
- ซื้อหมูปิ้ง ไก่ทอด
- พักรถ
- เติมลมยาง
- เดินเล่น

ประโยชน์ของ Shell

 - เติมน้ำมัน

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ตู้H1ที่บ้านผมเติม v power ตลอดครับเงียบแรงทันใจ เคยลองเติม hyforce ก็ดีน่ะครับ แต่สุดท้ายก็กลับไปใช้ v power คงเพราะเติมจนติดนิสัยแล้ว ส่วนรถเบนซินที่บ้านเติมเบนซิน95คาลเท็กซ์ครับสลับกับ v power gasohol  แต่ของพี่ชายผม528iตั้งแต่ออกรถมาแก่เติมเบนซิน95คาลเท็กซ์อย่างเดียวเลย

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
 ;D
ประโยชน์ของ ปตท.

- เข้าห้องน้ำ
- ซื้อกาแฟ Amazon
- แวะ 7-11
- พักกินเชสเตอร์กริลล์
- ซื้อหมูปิ้ง ไก่ทอด
- พักรถ
- เติมลมยาง
- เดินเล่น

ประโยชน์ของ Shell

 - เติมน้ำมัน
ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
คือน้ำมันมันไม่ได้ห่วยนะครับ มันมาจากที่เดียวกัน ผมทำงานอยู่โรงกลั่นหนึ่งของ ปตท ผมก็เห็นรถ shell รถ esso มาเติมน้ำมันจากโรงกลั่นที่ผมอยู่นี่แหล่ะ
แต่เค้าจะมี Additive ปรุงแต่งไปตามของแต่ละเจ้ามาผสม
แต่พูดตรงๆสมัยยังใช้รถน้ำมัน ผมเชคอยู่บ่อยๆได้ว่าเติม ปตท วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าชาวบ้านเค้านิดนึง ถังนึงวิ่งได้น้อยกว่าประมาณ 40 กิโล นะ ^^
ตอนนี้ใช้ LPG ผ่านไหนเติมนั่น ไม่สนยี่ห้อ

แรงไม่แรงผมไม่รู้ แต่อย่างน้อยให้เงินผมได้จ่ายบริษัทไทยด้วยกันพอครับ ปตท.สุดท้ายมันก็บริษัทที่เป็นของไทยเกินครึ่ง
แต่เชลล์มันไม่ใช้ไทยเลย ต่างชาติครับ. ไหนๆเราก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันดิบให้ต่างชาติแล้ว ขอจ่ายส่วนที่พอจะจ่ายได้ให้คนไทยบ้างแล้วกัน


+1 ครับ

คิดง่ายๆ คือ ครึ่งนึง เงินเข้ารัฐครับ ;)


ความคิดดี แต่ตอบไม่ตรงประเด็นครับ สิ่งที่ผมอยากเห็นคือ ปตท พัฒนาน้ำมันให้มันดีขึ้นบ้าง ไม่ใช่เอาน้ำมันห่วยๆ มาให้ใช้โดยขายราคาเท่ากัน
ไม่งั้นคุณคงเห็นรถ ไทยรุ่ง เต็มปีะเทศแล้วหละ ถ้ามันมีคุณภาพเท่ารถญี่ปุ่นและยุโรป


ออฟไลน์ jubcup

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
เคยลองมาหลายครั้ง ไม่เห็นรู้สึกเลย ว่า ปตท จะอืดกว่าเจ้าไหน
เรากลับชอบเติม ปตท ซะด้วยซ้ำ เพราะแวะปั๊มนี้ ได้ใช้บริการหลายอย่าง คือตรงๆ ปั๊มดูมีมตรฐานกว่าหลายเจ้านะ

เรื่องการกินน้ำมัน ประสิทธิภาพการเร่งเครื่อง มีจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งน้ำมันเครื่อง การเร่งเครื่องยนตร์ การบรรทุกของ
ยังไงก็ลองพิจารณาดูนะ เพราะตอบยากว่าเจ้าไหนดีกว่า เอาที่เติมแล้วสบายใจก็แล้วกัน และโดยส่วนตัวยังสัมผัสความต่างระดับนั้นไม่ได้จริงๆ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ามันเป็นบางครั้งหรือเปล่า

ปกติเติม Diesel Fuel Save Shell ก็วิ่งดีนะครับ

แต่เคยลองไปเติม PTT มันอืดแบบชัดเจนอะ อืดแบบคนละเรื่อง

แต่เติมบางจากก็ปกติเหมือนๆกับ Shell

E20 Shell บางครั้งนึกว่าขับรถคันเดิมที่มีซีซีเพิ่มขึ้น 200-400 เลยนะ งงมาก แต่บางทีก็อืดปกติ

ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
ปตท อืด มิปลิ้ม 555+

ออฟไลน์ Chalat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
แถวบ้านผม
เติมน้ำมันขวดจากมาเลย์ octane 97
ลิตรละ 30 บาท ดีและถูกสุด
แจ้งพิกัดหน่อครับ ผมอยู่สงขลาหาได้ 32 บาทหลังไมค์ก้อได้ครับ [email protected]