ผู้เขียน หัวข้อ: เติมน้ำมันระหว่าง ปตท. กับ เชลล์ ประสิทธิภาพการขับขี่ต่างกัน ?  (อ่าน 30184 ครั้ง)

ออฟไลน์ QSCAP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
ผมเห็นเค้าพูดกันว่าตอนเค้าเติมน้ำมันของ ปตท. Top speed ได้แค่ 140
แต่เติม V-Power Top speed รถคันนั้นได้ 200+

ผมเลยเกิดความสงสัยมากครับ ถ้าหากแตกต่างกันนิดเดียวผมก็คงเชื่อครับ แต่อันนี้ประสิทธิภาพแตกต่างกันมากเลยครับ ผมเลยอยากทราบว่ามันเป็นความจริงหรือเปล่าครับ ?

รถที่เค้าขับเป็นรถกระบะครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมเติม E20 ณ ตอนนี้ PTT ESSO SHELL BANGJARK ไม่แตกต่างกันเลยครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผมเติม E20 ณ ตอนนี้ PTT ESSO SHELL BANGJARK ไม่แตกต่างกันเลยครับ

นั่นหนะสิ ผมก็ว่าไม่ต่างกันเลย ทั้งอัตราเร่ง ทั้งความประหยัด ผมสะดวกปั้มไหนก็เติมเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
รถทั้งหมดที่บ้านเติมปั้มเชลล์ครับ หลังจากที่สังเกตุเปรียบเทียบระหว่างเติม ปตท. กับ เชลล์

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
เรื่อง Top speed เว่อไปครับ

แต่ความประหยัด Shell ประหยัดกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
มันไม่ต่างกันมากขนาดนั้น แต่ของ ปตท. มันรู้สึกว่าเวลาเร่ง เครื่องมันไม่ลื่นเท่ายี่ห้ออื่นๆครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
จากรถคันเดียวกัน ผมขับเอง เติม ปตท กับเชลล์ แถวบ้าน ยืนยันว่า เชลล์ดีกว่าเยอะมากครับ ทั้ง GSH95 และ E20 ครับ

วิ่งได้เยอะกว่า และเงียบกว่าครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ NIKE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ผมเติม แก๊สโซฮอล 95 ของ ปตท. เต็มถังวิ่งได้ 270 กิโล ไม่เคยถึงวิ่ง 300 กิโลเลยครับ  แต่ราคาถูกกว่าเชลล์ สมรรถนะก็ ปกติ แต่เหมือนอืดนิดหน่อย

แต่ปกติผมจะเติม วีพาวเวอร์ 95 ของ เชลล์ เต็มถัง วิ่งได้ 360 กว่ากิโล ราคาแพงกว่านิดหน่อย(มั้ง) สมรรถนะ รู้สึกได้ว่า เร่งดีขึ้นเยอะะะมากกก !!!   ;D ;D

ปล.ขับแต่ในตัวเมืองนะครับ ไม่ค่อยได้วิ่งต่างจังหวัด รถค่อนข้างติด

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
แหล่งน้ำมันดิบในประเทศเชลล์ก็ขายให้ PTTEP
ธุรกิจโรงกลั่นในประเทศก็ขายหมด ดีที่สุดคือ IRPC
น้ำมันก็คงซื้อมาจากแหล่งที่ไม่ต่างกับรายอื่น และใส่สารพิเศษที่คิดค้นกับเฟอรารี่(ภาษาการตลาดเขา)
ผมว่ามันคงไม่ต่างกันเหมือน West Texas กับ ดูไบ หรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2014, 22:25:13 โดย prai »

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
รู้แต่ดีเซลครับ ถ้าเป็นวีเพาเวอร์ดีเซลของเชลล์ แรงกว่าสูตรปกติเยอะมากเลยครับ ชัดเจนจริงๆ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ที่แน่ๆ ts ต่างกัน 60+ ก็เกินไป

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมว่าเห็นผลชัดนะ เติม Shell เท่านั้นดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
เชลล์ดีกว่าเยอะครับ

ไม่ต้องเชื่อผม ให้ไปลองเลย

Swift ผม จากที่เติม ปตท มีสะอึกเวลากดคันเร่ง

แต่กับเชลล์ อาการสะอึกหายไปครับ

ออฟไลน์ dipdc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ผมคิดว่า อาจจะเป็นความแตกต่างของเครื่องยนต์ในรถแต่ละยี่ห้อนะครับ

ผมใช้ Chevrolet Cruze Diesel MY2013
ปกติเติม Shell ความรู้สึกว่า เครื่องเดินเรียบ เร่งแซงได้ดีกว่า เหยียบเป็นมา (ทั้ง Fuelsave และ V-Power)
เติมบางจาก ไฮดีเซล รู้สึกไม่แตกต่างกับซูเปอร์ พาวเวอร์ดี เสียงเครื่องดังกว่า รอรอบนิดๆ
เติม Caltex กับ Esso อารมณ์เครื่องเดินเรียบเหมือนกัน แต่เร่งแซงไม่เท่า Shell
ปตท. เติมแล้วเสียงเครื่องดังกว่า เร่งรอรอบช้ากว่าจริง

รถแฟนผม Honda City MY2012
แต่ก่อนเติม E20 บางจากมาตลอด เร่งไม่ค่อยออก ใช้งานปกติ
พอลองมาเติม E20 ของ Esso รู้สึกทั้งคู่เลยว่า มันเหยียบแล้วพุ่งกว่า อัตราเร่งดีกว่าบางจากจริง
ส่วน E20 Shell ไม่แตกต่างกับบางจาก
2013 Chevy Cruze MC 2.0 VCDI
1993 MB W201 190E 2.0

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ตอนshellโฆษณาv powerโดยเติมลงในรถF1. ผลที่ได้คือน้ำมันสูตรเฉพาะสำหรับแข่งเร่งได้เร็วกว่า แต่น้ำมันที่ขายตามปั๊มแบบปกติที่เราเติมๆกันทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า

ส่วนตัวใช้ v power diesel เป็นหลักครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
แหล่งน้ำมันดิบในประเทศเชลล์ก็ขายให้ PTTEP
ธุรกิจโรงกลั่นในประเทศก็ขายหมด ดีที่สุดคือ IRPC
น้ำมันก็คงซื้อมาจากแหล่งที่ไม่ต่างกับรายอื่น และใส่สารพิเศษที่คิดค้นกับเฟอรารี่(ภาษาการตลาดเขา)
ผมว่ามันคงไม่ต่างกันเหมือน West Texas กับ ดูไบ หรอกครับ


เห็นด้วยครับ  เชลก็ซื้อน้ำมันปตท.นั่นแหละ  แต่การตลาดเขาเทพจริงๆ ออกน้ำมัน Premium มา ทำให้ ผลิตภัณฑ์ Regular ดูพรีเมี่ยมกว่าคู่แข่งได้ซะงั้น (ขณะที่ ESSO ทำไม่ได้  ไม่มีใครสนใจจะเติม Premium ดีเซลของเอสโซ่ซะงั้น)

เหมือนที่บางคน หมอให้กินเม็ดแป้ง แล้วหลอกว่าเป็นยา ยังหายจากโรคได้   พลังแห่งความคิด *-*

สบายใจ ทำแล้วไม่เดือดร้อนใคร ก็ตามอัธยาศัยครับ >_<

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
เมื่อก่อนผมก็ว่าไม่ต่างและส่วนใหญ่จะเติม ปตท
จนเมื่อเอารถไปเช็คที่ศูนย์ ช่างเอาไปขับทดสอบ
แล้วน้ำมันมันจะหมด เค้าเลยโทรมาขอเติมน้ำมัน
ผมก็ให้เติม เค้าเติม V-POWER มา ตอนขับกลับ
นั้นสังเกตว่ารถมันกระฉับกระเฉงขึ้นมาชัดเลย
แต่ทุกวันนี้ยังเติม ปตท อยู่นะ เพราะปั๊มเชลล์ อยู่ไกล
ไม่คุ้มจะวิ่งไปเติม :-*

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ประสิทธิภาพของน้ำมันในบ้านเราขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัยหลัก
1 สารเพิ่มคุณภาพ (additives)
2 การจัดส่ง การเก็บ และรักษาคุณภาพให้คงที่
ปตท ซื้อ additive packages ที่มีขายในตลาดโลกทั่วไป  บริษัทยักษ์ใหญ่ เขามีสูตรและพัฒนา additives เองหรือร่วมกัน  ยกตัวอย่างเช่น บริษัท Infineum ซึ่งเป็นการร่วมทุนของ Shell กับ Exxon
การเก็บรักษาก็มีผล บริษัทต่างชาติจะมีมาตราการที่เข็มงวดกว่า เช่นใช้ถังใต้ดินแบบ double walled  การตรวจเช็คคุณภาพก็เข็มงวด  ปั๊มบ้านเรามีการดัีมพ์กันมาก คือซื้อน้ำมันจากแหล่งอื่น เช่นจ็อบเบอร์ ที่มีต้นทุนถูกกว่ามาขายผสมกับน้ำมันของเจ้าของยี่ห้อ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ไม่ต่างกันขนาดนั้นหรอกครับ
ในรถคันเดียวกัน เปลี่ยนแค่น้ำมัน
แตกต่างกันอย่างมากก็ความรู้สึก
อัตราเร่ง ส่วน Topspeed ต่างกันจากน้ำมัน
ผมให้เต็มที่ไม่น่าเกิน 10+ แค่นั้นล่ะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
เอาคัน bmw e92 325 แต่ก่อนเติมแต่ ปตท เพราะอยู่ใกล้บ้านได้ค่าเฉลี่ยไม่เคยเกิน 6.5 กิโล/ลิคร

แต่พอมาเติม shell รถวิ่งดีกว่า และค่าเฉลี่ยดีขึ้นเป็นประมาณ 7-7.3 กิโล/ลิตร

วัดจากการเติมจริง

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
มีผลในการเพิ่มแรงโม้ครับ แรงม้าอาจจะขยับบ้าง ครึ่งขาหน้าหรือได้ฟันม้ามาอีกซี่  ;D

น้ำมันบ้านเรามันก็มาจากแหล่งเดียวกันแหละหมดแหละ ต่างกันแค่สูตรเพิ่มบลาๆๆ ซึ่งเอาจริงๆมันก็ไม่ต่างอะไรกันมาก
H.

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ใช้อยู่  v power ดีเซล ครับ เร่งดีกว่า เครื่องเงียบลื่นกว่า ตอนเติมดีเซลptt เร่งไม่ค่อยขึ้น และเสียงเครื่องเขกๆครับ แต่เบนซินไม่รู้ครับ

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
140 km/hr

กับ

200+ km/ 2 hr ป่ะครับ

ขำๆ ครับ

ออฟไลน์ kikumarru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
E20 esso แรงจริงคับ ลองละ เครื่องหายสั่นตอนเร่งเยอะๆเลย ก่อนหน้านี้ใช้ เชลสั่นนิดๆ ช่วงหลังเติมบางจากจนในถังมีแต่บางจากสั่นเยอะขึ้นกว่าเดิม ตอนนั้นนึกว่ยางรองเครื่องคงไปซะละไปเช็คก้อบอก โอเคอยุ่ สั่นเวลาเร่งมากๆอ่ะนะ แต่ความแรงไม่ค่อยต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ความประหยัดบอกไม่ได้ รถติดบ้างไม่ติดบ้างขับเร็วบ้างช้าบ้าง เร่งเยอะบ้างน้อยบ้าง ขับใกล้บ้างใกล้บ้าง แต่โดยรวมๆพอๆกันนะความประหยัด แต่เครื่องเครื่องสั่นนี่ต่างจริงๆ  ถ้าขับปกติไม่ต่างกันเลย
เคยมีคนแนะนำให้ลอง esso  ในกระทู้ไหนไม่รุ้เลยลอง แต่ถ้า e10 ที่เคยเติม esso อืดจริง
ปล รถไม่ได้รองรับ e20 หน่ะ แต่ก็เติม
ก่อนหน้านี้เติม e10ก้อสั่นไม่มาก แต่ตอน e10 เติมแต่เชลเพราะเติมแล้วแรง พอe20 เชลมันหายากกว่าง่า เลยลองแค่ไม่กี่ถังของเชล อย่าถาม วีพาวเวอไม่เคยลอง แพงไป 55 ปตท e10 ก้ออืดแต่ไม่เท่า esso ส่วน e20 ปตท เพื่อนเคยลองบอกเร่งไม่ออกเลย มันเท้าหนักขับรถเล็ก  แตรรถเครื่องใหญ่จะไม่รุ้สึกเท่าไหร่

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
น้ำมันจะมีมาตราฐานในการควบคุมเป็น Standard เพียงแต่ว่า ปั้มแห่งชาติเรามันควมคุมลงมาติดค่า Min. เท่านั้นเอง
ถ้าเป็นรถบ้านๆวิ่งเรื่อยๆคงจะไม่ค่อยเห็นความแตกต่าง แต่ถ้าพวกรถซิ่งวิ่งแรงๆ วัดเวลากันเป็นวินาทีจะรู้ดีคับ
ว่าต้องเติมอะไร ซูผมรวมทั้งเพื่อนๆทั้งหมดไม่เห็นมีใครเติมปั๊มแห่งชาตินะ มีแต่เข้าไปซื้ออเมซอน หรือเข้าห้องน้ำ
แต่ก็คงเป็นคนส่วนน้อยมั้ง :D

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
แรงไม่แรงผมไม่รู้ แต่อย่างน้อยให้เงินผมได้จ่ายบริษัทไทยด้วยกันพอครับ ปตท.สุดท้ายมันก็บริษัทที่เป็นของไทยเกินครึ่ง
แต่เชลล์มันไม่ใช้ไทยเลย ต่างชาติครับ. ไหนๆเราก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันดิบให้ต่างชาติแล้ว ขอจ่ายส่วนที่พอจะจ่ายได้ให้คนไทยบ้างแล้วกัน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แรงไม่แรงผมไม่รู้ แต่อย่างน้อยให้เงินผมได้จ่ายบริษัทไทยด้วยกันพอครับ ปตท.สุดท้ายมันก็บริษัทที่เป็นของไทยเกินครึ่ง
แต่เชลล์มันไม่ใช้ไทยเลย ต่างชาติครับ. ไหนๆเราก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันดิบให้ต่างชาติแล้ว ขอจ่ายส่วนที่พอจะจ่ายได้ให้คนไทยบ้างแล้วกัน


+1 ครับ

คิดง่ายๆ คือ ครึ่งนึง เงินเข้ารัฐครับ ;)

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
    • อีเมล์
ปกติผมเติม V-power gasohol ของ Shell ครับ ค่อนข้างมั่นใจในคุณภาพของน้ำมันตัวนี้ (ถ้ารถเก่าหน่อยจะเติม Caltex Techron 95)
แต่ขอนอกเรื่องนิดนึง คือน้ำมันตัว e85 ของ ปตท กับ บางจากนี่ต่างกันพอสมควรเลยครับ วัดกันบนไดโน่ e85 ของบางจากจูนได้แรงกว่าของ ปตท
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ goldsfirm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
    • อีเมล์
กลุ่มเพื่อนที่ขับ BMW หลายคน แนะนำ Caltex คับ มี+Techron
Z4 ผมเลยเติม เบนซิน95 Caltex มาตลอด วิ่งดีคับ เร่งแซงทันใจ   มีบางทีเติม Shellบ้าง Essoบ้าง แต่น้อย และไม่รู้สึกถึงความแตกต่างในการขับ
ส่วน Jazz เข้าปตท.ตลอดคับ โซฮอล์91 มันถูกตังค์ดี  ;D

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ไม่รู้ผมมโนไปเองป่าวนะทั้งเบนซินและดีเซลของ ปตท. อืดและซดกว่าเจ้าอื่นเสมอ แต่ไฮฟรอซยังไม่เคยลอง
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!