ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ BMW e39 ครับ  (อ่าน 21820 ครั้ง)

ออฟไลน์ rvod

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
สนใจ BMW e39 ครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 11:11:18 »
มือใหม่เล่นรถยุโรปครับ ก่อนหน้าใช้ a32 อยากลองe39 ตอนนี้ค่าตัวถูกดี ถ้าเทียบกับ w210

วิธีดูรถอยากได้โน้สคู่ มีวิธีดูอย่างไรครับ และ option แยก sport ,comfort, exclusive ดูจุดหลักๆตรงไหนได้บ้างครับทั้งภายนอกและภายใน  (อ่านบทความในe39thailand แต่ยังสับสน )vin code สามารถบอกได้รึเปล่าครับ


ใช้a32 สามปี ซ่อม50k  เทียบกับ e39 ซ่อมจุกจิกขนาดนี้ไหมครับ

ค่าบำรุงรักษาตามระยะทาง (ถนค ถนก ถนฟ) ประมาณเท่าไหร่ครับ

ดูในเวปตลาดรถมาพักนึงคับยังไม่เจอตัวที่ถูกใจ อยากได้มือเดียว รถบ้านยังพอหาได้มั้ย

ขอบคุณมากครับ


ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 11:34:04 »
เชียร์ให้ใช้ตัว sport เลยนะครับ ราคาตอนนี้คุ้มสุดแล้ว เครื่องเกียร์ก็ทน ขับก็ดี ขออย่างเดียวอย่าซ่อมแบบขอไปทีละกัน ซ่อมแบบจบ ใช้แล้วสบายใจ ส่วนวิธีการดูเข้าไปในเวปe39ชัดกว่านะ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 11:52:22 »
วิธีดูคร่าวๆ

- โนสคู่ รถปี 2001 ขึ้นไป ทั้งนั้นครับ พวก 1997-2000 จะเป็นโนสเดี่ยว หลักๆก็ ดูที่ปีรถนี่แหละ ง่ายสุด ชัดสุด
- โนสคู่ จะเป็น เกียร์ Tiptronic +- ส่วนโนสเดี่ยว เป็นเกียร์ P R N D 3 2 1
- โนสคู่ หน้าปัดจะมีแผงจอยาวๆ แสดงข้อมูล OBC ส่วน โนสเดี่ยวเป็นจอสั้นๆ เป็นภาพแสดงประตูรถปิดไม่แน่น
- แผงวิทยุไม่เหมือนกัน

เท่าที่เจอมา ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีย้อมแมวโนสเดี่ยวเป็นโนสคู่นะครับ เพราะลงทุนสูง ไม่คุ้มอยู่แล้ว

ตัว sport สภาพเดิมๆเป็นแบบนี้ ที่เคยใช้อยู่
- กันชน หน้า-หลัง M sport จากโรงงาน
- ล้อ 17 นิ้ว ลายทานตะวัน
- พวงมาลัย 3 ก้าน แต่ไม่ใช่พวงมาลัย M ถ้าอยากได้พวงมาลัย M ต้องเป็นตัว 530 หรือ คันที่เค้าเปลี่ยนมาแล้ว

Comfort / Executive
- กันชนมาตรฐาน
- ล้อ 16 นิ้ว
- พวงมาลัย 4 ก้าน
- ถ้าตัว Executive จะมี Emblem ติดด้านซ้าย / ขวา รถ ส่วนออฟชั่นอื่นๆจำไม่ได้ครับ
**บางคันเปลี่ยนชุดแต่งภายนอกเป็น M หมดแล้วก็มีครับ

ความจุกจิก ขึ้นกับสภาพครับ คิดว่าคงไม่หนีกับ A32 มาก แต่อะไหล่แพงกว่า เยอะชิ้นกว่า ยังไงก็ต้องมีเงินสำรองเผื่อซ่อมด้วย
แต่ได้รถสมรรถนะดีขึ้นเยอะมาก อัตราเร่ง ผมเทียบกับ Accord G8 2.4 ก็น่าจะพอๆกัน ต้นอืดกว่าเล็กน้อย แต่ช่วงล่างหนึบมากๆ ขับทางไกลมั่นใจสุดๆ ยิ่งคันไหนทำช่วงล่าง + ล้อ 18-19 ยิ่งสุดเลยครับ
รถมือเดียว ผมคิดว่า ยังพอมี แต่ คงน้อยมากๆ ถึงมี เจ้าของก็ไม่รู้จะขายรึป่าว

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 16:10:25 »
ลองงมหาตัว 530 ดูครับ ตัวนี้ เครื่อง 3000 แท้ นำเข้าจากอินโด มีชุดแต่ง M ครบๆครับ

ตอนมือ 1 ราคาแพงกว่า 523 พอควร แต่มามือสองแล้ว ถือว่าน่าสนมากครับ ( ถ้าหาได้น่ะ)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 16:48:14 »
530 เข้ามาน้อยมาก น่าจะไม่ถึง 200 คัน

เป็ฯ limited edition ในตัวมันเอง


e39 ถ้าไม่กลัวค่าซ่อม ที่ส่วนตัวคิดว่า โหดเอาเรือ่ง

ก็น่าเล่น

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 16:57:19 »
เปิดฝาเครื่องดูครับ โนสคู่ ลายเส้นหกสูบจะตรง ตัว Vanos  จะโค้ง
                            
                           โนวเดี่ยว  ลายเส้นหกสูบจะโค้งๆ โก่งๆขึ้น single Vanos เหมือนมีส่วนตัดเมื่อ เทียบกับ vanos

ไฟท้าย โนสคู่จะใสกว่าโนสเดี่ยว(สังเกตไมยาก) เเต่ก็มีหลายคันเปลี่ยนไฟหน้าไฟท้ายเหมือนกัน

Vin code ดูได้แน่นอนครับ เอา 7 ตัวท้ายใส่ลงไปข้อมูลมีหมด ปีผลิตดูได้ที่สายเข็มขัดนิรภัย

สามรุ่น comfort execlusive sport ผมเคยใช้ execlusive มีโลโก้แปะที่แก้มข้างเลยอ่ะครับ

Execlusive บางคัน ได้พวงมาลัยสี่ก้าน แต่ของผมได้สามก้าน ท่อด้านหลังซ่อนปลายท่อ

Sport ปลายท่อจะโผล่ออกมา แนะนำ sport ดีกว่า สวยกว่าครับ

ส่วน comfort ผมไม่ทราบ
 
รถอายุเยอะ แต่ถ้าได้สภาพดี ใช้ดีและทนครับ สำหรับผมนะ

ซ่อมช่วงล่างอย่างเดียวครับ ถ้ามีอะไรอีกเดี๋ยวเพิ่มให้ครับ พิมในมือถือได้เท่านี้ก่อน
Cheercheers

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 17:58:34 »
น้องสาว2คนเคยใช้รุ่นSportครับ ที่หนักๆเลยก็มีไฟหน้าหมองและปรับระดับไฟหน้าไม่ได้เพราะขาพลาสติกหัก เวลาไปขัดก็แพงมากเพราะโอกาสแตกสูง ไฟชุดใหม่ต้องเปลี่ยนทั้งโคมราคาจำได้ว่า7หมื่นกว่าบาท
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 18:40:39 »
ผมก็มองๆสนใจe39อยู่เหมือนกัน ภายในอาจดูเป็นรถยุคที่แล้ว แต่ดูสวยอบอุ่นอยู่ อยากได้523พอแล้ว 530กลัวเพื่อนน้อย  อีกตัวที่ผมสนใจก็คือเชฟ ลูมิน่า3.6ครับ แต่กลัวอะไหล่นาน หรือไม่มี รอฟังผู้รู้เก็บข้อมูล

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 21:13:44 »
มือใหม่เล่นรถยุโรปครับ ก่อนหน้าใช้ a32 อยากลองe39 ตอนนี้ค่าตัวถูกดี ถ้าเทียบกับ w210

วิธีดูรถอยากได้โน้สคู่ มีวิธีดูอย่างไรครับ และ option แยก sport ,comfort, exclusive ดูจุดหลักๆตรงไหนได้บ้างครับทั้งภายนอกและภายใน  (อ่านบทความในe39thailand แต่ยังสับสน )vin code สามารถบอกได้รึเปล่าครับ


ใช้a32 สามปี ซ่อม50k  เทียบกับ e39 ซ่อมจุกจิกขนาดนี้ไหมครับ

ค่าบำรุงรักษาตามระยะทาง (ถนค ถนก ถนฟ) ประมาณเท่าไหร่ครับ

ดูในเวปตลาดรถมาพักนึงคับยังไม่เจอตัวที่ถูกใจ อยากได้มือเดียว รถบ้านยังพอหาได้มั้ย

ขอบคุณมากครับ



M52 กับ M52TU หรือที่คนชอบบอกว่า โนสเดี่ยว โนสคู่ ดูตามรูปครับ สังเกตตรงวงสีน้ำเงิน โหนกด้านหน้าเครื่อง และตำแหน่งก้านวัดน้ำมันเครื่อง

รุ่น option ถ้าเอาจากตอนนี้ คงไม่ต้องอ้างอิงอะไรครับ เดินไปดู ชอบoption ไหนก็เอาคันนั้น รถมือสองส่วนใหญ่ก็มียำoption ใส่กันเยอะแล้ว กระจกประตูสองชั้น ชั้นเดียว เดี๋ยวนี้จับเปลี่ยนประตูใส่ก็ไม่รู้แล้ว รุ่นย่อยก็เลย มั่วไปหมด แต่ผมแนะนำ เอาoption น้อย ๆ ไว้ครับ พวกมีจอ มี NAV ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องมีก็ได้ เสียแล้วต้องหาซ่อมหาอะไหล่ หาคนโค๊ดให้ ปวดหัวเปล่า ๆ

ค่าถ่ายน้ำมันเครื่อง 6.5 ลิตร ยี่ห้ออะไรก็ได้ ราคาก็แล้วแต่คุณจะเลือกน้ำมันครับ แต่ให้ผมแนะนำ อย่าใช้พวก Ester Group และ VII มาก ๆ กลุ่มนี้ทนสภาพอากาศเมืองไทยและอุณหภูมิที่เกิดขึ้นแบบนี้ไม่ไหว ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 200 - 600 บาท เลือกได้ครับแท้ เทียมหรือปลอม หรือเอาเทียบของแท้ ก็ได้คุณภาพเดียวกันกับของแท้ แต่ไม่ใช่ว่าดีที่สุด

น้ำมันเกียร์ Dexron IIIH ครับ เสปคเขาต้องการแค่นั้น ราคาก็ลิตรละ 300ก็หรูแล้ว ใช้อย่างน้อย 5 ลิตรกับการถ่ายทั่วไป และ 7 ลิตรหากเปลี่ยนกรองเกียร์ ไส้กรองเกียร์ 550 -2700 บาทแล้วแต่ว่าคุณจะซื้อที่ไหน

น้ำมันเฟืองท้าย 200 บาท  อย่าเครียดกับมันมาก เบอร์ 90 GL5 ก็ใช้ได้ ไปอ่านคู่มือ Getrag ครับ เมืองไทยไม่ใช่เมืองหนาว เฟืองท้ายธรรมดา ใช้เบอร์เดียวก็ได้ ถ้าใครชวนคุณให้ใช้ 1500 ผมก็ไม่ว่าเงินคุณนี่

เลือกรถมือสอง เอาที่เจ้าของยังใช้อยู่ครับ อาจจะหามือแรกยากแล้ว อย่าเอารถที่เคยชนมา คว่ำ จมน้ำ ลงเครื่องใหม่ หนีก่อนครับ เอาไว้เป็นตัวเลือกท้ายๆครับ

ขอให้โชคดีครับ



ออฟไลน์ Mr.K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 12:32:24 »
ผมใช้อยู่ e39 มันไม่ได้จุกจิกอะไรมาก ถ้าได้รถสภาพดีๆ มานะครับ แต่ที่ผมว่าเหนื่อยๆ หน่อย น่าจะเป็นโช้คหลังนี่แหละ ที่มันเปลี่ยนยากเพราะต้องรื้อเบาะหลัง+เสาC+คอนโซลหลัง ออกทั้งหมดเลย ถึงจะเปลี่ยนได้ เพราะเบ้าโช้คมันอยู่ตรงคอนโชลหลังใต้ลำโพงน่ะครับ แต่พอเปลี่ยนแล้วก็ยาวครับ

ส่วนค่าซ่อมต้องยอมรับให้ได้ครับว่ารถเคยแพงมาก่อน จะให้อะไหล่มันราคาเหมือนรถธรรมดาทั่วๆ ไป ก็คงไม่ได้ แต่ผมว่าเดี๋ยวนี้มันไม่แพงมากแล้วแหละ เช่น โช้คคู่หลัง Bilstein B6 ผมซื้อ ebay $200 นิดๆ สปริงโหลด eibach ผมได้มา $200 ไม่รู้ว่าที่เมืองไทยราคาเท่าไหร่ แต่ถ้าทั้งหมดที่เมืองไทยมันไม่เกินสี่หมื่นรวมค่าแรงแล้ว สำหรับผมก็ว่ามันไม่แพงแหละ...ถูกแพงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน :) 

จุดเด่นของมันผมว่าอยู่ที่ช่วงล่าง พวงมาลัย กับฟีลลิ่งการขับ ที่ดีมากๆๆๆ เลยครับ แต่ไอ้เจ้า e39 นี่ตอนออกตัวมันจะอืดๆ หน่อยนะครับ ขนาดผมใช้ 528i+เกียร์ธรรมดา ผมยังว่าอืดเลย แต่ความสนุก+ฟีลลิ่งมันส์ๆ จะมาตอนรอบเครื่องตั้งแต่ 2,500 ขึ้นไปนะครับ หลายๆ คนที่หลงรักและใช้ e39 อยู่ ก็คงมีประสบการณ์แบบเดียวกัน :)

ผมคิดๆ จะขี้นไปเล่น e60 แต่ก็ยังตัดใจจาก e39 ไม่ลงซะที 5555+ เคยลองขับ e60 แล้วผมว่ามันสู้ e39 ไม่ได้อ่ะ ยกเว้นว่า e60 แรงกว่าก็เท่านั้น

ว่าแต่ W204 ก็น่าลองแฮะ......

ออฟไลน์ Mark_UK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
Re: สนใจ BMW e39 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 22:48:29 »
ผมก็เล็งรุ่นนี้อยู่เหมือนกันคับ สนใจตัว 530 เช่นกัน แต่ราคายังแรงกว่า 523 เอาเรื่องและก็หายากพอควร เพราะรถน้อย
ตอนนี้ก็เขียนโปรเจครอไปก่อน รอเรียนจบ หมดภาระกิจ ทุกอย่างพร้อมค่อยตระเวนหาจริงจังคับ

แนะนำตัว sport เช่นกันคับ หาปีท้ายๆ 2003-2004 เอาที่เดิมๆก็ดีคับ ถ้าหาได้ ส่วนเรื่องการดู และออปชัน เดี๋ยวนี้จับโน่นเปลี่ยนนี่กันเยอะแล้วคับ
ผมก็ศึกษามาพอสมควร มีให้ดูหลายๆจุด เครื่องยนต์ คห. บ้างบนอธิบายไว้ได้ละเอียดแล้วครับ ขอเสริมเรื่องออปชันและรุ่นย่อย ตามที่ผมได้หาข้อมูลจากคลับและในเน็ตมาขอ quote มาดังนี้

   ● 97-99    4เกียร์ ไม่step(airbag 4) มี ASC เครื่องโน้สเดี่ยว
   ● 2000     บางคันเป็น step 5 speedแล้ว(airbag6) แต่บางคันยังเป็น4 speed(airbag4) มีpark sensorหลัง แต่ยังไม่minor change  ถายนอก คือ ไฟหน้ากับท้ายและกันชนยังเป้นแบบเก่า
   ● ต้น2001    เกียร์step 5 speed กุญแจเปลี่ยนเป็นแบบเล็กๆ
   ● ปลาย 2001    minor change เต็มๆ เกียร์step airbag10ใบ มี3รุ่นย่อย comfort, executive, sport จากราคาถูกไปแพง(จำสเปคแต่ละรุ่นไม่ได้) หลายๆคนบอกว่า DSC ไม่เสียบ่อยเหมือน ASC แล้ว และกระจก2ชั้นมันเงียบกว่าแบบรู้สึกได้เลยคับ และรางกระจกไม่เสียบ่อยด้วย
       Executive ปลาย01--กระจกชั้นเดียว พวงมาลัยสามก้านแบบสปอร์ท ระบบ DSC กระจกหูช้าง แบบSeries7 ตัดแสง+โค้งๆใหญ่ๆกว่าของ Comfort + Sport  (เหมือนหูช้างแอฟริกัน)ไฟหน้าซีนอน เบาะปรับหลังท่อนบนได้ ปุ่มปรับมันจะเยอะๆ ล้อเป็นซี่คู่ๆ ขอบ16 เดียว เบรคมือหนังดำ เบาะพับหลังท่อนบนได้ มีถุงลมดันหลัง
   
ปี2002ไปทุกรุ่นเป็นกระจก2ชั้น(ในทุกๆบานของรถเพื่อเก็บเสียงดีขึ้นจึงเงียบมากๆ) วิธีสังเกตุ ถ้าปี 2002 ขึ้น หมด +/- ของ พวก comfort+sport ด้าน + จะอยู่ด้านล่าง หากพวกปีต่ำกว่า2002 ด้าน + จะอยู่ด้านบน 

Executive 2002 ขึ้นไปเป็น พวงมาลัย 4 ก้านแบบใหม่ กระจกมองข้างธรรมดา ล้อก้านซี่ เรียงตามวงกลม เหมือน comfort
 
และรุ่นหายากมากถึงมากที่สุด executive ปี2003+ กระจก2ชั้น พวงมาลัย4ก้านแบบใหม่ มีลายไม้ที่รอบวง เบรคมือเป็นลายไม้ ที่วางแขนกลางมีร่องใส่โทรศัพท์ เป็น DSC หายากมากกกกกกรุ่นนี้ และเป็นรุ่นที่ทำคนงงว่า exec มันเป็นแบบไหนแน่ ไฟxenon
 
       Sport พวงมาลัยสามก้าน มีลายไม้ ระบบDSC กระจกมองข้างแบบปรกติ กระจกสองชั้น กันชน ปลายท่อ ไฟหน้าซีนอน ล้อลายดอกบัว(ทานตะวัน) เบาะแบบรถทั่วไป ล้อขอบ 17 523 sport ปีผลิต 2002+ เบาะธรรมดาสุด ปรับได้แบบรถยุ่นทั่วไป DSC กระจกมองข้างเหลี่ยมๆไม่ตัดแสง กันชน M sport จะมีแถบคาดใต้แผ่นรองทะเบียน ถ้ากันชน M5 จะเป็นแต่ตะแกรง < ดูด้วยคับ เผื่อพวกเปลี่ยนกันชนมาแล้วแอ๊บแบ๊วว่าเป็วตัว sport จุดสังเกต จอ On-Board Computer OBC จะมีปุ่ม TEL ไฟxenon
ข้อสังเกตรถปี02แท้ กระจก2ชั้นคือตัวบ่งบอก สังเกตุที่กระจก(ประตู)รถก็ได้ จะเห็นเป็นสองชั้นชัดเจน เคาะๆดู ถ้าเขาไม่เปลี่ยนมา เห็นปลายท่อ รุ่นอื่น (comfort/executive) ไม่เห็น 
       Comfort ปี02 -- กระจกสองชั้น เบาแบบเดียวกับสปอร์ท ไม่มี DSC เป็น ASC+T แทน ล้อเป็นก้านซี่ เรียงตามวงกลม ล้อขอบ16 พวงมาลัยสี่ก้านแบบใหม่ มีแถบโค้งคาดใต้โลโก้ BMW แบบเก่าจะเป็นสี่เหลี่ยมรอบ แอร์แบ็ค กันชนแบบexecutive ไฟไม่ซีนอน ไฟเลี้ยวหน้าสีส้ม
 
ถ้าเป็นปี 01-02 จะเป็นกระจกชั้นเดียว เบาะปรับหลังท่อนบนได้ มีถุงลมดันหลัง พวงมาลัย4ก้านแบบเก่า จะมีกรอบ4เหลี่ยมครอบ เป็น ASC เบาะธรรมดาแบบ sport พวงมาลัย4ก้านแบบใหม่ ไม่มีลายไม่รอบวงแน่นอน ไม่มีตู้ CD ท้ายรถ

530 กระจก2ชั้น ที่วางแขนมีร่องวางโทรศัพท์ เบาะยืดน่องได้ ผ้าหลังคาท่อนบนของรถขึ้นไปจะเป็น Antracite ผ้าสีดำ จอ OBC จะมีปุ่ม TEL และ ลายไม้จะด้านๆ หรือบางคันจะเป็นลายจุดๆ พวงมาลัย M หนังดำมัน ด้ายสีดำ ถ้าด้าย3สีเป็นของแต่งไม่ใช่จากโรงงาน ไฟxenon ในห้องเครื่องแผ่นระบุสีจะอยู่ที่หัวโช๊คขวา และจะมีแผ่นอลูมิเนียมปิดระหว่างท่อไอเสียกับสมอง DSC
    *วิธีดูว่าซีนอนมาจากโรงงานหรือไม่ ซีนอนมาจากโรงงานจะไม่มีปุ่มปรับระดับสูง-ต่ำของไฟหน้า ซึ่งปรับอัตโนมัตินั่นเอง สวิตแบบเลื่อนๆด้านซ้ายของหน้าปัทม์ ติดกับสวิตเปิดระบบไฟตัดหมอก
     
ทั้งหมด คืออพชั่นที่ต่างกันในรุ่นปี 01ปลายปี นับปีผลิตนะครับ พวกเกียร์+เครื่อง M52tu+เกียร์สเตปทรอนิคหมดแล้ว
      ถุงลม10ใบทั้งหมดในสามรุ่นข้างบน
      ถ้าถุงลม6ใบ แต่ไฟโดนัทแล้ว ต้องไม่มีซีนอน ล้อแบบคอมฟอท กันชนแบบคอมฟอท ปลายท่องุ้มลงเก็บในกันชนแบบ exec+comfort
      แต่ปี 2000 เครื่องและเกียร์ อาจจะเปลี่ยนแล้ว แต่ไฟดูยากส่วนใหญ่เปลี่ยนมาหมดแล้ว กันชนหน้า ไฟตัดหมอกจะเหลี่ยม 3รุ่นใหม่จะกลมๆ ในรุ่นสปอรต์จะวงรีๆ คิ้วรอบคันจะมีแถบโครเมี่ยมอยู่ รุ่นใหม่จะเป็นสีเดียวกับตัวรถ แต่รุ่นสปอร์ทจะเป็นดำด้าน 
       
สรุปอีกรอบ ทั้งหมดที่พูดถึงคือ 523i ที่เปลี่ยนเครื่องและเกียร์มาแล้วเป็น M52tu
เก่ากว่านี้เอาง่ายๆเลยครับ ท่อไอดีเข้าเครื่องหกท่อจะเป็น โค้งๆ หน้าปัทม์วิทยุเป็นแบบสั้น


ขออภัยถ้าไม่ได้เครดิตเจ้าของ(อาจเล่นอยู่ในเวปนี้) ผมเอาข้อมูลหลายๆที่มารวมกัน อันนี้น่าจะมาจาก e39 club
ขอให้โชคดีครับ