-ระบบกันสะเทือนคู่หน้าเป็นแบบMcPhersun Struts ส่วนด้านหลังเป็นแบบ5Link Rigid Axle ,Coil Spring
ต้องเข้าใจตัวรถก่อนว่าเป็นรถที่มีพื้นฐานมาจากรถใช้ในการบรรทุกน้ำหนัก
เลยทำให้ตัวรถไม่นิ่มนวลเหมือนรถ MPV ที่มีพื้นฐานมาจากรถเก๋ง เลยทำให้ค่อนข้างกระเทือนและโดดเด้งพอสมควร
แต่เนื่องจากในรุ่นนี้ได้ยาง SUV มาจากโรงงานเลยทำให้แรงปะทะจากยางเบาลงกว่าที่เคยไปลองในตัว H-1
วิ่งทางปกติช่วงล่างนิ่งมั่นคงดี วิ่ง 140 กิโลเมตร/ชั่วโมง เริ่มมีท้ายโยนเล็กน้อย พอต้องให้คุมพวงมาลัยมากขึ้น เ
วลาเข้าโค้งความเร็วสูงมีโยนตามสไตล์รถตู้แต่ควบคุมได้หน้าไม่ดื้อโค้งอาจจะเป็นด้วยเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง
แต่ปัญหาหลักจะเริ่มเวลาเจอถนนไม่ดี แรงสะท้านจากล้อส่งผ่านมาพอสมควร พวงมาลัยรับรู้ถึงหลุมบ่อของถนนชัดเจน
แล้วในความเร็วสูงเจอถนนที่เป็นคลื่น ท้ายรถจะเด้งหน้ากระดกพอสมควร ซึ่งเป็นอาการที่ทำให้คนเมารถง่ายไม่พึงประสงค์
แต่ถ้านั่งเต็มรถ ก็พอถูไถ อาการเด้งลดลง แต่อาการโดยรวมยังเบากว่ารถกระบะเยอะ
-การควบคุมและระบบบังคับเลี้ยวเป็นRack & Pinionแบบใช้น้ำมัน น้ำหนักของพวงมาลัยสำหรับผู้ชายบอกว่ากำลังดีในความเร็วต่ำ
แต่ในความเร็วสูง พวงมาลัยไม่หน่วงน้ำหนักขึ้นให้ ทำให้รู้สึกว่าต้องคุมพวงมาลัยมากกว่าปกติ พวงมาลัยทดมาไม่ไวมาก
ทำให้ไม่ต้องเกร็งเวลาขับใช้ความเร็วสูง ต้องหักพวงมาลัยสักหน่อยรถจึงจะเริ่มเปลี่ยนเลน แต่ข้อดีที่ทำให้รถคันนี้ขับง่าย
ถึงตัวถังรถจะใหญ่แต่ขับไม่ยากเหมือนขับกระบะ แต่วงเลี้ยวแคบมาก กระจกมองข้างขนาดใหญ่และมีกล้องมองหลัง
จึงง่ายต่อการเข้าจอด หรือเลี้ยวในที่แคบ สะดวกและคล่องตัว ถ้าเทียบกับขนาดตัวถังถือว่าทำได้ดีมากจนชมเชยในจุดนี้
-ระบบเบรกเป็นดิสเบรก 4 ล้อ หน่วงความเร็วได้นิ่มนวลดี แต่เบรกจะลึก ต้องกดลงไปหน่อยจึงจะเริ่มรู้สึกว่าเริ่มมีการหน่วงความเร็ว
แต่ถือว่าเบรกดีหยุดรถหนัก 2 ตันกว่าได้อย่างสบายๆ