// Unofficial Spec All new Nissan Navara เผยข้อมูลบางส่วน ให้เร้าใจกันก่อน ! //

Fly to dream

มี moon roof ด้วย ผมเชื่ออย่างนั้น  ;) ;) ;)

7 เกียร์นี่เอามาจากเบนซ์รึป่าวครับ หรือยกมาจาก 370Z
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



kikker

ค่ายรถ..น่าจะทำรถกระบะเน้นนั่งมาบ้างนะ..ไหนๆคนก็ชอบซื้อรถแบบนี้มันนั่ง
เอาแบบช่วงล่างอิสระ 4 ล้อเซทดีๆ เบาะนุ่มๆ แล้วถือว่ามีกระบะหลังเป็นของแถมนะ
ค่ายนิสสันนี่แหละครับ ที่ทำกระบะเน้นนั่ง ไม่แน่ใจเจ้าแรกหรือเปล่านะที่ chassis ใส่ coil spring + 5 link
ซึ่งผมเดาว่าน่าจะเป็นตัวส่งออก ซะมากกว่า แถมยังมี sunroof ให้อิจฉากันอีกด้วยสิ


2006 Tiida HB (C11)
2010 Murano (Z50)



honest

เครื่องแรงที่สุด จอภาษาไทย แอร์หลัง!! ทั้งเครื่องและออปชั่นขนาดนี้ รถเก๋งยังอาย



๋Job Pongpun

รอชมเสปคตัวจริงกับความแรงขับสองยกสูง



a601970




mr.newton




Volta

เครื่องเดิม Mid 2.5 144 แรงม้า ผมก็ว่ามันแรงแล้วนะ
รุ่นใหม่ผมว่าคงเกิน 150 แรงม้าแน่ๆ

ส่วนเครื่อง High 2.5 คงเกิน 200 แรงม้า

รุ่นเดิมผมว่าถ้าในเรื่องของสมรรถนะ ความแรง ความทนทาน ผมให้ผ่านเลย
เสียแต่เรื่องความสบายในการขับขี่ ยังเหมือนขับกระบะช่วงล่างแข็งๆ เหมือนไมตี้เอ็กซ์ ประมาณนั้น

ถ้ารุ่นใหม่ปรับปรุงตรงส่วนนี้ ขับสบายขึ้น อัดฟีเจอร์ต่างๆมาให้ครบๆ อย่าไปกั๊ก ผมว่าคงขายดีขึ้น
สวัสดีทุกๆคนครับ



Harem

แอร์หลัง!! บ๊ะแล้วๆ



Frontiere

ขอให้เสียงเครื่องออกมาเงียบที่สุดเหมือนเดิมแล้วก็ทำเบาะตอนสองให้เอนกว่านี้หน่อย เพราะตัวปัจจุบันชันเหลือเกิน

 ::)
I always catch you when you fall.



baddream11

     เดาจากข้อมูล ความแรงคงหมายถึงแรงม้า ไม่ใช่ตัวเลขความเร็ว
เพราะคุณจิมมี่คงไม่เอาตัวเลขคนอื่นมาอ้างอิง
     2.5 ที่แรงที่สุดในกลุ่มตลาด: ยังไม่มี 2.5 ตัวไหนถึง 180ม้า เพราะฉะนั้น
ตัวเลขแรงม้าจะอยู่ในช่วง 180-200 ม้า ถ้าเกิน 200 ต้องบอกว่า รถกระบะที่แรง
ที่สุดในกลุ่มตลาดไปแล้ว
      โคโล บีที เรนเจอร์มีหนาว : แสดงว่าตัวเลขใกล้เคียง 200 ม้า อาจ 190ม้า
จริง อย่างที่บางท่านเม้นไว้ รึอาจ 200ม้าไปเลยก็เป็นได้ ตัวเลขน่าอยู่ 190-200ม้า
      ออฟชั่นดีมาก: อยู่ที่มันจะมาพร้อมตัวไหนบ้างเท่านั้น ถ้ามาตัวตัวท็อปๆ ก็ดี
แต่มันขายไม่ได้เยอะหรอกมั้ง ถ้ามาดี ตั้งแต่ระดับกลางๆ เลย อันนี้แหล่ม :-*



U9WS

ตัวtop ให้ถุงลมมากี่ใบครับ



Ae3s-gte

สาวกควัญดำมาอีกแน่นอน ดันราง ยกคันเร่ง หัวฉีดโต อิอิ คนขายกล่องเตรียมออกกันเพียบแน่นอน



mozart

เกียร์ 7 speed เป็นอะไรที่สุดยอดมาก รถเก่งตลาดอายไปเลย



archian

ไค้ได๋ ....



ismael

ใช่ตัวนี้ไหมครับ  :o :o

http://www.allnewscar.com/wp-content/uploads/2014/05/2015-Nissan-Navara-Concept.jpg

หัวไทรตัน  ;Dหน้าเทอรราโน่  ;Dห้องนั่ง วี ครอส  ;Dท้าย บีที50 ;D ;D



jumpon77

เครีองน่าจะเปนตัวเวอร์ชันต่างประเทศนะครับน่ามี200แรงเท่ากับโคโลลาโดเครีอง2.8ลิตรกับเรนเจอร์เครีอง3.2ครับแต่ว่าทีต้องดูว่าแรงบิดเท่าไรครับทีแน่ๆผมผมเดาว่านาวร่ามีแรงบิดมี500อัพแน่ๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003



reyeshenry

ข้องใจนิสสันอย่างเดียว ทำไม รถหรูๆ อย่างเทียน่าตัวใหม่  ไม่ให้เดย์ไลท์มา
ทีกระบะ  จัดซะชุดใหญ่จัง



HOMY_DEMIO

ข้องใจนิสสันอย่างเดียว ทำไม รถหรูๆ อย่างเทียน่าตัวใหม่  ไม่ให้เดย์ไลท์มา
ทีกระบะ  จัดซะชุดใหญ่จัง

Timeline ครับ (ไม่ใช่หนังนะ)

Teana L33 ยังอยู่ในยุค Design Theme เก่าอยู่

แต่สำหรับกระบะใหม่ จะเป็น Design Theme ที่จะค่อย ๆ แปลงไปสู่ Design Language ใหม่มากขึ้น




madboy

แอบ งง ว่าทำไมต้อง 7 เกียร์ ช่วงกำลังใช้งานไม่พอหรือ  ถึงต้องซอยยิกขนาดนั้น  นี่มันดีเซลลลลลนะ :)

2.5 2ร้อยม้า ไม่รู้จะต่อยอดได้อีกเท่าไหร่ แต่ถ้าพื้นฐานเครื่องเดิม ก็น่าจะได้พอขำขำ

ปล. ผมว่า 144 ม้าตัวเตี้ยเดิม เร่งดีกว่า 174 นะ  :D



Rock N' Rolla

แอบ งง ว่าทำไมต้อง 7 เกียร์ ช่วงกำลังใช้งานไม่พอหรือ  ถึงต้องซอยยิกขนาดนั้น  นี่มันดีเซลลลลลนะ :)

2.5 2ร้อยม้า ไม่รู้จะต่อยอดได้อีกเท่าไหร่ แต่ถ้าพื้นฐานเครื่องเดิม ก็น่าจะได้พอขำขำ

ปล. ผมว่า 144 ม้าตัวเตี้ยเดิม เร่งดีกว่า 174 นะ  :D

บ้านผมมีทั้ง ตัวแค๊ป mt6เกียร์144แรง  และตัวโฟวิลตัวท็อบat 174 แรง

เวลาเหยีบแซงนี้แรงต่างกันชัดเจนครับ 174 แรงกว่ามาก เหยีบนี้พุ่งดีครับ  ส่วน144 ก็พุ่งครับแต่สู้ตัว174ไม่ได้เลย



S55B30

ยืม 7G-Tronic มาจาก Mercedes หรือเปล่าเนี่ย 555+



Destiny_gun

Unofficial Spec All new Nissan Navara เผยข้อมูลบางส่วน ให้เร้าใจกันก่อน ! //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 13:52:59 »
ยินดีกับ Nissan มากๆครับ ยังคงเป็นผู้นำเกียร์ออโต้มากจังหวะในไทยรายแรกเหมือนเคย

ในความคิดเห็นยิ่งซอยจังหวะเยอะๆยิ่งดีครับ close ratio ยิ่งสูญเสียรอบในการเปลี่ยนเกียร์น้อยลง ขึ้นเขาลงห้วยนี่รู้เรื่องเลยนะครับ เห็นชัดมากตอนบรรทุก



VVC_77

แอบ งง ว่าทำไมต้อง 7 เกียร์ ช่วงกำลังใช้งานไม่พอหรือ  ถึงต้องซอยยิกขนาดนั้น  นี่มันดีเซลลลลลนะ :)

2.5 2ร้อยม้า ไม่รู้จะต่อยอดได้อีกเท่าไหร่ แต่ถ้าพื้นฐานเครื่องเดิม ก็น่าจะได้พอขำขำ

ปล. ผมว่า 144 ม้าตัวเตี้ยเดิม เร่งดีกว่า 174 นะ  :D

แหมๆ   ทีของ BMW ดีเซล  AT มีตั้ง  7-8 เกียร์  เค้าทำมาให้เหมาะสมกับแรงบิด มากขึ้น
เพราะไม่ต้อง ลากรอบเครื่องยนต์มากเหมือนสมัยก่อน
ผมเดาว่า นิสสัน น่าจะจัดอัตราทดเกียร์ ออโต้ ใหม่ ให้ เน้นประหยัดน้ำมัน มากขึ้น
ในขณะที่ คงความแรง และ อัตราเร่ง อยู่ในระดับหัวแถวของกระบะเมืองไทย



เกมส์'พิดโลก

ผมเชื่อว่า ต้องมีคนซื้อ ด้วยเหตุผล ข้อเดียว(เป็นตัวชักจูง).... คือ "มีเดย์ไลท์"
เหมือนคนรู้จักผม สารภาพว่าซื้อ G9 เพราะ เดย์ไลท์!!! (เป็นตัวดึงดูดนำ)

ถ้ามีมาจริงๆนี่ผมก็ว่ามันเท่ดีนะครับ ดูจากในผ้าคลุมนี่เดย์ไลท์แนวเดียวกับ Benz รุ่นใหม่ๆเลยนะครับเนี่ย เห็นเด่นชัดมาแต่ไกล
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5



madboy

แอบ งง ว่าทำไมต้อง 7 เกียร์ ช่วงกำลังใช้งานไม่พอหรือ  ถึงต้องซอยยิกขนาดนั้น  นี่มันดีเซลลลลลนะ :)

2.5 2ร้อยม้า ไม่รู้จะต่อยอดได้อีกเท่าไหร่ แต่ถ้าพื้นฐานเครื่องเดิม ก็น่าจะได้พอขำขำ

ปล. ผมว่า 144 ม้าตัวเตี้ยเดิม เร่งดีกว่า 174 นะ  :D

บ้านผมมีทั้ง ตัวแค๊ป mt6เกียร์144แรง  และตัวโฟวิลตัวท็อบat 174 แรง

เวลาเหยีบแซงนี้แรงต่างกันชัดเจนครับ 174 แรงกว่ามาก เหยีบนี้พุ่งดีครับ  ส่วน144 ก็พุ่งครับแต่สู้ตัว174ไม่ได้เลย

แสดงว่ารถผมประหลาดล่ะถ้างั้น ของผมตัวเตี้ย 144 แค๊บ 174 แมนน่วลเหมียนกัล   ;D

ต้องไปเช็กล่ะผมถ้างั้น  :D



madboy

แอบ งง ว่าทำไมต้อง 7 เกียร์ ช่วงกำลังใช้งานไม่พอหรือ  ถึงต้องซอยยิกขนาดนั้น  นี่มันดีเซลลลลลนะ :)

2.5 2ร้อยม้า ไม่รู้จะต่อยอดได้อีกเท่าไหร่ แต่ถ้าพื้นฐานเครื่องเดิม ก็น่าจะได้พอขำขำ

ปล. ผมว่า 144 ม้าตัวเตี้ยเดิม เร่งดีกว่า 174 นะ  :D

แหมๆ   ทีของ BMW ดีเซล  AT มีตั้ง  7-8 เกียร์  เค้าทำมาให้เหมาะสมกับแรงบิด มากขึ้น
เพราะไม่ต้อง ลากรอบเครื่องยนต์มากเหมือนสมัยก่อน
ผมเดาว่า นิสสัน น่าจะจัดอัตราทดเกียร์ ออโต้ ใหม่ ให้ เน้นประหยัดน้ำมัน มากขึ้น
ในขณะที่ คงความแรง และ อัตราเร่ง อยู่ในระดับหัวแถวของกระบะเมืองไทย

ไม่รู้เหมือนกันอ่ะครับ ไม่รู้มันจะเยอะเกินไปไหม ชิ้นส่วน ถ้าไม่เล็ก(จะแข็งแรงพอไหม) ก็ต้องใหญ่ขึ้น (จะหนักไปไหม) ผมว่าคนออกแบบเองคงหาความพอดีของเค้าไว้หล่ะครับ แค่สงสัยว่าจะมีทำไมตั้ง 7  ;D



Trust4.0

ผมถามสั้นๆ น่ะ ..... Navara คือ กระบะแกร่งตามโฆษณา แล้วตัวใหม่ยังแกร่งเหมือนตัวเก่าอยู่มั้ยครับ ...เช่น ช่วงล่าง แรงบิด โครงสร้างรถ / ถ้ารอตัวนี้แล้วจะคุ้มค่ากับการลงทุนมั้ย เพราะอยากได้แบบทั้งพักผ่อนและทำงานได้ด้วย.  ใบ้ให้นิดจะ ขอบคุณอยากมากครับ.



6162002

มันน่าโดนตรงแอร์หลังนี่แหละครับ รถเก๋งมีอายเลยทีเดียว >_<



Life is a Highway

นิสสันเรื่องอึด หายห่วงครับ ถ้าซันรูฟมาตัวท็อปจริงเนี่ย มีเฮกันเลยทีเดียว รอชม 7A/T จาก370Z ตีนปลายคงยาวๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2014, 16:02:33 โดย Five P »



ooauoo

แอร์หลังแบบนี้ป่าว