ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามพี่จิมมี่ เรื่อง e46 มือสองสักคันครับ  (อ่าน 29433 ครั้ง)

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
สวัสดีครับเป็นแฟนคลับพี่jimmy มานานแล้ว ติดตามตั้งแต่ยังเรียนมหาลัยจนจบทำงานแล้ว (โห..นานนะเนี่ย อิอิ)

มีเรื่องปรึกษาดังนี้ครับ

ตอนนี้ใช้ civic fd 2006 1.8 S อยู่ ตอนนี้เพิ่งจบและทำธุรกิจกับที่บ้าน รถคันนี้ก็ใช้ขนของบ้าง ขนคนบ้าง แต่ปัญหาจุกจิกเริ่มรุมเร้า
และอยากมีรถที่แข็งแรง หรือใหญ่ขึ้น ที่ยังดูไม่ล้าสมัย เลยมอง แคมรี่ 2.0G มือสองปี 2007 ราคาประมาณ 8.5-9.5แสน
แต่เปลี่ยนใจอยากได้รถยุโรปบ้าง ในช่วงราคาที่ต่ำลงมากว่าแคมรี่นิดหน่อย สักในช่วง 7.0-8.5 แสน (เผื่อซ่อม และดอกที่สูงกว่า)
กะจะดาว์น 5.0-5.5แสน ผ่อนต่อสักสองปีให้พอเงินหมุนได้ พี่จิมมี่ว่า e46 เป็นอย่างไรบ้าง

1. จุกจิกกว่า ซีวิคมากไหม ,, เวลาซื้อดูตัวถัง ,, ช่วงล่าง ,, เครื่องยนต์อย่างไร
2. ระหว่าง 318i เครื่องm43 ปี 2000-2001 แล้วนำมาแต่งให้ดูทันสมัย กับ 318i ตายก เครื่องn42 ที่เขาว่ามีปัญหากัน 2003-2006
อะไรดีกว่าครับ
3. ความปลอดภัย ระหว่าง แคมรี่ และ e46 อะไรปลอดภัยกว่า
4. ค่าบำรุงรักษาต่อปีควรเตรียมไว้เท่าไร ในกรณีรถที่ซื้อมาใหม่สองกรณีดังข้อ 2
civic ผมต่อปีประมาณ 20,000 ไม่รวม ประกันชั้นหนึ่ง,เปลี่ยนยาง,และทำสี ครับ
รายได้ผมตอนนี้ประมาณ ห้าหมื่น-หกหมื่น ไม่มีครอบครัว และแฟน(เพิ่งโดนทิ้งT_T) มีภาระดูแลค่าใช้จ่ายในบ้านในส่วนของผมเดือนละ 15000
พอจะดูแลมันไหวไหมครับ
5. อู่นอกมีที่ไหนดูแลได้บ้าง แบบว่าซื้อแล้วขับไปฝากผีฝากไข้ได้ครับ
6. หรือมีรถมือสองรุ่นใดในราคาเดียวกันแนะนำบ้างครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ



 

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์


1. ดูว่า คันเร่งแข็งหรือยัง ถ้าเป็นตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ ยังเป็นคันเร่งสาย ไปเปลี่ยนเสีย ครับ แต่ถ้าคันเร่งไฟฟ้า แล้วยังแข็ง อย่างที่ผมเคยเจอ
ไปหา ช่างที่เก่ง BMW ครับ แข็งประมาณพอกับการเหบียบคลัชต์ รถสปอร์ต ด้วยเท้าขวา นั่นละครับ

2. 323i ดีกว่า ทั้งคู่ ครับ แรงกว่า ชัดเจน

3. ชัดเจนแบบไม่ต้องคิดมากเลยว่า BMW
แต่ต้องดูว่ารถคันที่เราจะคว้ามานั้น เคยชนหนักมาก่อนหรือไม่ ดูให้ดีๆนะครับ

4. งั้น คิดดีๆ ครับ อย่าเพิ่งเล่นเลยจะดีกว่าไหม? ถ้าจะเล่นก็เล่นได้ แต่กลัวว่า เจอซ่อมใหญ่ครั้งเดียวไป เงินช็อตกันเลยถ้าไม่มีเงินเก็บ
การซ่อมบำรุงของ BMW ค่อนข้าง ต้องใช้เงินเยอะเอากาอยู่เหมือนกัน อาจไม่เยอะเท่า Volvo แต่ แพงกว่า Benz นิดหน่อยในภาพรวม

5. อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับ
6. ลองลาดตระเวณดูในเว็บซื้อขายรถมือสองทั่วๆไป ก่อนได้ครับ แล้วถ้าสนใจคันไหน แล้วลองส่งมาเปรียบเทียบกันดูได้เรื่อยๆครับ


 

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ใช้ E46 อยู่ครับ กำลังอยากเปลี่ยนมากๆเลยครับ หวังว่าจะรู้คำตอบนะครับ อิ อิ

อาการมันมาเป็นชุดๆเลยยยย

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
ตอบในฐานะ คนที่เคยใช้นะครับ

จุกจิกมากครับ เครื่องยนต์ m43 เป็น 1800 42 เป็น 2000 ช่วงล่างเดิมๆก็ดีอยู่แล้ว ผมก็ไม่เก่งเรื่องดูรถนะครับ

318i m43 ใช้ทน อืด ครับ n42 เครื่องเปราะ จุกจิก แนะนำ เล่น 323 ดีกว่า ครับ

แน่นอน ต้อง BMW อยู่แล้วครับ

โห๊ะๆ ค่าบำรุง ต่อปี 50000 ++ ครับ ทำใจ ถ้า 318

อู่ นอกเยอะมากครับ ลองหาข้อมูล จาก bmwsociety ครับ เช่น bmw bangna service เปนต้น

เป็นผม เล่น ซีวิค 2.0 อิอิ


ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ถ้าคันเร่ง หรือปัญหาอีกๆ ช่วงล่าง เปลี่ยนแล้วจบไหมครับ ถ้าซ่อมเปลี่ยนแล้วจบผมก็พอรับได้นะครับ
เคยได้ยินปัญหากระจกตกร่อง มอเตอร์เสีย , ช่วงล่าง ส่วนเครื่องยนต์ถ้าเป็น m43 ก็คือตัวเดียวกับ e36 ใช่ไหมครับ
จะดูแลง่ายกว่ารึเปล่า? เพราะเป็นรถที่อยากได้มานานแล้วครับ

อีกคัน ถ้าเปรียบเทียบกับ s60 เป็นไงครับผม 2.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2010, 18:51:04 โดย nunix »

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ใช้ E46 อยู่ครับ กำลังอยากเปลี่ยนมากๆเลยครับ หวังว่าจะรู้คำตอบนะครับ อิ อิ

อาการมันมาเป็นชุดๆเลยยยย

รุ่นอะไรครับผม แล้วปัญหาที่เจอมีอะไรบ้างครับ
มือหนึ่งหรือมือสองครับผม

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
พวกนี้ ซ่อมนิดหน่อยครับ ส่วนใหญ่ ปันหา เครื่อง n42 ผม เจอ ไดชาร์ท 0 ตัวเดียว เล่นเอาเกือบ แสน เคยเปลี่ยนกุญแจ ทั้งหมด 2 หมื่นกว่ีาบาท นู้นนี้อีก ผมใช้ n42 7 ปี ซ่อมเกิน 3 แสนครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ตอบในฐานะ คนที่เคยใช้นะครับ

จุกจิกมากครับ เครื่องยนต์ m43 เป็น 1800 42 เป็น 2000 ช่วงล่างเดิมๆก็ดีอยู่แล้ว ผมก็ไม่เก่งเรื่องดูรถนะครับ

318i m43 ใช้ทน อืด ครับ n42 เครื่องเปราะ จุกจิก แนะนำ เล่น 323 ดีกว่า ครับ

แน่นอน ต้อง BMW อยู่แล้วครับ

โห๊ะๆ ค่าบำรุง ต่อปี 50000 ++ ครับ ทำใจ ถ้า 318

อู่ นอกเยอะมากครับ ลองหาข้อมูล จาก bmwsociety ครับ เช่น bmw bangna service เปนต้น

เป็นผม เล่น ซีวิค 2.0 อิอิ



M43 เครื่อง 1895CC ครับ หรือ 1.9Litre ครับ

อู่ แนะนำว่า ถามราคาก่อนซ่อม ครับ หาอะไหล่เองได้ประหยัดกว่า หลาย ๆ ที่ เน้นฟันครับ เลยซ่อมกันแพง ถ้ามีปัญหาอะไหล่ตัวไหน แปะมาคุยกันได้ครับ จะบอกราคาคร่าว ๆ ให้ มีLIST อยู่บางส่วน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าคันเร่ง หรือปัญหาอีกๆ ช่วงล่าง เปลี่ยนแล้วจบไหมครับ ถ้าซ่อมเปลี่ยนแล้วจบผมก็พอรับได้นะครับ
เคยได้ยินปัญหากระจกตกร่อง มอเตอร์เสีย , ช่วงล่าง ส่วนเครื่องยนต์ถ้าเป็น m43 ก็คือตัวเดียวกับ e36 ใช่ไหมครับ
จะดูแลง่ายกว่ารึเปล่า? เพราะเป็นรถที่อยากได้มานานแล้วครับ

อีกคัน ถ้าเปรียบเทียบกับ s60 เป็นไงครับผม 2.0

ผมใช้อยู่นะครับ M43 E46 ปี 2001 ตัวสุดท้ายก่อน Facelift ซื้อตอนล้างสต๊อก

ที่เจอซ่อมนาน และหนักสุด น่าจะเป็นประเก็นหน้าเครื่องและฐานกรองครับ แต่ราคาไม่ถึง พันบาท แต่ค่าแรงพันกว่าบาท ถอดหลายชิ้นมากกว่าจะทำเสร็จหมดไปครึ่งวัน
สายคันเร่งผมไม่รู้นะ ไม่เคยเปลี่ยน
กระจกตกร่อง คือบูทสลิงมันแตกครับ แต่ส่วนตัวยังไม่เคยเจอเลย เห็นบางคนเอาไปให้ร้านกระจกแกะมาใส่บูทเหล็กได้ครับ ค่าแรงบวกของไม่เกินพัน ค้นด้วยกูเกิ้ลครับ มีวิธีซ่อมพร้อมสถานที่
ช่วงล่างเคยเปลี่ยนโช๊คศูนย์ ราคาแรงมากจริง ๆ แต่ไปหาข้างนอก สี่ต้นหน้าหลัง 8xxx บาท จำเศษไม่ได้
ล่าสุดบูทปีกนกครับ เคยเปลี่ยนเมื่อห้าปีก่อนสองพัน ใช้ได้อีกห้าปี ตอนนีก็ราคาเดิมค่าแรงเดิม ๆ
มีหลอดไฟเบรคเพิ่งขาดไป หลอดละยี่สิบห้าบาท

นอกนั้นก็พวกของเหลวตามระยะทาง



ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
พวกนี้ ซ่อมนิดหน่อยครับ ส่วนใหญ่ ปันหา เครื่อง n42 ผม เจอ ไดชาร์ท 0 ตัวเดียว เล่นเอาเกือบ แสน เคยเปลี่ยนกุญแจ ทั้งหมด 2 หมื่นกว่ีาบาท นู้นนี้อีก ผมใช้ n42 7 ปี ซ่อมเกิน 3 แสนครับ

ขอเป็น ครูสอนภาษาไทยหน่อยนะครับวันนี้

ปัญหา
ไดชาร์จ
นู่น

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากสอบถามพี่จิมมี่ เรื่อง e46 มือสองสักคันครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 04, 2010, 21:54:22 »
พวกนี้ ซ่อมนิดหน่อยครับ ส่วนใหญ่ ปันหา เครื่อง n42 ผม เจอ ไดชาร์ท 0 ตัวเดียว เล่นเอาเกือบ แสน เคยเปลี่ยนกุญแจ ทั้งหมด 2 หมื่นกว่ีาบาท นู้นนี้อีก ผมใช้ n42 7 ปี ซ่อมเกิน 3 แสนครับ

เพิ่งสังเกตเห็นว่า เปลี่ยนกุญแจ เปลี่ยนทำไมเหรอครับ?ถึงกับต้องเปลี่ยนยกชุดเลย น่ากลัวจัง..

ผมเคยซื้อดอกสำรองศูนย์ Performance Remote สี่พันบาทหน่อยจำเศษไม่ได้

แต่ C230 KOM อีกคันที่ใช้รีโมทดอกเดียว หมื่นกว่าบาทครับ ถ้าใครบอก BMW อะไหล่แพงกว่าเบนซ์ ผมว่า ดูเป็นตัว ๆ ไปดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2010, 17:48:27 โดย jaesz »

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามพี่จิมมี่ เรื่อง e46 มือสองสักคันครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 04, 2010, 22:16:37 »
โอ้โฮ มีคนเปลี่ยนกุญแจด้วย
ผมก็เปลี่ยน เปลี่ยนไส้กุญแจนะครับ ดอกเดิม
อยู่ดีๆก็บิดกุญแจแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลวมๆครับ โดนไปเกือบ 20k

ออฟไลน์ BigBlahBlah

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามพี่จิมมี่ เรื่อง e46 มือสองสักคันครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 04, 2010, 22:46:45 »
E36 323i ที่บ้าน มีปัญหาเรื่องแบตเสื่อมอย่างเดียวครับ อายุมันเกือบสิบปีแล้ว ขับแค่สี่หมื่นกิโล ข้อเสียของมัันจังๆ คลัชแข็งมากๆ คันเร่งก็แข็งนิดนึง

เป็นมาตั้งแต่ได้รถใหม่ๆ ก็มีข้อดีในข้อเสียเหมือนกัน ขับทางไกลมันส์ดี รถติดอย่าได้พรรณนา หาร้านนวดแข้งนวดขาได้้เลย


E46 นี่ก็หล่อใช่ย่อยเลยนะครับ ผมก็ไม่ถนัดดูรถมือสองด้วย แต่จากประสบการณ์ ผมเคยไปดูพาคนดูเป็นไปด้วย ผมจับรถคันไหน มีแต่ย้อมแมวทั้งนั้น ประมาณว่าพังมา เจ็บหนัก แต่บอกว่ารถไม่เคยพัง

อันนี้ต้องระวังนิดนึงนะครับ

Gadgets ?????????????????????

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
Re: อยากสอบถามพี่จิมมี่ เรื่อง e46 มือสองสักคันครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 04, 2010, 23:11:12 »
ขอบคุณทุกท่านครับ จะลองหาข้อมูลอีกสักพักครับ มีเวลาตัดสินใจอีก หลายเดือน อิอิ (ถ้าfd ไม่กลับบ้านเก่านะ)