ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเพื่อนๆพี่ๆเป็นผู้บริหารมิตซูจะทำยังไงกับlancer ex ให้ขายดีขึ้น  (อ่าน 14217 ครั้ง)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,654
    • อีเมล์
ถ้ารถไม่ได้กองในสต๊อคมาก อาจเป็นได้ที่จะมีการทำเหมือนจับมาโมขายให้หมดล๊อตไป ซึ่งอาจมีความเป็นได้ (บ้าง) ที่จะเห็นเรื่องเครื่อง เรื่องเกียร์ ทริมภายในแปลกๆสวยๆ มากระตุ้นเพื่อจะได้ประกอบขายให้หมดรุ่นไป เช่นเครื่องแรงม้าสูง + body part แต่งของแท้ + สีพิเศษ ในราคาพิเศษ หรืออะไรแนวนี้

แต่ถ้ารถกองในสต๊อคเยอะ ก็คงไม่พ้นเรื่องเงื่อนไข ราคา ดอกเบี้ย ฯลฯ หล่ะครับ คงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้

ส่วนตัวผมชอบบอดี้นี่ที่เป็นอีโวมากเลย แอบเหล่อยู่เรื่อยเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
เดี๋ยวนะ คนที่บอก EX 2.0 GT ไม่แรงเนี่ยเคยขับมันแล้วเหรอ ถ้าถามผมมันไม่อืดนะ พี่จิมมี่ทดสอบมาอัตราเร่งดีกว่า mazda3 โฉมก่อนอีก ทั้งที่มีล้อ18นิ้วเป็นตัวถ่วงอีกต่างหาก เพียงแต่ CVT มันไม่ถูกใจขาซิ่ง  EX จุดอ่อนมันอยู่อุปกรณ์ติดรถโดยรวมแล้วมันด้อยกว่าคนอื่นเค้า ใส่มาให้ครบๆเหมือนส่งออกน่าจะเพิ่มยอดขายได้บ้าง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
Mitsubishi คงไม่ซีเรียสละมั้งคับ ขายได้ก้ขายไม่ได้ก้ส่งออกและลดการผลิตมั้งคับไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไรกับรถรุ่นนี้ แต่ถ้าถามเอาตอนนี้ถ้าอยากขายดีขึ้นโดยที่ไม่ต้องลงทุนเปลี่ยนอะไรในรถเยอะแยะ ซึ่งความเป็นจริงคงไม่มีค่ายไหนใส่เกียร์ลูกใหม่ให้ง่ายๆกับรถรุ่นเดิม ถ้าไม่ใช่ toyota 555 ผมว่า ลด 100,000-150,000 ผ่อน 0% และทำ 2.0 ให้อี85 ได้เหมือน 1.8 ก้น่าจะกระเตื้องจากเดือนละ 18 คันที่เห็นเป็นเดือนละ 150-250 คันได้ไม่ยากคับ อยู่ที่ว่าจะยอมลงทุนหรือเปล่า

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
สำหรับผม ผมกลับมองว่า ช่วงล่าง ex ดีกว่าเจ้าตลาด หลายๆรุ่นด้วยซ้ำไป ทั้งการควบคุมและการตอบสนอง เพียงแต่ข้อเสียคือ ภาพลักษณ์การตลาดนั้น ยังทำการสื่อสารออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร รถน่ะดีแล้วครับแค่เพิ่มระบบความปลอดภัยมาให้อีก 2-3อย่างก็โอเคแล้วที่เหลือก็การตลาดล้วนๆ แต่จะมาทำตอนนีั้ ก็สายไปแล้วครับ ไม่ทันแล้ว เพราะยี่ห้ออื่นจัดเต็มกันหมดละ

ออฟไลน์ emkus30

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เอางบการตลาดไปลงกับรุ่นอื่นเถอะครับ เข็นไม่ขึ้นแล้ว

ปล.เพื่อนเป็นเซลบอกว่า เลิกผลิตแล้ววว :-\

ออฟไลน์ waraman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
แต่งหน้าทาปากใหม่ เปลี่ยนแมกส์ใหม่ เพิ่มรุ่นแต่งพิเศษ ปรับจูนเครื่องยนต์ให้รองรับ e85 ได้ทุกรุ่น และประหยัดน้ำมันขึ้น
ออฟชั่นดีๆที่มีในต่างประเทศเอามาใส่ให้หมด จัดโปรให้ซื้อง่ายๆ น่าจะขายได้อีกครับ ;D

ออฟไลน์ kibrain

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
เป็นผมจะจัดโปร ตัว Limited โดยเอาตัวถังEVO มาใช้แต่เครื่องเดิม 2.0

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมว่า ผู้บริหารน่าจะ "ทำใจ" แล้วล่ะ
ดูเหมือนจะถอดใจจาก C segment ไปแล้ว

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ผมชอบภายนอกนะ แต่ไม่ชอบภายใน ทั้งในห้องโดยสารกับในฝากระโปงหน้า(เครื่องและเกียร์เอาไปทิ้งที)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
ขอไว้อาลัยแด่ Lancer EX ปิดตำนาน Lancer EX ครับ เลิกขาย เลิกผลิตครับ
Lancer EX ยังเป็นรถที่ดี ขับสนุก ขับสบายและชอบที่สุดในตลาดตอนนี้สำหรับผมครับ
 ;D ;D ;D


ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
เปลี่ยนเครื่องเกียร์ และลดราคา สู้ดีมะคับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ก็ต้องโปรแรงๆแล้วหล่ะครับ แถมชุดแต่ง 0% ส่วนลด ซึ่งก็อาจจะได้ผลในระดับนึง

ปัญหาอยู่ที่ตัวรถมากกว่าครับ นอกจากเรื่องช่วงล่าง กับ ความสวยงาม (สำหรับบางคนเท่านั้น)
ตัวรถไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ทั้งความสดใหม่ ออฟชั่น ไหนอัตราสิ้นเปลืองที่ด้อยกว่าค่ายอื่นๆทั้งหมด
เครื่องยนต์ก็ไม่ได้แรงอะไรมาก ถ้าผมอยากได้รถ C-segment ที่ช่วงล่างดีสักคัน ผมคงไป Mazda 3/Focus/Cruze
ที่สดใหม่กว่า

วิธีการคือ ปรับปรุงตัวรถครับ จะเป็น Big MC หรือ All new ก็แล้วแต่ ถ้ายังคิดจะขายอยู่

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 586
ที่บ้านซื้อ mitsu หลายคัน

ตั้งแต่ e-car, cedia แล้วก็ mirage

เคยเดินเข้าไปดู lancer ex ข้างนอกดูดี แต่ข้างใน เกินเยียวยา ไม่สวย เก่า option สู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้

mitsubishi คงไม่ทุ่มพัฒนา lancer ใหม่ เพราะจะไปเอา renault มาแปะยี่ห้อขายแล้วมั้ง
http://paultan.org/2013/11/05/renault-nissan-mitsubishi-deepen-relationship-mitsubishi-launch-c-segment-d-segment-cars-based-renaults/

ถ้าเอาเงินลงทุนกับ evolution ตัวใหม่ก็น่าจะขายได้

เคยชอบ mitsubishi 380 สวยมาก แต่ยอดขายต่ำเตี้ยติดดิน

//ออกโปรฯ รั้งลูกค้าเก่า แบบเทหมดหน้าตัก lancer EX 2.0 GT เกียร์ธรรมดา ลดคันละ 2.5 แสน ดอกเบี้ย 0.99% ก็น่าสนมั้ง

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เลิกขายรุ่นนี้ครับ
พอคนไทยลืมว่าเคยขายค่อยเอากลับมาใหม่
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
มีอย่างนึงที่ง่ายมาก แต่มิตซูไม่ฉลาดเอง

ทำเกียร์ MT
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
เริ่มแรกอาจจะเอาเกียร์ MT มาลงในรุ่น GT 2.0 พอเริ่มขายดี คนเริ่มสนใจ ก็กระทุ้งตลาดเพิ่มด้วยเทอร์โบ

ถ้าจะแรง ก็ต้องแรงให้สุด ถ้าจะหรู ก็ต้องหรูให้สุด นี่มันกึ่งๆ ครึ่งๆ ไปไม่รอดจริงๆ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,896
ถ้าผมเป็นผู้บริหาร ผมจะมาตั้งกระทู้ถามแบบคุณเจ้าของกระทู้นี่แหละครับ
แล้วก็นั่งอ่านมันซะทุกบรรทัด ทุกความคิด แล้วเอาไปทบทวนใหม่

แล้วที่จะทำเพิ่มคือ ถอดสูทออกแล้วก็ไปทำวิจัยเองเลย เลิกฟังลูกน้องซะ
ไปดูว่าผู้ชายชอบรถแบบไหน ผู้หญิงชอบรถแบบไหน(ไม่ใช่แค่จับเจ้าแมวเหมียวแปะข้างรถแล้วก็ขาย)

จะมานั่งคิดเอง เออเอง หรือนั่งอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ แล้วก็สั่งลูกน้องออกแบบรถให้มันล้ำสมัยไม่ได้หรอกครับ
ดูอย่างโมเดล l200 ที่เป็น concept สิ ถ้าไม่ทำรถออกมาให้ขายคนเอาไปบรรทุกของ แล้วทั่นจะทำให้มนุษย์ต่างดาวนั่งหรือไงครับ

ปล.ส่วนตัว ผมชอบอีโวของแลนเซอร์ทุกรุ่นเลยนะครับ แม้แต่ตัวek แต่ทำไมผมถึงรู้สึกเฉยๆกับเจ้าตัว ex ก็ไม่รู้
แต่ส่วนตัว ผมวิเคราะห์ว่า

แลนเซอร์ตัวนี้ทำให้มันเป็นหนึ่งเดียวกับevoจนเกินไป
ผู้ชายเองก็ไม่รู้สึกสนุกกับการขับเจ้านี่ เพราะซื้อมา ไม่รู้จะเอาไปแปลงอะไร - ผู้ชายชอบเล่นของเล่นนะเนี่ย
ผู้หญิงเองก็มองว่ามันเป็นรถสปอร์ทเกินไป - แสดงว่าผู้หญิงไม่ชอบของเล่นของผู้ชายอ่าสิ(จะมีผู้หญิงสักกี่คนกันครับที่ขับอีโวหรืออิม)

ส่วนตัวอีโวเอง มิตซูน่าจะทำตัวเริ่มต้นให้ถูกว่านี้แล้วเอามาขายเป็นไอดอลบ้างนะครับ
ผมจำตอนเปิดตัว ex ใหม่ได้เลย เปิดปุ๊บ ภาพ Evo ซ้อนมาปั๊บ หมดค่าทั้งคู่เลย
เพราะการเอาของสูงลงมาเล่นเป็นของธรรมดา มันก็จะให้ของสูงหมดค่า
และการเอาของธรรมดาไปใส่ภาพของสูง มันก็ทำให้ดูเกินเอื้อม

ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
เอาใบเตย กับ เปิ้ล ไอริณ เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยกัน

คนนึงขับสีดำ คนนึงขับสีแดง

สร้างกระแสให้คนสนใจนิดนึง

อัดโปรดอก 0 ดาวน์ต่ำ คูปองน้ำมัน ฯลฯ

ส่วนตัวคิดว่าแค่พรีเซ็นเตอร์ก็เตรียมปิดโรงงานเลยค่ะ ^0^

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
จะเอาห้องโดยสารแบบพัลซ่า
หน้าแบบมาสด้า3
ท้ายแบบโฟกัส
เครื่องแรงๆสมชื่อมิตซู
เกียร์ซีวีทีโยนทิ้งไป ใช้ กระปุก กับ เกียร์ออโต้ ทดมันสัก 7-8สปีด

แต่คงทำไม่ได้หรอก ไม่รู้เกิดไรขึ้นกับมิตซู
รู้สึกเหมือนเค้าย่ำกับที่ ไม่พัฒนาไรเลย รึ งบวิจัยหมด

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,334
  • My Way or The Highway
ได้ข่าวว่ามิตซู เอาจริงกับ ตลาดกระบะกับเอสยูวี ไม่พัฒนาเก๋งแลนเซอร์ต่อไปอีกแล้ว

แต่จะยืม Renault Megane ตัวใหม่ มาแปะ Lancer ขาย < อันนี้น่าจะโดนใจมหาชนและสาวๆมากกว่า EXปัจจุบัน

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ลดราคาที่เป้นอยู่ลง 100000-150000 รับรอง ผลิตขายแทบไม่ทัน ดั่งสุภาษิต กำขี้ดีกว่ากำตด

ลงทุนออกแบบรถยนต์ ตั้งไลน์การผลิต มาทั้งที ก็ถอนทุนคืนดีกว่า ขาดทุนนะเฮ้ย กำไรมันมีแน่ๆอยู่แล้ว

เพียงแต่ ยอมลดกำไรลงไปบ้าง ไม่ใช่แต่หวัง ฟันกำไรอย่างเดียว มันก็ออกมาอย่างที่เห็นนั้นแหละครับ

เดี่ยวนี้ผู้บริโภคฉลาดขึ้นมากๆ สังคมออนไลน์ รวดเร็ว ดูตัวอย่างรถที่น่าจะขายดีแต่ดับอนาถ สิครับ

ซูซูกิ เซเลริโอ อะไรสักอย่างน่ะ ตั้งราคาขายมาแบบนั้น ขาดทุนยับแน่นอน ไม่รู้ว่าผู้บริหารซูซูกิเอาอะไรคิดกันแน่

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
ลองทำ NGV จากโรงงานในราคาเท่าตัวต่ำสุด พร้อมประกัน บวกแถมชุดแต่งรอบคันออกมาซัก 100 คัน ถ้าขายดีก็ทำแนวนี้ซะเลย เหมือน Cedia รุ่นก่อน ขายดีจะตายไป
Honda City 03'
Mazda 323 Astina 91'
Honda City 12'
Ford Escape 03'
Mitsubishi Space Wagon 04'

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ทำ EVO ไปเลยแจ่ม อิอิ
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ลดแสนห้า   0%  120เดือน

ประกัน 5 ปี  150,000 Km.

ซี๊ด!!!!!!

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ผมว่าเปลี่ยนผู้บริหารครับ   ที่ผ่านมาทำอะไรได้ตั้งหลายอย่างไม่ทำ เช่น

1. จูน ECU ให้แรงขึ้นและประหยักน้ำมันขึ้นจากโรงงาน  หลายคนอาจสงสัยว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง  ทั้งแรงขึ้นและประหยัดขึ้นแค่จูน ECU  แต่ผมอยากบอกว่า  หลายร้อยคนที่ออก EX ในไทยที่พากันไปจูน และได้ผล มันแรงขึ้นและประหยัดขึ้นจริงๆ  

2. เพิ่มฟองน้ำเก็บเสียงมากขึ้น    อันนี้ก็ต้องให้ผู้บริโภคเสียเงิน เสียเวลาพากันไปฉีด PU โฟมกันเอง  ถึงจะแก้ได้

3. ลดน้ำหนักตัวรถ   เพราะ  Body นี้พื้นฐานเดียวกับ EVO X ที่เน้นความทนทาน  แข็งแกร่ง  ไม่บิดตัวเมื่อสาดโค้ง   แต่หารู้มั้ยว่ามันเป็นภาระให้เครื่อง  เพราะเครื่องมันไม่ได้แรงอย่าง EVO X  ควรลดน้ำหนักจุดที่ไม่สำคัญออกไป

4. เลิกใช้ยาง Yokohama A10 ที่เป็นยางประเภท Sport ติดมากับรถเดิม    เพราะเสียงมันดังมากๆ   ถามว่าทำไมถึงรู้    เพราะทันทีที่ผมเปลี่ยนยางเป็นยาง Sport ของ Michelin  ความดังหายไป 50-70%

5. Option น่ะอย่าตัดให้มันมากนัก  เมืองนอกตัว Top เครื่อง 2.0 เค้ายังมีเกียร์ M/T ให้เลือก   มีกล้องมองหลัง  มี Airbag 6 จุด    แต่นี่ตัดออกหมด  ที่ผ่านมาถึงออกโปรดลดได้ถึง 120,000 บาท  เอาไอ้ยอดแสนนี่ไปจัด Option ให้มันคุ้มค่าตัวรถ  ดีกว่าการตลาดลดคุณค่ารถแบบนี้   มันแย่มากครับ  

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
- ไปทำภายในมาใหม่
- ระบบต่าง ๆ เอามาใส่ให้ครบตั้งแต่รุ่นล่าง
- เครื่องแรง ๆ แต่ไม่แดรกน้ำมัน
- ไม่เอา CVT ขอ AT ไม่ก็ dual clutch
- เติม E85 ได้ทุกรุ่น
- ที่แน่ ๆ ขอตัว Top ราคาไม่เกิน 950k อ่ะ

ขอแค่นี้อ่ะ ทำได้ป่าว ;D
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ 1212312121

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
จ้างการตลาด ของพี่โต มา  ::) ::)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ลำบากจริงๆครับ

ออฟไลน์ Kalato

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ถ้าผมเป็นผู้บริหาร จะแกะตรา mitsubishi ออก แล้วเอา ตรา TOYOTA มาติดแทนครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมเคยขับ EX อยู่บ่อยครั้งและพบว่าจริงๆมันไม่ได้แย่นะ แต่เก็บเสียงแย่ อันนี้เรื่องจริง และการทำงานของเกียร์ CVT เมื่อเทียบกับ Toyota แล้ว ไม่สนุกเท่า ไม่ใจถึงเท่า

ชั่วโมงนี้ การพัฒนาระบบส่งกำลังใหม่หรือพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่นั้นจะเป็นการตำน้ำพริกด้วยสากทอง ครกทอง จากนั้นเทลงแม่น้ำและโยนสากกับครกทั้งไปพร้อมกันด้วยเลย คือต่อให้วิญญานตีนผีในตัวผมเยอะขนาดไหน ผมก็คงไม่ทำ สิ่งที่จะทำคงเป็นเรื่องที่สามารถเพิ่มเติมเข้าไปในรถในสายการผลิตได้โดยไม่แบกภาระต้นทุนมากเกินไป

- การจูนกล่อง..อย่างที่น้องคนนึงบอกนั่นแหละ..ผมเชื่อ เพราะเพื่อนผมเคยจูนมาแล้ว
- การปรับวิธีการตอบสนองของเกียร์ CVT
- การเพิ่มความสามารถในการรองรับ E85
- การเพิ่มขอบยางและแผ่น Damp เก็บเสียง

ส่วนในด้านการโปรโมทรถ ไม่ต้องจ้างพรีเซนเตอร์อะไรแล้วชั่วโมงนี้ แต่พยายามทำรถให้มีภาพลักษณ์ที่เร็ว แรง กร้าวแบบผู้ชาย ไม่ต้องจับตลาดผู้หญิงแล้วผู้หญิงเขาไปซื้อรุ่นอื่นขับกันหมดแล้ว ที่มันฉิบหายส่วนนึงที่ผ่านมาเพราะเอารถที่ทำมาเพื่อผู้ชาย มาพยายามสร้างแนวที่เอาใจผู้หญิง ผมบอกแล้วมันไม่เกิด เหมือนพยายามยื่นบิกินี้ให้ Bruce Willis

ราคาตัวรถ ..อย่า DUMP!

ถ้าคุณทำแบบนั้น ลูกค้า EX ในวันนี้ที่ซื้อรถไปจะไม่อยากมีความสัมพันธ์ใดๆกับคุณอีก แต่อาจจะมีส่วนลดเพิ่มเติม มีการประกันสุขภาพรถเพิ่มเติม หรือมีกลไกในการคิดวิธีผ่อนชำระที่สามารถดึงดูดคนที่กำลังจะเล่น C-Segment ให้ยอมลำบากอีกนิดเพื่อมาเอามันให้ได้ เช่นผ่อนยอดต่อเดือนเท่า Jazz แต่อาจจะผ่อนนานกว่า ชนิดทนผ่อนอีกสองปีแต่ได้รถใหญ่กว่ามาขับ อะไรแบบนี้

EX ยังไม่ใช่ตาแก่หมดฤทธิ์ ถ้ามองตามความจริง อย่างน้อยช่วงล่าง Lancer EX ผมสามารถเล่นบทโหดอย่างมันได้มั่นใจกว่า Altis ESport แน่ๆล่ะ แต่คนเราไม่ได้ซื้อรถมาโยนโค้งอย่างเดียวนี่หว่า มันก็ต้องมีปัจจัยอื่นประกอบ ช่วงล่างดีอย่างเดียวไม่ได้ทำให้รถขายได้ อุปกรณ์เยอะอย่างเดียวก็ขายไม่ได้ มันต้องเป็นภาพรวมของทุกสิ่ง ชั่งน้ำหนักเทียบกับราคา และสุดท้ายคือขอวิธีการให้คำมั่นสัญญาว่าจะมีการบริการที่ดี ลูกลอยเสีย ไอ้โน่นDefect ต้องเปลี่ยนให้รวดเร็วทันใจไม่ต้องมาโพสท์ด่าลงพันทิปก่อนค่อยร้อนตัวกัน แบบนั้นล่ะ EX อาจยังมีแววไปต่อได้ แม้ความจริงมันจะเป็นสิงห์แก่แล้วก็ตาม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8