ผู้เขียน หัวข้อ: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50  (อ่าน 10730 ครั้ง)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 09:45:35 »
 กำลังเลือกรถที่งบไม่เกิน1.3ล้าน

ขับทางไกลตกปีละไม่ต่ำกว่า30,000กิโล อยากได้รถที่เน้นไปที่ขับดี มั่นใจ นั่งแล้วสบาย มีแฟนนั่งด้วยตลอดยิ่งกว่าเงา (T Tไม่เคยได้เจอเพื่อนเลยหลายปี)มีลูก1คน พ่อและแม่นั่งเดือนละครั้ง

ที่ได้ข้อมูลมาคร่าวๆจากในเวปนี้ Camry นั่งสบายสุดๆ แต่ยังไม่เคยเทียบกับTeana ที่คุณจิมมีFristimpressionว่าวางเป้าหมายS-Classเป็นตัวอย่าง

อยากทราบเหลือเกินว่า
 1.ตำแหน่งคู่หน้า ใครนั่งทางไกลสบายกว่า
 2.ตำแหน่งผู้โดยสารตอนหลัง ใครนั่งทางไกลสบายกว่า
 3.สุนทรีแห่งการเดินทางโดยรวม ใครดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2014, 13:53:08 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 10:01:15 »
Camry ค่อนข้างดีเลยนะครับ
(แต่ Teana ดีกว่า)

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 10:02:03 »
ผมใช้ Camry Hybrid 2012 CD ที่เค้าใช้รหัสว่า ACV50
ผมได้ไปลอง Test Drive Teana ตัวรองท็อปใหม่มา
ขอออกตัวก่อนว่า รถ Camry ที่ผมใช้นั้นไม่ใช่รุ่นที่เบาะหลังเอนได้
ตอบง่ายๆทั้งสามข้อครับ
Teana ดีกว่าทั้งสามข้อ ในเงื่อนไขที่เทียบกับ Camry รุ่นที่เบาะหลังเอนไม่ได้

แต่เรื่องการแซง ความแรง ความประหยัด(ไม่นับเอารุ่นธรรมดาไปติดแก๊ส) Camry Hybrid ดีกว่าทุกอย่างครับ ถ้าเพิ่มงบได้ ไปCamry Hybrid เลยครับ
ส่วนเรื่องเครื่องเสียง Teana ตั้งแต่ตัวรองท็อปขึ้นไปน่าจะดีกว่าCamry ทุกรุ่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2014, 10:03:42 โดย h22a »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 10:10:53 »
1. คู่หน้าทั้งแคมรี่ทั้งเทียน่านั่งสบายพอกันคับแต่ถ้าถามผมเบาะหน้ากลุ่มนี้แอคคอดชนะคับ

2. เบาะหลัง ผมนั่งยังไงแคมรี่ก้สบายมากๆคับ เทียน่าสู้ไม่ได้แต่ช่วงล่างแคมรี่นิ่มๆบางคนอาจจะไม่ชอบแต่ส่วนใหญ่ขอบนะคับ

3. การเดินทางไกล camry 2.0 ขับสบายนะคับถึงเกียร์จะ 4 สปีด เวลาเห็นสเปคแล้วเซง 5555 ส่วนเทียน่าอัตราเร่งไม่ได้ดีอย่างที่หลายๆคนคิดนะคับ

แต่ส่วนตัวคู่นี้ผมว่าภายนอกเทียน่าสวยกว่าคับแต่ภายในเห้ออออ รถระดับนี้เดินทางไกลสบายอยุ่ละคับ สมรรถนะถือว่าดีคับ

ออฟไลน์ nutnutnut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 11:03:24 »
เบาะคู่หน้าของ Camry ปรับไฟฟ้า ผมว่ามันยืดหยุ่นกว่าของ Teana ที่ปรับไฟฟ้าเฉพาะฝั่งคนขับ เคยลองนั่งในงานผมจำไม่ได้ว่าฝั่งผู้โดยสารปรับก้มเงยได้รึเปล่า แต่จำได้ว่านั่งสบายแล้วสำหรับผม

เบาะหลังผมว่าพอๆกันแต่ด้วยความที่หลังคา Teana มันลาดต่ำกว่ามากอาจจะทำให้รู้สึกอึดอัดไปบ้างสำหรับผู้ใหญ่บางท่าน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 12:07:09 »
1. คนละอารมณ์มากกว่าครับ Camryรู้สึกนั่งสบาย แต่Teanaรู้สึกผ่อนคลาย
2. Camry สบายกว่าพอสมควร ทั้งLegroom Headroom
    เวลานั่งหลังในขณะที่เบาะหน้าปรับลงมาสุด ผมนั่ง Camry เข่าไม่โดนเบาะหน้า แต่Teanaโดนและอึดอัดมาก(สูง180)
3. Teana

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 13:13:40 »
ผมเคยมีทั้งคู่ครับ สุดท้ายเก็บเทียน่า
ขายแคมรี่ครับ งานนี้เชียร์เทียน่าขาดใจ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ sumruay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 13:46:09 »
พูดถึงรุ่นปัจจุบันเท่านั้น

เบาะหน้า ผมให้เทียน่า สบายกว่า ผ่อนคลายมากกว่า

ส่วนเบาะหลัง  นั่งกี่สิบรอบ แคมรี่ก็ตอบโจทย์มากกว่า  เทียน่าตัวนี้ เบาะรองนั่งสั้น เลครูมน้อยกว่าแคมรี่แบบชัดเจน เหมือนนั่งเบาะรถ c-segment ยังไงยังงั้น

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 13:48:54 »
คนตัวเล็กขาสั้น นั่งหลังเทียน่าสบายมากครับ คนขายาวจะลำบากหน่อยเพราะเบาะรองนั่งสั้นครับ

ปล.อัตราเร่งถ้าคุณกระทืบออกตัว 0-100 ทุกครั้งไปแคมรี่เถอะครับ Teana CVT มันคงไม่เหมาะเท่าไหร่
แต่ถ้าทางไกลที่เร่งแซงรถบรรทุกอะไรพวกนี้ที่ความเร็ว 60 ขึ้นไปเนี่ย Teana ไม่ทำให้ผิดหวังครับ

จริงๆผมเชียร์ Teana 2.5 ครับ 2.0 อย่าไปใช้มันเลยครับ 2.5 แรงมากกกก กดปั๊ปพุ่งมากๆผมลองมาแล้ว ประหยัดด้วย
ส่วนช่วงล่าง Teana ตัวนี้แน่น หนึบ เงียบครับ

สรุปสั้นๆ ซื้อ teana เถอะครับ555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2014, 14:00:23 โดย jajaboss »

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 14:30:08 »
พูดถึงรุ่นปัจจุบันเท่านั้น

เบาะหน้า ผมให้เทียน่า สบายกว่า ผ่อนคลายมากกว่า

ส่วนเบาะหลัง  นั่งกี่สิบรอบ แคมรี่ก็ตอบโจทย์มากกว่า  เทียน่าตัวนี้ เบาะรองนั่งสั้น เลครูมน้อยกว่าแคมรี่แบบชัดเจน เหมือนนั่งเบาะรถ c-segment ยังไงยังงั้น

ตามนี้เลยครับ ;)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 / Camry2.0
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 16:13:42 »
เบาะคู่หน้าของ Camry ปรับไฟฟ้า ผมว่ามันยืดหยุ่นกว่าของ Teana ที่ปรับไฟฟ้าเฉพาะฝั่งคนขับ เคยลองนั่งในงานผมจำไม่ได้ว่าฝั่งผู้โดยสารปรับก้มเงยได้รึเปล่า แต่จำได้ว่านั่งสบายแล้วสำหรับผม

เบาะหลังผมว่าพอๆกันแต่ด้วยความที่หลังคา Teana มันลาดต่ำกว่ามากอาจจะทำให้รู้สึกอึดอัดไปบ้างสำหรับผู้ใหญ่บางท่าน
ตัวใหม่มัน  ปรับไฟฟ้าทางคู่นะครับ   ที่ปปรับไฟฟ้าฌฉพาะคนขับนั่นมัน  Teana j32  2.0  ตัวก่อนไมเนอร์นะครับนั้น

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 16:49:28 »
- เบาะหน้า นั่งสบายพอกันครับทั้ง Teana และ Camry
- เบาะหลัง Camry นั่งสบายกว่าครับไม่ว่าจะทั้งรุ่นเอนได้หรือไม่ได้
- ภาพรวมการเดินทาง Teana ดีกว่าครับ ทั้ง Feeling ช่วงล่าง และการเก็บเสียง

ในงบ 1.3 ล้านบาท
คงเป็นรุ่น 2.0 ลิตร ชี้เป้าไปที่ Teana ครับ 2.0XL หรือ
เพิ่มอีกหน่อย 2.0XL Navi จอใหญ่กว่าสวยกว่า

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 21:47:55 »

ส่วนตัวผม ผมลองทั้งสองตัวมาหลายครั้ง ผมให้ Teana ครับ

แต่สุดท้าย อยากให้ทดลองเองดูครับ ฟังๆดู แต่ละท่าน ก็มีทรรศนะ ต่างกันที่เดียว

สำคัญที่สุด คือ ความชอบ ความพอใจ ความสบายใจ ของท่านเจ้าของรถและครอบครัว ครับ




ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 22:23:27 »
เบาะหน้าผมให้Teanaครับส่วนเบะหลังCamry
การขับขี่Teanaให้ความมั่นใจกว่าเก็บเสียงดีกว่า
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 23:00:36 »
คัมรี่ผมเคยลองขับเกิน100กม.แต่โฉมที่แล้ว โฉมปัจจุบันไปทดลองขับแป๊บบบเดียวก็ขอวนรถกลับไปจอดเลย คงให้ข้อมูลเปรียบเทียบไม่ได้



เพิ่งซื้อL33 2.5XVมาใช้ ตอนนั่งลงไปครึ่งชั่วโมงแรกผมคิดถึงเบาะนุ่มนิ่มหนุบหนับของโฉมก่อน

แต่พออยู่กันไปเกินชั่วโมงผมกลับชอบเบาะที่แน่นขึ้นของมันมากขึ้นทุกชั่วโมงที่ขับ ยังใหญ่พอนั่งสบาย(สูง183/80)แต่กลับช่วยให้การบังคับรถทำได้มั่นใจกว่ากันมาก

ตอนขับเดินทางลงใต้รวดเดียว7ชั่วโมงเบาะดีๆของมันทำให้ไม่รู้สึกเมื่อยอย่างที่เคยเป็น กับเพลงเพราะๆช่วยให้การขับรถนานๆเป็นเรื่องสบายอารมณ์มากๆ


พวงมาลัยดีมาก คมกระชับในเมือง ให้ความรู้สึกแน่นมั่นคง(ทั้งช่วงล่างและพวงมาลัย)ตอนใช้ความเร็วเดินทาง....หัวข้อนี้ดีกว่าคัมรี่ชัดเจน

จังหวะออกตัวเทียน่ากับคัมรี่ทำได้"ทันใจ"พอๆกัน....เพราะผมขับแบบปกติ ไม่ได้กดเร่งดูสมรรถนะเลยแยกไม่ออก
ใน
จังหวะเร่งแซงเทียน่าทำได้ประทับใจมาก แค่เกียร์Dก็เหลือใช้ในสภาพปกติแล้ว ตอนทดลองกดsportรถ"พุ่ง"เกินเท้าสั่ง.....คัมรี่ไม่ทราบ

สุนทรีย์ในการเดินทางโดยรวมผมให้เทียน่าชนะขาดลอย หลักฐานชัดๆคือรถที่มาจอดเพิ่มที่บ้านคือเทียน่า ไม่ใช่คัมรี่  ;D



ส่วนคัมรี่ผมทดลองขับได้แค่สิบกว่านาทีก็อยากเลิก   :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2014, 23:03:17 โดย E_mail »

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 00:49:28 »
ตอบจาก ประสบการณ์ใช้งานจริงนะครับ
ทุกวันนี้ผมใช้อยู่ 3 คัน คือ G9 2.4, ACV50 2.5, 320d (ไม่เคยขับ/นั่ง L33)
 นิยามคำว่า "สบาย" ของผม คือ ขับ/นั่ง ทางใกล้ ทางไกล(ตั้งแต่ 100-800 โล) แล้ว "ไม่เหนื่อย"
คำตอบ คือ ACV50 ครับ

เอาง่ายๆ ทดสอบไม่ยาก รถอะไรที่ว่าแน่ๆ เจอถนนเส้น "ตากฟ้า" ถ้าไม่เหนื่อย ผมถือว่า "แน่" ครับ ถนนนี่ปราบเซียนความสบายด้วยประการทั้งปวง

ผมใช้ G9 เป็นหลัก ขับผ่านถนนเส้นนี้ ไปกลับ แทบจะทุกอากทิตย์ คำตอบถือ เหนื่อยมากพอสมควร ตูดลอยออกจากเบาะไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง คือโช๊ครถมันไม่หนืด เวลาเจอเนินขรุขระ รถมันจะกระโดดเป็นกบเลยครับ ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลัง ถ้าสูงสัก 170+ โอกาศหัวชนเพดานมีสูงมากตอนรถกระโดดลอยฟ้า(เพื่อนผมโดนมาแล้ว) อาการของช่วงล่างมันคล้ายๆ City Civic รถเล็กประมาณนั้นเลยครับ ถ้าจะซื้อ G9 เพราะต้องการความสบายเป็นหลัก ผมบอกได้เลยว่า หาได้น้อยที่สุดในกลุ่ม(โดยที่ไม่เคยขับ L33ก็กล้าฟันธง) เหตุผลที่ G9 ขายดิบขายดี ไม่ใช่เรื่องความสบายแน่นอน (แต่มันก็สบายกว่า B,C Seg อยู่แล้ว)

ACV50 ผมยังพูดจนถึงทุกวันนี้ ให้คนรู้จักใครต่อใครฟังว่า มันเป็นรถที่นั่งสบายที่สุด ตั้งแต่ผมเกิดมา...(นับเฉพาะรถที่เคยใช้)
เอาไปขับเส้น "ตากฟ้า" สวรรค์มากๆเลยครับ คือช่วงล่างมันแน่นและหนืดมาก ไม่รู็สึกรู้สาอะไรกับถนนแย่ๆเลย ขับนี่รูดดดดดดดดดดดดดดด ปรื๊ด รถไม่มีกระโดด หรือเวลาตกหลุมโหดๆก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไร ขนาดผมขับเส้นนี้ 150-170 ยังชิลๆ คือช่วงล่างมันเทพมากกกกกกกกกกกกกกกกกก (ไม่รู้จะพูดยังไงดี) คือเวลาผมเปรียบเทียบรถให้ใครฟังทีไร พูดถึงช่วงล่างของคันนี้ น้ำหูน้ำตาจะไหลทุกที คือถ้ารถช่วงล่างมันเทพขนาดนี้แล้ว ผมก็ไม่สนอย่างอื่นแล้วหละ พอได้ใช้จริงๆยาวๆ โครตรักเลยครับ มันเป็นรถคันเดียวที่ผมนั่ง/ขับ จาก กทม-เชียงใหม่ แล้วมันไม่เหนื่อยเลย ไม่รู้จะพูดยังไง สบายกว่านี้ก็เครื่องบินแล้วหละครับ(หรืออาจจะเป็น L33 ก็ได้ เพราะไม่เคยลอง)

เวลาจะไปไหนมาไหนกัน ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป คันแรกที่ถูกเลือกคือ CAV50 เสมอ (ผมเคยอัดกันสูงสุด 7 คน พิษณุโลก-สุโขทัย ยังชิลๆครับ)
แต่ถ้าผมไปไหนมาไหนคนเดียว G9 ตลอด ฮ่าๆ (F30 บ้างประปราย)

ผมจะบอกว่า รถมันจะดีไม่ดี ต่อให้เทสไดร์ฟเต็มๆวันก็ยังตอบไม่ได้เลยครับ
มันต้องใช้จริงๆ ขับมันหลายๆเส้นทาง หลายๆรูปแบบ รู้ข้อดีข้อเสียอย่างท่องแท้ของรถแต่ละรุ่น(คงหาไม่ได้กับการเทสไดร์ฟ)
ถ้าจะให้ผมเลือกซื้อรถใหม่ ในระดับนี้อีกสักคัน ผมก็ยังต้องปวดสมองอยู่ดี ถึงจะมีประสบการณ์ขนาดนี้ก็เถอะ เพราะชอบความสวยของ G9 ชอบตวามสบายของ ACV50 แต่ก็ยังติดภาพลักษณ์ของพรีเมี่ยมแบรนด์

ขับ G9 สนุก, ขับ Camry จะหลับ, ขับ F30 ขนลุกกกก

ผมเชียร์ ACV50 ขาดใจ ถึงภายในมันจะดูแก่(ภูมิฐาน) ถึงพวงมลัยกำแล้วจะรู้สึกว่ามันอวบมาก ถึงภายนอกผมจะมองว่าไม่ค่อยสวยเท่าไร(ก็ยังสวยแหละ) แต่มันคือรถที่นั่งทางไกลแล้วภาพรวม "สบาย" ที่สุด (ไม่ใช่แค่ขึ้นไปนั่งในโชว์รูมนะ ^^)

- ต่อให้เบาะรถเทพขนาดไหน ภายในกว้างดั่งทะเล แต่ถ้าช่วงล่างดีดเป็นเกวียน ก็ไม่ไหวนะครับ
- พื้นตรงกลางผู้โดยสารด้านหลัง ACV50 ไม่นูนแบบ G9 เวลานั่งด้านหลัง 3 คน+ มีผลมากครับ เพราะคนกลางไม่ต้อง "แหก" ขา มันมีผลกับความสบายมากๆเลยครับ เวลาเดินทางไกล ถ้า G9 นั่งหลัง 3 คน คนกลางต้องนั่ง แหกขา เพราะพื้นมันนูน (ลองจินตนาการดูนะครับ)

ส่วนเรื่องอื่นๆเช่นอัตราเร่ง ออฟชั่น ผมไม่พูดถึงละกันครับ ผมว่าไม่เกี่ยวกับความสบายเท่าไร(มีผลกับแค่คนขับ)
ปล.ความคิดเห็นสดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2014, 01:01:04 โดย MrGameZaa »
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 09:25:21 »
ความเห็นบนอยากให้ลอง Teana ดูก่อนครับ สิ่งที่แคมรี่ให้มาอาจเป็นมายาก็เป็นได้~
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2014, 09:31:34 โดย jajaboss »

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 14:45:52 »
camry ภายในกว้างขวางกว่าทั้งหน้าและหลังครับ
เทียนาข้อดีคือ เบาะนุ่มมาก

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 15:24:15 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับ บ้านนี้ข้อมูลไม่รู้จบ และผมก็อ่านไม่รู้เบื่อจริงๆ

ผมอ่านทุกความเห็นทุกคำพูดอย่างละเอียด2-3รอบ จนภาพมันลอยออกมาเลย แม้จะไม่เคยไปสัมผัสคันจริงทั้งคู่(เห็นแค่วิ่งไปมาบนถนนเท่านั้น)

คำตอบที่ได้จากการอ่านล้วนสรุปว่า ทั้งคู่มีจุดแข็ง โดดเด่น แตกต่างกันไป 

Camryทำได้ดีเรื่อง ขนาดห้องโดยสาร / Lagroom / Headroom / ความยาวเบาะ / พื้นเรียบไม่มีคานกลางรถที่ทำให้ตำแหน่งที่5วางขาแหกๆ  (จะเทพไปไหน)

Teanaเองก็  หนึบ / เงียบ / เบาะออกแบบซัพพอร์ทได้ดี  (รถวิเศษรึเปล่าเนี่ย)

ที่เหลือก็คือผมต้องไปทดลองขับ แล้วตัดใจเลือกไปสักทาง ดูแล้วงานนี้ต้องปวดหัวและไม่จบง่ายๆแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2014, 16:16:47 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 15:27:47 »
ตอบจาก ประสบการณ์ใช้งานจริงนะครับ
ทุกวันนี้ผมใช้อยู่ 3 คัน คือ G9 2.4, ACV50 2.5, 320d (ไม่เคยขับ/นั่ง L33)
 นิยามคำว่า "สบาย" ของผม คือ ขับ/นั่ง ทางใกล้ ทางไกล(ตั้งแต่ 100-800 โล) แล้ว "ไม่เหนื่อย"
คำตอบ คือ ACV50 ครับ

เอาง่ายๆ ทดสอบไม่ยาก รถอะไรที่ว่าแน่ๆ เจอถนนเส้น "ตากฟ้า" ถ้าไม่เหนื่อย ผมถือว่า "แน่" ครับ ถนนนี่ปราบเซียนความสบายด้วยประการทั้งปวง

ผมใช้ G9 เป็นหลัก ขับผ่านถนนเส้นนี้ ไปกลับ แทบจะทุกอากทิตย์ คำตอบถือ เหนื่อยมากพอสมควร ตูดลอยออกจากเบาะไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง คือโช๊ครถมันไม่หนืด เวลาเจอเนินขรุขระ รถมันจะกระโดดเป็นกบเลยครับ ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลัง ถ้าสูงสัก 170+ โอกาศหัวชนเพดานมีสูงมากตอนรถกระโดดลอยฟ้า(เพื่อนผมโดนมาแล้ว) อาการของช่วงล่างมันคล้ายๆ City Civic รถเล็กประมาณนั้นเลยครับ ถ้าจะซื้อ G9 เพราะต้องการความสบายเป็นหลัก ผมบอกได้เลยว่า หาได้น้อยที่สุดในกลุ่ม(โดยที่ไม่เคยขับ L33ก็กล้าฟันธง) เหตุผลที่ G9 ขายดิบขายดี ไม่ใช่เรื่องความสบายแน่นอน (แต่มันก็สบายกว่า B,C Seg อยู่แล้ว)

ACV50 ผมยังพูดจนถึงทุกวันนี้ ให้คนรู้จักใครต่อใครฟังว่า มันเป็นรถที่นั่งสบายที่สุด ตั้งแต่ผมเกิดมา...(นับเฉพาะรถที่เคยใช้)
เอาไปขับเส้น "ตากฟ้า" สวรรค์มากๆเลยครับ คือช่วงล่างมันแน่นและหนืดมาก ไม่รู็สึกรู้สาอะไรกับถนนแย่ๆเลย ขับนี่รูดดดดดดดดดดดดดดด ปรื๊ด รถไม่มีกระโดด หรือเวลาตกหลุมโหดๆก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไร ขนาดผมขับเส้นนี้ 150-170 ยังชิลๆ คือช่วงล่างมันเทพมากกกกกกกกกกกกกกกกกก (ไม่รู้จะพูดยังไงดี) คือเวลาผมเปรียบเทียบรถให้ใครฟังทีไร พูดถึงช่วงล่างของคันนี้ น้ำหูน้ำตาจะไหลทุกที คือถ้ารถช่วงล่างมันเทพขนาดนี้แล้ว ผมก็ไม่สนอย่างอื่นแล้วหละ พอได้ใช้จริงๆยาวๆ โครตรักเลยครับ มันเป็นรถคันเดียวที่ผมนั่ง/ขับ จาก กทม-เชียงใหม่ แล้วมันไม่เหนื่อยเลย ไม่รู้จะพูดยังไง สบายกว่านี้ก็เครื่องบินแล้วหละครับ(หรืออาจจะเป็น L33 ก็ได้ เพราะไม่เคยลอง)

เวลาจะไปไหนมาไหนกัน ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป คันแรกที่ถูกเลือกคือ CAV50 เสมอ (ผมเคยอัดกันสูงสุด 7 คน พิษณุโลก-สุโขทัย ยังชิลๆครับ)
แต่ถ้าผมไปไหนมาไหนคนเดียว G9 ตลอด ฮ่าๆ (F30 บ้างประปราย)

ผมจะบอกว่า รถมันจะดีไม่ดี ต่อให้เทสไดร์ฟเต็มๆวันก็ยังตอบไม่ได้เลยครับ
มันต้องใช้จริงๆ ขับมันหลายๆเส้นทาง หลายๆรูปแบบ รู้ข้อดีข้อเสียอย่างท่องแท้ของรถแต่ละรุ่น(คงหาไม่ได้กับการเทสไดร์ฟ)
ถ้าจะให้ผมเลือกซื้อรถใหม่ ในระดับนี้อีกสักคัน ผมก็ยังต้องปวดสมองอยู่ดี ถึงจะมีประสบการณ์ขนาดนี้ก็เถอะ เพราะชอบความสวยของ G9 ชอบตวามสบายของ ACV50 แต่ก็ยังติดภาพลักษณ์ของพรีเมี่ยมแบรนด์

ขับ G9 สนุก, ขับ Camry จะหลับ, ขับ F30 ขนลุกกกก

ผมเชียร์ ACV50 ขาดใจ ถึงภายในมันจะดูแก่(ภูมิฐาน) ถึงพวงมลัยกำแล้วจะรู้สึกว่ามันอวบมาก ถึงภายนอกผมจะมองว่าไม่ค่อยสวยเท่าไร(ก็ยังสวยแหละ) แต่มันคือรถที่นั่งทางไกลแล้วภาพรวม "สบาย" ที่สุด (ไม่ใช่แค่ขึ้นไปนั่งในโชว์รูมนะ ^^)

- ต่อให้เบาะรถเทพขนาดไหน ภายในกว้างดั่งทะเล แต่ถ้าช่วงล่างดีดเป็นเกวียน ก็ไม่ไหวนะครับ
- พื้นตรงกลางผู้โดยสารด้านหลัง ACV50 ไม่นูนแบบ G9 เวลานั่งด้านหลัง 3 คน+ มีผลมากครับ เพราะคนกลางไม่ต้อง "แหก" ขา มันมีผลกับความสบายมากๆเลยครับ เวลาเดินทางไกล ถ้า G9 นั่งหลัง 3 คน คนกลางต้องนั่ง แหกขา เพราะพื้นมันนูน (ลองจินตนาการดูนะครับ)

ส่วนเรื่องอื่นๆเช่นอัตราเร่ง ออฟชั่น ผมไม่พูดถึงละกันครับ ผมว่าไม่เกี่ยวกับความสบายเท่าไร(มีผลกับแค่คนขับ)
ปล.ความคิดเห็นสดครับ

ขอกด Like หน่อยครับเขียนได้อารมณ์มากๆ อ่านเพลินเลย

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 15:39:47 »
1. คนละอารมณ์มากกว่าครับ Camryรู้สึกนั่งสบาย แต่Teanaรู้สึกผ่อนคลาย
2. Camry สบายกว่าพอสมควร ทั้งLegroom Headroom
    เวลานั่งหลังในขณะที่เบาะหน้าปรับลงมาสุด ผมนั่ง Camry เข่าไม่โดนเบาะหน้า แต่Teanaโดนและอึดอัดมาก(สูง180)
3. Teana
ขอบคุณมากครับข้อมูลที่เจาะลึก ครอบครัวผมไม่ใครสูงถึง180ก็จริง แต่ก็เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มาก


พูดถึงรุ่นปัจจุบันเท่านั้น

เบาะหน้า ผมให้เทียน่า สบายกว่า ผ่อนคลายมากกว่า

ส่วนเบาะหลัง  นั่งกี่สิบรอบ แคมรี่ก็ตอบโจทย์มากกว่า  เทียน่าตัวนี้ เบาะรองนั่งสั้น เลครูมน้อยกว่าแคมรี่แบบชัดเจน เหมือนนั่งเบาะรถ c-segment ยังไงยังงั้น
มันช่างทำให้เป็นข้อที่คิดหนักมากๆสำหรับคนที่จะซื้อTeana

คนตัวเล็กขาสั้น นั่งหลังเทียน่าสบายมากครับ คนขายาวจะลำบากหน่อยเพราะเบาะรองนั่งสั้นครับ

ปล.อัตราเร่งถ้าคุณกระทืบออกตัว 0-100 ทุกครั้งไปแคมรี่เถอะครับ Teana CVT มันคงไม่เหมาะเท่าไหร่
แต่ถ้าทางไกลที่เร่งแซงรถบรรทุกอะไรพวกนี้ที่ความเร็ว 60 ขึ้นไปเนี่ย Teana ไม่ทำให้ผิดหวังครับ

จริงๆผมเชียร์ Teana 2.5 ครับ 2.0 อย่าไปใช้มันเลยครับ 2.5 แรงมากกกก กดปั๊ปพุ่งมากๆผมลองมาแล้ว ประหยัดด้วย
ส่วนช่วงล่าง Teana ตัวนี้แน่น หนึบ เงียบครับ

สรุปสั้นๆ ซื้อ teana เถอะครับ555555
ผมนี่แหละครับตัวจริงเสียงจริงเตี้ยขาสั้น หุ่นพอๆกะเมสซี่ 5555

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 15:51:12 »
- เบาะหน้า นั่งสบายพอกันครับทั้ง Teana และ Camry
- เบาะหลัง Camry นั่งสบายกว่าครับไม่ว่าจะทั้งรุ่นเอนได้หรือไม่ได้
- ภาพรวมการเดินทาง Teana ดีกว่าครับ ทั้ง Feeling ช่วงล่าง และการเก็บเสียง

ในงบ 1.3 ล้านบาท
คงเป็นรุ่น 2.0 ลิตร ชี้เป้าไปที่ Teana ครับ 2.0XL หรือ
เพิ่มอีกหน่อย 2.0XL Navi จอใหญ่กว่าสวยกว่า

ขอบคุณมากครับคุณหมู ผมก็คิดเหมือนกันทุกข้อเลย แม้ผมจะได้ข้อมูลจากแค่อ่านเอาล้วนๆยังไม่เคยมีโอกาศแม้แต่จะเห็นภายในด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 16:12:21 »
คัมรี่ผมเคยลองขับเกิน100กม.แต่โฉมที่แล้ว โฉมปัจจุบันไปทดลองขับแป๊บบบเดียวก็ขอวนรถกลับไปจอดเลย คงให้ข้อมูลเปรียบเทียบไม่ได้



เพิ่งซื้อL33 2.5XVมาใช้ ตอนนั่งลงไปครึ่งชั่วโมงแรกผมคิดถึงเบาะนุ่มนิ่มหนุบหนับของโฉมก่อน

แต่พออยู่กันไปเกินชั่วโมงผมกลับชอบเบาะที่แน่นขึ้นของมันมากขึ้นทุกชั่วโมงที่ขับ ยังใหญ่พอนั่งสบาย(สูง183/80)แต่กลับช่วยให้การบังคับรถทำได้มั่นใจกว่ากันมาก

ตอนขับเดินทางลงใต้รวดเดียว7ชั่วโมงเบาะดีๆของมันทำให้ไม่รู้สึกเมื่อยอย่างที่เคยเป็น กับเพลงเพราะๆช่วยให้การขับรถนานๆเป็นเรื่องสบายอารมณ์มากๆ


พวงมาลัยดีมาก คมกระชับในเมือง ให้ความรู้สึกแน่นมั่นคง(ทั้งช่วงล่างและพวงมาลัย)ตอนใช้ความเร็วเดินทาง....หัวข้อนี้ดีกว่าคัมรี่ชัดเจน

จังหวะออกตัวเทียน่ากับคัมรี่ทำได้"ทันใจ"พอๆกัน....เพราะผมขับแบบปกติ ไม่ได้กดเร่งดูสมรรถนะเลยแยกไม่ออก
ใน
จังหวะเร่งแซงเทียน่าทำได้ประทับใจมาก แค่เกียร์Dก็เหลือใช้ในสภาพปกติแล้ว ตอนทดลองกดsportรถ"พุ่ง"เกินเท้าสั่ง.....คัมรี่ไม่ทราบ

สุนทรีย์ในการเดินทางโดยรวมผมให้เทียน่าชนะขาดลอย หลักฐานชัดๆคือรถที่มาจอดเพิ่มที่บ้านคือเทียน่า ไม่ใช่คัมรี่  ;D



ส่วนคัมรี่ผมทดลองขับได้แค่สิบกว่านาทีก็อยากเลิก   :P

ขอบคุณข้อมูลมากครับ แต่ยังไงงบผมต้องอยู่ราวๆ1.2ล้าน เต็มที่ต้องไม่เกิน1.3จริงๆครับ
ตอบจาก ประสบการณ์ใช้งานจริงนะครับ
ทุกวันนี้ผมใช้อยู่ 3 คัน คือ G9 2.4, ACV50 2.5, 320d (ไม่เคยขับ/นั่ง L33)
 นิยามคำว่า "สบาย" ของผม คือ ขับ/นั่ง ทางใกล้ ทางไกล(ตั้งแต่ 100-800 โล) แล้ว "ไม่เหนื่อย"
คำตอบ คือ ACV50 ครับ

เอาง่ายๆ ทดสอบไม่ยาก รถอะไรที่ว่าแน่ๆ เจอถนนเส้น "ตากฟ้า" ถ้าไม่เหนื่อย ผมถือว่า "แน่" ครับ ถนนนี่ปราบเซียนความสบายด้วยประการทั้งปวง

ผมใช้ G9 เป็นหลัก ขับผ่านถนนเส้นนี้ ไปกลับ แทบจะทุกอากทิตย์ คำตอบถือ เหนื่อยมากพอสมควร ตูดลอยออกจากเบาะไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง คือโช๊ครถมันไม่หนืด เวลาเจอเนินขรุขระ รถมันจะกระโดดเป็นกบเลยครับ ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลัง ถ้าสูงสัก 170+ โอกาศหัวชนเพดานมีสูงมากตอนรถกระโดดลอยฟ้า(เพื่อนผมโดนมาแล้ว) อาการของช่วงล่างมันคล้ายๆ City Civic รถเล็กประมาณนั้นเลยครับ ถ้าจะซื้อ G9 เพราะต้องการความสบายเป็นหลัก ผมบอกได้เลยว่า หาได้น้อยที่สุดในกลุ่ม(โดยที่ไม่เคยขับ L33ก็กล้าฟันธง) เหตุผลที่ G9 ขายดิบขายดี ไม่ใช่เรื่องความสบายแน่นอน (แต่มันก็สบายกว่า B,C Seg อยู่แล้ว)

ACV50 ผมยังพูดจนถึงทุกวันนี้ ให้คนรู้จักใครต่อใครฟังว่า มันเป็นรถที่นั่งสบายที่สุด ตั้งแต่ผมเกิดมา...(นับเฉพาะรถที่เคยใช้)
เอาไปขับเส้น "ตากฟ้า" สวรรค์มากๆเลยครับ คือช่วงล่างมันแน่นและหนืดมาก ไม่รู็สึกรู้สาอะไรกับถนนแย่ๆเลย ขับนี่รูดดดดดดดดดดดดดดด ปรื๊ด รถไม่มีกระโดด หรือเวลาตกหลุมโหดๆก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไร ขนาดผมขับเส้นนี้ 150-170 ยังชิลๆ คือช่วงล่างมันเทพมากกกกกกกกกกกกกกกกกก (ไม่รู้จะพูดยังไงดี) คือเวลาผมเปรียบเทียบรถให้ใครฟังทีไร พูดถึงช่วงล่างของคันนี้ น้ำหูน้ำตาจะไหลทุกที คือถ้ารถช่วงล่างมันเทพขนาดนี้แล้ว ผมก็ไม่สนอย่างอื่นแล้วหละ พอได้ใช้จริงๆยาวๆ โครตรักเลยครับ มันเป็นรถคันเดียวที่ผมนั่ง/ขับ จาก กทม-เชียงใหม่ แล้วมันไม่เหนื่อยเลย ไม่รู้จะพูดยังไง สบายกว่านี้ก็เครื่องบินแล้วหละครับ(หรืออาจจะเป็น L33 ก็ได้ เพราะไม่เคยลอง)

เวลาจะไปไหนมาไหนกัน ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป คันแรกที่ถูกเลือกคือ CAV50 เสมอ (ผมเคยอัดกันสูงสุด 7 คน พิษณุโลก-สุโขทัย ยังชิลๆครับ)
แต่ถ้าผมไปไหนมาไหนคนเดียว G9 ตลอด ฮ่าๆ (F30 บ้างประปราย)

ผมจะบอกว่า รถมันจะดีไม่ดี ต่อให้เทสไดร์ฟเต็มๆวันก็ยังตอบไม่ได้เลยครับ
มันต้องใช้จริงๆ ขับมันหลายๆเส้นทาง หลายๆรูปแบบ รู้ข้อดีข้อเสียอย่างท่องแท้ของรถแต่ละรุ่น(คงหาไม่ได้กับการเทสไดร์ฟ)
ถ้าจะให้ผมเลือกซื้อรถใหม่ ในระดับนี้อีกสักคัน ผมก็ยังต้องปวดสมองอยู่ดี ถึงจะมีประสบการณ์ขนาดนี้ก็เถอะ เพราะชอบความสวยของ G9 ชอบตวามสบายของ ACV50 แต่ก็ยังติดภาพลักษณ์ของพรีเมี่ยมแบรนด์

ขับ G9 สนุก, ขับ Camry จะหลับ, ขับ F30 ขนลุกกกก

ผมเชียร์ ACV50 ขาดใจ ถึงภายในมันจะดูแก่(ภูมิฐาน) ถึงพวงมลัยกำแล้วจะรู้สึกว่ามันอวบมาก ถึงภายนอกผมจะมองว่าไม่ค่อยสวยเท่าไร(ก็ยังสวยแหละ) แต่มันคือรถที่นั่งทางไกลแล้วภาพรวม "สบาย" ที่สุด (ไม่ใช่แค่ขึ้นไปนั่งในโชว์รูมนะ ^^)

- ต่อให้เบาะรถเทพขนาดไหน ภายในกว้างดั่งทะเล แต่ถ้าช่วงล่างดีดเป็นเกวียน ก็ไม่ไหวนะครับ
- พื้นตรงกลางผู้โดยสารด้านหลัง ACV50 ไม่นูนแบบ G9 เวลานั่งด้านหลัง 3 คน+ มีผลมากครับ เพราะคนกลางไม่ต้อง "แหก" ขา มันมีผลกับความสบายมากๆเลยครับ เวลาเดินทางไกล ถ้า G9 นั่งหลัง 3 คน คนกลางต้องนั่ง แหกขา เพราะพื้นมันนูน (ลองจินตนาการดูนะครับ)

ส่วนเรื่องอื่นๆเช่นอัตราเร่ง ออฟชั่น ผมไม่พูดถึงละกันครับ ผมว่าไม่เกี่ยวกับความสบายเท่าไร(มีผลกับแค่คนขับ)
ปล.ความคิดเห็นสดครับ
เหมือนเทียน่าจะคะแนนนำมาลอยลำหน่อยๆ เจอความเห็นคุณเข้าไป เล่นเอาสับสนอลหม่าน ผมก็ใช้ถนนเส้นพิจิตร-นครสวรรค์ ทุกเดือน รถที่ใช้ก็ไม่ใช่ขี้ๆเยียวๆเรื่องช่วงล่างซัพพอรท์ได้ดี (Focus2.0GDi 4ประตู) ขับแค่120-130รถก็แทบจะหลุดเป็นชิ้นๆ ผมเลยใช้ความเร็วแค่ไม่เกิน110 

แต่นี่คุณเล่นขับCamryได้ 150-170(พระเจ้า)*0* ชิลอีกต่างหาก ผมอยากจะขอเซลไปตกหลุมเล่นดูจริงๆพับผ่าซิ มันแซบมากอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2014, 16:15:51 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 18:19:08 »
เอ๊ะคุ้นๆ ว่า Focus คันนี้ยังไม่เก่าหนิครับและถ้าเปลี่ยนไปเป็น D-Seg 2.0 อัตราเร่งมันอืดกว่ากันพอสมควรเลยนะครับ ผมว่าอดทนทำใจอีกหน่อยมั้ยครับเก็บเงินอีกนิดแล้วออกเป็น CX-5 2.5 หรือ Teana 2.5 XV ดีกว่ามั้ยครับ

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 21:54:47 »
ตอบจาก ประสบการณ์ใช้งานจริงนะครับ
ทุกวันนี้ผมใช้อยู่ 3 คัน คือ G9 2.4, ACV50 2.5, 320d (ไม่เคยขับ/นั่ง L33)
 นิยามคำว่า "สบาย" ของผม คือ ขับ/นั่ง ทางใกล้ ทางไกล(ตั้งแต่ 100-800 โล) แล้ว "ไม่เหนื่อย"
คำตอบ คือ ACV50 ครับ

เอาง่ายๆ ทดสอบไม่ยาก รถอะไรที่ว่าแน่ๆ เจอถนนเส้น "ตากฟ้า" ถ้าไม่เหนื่อย ผมถือว่า "แน่" ครับ ถนนนี่ปราบเซียนความสบายด้วยประการทั้งปวง

ผมใช้ G9 เป็นหลัก ขับผ่านถนนเส้นนี้ ไปกลับ แทบจะทุกอากทิตย์ คำตอบถือ เหนื่อยมากพอสมควร ตูดลอยออกจากเบาะไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง คือโช๊ครถมันไม่หนืด เวลาเจอเนินขรุขระ รถมันจะกระโดดเป็นกบเลยครับ ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลัง ถ้าสูงสัก 170+ โอกาศหัวชนเพดานมีสูงมากตอนรถกระโดดลอยฟ้า(เพื่อนผมโดนมาแล้ว) อาการของช่วงล่างมันคล้ายๆ City Civic รถเล็กประมาณนั้นเลยครับ ถ้าจะซื้อ G9 เพราะต้องการความสบายเป็นหลัก ผมบอกได้เลยว่า หาได้น้อยที่สุดในกลุ่ม(โดยที่ไม่เคยขับ L33ก็กล้าฟันธง) เหตุผลที่ G9 ขายดิบขายดี ไม่ใช่เรื่องความสบายแน่นอน (แต่มันก็สบายกว่า B,C Seg อยู่แล้ว)

ACV50 ผมยังพูดจนถึงทุกวันนี้ ให้คนรู้จักใครต่อใครฟังว่า มันเป็นรถที่นั่งสบายที่สุด ตั้งแต่ผมเกิดมา...(นับเฉพาะรถที่เคยใช้)
เอาไปขับเส้น "ตากฟ้า" สวรรค์มากๆเลยครับ คือช่วงล่างมันแน่นและหนืดมาก ไม่รู็สึกรู้สาอะไรกับถนนแย่ๆเลย ขับนี่รูดดดดดดดดดดดดดดด ปรื๊ด รถไม่มีกระโดด หรือเวลาตกหลุมโหดๆก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไร ขนาดผมขับเส้นนี้ 150-170 ยังชิลๆ คือช่วงล่างมันเทพมากกกกกกกกกกกกกกกกกก (ไม่รู้จะพูดยังไงดี) คือเวลาผมเปรียบเทียบรถให้ใครฟังทีไร พูดถึงช่วงล่างของคันนี้ น้ำหูน้ำตาจะไหลทุกที คือถ้ารถช่วงล่างมันเทพขนาดนี้แล้ว ผมก็ไม่สนอย่างอื่นแล้วหละ พอได้ใช้จริงๆยาวๆ โครตรักเลยครับ มันเป็นรถคันเดียวที่ผมนั่ง/ขับ จาก กทม-เชียงใหม่ แล้วมันไม่เหนื่อยเลย ไม่รู้จะพูดยังไง สบายกว่านี้ก็เครื่องบินแล้วหละครับ(หรืออาจจะเป็น L33 ก็ได้ เพราะไม่เคยลอง)

เวลาจะไปไหนมาไหนกัน ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป คันแรกที่ถูกเลือกคือ CAV50 เสมอ (ผมเคยอัดกันสูงสุด 7 คน พิษณุโลก-สุโขทัย ยังชิลๆครับ)
แต่ถ้าผมไปไหนมาไหนคนเดียว G9 ตลอด ฮ่าๆ (F30 บ้างประปราย)

ผมจะบอกว่า รถมันจะดีไม่ดี ต่อให้เทสไดร์ฟเต็มๆวันก็ยังตอบไม่ได้เลยครับ
มันต้องใช้จริงๆ ขับมันหลายๆเส้นทาง หลายๆรูปแบบ รู้ข้อดีข้อเสียอย่างท่องแท้ของรถแต่ละรุ่น(คงหาไม่ได้กับการเทสไดร์ฟ)
ถ้าจะให้ผมเลือกซื้อรถใหม่ ในระดับนี้อีกสักคัน ผมก็ยังต้องปวดสมองอยู่ดี ถึงจะมีประสบการณ์ขนาดนี้ก็เถอะ เพราะชอบความสวยของ G9 ชอบตวามสบายของ ACV50 แต่ก็ยังติดภาพลักษณ์ของพรีเมี่ยมแบรนด์

ขับ G9 สนุก, ขับ Camry จะหลับ, ขับ F30 ขนลุกกกก

ผมเชียร์ ACV50 ขาดใจ ถึงภายในมันจะดูแก่(ภูมิฐาน) ถึงพวงมลัยกำแล้วจะรู้สึกว่ามันอวบมาก ถึงภายนอกผมจะมองว่าไม่ค่อยสวยเท่าไร(ก็ยังสวยแหละ) แต่มันคือรถที่นั่งทางไกลแล้วภาพรวม "สบาย" ที่สุด (ไม่ใช่แค่ขึ้นไปนั่งในโชว์รูมนะ ^^)

- ต่อให้เบาะรถเทพขนาดไหน ภายในกว้างดั่งทะเล แต่ถ้าช่วงล่างดีดเป็นเกวียน ก็ไม่ไหวนะครับ
- พื้นตรงกลางผู้โดยสารด้านหลัง ACV50 ไม่นูนแบบ G9 เวลานั่งด้านหลัง 3 คน+ มีผลมากครับ เพราะคนกลางไม่ต้อง "แหก" ขา มันมีผลกับความสบายมากๆเลยครับ เวลาเดินทางไกล ถ้า G9 นั่งหลัง 3 คน คนกลางต้องนั่ง แหกขา เพราะพื้นมันนูน (ลองจินตนาการดูนะครับ)

ส่วนเรื่องอื่นๆเช่นอัตราเร่ง ออฟชั่น ผมไม่พูดถึงละกันครับ ผมว่าไม่เกี่ยวกับความสบายเท่าไร(มีผลกับแค่คนขับ)
ปล.ความคิดเห็นสดครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
การทดลองขับระยะเวลาสั้นๆบางที่มันก็ไม่ค่อยจับความรู้สึกที่แตกต่างออก
เอาจากที่ขับละกัน  บ้านผมมี Camry ตัวปัจจุบัน ขับไปกลับที่ทำงาน เกือบร้อยโล ทุกวัน แต่รถไปเบียดกับรั้วบ้านเลยไปทำเลย
และก็ได้ไปยืม Accord ตัวปัจจุบัน ของแม่ มาขับ เอามาใช้ได้ 1 อาทิตย์
รู้สึกว่ามันต่างกันพอสมควร จากที่เราขับเร็วเท่านี้ ผ่านหลุม ที่ความเร็วเท่าเดิม ทำไมมัน ดีด จังวะ
พอเราได้รถเราคืน ก็รู้สึกชอบ รักมันมากขึ้นเลยละ ทั้งที่ตอนแรกๆรู้สึกเซ็งกับมัน เพราะซื้อรถล๊อดแรก ๆ :'( :'( :'(
ถ้าความสบายภาพรวมในการขับ Camry ชนะ แต่ Accord เป็นรถที่ขับสนุกจริงๆ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2014, 11:42:14 »
ในเมืองพี่แคมกินทุกรุ่น รูดนิ่มๆทุกหลุม คนนั้งจะปลื้ม ยิ่งสาวๆยิ่งปลื้มว่ามันนิ่มดีจุงเบย
แต่ขับทางยาวๆCamry2.0 ขับเหนื่อยครับ ก้อเพราะช่วงล่างมันอีกนั่นแหละ

ผมว่าไปTeana เถอะ เบาะหลังคงไม่ต้องเน้นพื้นที่อะไรมาก เพราะให้ลูกนั้งหนิครับ หรือติดChild seat ก้อยิ่งไม่ต่างเลย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 13:49:28 »
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
การทดลองขับระยะเวลาสั้นๆบางที่มันก็ไม่ค่อยจับความรู้สึกที่แตกต่างออก
เอาจากที่ขับละกัน  บ้านผมมี Camry ตัวปัจจุบัน ขับไปกลับที่ทำงาน เกือบร้อยโล ทุกวัน แต่รถไปเบียดกับรั้วบ้านเลยไปทำเลย
และก็ได้ไปยืม Accord ตัวปัจจุบัน ของแม่ มาขับ เอามาใช้ได้ 1 อาทิตย์
รู้สึกว่ามันต่างกันพอสมควร จากที่เราขับเร็วเท่านี้ ผ่านหลุม ที่ความเร็วเท่าเดิม ทำไมมัน ดีด จังวะ
พอเราได้รถเราคืน ก็รู้สึกชอบ รักมันมากขึ้นเลยละ ทั้งที่ตอนแรกๆรู้สึกเซ็งกับมัน เพราะซื้อรถล๊อดแรก ๆ :'( :'( :'(
ถ้าความสบายภาพรวมในการขับ Camry ชนะ แต่ Accord เป็นรถที่ขับสนุกจริงๆ

เหตุการณ์คล้ายๆกันเลยครับ แต่สลับกัน
คือผมใช้ G9 เป็นหลัก ขับทาง "นรก" (เส้นตากฟ้า) ทุกอาทิตย์ ความเร็วที่ผมใช้จะอยู่นิ่งๆที่ 130-140 เจอทางไม่ดีก็เหลือ 110-120 บางช่วงที่ทางดีดี ก็มีไป 160 บางจังหวะไม่อยากเบรค ต้องแซงที่ 170+
ขับเส้นนนี้อยู่ปีกว่าๆ "เครื่องในผม" ก็ปรับสภาพจนชิน ขับทีไร ต้องเจออาการเสียวท้องน้อย แบบรถไฟเหาะดรีมเวิล ไม่ต่ำ 4-5 ครั้ง
พอมีโอกาศได้ยืมรถเพื่อน(สนิท) Camry 2.5 มาใช้สักพัก จาก "นรก" แทบจะกลายเป็น "สวรรค์" เลยครับ อาการเสียวท้องน้อยไม่เจอเลย (หรือบางครั้งก็แค่ครั้งเดียว) ช่วงไหนที่ G9 ต้องเบาเหลือ 110-120 Camry ก็ยังแช่ 140 ต่อไปได้ แบบไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลย
ตอนผมเปลี่ยนรถที่ใช้ จาก Wish มาเป็น G9 ทีแรกคิดว่าน่าจะสบายขึ้น เพราะทุกอย่างดีขึ้นแทบจะทั้งหมด แต่สุดท้ายกลับรู้สึกว่าเหมือนจะเหนื่อยกว่าเดิม เวลานึกว่า จะต้องขับรถมากกว่า 500 โลขึ้นไป ความรู้สึกท้อต่อการขับ เริ่มลางๆเข้ามาในหัวทันที
แต่ถ้ารู้ว่าจะได้ขึ้นคร่อม Camry ถึงแม้เส้นทางจะ 800 กม.+ หัวสมองผมก็ Fight แบบไม่กังวลเลย
พูดแล้วก็เกือบจะเศร้า..... ถ้า G9 ไม่มีเดย์ไลท์ ภายในไม่อวกาศ ผมไม่ซื้อจริงๆนะเนี่ย 555

ชัดเจนว่า Camry ขับสนุกไม่เท่า G9 ผมปิ๊งขึ้นมาทันทีเลยครับ ว่าเพราะอะไร...
>>> เกียร์ 6 สปีด มันเหมือนจะดีนะ แต่ๆ... สมมติสถานการณ์ ขับแช่อยู่ที่ 140 เลนขวา แล้วมีรถคันหลังทำท่ากำลังจะใกล้เข้ามาเรื่อยๆ (ประมาณว่าคันหลังขับ 150) อาการของคนเท้าหนัก เท้าจะตอบสนองทันที ต้องกดให้เท่าคันหลัง หรือมากกว่า เพื่อไม่ให้คันหลังมาจี้ตูด ประหนึ่งว่า จะเสียศักดิ์ศรีหากคันหลังแซงไปได้ ฮ๋าๆ
ทีนี้แหละครับ ไอ้เจ้าเกียร์ 6 สปีด มันจะทำให้ความสนุกลดลงทันที เพราะ ขับ 140 อยู่ที่เกียร์ 6 พอเราค่อยๆเติมคันเร่งให้ไต่ขึ้นไปที่ 150+ หากเราค่อยๆกด มันก็จะค่อยๆเร่งขึ้นไป โดยยังอยู่ที่เกียร์ 6 มันก็จะอืดดดดดดดด มาก แต่ถ้ากดลึกลงไปหน่อย มันก็จะลงมาอยู่ที่เกียร์ 5 รถมันถึงจะพุ่งแบบชัดเจน ถ้าหนักกว่านั้นก็ต้องกดลึกมาก ถึงจะตัดมาที่เกียร์ 4 ทีนี้พุ่งแบบท่อประปาแตกเลย ด้วยสมองเกียร์แบบนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเห็นคนที่ขับ Camry แบบชิลๆ มากกว่ามุดไปมา ถึงจะขับเร็วแต่ขับเร็วแบบไปเรื่อยๆ เนือยๆ แบบไร้อารมณ์ พออารมณ์มันเนือยๆ แถมช่วงล่างสบายๆ มันก็จะเกิดอาการ "ง่วง" ผิดกับ G9 ถึงแม้จะมีแค่ 5 สปีด แต่พอเราต้องเติมคันเร่งที่เกียร์ 5 ความรู้สึกที่ได้ก็คือ รถมันพุ่งมากกว่า ถ้ากดลงไปอีกตัดมาเกียร์ 4 ก็ยิ่งพุ่งไปอีก แต่ถ้าโหดๆหน่อย คิ๊กดาวน์ลงมาเกียร์ 3 อารมณ์กระชากทันที แถมได้พวงมลัยที่เบา อย่างกะขับ Jazz City Civic ทีนี้มันก็จะ มุดๆๆ สนั่นหวั่นไหว เพราะคนเท้าหนัก จะเสียอารมณ์กับการแตะเบรคบ่อยๆมาก ถ้าขับประมาณ 140+

เลือกรถ "สบาย" ทุกครั้งที่ขับขี่ มันก็ยัง "สามารถ" สนุกได้ในบางครั้ง
แต่ถ้าเลือกรถ "สนุก" ทุกครั้งที่ขับขี่ "มันไม่สามารถ" สบายในบางครั้งได้ นะครับ ^^

แต่เหตุผลทั้งหมดนี้ จะไม่มีความหมายเลย ถ้าตัดสินใจจากรูปทรงภายนอก 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2014, 13:51:25 โดย เกมส์'พิดโลก »
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 14:48:04 »
น้องเกมส์ตอบคำถามแบบฟันฉับๆเข้าเป้าทุกทีเหมือนเคยเลยนะครับ

เพราะแบบนี้แหละผมถึงได้ตัดใจยังไม่ได้สักที เลือกผิดทีเดียวใช้ยาว5ปีผมผมก็หงอกละ

ช่วงหลังมาเจอ Pulsar ทำให้เขวอีก(ลูกผมน่าจะนั่งได้สบายนะรถไม่เล็กซักหน่อย)

น่าอิจฉาคนที่ซื้อทีละหลายๆคันนะครับ อยากมีงบเยอะๆมั่งจัง

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 14:55:51 »
ถ้าเป็นตัว 2.0 ผมว่าในภาพรวมทั้งคนนั่งและคนขับแคมรี่จะเหนือกว่านะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: ใครนั่งสบายกว่า Teana2.0 L33 / Camry2.0 ACV50
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 18:16:07 »
ส่วนตัว Teana แบบ no question asked เลยครับ