C-Segment มี Cruise control จะซื้อภายในเดือนนี้ เป็นรถคันเดียวของตัวเอง

kwancanoe

ช่วยด้วยครับ ผมเครียดหัวจะแตกอยู่แล้วครับ อยากได้ของดี ก็กลัวเจอ Defects ส่วนตัวที่มันไม่ค่อยมี Defects ก็ดัน Specs ไม่ค่อยโดน หรือไม่ก็การออกแบบรับไม่ค่อยได้

ใครอาจจะบอกว่า Cruise control มันไม่จำเป็น แต่กับผม มันมีคุณค่ามากๆครับ

ตอนแรก เสียเงินจอง Colorado 4x4 ไป แล้วไม่เอา จากนั้นจอง Pulsar Turbo ไปอีก ก็ยกเลิก แล้วก็ไปเลือก City เห็นมีปัญหากับน้ำมัน และมันดูเล็กไปกับผม ตอนนี้กำลังจะลงเอยกับ Focus ก็ดันกลัว Defects จากคำเตือนของหลายๆท่านจากเวปนี้แหละครับ Lancer EX ก็กินน้ำมันเกิน

ปล. ถ้า Mazda 3 มันมี Cruise หรือ Focus มันไม่มี Defects นะ ผมคงตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะเลย



TaR

ผมว่าfocusเหมาะสุดแล้วDefectsคงไม่หนักขนาดนั้นหลอกครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



Equcha

Focus ไม่ได้ขนาดนั้นนะครับ รถเพื่อนพี่สาวผมออกมาหลายเดือนแล้วก็ปกติ



Activehybrid

Re: C-Segment มี Cruise control จะซื้อภายในเดือนนี้ เป็นรถคันเด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 16:54:28 »
ผมว่าfocusเหมาะสุดแล้วDefectsคงไม่หนักขนาดนั้นหรอกครับ
+1  รถที่น่ากลัวกว่ามีเยอะแยะ คนยังกล้าใช้ แล้วคุณมัวแต่กลัวจะได้ใช้ไหม ผมนี่ไงขับFocus2.0Gdi มาแล้ว2ปี 60,000 กิโลเมตร ไม่เห็นจะมีอะไร รถดีเอามากๆ

แต่คนตัวสูง180แบบคุณลองมองTeana2.0 ดูไหม มีครูส ถุงลม6ใบ ติดแก๊ซก็สะดวก ส่วนลดรวมๆ 190,000 รุ่นXE ผมเพิ่งไปถามมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2014, 17:11:21 โดย Activehybrid »



Chanaphol

Focus ผมว่าน่าจะเวิร์คสุดแล้วใน บรรดา c-sag

ไม่งั้นก็ Civic ตัว E ยันท๊อปเลย

ไม่งั้น (2) ก็ต้องไปเล่น d-sag ตัวล่างอย่างเม้นบนเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 17:17:24 โดย Chanaphol »



Anvers30

อย่ากลัวที่จะเป็นเจ้าของ ถ้าคุณรักคันนั้นจริงๆ เป็นผมก็ไปโฟกัสบนเงื่อนไขแบบนี้ แล้วโฟกัสก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะมีคนใกล้ตัวออกมาซักระยะแล้ว ยังไม่พบปัญหาใดๆ ไม่ว่าจะเกียร์ หรือแร็คพวงมาลัย ส่วนรอบเดินเบาสั่น ผมไม่แน่ใจนัก เห็นเจอกันหลายคัน ลองไปดูในคลับโฟกัสสิครับ ที่นั่นน่าจะให้คำตอบคุณได้ดีที่สุด แต่ลองพิจารณาเทียน่า 2.0 ดูก็ดีครับ ผมว่าน่าสนใจมากๆ เห็นว่าช่วงนี้มีส่วนลดเยอะด้วยนะครับ



J!MMY

ถ้ามันมีคุณค่าขนาดนั้น

ซื้อ Mazda 3 แล้วหาอะไหล่ เบิกมาติดเองดีกว่าครับ

Focus นี่ ไปถามน้องเต้ บดินทร์ The Coup Channel เอาเองแล้วกัน
เจ้าตัวยังแฮปปีกับรถอยู่ แต่ปัญหาเดินเบาสั่น และตั้งให้นิ่งได้ยาก
เล่นเอาเจ้าตัวแทบจะถอดใจไปแล้วด้วยซ้ำ  รถใหม่ๆ ถึงขั้น ต้องยกเปลี่ยนคลัชต์
กันทั้งที่ยังแล่นไม่ถึง 1 ปี นี่มันใช่เรื่องไหม????????



GreenG

ผมได้ยินมาล่าสุดว่า Civic Hybrid มี Cruise control ตัวธรรมดา ราคา 1.035 ล้าน มีส่วนลด 2 แสนไม่รวมประกันครับ

น่าสนใจมาก ถ้ามีเงินนะครับ ;D

เหลือ 8 แสนกว่าๆ เองครับ



tarahlm


 Focus ..ถ้ากลัว Defects จากคำเตือนของหลายๆท่านจากเวปนี้..

ลองเข้าไปอ่านในเว็บFocus ให้ทราบว่าผู้ใช้เขากลัวเช่นเดียวกันหรือไม่

และจะได้ทราบรายละเอียดปัญหา all new Focus ที่เจอกันเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ

แล้วลองเข้าไปเว็บรถอื่นที่เราสนใจเปรียบเทียบปัญหาที่พบเจอกัน ทำให้ตัดสืนใจเลือกได้ถูกต้องยิ่งขึ้นครับ




trumpetx

ถ้ามันจะมีปัญหา รถอะไรก็มีได้ กลัวอย่างนั้น อย่างนี้ สุดท้ายพอใช้ไป มันจะมีปัญหาตามมาอีกมากมาย ก็ต้องหมั่นซ่อมบำรุงกันไป

ถึงจะซื้อรถที่เค้าบอกว่าดียังงั้น ยังงี้ แต่พอขับแล้วไม่ใช่ มันก็ไม่ใช่

เวลาผมมีปัญหาอะไร ผมโทรเข้าศูนย์เลย เป็นแบบนั้น แบบนี้ เค้าก็ยินดีช่วย



AMG GT

civic  ตัว ES  ขึ้นไปนะ   ไม่ก็ Altis  ตัว 1.8 G ขึ้นไป    ประมานนี้
ปล.ถ้าเป็นผมคงเอา Mazda 3  อ่ะคือมันน่าใช้กว่า Focus  นะ



mandize

SUBARU XV อะ


ปล.ผมว่าอันที่จริงแล้วขนาดตัวถัง XV น่าจะอยู่ C segment นะ



AkE

Focus จัดได้เลยคับ performance ดีคับ ไม่ก้ไป Accord 2.0 กับ Teana 2.0 ได้คับ



sajilki

 โฟกัสผมว่าไม่น่าจะอยู่กับคุณได้นานโอเครถใหม่อาจไม่มีปัญหาถ้าโชคดี   แต่พอเก่าๆอาจจะเซ็งเวลาต้องซ่อมแพงๆ เว้นถ้าคิดว่ารักจริง ก็เอาไปเถอะ ขอให้โชคดี คราวนี้คิดดีดีนะครับเสียดายเงินจอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 22:46:15 โดย sajilki »



porasit33

คุณเจ้าของต้องเครียดกว่าเดิมแน่เลย

ผมว่าจากที่ไปจองมาแต่ละคันล้วนเป็นตัวแรงทั้งนั้น แล้วก็เป็นรถที่ค่อนข้างสปอร์ต
ผมว่า เอาทั้งหมดมายำรวมกันเห็นควรจะเป็น mazda3 แล้วหละครับ  จัดไป

พอจองแล้วก็ไม่ต้องเอารถตัวเองไปเปรียบเทียบกับเค้าครับ
ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ แต่ให้ภูมิใจกับการเลือกรถว่ามันเจ๋งสุดๆละ สู้ครับ55



BaNky

Re: C-Segment มี Cruise control จะซื้อภายในเดือนนี้ เป็นรถคันเด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 00:32:00 »
ผมว่าfocusเหมาะสุดแล้วDefectsคงไม่หนักขนาดนั้นหรอกครับ
+1  รถที่น่ากลัวกว่ามีเยอะแยะ คนยังกล้าใช้ แล้วคุณมัวแต่กลัวจะได้ใช้ไหม ผมนี่ไงขับมาแล้ว2ปี 60,000 กิโลเมตร ไม่เห็นจะมีอะไร

แต่คนตัวสูง180แบบคุณลองมองTeana2.0 ดูไหม มีครูส ถุงลม6ใบ ติดแก๊ซก็สะดวก ส่วนลดรวมๆ 190,000 รุ่นXE ผมเพิ่งไปถามมา

ห๊ะ.. เดี๋ยวนี้ลดถึง 190,000 แล้วเหรอครับ?? 2.5XV ไม่ลดถึง 200k เลยเหรอครับเนี่ย  :-\



KinGmO

civic ครับ ไม่ได้ดีที่สุด แต่ ก็ไม่ได้แย่ที่สุดครับ ใช้อยู่ยังประทับใจอยู่ครับ ถ้ารับได้กับวัสดุภายในครับ อิอิ
Civic FB 2013



tada

ผมเป็นอีกคนที่ชอบใช้ cruise control มากนะครับ ใช้ pulsar มาจะครบปีละครับ
นอกจากเรื่อง switch เบรคในตัว 1.8 แล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไรให้กวนใจอีกเลยครับ
ถ้าขับไม่ได้เร็วอะไรมากสมรรถนะก้อสมตัวนะครับ แต่จะเหงาหน่อยนะครับ หาเพื่อนบนถนนแทบไม่ได้
.... เหนผลทดสอบ 1.6 DIG ยังคับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2014, 17:54:59 โดย tada »



@PPs

ถ้ามันมีคุณค่าขนาดนั้น

ซื้อ Mazda 3 แล้วหาอะไหล่ เบิกมาติดเองดีกว่าครับ

Focus นี่ ไปถามน้องเต้ บดินทร์ The Coup Channel เอาเองแล้วกัน
เจ้าตัวยังแฮปปีกับรถอยู่ แต่ปัญหาเดินเบาสั่น และตั้งให้นิ่งได้ยาก
เล่นเอาเจ้าตัวแทบจะถอดใจไปแล้วด้วยซ้ำ  รถใหม่ๆ ถึงขั้น ต้องยกเปลี่ยนคลัชต์
กันทั้งที่ยังแล่นไม่ถึง 1 ปี นี่มันใช่เรื่องไหม????????
+1



secrecyguy

focus ครับ ไม่ได้มีอะไรน่ากลัว ที่บ้านซื้อตั้งเเต่เปิดตัวใหม่ๆไม่เคยเจอปัญหาอะไร รถเเรงดีประหยัดพอสมควร 

วิ่งจากโคาราชเข้า กทม  ไปกลับค่าน้ำมันE10 ค่าน้ำมัน 1,000 บาท นั่ง5คน (เทียน่า 250xv เติมE20 ค่าน้ำมัน1,800บาท)

ข่าวก็คือข่าวครับ บางคนไม่เคยใช้



TDCI

ใช้มา 4 ปีกับ 3 เดือน เจอแค่แบตหมด กับตะปูตำยาง
และมะม่วงหล่นใส่กระจกหน้าแตก
โชคดีกว่าคนอื่นๆ ไม่เจอปัญหาหนักๆสักครั้งเดียว



Tapanan

Ex อย่าเลยครับ ทั้งอึดทั้งกิน ทุกวันนี้อยากขายออก New 3 แต่ราคาแทบจะต่ำเรี่ยราด เลยต้องทำใจใช้ต่อครับ



Puitam

ใจผมก็เชียร์น้องสามนะครับ เรื่องครุสเดี๋ยวก็มีคนทำได้ ตอนนี้ติดกล้องกันได้แระ

ช่างไทยเทพจริงๆ แต่กลัวดีเฟคนี่ ขอบอกมีทุกยี่ห้อครับ. เจ้าสามก็มีโรคประจำตัว

เพียงแต่ว่าแค่รำคาญ ไม่ถึงกะทำให้ดับกลางถนนเท่านั้นเอง

ถ้าคันเดียวผมเชียร์อันติส เพราะเรื่องอะไหล่ครับ ถ้าไม่ชนหนักมากมาย คงนอน0ไม่นาน

แต่เจ้าสามนี่ ยังต้องรอการ พิสูจน์กันอีกซักระยะ แต่ที่ผ่านมาใช้ดีครับชอบ. มันสวย




kwancanoe

ใจผมก็เชียร์น้องสามนะครับ เรื่องครุสเดี๋ยวก็มีคนทำได้ ตอนนี้ติดกล้องกันได้แระ

ช่างไทยเทพจริงๆ แต่กลัวดีเฟคนี่ ขอบอกมีทุกยี่ห้อครับ. เจ้าสามก็มีโรคประจำตัว

เพียงแต่ว่าแค่รำคาญ ไม่ถึงกะทำให้ดับกลางถนนเท่านั้นเอง

ถ้าคันเดียวผมเชียร์อันติส เพราะเรื่องอะไหล่ครับ ถ้าไม่ชนหนักมากมาย คงนอน0ไม่นาน

แต่เจ้าสามนี่ ยังต้องรอการ พิสูจน์กันอีกซักระยะ แต่ที่ผ่านมาใช้ดีครับชอบ. มันสวย



Altis นี่ผมบอกตรงๆ ทำใจจ่ายเงินล้านไม่ได้เลยครับ ข้างนอกก็สวยดี แต่ข้างในนี่.... >:( >:( >:( สุดๆอ่ะ ไม่รู้ออกแบบมาแบบนี้ได้ไง โคตรไม่สวย ปุ่มกลมๆบนพวงมาลัยก็เหมือนกับ Joystick กากๆจากจีน มันไม่เข้ากับรูปทรงของพวงมาลัยเลยสักนิด แถมยังเรื่องการออกแบบคอลโซลกลางอีก คือ...จะย้อนยุคไปไหน เห็นแล้วเหมือนกับรถสมัย 20 ปีที่แล้ว... จอที่ติดมาก็ตั้งมาก ไม่รับกับองศาการมองเลย ข้างนอกสวยโอเค แต่พอเปิดเข้าไปข้างในแล้ว...แม่ผมยังส่ายหัวเลย ไม่รู้แหละว่าวัสดุมันจะดีไหม แต่การออกแบบเป็นสิ่งที่เราใช้ตามอง แล้วเราก็หลับตาไม่ได้ด้วยสิ ข้างนอกไม่สวยแต่ข้างในสวย ผมว่ามันยังน่าซื้อมากกว่านะ เพราะเวลาเราขับเราไม่ได้ไปนั่งนอกรถ

ตอนแรก Altis ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกตลอดเลยครับ เลือกคันอื่นไปแค่ไหน ก็จะกลับมามอง Altis เสมอ เพราะสมรรถนะมันดี และข้างนอกก็โฉบเฉี่ยวดี แต่พอเปิดเข้าไปดูข้างในก็ทำใจไม่ได้สักครั้งครับ



supawit

ตอบยังไงดี ผมใช้ city SV 2014 อยู่ครับก็ปกติ เหยียบขึ้นดอยลงดอย ตลอดดด คือผมนานๆๆที่จะมีคนโดยสารเกิน 2 คน ผมว่ามันก็ไม่แคบนะ เคยบรรทุก 6คน ของเต็ม วิ่ง พิณุโลก-เชียงใหม่ เพลินๆๆเลยยย
"96 BENZ W124 E280 code C
"07 TOYOTA vigo prerunner E
"11 KIA picanto SE
"14 HONDA city SV
"16 HONDA HR-V E



Puitam

ใจผมก็เชียร์น้องสามนะครับ เรื่องครุสเดี๋ยวก็มีคนทำได้ ตอนนี้ติดกล้องกันได้แระ

ช่างไทยเทพจริงๆ แต่กลัวดีเฟคนี่ ขอบอกมีทุกยี่ห้อครับ. เจ้าสามก็มีโรคประจำตัว

เพียงแต่ว่าแค่รำคาญ ไม่ถึงกะทำให้ดับกลางถนนเท่านั้นเอง

ถ้าคันเดียวผมเชียร์อันติส เพราะเรื่องอะไหล่ครับ ถ้าไม่ชนหนักมากมาย คงนอน0ไม่นาน

แต่เจ้าสามนี่ ยังต้องรอการ พิสูจน์กันอีกซักระยะ แต่ที่ผ่านมาใช้ดีครับชอบ. มันสวย



Altis นี่ผมบอกตรงๆ ทำใจจ่ายเงินล้านไม่ได้เลยครับ ข้างนอกก็สวยดี แต่ข้างในนี่.... >:( >:( >:( สุดๆอ่ะ ไม่รู้ออกแบบมาแบบนี้ได้ไง โคตรไม่สวย ปุ่มกลมๆบนพวงมาลัยก็เหมือนกับ Joystick กากๆจากจีน มันไม่เข้ากับรูปทรงของพวงมาลัยเลยสักนิด แถมยังเรื่องการออกแบบคอลโซลกลางอีก คือ...จะย้อนยุคไปไหน เห็นแล้วเหมือนกับรถสมัย 20 ปีที่แล้ว... จอที่ติดมาก็ตั้งมาก ไม่รับกับองศาการมองเลย ข้างนอกสวยโอเค แต่พอเปิดเข้าไปข้างในแล้ว...แม่ผมยังส่ายหัวเลย ไม่รู้แหละว่าวัสดุมันจะดีไหม แต่การออกแบบเป็นสิ่งที่เราใช้ตามอง แล้วเราก็หลับตาไม่ได้ด้วยสิ ข้างนอกไม่สวยแต่ข้างในสวย ผมว่ามันยังน่าซื้อมากกว่านะ เพราะเวลาเราขับเราไม่ได้ไปนั่งนอกรถ

ตอนแรก Altis ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกตลอดเลยครับ เลือกคันอื่นไปแค่ไหน ก็จะกลับมามอง Altis เสมอ เพราะสมรรถนะมันดี และข้างนอกก็โฉบเฉี่ยวดี แต่พอเปิดเข้าไปดูข้างในก็ทำใจไม่ได้สักครั้งครับ

อันนี้ผมเห็นด้วยครับเพราะผมก็ไปลองเจ้าอันติสก่อนเจ้าสามเปนเดือน ไปสองครั้งแต่ยังไม่จอง

ส่วนนึงก็มาจากคอนโซล โดยเฉพาะนาฬิกา แหม๋ใส่เข็มเงินๆมาก็หรูแล้ว ให้มาไฟเขียวๆนี่ อารมณ์รีโทรจริงๆ

แต่ส่วนงานประกอบนี่เปนส่วนที่ผมชอบของเค้านะ ดูแน่นหนาดี. รอยต่ออะไรดูใส่ใจดี ผมให้เต็ม ข้างนอกก็สวยดูดีเลยทีเดียว

แต่ก็มีก็เรื่องเบรคอีกอัน. น่าปรับ อาจเปนที่ว่าผมไม่คุ้นเท้า. เดาไม่ค่อยถูกเลยจึกๆหัวทิ่มไปหน่อย

ขอให้ได้รถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ




Anvers30

ใจผมก็เชียร์น้องสามนะครับ เรื่องครุสเดี๋ยวก็มีคนทำได้ ตอนนี้ติดกล้องกันได้แระ

ช่างไทยเทพจริงๆ แต่กลัวดีเฟคนี่ ขอบอกมีทุกยี่ห้อครับ. เจ้าสามก็มีโรคประจำตัว

เพียงแต่ว่าแค่รำคาญ ไม่ถึงกะทำให้ดับกลางถนนเท่านั้นเอง

ถ้าคันเดียวผมเชียร์อันติส เพราะเรื่องอะไหล่ครับ ถ้าไม่ชนหนักมากมาย คงนอน0ไม่นาน

แต่เจ้าสามนี่ ยังต้องรอการ พิสูจน์กันอีกซักระยะ แต่ที่ผ่านมาใช้ดีครับชอบ. มันสวย



Altis นี่ผมบอกตรงๆ ทำใจจ่ายเงินล้านไม่ได้เลยครับ ข้างนอกก็สวยดี แต่ข้างในนี่.... >:( >:( >:( สุดๆอ่ะ ไม่รู้ออกแบบมาแบบนี้ได้ไง โคตรไม่สวย ปุ่มกลมๆบนพวงมาลัยก็เหมือนกับ Joystick กากๆจากจีน มันไม่เข้ากับรูปทรงของพวงมาลัยเลยสักนิด แถมยังเรื่องการออกแบบคอลโซลกลางอีก คือ...จะย้อนยุคไปไหน เห็นแล้วเหมือนกับรถสมัย 20 ปีที่แล้ว... จอที่ติดมาก็ตั้งมาก ไม่รับกับองศาการมองเลย ข้างนอกสวยโอเค แต่พอเปิดเข้าไปข้างในแล้ว...แม่ผมยังส่ายหัวเลย ไม่รู้แหละว่าวัสดุมันจะดีไหม แต่การออกแบบเป็นสิ่งที่เราใช้ตามอง แล้วเราก็หลับตาไม่ได้ด้วยสิ ข้างนอกไม่สวยแต่ข้างในสวย ผมว่ามันยังน่าซื้อมากกว่านะ เพราะเวลาเราขับเราไม่ได้ไปนั่งนอกรถ

ตอนแรก Altis ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกตลอดเลยครับ เลือกคันอื่นไปแค่ไหน ก็จะกลับมามอง Altis เสมอ เพราะสมรรถนะมันดี และข้างนอกก็โฉบเฉี่ยวดี แต่พอเปิดเข้าไปดูข้างในก็ทำใจไม่ได้สักครั้งครับ

+100 ไปเลย

นี่เป็นหนึี่งในสาเหตุหลักที่ผมตัดอัลติสออกไปจากตัวเลืิอกครับ เข้าไปนั่งกี่รอบ ก็ไม่รู้สึกดีกับภายในของมัน อัลติสคันเก่าผมยังดูดีกว่าเลย ถึงวัสดุภายในจะอุบาทว์มากก็ตาม ส่วนภายนอกกับสมรรถนะ ผมก็มีความเห็นที่เหมือนกับคุณ kwancanoe เช่นกัน ถ้าออกแบบภายในสอดคล้องกับโฉมด้านนอก ผมคงเลือกคันใหม่ได้ลำบากกว่านี้เยอะเลยครับ



Slipknot`

Cruise control ถ้ารถรุ่นนั้นๆมีออฟชั่นมาให้

แต่เราซื้อรุ่นย่อยที่ไม่มีออฟชั่นนั้น ทำได้ง่าย

แต่รุ่นที่ไม่ได้มีจากโรงงานเลย อันนี้น่าจะต้องใช้เวลาพอสมควรในการหาวิธีทำ



kwancanoe

KIA Cerato Koup เห็นมาเปิดตัวแล้ว แต่ยังไม่เปิดราคา ผมเข้าไปดูราคาของ Australia ราคาเท่ากับ Pulsar Turbo เลย.... หุหุ น่าสน.... ไม่รู้จะเปิดราคาเมื่อไหร่น้อ.... อิอิ  ;D ;D

http://www.checkraka.com/price/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-14-158/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2-KIA-Cerato-Koup-%E0%B8%9B%E0%B8%B5-2014-1442555/





ที่ AUS รีวิวออกมาค่อยข้างดีเลยนะครับนี่....  ;D :D ;)



awazaki

ผมใช้โฟกัส 5 ประตูตัวท็อปมา 7 เดือนแล้ว เวลาขับในเมืองหงุดหงิดกับเกียร์บ้างแต่ไม่มากเท่าไหร่ รวมถึงเสียงครืดๆที่มีในบางทีด้วย

แต่รู้สึกว่าตัดสินใจถูกที่ซื้อเมื่อได้ขับทางไกล ไปเขียงราย เชียงใหม่ ใส่โค้งได้เต็มที่จริงๆ

ล่าสุดลงมาตรัง เต็มถังวิ่งได้ประมาณ 600+โล มาเติมน้ำมันแถวๆไชยา อัด Cruise control  120 มาตลอดทาง บางช่วงก็ถึง 160

เจอทางแย่ๆแถวชุมพร นครฯก็ลุยดะ แทบไม่มีอาการสะเทือนอะไรเลย เรียกได้ว่าช่วงล่างดูดซับแรงสะเทือนได้อยู่หมัดจริงๆ สรุปถึงตรังหน้าจอขึ้นว่ากินน้ำมันเฉลี่ย 6.3 ลิตร/100 กม. หรือ 15.8 กม/ลิตร ผมว่ามันประหยัดเลยนะ

ที่ผ่านมาไม่ได้เจอปัญหาอะไร รอบเดินเบาไม่นิ่งก็มีบ้างแต่ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อะไรสำหรับผม ส่วนเสียงครืดๆว่าจะเอาไปเปลี่ยนซีลเกียร์ถ้ามีเวลา แต่ก็ขับได้ไม่มีปัญหาอะไร อีกอย่างที่อยากเปลี่ยนคือแบตเป็น 75 แอม เพราะในคลับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเปลี่ยนแล้วชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมมหาศาล

ปล.อีกวันขับวีโก้จากตรังไปกลับสุราษฯ เจอทางแย่ๆแถวนครที่เดิมวิ่งแค่ 100 พวงมาลัยทั้งสั่นทั้งจะหักตกถนนให้ได้ ต้องจับอย่างแน่นแล้วก็ลดความเร็วมาอีกไม่ให้เกิน 100 แม้จะรถคนละแบบแต่มันต่างกันมหาศาลจริงๆ