สอบถามสมาชิกทุกท่าน ที่ขับ C segment ว่าอาการรถเริ่มร่อน ที่ความเร็วเท่าไหร่กัน

GolffyGolf

Almera ร่อนที่ 150

อัลเมร่าผมว่า100+ก็ไม่ไหวแล้วนะ ให้ผมเหยียบถึง150คงขอบาย
140 ยังนิ่งชิวๆครับ 150 เริ่มเกร็งๆข้อมือนิด 160 เผลอไม่ได้เลยครับ
Almera ร่อนที่ 150

ไม่ได้หลอกผมนะ ;D ;D
ก็ไม่รู้สินะ  ;D 170 ก็เคยแล้ว แค่ลองดูครั้งเดียว
Almera ร่อนที่ 150


ถึงว่า มันขับดีนี้เอง ถึงชอบแช่ขวากัน
ขับแช่ขวา ผมว่ามีทุกยี่ห้อนะ แล้วก็เฉพาะคนด้วยไม่ใช่ทุกคน ไม่ใช่เฉพาะ almera แต่โดยส่วนตัวผมไม่เคยขับแช่ขวาครับ ไว้แซงอย่างเดียว แซงเสร็จก็กลับมาเลนกลาง ถ้ามีใบแจ้งปรับมาขับรถเกินกำหนดผมก็เสียค่าปรับถูกต้องตามกฎหมายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2014, 13:55:20 โดย Matador »



udis

Almera ร่อนที่ 150

อัลเมร่าผมว่า100+ก็ไม่ไหวแล้วนะ ให้ผมเหยียบถึง150คงขอบาย
140 ยังนิ่งชิวๆครับ 150 เริ่มเกร็งๆข้อมือนิด 160 เผลอไม่ได้เลยครับ
Almera ร่อนที่ 150

ไม่ได้หลอกผมนะ ;D ;D
ก็ไม่รู้สินะ  ;D 170 ก็เคยแล้ว แค่ลองดูครั้งเดียว
Almera ร่อนที่ 150


ถึงว่า มันขับดีนี้เอง ถึงชอบแช่ขวากัน
ขับแช่ขวา ผมว่ามีทุกยี่ห้อนะ แล้วก็เฉพาะคนด้วยไม่ใช่ทุกคน ไม่ใช่เฉพาะ almera แต่โดยส่วนตัวผมไม่เคยขับแช่ขวาครับ ไว้แซงอย่างเดียว แซงเสร็จก็กลับมาเลนกลาง ถ้ามีใบแจ้งปรับมาขับรถเกินกำหนดผมก็เสียค่าปรับถูกต้องตามกฎหมายครับ

เห็นทุกรุ่นครับ แต่ก็ยังคงมีเจ้าเดิมๆเยอะ ก็รถขายได้เยอะด้วยมั้งครับ
สมัยนี้ ผมขับทางไกล เลนซ้ายเป็นเลนแซงครับ ผมวิ่ง 110 แซงรูดได้ยาวเลยครับ ไม่ว่า Motor way หรือถนนสี่เลนระหว่างจังหวัด
พอผมแซงก็จะมีพวกแนวขวางโลก วิ่งขวามานานมาก พอเห็นผมเปิดไฟเลี้ยวออกซ้ายล่ะ ออกซ้ายมาขวางทันที ฮาก็ฮา เซ็งก็เซ็ง อิอิ

ส่วนนึง รถสมัยนี้ไมล์อ่อนไปเยอะมั้งครับ
 ;D ;D ;D



redtopup

« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2014, 16:20:20 »
รถเล็กผมว่า 140+- กำลังไม่เครียด
บอดี้เล็กลงมาอีกหน่อย พวกซิตี้คาร์ผมว่า 110+- กำลังพอดี 
มากกว่านี้ผมว่าก็ต้องกำ 2 มือแบบแน่นขึ้นมาอีกนิดแล้วแหละ
ความหมายของคำว่าเริ่มร่อนคือ ต้องกำมือแน่นขึ้นใช่ป่าว เพราะร่อนของแต่ล๊ะคนไม่เท่ากัน
พูดยากแล้วแต่ถนนและลมด้วย กับทางโล่งไม่โล่ง และความเคยชินของแต่ล๊ะคนที่ขับช้ารึเร็วแบบเป็นนิจสิน
bm e46 330 คันเก่าผมต้องเริ่มกำพวงมาลัยให้แน่นขึ้น ประมาณ 160 ขึ้นมา ถนนมอเตอร์เวย์ช่วงที่เรียบๆ ถ้าไม่เรียบ 140 ขึ้นมาก็ต้องเริ่มกำแน่นขึ้นแล้ว ขึ้น 200 ก็จะเหินแล้วรู้สึกว่า รถจะลอยได้แล้วจน dsc ตัดเหยียบคันเร่งมิดยังไงก็ไม่ให้ขึ้นแล้ว ฉลาดจริงๆระบบของมัน 
ถ้าทางด่วนบรูพาบางนาชลบุรีลมแรงมากๆและถนนไม่เรียบ 140 ก็พอแล้ว บางช่วงก็หวิวแล้ว
กับ suv ที่หนักๆ ปัจจุบัณ  captiva ขึ้น 190 +-ยังสบาย แต่เครียด แต่รถยังนิ่งอยู่ คิดว่าการเกาะใก้ลเคียงกับครู๊ช
150 +- ความเร็วเดินทาง จับพวงมาลัยมือเดียวได้สบายในถนนที่เรียบเส้นบางปะอิน  ในบางจังหวะที่ต้องการพักแขน ถ้าเด่งๆหน่อย 140+- ยังรูดได้สบาย ไม่รู้สึก ถ้าทางรถไม่มาก





HYDE--

Accord G8 รู้สึกว่าเริ่มน่ากลัวที่ 180 ครับ 160 ก็ยังโอเคอยู่ แล้วแต่สภาพถนน ลมด้วยครับ
เคยเหยียบถึง 215 ทีนึง น่ากลับพอสมควร

ส่วน E200 W212 ช่วงล่าง Elegance ... ไม่ใช่รถไม่ดีนะ แต่ผมไม่กล้าเหยียบเกิน 160 อะครับ



extazy

accord g9 2.4 ช่วงล่างโอเคนะ หนึบใช้ได้ แต่แค่พวงมาลัยมันเบาแค่นั้นเอง  ผมขับเกิน 160 ถึงจะเริ่มเสียว



Nut_SK

Altis 2012 1.6 cng 140 ยังนิ่งๆอยู่น่ะคับ
Camry 2012 2.0 180 เอาอยุ่สบายคับ
Vigo 2006 prerunner 3.0 120 เสียวๆๆแล้วคับ
Vigo 2013 champ prerunner 3.0 140 อาการเริ่มออก
Accord g7 2.4 150-160 ยังพอเอาอยู่คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2014, 22:33:55 โดย gobori30089 »
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport



mamaman


คือ ผมไม่ได้เข้าข้าง EX นะครับ
ให้เอาเรื่อง ร่อนไม่ร่อน มั่นใจนี่

Ex กินขาดเรื่อง ความรู้สึก 160 ยังเรื่อยๆ รถมันหนักๆ แน่น หนึบอยู่ หัก ซ้าย ขวา ก็ยังมั่นใจ ได้ถึง 180 ก็ยังรู้สึกว่ารถยังหนึบ แต่กลัวความเร็วครับ ไม่ขับที่ 180 นาน
แต่รถ พี่ G9 มันนุ่มครับ ครับเรื่อยๆ ไม่เกิน 120 นี่ นุ่มนิ่มสบาย

แต่พอขับเร็วๆ ซัก 140 เริ่มไม่ไหวครับ พวงมาลัยเบา รถนิ่มจนรู้สึกกว่าแม่ม จะบินได้ ผมขับบคันนนี้ที่ไรไม่กล้าขับเร็วซักที รับไม่ได้



focus2012

focus mkIII 1.6 5D รู้สึกถ้าเริ่มร่อนก็ 180 ครับ(หน้ามันเริ่มเชิดๆ) แต่ 160 ยังนิ่งอยู่ครับ + ผมนั้งกับที่บ้าน 5คน เต็มคันรถตลอด สงสัยคงหนักเลยไม่ค่อยรู้สึก ฮ่าๆ



supercat

honda jazz (GE) ล้อ 15 เดิมๆ ทั้งคัน
วิ่งถนน local road (ที่ขนาดกับ ถ.วิภาวดี) วิ่ง100นิดก็ร่อนแล้วครับ ไม่มั่นใจเลย

แต่ถ้าวิงบนถนนเรียบๆ ทางตรงๆยาวๆ อย่าง โทลเวย์ จะเริ่มเครียดตอน 140-160
(ความเร็วระดับนี้ หักพวงมาลัยเปลี่ยนเลนเร็วไม่ได้นะครับ รถคว่ำแน่ๆ )  ;D ;D ;D



Tan Int


ใช้ Altis CNG 2011 สภาพเดิมๆ นะครับ
ถ้าช่วงล่าง+ยางสมบูรณ์===> 150 ขึ้นไป เคยขับถึงครั้งหนึ่ง รถน่ะพอจะเกาะอยู่ แต่พวงมาลัยพางานล่ม เบายังกะขับ 90
อันนั้นคือพื้นถนนไม่ค่อยเรียบ ถ้าพื้นเรียบจริง 160 ก็พอไหว
ถ้าช่วงล่าง+ยางเสื่อม===> 110 ก็เสียวแล้ว
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



h22a

รถรุ่นใหม่ๆ ผมว่าถ้านั่ง4คน มันไปได้เรื่อยๆนะครับ
แต่อยู่ในเงื่อนไขที่เป็นทางตรงและถนนเรียบไม่เปียกไม่มีแอ่งน้ำ



AT

ทดสอบแบบทางตรงนี่แหละครับ mazda3 ผมนั่งคนเดียวด้วย พอดีขับไปชลบุรี เลยได้ลอกดดูครับ



jukkrapong.p

civic FD 1.8 150 เริ่มมีเสียว
EX 2.0 GT คันเก่า 180 ทางตรงยังนิ่งๆ เริ่มมีเสียวนิดหน่อย
ปัจจุบัน ใช้ Mazda 3 skyactive ล้อขอบ16 ขับ 160 ก็ยังนิ่ง แต่ภาพรวมทางตรงคิดว่า EX นิ่งกว่านิดนึงครับ เพราะน้ำหนักพวงมาลัยที่หนักกว่า และยางแก้มเตี้ยที่เกาะกว่า

ในการขับทางไกล ความเห็นส่วนตัว Mazda 3 ถือว่าเป้นรถที่ขับสบาย อัตราเร่งดีกว่า และขับสนุกกว่า EX ครับ



JONNY

Viosร่อนตอน140

Vigo ร่อนตอน120

Cityโฉมเก่า ร่อนตอน140

Fiestaร่อนตอน160

Focus2.0GDi ร่อนตอน180

ได้ใกล้เคียงกันครับ



Activehybrid

Viosร่อนตอน140

Vigo ร่อนตอน120

Cityโฉมเก่า ร่อนตอน140

Fiestaร่อนตอน160

Focus2.0GDi ร่อนตอน180

ได้ใกล้เคียงกันครับ
แต่ผมก็ไม่ขับไม่ค่อยเกิน150นะ จุดสำคัญคือมันเบรคไม่ค่อยอยู่ และน้ำมันมันระเหยอย่างรวดเร็ว



siwakorn

ผมขับ Altis ปี 2003 กับ 2012 ผมรู้สึกว่า ตัวหนาหมู 2003 นี่ขับ 120 กำลังดีทางเรียบๆก็ไม่น่ากลัวอะไรครับแต่อย่าให้โยกเปลี่ยนเลนแบบกระทันหันนะ ออกเหวอๆเลยครับ แล้วถ้าลมแรงต้องเบาสัลงหน่อย (ยาง 195/60/15 GR90) ส่วนคัน 2012 ผมว่า 140 มันยังได้นะ รู้สึกพวงมลัยจะหนักกว่าตอน 120 อีก แต่อย่าให้เปลี่ยนเลนเร็วๆแล้วกัน 120เปลี่ยนเลนยังพอได้ครับ ส่วนตอนมีลมก็ต้องเบาลงมาเหมือนกัน (ยาง 195/65/15 ER300ติดรถ)



blade

Camry ตัวปัจจุบัน เครื่อง 2.0     - 170 km/h
City ก่อนตัวปัจจุบัน  เครื่อง 1.5    - 140 km/m
Vigo ตัวปัจจุบัน เครื่อง 2.5    - 130 km/m
City ปี 96  เครื่อง 1.3   -160 km/m



wooot

prius ล้อ ยางเดิม เริ่มหวิวที่ 130-140 ครับ