ผู้เขียน หัวข้อ: NISSAN SYLPHY DIG-T  (อ่าน 7712 ครั้ง)

ออฟไลน์ S55B30

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
NISSAN SYLPHY DIG-T
« เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 11:09:24 »
จาก http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7883:Nissan-Pulsar-Qashqai-Nismo-จะใส่ของแรงด้วยเครื่อง-1-8-Turbo-266-แรงม้า&catid=47:worlds-news&Itemid=160

สรุป NISSAN SYLPHY DIG-T จะมาในช่วงปลายปีนี้ใช่มั้ยครับ  ;D  ;D  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2014, 18:23:16 โดย S55B30 »

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
Re: NISSAN SLYPHY DIG-T
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 14:57:01 »
เคยเห็นพี่จิมมี่พูดไว้ว่าปลายปีอาจจะมีนิสสันซิลฟีมาพร้อมกับเครื่อง1.6ผูกโบ เครื่องเดียวกับพัลซ่า ครับ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: NISSAN SLYPHY DIG-T
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 15:06:44 »
ผมว่ายากแล้วหล่ะครับ ตอนนี้ผมนับคันในคลับ pulsar ได้เลย สำหรับตัวเทอร์โบนะครับ และผมเจอบนถนนจริงๆแค่ครั้งเดียว!!! คันสีขาวเปลี่ยนแม็กนี่สวยเลย 

ตอนแรกอย่าง pulsar ก็มีกระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยที่จะให้เอาตัวเทอร์โบเข้ามา แต่พอตัดมาขายจริงๆกลับเป็นแบบนี้ นี่ขนาดยัดออฟชั่นมาเต็มแล้วนะเนี่ยใน C-segment ยุ่น

เดี๋ยวพอเอาเข้ามาจริงๆ ก็มีบอก ราคาแพงเกินไป ไม่สวย ไม่ต่างจากตัวธรรมดา บลา บลา พวกนี้คือคนที่ไม่ได้ซื้อ ต้องลองไปถามคนที่ซื้อครับ ว่าทำไมถึงซื้อ

บ้างยี่ห้อบอกยี้กับช่วงล่าง เดี๋ยวก็มีสาวกมาบลัฟอีกบอกว่าเปลี่ยนนั่นนู่นนี่ได้หมด แล้วทำไม Nissan ถึงจะทำไม่ได้ละครับ?

ออฟไลน์ NoomTG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: NISSAN SLYPHY DIG-T
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 16:24:08 »
โคราชผมเพิ่งเจอเมื่อเช้าเลยครับ คันเดียว สีขาว พัลซ่า เป็นรถขายยากอยู่แล้งครับ ขนาดตัวธรรมดา ยังว่ายากแล้ว

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: NISSAN SLYPHY DIG-T
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 16:27:22 »
โอววว1800ccเทอโบ266แรงม้า  :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ CCPX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
    • อีเมล์
Re: NISSAN SLYPHY DIG-T
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 17:25:03 »
ที่ขอนแก่นพัลซาหาดูยากกว่าแลมโบอีกคับ

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
Re: NISSAN SYLPHY DIG-T
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 18:25:04 »
แปลกนะทำไมพัลซ่าขายไม่ออกเขาก็อุตส่าดันโบมากระตุ้นยอด แต่ผมว่าที่ยังขายไม่ออก เพราะไม่โฆษณาหรือป่าวการตลาดไม่ดี  เป็นซิลฟี่น่าจะขายได้นะ เพราะรถก็เห็นเต็มถนนละ เดือนละ 300ๆ ถ้าทั่วประเทศเรียกน้อยแต่ สงสัยคนกทมออกเยอะ  ส่วนพัลซ่านี่แทบไม่เห็นจริงๆ บอกตรงว่ารู้งี้ผมซื้อพัลซ่าดีกว่า สงสารรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2014, 18:33:23 โดย sajilki »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: NISSAN SYLPHY DIG-T
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 18:37:26 »
ถ้าเป็นผม ผมไม่ขายหรอกครับ Sylphy ผูกโบ แม้ว่า Potential จะดีไม่แพ้พัลซาร์
คิดดูว่าคนเท้าหนักมีเท่าไหร่ และคนเท้าหนักที่ชอบรถที่หน้าตาไม่ได้ลิ่มแหลมเป็นสปอร์ตมีสักกี่คน
โดยแนวคิดแล้วผมชอบนะ รถหน้าตาจืดๆแต่วิ่งตับแล่บ .แต่คิดแทนบริษัทรถยนต์ ..ถ้าผมเป็นบอสนิสสัน ผมคงไม่ขายหรอกครับ

แต่ถามว่าตัวรถมีอะไรแย่เหรอ ก็ไม่นะ Pulsar Turbo เท่าที่ลองมาเต็มๆ อัตราเร่ง "ในงบล้านสามกับรถป้ายแดงไม่มีอะไรที่แรงกว่านี้"
พวงมาลัย..ไม่ไวเท่า Mazda 3 แต่น้ำหนักและความไวในการตอบสนองดีกว่า Altis
ช่วงล่าง..ไม่นุ่มพอแล้วหนึบดีแบบ Focus ..ไม่ได้เฟิร์มนิดๆและมั่นแบบ Mazda 3 แต่มาในสไตล์เฟิร์มแบบญี่ปุ่นแข็ง และในภาพรวมยังสาดโค้งได้มั่นใจกว่า Altis ESport
พื้นที่ภายใน หายห่วง สบาย
ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแบบใช้งานในชีวิตจริง ก็โหดเท่า Tiida Turbo ยำเองของผมเลยคือครึ่งถัง 150 ก.ม.ถ้าเท้าหนัก

ผมมีความสุขนะเวลาขับมัน แต่ถ้าให้ซื้อ ผมคิดหนัก ถ้าเกียร์มันเป็น 6 จังหวะดีๆที่มั่นใจว่าเอาไปทำเพิ่ม 40-50 ม้าแล้วไม่ขี้กลัวเข้า safe mode ไปก่อน ถ้ามันเป็นเกียร์ที่ทำให้รถสามารถดีดออกตัวได้สะนใจ และถ้าหน้าตามันถูกใจ ผมคงชอบนะ แต่ถ้าสมมติว่ามีคนทำ Mazda 3 แล้วลงโบได้ ทำม้าได้ 230-240 ได้ ผมว่างานนี้มีเฮ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: NISSAN SYLPHY DIG-T
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 19:32:11 »
จะมีหรอครับ ขนาดพัลซาร์ยังเงียบเหงาตั้งแต่เปิดตัวเห็นแค่3ครั้งเองสำหรับเทอร์โบ :o
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: NISSAN SYLPHY DIG-T
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 19:42:53 »
ยังไม่เคยเห็นพัลซ่าโบซักคันครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: NISSAN SYLPHY DIG-T
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 19:50:24 »
ถ้าลงใน sylphy พร้อมล้อ 16 หน้าตาบ้านๆ

รถซุ่มชัดๆ :D

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
Re: NISSAN SYLPHY DIG-T
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 20:18:04 »
ข้องใจเรื่องเครื่อง m3 ยัดโบเหมือนกันครับ คือเครือง sky กำลังอัดในสูบสูงอยู่แล้ว ถ้าอัดโบเข้าไปอีกเครื่องจะรับไหวมั๊ยครับ คือเสื้อไม่แตกหรือ...(คืออาจจะถามโง่ๆนะครับ แต่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องมากนัก) ในความคิดผมเครื่อง sky เหมือนเครื่องทำ NA เต็มๆ ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ
Honda City 03'
Mazda 323 Astina 91'
Honda City 12'
Ford Escape 03'
Mitsubishi Space Wagon 04'

ออฟไลน์ ken_p

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
Re: NISSAN SYLPHY DIG-T
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 23:14:22 »
เครื่องฉีดตรง ไฮเพรเชอร์ผูกโบได้ครับ มิตซูก็มีเครื่องแบบนี้ เป็น gdi turbo อยู่ในรหัส 4g93t gdi 1800 cc 165 แรงม้า ในแรลลี่อาร์ทไงครับ เอามาโมต่อได้ 210 แรงม้าเลยนะครับ  มาสด้าก็น่าทำได้ครับเป็นฉีดตรงเหมือนกัน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,653
    • อีเมล์
Re: NISSAN SYLPHY DIG-T
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2014, 10:42:23 »
อีกหน่อยมันจะเป็น rare item ยิ่งกว่าวีออสโบมั้ยเนี่ย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: NISSAN SYLPHY DIG-T
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2014, 11:00:44 »
ข้องใจเรื่องเครื่อง m3 ยัดโบเหมือนกันครับ คือเครือง sky กำลังอัดในสูบสูงอยู่แล้ว ถ้าอัดโบเข้าไปอีกเครื่องจะรับไหวมั๊ยครับ คือเสื้อไม่แตกหรือ...(คืออาจจะถามโง่ๆนะครับ แต่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องมากนัก) ในความคิดผมเครื่อง sky เหมือนเครื่องทำ NA เต็มๆ ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ

ขึ้นอยู่กับความทนของวัสดุครับ CR สูงแต่ลูก ก้าน กับปากกระบอกทนทาน จะบูสท์สูงก็ยังได้ แต่ถึง CRต่ำแต่แหวนห่วย สูบห่วยก้านห่วย ก็พังได้เหมือนกัน เครื่อง NA CR สูงๆที่เซ็ตโบได้ในปัจจุบันคือ 86/BRZ ซึ่งอย่างสำนัก Tekno ที่ออสเตรเลียใช้ Garett/Honeywell เทอร์โบ GT28 บูสท์ 0.4-0.5 บาร์ ได้ม้า 300 กว่าตัวลงพื้น และอัดโหดๆได้ไม่พัง คำถามจะมีอยู่สามอย่างคือ

1. แหวน กับลูกสูบของ 3 จะทนขนาดไหน (ก้านสูบคงไม่มีปัญหาถ้าทำม้าลงพื้นไม่เกิน 220)
2. เกียร์ทนได้กี่ม้า และมีกลไกอะไรที่จะไปจับค่าความผิดปกติจนส่งผลให้เกียร์ไม่ยอมทำงานตามปกติหรือไม่
3. ECU ไม่บล็อคโน่นนี่บ้าบอคอแตกจนไม่สามารถเอากล่อง Piggyback จูนได้แม้จะถอดO2 Sensor หรือเปล่า

ถ้าสามอย่างนี้ผ่านฉลุย แล้วรถเดิมมี 160-170 ม้าอยู่แล้ว การทำเป็น 220-230 แรงม้านั้นสบายมาก ถ้ากล้าพออาจได้ถึง 280
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8