ข้องใจเรื่องเครื่อง m3 ยัดโบเหมือนกันครับ คือเครือง sky กำลังอัดในสูบสูงอยู่แล้ว ถ้าอัดโบเข้าไปอีกเครื่องจะรับไหวมั๊ยครับ คือเสื้อไม่แตกหรือ...(คืออาจจะถามโง่ๆนะครับ แต่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องมากนัก) ในความคิดผมเครื่อง sky เหมือนเครื่องทำ NA เต็มๆ ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ
ขึ้นอยู่กับความทนของวัสดุครับ CR สูงแต่ลูก ก้าน กับปากกระบอกทนทาน จะบูสท์สูงก็ยังได้ แต่ถึง CRต่ำแต่แหวนห่วย สูบห่วยก้านห่วย ก็พังได้เหมือนกัน เครื่อง NA CR สูงๆที่เซ็ตโบได้ในปัจจุบันคือ 86/BRZ ซึ่งอย่างสำนัก Tekno ที่ออสเตรเลียใช้ Garett/Honeywell เทอร์โบ GT28 บูสท์ 0.4-0.5 บาร์ ได้ม้า 300 กว่าตัวลงพื้น และอัดโหดๆได้ไม่พัง คำถามจะมีอยู่สามอย่างคือ
1. แหวน กับลูกสูบของ 3 จะทนขนาดไหน (ก้านสูบคงไม่มีปัญหาถ้าทำม้าลงพื้นไม่เกิน 220)
2. เกียร์ทนได้กี่ม้า และมีกลไกอะไรที่จะไปจับค่าความผิดปกติจนส่งผลให้เกียร์ไม่ยอมทำงานตามปกติหรือไม่
3. ECU ไม่บล็อคโน่นนี่บ้าบอคอแตกจนไม่สามารถเอากล่อง Piggyback จูนได้แม้จะถอดO2 Sensor หรือเปล่า
ถ้าสามอย่างนี้ผ่านฉลุย แล้วรถเดิมมี 160-170 ม้าอยู่แล้ว การทำเป็น 220-230 แรงม้านั้นสบายมาก ถ้ากล้าพออาจได้ถึง 280