ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเสียง แก๊กๆ กึกๆ ในรถนี่ผมควรไล่รื้อ หรือ ทำใจดีครับ T T  (อ่าน 28648 ครั้ง)

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
v40 ผมใช้ได้ 3-4 เดือน 7000 โล มีเสียงตั้งแต่ 1000 โลแรก
-ตัวล็อคเบาะหลังหัก แก้แล้ว เคลมใหม่ ( จบ )
-กาบประตูด้านซ้ายประกอบไม่ดีเสียงแก๊บๆ ตอนวิ่งตลอด ( รออะไหล่เปลี่ยน )
-กาบพลาสติกบนช่องแอร์มีเสียง แก๊กๆ วิ่งดัง ต้องเอามือกดทุกครั้งถึงหาย (ยังไม่แจ้ง 0 )
-กรอบหน้าจอ อันนี้ต้องเอามือกดถึงดัง แก่บๆๆ ไม่แน่น ( ยังไม่แจ้ง 0 )
-เสียงเบาะด้านหลัง ( อันนี้สาเหตุหาไม่เจอปลง )

คือมันก็ทำให้ผมประสาทเสียตอนขับ แฟนบอกให้ปลงรื้อมาก เคลมมากยิ่งพัง
พอได้ยินเสียงก็จิตตกอีก  555 เครียดครับ รถคันละเกือบ 2ล้าน
พี่ๆที่ใช้ รถยุโรปมีจุดอ่อนพวกนี้บ้างไหมครับ  เสียงวัสดุต่างๆ
เป็นพี่ๆ จะยอมเคลมไล่จนกว่าเสียงหมด หรือ นั่งสมาธิ ปลงเอา ฮ่าๆ
** กระทู้หาแนวร่วมระบายนิดๆ ขอบคุณครับ **
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2014, 22:45:23 โดย aobness »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
เจอบ้างนะครับ เสียงก๊อกๆแก๊กๆอะไรทำนองนี้ เวลาขับไกลๆนานๆ เสียงพวกนี้รำคาญ และกวนประสาทมากครับ 555

ถ้าเป็นเสียงภายในห้องโดยสาร จะฟังจับจุดให้แน่ๆก่อนว่าคืออะไร แล้วค่อยทำ บางเสียงไม่รู้สาเหตุก็ทำใจ เพราะกลัวว่ารื้อสุ่มแล้วเละเทะ

แต่ถ้าเป็นเสียงพวกเครื่อง หรือช่วงล่างอะไรพวกนี้ ผมจะทำเลย คือนอกจากรำคาญเสียงแล้ว กลัวว่าไอที่ดังๆ นั่นผิดปกติรึเปล่า กลัวอันตราย

สรุปคือ ผมไล่รื้อทำเท่าที่ทำได้อะครับ ไม่ 100% แต่ก็เอาให้ดีที่สุด
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
จากประสบการณ์ของรถคันเก่า ผมจะทำใจปล่อยมันไป ไม่รื้อครับ

เพราะคันนั้นตัดสินใจรื้อ ยิ่งรื้อยิ่งลามครับ ตอนแรกดังแค่เก๊ะฝั่งคนนั่งอย่างเดียว ตอนหลังลามไปทั้งคอนโซล ทั้งจอเนวี่ ทั้งลายไม้ฐานคันเกียร์ให้วุ่นไปหมด

แต่ถ้ารู้ต้นกำเนิดเสียง แล้ววิธีแก้ไม่ยากถึงขั้นต้องรื้อ ก็เคลมเป็นจุดๆไปครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
รถสมัยนี้มัน Built-in แบบยกทั้งแผง ถ้าไปรื้อออกจุดนึง อีกจุดนึงก็จะส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าดเพราะเราไปทำให้มันหลุดจากล็อคของมันตอนแรก (พวกพลาสติกนี่ละตัวดี ยืดๆหดๆ)

ฉะนั้นถ้ามันไม่มากมายหรือหาจุดที่ก่อให้เกิดเสียงไม่ได้ ก็ปล่อยไว้หรือค่อยๆวิเคราะห์เอาครับ แต่ห้ามไปรื้อไรงี้เด็ดขาด ไม่งั้นได้มีอีกหลายจุดแน่ๆ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
รถสมัยนี้มัน Built-in แบบยกทั้งแผง ถ้าไปรื้อออกจุดนึง อีกจุดนึงก็จะส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าดเพราะเราไปทำให้มันหลุดจากล็อคของมันตอนแรก (พวกพลาสติกนี่ละตัวดี ยืดๆหดๆ)

ฉะนั้นถ้ามันไม่มากมายหรือหาจุดที่ก่อให้เกิดเสียงไม่ได้ ก็ปล่อยไว้หรือค่อยๆวิเคราะห์เอาครับ แต่ห้ามไปรื้อไรงี้เด็ดขาด ไม่งั้นได้มีอีกหลายจุดแน่ๆ
เสียงพลาสติกบนช่องแอร์ผม มัน ยกทั้งแผงจริงๆ กรอบมันลากไปถึงหัวเกียร์ ถ้ามีการแกะออกมา น่ากลัวสุดๆ
น่าจะเป็นลักษณะของพลาสติก ยืด-หดตัว แกรบๆ แต่มันควรจะเป็นกับรถเก่า จึงชั่งใจครับว่าจะแกะใส่ใหม่ดีไหม

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ในความคิดผม ถ้าไม่ได้น่ารำคาญหรือรบกวนอะไรมากนะ ผมว่าไม่ต้องรื้อหรอกครับ เพราะกลัวประกอบกลับมาแล้วมันจะมีปัญหาเพิ่ม แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ รื้อเลยครับ ทิ้งรถไว้ที่ศูนย์จนกว่าจะหายอะ ตอนพ่อออกเจ้า Stream เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ก็มีเสียงดังจากคอนโซนหน้า จนต้องรื้อทั้งๆที่ยังไม่ถึงเดือน ป้ายแดงอยู่เลย พอกลับมาก็ดังอีก เข้าศูนย์ไป 3 รอบ รอบสุดท้าย ศูนย์เตรียมรถสำรองมาให้ทั้งๆที่ยังไม่ได้บอกว่าจะเอาเลย 555 สุดท้าย เกิดจากน๊อตไม่กี่ตัว ขันไม่ลงตามรอยแค่นั้น บอกเลยผมเสียดายรถมากๆ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ yukirin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ถ้ารู้ชิ้น ตำแหน่งแน่นอนแก้เลยครับ แต่ถ้าไม่รุ้ต้องรื้อไล่ อย่าทำฟังหาตำแหน่งก่อนครับ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
เข้าใจท่านเจ้าของรถดีครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชายรักรถชอบรถเนี้ยบๆ จะทนกับเสียงไม่ค่อยได้

ตามประสบการณ์ รื้อมากรถช้ำมากครับ  โดยเฉพาะช่างในอู่ของศูนย์ตัวแทนอย่างเป็นทางการนี่แหละตัวดี ดูเหมือนจะรู้ แต่ช่างบางคนมาใหม่ ไม่รู้เรื่องห่าอะไรเลย รถช้ำ ขี้มือติด พลาสติคแตก หรือเป็นรอย

แต่ถ้ารื้อเป็น มีเครื่องมือ มีตำแหน่ง และลำดับขั้นตอนที่ถูกต้อง ก็ไม่ช้ำ หรือช้ำน้อยมาก

วิธีผมคือไปค้นในเว็บบอร์ดของรถรุ่นเราที่เมืองนอก เค้าจะมีพูดถึงจุดที่มักมีเสียงดังต่างๆ  และวิธีงัดแงะอย่างถูกต้อง พร้อมภาพประกอบ (มักจะมี พวกฝรั่งเมกันเค้ามักจะชอบทำ DIY Instruction)

ไปหาซื้อพวกแถบฟองน้ำ หรือแถบสักกะหลาดชนิดที่มีแถบกาวมาในตัว มีขายตามโฮมโปร หรือ ออโต้แบ้คส์ 

เครื่องมืองัดแงะแผงภายในที่ถูกต้อง ต้องมีติดตัวไว้ งานจะง่ายขึ้นหลายเท่าตัว และรถไม่ช้ำ




ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
รื้อครับ เอาให้หายครับ


ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ถ้าพอจะรู้ที่มา  ก็รื้อเลยครับ
แต่ถ้าไม่แน่ใจ  และพอทนได้ก็ทนไปครับ
Captiva ผมเนี่ย รื้อไปรื้อมา จุดเก่าเงียบ จุดใหม่มาแทนครับ

ออฟไลน์ nuoOF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
  ควรทำใจครับ  รถผมก็มีเสียงมาจากหลายที่ กว่าจะหาจุดสาเหตุเจอแต่ละจุด เสียจิตทุกวันที่ขับต้องคอยฟังเสียงมาจากตรงไหน นั่งหานั่งจับ  เจอจุดหนึ่ง เดียวก็เจออีกจุดหนึ่ง ของผมนี่แต่ละจุดเวลามีเสียงไม่ได้มีตลอด ตามพื้นถนนที่วิ่ง ว่าอยากมีหรือไม่อยากมีเสียง อัดคลิบให้ช่างที่ศูนย์ดูมีเสียงจริงแต่เวลาเอารถออกไปทดสอบ ที่ไม่ใช่เส้นทางที่วิ่งประจำก็ไม่มีเสียงอีก ปล้ำกันอยู่2-3ปี จนรถหมดประกันก็ยังแก้ปัญหาเสียงทั้งหมดในรถไม่ได้ทุกจุด  >:(  ก็เลยเปลี่ยนมาทำใจ มีเสียงก็ช่างมันแระ

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
ลองขับไปสักพักครับ อาจจะหาย jazz ผม มีเสียงดังแถวเสา b เหมือนกันตั้งแต่ป้ายแดง ใช้ไปสักพัก 20000 km หาย rangerก็มีเสียง ใช้ไปสักพัก ก็หาย ผมว่า V40  มันเป็นรถที่สวยมาก เป็นผม ทำใจแกะไม้ได้

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
T T ขอบคุณพี่ๆครับจุดไหนที่แกะแล้วไม่มีปัญหาคงต้องจัดการ
จุดไหนยกชิ้นโหดๆคงม่ายไหวว

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
รถใหม่ๆ ก็ทำให้มันเงียบครับ
แต่ถ้ารถเก่า ผมยืนยันเลย เชื่อผมอย่าไปทำ ฆ่าช้างเอางา
ยิ่งรื้อยิ่งลาม ยิ่งลามก็ยิ่งแตก สรุปผลลัพธ์ 9/10ผมเห็นเหมือนเดิม
หรือแย่กว่าเดิม คลิปบางอย่างมันเป็นคลิปแบบใช้ครั้งเดียว เมื่องัดแล้ว
ความเป็นสปริงมันหานไปแล้ว ไหนจะยิ่งเก่าๆไป ง้างแล้ว ง้างเลย
ผมเห็นพวกบอกจะทำให้จบ สุดท้าย ได้ไม่คุ้มเสียสักคน

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
เข้าใจท่านเจ้าของรถดีครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชายรักรถชอบรถเนี้ยบๆ จะทนกับเสียงไม่ค่อยได้

ตามประสบการณ์ รื้อมากรถช้ำมากครับ  โดยเฉพาะช่างในอู่ของศูนย์ตัวแทนอย่างเป็นทางการนี่แหละตัวดี ดูเหมือนจะรู้ แต่ช่างบางคนมาใหม่ ไม่รู้เรื่องห่าอะไรเลย รถช้ำ ขี้มือติด พลาสติคแตก หรือเป็นรอย

แต่ถ้ารื้อเป็น มีเครื่องมือ มีตำแหน่ง และลำดับขั้นตอนที่ถูกต้อง ก็ไม่ช้ำ หรือช้ำน้อยมาก

วิธีผมคือไปค้นในเว็บบอร์ดของรถรุ่นเราที่เมืองนอก เค้าจะมีพูดถึงจุดที่มักมีเสียงดังต่างๆ  และวิธีงัดแงะอย่างถูกต้อง พร้อมภาพประกอบ (มักจะมี พวกฝรั่งเมกันเค้ามักจะชอบทำ DIY Instruction)

ไปหาซื้อพวกแถบฟองน้ำ หรือแถบสักกะหลาดชนิดที่มีแถบกาวมาในตัว มีขายตามโฮมโปร หรือ ออโต้แบ้คส์ 

เครื่องมืองัดแงะแผงภายในที่ถูกต้อง ต้องมีติดตัวไว้ งานจะง่ายขึ้นหลายเท่าตัว และรถไม่ช้ำ





ตามท่านนี้เลยครับ เครื่องมือในภาพผมมีเกือบครบ เตรียมเทบ 2 หน้า 3m สีแดงๆไว้ด้วยกะดีครับ ได้ใช้แน่ๆ หรือถ้ามีผ้าเทปสักหลาดกะ ok แล้วเริ่มรื้อจุดที่มีเสียงทีละจุด หาให้เจอแน่ๆก่อน เพราะผมรื้อมา 2 คันแล้ว ทนรำคาญเสียงไม่ไหว

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
ถ้า จขกท ทำใจได้ไม่ต้องทำก็ได้ครับ แต่ถ้า จขกท มีพลังในการเข้า 0 เพื่อแก้ไขปัญหา ทำเลยครับแก้ให้จบจะได้เป็นการรายงายปัญหาถึง volvo  ด้วยครับ แล้วก็ทำให้ จขกท มีตงความสุขด้วย

เชื่อไหมครับ ก่อนหน้านี้ตอนที่ผมใช้ Dmax ใช้มา 6 ปียังไม่เคยต้องแก้เสียงดังก๊อกๆแก๊กๆในรถเลย ทั้งๆที่มันเป็นรถ กระบะ วัสดุภายในก็ธรรมดาๆ

พอเปลี่ยนมาใช้ Preve พลาสติ๊กดังแต่แต่ 5000!!!! ผมเครียดมาก อะไรว๊ะรถใหม่ป้ายแดง ทำไมเป็นแบบนี้!!!! สุดท้ายทำใจได้ตอนนี้ (อยากดังเหรอดังไปเลย 55) อยากดังก็ดังไป ไม่สนใจก็ไม่ได้ยินเสียงแล้วครับ 555

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
รื้อดูครับ หาวิธีการรื้อหรือ DIY ของเวบต่างประเทศ จะมีพอสมควร
ไปหาช่าง ช่างก็ไม่อยากแก้ให้ ส่วนตัวเองก็รื้อเอง เจอเอง พอวันหลังดังตรงไหน หลับตาก็รู้เลยว่าจะแก้ไขยังไง
แต่ต้องเตรียมยานวดแก้ปวดเมื่อยหลังด้วยนะครับ ถ้าไม่มีใครนวดให้  ;)

อันนี้ก็เป็นภาพที่รื้อเอง สนุกสุดๆ ตอนใส่แล้วน๊อตเหลือบาน

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
คิดว่ารำคาญก็รื้อคับ คิดว่าทนได้ก็ทน

ซื้อรถจ่ายตังแพงๆแล้ว ส่วนตัวผมคาดหวังว่ามันต้องเงียบ

bmw ที่ผ่านมือผม8คัน รื้อแหลกลานไป3คันแล้วคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เข้าใจท่านเจ้าของรถดีครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชายรักรถชอบรถเนี้ยบๆ จะทนกับเสียง :(ไม่ค่อยได้

ตามประสบการณ์ รื้อมากรถช้ำมากครับ  โดยเฉพาะช่างในอู่ของศูนย์ตัวแทนอย่างเป็นทางการนี่แหละตัวดี ดูเหมือนจะรู้ แต่ช่างบางคนมาใหม่ ไม่รู้เรื่องห่าอะไรเลย รถช้ำ ขี้มือติด พลาสติคแตก หรือเป็นรอย

แต่ถ้ารื้อเป็น มีเครื่องมือ มีตำแหน่ง และลำดับขั้นตอนที่ถูกต้อง ก็ไม่ช้ำ หรือช้ำน้อยมาก

วิธีผมคือไปค้นในเว็บบอร์ดของรถรุ่นเราที่เมืองนอก เค้าจะมีพูดถึงจุดที่มักมีเสียงดังต่างๆ  และวิธีงัดแงะอย่างถูกต้อง พร้อมภาพประกอบ (มักจะมี พวกฝรั่งเมกันเค้ามักจะชอบทำ DIY Instruction)

ไปหาซื้อพวกแถบฟองน้ำ หรือแถบสักกะหลาดชนิดที่มีแถบกาวมาในตัว มีขายตามโฮมโปร หรือ ออโต้แบ้คส์ 

เครื่องมืองัดแงะแผงภายในที่ถูกต้อง ต้องมีติดตัวไว้ งานจะง่ายขึ้นหลายเท่าตัว และรถไม่ช้ำ






โอๆๆๆๆๆ!!!  :o  หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ เห็นแล้วอยากมีไว้ติดบ้านบ้าง  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ของผมดังตรงกรอบประตู คนขับคนนั่ง จะเข้าศูนย์ครั้งแรกว่าจะเคลมล่ะ แต่ถ้าเป็น คอนโซลกลาง หรืออะไร ถ้าไม่ดังมากผมคงไม่รู้กลัวดังไม่จบครับ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
เข้าใจท่านเจ้าของรถดีครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชายรักรถชอบรถเนี้ยบๆ จะทนกับเสียง :(ไม่ค่อยได้

ตามประสบการณ์ รื้อมากรถช้ำมากครับ  โดยเฉพาะช่างในอู่ของศูนย์ตัวแทนอย่างเป็นทางการนี่แหละตัวดี ดูเหมือนจะรู้ แต่ช่างบางคนมาใหม่ ไม่รู้เรื่องห่าอะไรเลย รถช้ำ ขี้มือติด พลาสติคแตก หรือเป็นรอย

แต่ถ้ารื้อเป็น มีเครื่องมือ มีตำแหน่ง และลำดับขั้นตอนที่ถูกต้อง ก็ไม่ช้ำ หรือช้ำน้อยมาก

วิธีผมคือไปค้นในเว็บบอร์ดของรถรุ่นเราที่เมืองนอก เค้าจะมีพูดถึงจุดที่มักมีเสียงดังต่างๆ  และวิธีงัดแงะอย่างถูกต้อง พร้อมภาพประกอบ (มักจะมี พวกฝรั่งเมกันเค้ามักจะชอบทำ DIY Instruction)

ไปหาซื้อพวกแถบฟองน้ำ หรือแถบสักกะหลาดชนิดที่มีแถบกาวมาในตัว มีขายตามโฮมโปร หรือ ออโต้แบ้คส์ 

เครื่องมืองัดแงะแผงภายในที่ถูกต้อง ต้องมีติดตัวไว้ งานจะง่ายขึ้นหลายเท่าตัว และรถไม่ช้ำ






โอๆๆๆๆๆ!!!  :o  หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ เห็นแล้วอยากมีไว้ติดบ้านบ้าง  :-*

ผมซื้อที่ Super Autobacs ที่ญี่ปุ่นครับ

เมืองไทยก็น่าจะมีแล้วนะครับ ลองค้นๆในเว็บ  ผมเห็นพวกร้านเครื่องเสียงเค้าใช้กัน

อย่างที่บอก มีแล้วงานง่ายขึ้นเยอะ และชิ้นงานไม่ช้ำครับ  บางจุดก็เอาผ้าบางๆรองก่อนงัด บางจุดไม่ต้องเลย สอดเครื่องมือด้านที่มันบางๆแบนๆแล้วงัด ใช้ร่วมกับไขควง กับพวกบล้อคขันน้อต รื้อภายในได้ทั้งคัน

ออฟไลน์ blackcello

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
หัวอกเดียวกันครับ งานประกอบมาเลทั้งนั้น

ที่ทำแล้วหายแล้ว
1. กรอบตรงจอ และกรอบตรงคอนโซลรื้อใหม่ทั้งยวง จนหายครับ เพิ่มชั้นสักหลาดเข้าไป
2. ตรงกล่องเซนเซอร์ดำๆ ใหญ่ๆ ด้านหลังกระจกมองหลัง มีเสียงสั่นเวลาวิ่งทางขรุขระ ให้เค้ารื้อมาทำใหม่ก็หายครับ
3. แผงประตู รื้อทำใหม่ครับ เหมือนเค้าใช้วัสดุบางอย่างอัดเข้าไป ก็หายครับ

ที่ยังไม่หาย
4. เสียงเบาะหลัง ตอนนี้ว่าจะเข้าไปเคลมเรื่องนี้อยู่ครับ เหมือนตัวล๊อคมันไม่แน่น หรือว่ามันจะหักเหมือน จขกท ก็ไม่รู้ครับ อันนี้จะตึงตังมากๆ
5. กรอบช่องแอร์ด้านซ้าย อันนี้ดังหนักเลย ถามแฟนนั่งข้างๆ แฟนบอกไม่ได้ยิน แต่ผมได้ยิน ทุกครั้งที่ถนนไม่เรียบ มันดังกึกๆ มาเป็นระยะ

ผมรื้อทำใหม่หมดทุกอย่างครับ ยังไงก็ต้องทำให้หาย เพราะเงินผมทำงานเก็บมา 3-4 ปีกว่าจะซื้อคันนี้ได้
เข้าศูนย์ไป 5-6 รอบแล้วครับ ที่จริงไอเดียนั่งทำเองก็น่าสนนะครับ คงต้องรอสักพัก

ป.ล. ถามเพิ่ม ถ้าผมให้ร้านเครื่องเสียงดีๆ ทำ เค้าจะทำได้ถูกจุดกว่ารึป่าวสครับ เรื่องแบบนี้

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
หัวอกเดียวกันครับ งานประกอบมาเลทั้งนั้น

ที่ทำแล้วหายแล้ว
1. กรอบตรงจอ และกรอบตรงคอนโซลรื้อใหม่ทั้งยวง จนหายครับ เพิ่มชั้นสักหลาดเข้าไป
2. ตรงกล่องเซนเซอร์ดำๆ ใหญ่ๆ ด้านหลังกระจกมองหลัง มีเสียงสั่นเวลาวิ่งทางขรุขระ ให้เค้ารื้อมาทำใหม่ก็หายครับ
3. แผงประตู รื้อทำใหม่ครับ เหมือนเค้าใช้วัสดุบางอย่างอัดเข้าไป ก็หายครับ

ที่ยังไม่หาย
4. เสียงเบาะหลัง ตอนนี้ว่าจะเข้าไปเคลมเรื่องนี้อยู่ครับ เหมือนตัวล๊อคมันไม่แน่น หรือว่ามันจะหักเหมือน จขกท ก็ไม่รู้ครับ อันนี้จะตึงตังมากๆ
5. กรอบช่องแอร์ด้านซ้าย อันนี้ดังหนักเลย ถามแฟนนั่งข้างๆ แฟนบอกไม่ได้ยิน แต่ผมได้ยิน ทุกครั้งที่ถนนไม่เรียบ มันดังกึกๆ มาเป็นระยะ

ผมรื้อทำใหม่หมดทุกอย่างครับ ยังไงก็ต้องทำให้หาย เพราะเงินผมทำงานเก็บมา 3-4 ปีกว่าจะซื้อคันนี้ได้
เข้าศูนย์ไป 5-6 รอบแล้วครับ ที่จริงไอเดียนั่งทำเองก็น่าสนนะครับ คงต้องรอสักพัก

ป.ล. ถามเพิ่ม ถ้าผมให้ร้านเครื่องเสียงดีๆ ทำ เค้าจะทำได้ถูกจุดกว่ารึป่าวสครับ เรื่องแบบนี้



โอ้วนึกว่าผมเปนคนเดียววว T T ดีใจ พี่อยุ่ vgt ไหมครับ เดี๋ยวคุยกันๆ 555

ออฟไลน์ blackcello

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
หัวอกเดียวกันครับ งานประกอบมาเลทั้งนั้น

ที่ทำแล้วหายแล้ว
1. กรอบตรงจอ และกรอบตรงคอนโซลรื้อใหม่ทั้งยวง จนหายครับ เพิ่มชั้นสักหลาดเข้าไป
2. ตรงกล่องเซนเซอร์ดำๆ ใหญ่ๆ ด้านหลังกระจกมองหลัง มีเสียงสั่นเวลาวิ่งทางขรุขระ ให้เค้ารื้อมาทำใหม่ก็หายครับ
3. แผงประตู รื้อทำใหม่ครับ เหมือนเค้าใช้วัสดุบางอย่างอัดเข้าไป ก็หายครับ

ที่ยังไม่หาย
4. เสียงเบาะหลัง ตอนนี้ว่าจะเข้าไปเคลมเรื่องนี้อยู่ครับ เหมือนตัวล๊อคมันไม่แน่น หรือว่ามันจะหักเหมือน จขกท ก็ไม่รู้ครับ อันนี้จะตึงตังมากๆ
5. กรอบช่องแอร์ด้านซ้าย อันนี้ดังหนักเลย ถามแฟนนั่งข้างๆ แฟนบอกไม่ได้ยิน แต่ผมได้ยิน ทุกครั้งที่ถนนไม่เรียบ มันดังกึกๆ มาเป็นระยะ

ผมรื้อทำใหม่หมดทุกอย่างครับ ยังไงก็ต้องทำให้หาย เพราะเงินผมทำงานเก็บมา 3-4 ปีกว่าจะซื้อคันนี้ได้
เข้าศูนย์ไป 5-6 รอบแล้วครับ ที่จริงไอเดียนั่งทำเองก็น่าสนนะครับ คงต้องรอสักพัก

ป.ล. ถามเพิ่ม ถ้าผมให้ร้านเครื่องเสียงดีๆ ทำ เค้าจะทำได้ถูกจุดกว่ารึป่าวสครับ เรื่องแบบนี้



โอ้วนึกว่าผมเปนคนเดียววว T T ดีใจ พี่อยุ่ vgt ไหมครับ เดี๋ยวคุยกันๆ 555

อยู่ครับ โพสบ่อยแล้วนะเรื่องนี้ ล่าสุดผมเพิ่งค้นพบอะไรใหม่ๆ คือใส่ลมยางให้พอดีๆ เวลาวิ่งมันจะนิ่มขึ้น เสียงมันก็จะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เลยกะว่าจะใส่ยาง 225/50 ดูน่ะครับ (ที่โพสถาม)

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
ถ้าจะรื้อ ต้องให้ช่างที่จะรื้อ ลองขับ ลองฟังดูนะครับ  ถ้าลองดูแล้ว ช่างรู้ ช่างสังเกต หู ดีๆ ก้รื้อเลย
แต่ถ้า บอกอาการ อย่างเดียว ช่างก็ไม่รู้  ไม่ลองขับดูละก็ ส่วนใหญ่ บานครับ