ผู้เขียน หัวข้อ: เอาเทียน่าไปเช็ค แสนโล ศูนย์บอกค่าใช้จ่าย 23,900 บาท คือปกติของรุ่นนี้หรือเปล่า  (อ่าน 28603 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoD-X

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
วันนี้เอาเทียน่า อายุก็ 5 ปี พอดี เข้าศูนย์เช็คระยะ 1 แสนกิโล ศูนย์บอกค่าใช้จ่ายทั้งหมด 23,900 บาท แต่ผมตัดออกไป 2 ตัว เหลือ 15,000 กว่าบาท
คือตอนนี้ไม่ไหวละ เทียน่าคันนี้เข้าศูนย์ทีไรรู้สึกว่าแพงมาก ตอนอายุรถ ปี 3 เข้าปี 4 เข้าศูนย์ซ่อมคอมฯแอร์ เช็คระยะ ศูนย์บอกไอ้นี่ร้าว ไอ้นั้นเสีย รวมค่าใช้จ่ายตลอด 1 ปี เกือบ 8 หมื่น
เลยคิดว่าจะเปลี่ยนรถใหม่  เพราะตอนนี้กระจกข้างรถฝั่งซ้ายจากพับอัตโนมัติ ก็กลายเป็นอัตโนมือ กระจกฝั่งประตูคนขับก็เลื่อนขึ้นช้ามากกก

ไม่ทราบว่า ยี่ห้อไหนค่าใช้จ่ายถูกกว่ากันครับระหว่าง แคมรี่ กับ แอคคอร์ด


ปล.ที่บ้านผมมีแคปติว่าอีกคัน เข้าศูนย์เช็คระยะ ก็ไม่แพงเท่ากับเทียน่านะครับแพงสุดแค่ประมาณ 10,000 ตอนครบแสนกิโล แต่ตัวรถดันมีปัญหาที่แก้ไม่หายเรื่องเครื่องเร่งไม่ขึ้นแล้วศูนย์ให้เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เกีย 80,000 บาท ทำไมรถราคาแพง ๆ สิ่งที่ได้มามันใช้ไม่คุ้มเหมือนรถราคาถูกเลยอ่ะ  วีออสที่บ้านอีกคัน ใช้มาเข้าปีที่ 6 ไม่เคยมีอะไรเสีย เข้าศูนย์เช็คระยะไม่เคยถึง 7000 บาท ซักที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2014, 12:06:50 โดย MoD-X »

ออฟไลน์ Mike:D

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
ผมว่านิสสันเข้า0แพงอ่ะคับ รถพ่อnavaraเกียร์ธรรมดา 40,000กม. 0ประเมินเกือบๆหมื่น

promt

  • บุคคลทั่วไป
ระยะ 1 แสน มันมีอะไรให้เปลี่ยนเยอะครับ

ถ้าโชว์รายการมาจะดีมาก

ออฟไลน์ MoD-X

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ระยะ 1 แสน มันมีอะไรให้เปลี่ยนเยอะครับ

ถ้าโชว์รายการมาจะดีมาก

ที่จำได้คราว ๆ ก็มี หัวเทียน 4 หัว 2800 ไม่รวมค่าแรง แล้วก็น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ แล้วที่ตัดออกก็น่าจะเป็น ไส้กรองอะไรสักอย่างจำไม่ได้ ประมาณ 6 พันกว่า ไม่รวมค่าแรง แล้วก็อะไรเกี่ยวกับเพลาซักอย่าง เดี๋ยวพรุ่งนี้มาบอกอีกทีครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
แพงเลยครับ ผมจำได้ว่าตอนเช็คแสนโล ผมจ่ายไม่ถึง10,000บาทนะครับ

ปกติเทียน่าแพงทุกๆ4หมื่นโลนะครับ น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก80,000กม ไม่ใช่หรอ

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
โหดมากครับ  :o
ผมเองก็เซ็งค่าแรงศูนย์กับค่าอะไหล่ของ mazda 2 อยู่เหมือนกันครับ
ที่บ้านมี vigo, pajero sport และ mazda 2 ปรากฏว่า ค่าบำรุงรักษา mazda 2 แพงสุดครับ  :'(

ออฟไลน์ nutsaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ของผม j32 V6 โดนหัวเทียนไป 6 หัว แพงกว่านี้อีกครับ
ตอนแสนโลน่าจะแพงจริงๆ เป็นปกติครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
คุณเข้า 0 เขาเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะทางก็คงต้องเป็นแบบนั้น  ราคา คิดว่าไม่แพงนะครับ 

สำหรับผม  อะไรจะต้องเปลี่ยนผมต้องดูก่อนว่าหมดสภาพจริงหรือไม่ ..บางอย่างเช่นหัวเทียน  ผมจะไม่เปลี่ยนเลย  จะดูเองว่าเขี้ยวสึกมากหรือไม่ ระยะเปลี่ยนไปหรือไม่?  ปกติสี่หมื่นโลเปลี่ยน  แต่ผม  เป็นแสน....หากดูแล้วไม่ไหวก็ซื้อเปลี่ยนเอง....

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ถ้าถามว่าโตกะฮอนอะไรค่าใช้จ่ายถูกกว่า  เอาเฉพาะเข้าศูนย์เช็คระยะนะ  ผมว่าฮอนกินขาดใครว่าโตค่าใช้จ่ายถูกผมเถียงขาดใจ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
หัวเทียน ที่ Nissan ใช้กับ เครื่อง V6 ราคาก็ประมาณนี้ครับ ของผมก็ราคาประมาณนี้ แต่เปลี่ยน 1 ครั้ง ใช้ได้ 100,000 โล นะครับ
ผมใช้ A33 ก็เปลี่ยนราคาแนวๆนี้มาตลอด จนบางทีผมก็สงสัยเหมือนกันว่า Accord Camry แพงแบบนี้ไหม???
แต่เปลี่ยนแล้วอยู่ได้นาน ผมก็โอเคนะ ที่สำคัญ อะไหล่ของ A33 ส่วนใหญ่ Made in Japan แต่ผมไม่แน่ใจว่าอะไหล่ของจะ Teana Made in Japan ด้วยหรือเปล่า

รอติดตามฟังด้วยคนครับ  ;) ;)

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ถ้าถามว่าโตกะฮอนอะไรค่าใช้จ่ายถูกกว่า  เอาเฉพาะเข้าศูนย์เช็คระยะนะ  ผมว่าฮอนกินขาดใครว่าโตค่าใช้จ่ายถูกผมเถียงขาดใจ
จริงที่สุดเคยเอารถบริษัทไปเช็คศูนย์โต ราคา 5-6 พัน เข้าศูนย์ hon ราคา 4-5 พัน ที่เลขไมล์เดียวกัน และเจ็บใจยิ่งกว่าคือ
มันบอกไม่มีนโยบายทำความสะอาดภายในรถให้ ล้างภายนอกก็ห่วย ใครบอกโตโยต้าอะไหล่ถูกกว่าและบริการดีกว่า เถียงขาดใจเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
  ค่าซ่อมแซมมันก็ตามระดับราคารถนั่นแหละ   ซึ่งก็คงบอกได้ว่าแพงแต่คงไม่แพงเกินไปหรอก   
ซึ่งค่าซ่อมแซมนี้เองก็จะเป็นตัวบอกระดับราคารถมือ 2 ในบ้านเรา      รถรุ่นไหนซ่อมถู อะไหล่ราคาไม่แพง ไม่จุกจิก ราคามือ 2 ก็จะสูง ถ้ายิ่งไม่ต้องซ่อมหรือซ่อมน้อยมาก มีความทนทานมากกว่าคู่แข่ง รถรุ่นนั้นก็จะมีราคามือ 2 ในตลาดสูงขึ้นอีก               ในขณะเดียวกันถ้าเป็นรถที่ซ่อมแพง อะไหล่แพง มีอะไหล่ต้องเปลี่ยนเยอะแม้ไม่จุกจิกราคาในตลาดมือ 2 ก็จะร่วงหนักกว่าคู่แข่งและลูกค้าในตลาดมือ 2 ก็จะสนใจน้อยกว่า               ซึ่งรถคุณเวลาเป็นมือ 2 ตอนขายต่อ คนจะนิยม Camry  มากกว่า Teana  อยู่แล้วครับ        ถ้าอยากได้รถซ่อมไม่แพงหรือถูกกว่าต้องซื้อรถเซกเม้นเดียวกับ วีออส อัลติส  มันเป็นไปตามกลุ่มอยู่แล้วครับ

  ไส้กรอง 6 พันผมเดาว่าเป็นกรองน้ำมันเกียร์ ปกติ Nissan มักจะต้องมีให้เปลี่ยน    ถ้าไม่เปลี่ยนเวลาคุณจะขายรถ  รบกวนบอกเจ้าของใหม่ด้วยว่าให้รีบไปเปลี่ยนซะ    เพราะม่ายงั้นจะมีปัญหาที่ชุดเกียร์ออโตจะอายุสั้นกว่ากำหนด 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
โหดมากครับ  :o
ผมเองก็เซ็งค่าแรงศูนย์กับค่าอะไหล่ของ mazda 2 อยู่เหมือนกันครับ
ที่บ้านมี vigo, pajero sport และ mazda 2 ปรากฏว่า ค่าบำรุงรักษา mazda 2 แพงสุดครับ  :'(
   รถ PPV  ราคาเป็นล้านบาท แต่แพงเพราะภาษีสรรพสามิตแต่พื้นฐานมาจากปิคอัพ  ค่าซ่อมถูกกว่าหรือพอกับปิคอัพ  เพราะพื้นฐานอะไหล่ใช้ร่วมกัน                 เคยเจอคนถามผมเหมือนกัน Fortuner 2.7 4x4 เข้าศูนย์เช็คระยะมีราคาถูกกว่าใช้ Mazda 3 ขับ 2 ล้อหน้า                  ปกติแล้วรถ Mazda  ไม่ได้เป็นรถที่ลูกค้าบอกว่าอะไหล่มีราคาถูกอยู่แล้วนี่ครับ   ต้องทำใจถ้าใช้ Mazda

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าถามว่าโตกะฮอนอะไรค่าใช้จ่ายถูกกว่า  เอาเฉพาะเข้าศูนย์เช็คระยะนะ  ผมว่าฮอนกินขาดใครว่าโตค่าใช้จ่ายถูกผมเถียงขาดใจ
จริงที่สุดเคยเอารถบริษัทไปเช็คศูนย์โต ราคา 5-6 พัน เข้าศูนย์ hon ราคา 4-5 พัน ที่เลขไมล์เดียวกัน และเจ็บใจยิ่งกว่าคือ
มันบอกไม่มีนโยบายทำความสะอาดภายในรถให้ ล้างภายนอกก็ห่วย ใครบอกโตโยต้าอะไหล่ถูกกว่าและบริการดีกว่า เถียงขาดใจเลย
Honda ดีที่สุดเลยครับ ยอมรับเรื่องาการบริการและราคาอะไหล่

รถก็ไม่จุกจิกด้วย :D

เสียอย่างเดียว เบี้ยประกันชั้น 1 ซ่อมห้างกับอู่ราคาพอๆ กัน

ออฟไลน์ Gottinho

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
โอ้วว... Teana แพงจริงๆ ครับ

Accord 2.0 เช็คระยะหนึ่งแสนโล ไม่เกิน 6,000 บาท

ตลอดระยะหนึ่งหมื่นถึงหนึ่งแสนโล ไม่เกิน 3 หมื่นบาท ครับ

เพิ่งรู้ว่าเช็คระยะ Teana มันแพงกว่ามากขนาดนี้

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ต้องดูรายการอะไหล่น่ะครับ ว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง

ถ้าเช็คตามปรกติ ถึงจะเช็คใหญ่ ก็ไม่น่าแพงขนาดนี้ หรืออาจจะมีอะไหล่อย่างอื่นที่ไม่ได้เปลี่ยนตามระยะแต่เขาดูแล้วควรเปลี่ยนหรือป่าว

แต่ตามปรกติ รถถ้าหมดประกัน ผมเข้าอู่นอกแล้วนะ

ออฟไลน์ puay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
เพิ่งรู้ว่า หัวเทียน รถ d segment  มันแพง มากๆ จริงๆ 2800  4 หัว ตก หัวละ 700 แสดงว่า ต้องเป็น หัวเทียน ระดับ ซุปเปอร์มหาเทพ แน่ๆ เคยใช้ vios  ตกหัวละ 65 บาท ต่างกันเกือบ 10 เท่า  

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

จากที่เคยใช้มา เข้าศูนย์เหมือนกันเครื่อง 2.4 Honda ค่าใช้จ่ายส่วนมากจะถูกกว่าหรือพอกันกับ 2.0 Toyota

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เออ มันเปลี่ยนอะไรบ้างเนี่ย ยางหุ้มเพลา ลูกหมาก โช๊ค ด้วยไหมเนี่ยราคาเนี้ย หัวเทียน ราคา4 หัว ไม่น่าเกิน 2200 นะครับ ผมซื้อมาเปลี่ยน 3 หัว 16xx เอง
หาอู่นอกดีกว่าไหมครับ

หัวเทียนรุ่นนี้ใช้ 100000 โลครับ เลยแพง เรียกว่า อิรีเดี้ยม  มั๊งครับ นิสสันรุ่นใหม่ๆ ใช้หัวเทียนประเภทนี้หมด แพงนรกเลือดสาด ดีอย่างเดียวไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย
ไม่ใช่ D secอย่างเดียวครับ March ก็ใช้รุ่นเดียวกันเลยครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
แพงพอสมควรคับ แต่สิ่งที่ไม่ควรมี ในใบรายการ และทำให้แพงโดยใช่เหตุคือ น้ำมันก๊าด(ไม่เคยเห็นในรถยี่ห้ออื่น) ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างภายในเครื่อง ล้างหัวฉีดครับ ถ้าเป็นการสมัครใจของเจ้าของรถ แนะนำว่านานๆครั้ง(สักปีละครั้ง) ลองถามศูนย์ดูได้ครับ สิ่งเหล่านี้ไม่มีอยู่ในคู่มือ ว่าต้องทำ และไม่เกี่ยวข้องกับการรับประกัน เพียงแต่แนะนำให้ใช้ครับ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
ราคาประมาณนี้  ถือว่าปกติครับ เพราะเป็นราคาอะไหล่ใหม่ที่ศูนย์รับประกัน 100% และทุนจ้างงานช่างที่ยังไม่รวมสวัสดิการ ก็วันละพันกว่าบาทต่อคนแล้วครับ  อย่าคิดมากถ้ารักที่จะไว้ใจศูนย์ฯ  หากต้องการย่อมเยา อู่นอกศูนย์ฯก็ยังเป็นทางเลือกให้เทียน่าของคุณได้เยอะแยะครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เช็คระยะ ตามรายการที่ระบุในตารางเท่านั้นพอครับ
ส่วน อาการอื่นที่ช่างเค้าอ้าง
จด รายละเอียดนั้นมาครับ เขียนเป็นเชคลิสต์มาเลยว่ามีอะไรบ้าง
แล้วไปอู่นอกครับ
อย่างง่ายๆ ค่าแรง ถอดล้อ ทำความสะอาด ค่าแรงเปลี่ยนปะเก็น จริงๆมันน่าจะรวมไปกับค่าแรงเช็คระยะตามปกติได้
อันนี้ถ้าไปอู่นอก ทำหมดทุกอย่าง ค่าแรงถูกกว่าศูนย์ครึ่งๆ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
แพงครับผมใช้เทียน่าอยู่เข้าศูนย์แพงสุดไม่เคยเกิน 4 พันเลยครับรถจะ 7หมื่นโลแล้ว

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
ขอเสริมนิดนีงนะครับ สำหรับท่านที่ว่า Teana แพง เครื่อง V6 ย่อมมีค่าใช้จ่ายที่แพงมากกว่าเครื่อง 4สูบ เป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ
ผมเชื่อนนะว่า Camry 3.5 V6 กับ Accord 3.5 V6 ก็น่าจะแพงไม่แพ้กันครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ราคาอะไหล่ก็ต้องตามนั่นแหละครับ แต่คำถามที่น่าสนใจกว่าคือ

เข้าศูนย์ทีนึง ต้องเปลี่ยนเยอะขนาดนี้เลยหรอ????

1 ปี 80,000 นี่มันก็ น้องๆรถยุโรปแล้วนะ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,021
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
มันไม่ใช่เช็คระยะอย่างเดียว

มีเปลี่ยนยางหุ้มเพลา
แล้วก็พวกน้ำยาล้างห้องเครื่องต่างๆ ที่ไม่ค่อยจำเป็น

ที่ว่ามาก็ไม่น่าจะแพงมากครับ

รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ผมใช้Jazz vtec ปี2008 กับ ALTIS 1.8 ปี 2009

การเข้าศูนย์แต่ละครั้ง แจ๊สแพงกว่า 

ที่กระอักที่สุดคือหัวเทียน เปลี่ยนทีนึงเกือบหมื่น 

ฝากไว้แค่นี้ครับ

ผมไม่เถียงกับใครว่ายี่ห้อไหนถูกหรือดี  กว่ากันผมยินดีจ่ายค่าอะไหล่ถ้ามันคุ้มค่ากับเงินที่ควัก.. ;)

ออฟไลน์ MoD-X

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ราคาอะไหล่ก็ต้องตามนั่นแหละครับ แต่คำถามที่น่าสนใจกว่าคือ

เข้าศูนย์ทีนึง ต้องเปลี่ยนเยอะขนาดนี้เลยหรอ????

1 ปี 80,000 นี่มันก็ น้องๆรถยุโรปแล้วนะ

ตอนอายุรถ 3 ปี เข้าปีที่ 4 คอมแอร์เสีย ปีกนกร้าว โช๊คเสีย เปลี่ยนผ้าเบรค บวก เข้าเช็คระยะ 2 รอบใน 1 ปีนั้น รวมค่าใช่จ่ายทั้งหมด เจ็ดหมื่น เกือบ 80000 ครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เห็นค่าแรงแล้ว กินไป 20-30 % เลย ยางหุ้มเพลา แพงกว่ามาร์ช ไม่ถึง 100 แม่เจ้า
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
โหดมากครับ  :o
ผมเองก็เซ็งค่าแรงศูนย์กับค่าอะไหล่ของ mazda 2 อยู่เหมือนกันครับ
ที่บ้านมี vigo, pajero sport และ mazda 2 ปรากฏว่า ค่าบำรุงรักษา mazda 2 แพงสุดครับ  :'(

  รถ PPV  ราคาเป็นล้านบาท แต่แพงเพราะภาษีสรรพสามิตแต่พื้นฐานมาจากปิคอัพ  ค่าซ่อมถูกกว่าหรือพอกับปิคอัพ  เพราะพื้นฐานอะไหล่ใช้ร่วมกัน                 เคยเจอคนถามผมเหมือนกัน Fortuner 2.7 4x4 เข้าศูนย์เช็คระยะมีราคาถูกกว่าใช้ Mazda 3 ขับ 2 ล้อหน้า                  ปกติแล้วรถ Mazda  ไม่ได้เป็นรถที่ลูกค้าบอกว่าอะไหล่มีราคาถูกอยู่แล้วนี่ครับ   ต้องทำใจถ้าใช้ Mazda
ที่ PPV มันถูกเพราะภาษีมันถูกนะครับไม่ใช่ภาษีแพง โปรดเข้าใจอย่างถูกต้องด้วยนะครับ
และภาษีรถกระบะก็ถูกมากครับ เพราะฉะนั้น ถ้าจะเอาเรื่องภาษีมาเกี่ยว อะไหล่ของ PPV และกระบะต้องแพงกว่าครับ
 

แต่สิ่งที่ PPV และกระบะ ได้เปรียบคือ economy of scale ครับ

ส่วนสาเหตุที่ผมว่าค่าบำรุงรักษามันแพงคือ
1. mazda ฟรี ค่าแรงแค่ 1.5 ปี หรือ 30,000 km แรก ผมเช็ค 40,000 เสียค่าแรงไป 900 บาท ขณะที่  toyota ฟรีค่าแรง 2.5 ปี หรือ 50,000 km  mitsubishi ฟรีค่าแรง 3 ปี หรือ 100,000 km ครับ
2. อะไหล่ mazda แพงมาก เพราะบางอย่าง made in japan เช่นยางปัดน้ำฝน 480 บาท แต่ vigo, pajero sport 210 บาทครับ แต่คุณภาพอย่างเจี้ย รถผมวิ่งมา 36,000 km อายุ 2 ปี เปลี่ยนไฟหลี่ไป 2 ครั้ง ไฟเบรก 1 ครั้ง แร็คพวงมาลัยฝืดมีเสียง ยางแท่นเครื่องเริ่มทรุดทำให้รถสั่น ซึ่งถ้าคุณภาพเหมาะสมกับราคาผมจะไม่ว่าอะไรเลยครับ
ที่สำคัญสำหรับคนใช้รถเล็กอย่าง mazda 2 สิ่งที่คาดหวังคือค่าบำรุงรักษาที่ถูกและคุณภาพรถที่มีความทนทานตามสมควรครับ เพราะมันแค่รถ b segment
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2014, 15:15:50 โดย basboths »