ผู้เขียน หัวข้อ: + เพราะอะไร Ford Focus ถึงขายได้น้อยจังเลยอ่ะครับ เดือนละ 100 กว่าคันเอง +  (อ่าน 14402 ครั้ง)

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ขนาด Chevy Cruze ที่มีข่าวแย่ ๆ มาตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมายังขายได้เยอะกว่า Focus เลย แล้วโฟกัสเองก็มีให้เลือก 2 ตัวถังด้วย
อีกทั้ง โฟกัส ก็เป็นรถที่ยอดขายเยอะที่สุดในโลกมา 2-3 ปีซ้อนแล้ว ทำไมถึงมาตายในตลาดเมืองไทยได้ !?!?!

คิดว่า Minor Change แล้วจะช่วยกู้สถานการณ์ยอดขายตกต่ำได้มั้ยครับ ??

ออฟไลน์ deardida

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
หลักๆคงไม่พ้นความมั่นใจของผู้ซื้อ และบริการหลังการขาย

น่าจะเป็นรถที่ดีที่สุดของ c-segment ในบ้านเราแต่ยังไงก็สู่เจ้าตลาดไม่ได้

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ผมว่าเพราะหน้าตามันไม่โดนใจ เรนเจอร์ ecosport ก็ยังขายดีเลย
เฟียสต้าเองก็เคยขายดี เปลี่ยนนแล้วอาจขายดีขึ้นได้ แต่คงไม่ถึง
500 คันต่อเดือนแน่นอน :-*

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
ศูนย์บริการครับ

แต่ก็ยังงงสงสัยนิดหน่อยว่าทำไม Cruze ถึงยังขายได้เยอะขนาดนี้ สงสัยอัดโปรแรงช่วงนี้

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: + เพราะอะไร Ford Focus ถึงขายได้น้อยจังเลยอ่ะครั
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 14:26:58 »
รถหน้าตาไม่โดนใจ ค่อนข้างเล็กเทียบกับคู่แข่ง โดยเฉพาะขนาดของห้องโดยสารอมบ้วย

ไม่มีE85 (ราคาสูงภาษีแพง)

อีกข้อที่สำคัญ การตลาดฟอร์ดห่วยเสมอต้นเสมอปลาย



ครูสถึงจะแย่ยังไงรถก็คันใหญ่ สวยกว่า ถูกจริตคนบ้านเรามากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2014, 16:35:43 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
จขกท ลองถามตัวเองก่อนไหมว่าจะซื้อหรือเปล่า    ถ้าถามผมหรือคนทั่วไปเขาคงไม่กล้าซื้อถึงแม้อ๊อพชั่นความปลอดภัยจะดีกว่าเจ้าตลาด     แต่ความมั่นใจในการใช้งานรถบริการหลังการขายทำให้เชื่อมั่นถดถอย      พอตอนจะขายต่อกลัวเต๊นท์ไม่กล้ารับซื้อจะปล่อยยากราคาตกมากกกว่าเจ้าตลาด            เป็นผมผมซื้อเจ้าตลาดสบายใจกว่าถ้าจะเลือกฟอร์ด ก้ไม่สบายใจอยู่ดี

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
0 จริงๆนะ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
คนซื้อฟอกัสผมว่าเป็นคนหาข้อมูลพอสมควร คิดว่าลูกค้าคงรอไมเนอร์มั๊งครับ

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
อยากรู้เหมือนกัน คนใช้คงรู้แต่คนอยากรู้ไม่ได้ใช้

ออฟไลน์ dtmf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
คนทั่วไปไม่รู้เรื่องรถ  2.0 คันเล็กราคาเป็นล้าน ข้างในแคบ จอ(gps)ก็ไม่มี 1.6 เพิ่มตังค์นิด ใด้1.8 ,2.0รุ่นใหม่ๆดีกว่า สรุป มันเก่าแล้ว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมว่าปัญหาหลักคือ ผู้บริโภคไม่มีความเชื่อมั่นในศูนย์บริการครับ
ฟอร์ด ตัวรถน่ะดีแต่ศูนย์บริการยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้เลยครับ
ยิ่งเดี๋ยวนี้ ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้นเยอะ เข้าอากู๋เสิร์ชแป๊บเดียวก็เจอข้อมูลละ ดังนั้นอะไรที่เคยเป็นจุดด้อย ถ้ายังไม่แก้ไข ยอดขายก็อย่างที่เห็นแหละครับ

อีกจุดผมว่าฟอร์ด ไม่ว่าจะกัสหรือต้า ภายในมันแน่นๆอะ นั่งแล้วรู้สึกอีดอัด(ไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะผมหรือเปล่านะครับ)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
สมมุติว่า อยากได้ C-segment ที่ไม่ใช่ Toyota Honda Nissan อาจจะเป็นเพราะ อยากได้รถที่ไม่โหลมาก / สมรรถนะดีกว่า หรืออะไรก็แล้วแต่

Mazda 3 - สด ใหม่ สวย เด่น (กว่า Focus) การตลาดดีกว่า เติม E85 ได้ ศูนย์ดีป่าวไม่รู้ แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องเกียร์มีปัญหา
อีกอย่าง จ่ายเงิน 8 แสนกว่า ก็ได้รถเครื่อง 2.0 อัตราเร่งดีๆ ในขณะที่ Focus 8 แสนกว่า ได้เครื่อง 1.6 ที่แสนจะอืด จะอัพไปเล่น 2.0 ก็เกินงบบางคน

Cruze - อย่างน้อยก็เติม E85 ได้

Focus - อยู่ในตลาดมาแล้ว 2-3 ปี แถมจะ Minor เต็มทีแล้ว เติม E85 ไม่ได้ + ติดแก๊สก็ไม่เหมาะ (ถ้าเลือกได้ เราคงไม่อยากจ่ายค่าน้ำมันเดือนละเป็นหมื่นจริงมั้ย)
เกียร์ก็มีปัญหาบ้างไม่มีบ้าง เรื่องศูนย์ ราคาขายต่อ ไม่ต้องพูดถึง การตลาด เอาแค่ Brand Awareness สู้ Mazda ไม่ได้เลย ยิ่ง Mazda ไส่เรื่อง
SkyActiv เข้ามา คนก็ยิ่งหันมาสนใจมากขึ้น ตอนนี้ SkyActiv ก็ค่อนข้างติดหูคนบ้างแล้ว แต่ของ Ford ไม่มีอะไรแบบนี้ Ecoboost ก็ยังไม่มีใครรู้จัก ยังไม่มาด้วย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
หน้าตาครับ แรกๆใช่มันสปอร์ต แต่ภายในแคบไปหน่อย ยอดขายช่วงที่ขายได้มันอยู่ 500-600 คัน/เดือน จนมาหลังๆ เริ่มตกเพราะคู่แข่งเริ่มออกโปรเยอะ และเริ่มมีตัวใหม่มา หลังจาก 3 และ Allnew altis มายอดมันลงไปเหลือ 200-300 คัน และจากนั้นหลังจาก Ecosport มา ยอดมันลงไปอีก

รอดูหลัง Minor ดูครับน่าจะกระเตื้องมาอยู่ 200-300 คัน เหมือนเดิม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
C-secment ถูกดึงยอดไปเยอะพอสมควร
เริ่มเลยจาก โปรรถคันแรก ใครๆก็ออกรถตามโปรนี้กันหมด
ตามด้วยรถ B-secment อัดออพชั่นดีขึ้น น่าใช้มากขึ้น
และก็มีรถใน secment อื่นๆ ในราคาระดับเดียวกัน เพิ่มมากขึ้น

รถเก๋ง กลายเป็น รถใช้งานธรรมดา ซึ่งถ้าไม่ใช่รถบริษัท(ที่เค้าดูเรื่องหลังการขาย มากกว่าออพชั่น) คนก็กหันไปหารถที่ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น
หรือใช้รถเล็กลง แต่ออพชั่นพอกัน แต่ประหยัดเงินกว่า

รถ C-secment เลยยอดตกกว่าใคร
พอยอดมันตก แม้แต่เจ้าตลาดยังตก ก็แข่งกันด้วยดปรสารพัดสารพัน
แล้วทีนี้ค่ายเล็ก ก็เอาอะไรสู้
ก็มีบ้างจาก โปรที่อักมาให้ รวมถึง เปิดตัวรุ่นใหม่(อย่าง 3 sky)
แต่ ค่ายที่รถเปิดตัวมานาน ออพชั่นก็เท่าเดิม เติมe85ไม่ได้ หลังการขายไม่ดี จะเอาอะไรไปสู้เค้าครับ

ผมว่า มันเป้นเรื่องธรรมดา ที่ยอดมันเลยตก

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
ส่วนตัวผมนะครับ
ผมกับเพื่อนๆ นัดสไตรก์ไม่ซื้อ ถ้าไม่เอาตัว TDCi มาขายครับ,เพราะเกิดซื้อไป แล้วมีตัว TDCi มาทีหลัง,อาจเกิดการกระอักเลือดได้ครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ราคามือสองน่าสนใจมากเลยครับ
รถอายุปีกว่า สองปี ตัวTop2.0 ราคาเหลือ5แสนปลายๆ 6แสนต้นๆ
ออฟชั่นล้น ขับดี สวย เครื่องแรง
แต่คิดไปคิดมา รถวิ่งบนถนนก็น้อยอยู่แล้ว รถที่เหลือในตลาดมือสองนี่ จะเป็นคันที่มีปัญหารึเปล่า มีปัญหาจนเจ้าของยอมขายทิ้ง อะไรแบบนี้
เอาจริงๆถ้ารถไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมาย หรือมีแต่แก้จบ แล้วได้ส่วนลด1.5-2แสน ผมสนใจนะ คงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเลย

ออฟไลน์ @croissant@

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ผมว่าคนซื้อไม่ได้หูหนวก ตาบอด เค้ารู้อยู่ว่าคุณมีของดีอะไรบ้างแต่ซ่อนไว้ไม่เอามาขาย
สมควรครับกับยอดขายประมาณนี้

Ecosport ก็เหมือนกัน เดี๋ยว Honda ขาย Vezel เมื่อไหร่ก็เตรียมเงิบได้เลย :P

ออฟไลน์ boy_pilok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
C-secment ถูกดึงยอดไปเยอะพอสมควร
เริ่มเลยจาก โปรรถคันแรก ใครๆก็ออกรถตามโปรนี้กันหมด
ตามด้วยรถ B-secment อัดออพชั่นดีขึ้น น่าใช้มากขึ้น
และก็มีรถใน secment อื่นๆ ในราคาระดับเดียวกัน เพิ่มมากขึ้น

รถเก๋ง กลายเป็น รถใช้งานธรรมดา ซึ่งถ้าไม่ใช่รถบริษัท(ที่เค้าดูเรื่องหลังการขาย มากกว่าออพชั่น) คนก็กหันไปหารถที่ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น
หรือใช้รถเล็กลง แต่ออพชั่นพอกัน แต่ประหยัดเงินกว่า

รถ C-secment เลยยอดตกกว่าใคร
พอยอดมันตก แม้แต่เจ้าตลาดยังตก ก็แข่งกันด้วยดปรสารพัดสารพัน
แล้วทีนี้ค่ายเล็ก ก็เอาอะไรสู้
ก็มีบ้างจาก โปรที่อักมาให้ รวมถึง เปิดตัวรุ่นใหม่(อย่าง 3 sky)
แต่ ค่ายที่รถเปิดตัวมานาน ออพชั่นก็เท่าเดิม เติมe85ไม่ได้ หลังการขายไม่ดี จะเอาอะไรไปสู้เค้าครับ

ผมว่า มันเป้นเรื่องธรรมดา ที่ยอดมันเลยตก
คุณ delete ตอบหมดซัดทุกหมัดเต็มๆเห็นภาพกระจ่างเนตร  :) :D ;D

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
คงเพราะศูนย์จริงๆแหละครับ

แต่ผมชอบยี่ห้อนี้อยู่แล้ว บวกกับมีศูนย์ดีๆไว้ใจได้ เลยจัดไปครับ  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
แต่ EcoSport / Ranger ขายดีมากนะครับ เลยไม่คิดว่าจะแค่เรื่องศูนย์อย่างเดียว

ออฟไลน์ EN1506

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
     ส่วนตัวผมใช้ Focus MK3 2.0 5dr S+ อยู่ครับ ข้อมูลด้านบนที่เพื่อนสมาชิกแสดงความคิดเห็นนั้น เป็นเรื่องจริงๆ ที่เกิดขึ้น
ผมซื้อคันนี้มาเมื่อปี 2012 ตั้งแต่อ่าน First Imp. ของคุณจิมมี่ในช่วงนั้น ผมสรุปคร่าวๆนะครับ สำหรับคนที่คิดจะซื้อ Focus มาใช้ ดังนี้

1. ควรมีรถที่บ้านมากกว่า 1 คัน ไม่ควรเป็นรถหลัก เพราะบทบางทีมันจะเดี้ยง จะลำบากเอาได้ง่ายๆ อีกอย่าง Focus มันเอาใจแค่คนขับ คนนั่งไม่เวิร์ค ลูกเมียนั่งไม่สบาย
2. ควรมีความรู้เรื่องระบบพื้นฐานของรถพอสมควร สำหรับจับอาการผิดปกติของรถ ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้
3. ควรมีคนรู้จักที่สนิทสนมพอควร ทำงานในศูนย์บริการ ยิ่งถ้าเป็นหัวหน้าช่างได้ยิ่งดี(บังเอิญหัวหน้าช่างศูนย์ที่ผมเข้าบ่อยๆ อยู่บ้านใกล้ๆกัน อันนี้เลยรอดไป เพราะแกรับทำงานนอกเวลาที่บ้านด้วย)
4. ชอบในการขับรถ และเสพสมรรถนะที่เกินราคา, ขาซิ่ง, ขามุด, ขาโหนโค้ง
5. ไม่ยึดยิดกับราคาขายต่อ ที่จะลงหน้าผามากๆๆๆๆๆ
6. แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของตัวรถได้บ้าง เพราะอาจจะต้องใช้มัน
7. หากเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีศูนย์ที่รับซ่อมตัวถังแบบคลอบคลุม บางจังหวัดไม่มี ต้องเข้าอู่นอก ซึ่งทำประกันชั้น 1 ซ่อมห้างไปก็ไร้ประโยชน์
8. ชอบหาความรู้ เพราะมี Manual ที่สามารถถอด-ซ่อมได้ทั้งคัน ให้ Download ฟรีๆ บาง Function ที่ถูกซ่อนไว้ก็มีอีกเพียบ แต่เป็นภาษาอังกฤษนะครับ

   ส่วนตัวผมรับได้กับ 8 ข้อที่เขียนมา ถึงแม้ว่าอาจจะมีคำถามว่า "จะมีรถซักคัน มันต้องยุ่งยากขนาดนี้เลยหรือว่ะ" และปัจจุบันยัง Happy ดี มีติดเพิ่มของเล่นไปอีกนิดหน่อย ไม่ว่าจะเป็น DTE paddle box, SCT X4 turning มันขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ ไม่มีผลต่อประกันด้วย

ใครคิดอยากเป็นเจ้าของก็ลองพิจารณาดูนะครับ ว่ารับได้มั้ย.....................ขอให้โชคดีครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
ญาติผมซื้อ focus 2.0 มาก็เพราะตัวรถนี่เเหล่ะคับไม่ได้สนใจเรื่องศูนย์เท่าไหร่ เเต่ศูนย์ที่บริการดีก็มีนะ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
0

ขยายอีกที

ผมแก่แล้ว ต้องขยายใหญ่ๆ สายตาไม่ค่อยดีครับ

ออฟไลน์ pakorn_george

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
    ส่วนตัวผมใช้ Focus MK3 2.0 5dr S+ อยู่ครับ ข้อมูลด้านบนที่เพื่อนสมาชิกแสดงความคิดเห็นนั้น เป็นเรื่องจริงๆ ที่เกิดขึ้น
ผมซื้อคันนี้มาเมื่อปี 2012 ตั้งแต่อ่าน First Imp. ของคุณจิมมี่ในช่วงนั้น ผมสรุปคร่าวๆนะครับ สำหรับคนที่คิดจะซื้อ Focus มาใช้ ดังนี้

1. ควรมีรถที่บ้านมากกว่า 1 คัน ไม่ควรเป็นรถหลัก เพราะบทบางทีมันจะเดี้ยง จะลำบากเอาได้ง่ายๆ อีกอย่าง Focus มันเอาใจแค่คนขับ คนนั่งไม่เวิร์ค ลูกเมียนั่งไม่สบาย
2. ควรมีความรู้เรื่องระบบพื้นฐานของรถพอสมควร สำหรับจับอาการผิดปกติของรถ ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้
3. ควรมีคนรู้จักที่สนิทสนมพอควร ทำงานในศูนย์บริการ ยิ่งถ้าเป็นหัวหน้าช่างได้ยิ่งดี(บังเอิญหัวหน้าช่างศูนย์ที่ผมเข้าบ่อยๆ อยู่บ้านใกล้ๆกัน อันนี้เลยรอดไป เพราะแกรับทำงานนอกเวลาที่บ้านด้วย)
4. ชอบในการขับรถ และเสพสมรรถนะที่เกินราคา, ขาซิ่ง, ขามุด, ขาโหนโค้ง
5. ไม่ยึดยิดกับราคาขายต่อ ที่จะลงหน้าผามากๆๆๆๆๆ
6. แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของตัวรถได้บ้าง เพราะอาจจะต้องใช้มัน
7. หากเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีศูนย์ที่รับซ่อมตัวถังแบบคลอบคลุม บางจังหวัดไม่มี ต้องเข้าอู่นอก ซึ่งทำประกันชั้น 1 ซ่อมห้างไปก็ไร้ประโยชน์
8. ชอบหาความรู้ เพราะมี Manual ที่สามารถถอด-ซ่อมได้ทั้งคัน ให้ Download ฟรีๆ บาง Function ที่ถูกซ่อนไว้ก็มีอีกเพียบ แต่เป็นภาษาอังกฤษนะครับ

   ส่วนตัวผมรับได้กับ 8 ข้อที่เขียนมา ถึงแม้ว่าอาจจะมีคำถามว่า "จะมีรถซักคัน มันต้องยุ่งยากขนาดนี้เลยหรือว่ะ" และปัจจุบันยัง Happy ดี มีติดเพิ่มของเล่นไปอีกนิดหน่อย ไม่ว่าจะเป็น DTE paddle box, SCT X4 turning มันขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ ไม่มีผลต่อประกันด้วย

ใครคิดอยากเป็นเจ้าของก็ลองพิจารณาดูนะครับ ว่ารับได้มั้ย.....................ขอให้โชคดีครับ


เห็นด้วยครับ ส่วนตัวใช้ fiesta 4dr ตอนนี้ก็จะครบปี ยังปกติดีอยู่ก็ยังคงอุ่นใจ เคยถูกชนท้ายครั้งนึง ซ่อมอู่กลางที่ไว้ใจได้ 4 วันรับรถส่วนตัวก็ิok ในระดับนึง เพื่อนพี่น้องรอบตัวก็ใช้รุ่นเดียวกันนี้ คันนึง 3ปี คันนึง 2 ปีกว่า ยังไม่เคยพบเจอปัญหาอะไร ส่วนตัวรู้สึก happy กับรถคันนี้มากๆครับ คิดไม่ผิดหากว่าตอนนั้นทำตามที่ครอบครัวต้องการคือให้ซื้อยี่ห้อเจ้าตลาด ป่านนี้คงนั่งเสียดายเอามากๆ เพราะส่วนตัวชอบรถที่ขับดีให้ความปลอดภัยเราได้สูง เพราะถือคติว่า "ศูนย์บริการไม่ได้เข้าทุกวัน"

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
ผมเองเคยคิดจะซื้อรถรุ่นนี้หลายครั้ง แต่
1 กลัวเกียร์เทพมีปัญหา
2 เมื่อเปรียบราคารถใหม่กับมือสองแล้ว มือสองน่าสนใจมากกกกก  แต่ก็ไม่กล้าซื้อเพราะกลัวเจ้าของเก่าขายเพราะเกียร์เทพมีปัญหา

สรุปสำหรับผมเกียร์เทพน่าจะมีส่วนเป็นปัญหาสำหรับยอดขายของโฟกัสครับ 




ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมว่าปัญหาส่วนใหญ่อยู่ที่ศูนย์แหล่ะครับ..
ก่อนผมจะซื้อรถฟอร์ด ผมศึกษาข้อมูลพอสมควร..
อ่านหลายๆเว็บ ปัญหาส่วนใหญ่อยู่ที่บริการหลังการขายของศูนย์ทั้งนั้น
ทั้งที่ตัวรถก็ถือว่าขับดีมากๆ อยู่ต้นๆของตลาดแทบทุกเซกเมนต์
แต่พอดีผมเจอศูนย์ที่ผมประทับใจแล้ว ตอนนี้ตีสนิทกับช่างแล้วยิ่งคุยง่าย.. ฮ่าๆๆ ;D ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
อย่างแรกเลย หน้าตารูปร่าง ดูเล็ก ไม่เท่าคู่แข่งที่เหลือ หน้าตาไม่ได้สวยมากโดนใจ
สองคือ0บริการ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ปัญหาแรกคือ ศูนย์ ครับ ปัญหาที่สองคือ ดวง ปัญหาทีสาม การรับได้ในตัวรถของแต่ละคน

เพราะบางคนใช้มันแล้วแฮปปี้กับมันซึ่งบางทีมันซ่อมจุกจิกแต่เขาก็เลือกที่จะอยู่กับมันเพราะเขาเน้นข้อดีที่จะได้กับเจ้าโฟกัสนี้สำหรับผมถ้ามีรถเก่า1คันผมกล้าออกโฟกัสนะครับ
เพราะสิ่งที่ผมต้องการแล้วเจ้าอื่นให้ไม่ได้มันมีค่อนข้างจะเยอะสำหรับผมนะ

บางคนดวงดีซื้อมาไม่เป็นอะไรบางคนดวงไม่ดีเจ้งตั้งแต่ออกมา

ปล.ข้อดีของมันจริงๆเลยคือ มันคือผู้บุกเบิกครับฟอร์ดเป็นเจ้าแรกๆที่จะยัดออฟชั่นออกมาขายจนทำให้เจ้าอื่นหรือเจ้าตลาดแอบเสียวกันบ้าง อย่าง เฟียสต้าและโฟกัสครับ
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec