ขอถามเพิ่มหน่อยครับมีใครก่อนstart กดปุ่มให้ไฟที่หน้าปัทย์รถติดทั้งหมดก่อนค่อยเหยียบเบรกแล้วกดปุ่มให้เครื่องติดใหมครับ
ผมเคยครับ แต่ตอนที่ทำ รู้สึกว่าไม่ค่อย OK เลยครับ
เพราะตอนที่ผมลอง แบ็ตเริ่มจะเสื่อมแล้ว พอทำแบบนั้น มันเหมือนว่าแบ็ตรับภาระหนักมากขึ้น เพราะไฟหน้าปัดท์ทุกดวงติด พัดลมแอร์ทำงาน พอมันกำลังจะสตาร์ทมันเหมือนกับว่าเรี่ยวแรงหายไปเยอะมาก เกือบจะไม่ติด(เพราะแบ็ตเริ่มเสื่อมแล้วด้วย)
แต่พอไม่ทำแบบนี้ คือเหยียบเบรคแล้วกดปุ่มสตาร์ทไปเลย มันติดง่ายกว่า เหมือนไม่ต้องแบกภาระอะไรมาก พอเครื่องติด พัดลมแอร์จึงค่อยทำงาน
ปล.G9 นะครับ
ปล.ผมชอบการสตาร์ทด้วยปุ่มครับ รู้สึกไม่แสลงเครื่องดีครับ ขนาดใช้รถมาเกือบ 10 ปี บิดสตาร์ททีไร โดยเฉพาะรถที่จอดไว้นานๆ รู้สึกมันแสลงเครื่องชอบกล เพราะกว่าจะติด มันแช๊คๆ ยาวพอสมควร
ปกติก่อนดับเครื่องไม่ได้ปิดแอร์ก่อนหรอครับ
ปกติไม่เคยดับเลยครับ แต่ถ้าวันไหนไม่ปกติก็จะ Off ก่อนดับเครื่อง
ไม่ได้กวนนะครับ แต่เคยลองแล้วมันไม่ติดเป็นนิสัยอะครับ เลยเลิกทำ เพราะทำกับไม่ทำสำหรับผมไม่เห็นผลต่าง
รถทุกคันที่เคยใช้(มากกว่า10)จนขาย แอร์ พัดลมแอร์ไม่เคยพังหรือเสียสักครั้งเดียวเลยครับ
แต่ City รถแฟน Off ทุกครั้งที่ดับรถ(ถ้าเขาขับ) ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ
ปล. G9 เวลากดปุ่มสตาร์ท พัดลม+แอร์จะยังไม่ทำงาน จนกว่ารถจะติดเครื่องเสร็จสมบูรณ์ (ด้วยการเหยียบเบรค+กดปุ่มครั้งเดียว) แต่ถ้ากดปุ่มสตาร์ทก่อน(โดยไม่เหยียบเบรค) กดครั้งที่ 2 พัดลมแอร์จะทำงาน พอกดครั้งที่ 3+เหยียบเบรค เพื่อสตาร์ทรถ ช่วงนี้ พัดลมแอร์มันจะกระตุกทันที ผมก็เลยกดครั้งเดียว+เหยียบเบรคเอา ดีกว่า เพราะไม่ได้ Off ระบบแอร์ไว้