ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอคำแนะนำ คุณ จิมมี่ และ คุณแพน ทีครับ ด่วนมาก  (อ่าน 13513 ครั้ง)

ออฟไลน์ tanakoln

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
รบกวนหน่อยนะครับ  เนื่องด้วยสมาชิกในคลับ Nissan Sylphy Club Thailand มีปัญหาเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำกันหลายคันมาก ทำให้เกิดความเป็นกังวลเกี่ยวกับการใช้รถของสมาชิกในคลับอย่างมาก แล้วก็ไม่รู้จะทำการใดๆเพื่อให้ทาง นิสสันได้หันมามองถึงปัญหาใหญ่นี้ได้ จึงอยากฝากท่านทั้ง 2 ช่วยแนะนำ หรือ ช่วยแจ้งไปทางนิสสัน หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

อันนี้ ลิงค์ที่สมาชิกในคลับเกิดปัญหาแล้วเบื้องต้น

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=838329276200917&set=gm.835367759820838&type=1&theater

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=728306987206444&set=gm.834829746541306&type=1&theate

อันนี้ ลิงค์ ที่กำลังรวบรวมรายชื่อของสมาชิกที่เกิดปัญหา (อาจจะดูมั่วๆหน่อยนะครับ)

https://www.facebook.com/notes/nissan-sylphy-club-thailand/%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99/834697576554523


อันนี้ลิงค์ที่สมาชิกเข้าไปร้องเรียนกับทางนิสสันเบื้องต้นครับ

https://www.facebook.com/NissanThailand/photos/a.159393022702.124631.127922007702/10152231957052703/?type=1&comment_id=10152242239797703&offset=0&total_comments=14


ผมว่าปัญหาเนื่องจากพัดลมหม้อน้ำเสียนี่เป็นเรื่องใหญ่มากๆครับ ความเสียหายจากพัดลมหม้อน้ำตัวเดียวนี่มันทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมามากมาย อย่างที่ท่านๆน่าจะรู้ๆกันดีนะครับ และปัญหามันไม่จบเพียงเท่านี้ ถ้าเกิดมีการเคลมพัดลมกันไปแล้ว มันก้ออาจจะเกิดเสียขึ้นมาอีกก้อได้ เนื่องจากพัดลมยังเป็น Part ตัวเดิม สเปคเดิม มันอาจจะเป็นปัญหาไม่รู้จบก้อได้นะครับ

ออฟไลน์ tanakoln

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
    ถ้าผิดกฎ อะไรยังไงต้องขอโทษด้วยนะครับ  คิดมาหลายวันกว่าจะได้โพส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2014, 20:29:32 โดย tanakoln »

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ทางกลุ่มคลับนู้น กำลังรวบรวมรายชื่อแจ้งไม่ใช่หรือครับ
แจ้งเยอะมันจะซ้ำซ้อนนะครับ
ใจเย็นๆครับ ทุกอย่างมีทางออก
ถ้าคลับนู้นทำแล้ว มีประธานแล้ว ลองให้จัดการกันดูก่อนดีไหมครับ
และอีกอย่างครับ
ที่นี่มีกฎ ตามนี้นะครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7608.0.html

อ้างถึง
3. ถ้าคุณติดต่อ กับสื่อมวลชน รายอื่นๆ อยู่ก่อนแล้ว เพื่อหวังให้ช่วยกระจายเคสของคุณอยู่แล้วละก็
ไม่ต้องติดต่อมาทางผมนะครับ ผมไม่รับดูแลกรณีของคุณให้อย่างแน่นอน! เพราะในเมื่อ คุณเลือกแล้วว่า
จะให้คนอื่นจัดการ ก็ไม่ต้องมา เหวี่ยงแห กระจายเรื่องของคุณ ไปตามสื่ออื่นๆ ผมจะไม่เข้าไปเสือก ไม่ยุ่งด้วย
เพราะไม่เช่นนั้น มันจะยิ่งทำให้ ทุกอย่าง เละเทะหนักหนากว่าเดิมที่ควรจะเป็น และอย่าหวังว่า การเจรจาของคุณ
จะจบลงง่ายดายเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
โอ้ย นิสสันอีกแล้วหรอ :(

เห็นใจ จขกท และ Sylphy ทุกคัน

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ค่ายนี้ ไม่ไหว จริงๆ ครับ ไม่ค่อย ดูแล ลูก ค้า เท่าไหร่ ผม มี กะบะ นาวาร่า 04 ระบบ ไฟวิล เป็น 2 ชั้น ซึ่ง ใช่ไปนาน มี ปัญหา ต้องเปลี่ยน แต่ กลับ ให้ ลูกค้า ใช้ จนพังแล้ว เปลี่ยน เอง พอเบิกใหม่ ก็ได้ ไฟวิล แบบ ชั้นเดี่ยว มา หมายความ ว่า ไง ครับ วิศวกรรม บอกว่า 2 ชุ้น นุ้ม นวล แต่ เบิกใหม่ ไม่มี แยว ให้ใช้ ชั้นเดี่ยว

ไม่รับผิดชอบ ปัญหา จากการ set รถ ผิดพลาด เลย  สคบ ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ ไหน ถึง ร้อง เรียน ก็ ชาติหน้า เรื่องถึง
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ tanakoln

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ทางกลุ่มคลับนู้น กำลังรวบรวมรายชื่อแจ้งไม่ใช่หรือครับ
แจ้งเยอะมันจะซ้ำซ้อนนะครับ
ใจเย็นๆครับ ทุกอย่างมีทางออก
ถ้าคลับนู้นทำแล้ว มีประธานแล้ว ลองให้จัดการกันดูก่อนดีไหมครับ
และอีกอย่างครับ
ที่นี่มีกฎ ตามนี้นะครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7608.0.html

อ้างถึง
3. ถ้าคุณติดต่อ กับสื่อมวลชน รายอื่นๆ อยู่ก่อนแล้ว เพื่อหวังให้ช่วยกระจายเคสของคุณอยู่แล้วละก็
ไม่ต้องติดต่อมาทางผมนะครับ ผมไม่รับดูแลกรณีของคุณให้อย่างแน่นอน! เพราะในเมื่อ คุณเลือกแล้วว่า
จะให้คนอื่นจัดการ ก็ไม่ต้องมา เหวี่ยงแห กระจายเรื่องของคุณ ไปตามสื่ออื่นๆ ผมจะไม่เข้าไปเสือก ไม่ยุ่งด้วย
เพราะไม่เช่นนั้น มันจะยิ่งทำให้ ทุกอย่าง เละเทะหนักหนากว่าเดิมที่ควรจะเป็น และอย่าหวังว่า การเจรจาของคุณ
จะจบลงง่ายดายเลย








ตอนนี้ทางกลุ่มผมกำลังให้ผู้ที่เกิดปัญหาแล้วมาลงชื่อเฉยๆก่อนนะครับ ยังไม่ได้ทำการร้องเรียนไปที่ไหนเลยครับ

ออฟไลน์ Yellowstone

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
เห็นใจเจ้าของรถทุกท่านครับ

ออฟไลน์ v999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เป็น Part ที่มีปัญหาจริงๆนั่นแหละ เป็นกันเยอะจนอาจถึงขั้น "ต้องเป็น" ถึงจะ "ปกติ"  ;D

ออฟไลน์ pitydog

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
คือผมใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ มันมีวิธีเช็คยังไงครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ยอดขายรถเก๋งไม่ได้สวยอยู่ละ โดนแบบนี้อีก ไม่รีบแก้จะพอๆกะเชพแน่ๆ
ฉายารถลากไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ฝีมือค่ายรถทั้งนั้น
ผู้บริหารคนใหม่เข้ามาเจอแจคพอตเลย  ;D

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
เศร้าใจแทนผู้ใช้ นิสสัน
เห็นใจคนใช้ Sylphy ทุกคันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ใช้มาจะแสนแล้ว ยังไม่มีปัญหา แปลว่าของผมแปลกหรือเปล่าครับ

ตอนนี้เอารถเข้าทำสีเครมอยู่ทั้งคัน 3 อาทิตย์แนะ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
โอ้ย นิสสันอีกแล้วหรอ :(

เห็นใจ จขกท และ Sylphy ทุกคัน

NISSAN มีปัญหากะเค้าด้วยเหรอ เล็ง Mazda3 ไว้เหมือนกัน แต่ถ้ามีปัญหามากก็คงก็ขอบาย

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ซิลฟี่นี่พัดลมหม้อน้ำมีอันเดียวด้วย ถ้าเสียนี่บรรลัยโลกครับ  :-[

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
โอ้ย นิสสันอีกแล้วหรอ :(

เห็นใจ จขกท และ Sylphy ทุกคัน

NISSAN มีปัญหากะเค้าด้วยเหรอ เล็ง Mazda3 ไว้เหมือนกัน แต่ถ้ามีปัญหามากก็คงก็ขอบาย

ทั้ง march และ almera ก็มีปัญหาเรื่องพัดลมเหมือนกันครับ

แต่เปลี่ยนก็หายนะครับ :D

แต่ลูกปืนล้อกับผ้าเบรค ทำยังไง ก็ไม่หาย เปลี่ยนสักพักก็เป็น :'(

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รถใหม่ๆ เป็นงั้นไป

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
   ศูนย์ Niissan  ไมได้แย่ทุกศูนย์   บางศูนย์กีดีหรือไม่ดี  

   แต่ผมเลือกได้  ผมเลยไม่เลือก Nissan แน่นอนเพราะมันไม่ใช่ยี่ห้อแรกแรก ๆ ที่ผมจะซื้อ เนื่องจากการบริการยังต่างกับเจ้าตลาดอยู่พอสมควร               แต่ถ้าเทียบกับรถเชฟโรเลตแล้ว  ผมจึงจะเลือกรถญี่ปุ่น    แต่ถ้าต้องให้เสียเงินซื้อรถอย่างเชฟโรเลต  ผมยอมขึ้นรถเมล์แทนดีกว่าไม่เป็นภาระด้วย

ความเห็นส่วนตัวเฉย ๆ    เห็นว่าศูนย์ Nissan ดี ก็เลยว่างั้น

ออฟไลน์ tanakoln

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ปัญหาที่เลวร้ายคือ ถ้ามันไม่เสียเข้าศูนย์ไปก้อเปลี่ยนไม่ได้ แล้วมันก้อไม่มีอาการแสดงออกมาว่าใกล้จะเสีย เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันตะเสีย วัน/เวลาไหน ส่วนมากที่เป็นรู้อีกทีเครื่องฮีทกันไปแล้วครับ

ไม่มีใครอยากให้เครื่องฮีท ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมเชื่อว่าคนนิสสันก็อ่านกระทู้นี้อยู่ครับ

เอาเป็นว่าปัญหานี้ ผมมีคนใกล้ตัวที่โดนมาแล้วเหมือนกัน (Sylphy 1.6V) ปัญหาคาดว่าน่าจะเกิดจากคุณภาพของชิ้นส่วนที่เลือกมาจาก Supplier ครับ และเห็นด้วยว่าตอนนี้มันล่วงเลยมานานมากแล้ว นับตั้งแต่เราพบปัญหานี้กัน..หลายเดือนแล้ว หากมีการออก Bulletin ภายในเรื่องการเปลี่ยนชิ้นส่วนให้ลูกค้า ก็ให้ทาง PR ประชาสัมพันธ์ด้วยครับ ผมพบว่าหลายเคสนะที่มีปัญหากับตัวรถ พวกคุณหาวิธีแก้กัน รู้กันอยู่ในวงเงียบๆ สังคมออนไลน์ก็ด่ากันแชร์กันต่อๆไปจากไฟไหม้หญ้ากลายเป็นไฟป่านะครับ

หากไม่มีวิธีหาชิ้นส่วนใหม่มาเปลี่ยนตอนนี้ อย่างน้อยก็เอาพาร์ทเดิมเบิกใหม่มาประวิงเวลาไปก่อน ค่าใช้จ่ายมันเยอะครับ แต่กว่าปล่อยให้ปัญหาเรื้อรังแล้วแก้กันเอง หรือปล่อยให้ช่างที่ศูนย์คิดหาวิธีแก้ไขกันเองเพื่อไม่ให้ลูกค้าด่าต่อ มันจะกลายเป็นกระบวนการที่ควบคุมได้ยากครับ

เท่าที่สังเกต อายุการใช้งานของพัดลมไฟฟ้าที่ติดตั้งใน Sylphy นั้นสั้น เรียกได้ว่าบางคันใช้แค่ 30,000โลก็ออกลายแล้ว Tiida ของผมใช้พัดลมตัวเดียวเหมือนกันตอนนี้ 80,000 โลแล้วยังไม่มีปัญหา..เออ ทำไมไม่ลองใช้พาร์ทนั้นล่ะหรือว่ามันตัวเดียวกัน อันนี้ผมไม่รู้นะบอกไว้ก่อน ไม่เคยถอดมาดู

ส่วนทางฝั่งผู้ใช้รถ

ไม่ต้องนอยถึงขั้นจอดรถไว้บ้านหรอกครับ คุณจะขับก็ขับได้ แต่ให้หมั่นสังเกตเข็มความร้อนไว้บ้าง รถญี่ปุ่นเกือบจะทั้งหมดนะครับ ถ้าเข็มแกว่งเกินแนวกึ่งกลางปกติเมื่อไหร่ ปิดแอร์ก่อนเลย แล้วขับด้วยความเร็วพอประมาณ 40-70 ก็ได้ ใช้รอบต่ำๆไว้ หรือหาที่จอดเข้าข้างทางที่ไม่ใช่มุมอับ ไม่ใช่หลังโค้ง บ้านเราคนชอบแซงซิ่งซ้ายเยอะ พัดลมพังแล้วอย่าให้ท้ายรถเราพัง ดับเครื่อง..แต่อย่าไปเปิดฝาหม้อน้ำนะ ดับแล้วนั่งเล่นเกมเศรษฐีให้หนูยิ้ม C1 ทำคุณล้มละลายสักตา แล้วสตาร์ทรถ เปิดแอร์ เปิดฝากระโปรงดูว่าพัดลมไฟฟ้าหมุนมั้ย ไม่หมุนก็จบเกมครับ ถ้าคุณชิลล์พอ ใช้วิธีผมก็ได้คือนั่งนึกเส้นทางที่จะวิ่ง เอาให้รถวิ่งได้เรื่อยและมีที่จอดข้างทางได้ตลอด แล้วก็รอให้น้ำเย็นลงสักพัก ขับไป พอความร้อนเกินครึ่งก็จอดพัก..ชีวิตผมเจอกรณีพัดลมไฟฟ้าพังแบบนี้มา 10-15 ครั้งแล้ว วิธีนี้ใช้ได้ ไม่พัง แต่ถ้าไม่สะดวก ก็ให้ขับไปหาลานจอดหรือที่จอดใกล้ๆที่พ้นถนนใหญ่ และเป็นทางที่รถหกล้อ (รถสไลด์)สามารถเข้ามาเอารถคุณได้ ก็พอ

สำหรับสายบุ๋นและบู๊ที่ต้องใช้รถเดินทางไกล หากไม่คิดอะไรมาก เบิกมอเตอร์พัดลมมาตัวนึงเลยครับ ติดรถไว้ พังกลางทางเอาเครื่องมือถอดเปลี่ยนเอง หรือให้ช่างตามท้องถิ่นทำก็ได้ แต่ทำพัดลมนิสสัน ถอดขั้วแบตก่อนอย่างแรก อย่าไปยุ่งกับรีเลย์นะ ไม่งั้นพัดลมติงต๊องไปเลย ทำจังหวะ High ตลอดแล้วไม่หยุดด้วย แก้กันบาน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จะบอกว่า โดยปกติแล้ว Nissan จะเป็นเจ้าแรกๆ ที่กระตือรือล้น เวลาที่ผมแจ้งเรื่องรถลูกค้ามีปัญหา
และจะเป็นหนึ่งใน 3-4 รายเท่านั้น ที่จะ Follow up ให้อย่างดี โทรมารายงานด้วยว่าไปถึงหไหนอย่างไรแล้ว

เคสนี้ ผมถามก่อนว่า จะให้ผมส่งให้ หรือ คุณจะส่งกันเอง

ถ้าคุณได้ส่งกันเองไปแล้ว ผมจะขอไม่ทำอะไรเพิ่มเติม

และขอแนะนำว่า ให้ส่ง ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ที่ Call Centre ไปได้เลย
เพราะแม้แต่คนใน Nissan เอง ก็ยืนยันว่า ฝ่ายนี้ ตามงานต่อเนื่องใช้ได้

แต่ถ้าจะให้ผมประสานให้ ก็บอกมาได้ครับ คุยกันในคลับให้ชัดเจนกันเสียก่อน

Almera ของน้อผู้อ่านเราคนหนึ่ง ก็เพิ่งมีปัญหา พัดลมหม้อน้ำ ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน
ก็เคลมเปลี่ยนได้ด้วยดีนะ ตัวพัดลมนั้น ราคาน่าจะไม่กี่พันบาท เท่านั้น

นี่ก็เป็นอีกตัวอย่าง ของความพยายามในการลดต้นทุน
ซึ่งผลท้ายที่สุด ก็ตกมาอยู่กับเาๆท่านๆแบบนี้นั่นละ Nissan เอ้ยยยย

อย่าไปทำตามอย่าง Toyota ในการลดต้นทุนขนาดนั้นเลย เราไม่เก่งขนาดเขา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2014, 13:39:55 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ลืมบอกอีกอย่าง

สำหรับนักพัฒนารถยนต์วันนี้ และอนาคตทั้งหลายแหล่

พัดลมไฟฟ้าน่ะเดี๋ยวนี้ชอบใช้แบบตัวเดียวกันจัง...มันเหมาะสำหรับเมืองนอกครับ..แต่สำหรับเมืองร้อนอย่างไทยที่คนใช้รถกันยาวๆหลายปี พัดลมสองตัวเป็น backupที่ดีเสมอครับ ดู B13 Sentra, NX เก่าๆดิ..พัดลมสองตัว ผมเคยขับๆไปพัดลมพังไปตัวนึง สามารถขับกลับบ้าน 50กว่าโลได้โดยไม่เป็นไร แค่ขับไม่ซัด และไม่เปิดแอร์ ความร้อนประคองไว้ได้ 97-98 ตลอด ความอุ่นใจมันต่างกัน...เดี๋ยวนี้พอพวกคุณให้พัดลมตัวเดียวกัน ผมเลยทำอะไรไม่ได้นอกจากพอใช้ไปสักพัก ผมก็เอาไปใส่มอเตอร์พัดลมใหม่แล้วถอดของเดิมเก็บทำอะไหล่ สุดท้ายผมเสียเงินอยู่ดีถูกมั้ย? ต่างกันแค่ถ้าผมเสียเงินเอง..ราคารถของพวกคุณเคาะออกมาสวย คนซื้อใช้ คุณขายรถได้ เท่านั้นเอง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tanakoln

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
จะบอกว่า โดยปกติแล้ว Nissan จะเป็นเจ้าแรกๆ ที่กระตือรือล้น เวลาที่ผมแจ้งเรื่องรถลูกค้ามีปัญหา
และจะเป็นหนึ่งใน 3-4 รายเท่านั้น ที่จะ Follow up ให้อย่างดี โทรมารายงานด้วยว่าไปถึงหไหนอย่างไรแล้ว

เคสนี้ ผมถามก่อนว่า จะให้ผมส่งให้ หรือ คุณจะส่งกันเอง

ถ้าคุณได้ส่งกันเองไปแล้ว ผมจะขอไม่ทำอะไรเพิ่มเติม

และขอแนะนำว่า ให้ส่ง ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ที่ Call Centre ไปได้เลย
เพราะแม้แต่คนใน Nissan เอง ก็ยืนยันว่า ฝ่ายนี้ ตามงานต่อเนื่องใช้ได้

แต่ถ้าจะให้ผมประสานให้ ก็บอกมาได้ครับ คุยกันในคลับให้ชัดเจนกันเสียก่อน

Almera ของน้อผู้อ่านเราคนหนึ่ง ก็เพิ่งมีปัญหา พัดลมหม้อน้ำ ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน
ก็เคลมเปลี่ยนได้ด้วยดีนะ ตัวพัดลมนั้น ราคาน่าจะไม่กี่พันบาท เท่านั้น

นี่ก็เป็นอีกตัวอย่าง ของความพยายามในการลดต้นทุน
ซึ่งผลท้ายที่สุด ก็ตกมาอยู่กับเาๆท่านๆแบบนี้นั่นละ Nissan เอ้ยยยย

อย่าไปทำตามอย่าง Toyota ในการลดต้นทุนขนาดนั้นเลย เราไม่เก่งขนาดเขา


เดี๋ยวผมขอไปปรึกษากับทางสมาชิกในคลับก่อนนะครับ โดยส่วนตัวผมอยากให้ทางคุณ จิมมี่ จัดการมากกว่านะครับ
 ขอเวลาแปปนะครับ   ขอบคุณคุณ จิมมี่กับ คุณแพน มากๆครับ

ออฟไลน์ tanakoln

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ลืมบอกอีกอย่าง

สำหรับนักพัฒนารถยนต์วันนี้ และอนาคตทั้งหลายแหล่

พัดลมไฟฟ้าน่ะเดี๋ยวนี้ชอบใช้แบบตัวเดียวกันจัง...มันเหมาะสำหรับเมืองนอกครับ..แต่สำหรับเมืองร้อนอย่างไทยที่คนใช้รถกันยาวๆหลายปี พัดลมสองตัวเป็น backupที่ดีเสมอครับ ดู B13 Sentra, NX เก่าๆดิ..พัดลมสองตัว ผมเคยขับๆไปพัดลมพังไปตัวนึง สามารถขับกลับบ้าน 50กว่าโลได้โดยไม่เป็นไร แค่ขับไม่ซัด และไม่เปิดแอร์ ความร้อนประคองไว้ได้ 97-98 ตลอด ความอุ่นใจมันต่างกัน...เดี๋ยวนี้พอพวกคุณให้พัดลมตัวเดียวกัน ผมเลยทำอะไรไม่ได้นอกจากพอใช้ไปสักพัก ผมก็เอาไปใส่มอเตอร์พัดลมใหม่แล้วถอดของเดิมเก็บทำอะไหล่ สุดท้ายผมเสียเงินอยู่ดีถูกมั้ย? ต่างกันแค่ถ้าผมเสียเงินเอง..ราคารถของพวกคุณเคาะออกมาสวย คนซื้อใช้ คุณขายรถได้ เท่านั้นเอง


  อันนี้เห็นด้วยครับ 

ออฟไลน์ Dark-Master

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ของผมยังไม่พังก็จริง แต่แค่สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็พังกันไป 4-5 คันแล้วครับ แค่สัปดาห์เดียวจริงๆ และเฉพาะในกลุ่มล้วนๆ ไม่รวมข้างนอก มีคันนึง ฝาโก่ง CVT มีปัญหา เพราะ CVT7 ใช้น้ำจากหม้อน้ำวิ่งไป warm/cool ในตัว CVT อีกที มีท่านนึงไปพังเอากลางทุ่งนา

บางคนพังที่ 8,xxx km บางท่านพัง 2 รอบภายใน 50,000km

ตอนนี้ในกลุ่มก็ร้อนใจกันมากครับ บางท่านโทรฯไปหา call center เอง ก็ได้คำตอบกลับมาว่าต้องรอให้พัง ถึงจะเปลี่ยน ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีการพูดคุยในลักษณะไหนบ้าง

ผมรู้สึกผิดหวังกับ Nissan B17 ตัวนี้พอสมควร จะเป็นรถที่ดี ถ้ามีการดูแลหลังการขายและให้ความเข้าใจ แต่พอเป็นแบบนี้ เรื่องที่เคยมองว่าคงจะแก้ไขได้ กลับไร้ความมั่นใจไปเลย เรื่อง CVT เองก็ไม่มีมาตรฐานการดูแลหลังการขาย บ้าง claim ให้ บ้างก็แค่ damp เสียงแล้วหมกเม็ดไม่บอกลูกค้า อีกเรื่องก็คือแผ่นยางมะตอย damp เสียงท่อไอเสียที่ท้ายรถมีการละลายจนทำให้ feature board ที่เป็นส่วนรองแผ่นฝาปิดท้ายละลายไปด้วย ทาง Nissan ก็บอกว่าปกติธรรมดา ทั้งๆที่เป็นกันเยอะมาก และเป็นกันจนปกติ จนทุกคนแทบจะไม่พูดถึงแล้ว โดยที่เขาไม่คิดจะทำอะไรให้เลยแม้แต่นิดเดียวครับ

ผมรู้สึกว่าทาง Nissan ควรจะทำอะไรสักอย่างนะ... เพราะ lifespan ของชุดพัดลมตัวนี้น้อยจนน่าตกใจ จนผมคิดที่จะหาพัดลมมาแทน เพราะเวลาเดินทาง ผมก็เดินทางไกลเป็นพักๆ และชอบเที่ยวในที่ๆค่อนข้างจะเป็นธรรมชาติ หากพังขึ้นมาคงแย่มากๆครับ เหนื่อยใจ ผมเชื่อว่าเขาน่าจะตระหนักอยู่แล้วหรือเปล่าครับ ว่าพัดลมเขาอายุสั้น เพราะคนก็เป็นกันมาก ผมเชื่อว่าเยอะมากกว่าที่คิด เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้ internet แล้วเข้าถึงกันได้หมด อาจจะไม่ได้เอามาบอกกัน น่าจะมีเยอะกว่านี้แน่ๆครับ

รักรถ Nissan มาก แต่งงๆกับทาง Nissan ครับ

ตอนนี้ผมตั้ง alarm ผ่าน OBD Bluetooth ไว้เลย ว่าถ้าอุณหภูมิแตะ 100C เมื่อไหร่ให้ร้องเตือน เพราะปกติจะไม่เกิน 98C กรณีไม่เปิด A/C + จอดนิ่งครับ พอถึงปุ๊บ พัดลม step แรก(low)จะทำงานปั๊บ ผมนั่งสังเกตเอาตอนก่อนดับเครื่องในบ้านอยู่หลายวัน ผมว่ามันหนักหน่วงนะ อย่างน้อยก็ในความรู้สึกผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2014, 14:02:42 โดย Dark-Master »

ออฟไลน์ Dark-Master

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
จริงๆแล้วในกลุ่มมีการติดต่อผู้ใหญ่ใน Nissan โดยสมาชิกผู้ดูแลไปแล้วครับ คุณ J!MMY แต่ข้อมูลอาจถึงสมาชิกไม่ทั่วถึง เลยร้อนใจกันครับ ตอนนี้กำลังรอการตอบสนองอยู่หนะครับ



แต่ผมว่านะ ปัญหาแบบนี้ ให้คนนอกกลุ่มได้เห็นบ้าง ถือเป็นเรื่องดีครับ จะได้ตัดสินใจเลือกซื้อได้ถูก ไม่ต้องทนกับปัญหาเดียวกัน หรือใช้อย่างไม่สบายใจ อย่างน้อยรอดูให้ปัญหาสงบแล้วค่อยคิดเลือกซื้อรถอีกครั้งก็ยังดีครับ เพราะพัดลมพังแบบนี้ ถือว่าอันตรายมากๆ แม้แต่คนที่ช่างสังเกตก็อาจจะเผลอจน overheat ได้เหมือน และปัญหาคงไม่จบง่ายๆ

ล่าสุดท่านที่ overheat จนอาการหนักไป ทางศูนย์ก็เลือกซ่อมให้เป็นจุดๆที่เสียไปครับ ก็รอลุ้นกันอยู่ว่าซ่อม + overhaul แล้วจะออกมาสมรรถนะดีเหมือนเดิมไหมนะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
อ้างจากคุณ  Jimmy 
ผมพบว่าหลายเคสนะที่มีปัญหากับตัวรถ พวกคุณหาวิธีแก้กัน รู้กันอยู่ในวงเงียบๆ สังคมออนไลน์ก็ด่ากันแชร์กันต่อๆไปจากไฟไหม้หญ้ากลายเป็นไฟป่านะครับ
หากไม่มีวิธีหาชิ้นส่วนใหม่มาเปลี่ยนตอนนี้ อย่างน้อยก็เอาพาร์ทเดิมเบิกใหม่มาประวิงเวลาไปก่อน ค่าใช้จ่ายมันเยอะครับ แต่กว่าปล่อยให้ปัญหาเรื้อรังแล้วแก้กันเอง หรือปล่อยให้ช่างที่ศูนย์คิดหาวิธีแก้ไขกันเองเพื่อไม่ให้ลูกค้าด่าต่อ มันจะกลายเป็นกระบวนการที่ควบคุมได้ยากครับ
*********************************************************************

  ผมเห็นด้วยครับ   ตัวอย่างเชฟโรเลต ปล่อยเป็นไฟลามทุ่งจนเกินกว่าจะแก้ไขแล้ว  ทำให้รถแทบจะดับสูญไปเลย

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
เป็นกันเยอะขนาดนี้ ยังเงียบอยู่หรอครับ

ถ้ากำลังหาวิธีแก้ปัญหาอยู่ ก็น่าจะให้ลูกค้าที่มีปัญหารู้ด้วยสิครับ  :(
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ NoomTG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
จริงๆถ้ามีปัญหาจริงๆเคลมได้ครับไม่มีปัญหาใดๆ แต่ถ้าพังถึงขั้นฝาโก่ง เกียรพัง ลองหา0ที่บริการดีๆซักที่ แล้วให้ช่างเทคนิคมาตรวจสอบก่อน ถ้าเป็นขนาดหนัก แบบ ผิดพลาดมาจากโรงงานเลย เดี๋ยวช่างเทคนิคก็จะแจ้งไปยัง NMT ครับ แล้วจะมีช่างญี่ปุ่นและช่างใหญ่ๆ มาตรวจสอบอีกที ถ้าเกิดปัญหาจากชิ้นส่วนจริง ทางNMTเค้าก็จะอนุมัติเคลมมาครับ
ผมว่าไม่ยากเลยที่จะเคลมนิสสัน ทีีผมเห็นบ่อยๆ ก็พัดลมหม้อน้ำ almera เข้ามาแจ้งเคลม ก็เปลี่ยนให้เลย แล้วก็ลูกปืนล้อหลัง almera ประมาณน้ีครับผม