Progressive NOS Shot 50 ม้าก็พอครับ
ปรับการจ่ายตามรอบและคันเร่งให้เป็นแบบค่อยๆมา ขับเนียนเหมือน NA เครื่องโตๆ มีสวิตช์เปิดปิดเวลาขับปกติก็ปิดมันไว้ มันก็ขับเหมือน Mazda 3 จูนกล่องคันนึง เวลาที่ต้องการอัตราเร่งจริงๆค่อยเปิดใช้ ถ้าไม่เปิดบ่อยนักถังนึงอยู่ได้เกือบเดือนครับ แต่มันเจ็บตรงที่พอมันหมดแล้วต้องไปเติมเนี่ยแหละครับประเทศไทย NOS ไม่ได้หาเติมง่ายๆด้วย เติมทีก็เป็นพันนะ แต่ได้อย่างเสียอย่าง
อัตราส่วนกำลังอัดผมมองว่าใช่แหละมีอุปสรรคตรงนี้ แต่รถกำลังอัดสูงใช้เทอร์โบก็มีนะ 86 ของสำนัก Tekno ออสเตรเลียใช้ท่อนล่างเดิมๆยันน็อต บูสท์ 0.4 บาร์อยู่ได้ ซัดได้ ซัดยาวๆได้ ถ้าเป็นเครื่องมาสด้าผมอาจจะใช้บูสท์ 0.4 และเลือกเทอร์โบ SR20 หรือมากสุดก็ TD05-16G พอ แต่ความแรงกับเทอร์โบ คุณต้องหาที่ไว้อินเตอร์ เดินท่ออินเตอร์ ขึ้นเขาเทอร์โบ เดินท่อไอเสียใหม่ ติดมาตรวัด บูสท์, Water Temp, Oil Temp, Oil Press แล้วก็มีกล่องจูนซึ่งตอนนี้ ยังไม่มีใครตอบได้ว่ากล่องจูนที่สามารถทำงานกับเครื่องตัวนี้ "ในแบบเซ็ตเทอร์โบ" ได้นั้นมีหรือเปล่า กล่องบางรุ่นเอามาใช้กับรถบางตัว จูน NA ได้เยี่ยมมาก แต่พอติดเทอร์โบ กล่องดันไม่รับซะงั้น
และถ้าลงทุนทำทุกอย่างไปหมดแล้ว Project ล่ม ของที่เหลือพวกท่อต่างๆขายไม่ได้นะ เพราะคงไม่มีใครกล้าเอาไปทำเทอร์โบอีก แต่พวกมิเตอร์ เทอร์โบ อินเตอร์ ขายต่อได้เงินกลับมาพอไหว