ผู้เขียน หัวข้อ: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5  (อ่าน 4673 ครั้ง)

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,054
รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 08:59:48 »
จากที่เคยขอความเห็นกันไปก่อนหน้านี้อ่ะนะครับ

พอลองไปนั่ง NC แล้วยังหวั่นๆว่ามันไม่ค่อยเหมาะเป็นรถคันที่ 2 เท่าไหร่ (ควรเป็นคันที่ 3/4/5 มากกว่า) เลยกลับมอง Gti พอดีมีขายอยู่คันนึงเป็น 3 ประตูด้วย.... แต่ด้วยค่าตัวของ E90 ที่ลงแรงพอควร บวกกะแฟนชอบ BM เป็นทุนอยู่แล้วเลยมี E90 เป็นตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาครับ ก็เลยมีข้อสงสัยตามนี้ครับ
- ถ้าเป็น 320 เบนซิน ตัวก่อน/หลังไมเนอร์ มีปัญหา/จุกจิกต่างกันไหม (เข้าว่าหลังไมเนอร์เป็นเครื่องบล็อคเดิมแต่แรงขึ้น)
- ระหว่าง E90 กับ Gti mk5 ใครมีปัญหา จุกจิก มากกว่ากัน ใครมีค่าบำรุงรักษาสูงกว่ากัน
- หรือจะหนีไป 325/330 E46 ไปเลย ถูกทั้งค่าตัว ถูกทั้งค่าซ่อม

ขอบคุณนะครับ

ปล.
- หลักๆจะเป็นผมขับเอง แฟนอาจขับบ้างเวลาต้องไปไหนคนละทาง (ตีว่าเดือนละหน)
- เคยใช้ E30/E36 พอรู้จักอู่ BM อยู่บ้าง

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 09:54:29 »
320i เทียบกับ mk5 คงไม่เหมาะมั้งครับ คนละแนวเลย ลองเล่น 325i ดีกว่ามั้ง ราคาก็ไม่หนี GTI MK5 เท่าไหร่   GTI Mk5 อะไหล่บางตัวสั่งจีนได้ ถูกมากๆ
-E90 ก่อน LCI มีปัญหาภายในลอก เช่นเดียวกับ MK5 
-320i เรี่ยวแรงพอๆกับ Civic FD2.0   คิดว่ารับได้มั้ยครับ MK5ดึงกว่าแน่นอน
-320i ไม่น่าเล่น เล่น 325i ทีเดียวจบ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 12:32:09 »
รถคันแรกอะไรครับ ถ้าเป็นรถซิ่งอยู่แล้วเอา e90 ไว้ใช้สบายๆก็โอเค แต่ถ้ามีรถใช้สบายอยู่แล้วเอา golf  และน่าเพิ่มงบอีกนิดไป mk6 หรือไหนๆเป็นคันที่ 2 เอา scirocco ไปเลยน่าจะดีกว่า

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,054
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 13:30:43 »
มี Legacy BP 2.5na กับ Yaris ตัวแรกครับ

ถ้าจะซื้อรถใหม่ก็ว่าจะขาย Yaris ออกไปครับ Gti เลยดูมีภาษีตรงเป็นรถเล็กหน่อย

แต่เรื่องขับสบายก็น่าคิดเพราะอีกหน่อยคงทำ Legacy เป็น Sti ยิ่งถ้าซื้อ E90 ก่อนไมเนอร์มีงบเหลือ เอาไปทำ Legacy ด้วย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 15:14:27 »
ถ้ามองรถสบายแนะนำ Lexus is250 ดีกว่าครับ ราคาพอๆ e90 320i แต่ ช่วงล่างสบายกว่า เครื่อง เก็บเสียง ซ่อม ดีกว่า และ คหสต มันสวยกว่า e90

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 16:17:02 »
ถ้าสบาย ไม่เน้นแรงมาก ผมก็เชียร์ Lexus IS250 อีกเสียงครับ มันดูดีกว่า ดูแลง่ายกว่าครับ ณ สภาพปัจจุบัน

ออฟไลน์ Akilleus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 19:04:59 »
จากคนเคยใช้e90 นะครับไป is250 เถอะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 21:03:38 »
VW ตั้งแต่ผลิตอะไหล่ในจีนเยอะ  ประกอบรถในจีนเยอะ ทำให้อะไหล่ถูก ๆ หลุดมาขายมากครับ

BOSCH, FEBI, SACHS, ZF ไปตั้งโรงงาน จ้าง Supplier ทำอะไหล่ พวกรับจ้างก็จัดทำของแท้ ไม่ตีตรามาขายให้ใช้ถูก ๆ มากมาย
ถ้าเทียบอะไหล่ VW กับ BMW ก็เลยกลายเป็นว่า VW มีอะไหล่ถูกเยอะกว่า เทคโนโลยีก็ยังไม่ซับซ้อนมากครับ มีแค่ระบบช่วงล่างและESP ที่จะต้องใช้ความเข้าใจเฉพาะทางอยู่เวลาตั้งศูนย์

จุกจิกไหม ทุกวันนี้อะไหล่ MK5 ผมว่าขายไปน้อยมากเลยครับ แต่ E90 ได้ขายเรื่อย ๆกับพวกร้านอะไหล่ในกทม

สำคัญที่คนซ่อมนี่ล่ะครับ อะไหล่ถึงผมบอกว่าราคาถูกกว่า แต่ถ้าหาคนซ่อมไม่ได้ก็ไร้ประโยชน์ สุดท้ายต้องจ่ายพอ ๆกัน ยังดีว่า MK5 ไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไร ถ้ามีต้องซ่อม คงไม่ยาก  เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ช่างไม่ฟันก็ซ่อมไม่แพงครับ



ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 00:05:12 »
ใช้ MK5 อยู่ครับ ตอนนี้จะเข้าแสนโล ค่าซ่อมเปลี่ยนนู่นนี่ภายในหกเดือนนี้ก็สามแสนครับ เปลี่ยนตั้งแต่กลอนประตู ช่วงล่างทั้งหมด แค่rack ไฟฟ้า ก็ประมาณเจ็ดหมื่นครับ จริงๆรายการยาวเป็นหางว่าว ใช้งานดีครับ แต่ซ่อม รถเราไม่เหมือนชาวบ้านนะครับ อะไหล่จีนไม่ค่อยช่วย เพราะเป็นสามประตู พวกมาลัยขวา หาอะไหล่ยากครับ นอกจากสั่งผ่านตัวแทน พวกพรประสิทธิ พวกนี้มีของครับ เพราะเค้าสั่งสิงค์โปรให้เรา และจะสั่งอะไหล่เองระวังหน่อยนะครับ เรื่องอะไหล่จีนกับรุ่นนี้ สั่งมาเลขตรงทุกอย่าง แต่ใช้ไม่ได้ก็มีครับ พวกเซ็นเซอร์ ส่วนคนซ่อมผมมีครับ เพราะซื้อเครื่องมือที่จำเป็นให้พี่เค้าเพื่อซ่อมรถเราเลย เรื่องนี้ส่วนตัวนะครับ บอกตามตรงว่าผมใช้มาตั้งแต่ MK3 ใช้มาจนเหลืออู่ที่ไว้ใจได้ที่เดียว ยิ่งรถ MK5 MK6 บอกตามตรงครับ ยังหาอู่เนียนและละเอียดไม่ได้เลย ส่วนมากเค้าจะมองข้ามดีเทลที่เราๆจริงจังกับมัน พวกใส่น๊อตมั่ว พวกทำงานแบบไม่ทันเทคโนโลยี คนจะคิดว่าแค่เสียบๆคอม ก็เสร็จจริงๆไม่ใช่เลยนะครับ ดีเทลเยอะที่ช่างมองข้าม น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์บ้านเราเมืองร้อนต้องเปลี่ยนก่อนอายุครับ ถ้าสนใจจริงๆถามได้ครับ รุ่นนี้ต้องใจรัก และขยันอยู่กับมันตามสไตล์ VW ครับ แต่ถ้ารวยๆอยากขับๆเสียก็เข้าศูนย์ เปลี่ยนอะไหล่ ก็ไป MK6 เลยครับ สบาย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 10:48:18 »
ใช้ MK5 อยู่ครับ ตอนนี้จะเข้าแสนโล ค่าซ่อมเปลี่ยนนู่นนี่ภายในหกเดือนนี้ก็สามแสนครับ เปลี่ยนตั้งแต่กลอนประตู ช่วงล่างทั้งหมด แค่rack ไฟฟ้า ก็ประมาณเจ็ดหมื่นครับ จริงๆรายการยาวเป็นหางว่าว ใช้งานดีครับ แต่ซ่อม รถเราไม่เหมือนชาวบ้านนะครับ อะไหล่จีนไม่ค่อยช่วย เพราะเป็นสามประตู พวกมาลัยขวา หาอะไหล่ยากครับ นอกจากสั่งผ่านตัวแทน พวกพรประสิทธิ พวกนี้มีของครับ เพราะเค้าสั่งสิงค์โปรให้เรา และจะสั่งอะไหล่เองระวังหน่อยนะครับ เรื่องอะไหล่จีนกับรุ่นนี้ สั่งมาเลขตรงทุกอย่าง แต่ใช้ไม่ได้ก็มีครับ พวกเซ็นเซอร์ ส่วนคนซ่อมผมมีครับ เพราะซื้อเครื่องมือที่จำเป็นให้พี่เค้าเพื่อซ่อมรถเราเลย เรื่องนี้ส่วนตัวนะครับ บอกตามตรงว่าผมใช้มาตั้งแต่ MK3 ใช้มาจนเหลืออู่ที่ไว้ใจได้ที่เดียว ยิ่งรถ MK5 MK6 บอกตามตรงครับ ยังหาอู่เนียนและละเอียดไม่ได้เลย ส่วนมากเค้าจะมองข้ามดีเทลที่เราๆจริงจังกับมัน พวกใส่น๊อตมั่ว พวกทำงานแบบไม่ทันเทคโนโลยี คนจะคิดว่าแค่เสียบๆคอม ก็เสร็จจริงๆไม่ใช่เลยนะครับ ดีเทลเยอะที่ช่างมองข้าม น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์บ้านเราเมืองร้อนต้องเปลี่ยนก่อนอายุครับ ถ้าสนใจจริงๆถามได้ครับ รุ่นนี้ต้องใจรัก และขยันอยู่กับมันตามสไตล์ VW ครับ แต่ถ้ารวยๆอยากขับๆเสียก็เข้าศูนย์ เปลี่ยนอะไหล่ ก็ไป MK6 เลยครับ สบาย

ซ่อมสามแสน ในระยะทางแสนโลนี่ ถือว่ามาตรฐานต่ำลงพอสมควรกับVW  

แร็กไฟฟ้า เบิกใหม่ 7 หมื่น ? เสียดายอะครับ จะบอกว่าเราสามารถให้ร้านรับซ่อม Stepping motor ซ่อมได้ครับ มันจะเป็นวงจร PWM  สั่งมอเตอร์ให้หมุนไปซ้ายขวาแค่นั้นเอง ตัวนี้ใช้ได้กับ SKODA Fabia Audi A3 ด้วย ของเบิกใหม่ราคาในprice list ผม 1K2423051 ลงท้าย Ax, Bx, Cx ราวๆ 38000 บาท ไม่ VAT ครับ  ไม่รวมค่าแรง มันจะมาแค่ตัวแร็ค ไม่รวม ไม้ตีกลอง สั่ง Germany รอ  30 วัน ผมก็ไม่เคยสั่งตัวนี้นะครับ ยังงัยคงต้องเช็คอีกทีกับต้นทางว่าเปลี่ยนแปลงไหม
 
อะไหล่ VW ส่วนใหญ่ ต้องสั่งศูนย์ VW เมืองจีนครับ เพราะเขาผลิตที่นั่น จะกี่ประตู จะรุ่นไหน ก็มาจากจีน 80%  ถึงจะได้ราคาถูกหน่อย

อะไหล่ภายในนี่ผมไม่ถนัดไม่ค่อยเก็บ รู้แต่ว่าภายในหลายชิ้นที่ส่งไปประกอบพวงมาลัยขวาก็มาจากจีนครับ แต่กลอนประตูใหม่ รุ่นอื่นอยู่ราว ๆ 2900 รุ่นนี้ผมยังไม่เคยเช็คราคาเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2014, 10:52:41 โดย Jae »

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 01:40:21 »
ใช้ MK5 อยู่ครับ ตอนนี้จะเข้าแสนโล ค่าซ่อมเปลี่ยนนู่นนี่ภายในหกเดือนนี้ก็สามแสนครับ เปลี่ยนตั้งแต่กลอนประตู ช่วงล่างทั้งหมด แค่rack ไฟฟ้า ก็ประมาณเจ็ดหมื่นครับ จริงๆรายการยาวเป็นหางว่าว ใช้งานดีครับ แต่ซ่อม รถเราไม่เหมือนชาวบ้านนะครับ อะไหล่จีนไม่ค่อยช่วย เพราะเป็นสามประตู พวกมาลัยขวา หาอะไหล่ยากครับ นอกจากสั่งผ่านตัวแทน พวกพรประสิทธิ พวกนี้มีของครับ เพราะเค้าสั่งสิงค์โปรให้เรา และจะสั่งอะไหล่เองระวังหน่อยนะครับ เรื่องอะไหล่จีนกับรุ่นนี้ สั่งมาเลขตรงทุกอย่าง แต่ใช้ไม่ได้ก็มีครับ พวกเซ็นเซอร์ ส่วนคนซ่อมผมมีครับ เพราะซื้อเครื่องมือที่จำเป็นให้พี่เค้าเพื่อซ่อมรถเราเลย เรื่องนี้ส่วนตัวนะครับ บอกตามตรงว่าผมใช้มาตั้งแต่ MK3 ใช้มาจนเหลืออู่ที่ไว้ใจได้ที่เดียว ยิ่งรถ MK5 MK6 บอกตามตรงครับ ยังหาอู่เนียนและละเอียดไม่ได้เลย ส่วนมากเค้าจะมองข้ามดีเทลที่เราๆจริงจังกับมัน พวกใส่น๊อตมั่ว พวกทำงานแบบไม่ทันเทคโนโลยี คนจะคิดว่าแค่เสียบๆคอม ก็เสร็จจริงๆไม่ใช่เลยนะครับ ดีเทลเยอะที่ช่างมองข้าม น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์บ้านเราเมืองร้อนต้องเปลี่ยนก่อนอายุครับ ถ้าสนใจจริงๆถามได้ครับ รุ่นนี้ต้องใจรัก และขยันอยู่กับมันตามสไตล์ VW ครับ แต่ถ้ารวยๆอยากขับๆเสียก็เข้าศูนย์ เปลี่ยนอะไหล่ ก็ไป MK6 เลยครับ สบาย

ซ่อมสามแสน ในระยะทางแสนโลนี่ ถือว่ามาตรฐานต่ำลงพอสมควรกับVW  

แร็กไฟฟ้า เบิกใหม่ 7 หมื่น ? เสียดายอะครับ จะบอกว่าเราสามารถให้ร้านรับซ่อม Stepping motor ซ่อมได้ครับ มันจะเป็นวงจร PWM  สั่งมอเตอร์ให้หมุนไปซ้ายขวาแค่นั้นเอง ตัวนี้ใช้ได้กับ SKODA Fabia Audi A3 ด้วย ของเบิกใหม่ราคาในprice list ผม 1K2423051 ลงท้าย Ax, Bx, Cx ราวๆ 38000 บาท ไม่ VAT ครับ  ไม่รวมค่าแรง มันจะมาแค่ตัวแร็ค ไม่รวม ไม้ตีกลอง สั่ง Germany รอ  30 วัน ผมก็ไม่เคยสั่งตัวนี้นะครับ ยังงัยคงต้องเช็คอีกทีกับต้นทางว่าเปลี่ยนแปลงไหม
 
อะไหล่ VW ส่วนใหญ่ ต้องสั่งศูนย์ VW เมืองจีนครับ เพราะเขาผลิตที่นั่น จะกี่ประตู จะรุ่นไหน ก็มาจากจีน 80%  ถึงจะได้ราคาถูกหน่อย

อะไหล่ภายในนี่ผมไม่ถนัดไม่ค่อยเก็บ รู้แต่ว่าภายในหลายชิ้นที่ส่งไปประกอบพวงมาลัยขวาก็มาจากจีนครับ แต่กลอนประตูใหม่ รุ่นอื่นอยู่ราว ๆ 2900 รุ่นนี้ผมยังไม่เคยเช็คราคาเหมือนกัน
ถูกต้องเลยครับ เมืองนอกไปอ่านก่อนหน้าที่จะซ่อมมาตลอดครับ แร๊คนี่ฝรั่งบ่นกันอุ๊บ 60000 โลกลับบ้านเก่ากันทั้งนั้น แต่เมืองนอก ส่งซ่อมราคา 12000 ครับ และถ้าเข้าศูนย์ก็เน้นแลกเปลี่ยนอะไหล่ครับ ที่ไทยก็ทำได้ครับ แต่ต้องเป็นรถศูนย์ครับ พอดีผมรถเกรเลยอด เรื่องอะไหล่อื่นก่อนมีการเปลียนผมพยายามดูรวมๆ อย่างกลอนประตูตัวที่เป็นตัวควบคุม เมืองไทย 8000 เมืองนอก สี่พันกว่าบาท แต่ไม่ส่งไทย อันที่ส่งไทยก็ดันไม่ใช่สามประตูและขับขวา หาหลายวันกว่าจะได้ครับ จริงๆอย่าง rack ก็มีชุดซ่อมขาย แต่ร้านที่มีไม่ส่งไทยอีก แร๊คคันนี้เคยเปลี่ยนมาแล้วรอบนึงตอน 15000 โลครับ แต่อยู่ในประกันเลยไม่เสียเงิน ส่วนแร๊คเก่าผมว่าจะส่งไปซ่อมที่อังกฤษ แต่ถ้ามีร้านอย่างที่คุณ jae ว่าจะดีมากเลยครับ  :D

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 07:39:16 »
..........แต่ถ้ามีร้านอย่างที่คุณ jae ว่าจะดีมากเลยครับ  :D

ไม่ขอผิดกฎเว็บเรื่องโฆษณาแฝง แต่แนะนำว่าsearch google ซ่อม stepping servo  motor ครับ เขาจะรับซ่อมมอเตอร์ทุกประเภทครับ แกะท่อนที่เป็นมอเตอร์และแผงวงจรไปให้เขาครับ มีหลายร้านรับซ่อมครับ โทรคุยดูก่อน

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 10:40:19 »
..........แต่ถ้ามีร้านอย่างที่คุณ jae ว่าจะดีมากเลยครับ  :D

ไม่ขอผิดกฎเว็บเรื่องโฆษณาแฝง แต่แนะนำว่าsearch google ซ่อม stepping servo  motor ครับ เขาจะรับซ่อมมอเตอร์ทุกประเภทครับ แกะท่อนที่เป็นมอเตอร์และแผงวงจรไปให้เขาครับ มีหลายร้านรับซ่อมครับ โทรคุยดูก่อน
ขอบคุณมากๆเลยครับ ;D

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: รถคันที่สอง E90 / Gti mk5
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 11:47:14 »
ต้องใจรักและเงินถึงจริงๆครับ ถึงจะได้ใช้
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ