ใช้ MK5 อยู่ครับ ตอนนี้จะเข้าแสนโล ค่าซ่อมเปลี่ยนนู่นนี่ภายในหกเดือนนี้ก็สามแสนครับ เปลี่ยนตั้งแต่กลอนประตู ช่วงล่างทั้งหมด แค่rack ไฟฟ้า ก็ประมาณเจ็ดหมื่นครับ จริงๆรายการยาวเป็นหางว่าว ใช้งานดีครับ แต่ซ่อม รถเราไม่เหมือนชาวบ้านนะครับ อะไหล่จีนไม่ค่อยช่วย เพราะเป็นสามประตู พวกมาลัยขวา หาอะไหล่ยากครับ นอกจากสั่งผ่านตัวแทน พวกพรประสิทธิ พวกนี้มีของครับ เพราะเค้าสั่งสิงค์โปรให้เรา และจะสั่งอะไหล่เองระวังหน่อยนะครับ เรื่องอะไหล่จีนกับรุ่นนี้ สั่งมาเลขตรงทุกอย่าง แต่ใช้ไม่ได้ก็มีครับ พวกเซ็นเซอร์ ส่วนคนซ่อมผมมีครับ เพราะซื้อเครื่องมือที่จำเป็นให้พี่เค้าเพื่อซ่อมรถเราเลย เรื่องนี้ส่วนตัวนะครับ บอกตามตรงว่าผมใช้มาตั้งแต่ MK3 ใช้มาจนเหลืออู่ที่ไว้ใจได้ที่เดียว ยิ่งรถ MK5 MK6 บอกตามตรงครับ ยังหาอู่เนียนและละเอียดไม่ได้เลย ส่วนมากเค้าจะมองข้ามดีเทลที่เราๆจริงจังกับมัน พวกใส่น๊อตมั่ว พวกทำงานแบบไม่ทันเทคโนโลยี คนจะคิดว่าแค่เสียบๆคอม ก็เสร็จจริงๆไม่ใช่เลยนะครับ ดีเทลเยอะที่ช่างมองข้าม น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์บ้านเราเมืองร้อนต้องเปลี่ยนก่อนอายุครับ ถ้าสนใจจริงๆถามได้ครับ รุ่นนี้ต้องใจรัก และขยันอยู่กับมันตามสไตล์ VW ครับ แต่ถ้ารวยๆอยากขับๆเสียก็เข้าศูนย์ เปลี่ยนอะไหล่ ก็ไป MK6 เลยครับ สบาย
ซ่อมสามแสน ในระยะทางแสนโลนี่ ถือว่ามาตรฐานต่ำลงพอสมควรกับVW
แร็กไฟฟ้า เบิกใหม่ 7 หมื่น ? เสียดายอะครับ จะบอกว่าเราสามารถให้ร้านรับซ่อม Stepping motor ซ่อมได้ครับ มันจะเป็นวงจร PWM สั่งมอเตอร์ให้หมุนไปซ้ายขวาแค่นั้นเอง ตัวนี้ใช้ได้กับ SKODA Fabia Audi A3 ด้วย ของเบิกใหม่ราคาในprice list ผม 1K2423051 ลงท้าย Ax, Bx, Cx ราวๆ 38000 บาท ไม่ VAT ครับ ไม่รวมค่าแรง มันจะมาแค่ตัวแร็ค ไม่รวม ไม้ตีกลอง สั่ง Germany รอ 30 วัน ผมก็ไม่เคยสั่งตัวนี้นะครับ ยังงัยคงต้องเช็คอีกทีกับต้นทางว่าเปลี่ยนแปลงไหม
อะไหล่ VW ส่วนใหญ่ ต้องสั่งศูนย์ VW เมืองจีนครับ เพราะเขาผลิตที่นั่น จะกี่ประตู จะรุ่นไหน ก็มาจากจีน 80% ถึงจะได้ราคาถูกหน่อย
อะไหล่ภายในนี่ผมไม่ถนัดไม่ค่อยเก็บ รู้แต่ว่าภายในหลายชิ้นที่ส่งไปประกอบพวงมาลัยขวาก็มาจากจีนครับ แต่กลอนประตูใหม่ รุ่นอื่นอยู่ราว ๆ 2900 รุ่นนี้ผมยังไม่เคยเช็คราคาเหมือนกัน