ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2  (อ่าน 22370 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 15:16:02 »
3.2 WT แน่นอนครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 20:44:07 »
>3.2wt hiso pickup

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 21:27:22 »
ใช้รถบ่อย นานหลายปีไหมล่ะคับ  ถ้านานเกิน5 ปี  ผมตัด ford ออก

เพราะ ranger 2.2 xlt ออโต้ พ่อผมใช้ 2ปี กว่า ..เกียร์พังไปแล้ว
 
วิ่งไป 170000 โล นานๆ มีบรรทุกถึงเกือบตันที  นานๆนะคับ ปีนึง 3-4 ครั้ง ปกติก็ไม่ขนของหนักเท่าไหร่
ไม่มีบรรทุกหนักขึ้นเขาด้วยนะคับ
เพิ่งเช็คระยะที่ศูนย์  ขับมาได้2อาทิตย์ เครื่องวิ่งตะกุกตะกัก ไม่สมูท
เอาเข้าศูนย์  ...ปรากฏว่ามีเกียร์4พัง และต้องเปลี่ยน ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ด้วย
หมดระยะประกัน ต้องจ่ายเอง ค่าซ่อมปาไปเกือบ 87xxx (ลดแล้วนะ)  ถ้ายกเกียร์ลูกใหม่ 140000 คับ
แถมไฟหน้าปัท ก้อมืดลงด้านนึง ซ่อมไม่ได้ ศูนย์เปลี่ยนที ก้อหมื่นสอง

เซ็งครับ... ทั้งผ่อน ทั้งซ่อม เจ็บตัวจริงๆ  แล้วอาการนี้ ไม่แน่ว่าจะหายขาด ดูจากรีวิวคันอื่นที่เคยพังมา2-3ครั้งก้อมี
พ่อผมแกบอก ขับรถมาไม่เคยเจอยี่ห้อไหนเปราะเท่านี้เลย
 
ประกันซ่อมเกียร์ให้ 20000 โล หมดมา ผมยังเสียวยุเลย ใช้แบบระแวง

ตอนนี้ก้อมองไปที่ NAVARA  7 AT  แต่บอกตรงๆ ผมยังไม่มั่นใจรถกระบะสมัยใหม่จริงๆ ว่าเกียร์มันจะทนแค่ไหน
แต่รถค่ายญี่ปุ่นน่าจะทนกว่าค่ายฝรั่งยุบ้างแหละ

(ถ้าจะถามว่า ทำไมไม่ใช้กระบะเกียร์ M/T ขนของถึงทนกว่า เกียร์ออโต้
พ่อผมแก 60 แล้วคับ ขับนานๆแกปวดเข่า 
แต่ก่อนก้อเคยใช้VIGO  Pre. m/t  คันนั้นขนของหนักกว่าอีก ไม่เห็นมีไรพัง
ใช้ไป 4 ปี วิ่ง 300000 โล เลยขายมาใช้ RANGER 
สมรรถนะรถดีกว่ากันมากคับ  เท่ แบบอารมณ์ล้วนๆ   แต่พังง่ายขนาดนี้ขอลาเหอะ !!  555)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 21:32:59 »
งานนี้ผมว่ารอดูรีวิวก่อนดีกว่า ส่วนตัวแล้วที่ผ่านมานิสสันมีอะไรดีๆใส่มาให้เสมอๆอย่างเช่นทีด้าที่ภายในกว้างขวางจริงจังไม่ใช่แค่ตบแต่งกับกาคทำเวลาควอเตอร์ไมล์ที่เร็วที่สุดในกลุ่มเครื่อง1800ตอนนั้น นาวาร่าก็ให้แรงบิดมาอย่างคลุ้มคลั่งที่สุดใส่หัวฉีดหกรูมาให้เป็นที่ต้องการในกลุ่มกระบะแต่งกันเลยทีเดียว พัลซ่าเทอร์โบที่มีอัตราเร่งที่เร็วที่สุดในรถบ้านและสยองขวัญพอตัวในรถเทอร์โบยุโรป นาวาร่าใหม่คงมีอะไรน่าค้นหาเช่นกัน  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 23:33:17 »
Ford 3.2 ผมกลัวเรื่องบริการหลังการขายอย่างเดียวนี่แหละครับที่ผมลังเล  เพราะนิสสันโดยรวมยังไงก็ดีกว่า ปรึกษาเพื่อนๆหลายคนก็แนะนำนิสสัน โดยเฉพาะคนที่ใช้ฟอร์ดบอกอย่าซื้อเลย เวลาเสียแล้วเซ็งมาก

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 00:55:22 »
ใช้รถบ่อย นานหลายปีไหมล่ะคับ  ถ้านานเกิน5 ปี  ผมตัด ford ออก
แต่ก่อนก้อเคยใช้VIGO  Pre. m/t  คันนั้นขนของหนักกว่าอีก ไม่เห็นมีไรพัง
ใช้ไป 4 ปี วิ่ง 300000 โล เลยขายมาใช้ RANGER 
สมรรถนะรถดีกว่ากันมากคับ  เท่ แบบอารมณ์ล้วนๆ   แต่พังง่ายขนาดนี้ขอลาเหอะ !!  555)


รถใหม่ๆอะไรก็ดูดีไปหมดเป็นธรรมดา แต่ระยะทางพิสูจน์ม้า
Toyota Hilux Mighty-x ใช้งาน ตจว. อายุจะ 20 ปี มีหม้อน้ำรั่วครั้งเดียวครับ
แต่ถ้าใครรวย ใช้รถไม่ถึง 4-5 ปี มีรถหลายคัน มีเงินเปลี่ยนคันใหม่ อันนี้ก็ยินดีกับท่านเหล่านั้นด้วย
แต่ถ้าฐานะปานกลาง ใช้รถคันเดียวและใช้แบบยาวๆ เลือกรถตลาดๆเลยครับ เอาเวลากับการพะวงหน้าพะวงหลังเรื่องการซ่อมบำรุงไปทำมาหากินหรือพักผ่อนให้สบายใจดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลากับเรื่องรถมาก

ออฟไลน์ nuvut9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 03:27:02 »
RANGER wt 3.2 เท่านั้นครับทุกวันนี้ยังหล่อในใจเสมอแถมออฟชั่นจัดเต็มมากๆ
ส่วน NAVARA ด้านหน้า โอเคสวย แต่ช่วงประตูหน้าเลยไปจนถึงท้ายรับไม่ได้ครับไม่ลงตัวเลยแถบขอบกระบะต่ำอีก

ออฟไลน์ twinmoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 09:25:54 »
แชร์เรื่องการสั่งอะไหล่เครื่องของ nissan ก่อนนะครับ

ตอนใชั้เครื่อง sr20de ของ s15 เข้าไปสั่งอะไหล่ตัวดันโซ่ที่ nissan กม.25 ฝ่ายอ่ะไหล่ยกเล่มอะไหล่ sr มาให้เลือกดูทุกรุ่นแกบอกว่าเครื่องตัวนี้ไม่ชำนาญต้องช่วยกันดู แกว่าอะไหล่ในเล่มถ้าไม่มีในไทยสั่งนำเข้าได้ทุกตัว

สรุปว่าของไม่มีต้องสั่งญี่ปุ่นมัดจำ 500(ของราคา1,300) ใช้เวลา 10 วันของมาถึงไปรับได้ :D

ตอนนี้ใช้เครื่อง 3s-beams ของพี่ต้ามีหวั่นบ้างตามประสาคนไม่เคยใช้เครื่อง toyota แต่ช่างบอกว่ามีเยอะสั่งง่ายไม่ต้องห่วง

เข้าเรื่องรถคู่ที่ถาม จากการเคยใช้รถ D21(ฺBD25),D22(TD25T) ถ้ากลับมาใช้กระบะอีกผมเลือก nissan ครับ ถึงแม้จะมี ford จะอยู่ในใจก็ตาม :'(
love me love my car

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 11:15:32 »
ถ้าเงื่อนไขนี้ ส่วนตัวเลือก นาวาร่าครับ

แต่ถ้า 3.2WT ลดเงินสดแสนสาม ดอก 2% ค่อยจิ้มฟอร์ดครับ (ตื่น !!!!!) 555


สว่นคุณ remontage ถ้าไหว กำตังเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ครับ ลองดูตามร้านอะไหล่ฟอร์ดข้างนอกดูก่อนว่าราคาถูกกว่า 140000 ไหม  ;)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 11:33:07 »
3.2 ของ Ford  เหนือกว่าทุกด้าน  รวมถึงราคาที่สูงกว่าด้วย ได้อะไรมาดีกว่า  ที่สำคัญเลือกตัว 3.2 ไม่ผิดหวัง  ปัยหา defect น้อยกว่า 2.2 แน่นอนครับ   ถ้าจะเลือกเทียบกันตัด 2.2 ออกไปเลยแม้จะเป็นรุ่นไวดแทร็คก็ตาม          อีกอย่างนึงการกินน้ำมันจะกินมากกว่า นาวาร่าอยู่นิดหน่อย  แต่ไม่มากครับ ทางไกลไม่ค่อยต่างกันแต่ในเมือง Ford  3.2 อยู่ที่8-9 โล/ ลิตร  นาวาร่าดีกว่าในตรงนี้

 แต่ถ้านาวาร่า NP 300   ไปเทียบกับ 2.2 ยังไง NP300 ก็เหนือกว่าเช่นกันครับ  อีกทั้ง Defect ตัว 2.2  ปวดหัว มากกว่า    ตรงนี้ถ้าจะเลือกถึงเลือก Nissan ครับ  ถ้าเอา 2 ตัวนี้มาเปรียบ     

ทั้งคู่  ไม่มีใครเน้นซ่อมศูนย์ทั้งคู่ครับ เพราะส่วนใหญ่หมดประกันก็มาตามหาอู่นอกกันทั้งนั้น  ลูกค้านิสสันเองส่วนใหญ่ก็ไม่เข้าศูนย์  ฟอร์ดก็ไม่ค่อยมีใครเข้าเพราช่างวิเคราะห์ปัญหาไม่เป็น   อ้างรับปประกันแต่ของจริงทำได้หรือเปล่าก็ไม่รู้    ความได้เปรียบเสียเปรียบกันในเวลา 10 ปีไม่ค่อยหนีกันหรอก     
อีกทั้งเกียร์ออโตต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ถูกเบอร์ ตรงตามยี่ห้อที่ศูนย์แนะนำ  ใช้ข้ามยี่ห้อก็ไม่ได้ จะใช้คนล่ะเบอร์เกียร์ก็ยิ่งพังเร็ว    อีกทั้งสิ่งที่ต้องทำคืออย่าเชื่อศูนย์มากนักว่าน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนที่ 8  หมื่นโล - 1.6 แสนโล     ถ้าอยากถนอมเกียร์และไม่แคร์การรับประกันของฟอร์ด    ซื้อน้ำมันเกียร์จากศุนย์ (อย่าซื้อต่างยี่ห้อ)    มาเปลี่ยนเองทุก 20000 โลเลยดีกว่า   สบายใจแน่นอน

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 11:48:21 »
แนะนำอย่าไปฟังคนอื่นให้มากเลยครับ

เดี๋ยวซื้อมาได้รถไม่ตรงใจตัวเองนะครับ ไปลองขับเลยครับ ยังไง 0 นิสสันก็ดีกว่า ford ละครับ ตอนนี้ 0 nissan มีเยอะมาก

ออฟไลน์ ixoxi999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 18:01:32 »
รถกระบะสมัยนี้ความทนทานมันลดลงจริงๆครับ ระบบไฟฟ้าเยอะแยะไปหมดเลย

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 19:11:44 »
ใช้รถบ่อย นานหลายปีไหมล่ะคับ  ถ้านานเกิน5 ปี  ผมตัด ford ออก

เพราะ ranger 2.2 xlt ออโต้ พ่อผมใช้ 2ปี กว่า ..เกียร์พังไปแล้ว
 
วิ่งไป 170000 โล นานๆ มีบรรทุกถึงเกือบตันที  นานๆนะคับ ปีนึง 3-4 ครั้ง ปกติก็ไม่ขนของหนักเท่าไหร่
ไม่มีบรรทุกหนักขึ้นเขาด้วยนะคับ
เพิ่งเช็คระยะที่ศูนย์  ขับมาได้2อาทิตย์ เครื่องวิ่งตะกุกตะกัก ไม่สมูท
เอาเข้าศูนย์  ...ปรากฏว่ามีเกียร์4พัง และต้องเปลี่ยน ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ด้วย
หมดระยะประกัน ต้องจ่ายเอง ค่าซ่อมปาไปเกือบ 87xxx (ลดแล้วนะ)  ถ้ายกเกียร์ลูกใหม่ 140000 คับ
แถมไฟหน้าปัท ก้อมืดลงด้านนึง ซ่อมไม่ได้ ศูนย์เปลี่ยนที ก้อหมื่นสอง

เซ็งครับ... ทั้งผ่อน ทั้งซ่อม เจ็บตัวจริงๆ  แล้วอาการนี้ ไม่แน่ว่าจะหายขาด ดูจากรีวิวคันอื่นที่เคยพังมา2-3ครั้งก้อมี
พ่อผมแกบอก ขับรถมาไม่เคยเจอยี่ห้อไหนเปราะเท่านี้เลย
 
ประกันซ่อมเกียร์ให้ 20000 โล หมดมา ผมยังเสียวยุเลย ใช้แบบระแวง

ตอนนี้ก้อมองไปที่ NAVARA  7 AT  แต่บอกตรงๆ ผมยังไม่มั่นใจรถกระบะสมัยใหม่จริงๆ ว่าเกียร์มันจะทนแค่ไหน
แต่รถค่ายญี่ปุ่นน่าจะทนกว่าค่ายฝรั่งยุบ้างแหละ

(ถ้าจะถามว่า ทำไมไม่ใช้กระบะเกียร์ M/T ขนของถึงทนกว่า เกียร์ออโต้
พ่อผมแก 60 แล้วคับ ขับนานๆแกปวดเข่า 
แต่ก่อนก้อเคยใช้VIGO  Pre. m/t  คันนั้นขนของหนักกว่าอีก ไม่เห็นมีไรพัง
ใช้ไป 4 ปี วิ่ง 300000 โล เลยขายมาใช้ RANGER 
สมรรถนะรถดีกว่ากันมากคับ  เท่ แบบอารมณ์ล้วนๆ   แต่พังง่ายขนาดนี้ขอลาเหอะ !!  555)

ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างไหมครับ เพราะคู่มือให้ถ่านที่เกินแสนโล ผมเองยังสงสัยอยู่ว่ามันจะทนได้อย่างไร


ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 20:41:03 »
3.2 WT เท่านั้น 

ออฟไลน์ nuttgd8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Re: Nissan NP300 VL 7AT VS Ford Ranger 3.2 Wildtrack เอาอะไรดี และข่าวดีของFord 3.2
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 00:34:55 »
ดูเรื่องอัตรา บริโภค น้ำมัน ประกอบการตัดสินใจด้วยนะครับ

ส่วนตัวใช้ bt-50 3.2 DBL แรงจริง กินจริง ครับ

แต่ถ้ารักแล้ว กินจุ ก้อเลี้ยงไหว ครับ