ถ้ามีเงินซื้อรถล้านกว่าน่าจะมีเงินเติมน้ำมันได้นะครับ
ไม่งั้นก็ลองมอง c seg ดู แล้วเก็บเงินที่เหลือไว้เติมน้ำมันครับ
ไม่น่าเกี่ยวนะครับ เพราะเห็นรถสมัยนี้ราคา เกือบ 2m หรือ 2m+ ก็ชูจุดขายที่การประหยัดน้ำมันทั้งนั้น
เช่น Accord Hybird, Prius, Camry Hybrid, E200 NGT, F10 520d, 525d, F30 320d, 325d
พวกที่ไม่แคร์น้ำมันน่าจะเป็นกลุ่มคนที่สามารถเบิกค่าน้ำมันจากบริษัทได้ หรือรถวันหยุด
ขับอาทิตย์ละ 2-3 วัน
ปล. ผมว่าหมดยุครถแพงไม่แคร์ราคาน้ำมันแล้วนะครับสมัยนี้
ค่อนข้างเห็นด้วยครับ
แฟนผมขับ City แต่เบิกค่าน้ำมันกับ บริษัทของลุงได้ น้ำมันซดแค่ไหนก็ไม้สะท้าน ขับแบบไม่สนความประหยัดเลย ขับแบบมีความสุขสุดๆ เดือนนึงค่าน้ำมันประมาณ 8-9 พัน (ขับไม่ค่อยเยอะ)
ส่วนผมขับ G9 บอกตรงๆว่า ไม่ค่อยมีปัญญาจ่ายค่าน้ำมันเท่าไรครับ ส่งรถก็เดือนละ 23,xxx แล้ว แถมขับเดือนละ 8-9 พันโล ค่าน้ำมันปาไปเกือบเดือนละ 4 หมื่น รวมกินใช้ ไหนจะผ่อน ฯลฯ เงินเดือนแสนนึงยังอ่วมเลยครับ ฮ่าๆ
ก็เลยจับติดแก๊สซะ! ค่าแก๊ส+น้ำมันไว้สตาร์ทหรือแก๊สหมด เหลือเดือนละประมาณ 15,000 จาก 4 หมื่นกว่าๆ จากหน้าซีดๆเหลืองๆ ตอนนี้หน้าค่อยมีสง่าราศรี(เพราะมีตังค์ไปบำรุงหน้าบ้าง แถมเงินที่เหลือเลยไปสมัครฟิตเนสปั้นกล้ามซะเลย!)
อย่าง F30 ที่เลือกซื้อ ก็เพราะความประหยัดสุดๆนี่แหละครับ ถ้าทนขับ 120 ตลอดทางได้ ก็ไม่เคยเกิน 1.7 บาท/กม. (ถนนบ้านนอก) ไม่ต้องถวิลหาแก๊สเลย
คนเรากิเลศต่างกัน ปัจจัย 4 ไม่เท่ากัน มันก็พูดยากนะครับ
ส่วนตัวผมจะแคร์เรื่องค่าเชื้อเพลิงมาก ถ้าควักเอง แต่ถ้าวันไหนมีคนเติมให้ หรือเนียนๆไปเบิกค่าน้ำมันกับใครได้ วันนั้นผมไม่แคร์อัตราสิ้นเปลืองเลย แคร์ว่าจะมีใครแซงมากกว่า ฮ่าๆ
ส่วนคำถามของพี่ จขกท.
ผมมีความเห็นว่า ซื้อ Teana ไปเลยครับ ถ้าชอบจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองไม่หนีกันเท่าไรหรอกครับ ยกตัวอย่าง ถึง G9 ประหยัดกว่า แต่ถ้าเท้าหนักๆ มันก็กินกว่า L33 ที่ขับแบบชิลๆ แน่นอน อยู่ที่พฤติกรรมการขับเป็นหลักด้วยนะผมว่า
ถ้าปรับที่ตัวรถไม่ได้ ปรับที่ตัวเราง่ายกว่าครับ แถมได้รถที่ชอบ ไม่ต้องมาเสียดายภายหลัง ว่า รู้งี้....รูงั้น.....
สุดท้าย
ติดแก๊สเลยครับ 555