วิ่งทางไกล ท่องเที่ยวขึ้นดอย ตัวไหนดีช่วยแนะนำด้วยครับ

Woodyfcq

ระหว่าง Fortuner (ตัวปัจจุบันล่าสุด MC) vs. Mu X   (เครื่อง 3000 ขับ 4 ทั้งคู่ ขับเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ) ยังไม่เคยใช้ทั้งคู่
รบกวนขอความเห็นเพื่อน สมช HLM ด้วยครับเลือกไม่ถูกชอบทั้งคู่
ขอสมรรถนะล้วนๆ ไม่เน้นเก่า - ใหม่หรือใกล้เปลี่ยนโฉม

1.ขับสบายไม่เมื่อย

2.ทรงตัวดี ช่วงล่างดี

3.เบรคดี

4.ขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งดี

5.ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก

ท่านใดจะเพื่มเติมชี้แนะสิ่งอื่นใดก็ยินดีครับ



Impulse

ไม่เคยขับนะครับ แต่ผมเห็น Fortune เบรคแล้วมีอาการท้ายส่าย แม้ความเร็วไม่สูงมากอยู่บ่อยๆ เลยคิดว่าไม่ใช่รถเบรคดีแน่ๆ



Highway Star

ถ้าเน้นที่ตัวรถจริงๆไม่สนลดแลกแจกแถมไป มิวเอกซ์เลยครับ น่าจะดีกว่าทั้งหมดเว้นแต่พละกำลังช่วงออกตัวฟอร์จูนเนอร์ดีกว่าเล็กน้อย ส่วนเรื่องซ่อมคงพอๆกัน



Tui_PSG

ตอบในฐานะที่เคยใช้ฟอร์จูนเนอร์(ตัวแรก)มาก่อนและกำลังจะซื้อมิวเอ็กซ์(จองไปแล้ว)

1.ขับสบายไม่เมื่อย >> มิวเอ็กซ์ (สำหรับผม เบาะรองนั่งคนขับของฟอร์จูนเนอร์นั่งแล้วไม่สบายเลย ปรับตัวกว่าจะได้ใช้เวลาเป็นปี)

2.ทรงตัวดี ช่วงล่างดี >> ต้องเปลี่ยนโช๊คและอาจจะสปริงทั้งคู่ถ้าจะให้ดี

3.เบรคดี >> มิวเอ็กซ์

4.ขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งดี >> ฟอร์จูนเนอร์ขับ4แบบ Full Time เค้าโค้งดีกว่า (ขับ4ของมิวฯแบบ Part Time เอาไว้ทางทุรกันดารซะมากกว่า)

5.ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก >> ฟอร์จูนเนอร์ไม่จุกจิก มิวฯไม่ทราบเพราะยังไม่เคยใช้ครับ

รวมๆ ผมว่าน่าจะไปทางมิวฯมากกว่าครับ




NoomTG

คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ



nitinside

คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ

isuzu เรียก ESC แต่การทำงานเหมือนกันครับ



AkE

ใจผมอยากเชียร์ CX5 ใจจะขาดแต่ MUX คับถ้าตามตัวเลือกกก



pladaek

คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ
Fortuner ก็มี VSC ครับ...
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



groovy

จากที่ขับทางไกลทั้ง2คัน
1 mu-x นั่งนิ่มสบายกว่า
2 ทรงตัวผมกับชอบฟอร์จูนเนอร์มากกว่า พวงมาลัยให้ความรู้สึกแน่นกว่า mu-x
3 เบรคผมให้ mu-x
4 ขึ้นเขาลงเขา กำลังเครื่องพอกัน ขึ้นลงสบายทั้งคู่เข้า โค้งผมให้ฟอร์จูนเนอร์ไม่ค่อยย้วย
5 ปัญหาจุกจิกไม่น่ามีอะไรมาก เพราะพื้นฐานรถมาจากกระบะน่าจะทนไม่ค่อยจุกจิก
ถ้าให้เลือกตอนนี้เลือก mu-xครับ แต่ส่วนลดน้อย แต่ถ้าฟอร์จูนเนอร์ส่วนลดเยอะก็น่าสน :D



Devil13

คือผมว่าดีทั้งคู่ครับ อยู่ที่ว่าชอบรูปลักษณ์แบบไหนมากกว่าประมานรักพี่เสียดายน้อง

ส่วนตัวผมแนะนำให้รอ NEW Fortuner ครับ ซื้อรถใหม่ทั้งทีเอาให้มันใหม่จริงๆเลยดีกว่า
ตลาดรถยนต์มีการแข่งขันกันครับ รถออกใหม่ต้องมีอะไรที่ดีกว่าเดิมเอาไปต่อสู่กับคู่แข่ง

และเรื่องการตกรุ่นถึงคุณจะไม่สน แต่ผมอยากให้มองเรื่องอะไหล่ด้วยครับ
ถึงแม้ทั้งพี่โตจะหาอะไหล่ง่าย แต่โรงงานที่ผลิตชุดบอดี้และโครงสร้างต้างๆเค้าเก็บแม่พิมพ์ไว้แค่ 10-15 ปีเองนะครับ
ผมเคยทำงานโรงงานผลิตโครงสร้างรถยนต์ผมรู้เรื่องนี้ดี ไม่ได้มโนไปเอง
รถยิ่งอายุมากยิ่งหาอะไหล่ยากครับ มองยาวๆดีกว่าครับ อย่าคิดว่าเก่าใหม่ยังไงก็ไม่ต่างกัน



Auto

 ตอบในฐานะคนใช้ Fortuner  และพรรคพวก็ใช้รถบนดอยตลอด

ขึ้นดอยลงดอยบ่อย ๆ  TOYOTA  ได้เปรียบกว่า  อันนี้สำหรับขาโหดที่ไปบนดอยทางทุรกันดารนะครับ  คือไปแบบประจำชีวิตคือการทำงานในโครงการหลวงบนดอยต้องใช้รถ 4x4  แทบจะตลอดเวลา     การขับขึ้นเขาลงเขาเกียร์โตโยต้าจะได้เปรียบ   แต่คนทั่วไปไม่ได้ขับกันโหด ๆ หรือบ่อย ๆ ขนาดนั้นอาจจะมองไม่เห็นความแตกต่าง  ข้อนี้จึงไม่มีอะไร
ถ้าไปขับทางออฟโรด TOYOTA  ก็ได้เปรียบกว่าในร่องการลุยการตบแต่ง และการซ่อมบำรุง   ข้อนี้คนทั่วไปก็คงไม่ได้ขับ แบบนี้ ซึ่งก็จะมองไม่เห็นความแตกต่าง  ข้อนี้จึงไม่มีอะไร อีกเช่นกัน

ตอนซื้อต้องกราบกรานเซล  แต่เรื่องการซ่อมบำรุงพอกันทั้งคู่ ISUZU  ก็บริการดีเคลมง่าย เอาใจลูกค้ามาก
ตอนช่วง 5- 7 ปีแรกไม่มีอะไร พอพอกันแต่หลังจากนั้น TOYOTA  จะได้เปรียบเรื่องการซ่อมบำรุงมากกว่า    โดยเฉพาะอะไหล่อิเล้กทรอนิกส์ ISUZU  จะเสียบ่อยและราคาแพงมากกว่า TOYOTA  ที่สำคัญหาอะไหล่ยากกว่า TOYOTA   ในฐานะเคยขายอะไหล่ ISUZU  ตามเวปมาก่อน  เบื่อกับการจัดการปัยหานี้ของ ISUZU  อย่างมากอีกทั้งยิ่งเก่าอะไหล่ยิ่งหายากบางตัวไม่มีขายสั่งก็ไม่ได้และราคาสูงลูกค้าทั่วไปก็ไม่สู้ราคาอะไหล่    เข้าเนื้อเต็ม ๆ    ถ้าใช้งานระยะยาวเกินกว่า 10 ปีไม่แนะนำเลย    ชื่อเสียง มันหมดสมัยไปหลังยุค ISUZU  มังกรทองแล้ว

ข้อดีของ ISUZU  ที่น่าเลือกคือ ประหยัดน้ำมันมากว่าเห็น  ๆ  ราคาขายต่อดีเพราะคนทั่วไปยังนิยมแบรนด์นี้ถ้าเป็นมือ 2   ใช้รถไม่เกิน 5-7 ปีขายออกแนะนำแบรนด์นี้เลย       แต่ถ้าจะซื้อมือ 2 มาใช้ผมไม่แนะนำแบรนด์นี้ โดยส่วนตัวก็ไม่ซื้อมือ 2 แบรนด์นี้เหมือนกัน แต่ถ้าจะซื้อก็จะออกป้ายแดงแล้ว 4-5 ปีขายออกสบายใจกว่า



sith(สิทธิ์)

ใจผมอยากเชียร์เทรลเบเซอร์ใจจะขาดแต่ไม่มีในตัวเลือก
จิ้มไปมิวเอ็กครับ  ;D
ทั้งคู่ผมไม่ชอบตอนความเร็วขึ้น120ขึ้น ถ้าเดิมๆนะ
ขับได้ไม่นานชวนเมารถอยู่เรื่อย อีสุก็นิ้มนิ่ม เจอทางที่เป็นแอ่งต่อเนื่องเหมือนนั่งเรือเลย



Auto

ใจผมอยากเชียร์เทรลเบเซอร์ใจจะขาดแต่ไม่มีในตัวเลือก
จิ้มไปมิวเอ็กครับ  ;D
ทั้งคู่ผมไม่ชอบตอนความเร็วขึ้น120ขึ้น ถ้าเดิมๆนะ
ขับได้ไม่นานชวนเมารถอยู่เรื่อย อีสุก็นิ้มนิ่ม เจอทางที่เป็นแอ่งต่อเนื่องเหมือนนั่งเรือเลย

  ตัว 4x2  หรือเปล่าครับ        ถ้า ISUZU MUX  เลือก ออก 4x4 ดีกว่าลดอาการโคลงไปได้ส่วนนึง แล้วไปเซทโช๊คสปริงใหม่จะไฉไลกว่า



NONT4477

เน้นวิ่งทางไกลเอา Fortuner ครับ เพราะมันมี Cruise Control 5555
ได้ใช้แน่นอนถ้าไม่ได้กำลังตะลุยหรือขึ้นลงเขา
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Nioka

mu-x ขับ4 ใส่ ฟรีล๊อกได้ด้วยนะเออ ประหยัดเค้าไปอีก

ส่วนตัวรอ จูนตัวใหม่แล้วเทียบอีกทีดีกว่า



jajaboss

MUX ครับ  เบรคล้วนๆ



Slipknot`

ไม่เคยขับ MU-X ครับ

2. Fortuner เป็น 4WD FT ความรู้สึกดูดถนนมากกว่ารุ่นขับ2 20-30%
3. เบรกดีกว่าโฉมแรกเยอะครับ แต่คงสู้ MU-X ไม่ได้เพราะดิส 4 ล้อ
5. น่าจะจุกจิกน้อยพอๆกันครับ 2 ค่ายนี้

ถ้าไม่แคร์ความเก่าใหม่ เลือกภายนอกที่ชอบไปเลยดีกว่า
สำหรับผมเลือก MU-X



tommaris

ตอบแบบเป็นกลางเลยนะ พอๆ กันนั่นแหล่ะ
อยู่ที่ใครชอบตัวไหน



Darkart

ระหว่าง Fortuner (ตัวปัจจุบันล่าสุด MC) vs. Mu X   (เครื่อง 3000 ขับ 4 ทั้งคู่ ขับเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ) ยังไม่เคยใช้ทั้งคู่
รบกวนขอความเห็นเพื่อน สมช HLM ด้วยครับเลือกไม่ถูกชอบทั้งคู่
ขอสมรรถนะล้วนๆ ไม่เน้นเก่า - ใหม่หรือใกล้เปลี่ยนโฉม

1.ขับสบายไม่เมื่อย
ทั้งคู่ครับ

2.ทรงตัวดี ช่วงล่างดี
MU-X จับเปลี่ยนโช๊คหน่อยขับสบายเลยครับ

3.เบรคดี
MU-X ดิส 4 ล้อครับ

4.ขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งดี
ขึ้นอยู่กับออฟชั่นของรถและลิมิตเต็ดสลิปครับ

5.ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก
Fortuner ดูเรื่องสายพานทามมิ่ง MU-X ใช้โซ่ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



NoomTG

คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ

isuzu เรียก ESC แต่การทำงานเหมือนกันครับ

ขอโทษครับ แห๊ะๆๆๆ
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ
Fortuner ก็มี VSC ครับ...

อันนี้ผมลืมจริงๆืครับ ขออภัยอย่างสูงครับ



SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

ขับเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม Mu X   เครื่อง 3000 ขับ 4 ครับ
แต่ถ้าจะซื้อ ให้ระบุเอาล๊อตใหม่ ที่เปิดตัววันนี้ครับ ระวังอย่าให้เซลล์หลอกเอาล้อตเก่านะครับ



Life is a Highway




Woodyfcq

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกความเห็นของทุกท่าน

ขอเพิ่มเติมหน่อยครับ แล้ว Trail Blazer 2.8 4x4 ตัวนี้เป็นไงครับ ถ้าไม่คำนึงถึง 0 บริการ