ผู้เขียน หัวข้อ: - - - อาการก่อนเกียร์เทพพัง และสอบถามจะเปลี่ยนเป็น 4Speed Madza2 ได้ไหม - - -  (อ่าน 10232 ครั้ง)

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ผมว่ายังไงก็เป็นทุกคัน
ไอ้ซีลรั่วกับอาการอื่น ๆ ที่จะตามมา
ผมขับถนอมรถมาก ๆ
ค่อย ๆ ออกตัว เหยียบคันเร่งแบบเนียน ๆ
เกียร์ 1 ไป 2 แทบไม่เคยกระชาก
ขับความเร็วสูง ก็ค่อย ๆ ไต่ความเร็ว
ส่วนใหญ่ขับทางโล่ง ไม่ค่อยขับที่รถติด
แต่ของผมเริ่มออกอาการตั้งแต่ 8000 โล

ผมมีข้อสังเกตให้
- อาการจะเป็นเร็วขึ้น
 เมื่อขับติดต่อกันเป็นเวลานาน เกิน 2 ชั่วโมงขึ้นไป
และรวมกับความเร็วเกิน 110 ขึ้นไปบ่อย ๆ
แต่สาเหตุหลัก ส่วนตัวคิดว่ามาจากขับความเร็วเกิน 110  ขึ้นไป
โดยอาการจะสะสมไปเรื่อย ๆ
เพราะผมขับความเร็วเกิน100 นับครั้งได้เลย เพราะผมมีลูกเล็ก
แล้วทำไมถึงคิดว่าเป็นที่ความเร็วเกิน  110 ...เหตุผลอยู่ข้อต่อไป

- เมื่อเริ่มมีอาการซีลรั่ว
อาการที่จะสังเกตได้ง่ายที่สุดนอกจากก้มมอง
คือ  เสียง....
ผมเคยทดสอบโดยขับความเร็ว 110 ขึ้นไป
120 130 140 แล้วแต่โอกาส
ภายใน 15-30 นาที จะมี....เสียง
โดยเสียงจะคล้ายลมเข้ารถ เสียงจะได้ยินชัด
โดยเสียงจะอยู่แถว เกียร์ขึ้นไปถึงกลางคอนโซลหน้า

ผมมีเรื่องอยากสอบถามพี่ๆน้องๆ ที่พอมีความรู้เรื่องเกียร์
1.เป็นไปได้ไหมที่มีอะไรมากกว่านั้น
นอกจากซีลเกียร์บางแล้วรั่วง่าย
เพราะหลายคันที่แก้แล้วก็ยังกลับมาเป็นอีก
ถ้าข้อสัญนิฐานผมถูก เป็นไปได้ไหม
- ที่น้ำมันเกียร์ตามเสป็กอาจมากเกินไป ทำให้ความดันในระบบสูงไป
เมื่อขับรถที่ความเร็วสูง ทำให้เกิดการดันและรั่วออกมา และลามไประบบอื่น
- หรือน้ำมันเกียร์ที่ฟอร์ดใช้ เมื่อความเร็วสูงอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ร้อนเกินไป ทำให้ซีลเสื่อมเร็วกว่าเวลา
มีน้ำมันเกียร์อื่นไหมที่มีคุณสมบัติ ไม่เกิดความร้อนมากไป
- หรือสาเหตุเป็นแค่ซีลบางเกินไปแค่นั้น

2.ถ้าแก้ไม่ได้แบบจริง ๆ 
ยกเกียร์ของมาสด้า 2 มาลงแทนได้ไหมตัว 1.5 เหมือนกัน แต่เป็น 4สปีด
ยุ่งยากมากไหม หรือต้องแปลงอะไรเพิ่มอีกไหม เช่น กล่อง ECU
ไม่ซีเรียสเรื่องอัตราเร่ง แต่อยากใช้งานได้แบบสบายใจ

รบกวนทุกท่านช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ
อาจจะช่วยท่านอื่นที่ร่วมชะตากรรมได้อีกหลายพันคัน
ถ้าข้อสัญนิฐานของผมถูก
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาของมันนั่นแหละจบที่สุดครับ
 
 หรือไม่ไหนๆแล้ว ก็เอาหัวตัด Fiesta ST มาเลย ( อย่างหลังนี่เอามัน )

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
รถวิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ หมดประกันหรือยัง จริงๆถ้าหมดประกันไปแล้วคงต้องซ่อมเกียร์ ถ้าลงเกียร์4speedของมาสด้าน่าจะต้องแปลงเยอะนะครับ เป็นผมถ้าตังเหลือคงซ่อมแล้วปล่อยครับ ไม่งั้นก็ตามข้างบนหาหัวตัดตัวแรงมาใส่ ถ้ามีประกันอยู่ก็เคลม แต่ถ้างบน้อยคงต้องซ่อมแล้วใช้ต่อครับ แต่เข้าใจตอนรถมีปัญหาเลยครับ ที่บ้านเคยมีdmaxคอมมอนเรลรุ่นแรก น้ำมันเครื่องไม่หายแต่สูบติด1สูบ ตอน180000กม โอเวอร์ฮอลไปขับไป2-3หมื่นโลก็เป็นอีกผมว่าอู่คงทำไม่ดี พ่อขับไปแบบระแวงสุดท้ายเลยต้องปล่อยไปครับ

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ยังไม่ถึง 15000 โลเลยครับ
ปัญหาก่อนจะซื้อก็ทราบอยู่
แต่คิดว่าขับถนุถนอมแบบสุด ๆ น่าจะพบปัญหาน้อยลง
แต่นี่ ยังไม่พ้นป้ายแดงดี ก็เป็นซะแล้ว

ตอนนี้สองจิตสองใจมาก

ใจนึงไม่อยากขาย เพราะอย่างอื่นมันดีหมด
แต่ไอ้ที่มีปัญหามันดันแพง(มาก)นี่แหละ
ถ้าหมดประกันแล้วยังเกิดปัญหา ซ่อมไม่ไหวแน่
ถ้าขายตอนนี้ยังพอทนกับราคาที่ขายได้
ถ้าใช้ต่อแล้วเกิดขายทีหลังราคาคงรับไม่ได้แล้ว

ส่วนอีกใจก็ใช้ไปดีไหม แต่เปลี่ยนเกียร์ของลูกพี่ลูกน้องมันมา
หรืออาจจะต้องเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนกล่องด้วยมั้งนี่
ไม่รู้อันไหนจะคุ้ม ...ขายขาดทุน หรือใช้รถเดิมแต่เสียค่าเปลี่ยนเครื่องเกียร์เอา

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมว่าอาจไม่เป็นทุกคันมั้งครับ
อย่างรถผม 1 ปี 11 เดือน กับระยะ 75000 กิโล
ตลอดการใช้งานวิ่งทางไกลซะส่วนมากประมาณ 80%
มีการใช้งานแบบวิ่งช้าตั้งแต่ 70-80 ไปจน160-180 หรือท็อปสปีด 200 ก็หลายครั้ง
แต่ส่วนมากใช้งานที่110-140 ครับ ทุกวันนี้ก็ยังปกติดี อาจเพราะบุญเก่าผมเยอะ..
ตอนนี้ประกันเกียร์ของผมยาวไป160000 กม.ล่ะครับ

เท่าที่ผมลองหาข้อมูลหลายๆที่ เป็นที่ซีลเกียร์ หรือไม่ก็กล่องควบคุมเกียร์ สองอย่างนี้ครับ..
น้ำมันเกียร์ไม่มีปัญหาอะไร..

ส่วนการแก้ปัญหาเปลี่ยนซีลเกียร์ก็อาจมีโอกาสรั่วอีก เพราะเห็นหลายคนเปลี่ยนเกินสองครั้งก็มี
ตราบใดที่ซีลมันยังไม่ใช้วัสดุที่ดีกว่านี้หน่อย
ผมเคยคิดว่า ถ้าของผมมันพังในช่วงหมดประกันไปแล้ว ก็อยากเอาเกียร์ธรรมดาของเฟียสต้า 1.5 มาใส่ครับ
อาจจะใช้งบเยอะหน่อย แต่ระยะยาวผมว่ามันน่าจะคุ้มค่า แต่ก็ยังไม่มีใครลองสับเป็นเกียร์ธรรมดาเลย..
ส่วนเกียร์ของมาสด้า 2 มันไม่น่าจะคุ้มค่าเท่าไหร่ คิดว่าคงแปลงเยอะหรือไม่ก็งานไม่จบ
เผลอๆยกเครื่องใหม่อาจง่ายกว่า..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์
รถเพื่อนผมก็เป็นครับ ซีลเกียร์เหมือนกันเครมเปลื่ยนแล้วก็ยังไม่หาย แต่ของเพื่อนผมถ้าน้ำมันเกียร์ร้อนๆหรือนั่งกันหลายคน เกียร์จะกระกระตุกทั้งๆที่กดคันเร่งเบาๆ

แนะนำให้ลองคุยกับช่างดูก่อนครับตอนนี้มีประกันให้ศูนย์แก้ก่อน รถเพื่อนผมผมก็ไปคุยเองเลย เพราะเพื่อนผมมันไม่ค่อยรู้เรื่องรถ ช่างแจ้งเข้า สนง.ใหญ่ 1 เดือน และก็เรียกไปเปลื่ยนช่างยังบอกกับผมเองเลยว่าเป็นกันทุกคันทำใจ
บางคันยกคาป้ายแดงเลย.... แต่คันนั้นเป็นหนักกว่า และชี้ให้ดูจอดอยู่บนฮ้อยมาเกือบเดือน เห็นแล้วเพลีย...
แต้ถ้าจะยกเกียร์ผมว่าขายน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2014, 20:41:35 โดย mazeraty »

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  วิ่ง 15,000 เอง เอาเข้า 0 ก่อนเถอะครับ ประกันถึง 100,000 โลยังอีกยาว ถ้าขายตอนมีอาการคงพอกับขายซากทิ้ง ถ้าซ่อมแล้วขายก็ไม่รู้จะจบป่าว......
  รถเอาไปติดแก๊สหรือเอาไปดัดแปลงเครื่องยนต์มารึเปล่า ถึงได้กังวลนักครับ ถ้าติดแก๊ส รับประกันเครื่องขาด แต่ได้ยินว่าเกียร์ยังรับประกันอยู่นะ (ได้ยินจากยี่ห้ออื่น)
  แนะนำว่าเอาเข้า 0 ให้ลง record ไว้อย่างด่วน จะได้มีประวัติ อย่าใจเย็น เอาแบบนี้ก่อนในเบื้องต้น แล้วค่อยคิดต่อครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ยังไม่หมดประกันไม่ใช่หรอครับ เข้าศูนย์ก่อน

ปล. เกียร์ธรรมดามีนะ เอาของ 1.5 มาชนได้เลย ได้แน่ๆ

---

ไม่น่าเกี่ยวนะครับเรื่องขับจะนิ่ง จะเร็วยังไง  ผมขับทางไกลระดับ 8 ชั่วโมง+ บ่อยเลยหละ ความเร็ว 120-160  ตอนนี้รถ 3 ปี 10 เดือนละ ยังไม่พัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2014, 21:35:48 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ไม่เคยใช้รถยี้ห้อนี้เลย ที่ผ่านมามีแต่เห็นคนรอบข้างมีปัญหาครับ แล้วรถวิ่งน้อยด้วย เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เสป็คนอก ตัวที่ออกแรกๆ เครื่อง 1.6 ก็ยังเป็น 4AT นะครับ ถ้าจำไม่ผิด ดังนั้น ก็น่าจะชนได้แหละครับ
แต่ผมว่า ใช้ไปก่อนดีกว่า เพราะถ้าเป็นล็อตเครื่อง 1.5 น่าจะยังอยู่ในประกันไปอีกนานหนิครับ
เครมสัก 1-2 ครั้ง ได้อะไหล่ล็อตที่แก้ Defect แล้วก็น่าจะหายนะ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมใช้1.6S  วิ่งมาเลย100000  แล้วยังไม่มีปัญหาอะไรเลย   

ผมใช้รถทางไกล แล้วขับประมาณ 120-150 ครับ

ทุกวันนี้ยังปกติครับ  แต่น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนที่45000 นะครับ  ในคู่มือรู้สึกจะเปลี่ยนที่120000 

เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
รถผม fiesta 1.6 s ปี 2011 เลขไมล์ 1.34 แสนกม.
ของผมเกียร์พังตอน 4 หมื่นโล สาเหตุคือ ecu เกียร์พังโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ชุดคลัชยังปกติดี

ของเพื่อนที่ทำงาน รุ่น 1.6 trend ปี 2011
เกียร์มีปัญหา มีเสียงดังจากชุดคลัช เคลมรอบที่สองยังไม่หาย

ของเพื่อนที่ทำงานอีกคน รุ่น 1.6 s ปี 2011
เกียร์พังหลังหมดประกัน 3 ปีได้ไม่กี่เดือน อาการเดียวกับผม คือ ecu เกียร์พังโดยไม่ทราบสาเหตุ

เท่าที่ผมสังเกตุมา สาเหตุของเกียร์ที่มีปัญหาจะมีสองแบบครับ
1. ecu เกียร์พัง อันนี้ก็ยังไม่มีใครตอบได้เลยว่ามันพังเพราะอะไร แม้แต่ฟอร์ดก็ยังไม่เคยออกมาให้คำตอบ
บางคันพังตั้งแต่ป้ายแดง บางคันพังตอนหมดประกัน(เจอกันเยอะ) ลำพังข้อบกพร่องจากการผลิตมันก็มีส่วน
แต่การที่เอา ecu. เกียร์ไปแปะไว้กับชุดเกียร์ข้างใต้รถ ต้องเจอกับน้ำ เจอกับฝุ่นละออง เจอความร้อนจากเครื่องยนต์
แถมไม่มีแผ่นการ์ดปิดป้องกันอะไรไว้เลย  มันก็น่าจะมีส่วนช่วยให้มันพังเร็วขึ้นหรือเปล่า??

2. ชุดคลัชพัง อันนี้สาเหตุหลักๆก็มาจากซีลยางที่มีขนาดบาง ทำไห้เกิดการรั่วของน้ำมันเกียร์เข้าไปโดนแผ่นคลัช
ล็อตหลังๆตอนนี้ก็เปลี่ยนเป็นซีลตัวหนาขึ้นแล้ว  

ส่วนประเด็นเรื่องของน้ำมันเกียร์ ผมว่าไม่เกี่ยวกันหรอกครับ ของผมใช้มา 1.3 แสน เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปตอน 1.2 แสนโล
ก็ยังปกติดี

ถ้ายังใช้ชุดเกียร์เดิม ผมว่าปัญหายังไงก็ต้องเกิด อาจจะช้าหรือเร็วก็แล้วแต่ดวง เพราะมันผิดตั้งแต่การออกแบบ ตามมาด้วยการเลือกใช้วัสดุ แถมท้ายด้วยการควบคุมการผลิต  ไม่งั้นปัญหามันควรต้องจบตั้งแต่ล็อตแรกๆแล้วครับ

ถ้ารถของคุณยังไม่หมดประกันผมแนะนำให้ซื้อแพ็คเกจขยายเวลารับประกันเพิ่มเติมไว้ดีกว่าครับ
ส่วนปัญหาเรื่องเกียร์ผมแนะนำให้เข้าศูนย์ที่มีความชำนาญเรื่องนี้ เพราะมาตรฐานการแก้ไขปัญหาแต่ละที่ ช่างเก่งไม่เท่ากัน
บางที่แก้ปัญหาจบ บางที่แก้ไม่จบ

ส่วนถ้าจะหาเกียร์อะไรมาใส่ ผมว่าเคลมแล้วขายเป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ลงท้ายก็คงยังเป็นปริศนาต่อไปซินะ
อุตสาห์คิดว่าอาจจะเจอต้นเหตุ จะได้สบายใจกันท่วนหน้าซะที

ส่วนรถอาการยังไม่ได้ออกอะไรมาก
แค่ซีลมันเริ่มซึม ๆ ให้เห็นแล้ว
เห็นแล้วเลยจิตตกครับ = ="
ส่วนตัวไม่อยากรื้อรถซ่อม กลัวจะไม่หายต้องรื้ออีก สงสารรถ T_T
กะว่าถ้าต้องมานั่งระแวง ปล่อยดีกว่า
ขายตอนนี้ คงไปเอายาริสแทน เพิ่มเงินอีกหน่อย ~_~

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้าคิดจะเปลี่ยนเกียร์ให้เป็นของมาสด้า 2 ผมว่าเปลี่ยนคันไปเลยจบปัญหาทุกๆอย่างดีกว่ามั๊ยครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
มันน่าเสียใจและน่าเจ็บใน ตรงระบบเกียร์เทพๆ เค๊าเนี่ยแหละ  ... เคยคิดแบบจขกท. ว่าขับดีๆ ทะนุถนอม เอาเข้าศูนย์ตลอด จะรอด 

สุดท้าย ซีลเกียร์รั่วก่อน 100,000 กม. ก็เคลมไป เสียเวลา เสียความรู้สึก

พอพ้น 100,000 กม.ได้นิดหน่อย ก็กล่องเกียร์พัง  อันนี้จ่ายเองสิครับ   .......   


ใจตัวเองอยากได้ ECOSPORT เหลือเกิน ตอบโจทย์ทุกอย่าง  แต่ตายตรงเกียร์เทพ ที่ทำให้เข็ดอย่างไม่น่าลืม :'(

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ลงท้ายก็คงยังเป็นปริศนาต่อไปซินะ
อุตสาห์คิดว่าอาจจะเจอต้นเหตุ จะได้สบายใจกันท่วนหน้าซะที

ส่วนรถอาการยังไม่ได้ออกอะไรมาก
แค่ซีลมันเริ่มซึม ๆ ให้เห็นแล้ว
เห็นแล้วเลยจิตตกครับ = ="
ส่วนตัวไม่อยากรื้อรถซ่อม กลัวจะไม่หายต้องรื้ออีก สงสารรถ T_T
กะว่าถ้าต้องมานั่งระแวง ปล่อยดีกว่า
ขายตอนนี้ คงไปเอายาริสแทน เพิ่มเงินอีกหน่อย ~_~

ไม่คุ้มกับเปลี่ยนเกียร์ครับ มากมายหลายเรื่อง ใช้ต่อไปน่าจะดีที่สุด ถ้าไม่มีปัญหาของของกล่อง TCM ซึ่งพบอยู่เหมือนกัน

ส่วนปัญหาซีลเกียร์ของผู้ที่เป็นรอบสอง น่าจะเป็นผู้ที่เปลี่ยนซีลไปก่อนในช่วงแรกๆที่ได้ซีลแบบเดิมไป
ทั้ง Focus และ Fiesta เปลี่ยนมาใช้ซีลที่ปรับปรุงใหม่แล้ว เปลี่ยนวัสดุ เปลี่ยนสีตัวซีลเลย น่าจะราวๆกลางๆหรือปลายปี 2013
ดังนั้นคันไหนที่ผลิตหรือเปลี่ยนซีลไปก่อนหน้านั้น น่าจะเป็นอะไหล่เดิมๆอยู่ครับ

สอบถามช่างมา ขนาดซีลเท่าเดิมครับ แต่เปลี่ยนวัสดุ และสีเปลี่ยนไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2014, 09:17:57 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
ไม่ได้ใช้ Foard น๊ะครับ แต่อยากให้ใช้ไปครับ ใช้ตามปรกติ ขับตามปรกติ เสียก็เครม ไม่ต้องไปวิตกกับมันมาก ใช้รถให้มีความสุขทุกครั้งที่ขับ ไม่งั้นเครีบดแย่ เครียดทุกครังที่ขับเนี่ย ไม่สนุกเลยครับ ซื้อมาแล้ว ตัดสินใจแล้ว เสียเงินแล้ว ควรมีความสุขครับ อย่าคิดมาก

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
    • อีเมล์
ดูแล้ว น้องๆ เซเล ของ 156 เลยนะเนี่ย อุอุ
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
ของผมซึมๆ ปล่อยๆ ใช้ทุกวัน เอาไปติดแก๊สเพิ่มอีกต่างหาก

วิ่ง 120-140 บ้าง ใช้ไปเรื่อยๆ ขับทางไกล 600-700 โลบ้าง

อายุเกือบ 4 ปี วิ่งน้อย แต่เน้นหนัก 60,000โลแล้วครับ

ยังปกติอยู่ ช่วงแรกเห็นคราบก็นอยๆ สุดท้ายช่างแม่มและ

ป่วยจิตเปล่าๆ เอกสารรับประกันเพิ่ม 5 ปี แสนโลมาแล้วก็รู้สึกดีขึ้นหน่อย


ออฟไลน์ gknakop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ตอนนี้ในส่วนของเกียร์ได้ประกันเพิ่มเป็น 5 ปีแล้ว(เฉพาะชุดครัช) ถ้ารถยังไม่หมดประกันผมว่าเครมดีกว่าครับ รถของพี่ผมใช้ไป 120,000 km เกียร์ยังปกติดีอยู่เลยครับ
แต่ที่พังคือตัวโมดูลเกียร์ครับ มันเป็นตัวที่หมุนแผ่นครัชอะครับ ซ่อมหมดไป 16,000.- ก็กลับมาวิ่งได้ปกติครับ

ออฟไลน์ ole7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ตอนนี้ในส่วนของเกียร์ได้ประกันเพิ่มเป็น 5 ปีแล้ว(เฉพาะชุดครัช) ถ้ารถยังไม่หมดประกันผมว่าเครมดีกว่าครับ รถของพี่ผมใช้ไป 120,000 km เกียร์ยังปกติดีอยู่เลยครับ
แต่ที่พังคือตัวโมดูลเกียร์ครับ มันเป็นตัวที่หมุนแผ่นครัชอะครับ ซ่อมหมดไป 16,000.- ก็กลับมาวิ่งได้ปกติครับ

ตอนนี้ก็เป็นประเด็นอยู่เลยครับ เรื่อง TCM เสีย  แต่เรื่องของค่าใช้จ่ายที่ไม่เท่ากันนี่อะสิ บางคน 20k+ บางคนก็ลด 50% บางคนก็ลด 20% ไม่มีมาตราฐานแล้ว อยู่ที่ใครจะต่อรองได้มากเท่าไร

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.driver.ford.fiesta/30970-ua.ua.html

ตามนี้ครับ อาการเหมือนกันเลย
แต่ไม่ต้องขับเร็วตลอดหรอก
แค่ความเร็วเกิน 110 ขึ้นไป
ซักพักนึง เสียงที่ว่าก็จะเริ่มมาละ
ต่อให้ดับเครื่อง ติดใหม่ก็ไม่หาย ต้องรอจนมันเย็นถึงจะหาย

สรุป เกียร์แน่ ตามที่คาดไว้
แต่เพราะอะไร ...ขับเร็ว ...เกียร์ร้อน  ทำไมถึงมีเสียง ... ก็ไม่รู้
แต่ปัญหาตอนนี้ ศูนย์มันจะเปลี่ยนเกียร์ยกลูกให้ไหม = ="
กลัวจะอ้างว่าเปลี่ยนซีลพอ
เกิดไม่หาย ต้องมาให้เขารื้ออีก เซ็งเลย