ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //  (อ่าน 34419 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
J!MMY said :

Nissan NP300 Navara DoubleCab Calibre 2.5VL 4x2 6M/T 190ps
921,000



อัตราเร่ง 0 - 100 km/h

#1  11.30 sec
#2  11.30 sec
#3  11.22 sec
#4  11.30 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.28 วินาที

--------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h

#1  7.09 sec
#2  7.02 sec
#3  7.01 sec
#4  7.01 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.03 วินาที

--------------------------------------------------------------------------

Top Speed per gear

1. 40 km/h @ 4,900 rpm
2. 75 km/h @ 4,900 rpm
3 112 km/h @ 4,900 rpm
4 150 km/h @ 4,900 rpm
5 178 km/h @ 4,800 rpm
6. 188 km/h @ 4,100 rpm <------Top Speed

--------------------------------------------------------------------------



ระยะทางบน Trip meter A 90.0 km
เติมน้ำมัน Power Diesel Techron plus แบบเขย่ารถ 7.41 litres
Fuel Consumption @ 110 Km./h. เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 12.14 km/l

--------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment Pick-up DoubleCab



--------------------------------------------------------------------------

เปรียบเทียบ Specification เครื่องยนต์ดีเซลในกลุ่ม Pick-up ทั้งหมด


ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 02:52:41 »
80-120 โห 7 วิ แรงไปละ แรงที่สุดในกลุ่มเลยนะเนี่ย เครื่อง 2500
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 04:38:03 »
แอบตกใจ.. แสดงว่าเกียร์ AT นิสสันตัวนี้ เปลี่ยนเกียร์ได้ดีพอๆกับ MT .____. (ดูจากค่าที่วัดได้)

ขอบคุณฮะ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 06:45:20 »
เกียร์ธรรมดาน่าจะสับมันส์เลย  ;D

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 07:36:15 »
โอ้โห 80-120 ได้ 7.03 วิแรงจังอยากได้ DC 4x4 VL 6MT จัง
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 07:56:11 »
ต้องร้อง wow ว้าว แล้วครับแบบนี้  ;D ::) ;D

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 08:22:41 »
ผมกลับไม่ Woww แฮะ
สงสัยจะคาดหวังมากไป  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 08:31:55 »
ผิดหวังนิดๆครับ

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 08:48:05 »
ขอบคุณครับ ผมว่าเป็รรถกระบะที่น่าจับจองสุดเลยตอนนี้   ;D ;D

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:04:02 »
รู้สึกว่าออกแนว"ชายกลาง"มากกว่าอ่ะครับ
แต่ 80-120 ได้ใจอ่ะ

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:10:50 »
มิน่าล่ะ เมื่อวานเห็นเร่งแซง ปุ๊ดปร๊าด หายเลย

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:52:33 »
เร่งแซงดีครับ

แต่รวมๆผมกลับผิดหวัง

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 10:07:39 »
อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองถือว่าโอเคครับ ไม่โดดเด่นแต่ก็ไม่ขี้เหล่ (แต่บางจุดก็แอบแย่งซีนชาวบ้านอยู่น่ะ)


รอดู full review ครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 11:38:18 »
0-100งั้นๆ แต่80-120นี่ไม่ธรรมดาจริงๆใช้ได้สุดยอดขับตจวแล้วมั่นใจเร่งแซงได้ดี อัตราสิ้นเปลืองใช้ได้

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 12:15:11 »
ภาพรวมไม่โดดเด่น แต่ก็ไม่ได้แย่เลยครับ อยู่กลางๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 12:35:41 »
ตัว at กินน้ำมันพอๆกะเรนเจอร์ 3.2 เลยฝ
ออกแนวกลางๆนะสำหรับ np300..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 13:09:43 »
โอ้โห 80-120 ได้ 7.03 วิแรงจังอยากได้ DC 4x4 VL 6MT จัง

คันนี้เป็น DC Calibre 4x2 นะครับผม ^^

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 13:14:32 »
ขอบคุณครับ     6M/T ;D :o

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 13:15:07 »
ตัว at กินน้ำมันพอๆกะเรนเจอร์ 3.2 เลยฝ
ออกแนวกลางๆนะสำหรับ np300..

รถตัวถัง ใหญ่  ต้องใช้เครื่องใหญ่ ตาม
ถ้าใช้เครื่องเล็ก  ผลคือ กินน้ำมัน มากกว่า รถเครื่องใหญ่ ซะอีก
หลักการนี้ ใช้ได้ดี กับรถบรรทุก

เปรียบเทียบง่าย  สินค้าหนัก 30 ตัน   วิ่งระยะทาง 250 กม.  ไปกลับ เท่ากัน
รถบรรทุกคันที่ 1 ขนาด 8,000 ซีซี  260 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  120 ลิตร
รถบรรทุกคันที่ 2  ขนาด 11,000 ซีซี 380 แรงม้า แรงบิด 1,400 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  100 ลิตร

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,247
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 13:43:05 »
ตัว at กินน้ำมันพอๆกะเรนเจอร์ 3.2 เลยฝ
ออกแนวกลางๆนะสำหรับ np300..

รถตัวถัง ใหญ่  ต้องใช้เครื่องใหญ่ ตาม
ถ้าใช้เครื่องเล็ก  ผลคือ กินน้ำมัน มากกว่า รถเครื่องใหญ่ ซะอีก
หลักการนี้ ใช้ได้ดี กับรถบรรทุก

เปรียบเทียบง่าย  สินค้าหนัก 30 ตัน   วิ่งระยะทาง 250 กม.  ไปกลับ เท่ากัน
รถบรรทุกคันที่ 1 ขนาด 8,000 ซีซี  260 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  120 ลิตร
รถบรรทุกคันที่ 2  ขนาด 11,000 ซีซี 380 แรงม้า แรงบิด 1,400 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  100 ลิตร


แต่ถ้าใช้ 8,000 ซีซี แต่แรงม้า 350 แรงบิด 1,300 นิวตันเมตร(อนุมานว่ากำลังพอๆกับเครื่อง 11,000 ซีซี) จะใช้น้ำมันเท่าไหร่ครับ

ที่ถามเพราะอยากทราบ เพราะเทคโนโลยีดาวไซด์ มันกำลังมา เลยอยากทราบความเห็นครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 13:49:44 »
ใช้ได้ครับ ออกแบบกำลังเครื่องยนต์+น้ำหนักได้ลงตัวดี ช่วงเร่งแซงดีมากๆครับ แถมตอนนี้ยังหรูที่สุดในกลุ่ม ระบบโน่นนี่ก็โอเค แต่คงไม่ใช่สำหรับใครที่ชอบแนวบึกบึน

ออฟไลน์ Intrend

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 13:54:23 »
มาจนถึงวันนี้มองดู NP300 และรุ่นใหม่อีกหลายรุ่นกับรถที่มีตัวเลขสเป็คในกระดาษธรรมดาๆอย่าง Dmax 3.0 ที่ดูด้อยกว่าใครๆทั้งแรงม้าและแรงบิดกลับมีตัวเลข 0-100 แบบต่ำ 11วิ ได้จนน่าสนใจว่าอิซูซุทำได้ไง เพราะรุ่นใหม่หลายๆรุ่นยังข้ามไปอยู่ต่ำกว่า 11 วิไม่ได้ และถึงแม้จะเป็นเกียร์ออโต้ก็ยังมีตัวเลขประหยัดน้ำมันดีกว่าเกียร์ธรรมดาหลายๆรุ่น

แฟชั่นล้อใหญ่ยางใหญ่น่าจะเป็นหนึ่งเหตุผล ถ้ายี่ห้ออื่นกลับไปเล่นสเป็คล้อและยางแบบกลางๆอย่าง Dmax ตัวเลขน่าจะดีขึ้นได้อีกจนพอรู้สึกได้  

หลังๆผมก็เริ่มคิดเล่นๆว่ารถเก๋งใหม่ๆประหยัดน้ำมันมากๆอย่าง F30 320d ถ้าจับมาลงล้อ 16-17 หน้ายางแคบลงสักหน่อยพอๆกับสมัยก่อน ตัวเลขสมรรถนะและอัตราสิ้นเปลืองจะเป็นยังไงบ้าง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 14:26:57 »
80-120 แหล่มเลย

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 14:47:56 »
โอ้โห 80-120 ได้ 7.03 วิแรงจังอยากได้ DC 4x4 VL 6MT จัง

คันนี้เป็น DC Calibre 4x2 นะครับผม ^^

K.view น่าจะหมายถึงว่า อยากให้นิสสันตัวTop 4x4 มีเกียร์ธรรมดาด้วยมั้งครับ เพราะถ้าผมจำไม่ผิด ตัว DL 4x4 VL มีแต่ออโต้  ;)
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 15:22:59 »
ตัว at กินน้ำมันพอๆกะเรนเจอร์ 3.2 เลยฝ
ออกแนวกลางๆนะสำหรับ np300..

รถตัวถัง ใหญ่  ต้องใช้เครื่องใหญ่ ตาม
ถ้าใช้เครื่องเล็ก  ผลคือ กินน้ำมัน มากกว่า รถเครื่องใหญ่ ซะอีก
หลักการนี้ ใช้ได้ดี กับรถบรรทุก

เปรียบเทียบง่าย  สินค้าหนัก 30 ตัน   วิ่งระยะทาง 250 กม.  ไปกลับ เท่ากัน
รถบรรทุกคันที่ 1 ขนาด 8,000 ซีซี  260 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  120 ลิตร
รถบรรทุกคันที่ 2  ขนาด 11,000 ซีซี 380 แรงม้า แรงบิด 1,400 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  100 ลิตร


แต่ถ้าใช้ 8,000 ซีซี แต่แรงม้า 350 แรงบิด 1,300 นิวตันเมตร(อนุมานว่ากำลังพอๆกับเครื่อง 11,000 ซีซี) จะใช้น้ำมันเท่าไหร่ครับ

ที่ถามเพราะอยากทราบ เพราะเทคโนโลยีดาวไซด์ มันกำลังมา เลยอยากทราบความเห็นครับ

เทคโนโลยี ใหม่ ดาวน์ไซซิ่ง  แต่ต้องแลกกับราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้ิน
ต้นทุนเครื่องยนต์แพงกว่าเดิม  ต้องเพิ่ม VGS เทอร์โบ  หรือ อาจจต้อง มี เทอร์โบ อีก ตัวนึงมาช่วยบูท รอบต่ำ กะ รอบสูงแยกจากกัน

ถ้าแรงบิดเพิ่ม แรงม้า เพิ่ม ได้ความประหยัด มากขึ้น
จากประสบการณ์ (อันน้อยนิด) น่าจะได้ ประหยัด 15-20%

แต่จำพวกเครื่องยนต์เล็กไปเบ่งกล้ามเทียบรุ่นใหญ่ ส่วนใหญ่ใช้ระยะยาวไม่ค่อยถึก ทน เหมือน เครื่องใหญ่
สรุปคือ   เลือกเครื่องยนต์ให้เหมาะ และเพียงพอกับการใช้งาน
บางคนเลือกรถแรงๆ  แต่ขับอยู่แต่ใน หมู่บ้าน กทม.  ลูกระนาดเต็มไปหมด


ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 15:34:33 »
ไม่ธรรมดา รอดูfull reviewครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 18:11:22 »
80-120 เจ๋งดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 20:47:50 »
ตัว at กินน้ำมันพอๆกะเรนเจอร์ 3.2 เลยฝ
ออกแนวกลางๆนะสำหรับ np300..

รถตัวถัง ใหญ่  ต้องใช้เครื่องใหญ่ ตาม
ถ้าใช้เครื่องเล็ก  ผลคือ กินน้ำมัน มากกว่า รถเครื่องใหญ่ ซะอีก
หลักการนี้ ใช้ได้ดี กับรถบรรทุก

เปรียบเทียบง่าย  สินค้าหนัก 30 ตัน   วิ่งระยะทาง 250 กม.  ไปกลับ เท่ากัน
รถบรรทุกคันที่ 1 ขนาด 8,000 ซีซี  260 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  120 ลิตร
รถบรรทุกคันที่ 2  ขนาด 11,000 ซีซี 380 แรงม้า แรงบิด 1,400 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  100 ลิตร


ถ้ารถคุณวิ่งหนักไปหนักกลับ FM2P 11ลิตร 380แรงม้าดูจะเป็นความคิดที่ดีครับ แต่ถ้าคุณวิ่งแบบหนักไปเบากลับวิ่งรถเปล่าแล้ว FM8J 8ลิตร 260แรงม้า มันจะประหยัดน้ำมันกว่าเห็นๆ เพราะขากลับ 380 แรงม้ามันไม่มีประโยชน์อะไรเลย อีกทั้ง FM2P 11ลิตร เป็นที่รู้กันในหมู่คนชับรถบรรทุกว่า"แรงจริงแต่แดกเช็ด" ถ้าเจอเถ้าแก่งกเรทน้ำมันเข้าไปด้วย รถแรงดีแต่ไม่มีคนอยากขับเพราะได้เงินน้อย
ปล. เครื่องเล็กสุดในรถใหญ่ตอนนี้คือ Volvo B7R ครับ เครื่อง D7E ความจุ7ลิตรหน่อยๆ 285แรงม้า แรงบิดพันต้นๆ ยังวิ่งตะลุยดอยกันตัวปลิวเลยครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 10:02:30 »
ตัว at กินน้ำมันพอๆกะเรนเจอร์ 3.2 เลยฝ
ออกแนวกลางๆนะสำหรับ np300..

รถตัวถัง ใหญ่  ต้องใช้เครื่องใหญ่ ตาม
ถ้าใช้เครื่องเล็ก  ผลคือ กินน้ำมัน มากกว่า รถเครื่องใหญ่ ซะอีก
หลักการนี้ ใช้ได้ดี กับรถบรรทุก

เปรียบเทียบง่าย  สินค้าหนัก 30 ตัน   วิ่งระยะทาง 250 กม.  ไปกลับ เท่ากัน
รถบรรทุกคันที่ 1 ขนาด 8,000 ซีซี  260 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  120 ลิตร
รถบรรทุกคันที่ 2  ขนาด 11,000 ซีซี 380 แรงม้า แรงบิด 1,400 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  100 ลิตร


ถ้ารถคุณวิ่งหนักไปหนักกลับ FM2P 11ลิตร 380แรงม้าดูจะเป็นความคิดที่ดีครับ แต่ถ้าคุณวิ่งแบบหนักไปเบากลับวิ่งรถเปล่าแล้ว FM8J 8ลิตร 260แรงม้า มันจะประหยัดน้ำมันกว่าเห็นๆ เพราะขากลับ 380 แรงม้ามันไม่มีประโยชน์อะไรเลย อีกทั้ง FM2P 11ลิตร เป็นที่รู้กันในหมู่คนชับรถบรรทุกว่า"แรงจริงแต่แดกเช็ด" ถ้าเจอเถ้าแก่งกเรทน้ำมันเข้าไปด้วย รถแรงดีแต่ไม่มีคนอยากขับเพราะได้เงินน้อย
ปล. เครื่องเล็กสุดในรถใหญ่ตอนนี้คือ Volvo B7R ครับ เครื่อง D7E ความจุ7ลิตรหน่อยๆ 285แรงม้า แรงบิดพันต้นๆ ยังวิ่งตะลุยดอยกันตัวปลิวเลยครับ

บางที่ชอบ FM1A นะ 9000cc แรงพอได้ ประหยัดพอทร
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง NP300 Navara Calibre DC 2.5VL 6M/T 190ps //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 14:53:28 »
ตัว at กินน้ำมันพอๆกะเรนเจอร์ 3.2 เลยฝ
ออกแนวกลางๆนะสำหรับ np300..

รถตัวถัง ใหญ่  ต้องใช้เครื่องใหญ่ ตาม
ถ้าใช้เครื่องเล็ก  ผลคือ กินน้ำมัน มากกว่า รถเครื่องใหญ่ ซะอีก
หลักการนี้ ใช้ได้ดี กับรถบรรทุก

เปรียบเทียบง่าย  สินค้าหนัก 30 ตัน   วิ่งระยะทาง 250 กม.  ไปกลับ เท่ากัน
รถบรรทุกคันที่ 1 ขนาด 8,000 ซีซี  260 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  120 ลิตร
รถบรรทุกคันที่ 2  ขนาด 11,000 ซีซี 380 แรงม้า แรงบิด 1,400 นิวตัน เมตร  ใช้น้ำมัน  100 ลิตร


ถ้ารถคุณวิ่งหนักไปหนักกลับ FM2P 11ลิตร 380แรงม้าดูจะเป็นความคิดที่ดีครับ แต่ถ้าคุณวิ่งแบบหนักไปเบากลับวิ่งรถเปล่าแล้ว FM8J 8ลิตร 260แรงม้า มันจะประหยัดน้ำมันกว่าเห็นๆ เพราะขากลับ 380 แรงม้ามันไม่มีประโยชน์อะไรเลย อีกทั้ง FM2P 11ลิตร เป็นที่รู้กันในหมู่คนชับรถบรรทุกว่า"แรงจริงแต่แดกเช็ด" ถ้าเจอเถ้าแก่งกเรทน้ำมันเข้าไปด้วย รถแรงดีแต่ไม่มีคนอยากขับเพราะได้เงินน้อย
ปล. เครื่องเล็กสุดในรถใหญ่ตอนนี้คือ Volvo B7R ครับ เครื่อง D7E ความจุ7ลิตรหน่อยๆ 285แรงม้า แรงบิดพันต้นๆ ยังวิ่งตะลุยดอยกันตัวปลิวเลยครับ

บางที่ชอบ FM1A นะ 9000cc แรงพอได้ ประหยัดพอทร

FM1A 344 ผมว่าดีสุดของ Hino ล่ะครับ ขนาดมีแต่รุ่นเฟืองเร็วลงบ่อดินดีกว่า FXZ360 เฟืองช้าอีก ยัด2หรือ1ขึ้นได้ ส่วนอีซุซุCอย่างเดียว ลากหาง3เพลาได้แบบไม่ต้องซิกแซกอีกต่างหาก วิ่งแบบหนักไปเบากลับเรทได้ใกล้เคียงกับ FM8J